Google search engine
HomeDu lịchNúi Voi Hải Phòng - Địa điểm du lịch mang vẻ đẹp...

Núi Voi Hải Phòng – Địa điểm du lịch mang vẻ đẹp của thiên nhiên

Núi Voi Hải Phòng là một trong những quần thể danh lam thắng cảnh sở hữu nhiều giá trị văn hóa lịch sử lâu đời của dân tộc ta. Đây là một trong những điểm đến tuyệt vời và hấp dẫn cho chuyến du lịch Hải Phòng.

nui voi
Vẻ đẹp nên thơ của Núi Voi Hải Phòng

Núi Voi Hải Phòng nằm cách trung tâm thành phố khoảng 20km. Mang trong mình vẻ đẹp tự nhiên, ghi dấu ấn lịch sử hào hùng. Nơi đây, những truyền thuyết bí ẩn vẫn được nhiều người truyền tai nhau. Điều này đã khiến nhiều du khách tò mò muốn đến khám phá địa điểm du lịch bí ẩn này.

Tổng quan khu du lịch Núi Voi Hải Phòng

Giải mã cái tên “Núi Voi”

Sở dĩ Núi Voi Hải Phòng được gọi với cái tên như vậy là vì từ lâu nhìn từ xa núi giống hình một con voi khổng lồ đang nằm phủ phục nên ông quyết định lấy tên này để đặt cho núi. Núi Voi ở khu du lịch Hải Phòng như một chứng nhân lịch sử, gắn liền với lòng tự hào dân tộc, đã chứng kiến ​​những cuộc chiến tranh oanh liệt trong các cuộc kháng chiến chống ngoại xâm của dân tộc ta.

Núi Voi ở đâu?

Núi Voi Hải Phòng nằm trên địa giới giáp ranh giữa hai xã Trường Thành và An Tiến của huyện An Lão. Cách trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng 20km về hướng Tây Nam. Nơi đây bao gồm một quần thể núi và đất nằm đan xen nhau. Núi cao 143m, sừng sững giữa đất trời.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Mẫu Sơn Lạng Sơn - “Nàng công chúa ngủ trong rừng”
nui voi
Núi Voi Hải Phòng có chiều cao 143m, có hình dáng như một chú voi đang nằm phủ phục

Núi Voi An Lão Hải Phòng được biết đến là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn đối với những du khách muốn tìm về cội nguồn, khám phá lịch sử dân tộc ta, và khi được giới thiệu về núi Voi thì ai cũng muốn quay về cội nguồn. Trải nghiệm vẻ đẹp hoang sơ và hoang sơ của thiên nhiên nơi đây.

Xem thêm:

Vì sao Núi Voi gắn liền với niềm tự hào dân tộc?

Theo truyền thuyết về núi Voi Hải Phòng, trong thời chiến tranh hào hùng, bộ đội ta đã dựa vào địa thế hiểm trở của ngọn núi này để trú ẩn và dùng du kích đánh nhỏ để tiêu diệt. kẻ thù.

Cũng chính nơi đây biết bao chiến sĩ đã hy sinh thầm lặng để giành lại hòa bình cho đất nước. Thành phố Hải Phòng đã công nhận Núi Voi là Di tích lịch sử quốc gia lưu giữ những dấu ấn đặc biệt mà cha ông ta để lại từ các cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ.

nui voi
Những khối đá hùng vĩ nằm cạnh nhau

Núi Voi Hải Phòng ngày nay đã thu hút đông đảo các nhà khảo cổ học, các nhà nghiên cứu trong và ngoài nước đến đây tìm hiểu. Bên cạnh đó, đây còn được đánh giá là một trong những địa điểm du lịch đẹp được đông đảo du khách ghé thăm.

Xem thêm:

Thời điểm đẹp nhất để đến thăm núi Voi?

Bạn có thể du lịch Núi Voi Hải Phòng vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, đi vào mùa thu và mùa hè sẽ thích hợp nhất vì lúc đó thời tiết sẽ rất đẹp và mát mẻ. Đặc biệt, vào ngày rằm tháng giêng âm lịch hàng năm, tại núi Voi Hải Phòng sẽ diễn ra nhiều lễ hội đông vui nhộn nhịp.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Du lịch Đắk Nông – 15 Địa điểm du lịch, ăn gì, ở đâu?

Đường đến Núi Voi Hải Phòng có khó như lời đồn?

Để di chuyển đến Núi Voi Hải Phòng, từ trung tâm thành phố bạn có thể đi taxi, xe ôm hoặc phương tiện cá nhân. Đi học theo quốc lộ 5 – qua cầu Niệm – Trường Chinh – Lê Duẩn – Hoàng Thiết Tâm – Đường 360 – Hoàng Quốc Việt – đi thẳng rồi rẽ phải vào đường đê hữu sông Lạch Tray Núi Voi Hải Phòng sẽ xuất hiện trước mắt bạn

Núi Voi Hải Phòng có gì hay?

Hệ thống hang động phong phú

Theo các tài liệu khảo cổ học ghi lại, núi Voi Hải Phòng là một trong những di chỉ khảo cổ lớn thuộc nền văn hóa Đông Sơn, có lịch sử cổ nhất cách ngày nay khoảng 2.500 năm của Việt Nam.

nui voi
Động núi Voi Hải Phòng vẫn giữ được nét hoang sơ từ xưa

Ngoài dáng vẻ uy nghiêm của một chú voi khổng lồ nằm phủ phục, núi Voi Hải Phòng còn sở hữu nhiều hang động phong phú còn giữ được nét hoang sơ, kỳ bí như: Động Long Tiên, động Nam Tào,… Động Họng Voi, động Cá Chép được cấu tạo bởi nhiều lớp thạch nhũ, măng đá.

Xem thêm:

Chiêm ngưỡng công trình chùa độc đáo

Ngoài những núi đá, hang động kỳ vĩ ở khu di tích núi Voi An Lão, Hải Phòng còn sở hữu nhiều công trình kiến ​​trúc văn hóa tâm linh như đình Chi Lai, chùa Long Hoa. Đình Chi Lai được xây dựng với lối kiến ​​trúc cổ (có từ thế kỷ 19), các đình, chùa đều được xây dựng bằng gỗ chạm khắc tinh xảo, độc đáo. Chùa Long Hoa là ngôi chùa có lịch sử lâu đời, được xây dựng từ thời nhà Lý thế kỷ XI. Đây được biết đến là một công trình kiến ​​trúc văn hóa cổ xưa được lưu truyền từ bao đời nay.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Đất Mũi Cà Mau - Cực Nam Tổ Quốc
nui voi
Chùa Long Hoa gần núi Voi Hải Phòng

Vui chơi tại khu du lịch sinh thái Núi Voi Resort

Thực tế, tại núi Voi Hải Phòng, du lịch chưa phát triển nhiều. Khi đến đây, bạn có thể chuẩn bị trước lều bạt hoặc đồ ăn nhẹ để tổ chức các hoạt động dã ngoại, tận hưởng không khí mát mẻ, trong lành của vùng núi cao.

nui voi
Phong cảnh núi Voi Hải Phòng với thiên nhiên hùng vĩ

Gần đó là khu du lịch sinh thái Núi Voi Resort. Bạn có thể tham quan và trải nghiệm các hoạt động vui chơi ngoài trời như chèo thuyền bắt cá, tham quan nhà cổ, thưởng thức đặc sản địa phương…

Lễ hội truyền thống núi Voi

Lễ hội Núi Voi là một trong những lễ hội truyền thống vô cùng đặc sắc được tổ chức vào ngày rằm tháng Giêng hàng năm. Vào ngày này, không chỉ người dân địa phương mà còn có rất nhiều người dân từ khắp nơi đổ về để hòa mình vào không khí lễ hội sôi động cũng như dâng nén hương thơm tưởng nhớ vị nữ tướng đã có công xây dựng đất Hải Phòng ngày này. Hiện nay, Lễ hội còn được tổ chức nhằm mục đích tri ân, tôn vinh các anh hùng dân tộc đã anh dũng hy sinh để giành từng tấc đất nơi đây.

Thông thường, lễ hội sẽ được mở đầu bằng lễ tế vô cùng trang nghiêm tại đền thờ nữ tướng Lê Chân. Sau đó sẽ là nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc và nhiều trò chơi dân gian hấp dẫn. Đến đây vào thời điểm này, bạn có thể thỏa thích trải nghiệm nhiều hoạt động hấp dẫn khác nhau như đấu vật ở Thái Sơn, tận mắt xem biểu diễn nghệ thuật chèo truyền thống hay nghe nhiều làn điệu cải lương ở Quang Trung, Tân Dân…

núi voi
Lễ hội là một trong những lễ hội truyền thống vô cùng đặc sắc được tổ chức vào ngày rằm tháng Giêng hàng năm.

Lời kết

Núi Voi Hải Phòng là một địa điểm du lịch thú vị và hấp dẫn dành cho các bạn trẻ yêu thích khám phá và muốn hòa mình với thiên nhiên. Còn rất nhiều điều thú vị và hấp dẫn đang chờ đón bạn tại địa điểm du lịch hấp dẫn này, còn chần chờ gì nữa, xách ba lô lên và đi ngay thôi.

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tại:

  • Địa Chỉ: 97-99 P. Láng Hạ, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam
  • SĐT: 0979299865
  • Website: https://meey3d.com/
  • Email: B2B@MEEYLAND.COM
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài Viết Liên Quan

Mục lục