Google search engine
HomeHành trình 3DBản đồBản đồ Tỉnh Đắk Lắk

Bản đồ Tỉnh Đắk Lắk

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ chi tiết Tỉnh Đắk Lắk và thông tin quy hoạch Tỉnh Đắk Lắk. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích.

1. Giới thiệu về tỉnh Đắk Lắk

Vị trí địa lý

Tỉnh Đắk Lắk nằm ở trung tâm Tây Nguyên, đầu nguồn của hệ thống sông Sêrêpốk và một phần của sông Ba, nằm trong dải tọa độ địa lý từ 107°28’57″Đ – 108°59’37″Đ và từ 12°9’45″B – 13°25’06″B. Tỉnh Đắk Lắk có vị trí địa lý:

  • Phía Bắc giáp tỉnh Gia Lai
  • Phía Đông giáp các tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa
  • Phía Nam giáp tỉnh Lâm Đồng và Đắk Nông
  • Phía Tây giáp tỉnh Mondulkiri của Campuchia với đường biên giới dài 193 km.

Diện tích, dân số

Tỉnh Đắk Lắk có tổng diện tích đất tự nhiên hơn 13.070,41 km², dân số khoảng 1.949.000 người (năm 2022), trong đó khu vực thành thị là 513.800 người (26,36%), khu vực nông thôn là 1.435.200 người (73) . ,64%).Mật độ dân số khoảng 150 người/km².

địa hình

Tỉnh Đắk Lắk nằm ở độ cao trung bình khoảng 400 – 800m so với mực nước biển, có các dãy núi và cao nguyên chạy dài. Đỉnh cao nhất là núi Chư Yang Sin với độ cao 2442 m so với mực nước biển, đây cũng là ngọn núi cao nhất Đắk Lắk. Các địa danh nổi tiếng của tỉnh Đắk Lắk bao gồm đồi chè, đồi cà phê, hồ Ea Kao, hồ Lắk, hồ Sông Hinh, thác Dray Nur, thác Gia Long và những cánh rừng trải dài khắp vùng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Bản đồ Huyện Đức Cơ, Gia Lai

Đắk Lắk còn nổi tiếng với các khu dân cư của đồng bào dân tộc thiểu số Ê Đê, M’nông, Jrai… cùng các làng chài, làng nghề truyền thống của các dân tộc miền núi.

Kinh tế

Nền kinh tế của tỉnh chủ yếu dựa vào nông nghiệp, đặc biệt là sản xuất cà phê. Tỉnh Đắk Lắk là vùng trồng cà phê lớn nhất Việt Nam, chiếm khoảng 40% tổng diện tích trồng cà phê cả nước.

Ngoài cà phê, Đắk Lắk còn có các ngành công nghiệp chế biến lâm sản, sản xuất nông sản, hải sản. Tỉnh cũng có tiềm năng du lịch lớn với các địa danh nổi tiếng như hồ Lắk, thác Dray Nur, Vườn quốc gia Yok Đôn.

Tuy nhiên, tỉnh Đắk Lắk vẫn đang đối mặt với một số thách thức trong phát triển kinh tế, trong đó có việc chậm đầu tư cơ sở hạ tầng, chậm phát triển công nghiệp chế biến, phát triển du lịch. Tuy nhiên, tỉnh Đắk Lắk vẫn còn nhiều tiềm năng để phát triển kinh tế trong tương lai.

2. Bản đồ hành chính Tỉnh Đăk Lăk

Tỉnh Đắk Lắk có tổng số 15 đơn vị hành chính cấp huyện, bao gồm 01 thành phố, 01 thị xã và 13 huyện:

  • Thị xã Buôn Ma Thuột, Thị xã Buôn Hồ, Huyện Buôn Đôn, Huyện Cư Kuin, Huyện Cư M’gar, Huyện Ea H’leo, Huyện Ea Kar, Huyện Ea Súp, Huyện Krông Ana, Huyện Krông Bông, Huyện Krông Búk, Krông huyện Năng, huyện Krông Păk, huyện Lắk, huyện M’Đrăk.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Bản đồ Huyện Ea Súp, Đắk Lắk

Bản đồ hành chính Tỉnh Đắk LắkBản đồ hành chính Tỉnh Đắk Lắk

3. Bản đồ giao thông Tỉnh Đăk Lăk

Bản Đồ Giao Thông Tỉnh Đắk LắkBản Đồ Giao Thông Tỉnh Đắk Lắk

Quy hoạch Giao thông Tỉnh Đắk Lắk

Tỉnh Đắk Lắk có sân bay Buôn Ma Thuột, nhờ có sân bay này người dân và du khách có thể kết nối nhanh chóng với các thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Vinh, Hải Phòng. .

Đắk Lắk có tỉnh lộ với tổng chiều dài lên đến 460 km, khả năng liên kết vùng vô cùng thuận lợi.

Quốc lộ 14 đi qua thành phố Đà Nẵng nối thẳng với các tỉnh Gia Lai, Kon Tum và nối với TP.HCM qua Bình Phước, Bình Dương…

Tuyến đường từ Đắk Lắk đi song song với khu vực biên giới Campuchia là quốc lộ 14C.

Quốc lộ 27 đoạn qua thị xã Buôn Ma Thuột và thị xã Phan Rang, tỉnh Lâm Đồng có đoạn chung với Quốc lộ 20.

Quốc lộ 26 từ Đắk Lắk nối thẳng vào Tỉnh Khánh Hòa, nối vào Quốc lộ 1A tại thành phố Ninh Hòa, huyện Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa.

Quốc lộ 29 nối thành phố Buôn Hồ với tỉnh Phú Yên tại cảng Vũng Rô.

4. Bản đồ vệ tinh Tỉnh Đăk Lăk

Bản đồ vệ tinh Tỉnh Đắk LắkBản đồ vệ tinh Tỉnh Đắk Lắk

5. Bản đồ quy hoạch Tỉnh Đăk Lăk

Xem bản đồ quy hoạch tỉnh Đắk Lắk

Bản đồ quy hoạch Tỉnh Đắk LắkBản đồ quy hoạch Tỉnh Đắk Lắk

Link tải bản đồ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài Viết Liên Quan

Mục lục