Google search engine
HomeDu lịchBiển Bạc Liêu - Địa điểm du lịch thu hút tại miền...

Biển Bạc Liêu – Địa điểm du lịch thu hút tại miền Trung

Bãi biển Bạc Liêu không tráng lệ và hấp dẫn như những bãi biển khác dọc miền Trung. Nhưng nó thu hút du khách bởi hệ sinh thái thủy sinh phong phú và các yếu tố khác. Vậy vì sao biển Bạc Liêu lại hấp dẫn du khách đến vậy? Hãy xem bài chia sẻ dưới đây nhé!

Bãi biển Bạc Liêu nằm ở đâu?

Biển Bạc Liêu nằm dọc đường ĐT38 thuộc phường Nhà Mát, thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu. Địa chỉ này cách trung tâm thành phố Bạc Liêu 10km. Đây là phương pháp hoàn hảo dành cho những thợ săn ảnh chuyên nghiệp tại Bạc Liêu.

biển bạc liêu
Biển Bạc Liêu nằm dọc đường ĐT38.

Bạc Liêu là tỉnh tiếp sau Cà Mau ở miền Tây Nam Bộ, vị trí cực Nam của Tổ quốc. Bạc Liêu là một địa điểm được xếp hạng thu hút khách du lịch ở vị trí thuộc vùng duyên hải đồng bằng sông Cửu Long. Địa chỉ này đã trải qua bao biến cố, thăng trầm của lịch sử và ngày càng hoàn thiện, phát triển. Du lịch Bạc Liêu nức lòng du khách với di tích lịch sử Chuyện công tử Bạc Liêu. Không chỉ vậy, Bạc Liêu còn tồn tại được nhờ biển với đường bờ biển ôm dài đến tận Cà Mau.

Biển Bạc Liêu không hào hoa, tráng lệ và trang nghiêm như những bãi biển đẹp cát trắng như Vũng Tàu, Nha Trang… Biển Bạc Liêu đầy phù sa và rất hoang sơ, mộc mạc. Tuy nhiên, thiên nhiên lại lấy cái đó làm cái khác, nơi đây có những bãi bồi xa tít tắp nên hải sản tươi ngon.

Sơ lược về biển Bạc Liêu

Bãi biển Bạc Liêu có màu nâu đỏ đậm của phù sa và đầy hình ảnh ngư dân ra khơi đánh cá. Đây là một hình thức đánh cá rất đặc trưng của Bạc Liêu. Địa chỉ chính là nơi sinh sống của hơn 661 loài cá, 319 giống thuộc 138 họ.

Trong đó nhiều loài có trữ lượng và giá trị cao như tôm thẻ, cá hồng, cá bống tượng, sao biển, cá thu, cá nục, cá đường… Riêng sản lượng tôm biển ở đây đạt hơn 10.000 tấn/năm. Riêng sản lượng khai thác cá đáy, cá nổi đạt hơn 100.000 tấn/năm.

Biển Bạc Liêu có quá nhiều loại hải sản, là nơi cung cấp nhiều hải sản cho người dân vùng đồng bằng sông Cửu Long. Chính vì thế khi đến đây, ngoài việc tham quan, bạn có thể thỏa thuận làm ăn luôn để nhập hải sản về miền xuôi bán. Hoặc nếu không muốn kinh doanh buôn bán thì bạn có thể hả hê ăn uống hải sản thỏa thích với giá cả vô cùng phải chăng. Với bờ biển trải dài 56 km chắc chắn nơi đây phải nói là vô cùng tôm cá, ốc hương, sò huyết… Không chỉ vậy, bãi biển còn là điểm thử sức của các bạn trẻ Bạc Liêu.

biển bạc liêu
Bãi biển Bạc Liêu có màu nâu đỏ đậm của phù sa

Cách thức và phương tiện di chuyển đến biển Bạc Liêu

Bạc Liêu là tỉnh mới thành lập, cơ sở hạ tầng còn quá kém, giao thông đi lại không thuận tiện. Do đó, đến biển Bạc Liêu, bạn chỉ có hai phương tiện chính để di chuyển. Nó đấy, xe máy và xe khách. Chặng đường từ TP.HCM đến đây khoảng 280km, thời gian bay gần 6 tiếng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Du lịch đà nẵng – 30+ Địa điểm du lịch, ăn gì, ở đâu?

Xe máy

Đi xe máy, bạn luôn có khả năng chủ động trong việc đi lại. Bạn cũng luôn có khả năng tạm dừng chụp ảnh bất cứ khi nào bạn muốn. Dọc đường đi với biết bao cảnh đẹp, những cánh đồng lúa chín vàng, những vườn cây ăn trái trĩu quả. Hoặc bạn cũng có thể ghé thăm những khu chợ nổi sôi động vào sáng sớm.

Từ TP.HCM di chuyển về hướng Bình Chánh. Tại điểm giao thông Bình Thuận, bạn rẽ vào quốc lộ 1A, di chuyển thêm 30km nữa là đến cầu Tân An, Long An. Đi qua Tân An đến tỉnh Tiền Giang. Bạn sẽ cảm nhận được cổng chào Tại thành phố Mỹ Tho, bạn di chuyển liên tục theo quốc lộ 1A thêm 65km nữa là đến cầu Mỹ Thuận.

Đây là nơi giao thoa giữa hai tỉnh Tiền Giang và Vĩnh Long. Qua cầu bạn đi thêm khoảng 33km nữa sẽ cảm nhận được cầu Cần Thơ. Qua cầu Cần Thơ, đi tiếp khoảng 110km nữa là đến Ngã Bảy Hậu Giang. Bây giờ bạn lại chạy qua Sóc Trăng để đến TP Bạc Liêu. Bãi biển Bạc Liêu cách phương pháp này 10km.

Xe khách

Bạn có thể ra luôn bến xe miền Tây TP.HCM để bắt xe đi Bạc Liêu. Chi phí khoảng 160.000 – 300.000 VND/người tùy vào hạng xe bạn chọn. Cuộc hành trình mất khoảng 6 giờ, vì vậy bạn nên ngủ vào ban đêm. Lên xe đánh một giấc thật yên bình, sáng mai thức dậy đã thấy địa điểm. Loại xe này bảo toàn sức lực cho bạn nhưng không mang lại nhiều trải nghiệm khi tham gia. Tới bến xe Bạc Liêu, bạn có thể bắt xe ôm đến biển Bạc Liêu với giá chưa đến 20.000 đồng.

Nguồn gốc lịch sử của biển Bạc Liêu

Hai chữ Bạc Liêu lấy tên từ rạch Bạc Liêu, thời xưa người Triều Châu đọc là Pò Leo. Pờ Léo nghĩa là làng nghèo, làm nghề hạ bạc, tức là đánh cá, đánh cá, đi biển. Từ Po dịch âm theo Hán Việt là Bac và Leo dịch âm là Liêu. Địa chỉ này từng là nơi trú ngụ của nhiều người Lào nhưng ngày nay có nhiều người Trung Quốc sinh sống.

biển bạc liêu
Nguồn gốc lịch sử của biển Bạc Liêu

Ngày 1-1-1900, tỉnh Bạc Liêu được thành lập theo Nghị định 20-12-1899 của Toàn quyền Đông Dương. Trong nghị định có nội dung đổi tất cả các hạt tham mưu thành tỉnh. Gồm 7 tổng: Long Thủy, Quảng Xuyên, Quảng Long, Quảng An, Thanh Hóa, Thạnh Hưng, Long Thới. Bạc Liêu trước đây được tách ra từ tỉnh Hà Tiên. Địa phận tỉnh Bạc Liêu lúc bấy giờ bao gồm cả tỉnh Cà Mau ngày nay. Nhờ vậy mà biển Bạc Liêu có mặt từ đó.

Ngày 22 tháng 10 năm 1956, Chính phủ Việt Nam Cộng hòa thành lập tỉnh Ba Xuyên trên cơ sở hợp nhất tỉnh Bạc Liêu với tỉnh Sóc Trăng. Cho đến năm 1976, sau ngày giải phóng vĩ đại nhất của Việt Nam, tỉnh Minh Hải được thành lập bởi hai tỉnh Bạc Liêu và Cà Mau. Ngày 6 tháng 11 năm 1996, tỉnh Minh Hải được chia thành 2 tỉnh Bạc Liêu và Cà Mau. Biển Bạc Liêu một lần nữa hiện ra, và được chính thức công nhận vào ngày 01/01/1997.

Vì sao biển Bạc Liêu hấp dẫn du khách?

Bờ biển của phù sa

Bãi biển Bạc Liêu không đẹp và thơ mộng như dọc biển miền Trung. Nhưng bãi biển ấy nổi tiếng theo một cách khác, đây là bãi biển mang một màu sắc rất riêng. Biển Bạc Liêu là biển có màu đỏ nâu, biển của bùn và phù sa.

Check in sống ảo dưới ánh bình minh

biển bạc liêu
Bãi biển Bạc Liêu ngày nay nổi tiếng với nhiều góc chụp ảnh cực ảo.

Bãi biển Bạc Liêu ngày nay nổi tiếng với nhiều góc chụp ảnh cực ảo. Đến đây, các bạn đứng ở cầu đá chụp vài kiểu ảnh, selfie và ngắm bình minh. Xa xa là biển, gần bờ có một chiếc đu quay khá lớn nổi lên giữa rừng cây. Thấp thoáng là cánh đồng điện gió.. Cảnh không đẹp tự nhiên nhưng có thể nói là đẹp kiểu đồng quê. Cảnh đẹp long lanh dưới ánh nắng dịu dàng trong sương sớm.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Khám phá hòn Bà Vũng Tàu và những món ăn đặc sắc

Cánh đồng quạt gió Bạc Liêu

biển bạc liêu
Cánh đồng quạt gió Bạc Liêu

Nằm ven biển Bạc Liêu là Nhà máy Điện gió mới hoàn thành cách đây không lâu. Địa chỉ này chứa đầy những cột tua-bin được gắn các cánh quay như những chiếc chong chóng khổng lồ trên bầu trời. Bạn sẽ có cảm giác như mình đang lạc vào khu rừng cối xay gió ở Châu Âu. Đây cũng được cho là điểm chụp ảnh ảo yêu thích của nhiều bạn trẻ khi đến với biển Bạc Liêu.

Vườn chim Bạc Liêu

biển bạc liêu
Vườn chim Bạc Liêu là nơi làm tổ của nhiều loài chim nước, nổi bật là le le, cò, diệc, vạc..

Vườn chim Bạc Liêu là nơi làm tổ của nhiều loài chim nước, nổi bật là le le, cò, diệc, vạc, cà kheo, mè đen… Đây là công viên xanh tươi với rừng ngập mặn, được bồi đắp phù sa bao bọc của biển Bạc Liêu. Đến thăm nơi này, bạn luôn có thể tìm hiểu về các loài chim quý hiếm. Tất cả thường tập trung nhiều vào mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 10.

Khu du lịch Nhà Mát

biển bạc liêu
Khu du lịch nhà mát Bạc Liêu là một địa điểm khá thu hút du khách đến đây.

Khu du lịch nhà mát Bạc Liêu là một địa điểm khá thu hút du khách đến đây. Đến thăm nơi đây, bạn sẽ có những giây phút thư giãn thật thoải mái và dễ chịu khi được thả mình cùng những con sóng như đang ở trên biển thật.

Địa chỉ này được ca ngợi là Suối Tiên hay Đầm Sen của Bạc Liêu. Bởi nơi đây có khu bãi biển nhân tạo nằm trong khu du lịch Nhà Mát với tổng diện tích hơn 20 ha. Bãi biển nhân tạo này nằm ngay ven biển Bạc Liêu với hệ sinh vật biển vô cùng chân thực. Tốt nhất bạn nên chọn bơi ở biển thật hay biển nhân tạo tùy theo sở trường của mình.

Cánh đồng muối Bạc Liêu

Biển Bạc Liêu là nơi tập trung một lượng muối lớn cho vị trí của vùng đồng bằng ven biển sông Cửu Long. Vì vậy, cánh đồng muối là một nét rất riêng của tỉnh Bạc Liêu. Chúng được đầu tư, quy hoạch bài bản thành từng ô, từng hàng, chạy thẳng tắp. Muối kết tinh trong những ô trắng, lấp lánh rất đẹp. Biển Bạc Liêu khá sạch, độ mặn cao nên muối ngon nhất và nhanh thu hoạch. Địa chỉ này ngày nay còn là nơi săn ảnh độc của giới trẻ Bạc Liêu. Trên mạng xã hội đã xuất hiện khá nhiều góc ảnh đẹp bắt nguồn từ đây.

Văn hóa truyền thống của cư dân Bạc Liêu

biển bạc liêu
Văn hóa truyền thống của cư dân Bạc Liêu

Bạc Liêu là tỉnh có nhiều dân tộc anh em sinh sống như: Hoa, Việt, Khmer, Chăm,… Người Bạc Liêu từ xưa nổi tiếng với phong cách phóng khoáng. Phong cách này cũng là phong cách rất riêng của người dân Nam Bộ.

Công tử Bạc Liêu một thời nổi tiếng giàu có và chịu chơi. Tại đây, bạn không chỉ được tìm hiểu về cuộc đời của vị hoàng tử đó mà còn được tìm hiểu về cố nhạc sĩ Cao Văn Lầu. Cha đẻ của bài Dạ Cổ Hoài Lang là người đặt nền móng cho sự phát triển của cổ nhạc Nam Bộ.

Tận hưởng làn gió biển Bạc Liêu và ăn hải sản

Tại biển Bạc Liêu, bạn luôn có thể đắm mình trong những ngôi nhà trên biển. Chúng tôi tranh thủ hít thở không khí trong lành và nhâm nhi hải sản tươi ngon. Các nhà hàng, quán ăn quanh biển không mở nhạc to, đèn đủ sáng, không nhấp nháy xanh đỏ…

Thời điểm đẹp nhất để du lịch biển Bạc Liêu

Biển Bạc Liêu có hai mùa mưa nắng, phù hợp với khí hậu miền Tây Nam Bộ. Nhiệt độ trung bình mát mẻ quanh năm. Đây là hoàn cảnh lý tưởng nhất để đi tham quan, khám phá bất cứ vùng biển du lịch nào. Chính vì thế bạn luôn có thể đến đây vào bất kỳ mùa nào trong năm. Bãi biển Bạc Liêu là nơi sinh sống của nhiều dân tộc thiểu số khác nhau.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Khám phá công viên Biển Đông giữa lòng Đà Nẵng
biển bạc liêu
Thời điểm đẹp nhất để du lịch biển Bạc Liêu

Vì vậy, nơi này cũng giới thiệu nhiều lễ hội khác nhau. Đến đây vào tháng 10 âm lịch, bạn sẽ có cơ hội đăng ký tham gia lễ hội Ok Om Bok. Đây là một trong 3 lễ hội lớn nhất trong năm của nhiều người Khmer ở ​​Bạc Liêu. Tại lễ hội, bạn sẽ được thưởng thức các cuộc tranh tài náo nhiệt như đua thuyền, kéo co, nhảy bao, đập niêu đất…

Ăn gì khi đi tham quan biển Bạc Liêu?

Ba khía Bạc Liêu

biển bạc liêu
Ba khía Bạc Liêu

Ba Khía là món ăn không thể bỏ qua khi ghé thăm biển Bạc Liêu. Ba Khía xưa được coi là món ăn dành cho người nghèo nên được chế biến rất mặn. Nhưng ngày nay nó đã biến thành đặc sản nổi tiếng vì chỉ có ở miền Tây và đặc sản ở biển Bạc Liêu là ngon. Ba Khiết được chế biến thành nhiều món ăn như: rang me, rang muối, luộc, hấp…

Bún nước lèo

biển bạc liêu
Bún nước lèo

Phở đã quá nổi tiếng khắp làng ẩm thực Việt Nam. Bún nước lèo là đặc sản nổi tiếng của nhiều người Sóc Trăng, nhưng ở biển Bạc Liêu, bún nước lèo cũng vô cùng thú vị. Với tài nấu nướng của nhiều người dân Bạc Liêu chắc chắn bạn sẽ thấy mê mệt. Đây là món bún bình dân và rất dễ ghiền bởi nước dùng vừa thanh vừa đậm đà mùi cá sông.

Bánh canh tôm nước cốt dừa

biển bạc liêu
Bánh canh tôm nước cốt dừa

Đây có thể gọi là món bánh canh rất lạ không chỉ ở vùng biển Bạc Liêu mà còn ở Việt Nam. Bánh canh kết hợp với tôm đủ thú vị mà còn nấu với nước cốt dừa. Thêm một điểm thú vị nữa là bánh trắng, mềm và thơm. Bánh Canh có khả năng nấu biến tấu ngoài nguyên liệu tôm, có thể dùng cua, hến để thay thế.

Bánh tằm ngan dừa

biển bạc liêu
Bánh tằm ngan dừa

Bánh tằm bì dừa vùng biển Bạc Liêu không đâu sánh bằng nếu nó là đặc sản bánh tằm bì nổi tiếng của miền Tây. Bánh tằm bì đó được cho là có hương vị chuẩn nhất, công phu nhất. Ăn thử một miếng bánh tằm là cảm nhận được điều kì diệu nơi người nấu. Với nước dừa béo ngậy khi ăn cùng bánh tằm bì, thêm chút dưa leo, rau thơm và giá đỗ thì không có cảm giác ngán chút nào.

Ở khách sạn Hostel khi đến biển Bạc Liêu?

Biển Bạc Liêu nằm gần trung tâm thành phố Bạc Liêu. Nên các bạn chỉ việc ăn uống rồi về lại thành phố nghỉ ngơi lấy lại sức. Trường hợp thành phố không cao như các thành phố du lịch khác. Nhưng hệ thống khách sạn ở đây đủ để thỏa mãn những nhu cầu tiêu chuẩn cơ bản của tất cả chúng ta khi đến đây.

biển bạc liêu
Ở khách sạn Hostel khi đến biển Bạc Liêu?
  • Hoang Giang Hotel – Address: 47 Tran Huynh, City. Bac Lieu
  • Khách sạn Hoàng Gia – Địa chỉ: Số 8 Phan Đình Phùng, Phường 3, Bạc Liêu
  • Khách sạn Sài Gòn Bạc Liêu – Địa chỉ: 02-04-06 Hoàng Văn Thụ, Phường 3, Bạc Liêu
  • Khách sạn Lê Minh – Địa chỉ: Số. 94 Đường 23/8, Khóm Trà Kha, Phường 8, Bạc Liêu
  • Khách sạn Trần Vinh – Địa chỉ: 85-87 Hai Bà Trưng, ​​P.3, TP. Bạc Liêu
  • Nhà nghỉ Yến Nhi – Địa chỉ: Phường 7, TP. Bạc Liêu
  • Nhà Khách Công Đoàn – Địa chỉ: Phường 7 TP Bạc Liêu
  • Nhà nghỉ Bình An, – Địa chỉ: 42 Lê Duẩn, P. 3, TP. Bạc Liêu
  • Nhà nghỉ Tân Hồng – Địa chỉ: 619 Trần Phú, P.7, TP. Bạc Liêu
  • Nhà trọ 66 Bạc Liêu – Địa chỉ: Phường 2, TP. Bạc Liêu

Lưu ý khi đi biển Bạc Liêu

Khi đi biển Bạc Liêu, bạn nên cẩn thận tư trang, tư trang của mình. Vì mùa cao điểm ở đây rất nhiều khách du lịch nên thường xảy ra nạn cướp giật rất hoành hành. Về ăn uống, tất cả chúng ta nên chọn những quán ăn sâu bên trong để tránh thực trạng chặt chém. Ngoài ra, những cửa hàng đó có khả năng mua đồ ăn mang đi rồi nấu được. Nhớ hỏi giá kỹ trước khi order nhé cả nhà.

Lời kết

Trên đây là những thông tin hữu ích khi đi du lịch biển Bạc Liêu. Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ với nhiều trải nghiệm thú vị.

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tại:

  • Địa Chỉ: 97-99 P. Láng Hạ, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam
  • SĐT: 0979299865
  • Website: https://meey3d.com/
  • Email: B2B@MEEYLAND.COM
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài Viết Liên Quan

Mục lục