Google search engine
HomeDu lịchDu lịch Lâm Đồng - Chơi gì, ăn gì, ở đâu?

Du lịch Lâm Đồng – Chơi gì, ăn gì, ở đâu?

Lâm Đồng là một trong 5 tỉnh phát triển mạnh về văn hóa, kinh tế, chính trị ở Tây Nguyên. Với khí hậu mát mẻ quanh năm, các điểm du lịch Lâm Đồng đều sở hữu không khí trong lành, yên bình với các loại hình du lịch. Đặc biệt, từ Lâm Đồng, bạn có thể kết hợp di chuyển đến các địa điểm lân cận như Đà Lạt, Bảo Lộc, Di Linh hay Cát Tiên.

Ngắm bình minh, săn mây tại đồi chè Cầu Đất, chùa Linh Quy Pháp Ấn. Hay khung cảnh thiên nhiên hoang sơ ở Tuyệt Tình Cốc, đồi thông Đà Lạt hay khu du lịch Nam Cát Tiên. Ngoài ra, đừng quên thưởng thức những món ăn ngon khi đến Lâm Đồng nhé!

du lịch lâm đồng
Ghé thăm những địa điểm du lịch Lâm Đồng thơ mộng

Điểm du lịch Lâm Đồng hấp dẫn

Không chỉ được thiên nhiên ưu ái ban tặng bầu không khí trong lành, mát mẻ quanh năm, Lâm Đồng còn sở hữu cảnh quan thiên nhiên vô cùng độc đáo. Nhờ đó, khi ghé thăm thành phố sương mù này, bạn có thể dễ dàng chụp cho mình một bức ảnh lưu niệm đầy nghệ thuật. Sau khi trả phòng khách sạn, bạn nhớ di chuyển để khám phá những địa điểm sau:

Nhà Ga Đà Lạt

Được xây dựng vào năm 1932, ga Đà Lạt được coi là nhà ga cổ nhất Việt Nam. Ga Đà Lạt được thiết kế theo phong cách đối xứng độc đáo với ba ngọn tháp cạnh nhau.

Bạn có thể mua vé tàu tại ga Đà Lạt để trải nghiệm tuyến đường vào trung tâm Đà Lạt – Trại Mát. Sau khi dừng chân ở Trại Mát, bạn có thể đi bộ tham quan chùa Linh Phước gần đó.

du lịch lâm đồng
Nhà Ga Đà Lạt

Xem thêm:

Nhà Thờ Con Gà

Nhà thờ Con Gà được nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích bởi lối kiến ​​trúc đặc trưng có từ thời Pháp. Tọa lạc tại số 15 Trần Phú, phường 3, thành phố Đà Lạt, nơi đây không chỉ là công trình tín ngưỡng có vai trò quan trọng trong đời sống văn hóa tinh thần của người dân trong khu vực mà còn là điểm tham quan của hàng triệu du khách mỗi năm.

Sở dĩ nhà thờ có tên gọi như vậy vì trên gác chuông của nhà thờ có con gà bằng đồng. Để hoàn thiện công trình kiến ​​trúc này, các công nhân và kỹ sư đã phải làm việc ngày đêm liên tục trong suốt 11 năm. Tổng thể kiến ​​trúc nơi đây tuân theo quy luật đối xứng tạo nên vẻ đẹp độc đáo.

du lịch lâm đồng
Nhà thờ con gà với kiến ​​trúc không lẫn vào đâu được

Nhớ ghé thăm nhà thờ Con Gà vào khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 12 để thưởng ngoạn khung cảnh nhà thờ và sắc hoa mai anh đào. Nhớ diện những bộ đồ sặc sỡ, lưu giữ khoảnh khắc đẹp nhất nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Khám phá công viên Biển Đông giữa lòng Đà Nẵng

Xem thêm:

Đồi chè Cầu Đất

Nằm cách trung tâm thành phố 25km, đồi chè Cầu Đất là một trong những địa điểm du lịch Lâm Đồng săn mây lý tưởng. Muốn săn mây, bạn cần di chuyển sớm để có mặt tại đây tầm 5 – 6h sáng.

du lịch lâm đồng
Cảnh đồi chè Cầu Đất đẹp như tranh vẽ vào sáng sớm

Khi đến đây, bạn sẽ phải ngỡ ngàng trước những hàng chè được trồng ngay ngắn, thẳng tắp. Mùi lá trà tươi thơm thoang thoảng cùng với không khí buổi sáng khiến bao mệt mỏi dường như tan biến. Bạn cũng có thể di chuyển đến đây vào buổi chiều để ngắm cảnh hoàng hôn đẹp như tranh vẽ.

Thời điểm lý tưởng nhất để tham quan một địa điểm du lịch ở Lâm Đồng là từ tháng 12 đến tháng 4. Thời kỳ này khô ráo và dễ chịu. Điều này mang lại cho bạn tỷ lệ săn mây thành công cao hơn.

Xem thêm:

Núi LangBiang

Núi LangBiang được tạo thành từ núi Ông và núi Bà. Địa danh này thuộc huyện Lạc Dương, cách trung tâm Đà Lạt 12km. Khi đến đây bạn sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh Đà Lạt từ trên cao.

du lịch lâm đồng
Cùng trải nghiệm cảm giác đi xe Jeep khi đến núi LangBiang

Không chỉ thưởng ngoạn phong cảnh núi rừng, bạn còn có thể tham gia các trò chơi cảm giác mạnh khi đến đây. Đó là leo núi, dù lượn hay chinh phục đỉnh núi cao nhất LangBiang.

Giá vé dành cho người lớn là 50.000 đồng, trẻ em là 25.000 đồng/vé. Bạn có thể trải nghiệm đi xe Jeep lên đỉnh núi với giá vé 100.000đ/lượt.

Chùa Linh Quy Pháp Ẩn

Nếu là một fan cứng của V-pop, chắc chắn bạn sẽ biết đến MV Lạc Trôi của Sơn Tùng với bối cảnh huyền ảo. Nơi đó chính là chùa Linh Quy Pháp Ấn – một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Lâm Đồng. Chùa cách thành phố Bảo Lộc khoảng 21 km về hướng Nam. Nơi đây thu hút rất nhiều khách du lịch khi sở hữu không gian ngắm cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp

du lịch lâm đồng
Lạc vào chốn thần tiên khi đến chùa Linh Quy Pháp Ấn

Thời điểm lý tưởng nhất để đến đây là từ tháng 2 đến tháng 6. Lúc này bạn sẽ được ngắm trọn vẹn cảnh bình minh vào buổi sáng.

Di chuyển bằng xe máy giúp bạn chủ động hơn về thời gian và lộ trình di chuyển. Bạn nhớ tra cứu và nghiên cứu kỹ đường đi đến địa điểm du lịch Lâm Đồng này trên Google Map nhé. Nghiên cứu giúp bạn chủ động và tự tin hơn khi di chuyển.

Xem thêm:

Vườn quốc gia Nam Cát Tiên

Nếu bạn yêu thích những con đường mòn đầy thử thách, hãy đến Vườn quốc gia Nam Cát Tiên. Bạn và đồng đội của mình cùng nhau trekking xuyên núi rừng, chiêm ngưỡng những cây cổ thụ khổng lồ. Không chỉ vậy, bạn sẽ có cơ hội tận mắt chứng kiến ​​những loài động vật như cá sấu, nhện, bướm đầy màu sắc.

du lịch lâm đồng
Khung cảnh xanh mướt tại Vườn quốc gia Nam Cát Tiên

Làng Cù Lần

Tọa lạc tại huyện Lạc Dương, cách trung tâm Đà Lạt khoảng 20km, Làng Cù Lần là địa điểm check in Lâm Đồng được giới trẻ yêu thích. Sở dĩ làng có tên như vậy bởi nơi đây có rất nhiều cây Cù Lần có tác dụng cầm máu. Đây là một trong những loại cây đặc trưng của núi rừng Tây Nguyên.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Khám phá vườn quốc gia Bù Gia Mập - Điểm du lịch lý tưởng khi vào hè
du lịch lâm đồng
Khung cảnh nên thơ ở làng Cù Lần

Đến với làng Cù Lần, bạn sẽ được tham gia các trò chơi ngoài trời như đạp xe địa hình, thả diều, săn gà rừng… Mỗi trò chơi tại đây giúp bạn tăng thêm sự gắn kết trong tập thể cũng như gia đình. gia đình thân yêu của tôi.

Hoa tam giác mạch Tà Nung

Nhắc đến hoa tam giác mạch chắc hẳn bạn sẽ nhớ đến vẻ đẹp dịu dàng của loài hoa vùng núi Tây Bắc. Tuy nhiên, nhờ khí hậu Đà Lạt se lạnh nên hoa tam giác mạch có thể nở rộ ở đây từ tháng 9 đến tháng 11 hàng năm.

du lịch lâm đồng
Đắm chìm trong khung cảnh thơ mộng của hoa tam giác mạch ở Đà Lạt

Hoa kiều mạch không chỉ sở hữu màu sắc đẹp. Kiều mạch cũng là loại hoa có thể ăn hạt thay ngô, khoai, sắn. Bạn có thể trải nghiệm món bánh kiều mạch thơm ngon, màu nâu sẫm, ngọt ngào.

Từ trung tâm thành phố Đà Lạt, bạn di chuyển khoảng 20km về hướng chùa Vạn Đức. Bạn sẽ được đắm mình trong một không gian rộng lớn đầy hoa tam giác mạch trước khuôn viên chua. Bức tranh này khiến lòng bạn nhẹ nhàng và bình yên hơn bao giờ hết.

Thời điểm thích hợp để du lịch Lâm Đồng

Lâm Đồng Thời tiết mát mẻ quanh năm nên nơi đây thường được du khách lựa chọn để “tránh nóng”. Thời điểm thích hợp nhất để du lịch Lâm Đồng là từ tháng 11 đến tháng 6, lúc này là mùa khô, thời tiết rất đẹp để bạn thực hiện những chuyến du ngoạn.

Bên cạnh đó, từ tháng 7 đến tháng 10 bạn nên cân nhắc du lịch Đà Lạt vì mùa mưa kéo dài, chuyến đi của bạn có thể bị ảnh hưởng.

du lịch lâm đồng
Thời điểm thích hợp để du lịch Lâm Đồng

Ăn gì khi đến du lịch Lâm Đồng?

Cũng giống như những vùng đất du lịch giá rẻ khác ở Việt Nam, du lịch Lâm Đồng còn nổi tiếng với những đặc sản vô cùng hấp dẫn.

Mứt Đà Lạt

Nhắc đến đặc sản Lâm Đồng thì phải đến mứt Đà Lạt đầu tiên phải không nào? Mứt Đà Lạt nổi tiếng đa dạng về chủng loại với hương vị thơm ngon từ nhiều loại rau củ quả chế biến.

du lịch lâm đồng
Mứt Đà Lạt rất đa dạng

Du khách có thể thoải mái lựa chọn, nhiều loại mứt với hương vị từ ngọt đến chua đều có đủ cho bạn. Tại nhiều chợ và cửa hàng, bạn có thể tìm thấy hơn 30 loại mứt khác nhau. Mua về thưởng thức và làm quà biếu.

Trà Atiso

Đặc sản Lâm Đồng còn nổi tiếng với trà Atiso trứ danh! Lâm Đồng có nhiều nơi trồng trà atiso, đây là loại thảo dược có nhiều công dụng như chữa bệnh gan, nóng trong, mất ngủ,… Ngoài việc mua trà atiso để thưởng thức, du khách còn có thể ăn sống. Các món ăn được chế biến từ loại thảo dược này như: Atiso hầm chân giò, Atiso tẩm bột chiên,…

du lịch lâm đồng
Trà atiso mang lại hiệu quả tuyệt vời khi sử dụng

Dâu tây

Dâu tây Đà Lạt thì đã quá nổi tiếng rồi phải không nào! Đà Lạt là vùng đất trồng rất nhiều loại dâu tây và đây cũng là đặc sản Lâm Đồng rất đáng để thưởng thức.

du lịch lâm đồng
Dâu tây Đà Lạt vừa ngon vừa ngọt

Dâu tây vừa bổ, vừa ngon, ăn lại đẹp da nên rất được chị em phụ nữ ưa chuộng. Du khách giờ đây có thể đến trực tiếp các vườn dâu để tự tay lựa chọn, tự tay chọn những trái dâu chín mọng chắc chắn sẽ vô cùng thú vị. Đặc biệt dâu tây còn có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nữa!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Du lịch Gia Lai – Địa điểm du lịch, ăn gì, ở đâu?

Chuối laba

Có thể bạn chưa biết nhưng chuối Laba là một mặt hàng Đặc sản Lâm Đồng đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp chứng nhận. Chuối Laba hay còn gọi là chuối lục bình, chuối tiến vua và có nguồn gốc từ đảo Java của Indonesia. Chuối laba có ruột màu vàng đẹp mắt, hương vị nồng nàn, ăn có vị ngọt, dẻo rất vui miệng.

du lịch lâm đồng
Chuối Laba là sản vật nổi tiếng cả nước

Hồng giòn Đà Lạt

Hồng giòn Đà Lạt nổi tiếng là đặc sản Lâm Đồng thời gian gần đây được nhiều du khách lựa chọn. Quả hồng giòn có hai loại chính là quả hồng đầu dẹt và quả hồng trứng. Quả hồng khi thu hoạch sẽ được hái sớm khi còn cứng, sau đó được chọn lọc và đem sấy giòn. Ăn hồng giòn Đà Lạt, du khách sẽ cảm nhận được vị ngọt dịu, cực giòn mà không lo bị chát. Hồng giòn cũng rất lâu hỏng nên bạn yên tâm sử dụng.

du lịch lâm đồng
Hồng giòn – đặc sản Lâm Đồng sẽ không làm du khách thất vọng

Hoa quả sấy khô

Chắc hẳn bạn cũng đã biết Đà Lạt còn nổi tiếng với rất nhiều loại rau, củ, quả chất lượng cao. Và để sử dụng lâu dài, nhiều nơi sẽ đem về sấy khô thành hoa quả sấy khô. Du khách có thể thoải mái lựa chọn các loại trái cây sấy từ: Khoai lang, nho, mít, dâu tây, kiwi,… Dù đã được sấy khô nhưng vẫn giữ được độ tươi ngon và giá lại rẻ!

du lịch lâm đồng
Trái cây sấy khô mua về làm quà thì tuyệt vời

Bánh ướt lòng gà

Nếu có dịp ghé thăm Đà Lạt, bạn nhớ thử món bánh ướt lòng gà nhé! Bánh ướt được lựa chọn tỉ mỉ từ loại gạo ngon, tráng khéo léo để bánh chín đều. Lòng và thịt gà được lấy từ những con gà thả rông, bạn phải chọn những con gà không quá to để thịt chắc và thơm ngon. Bánh ướt khi ăn có vị mềm, thơm kết hợp với lòng gà béo ngậy chắc chắn sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời.

du lịch lâm đồng
Đừng bỏ lỡ món bánh bao gà ướt

Rượu Chu Ru

Nếu bạn đang lựa chọn một đặc sản Lâm Đồng để mang về làm quà thì rượu cần Chu Ru sẽ là một lựa chọn khó có thể bỏ qua. Rượu cần Chu Ru được làm từ một loại men đặc biệt và phương pháp bí truyền. Rượu cần có vị ngon, uống nhiều không lo nhức đầu nên cứ thoải mái thưởng thức.

du lịch lâm đồng
Rượu Chu Ru được làm từ một phương pháp bí mật

Cà phê chồn

Cà phê chồn chắc chắn là loại hảo hạng mà nhiều tín đồ cà phê muốn một lần nếm thử. Và đặc biệt cà phê chồn ở Lâm Đồng vô cùng nổi tiếng và có rất nhiều cơ sở cà phê cho du khách lựa chọn. Cà phê chồn không thiên về độ ngon, uống vừa phải mà mang đến sự tỉnh táo tuyệt vời. Nhớ mua ngay Đặc sản Lâm Đồng này nhé!

du lịch lâm đồng
Cà phê chồn là thức uống nổi tiếng nhất ở Lâm Đồng

Rượu vang đà lạt

Đặc sản Lâm Đồng Ngoài rượu Chu Ru, chúng tôi còn có rượu vang Đà Lạt! Rượu vang Đà Lạt mang hương vị đậm đà nhờ nguồn trái cây dồi dào, từng công đoạn sản xuất đều được đảm bảo nghiêm ngặt, đảm bảo an toàn vệ sinh.

du lịch lâm đồng
Rượu vang Đà Lạt có hương vị tuyệt hảo

Có hai loại rượu phổ biến nhất là rượu vang đỏ và rượu vang trắng. Rượu vang đỏ có hương vị đậm đà trong khi rượu vang trắng có vị ngọt tinh tế. Với tiết trời se lạnh của Đà Lạt, nhâm nhi một ngụm rượu thì còn gì bằng.

Lời kết

Bạn hãy nhanh tay cứu lấy những điều quý giá, địa điểm du lịch Lâm Đồng Chưa? Hãy làm điều đó một cách nhanh chóng! Hãy cùng nhau khám phá và cùng nhau chia sẻ những trải nghiệm tuyệt vời của chuyến đi nhé!

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tại:

  • Địa Chỉ: 97-99 P. Láng Hạ, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam
  • SĐT: 0979299865
  • Website: https://meey3d.com/
  • Email: B2B@MEEYLAND.COM
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài Viết Liên Quan

Mục lục