Google search engine
HomeHành trình 3DBản đồBản đồ Tỉnh Gia Lai

Bản đồ Tỉnh Gia Lai

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ chi tiết tỉnh Gia Lai và thông tin quy hoạch tỉnh Gia Lai. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích.

1. Giới thiệu về tỉnh Gia Lai

Gia Lai là một tỉnh miền núi nằm ở phía bắc của khu vực Tây Nguyên Việt Nam và là tỉnh có diện tích lớn thứ hai của Việt Nam.. Tỉnh Gia Lai đứng đầu về diện tích và thứ hai về dân số ở Tây Nguyên. Có tọa độ từ 12°58’20” đến 14°36’30” vĩ độ Bắc, từ 107°27’23” đến 108°54’40” kinh độ Đông. Gia Lai cách Hà Nội 1120km và cách TP.HCM 491km.

Vị trí địa lý

  • Phía đông bắc giáp Quảng Ngãi với đường biên giới chỉ 10 km và nằm trong khu bảo tồn Kon Chư Răng (huyện Kbang).
  • Phía Đông giáp tỉnh Bình Định với ranh giớigia lai là một tỉnh miền núi nằm ở phía bắc Tây Nguyên, trung tâm của Việt Nam và là tỉnh có diện tích lớn thứ hai của Việt Nam. Tỉnh Gia Lai đứng đầu về diện tích và thứ hai về dân số ở Tây Nguyên. hơn 115 km (huyện Kbang, Đak Pơ, Kông Chro, trục đường chính qua 2 tỉnh là ĐT637 và QL19.
  • Phía Đông Nam giáp Phú Yênkhoảng 100 km đường biên giới chủ yếu là huyện Krông Pa, một phần của huyện Ia Pa và Kông Chro.
  • Phía Tây giáp tỉnh Ratanakiri của Campuchia, với đường biên giới chạy dài khoảng 90 km, bao gồm Đức Cơ, Chư Prông và một số huyện Ia Grai.
  • Phía nam giáp tỉnh Đắk Lắk, phía bắc giáp tỉnh Kon Tum.

Diện tích, dân số

Tỉnh Gia Lai có tổng diện tích đất tự nhiên là 15.510,13 km². Dân số năm 2022 đạt 1.621.700 người. Mật độ dân số là 104 người/km².

điều kiện tự nhiên

Gia Lai nằm trên một phần của nền đá cổ lớn, dày hơn 4.000 m, thuộc khối núi Kon Tum. Gần rìa nam của khối núi Nam Trường Sơn. Gia Lai nằm gần như hoàn toàn về phía Đông của dãy Trường Sơn. Khối lượng địa chất đã tăng lên không đều kể từ cuối thời kỳ Đệ Tam. Nhưng địa hình do núi lửa bào mòn nhiều năm trở nên bằng phẳng tạo nên những cao nguyên không hoàn toàn bằng phẳng mà bao quanh là nhiều ngọn đồi xen kẽ những khu vực tương đối thấp. Địa hình thấp dần từ bắc xuống nam và dốc dần từ đông sang tây, đồi núi, cao nguyên và thung lũng xen kẽ khá phức tạp. Gần hơn về phía nam, nó chia đôi đồng bằng với Đắk Lắk và vùng đất thấp phía tây Campuchia. Địa hình Gia Lai có thể chia làm 3 dạng chính: địa hình đồi núi, cao nguyên và thung lũng.

  • Địa hình cao nguyên rất phổ biến và quan trọng ở Gia Lai, với hai cao nguyên là cao nguyên Kon Hà Nừng và cao nguyên Pleiku.
  • Địa hình đồi núi chiếm 2/5 diện tích tự nhiên của tỉnhPhần lớn nằm ở phía bắc, địa hình đồi núi chia cắt mạnh, bề mặt các dạng địa hình khác của Gia Lai như cao nguyên, thung lũng đồng bằng còn xen kẽ núi non rải rác, độ cao trung bình của hai cao nguyên là 800m , với đỉnh Kon Ka Kinh – “nóc nhà” của Gia Lai.
  • Địa hình thứ ba là vùng trũng, đã sớm được con người khai thác để sản xuất lương thực.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Bản đồ Huyện Ia Grai, Gia Lai

2. Bản đồ hành chính tỉnh Gia Lai

Tỉnh Gia Lai có 17 đơn vị hành chính cấp huyện, gồm 1 thành phố: Pleiku, 2 thành phố: An Khê, Ayun Pa và 14 huyện: Chư Pah, Chư Prông, Chư Pưh, Chư Sê, Đak Đoa, Đak Pơ, Đức Cơ , Ia Grai, Ia Pa, Kbang, Kông Chro, Krông Pa, Mang Yang, Phú Thiện.

Bản đồ hành chính tỉnh Gia LaiBản đồ hành chính tỉnh Gia Lai

3. Bản đồ giao thông tỉnh Gia Lai

Bản đồ giao thông tỉnh Gia LaiBản đồ giao thông tỉnh Gia Lai

4. Bản đồ vệ tinh tỉnh Gia Lai

Bản đồ vệ tinh tỉnh Gia LaiBản đồ vệ tinh tỉnh Gia Lai

5. Bản đồ quy hoạch tỉnh Gia Lai

Tiềm năng du lịch tự nhiên vô tận của Gia Lai

Gia Lai là vùng đất có nhiều danh lam thắng cảnh và có những nét văn hóa đặc sắc riêng của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên như Gia Rai, Ba Na… tạo nên một điểm đến du lịch hấp dẫn mà ít nơi nào có được.

Địa hình đồi núi, nhiều thác ghềnh tạo nên nhiều cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ ở Gia Lai, đặc biệt là hệ thống thác nước (thác Phú Cường, thác Lồ Ô, thác Chín Tầng, thác Yama-Yang Rung…), những hồ nước xanh thẳm trên những triền núi… bao la, êm ả và tĩnh lặng (hồ Ayun Hạ, hồ Ialy và Tonle Sap). Ngoài ra, tỉnh còn có 2 khu rừng nguyên sinh là KonKa Kinh và KonJaRang và đồi thông Đak Pơ là tài nguyên thiên nhiên quý giá, cân bằng hệ sinh thái, thu hút khách du lịch. Thủy điện Ialy-one cũng là một địa điểm không thể bỏ qua khi đến Gia Lai.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Bản đồ Huyện Lắk, Đắk Lắk

Bên cạnh đó, những dấu ấn văn hóa đặc sắc của núi rừng Tây Nguyên ở Gia Lai và không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên từ lâu đã trở thành di sản. Những lễ hội văn hóa với những bộ trang phục đầy màu sắc huyền bí, những vũ điệu đặc sắc, những loại hình âm nhạc đặc trưng, ​​phong tục lâu đời và ẩm thực độc đáo nơi đây tạo nên sức hấp dẫn du lịch của vùng đất mang tên này.

Ngoài ra, đây còn là quê hương của nhiều anh hùng, nơi gắn liền với những hình ảnh lịch sử: khu Tây Sơn Thượng Đạo – căn cứ của vua Quang Trung, làng kháng chiến Stơr, quê hương của anh hùng Núp, nhiều di tích cổ của các chiến trường Gia Lai như: Pleime, Cheo Reo, Ja Drang, v.v.

Bản đồ quy hoạch TP.Pleiku tỉnh Gia Lai đến năm 2030

Thông tin, bản đồ quy hoạch thành phố Pleiku 2030 về phát triển không gian

Không gian đô thị được chia thành các khu vực chính sau:

  • Khu trung tâm hiện tại sẽ được quy hoạch và chỉnh trang mỹ quan thành trung tâm hành chính, chính trị của tỉnh, các khu thương mại dịch vụ và mật độ cao phát triển hiện đại. Việc mở rộng trung tâm hiện nay về phía Tây gắn với việc hình thành trung tâm giáo dục và khu dân cư xã Diên Phú, công viên văn hóa các dân tộc và khu công nghiệp phía Tây.
  • Khu phía Đông được quy hoạch trở thành trung tâm thương mại dịch vụ mới của TP.
  • Bố trí các trung tâm công cộng tại các cửa ngõ phía Bắc và phía Nam thành phố (có tổ hợp trung tâm công cộng cấp khu dân cư).
  • Bố trí các khu dân cư hiện có của đô thị tại khu vực trung tâm, phát triển nhà cao tầng, chủ yếu phát triển về phía Đông, Nam, Đông Nam nhằm chia thành phố thành 4 khu vực phát triển hợp vệ sinh là Bắc, Đông, Đông Nam và phía Nam trung tâm thành phố hiện hữu là tiền đề hình thành 4 quận trong tương lai khi thành phố có hệ thống cây xanh hợp lý, cảnh quan phong phú.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Bản đồ Huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk

Check bản đồ quy hoạch tỉnh Gia Lai

Bản đồ quy hoạch không gian thành phố PleikuBản đồ quy hoạch không gian thành phố Pleiku

Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 TP Pleiku

Nghiên cứu, đánh giá hiện trạng, tiềm năng đất đai trên địa bàn thành phố Pleiku làm cơ sở phân bổ quỹ đất cho các ngành, mục đích sử dụng đất hợp lý, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế – xã hội đến năm 2020.

Nó cụ thể hóa Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế – xã hội thành phố Pleiku, các chương trình phát triển kinh tế – xã hội của thành phố, quy hoạch sử dụng đất tỉnh Gia Lai, thành phố Pleiku đã được phê duyệt. . Làm cơ sở để cấp chung, cấp phường, đơn vị quản lý, sử dụng đất lập phương án sử dụng đất theo quy hoạch, kế hoạch chung đã được phê duyệt.

Làm cơ sở pháp lý để quản lý đất đai theo quy định của pháp luật, thực hiện đúng các quyền của người sử dụng đất, bảo vệ và cải thiện môi trường sinh thái, phát triển và sử dụng tài nguyên đất đai một cách hiệu quả và bền vững.

Bản đồ quy hoạch thành phố PleikuBản đồ quy hoạch thành phố Pleiku

UBND tỉnh Gia Lai về việc phê duyệt điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất năm 2030 và kế hoạch sử dụng đất năm đầu của điều chỉnh quy hoạch thành phố Pleiku.

Sau khi tổng hợp, cân đối các chỉ tiêu sử dụng đất, diện tích đất cuối năm 2030 trên địa bàn thành phố Pleiku như sau:

Tổng diện tích tự nhiên: 26.076,88ha, bao gồm:

  • Đất nông nghiệp: 17.508,88ha,
  • Đất phi nông nghiệp: 8.302,01ha,
  • Đất chưa sử dụng: 265,99ha.

Năm 2030, đưa 64,04 ha đất chưa sử dụng vào sử dụng vào các mục đích khác nhau, cụ thể:

  • Việc đưa đất chưa sử dụng vào nhóm đất nông nghiệp tại các xã, phường: phường Yên Đổ 0,02ha; Ia Kring hoa hồng 1,56ha; xã Chư Hdrông (phường mới Chi Lăng) 7,00ha; xã Biển Hồ 3,51ha; xã Trà Đa 41,97ha; xã Chư Á 3,00ha; xã Diên Phú 4,70ha, xã Ia Kênh 2,28ha.
  • Việc đưa đất chưa sử dụng vào nhóm đất phi nông nghiệp tại các xã, phường: phường Hội Thương 2,75ha; Hội trường Hội Phú 0,95ha; hoa hồng Phù Đổng 5,87ha; Hội trường Hoa Lư 4,82ha; xã Biển Hồ 11,02ha; xã Tân Sơn 5,29ha; xã Trà Đa 10,00 ha; Diện tích chung 0,18ha.

Link tải bản đồ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài Viết Liên Quan

Mục lục