Google search engine
HomeDu lịchBãi biển Trà Cổ Móng Cái

Bãi biển Trà Cổ Móng Cái

Khi nhắc đến du lịch Quảng Ninh, thường người ta sẽ chỉ nghĩ đến những địa danh như Vịnh Hạ Long, Vịnh Lan Hạ, đảo Tuần Châu hay Bãi Cháy,… Nhưng ít ai biết rằng cách đó không xa còn có một bãi biển Trà Cổ. siêu đẹp và lãng mạn sở hữu rất nhiều điều thú vị để khám phá. Vậy biển Trà Cổ có gì hấp dẫn, cách di chuyển, lưu trú như thế nào? Hãy cùng Meey 3D khám phá kinh nghiệm du lịch biển Trà Cổ nhé! Tiết lộ từ A đến Z.

Về bãi biển Trà Cổ Quảng Ninh

Bãi biển Bãi biển Trà Cổ là một trong những bãi biển đẹp nhất nên đến một lần khi du lịch Quảng Ninh với chiều dài lên đến 15km. Biển Trà Cổ nằm cách thành phố Móng Cái khoảng 8km và cách thành phố Hạ Long khoảng 200km. Trà Cổ nổi tiếng với không gian thiên nhiên tươi đẹp, làn nước trong xanh mát lành và bãi cát vàng óng.

bãi biển trà cổ
Khi nào nên chọn du lịch biển Trà Cổ Quảng Ninh?

Bãi biển Trà Cổ được nhiều du khách yêu thích bởi nơi đây chưa bị tác động nhiều bởi bàn tay con người nên vẫn giữ được nét hoang sơ của thiên nhiên. Người dân Móng Cái thường ví biển Trà Cổ như “cô gái quê” bởi sóng biển ở đây khá êm đềm và lặng sóng. Nếu có dịp ghé thăm Móng Cái, biển Trà Cổ chắc chắn là điểm dừng chân lý tưởng dành cho bạn.

Khi nào nên chọn du lịch bãi biển Trà Cổ Quảng Ninh?

Du lịch biển chắc chắn là tuyệt nhất mùa hè. Đến bãi biển Trà Cổ thì thời điểm lý tưởng nhất sẽ là từ tháng 4 đến tháng 7. Thời gian này biển Trà Cổ sẽ mang cảnh quan siêu đẹp với làn nước trong vắt, sóng nhẹ nhàng, không quá gắt nên rất thích hợp để tắm biển.

bãi biển trà cổ
Nhiều du khách tắm biển Trà Cổ

Với những bạn muốn trải nghiệm lễ hội ở bãi biển Trà Cổ thì nhớ đến đây vào khoảng thời gian từ 25/5 đến 6/6 âm lịch nhé. Vào thời điểm này, nhiều hoạt động hấp dẫn sẽ diễn ra như Lễ rước Thần, rước Thuyền, rước Ông Voi,…

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Du lịch Lâm Đồng - Chơi gì, ăn gì, ở đâu?

Xem thêm:

Di chuyển đến biển Trà Cổ Quảng Ninh như thế nào?

Di chuyển đến bãi biển Trà Cổ hiện nay khá dễ dàng, đối với du khách đến từ thành phố Hạ Long có thể đi bằng xe máy để thuận tiện tham quan; Ô tô con là giải pháp khá lý tưởng cho nhóm đông người hoặc gia đình, hoặc ô tô khách cũng rất tiết kiệm.

bãi biển trà cổ
Di chuyển đến biển Trà Cổ Quảng Ninh như thế nào?

Đối với những du khách xuất phát từ Hà Nội thì di chuyển bằng xe khách là tuyệt vời nhất, bạn chỉ cần đến bến xe Mỹ Đình, Lương Yên hay Bát Giáp là sẽ tìm ngay được những chuyến xe đi Móng Cái, giá vé thường sẽ từ 120.000 đồng. – 150.000 vnđ/người. Sau khi đến bến xe Móng Cái, bạn tiếp tục di chuyển bằng xe ôm, taxi hoặc xe khách để đến biển Trà Cổ nha.

Du khách từ Hải Phòng có thể chọn đi tàu cánh ngầm đến bãi biển Trà Cổ, quãng đường sẽ khoảng 206km. Hoặc bạn đang ở Bãi Cháy Hạ Long cũng có thể bắt tàu cánh ngầm để đi biển Trà Cổ, quãng đường sẽ là 132km. Hiện tàu cánh ngầm chỉ có 2 chuyến sáng và chiều nên các bạn lưu ý nhé.

Xem thêm:

Chơi gì ở biển Trà Cổ? Hoạt động nào thú vị?

Tắm biển Trà Cổ

Đến bãi biển Trà Cổ Chắc chắn điều đầu tiên mà ai cũng muốn làm là được thả mình vào làn nước trong xanh của nơi đây. Bãi biển Trà Cổ để lại ấn tượng sâu sắc với khung cảnh hoang sơ, nước biển trong xanh, sóng vỗ êm đềm suốt bốn mùa khiến bao du khách nhớ mãi. Dưới biển đẹp trên bờ lại càng tuyệt vời hơn với bãi cát trắng mịn, nhiều rặng phi lao xanh mướt hay các dải muống biển xanh tạo nên một khung cảnh vô cùng tuyệt vời.

Bãi biển Trà Cổ
Bãi biển Trà Cổ vô cùng nhộn nhịp

Ngắm bình minh và hoàng hôn

Vào sáng sớm hay chiều tà, bãi biển Trà Cổ cũng chiêu đãi du khách cảnh bình minh và hoàng hôn tuyệt đẹp. Lúc này bạn sẽ thấy rõ biển Trà Cổ như khoác lên mình một lớp áo mới. Đặc biệt là cảnh hoàng hôn, vừa mang vẻ đẹp mê man, vừa tạo cảm giác tiếc nuối khi chiêm ngưỡng.

bãi biển Trà Cổ
Cảnh đẹp trên biển Trà Cổ

Tham quan bãi Đá Đen

Bãi Đá Đen hay còn gọi là bãi Ngọc Sơn, là một bãi tắm nằm khá gần bãi biển Trà Cổ. Đúng như tên gọi, bãi Đá Đen sở hữu nhiều phiến đá đen với đủ hình thù từ nhỏ đến lớn. Chúng nằm cạnh nhau trên bờ cát tạo nên một khung cảnh vừa huyền bí vừa hấp dẫn. Bên cạnh đó, bãi Đá Đen còn có bãi cát trắng mịn, làn nước trong xanh và khung cảnh hoang sơ tuyệt đẹp. Tại đây, bạn cũng sẽ bắt gặp những góc check-in siêu đẹp.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Du lịch Quảng Nam - Địa điểm du lịch, ăn gì, ở đâu?
bãi biển Trà Cổ
Bãi đá đen là địa điểm hấp dẫn ở Móng Cái

Tham quan nhiều địa điểm nổi tiếng ở Trà Cổ

Sau khi khám phá khu vực bãi biển Trà Cổ, đừng quên bỏ qua những địa danh nổi tiếng khác tại đây. Một số địa điểm gợi ý cho bạn sẽ là:

Mũi Sa Vĩ: Nơi Địa đầu Tổ Quốc và là biểu tượng quan trọng của mũi đất cực Đông của tỉnh Quảng Ninh. Mũi Sa Vĩ được xây dựng năm 2013 với lối kiến ​​trúc độc đáo, hoành tráng, đậm đà bản sắc dân tộc.

bãi biển Trà Cổ
Mũi Sa Vĩ

Chợ trung tâm Móng Cái: Là chợ siêu lớn và có quy mô lớn của tỉnh Quảng Ninh. Nằm trên đường Trần Phú, chợ Móng Cái bày bán đủ các mặt hàng từ bình dân đến cao cấp như giày dép, ví, trang sức, thực phẩm,… với giá cả phải chăng.

bãi biển Trà Cổ
Chợ trung tâm Móng Cái

Đình Trà Cổ: Là một trong những công trình cổ kính có quy mô vô cùng đồ sộ ở tỉnh Quảng Ninh. Ngôi chùa được xây dựng vào đời vua Lê Thánh Tông từ thế kỷ 15, đến nay đã hơn 600 năm tuổi. Nơi đây thường được dùng để tổ chức nhiều lễ hội nổi tiếng từ ngày 30 tháng 5 đến ngày 6 tháng 6 âm lịch. Nhớ đừng bỏ lỡ nhé.

bãi biển trà cổ
Đình Trà Cổ

Nhà thờ Trà Cổ: Được xây dựng vào cuối thế kỷ 19, đây là một trong những nhà thờ cổ nhất vùng Đông Bắc Việt Nam. Giờ đây nhà thờ Trà Cổ không chỉ là nơi sinh hoạt tâm linh mà còn thu hút nhiều du khách đến tham quan.

bãi biển trà cổ
Nhà thờ Trà Cổ trước khi trùng tu

Nên ăn gì khi đến bãi biển Trà Cổ?

Cháo hàu sú Móng Cái: Cháo hàu là một trong những đặc sản nổi tiếng ở Móng Cái. Cháo sử dụng nguyên liệu từ những con hàu tươi ngon nhất được đánh bắt từ vùng biển Quảng Ninh. Cháo hàu có vị ngọt dịu, ăn nhiều không ngán mà lại giàu dinh dưỡng.

bãi biển trà cổ
Cháo hàu sú Móng Cái

Cù kỳ Móng Cái: Là món ăn dân dã ở mảnh đất Móng Cái. Cù Kỳ là một loại hải sản khá giống ghẹ, thơm và chắc thịt, dinh dưỡng cao nên được chế biến thành nhiều món như bún Cù Ký, lẩu, bún, bánh cánh,…

bãi biển trà cổ
Cù kỳ Móng Cái

Cà sáy nướng: Cà sáy là món vịt lai ngan nổi tiếng ở Quảng Ninh. Cà sáy có thịt ngon ngọt, mềm, không tanh nên có thể chế biến thành nhiều món như hấp, nướng, luộc, làm khô,… Nhưng ngon nhất vẫn là món nướng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Du lịch Ninh Bình – Địa điểm du lịch, ăn gì, ở đâu?

Sá sùng: Đây là loại hải sản cao cấp, có giá thành tương đối cao nhưng những con trùn mang lại giá trị dinh dưỡng rất lớn. Sá sùng có thể chiên giòn, xào chua ngọt, nướng muối ớt, chiên giòn,… Sá sùng vừa béo vừa ngọt nên được nhiều du khách lựa chọn.

bãi biển trà cổ
Sá sùng: Đây là loại hải sản cao cấp, có giá thành tương đối cao

Gợi ý một số khách sạn uy tín gần bãi biển Trà Cổ

Là một địa điểm du lịch nổi tiếng, xung quanh bãi biển Trà Cổ có khá nhiều nơi lưu trú tốt. Tham khảo một số khách sạn tốt ở Quảng Ninh gần biển Trà Cổ sau đây cho hành trình của mình:

Khách sạn Sala Móng Cái: Nằm trong TOP những khách sạn 3 sao hàng đầu tại Móng Cái. Khách sạn Sala được nhiều du khách lựa chọn do vị trí trung tâm, hệ thống phòng đa dạng, nhà hàng phong phú và buffet siêu ngon.

bãi biển trà cổ
Khách sạn Sala Móng Cái

Địa chỉ: Số 56 Đại Lộ Hòa Bình, Phường Trần Phú, Thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh

Khách sạn Hoàng Gia – TP Móng Cái: Là lựa chọn được nhiều du khách đánh giá cao khi lưu trú. Khách sạn Hoàng Gia có không gian sang trọng với tông xanh làm chủ đạo, phòng đầy đủ tiện nghi được bài trí đẹp mắt với nhiều tiện nghi như quán cà phê, quầy bar,… sang trọng.

bãi biển trà cổ
Khách sạn Royal – TP Móng Cái

Địa chỉ: Số 16 Khúc Thừa Dụ, phường Ka Long, Thành phố Móng Cái, Tỉnh Quảng Ninh

Khách sạn Công Đoàn Móng Cái: Một sự lựa chọn lý tưởng khác khi đến với bãi biển Trà Cổ. Khách sạn Công Đoàn có đầy đủ các loại phòng phục vụ mọi nhu cầu. Nơi đây cũng cung cấp nhiều dịch vụ và tiện ích như nhà hàng, xe đưa đón sân bay, Wifi, giặt ủi, thang máy,… nên rất thích hợp cho việc đi lại.

bãi biển trà cổ
Khách sạn Công đoàn Móng Cái.

Địa chỉ: No.1 Hùng Vương, Trần Phú, Hải Xuân, Thành phố Móng Cái, Tỉnh Quảng Ninh

New Sun Hotel Mong Cai: Với mức chi phí chỉ từ 462.500 VND/đêm, khách sạn New Sun là sự lựa chọn tiết kiệm cho du khách. Điểm mạnh của New Sun Hotel đến từ phòng ốc sạch sẽ, nhà hàng riêng, wifi, lễ tân 24/24,… cùng nhiều dịch vụ chất lượng khác.

bãi biển trà cổ
New Sun Hotel Mong Cai

Địa chỉ: 42A Tuệ Tĩnh, phường Ka Long, Thành phố Móng Cái, Tỉnh Quảng Ninh

Lưu ý quan trọng khi du lịch bãi biển Trà Cổ

  • Bạn nên chuẩn bị những vật dụng chống nắng khi đi biển như mũ, nón, ô, kem chống nắng.
  • Bạn nên mang theo pin sạc dự phòng cho điện thoại để chụp ảnh “sống ảo”.
  • Không xả rác bừa bãi khi đi du lịch để đảm bảo vẻ đẹp hoang sơ của biển Trà Cổ.
  • Du khách nên đặt phòng khách sạn tại TP Móng Cái trước vài tuần để hạn chế tình trạng cháy phòng.

Lời kết

Khung cảnh hoang sơ tuyệt đẹp với nước biển trong xanh, cát trắng mịn tại bãi biển Trà Cổ chắc hẳn đã làm nức lòng biết bao du khách phải không nào! Vậy thì hãy nhanh chân đến đây để trải nghiệm nhé.

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tại:

  • Địa Chỉ: 97-99 P. Láng Hạ, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam
  • SĐT: 0979299865
  • Website: https://meey3d.com/
  • Email: B2B@MEEYLAND.COM
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài Viết Liên Quan

Mục lục