Google search engine
HomeDu lịchBiển Cổ Thạch - khám phá không gian muôn màu ở Bình...

Biển Cổ Thạch – khám phá không gian muôn màu ở Bình Thuận

Với vị trí ôm trọn vùng duyên hải Nam Trung Bộ, nhắc đến Bình Thuận người ta sẽ nghĩ ngay đến những bãi biển xinh đẹp trải dài. Và giữa vô số những bãi biển đẹp ấy, có lẽ ít du khách nào có thể khám phá được biển Cổ Thạch – nơi rực rỡ sắc màu với những bãi đá có khả năng đổi màu vô cùng thú vị.

Và nếu bạn đã may mắn được nghe đến địa điểm này mà chưa có dịp ghé thăm thì hãy cùng theo dõi kinh nghiệm du lịch Cổ Thạch dưới bài viết này nhé. Chuyến đi không quá khó khăn mà chất lượng thì tuyệt vời, tranh thủ đi nhé!

biển cổ thạch
Du lịch Cổ Thạch bạn cần những kinh nghiệm gì để khám phá vẻ đẹp hoàn hảo này.

Biển Cổ Thạch có gì hay?

Nằm cách thành phố Phan Thiết chỉ khoảng 90km và thuộc một trong những bãi biển đẹp nhất của khu du lịch Bình Thuận, biển Cổ Thạch là một bãi biển hoang sơ nhưng vô cùng đặc biệt với những bãi đá nhiều màu sắc. Không những thế, nơi đây còn gần các địa danh nổi tiếng khác như chùa Hang, đồi cát, Gành Son,… để bạn một lần khám phá.

Khi du lịch biển Cổ Thạch bạn sẽ được chạm tay vào những khối đá cổ nhiều màu độc đáo này. Đặc biệt, vào khoảng trung tuần tháng 3 hàng năm, toàn bộ bãi đá sẽ chuyển sang màu xanh bởi rêu xanh, sau đó trở lại trạng thái ban đầu đa sắc màu vô cùng huyền ảo.

Không chỉ vậy, nước biển ở đây còn đặc biệt trong xanh và hoang sơ. Chính vì thế nhiều du khách đã chọn bãi biển này là nơi du lịch, nghỉ dưỡng yêu thích. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một nơi để nạp “vitamin sea” chất lượng thì đừng bỏ qua biển Cổ Thạch nhé.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Núi Bà Đen Tây Ninh từ A-Z
Biển Cổ Thạch
Một khu nghỉ dưỡng đẹp với nhiều điều thú vị như biển Cổ Thạch chắc chắn sẽ giúp bạn có một kỳ nghỉ tuyệt vời

Một số kinh nghiệm khi du lịch biển Cổ Thạch

Phương tiện vận chuyển

Tin vui cho các bạn ở miền Nam là bãi biển xinh đẹp này chỉ cách Sài Gòn 300km nên các bạn có vô số phương án để di chuyển như xe máy, xe giường nằm hay tàu hỏa. Và với từng hình thức, hãy xem kinh nghiệm du lịch biển Cổ Thạch sau đây để tham khảo:

Xe máy: Với hình thức này bạn sẽ mất khoảng 5 tiếng 40 phút chạy xe máy. Cùng với đó, bạn sẽ thỏa thích thưởng ngoạn cảnh đẹp trên cung đường ven biển này. Vì vậy, nếu bạn là dân “Tây ba lô” thì có thể chọn hình thức này.

Xem thêm:

biển Cổ Thạch
Với cung đường này, nếu bạn muốn trải nghiệm phượt thì đây là cơ hội tuyệt vời

Xe khách: Ngoài ra, bạn có thể chọn ở lại bằng xe buýt với khoảng thời gian 5 giờ để đến nơi. Giá vé chỉ khoảng 80.000 – 100.000 đồng. Hiện tại, bạn có thể lựa chọn các nhà xe như: Linh Vũ, Trực Nguyên, Tân ô tô,…

Xe lửa: Với hình thức này, bạn có thể ngồi trên tàu khoảng 4 tiếng và mua vé tàu khoảng 200.000 đồng. Và sau khi xuống bến ở Phan Thiết, bạn sẽ bắt taxi đi thêm 1 tiếng 45 phút nữa là đến bãi biển.

Máy bay: Và đối với những bạn ở Hà Nội cũng có thể sử dụng kinh nghiệm du lịch Cổ Thạch để đi đến bãi biển này. Bạn sẽ Đặt vé máy bay đi Nha Trang qua các hãng hàng không Vietjet Air, Vietnam Airlines hoặc Bamboo Airways Với thời gian bay khoảng 1h50 phút giá vé khoảng 1.000.000đ.

biển Cổ Thạch
Bãi biển Cổ Thạch xinh đẹp có thể đến được với những người ở miền Bắc nhờ hệ thống giao thông ngày nay

Đặt phòng khách sạn biển Cổ Thạch

Vì bãi biển này còn khá hoang sơ nên nếu muốn qua đêm, bạn sẽ đặt khách sạn ở khu vực thị trấn gần đó, cách biển khoảng 20 phút đi xe. Thông thường giá thuê phòng từ 300.000 – 1.000.000 đồng/đêm. Ngoài ra bạn có thể đến đó thuê nhà nghỉ gần biển sau, tuy nhiên vào mùa cao điểm vẫn nên đặt phòng trước.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Du lịch Bình Thuận – Địa điểm du lịch, ăn gì, ở đâu?

Thời điểm đẹp nhất để đi du lịch biển Cổ Thạch

Nếu những bãi biển khác không mưa, chúng sẽ đẹp nhất. Nhưng để đến với bãi biển đầy màu sắc này, bạn cần nhớ một kinh nghiệm du lịch biển Cổ Thạch quan trọng là phải đến vào tháng 3. Lúc này, những bãi đá cổ sẽ phủ một lớp rêu xanh, rồi dần chuyển màu khi có ánh nắng chiếu vào. Đây cũng là điều đặc biệt của bãi biển này.

Nếu không thể sắp xếp đến vào tháng 3, bạn vẫn có thể check-in vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Biển vẫn xanh, cát vẫn vàng và đá vẫn thế, chỉ thiếu một chút thay đổi kỳ diệu thôi nên đừng buồn.

Biển Cổ Thạch
Tháng 3 hàng năm, bạn có thể đến biển đá cổ để ghi lại bức tranh thiên nhiên đổi màu “chạy trên rêu”

Đi đâu, chơi gì ở biển Cổ Thạch

Biển Cổ Thạch

Theo kinh nghiệm du lịch biển Cổ Thạch từ xưa, điểm đầu tiên khi đến bãi biển này là bạn phải đến để khám phá và tận hưởng làn nước biển trong xanh cùng làng gió mát lành nơi đây. Không chỉ thêm chút “mặn nồng da thịt”, bạn còn có thể tha hồ check-in và ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời của biển trời bao la.

biển Cổ Thạch
Nếu bạn đang tìm kiếm một khu nghỉ dưỡng để chữa lành tâm hồn, thì bãi biển Cổ Thạch là phương thuốc tốt nhất

Bãi đá bảy màu

Một đặc sản đặc sắc nhất ở địa điểm du lịch này chính là bãi đá với vô số những viên đá cuội đủ hình thù, màu sắc như: trắng, đen, vàng, nâu, hồng,…Kinh nghiệm du lịch biển Cổ Thạch từ những người đi trước, bạn nhé. Chỉ cần men theo bãi biển thêm 300m nữa là bạn sẽ tìm thấy background check-in độc đáo này.

biển Cổ Thạch
Bức tranh thiên nhiên huyền ảo hiện ra trước mắt bạn chỉ là bãi đá nhiều màu sắc ở biển Cổ Thạch

Đồi cát Bình Thạch

Nếu bạn chưa từng thử qua hoạt động trượt cát thú vị thì hãy nhanh chân chạy đến đồi cát Bình Thạnh. Tại đây, khi tham gia các trò chơi như trượt cát, bạn sẽ có cơ hội thổi bay mọi ưu phiền. Hơn nữa, chụp ảnh ở view này cũng rất tuyệt và chất.

biển Cổ Thạch
Khi đến được cồn cát, đó là lúc bạn bắt đầu lăn bánh để có thể trút bỏ mọi muộn phiền

Chùa Hang – chùa Cổ Thạch

Trên đường khám phá biển và dừng chân bên những bãi đá bảy màu, bạn nhớ ghé thăm Chùa Cổ Thạch. Đây là ngôi chùa cổ có tuổi đời hơn 100 năm được xây dựng trên một ngọn đồi cao. Ở đó, đứng tại chùa, ngoài việc tận hưởng không khí thanh tịnh, bạn còn có thể ngắm nhìn toàn cảnh biển cả bao la vô cùng sảng khoái.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Chùa Phật Tích - Chùa Vạn Phúc
biển cổ thạch
Đứng ở nơi vừa linh thiêng vừa có thể phóng tầm mắt ra biển tuyệt đẹp thì còn gì tuyệt vời hơn

Lăng Ông Nam Hải

Khi ra biển, các công trình thờ cá ông cũng là một trong những nơi sinh hoạt tâm linh, tín ngưỡng của người dân. Và tại biển Cổ Thạch, bạn có thể đến lăng Nam Hải cổ kính gần 200 năm tuổi. Đây là nơi thờ vị vua hùng mạnh của biển cả và cũng là chỗ dựa tinh thần quan trọng của ngư dân.

biển Cổ Thạch
Nhớ viếng Lăng Ông Nam Hải để cầu nhiều điều bình an

Làng chài Bình Thạnh

Nằm cách bãi biển chỉ 5 phút lái xe, có một eo biển êm ả, ít sóng gió do được bãi đá che chắn và tàu thuyền đổ về đây neo đậu, tạo nên một cảng cá với hoạt động buôn bán sôi động. Vì vậy kinh nghiệm du lịch biển Cổ Thạch xin gợi ý cho bạn địa điểm thú vị này. Vừa có lý lịch tốt, vừa có tính cách vui vẻ của ngư ông ngông nghênh.

biển Cổ Thạch
Bạn không chỉ được ngắm nhìn vẻ đẹp của thiên nhiên mà còn được hòa mình vào vẻ đẹp tâm hồn tại làng chài Bình Thành – Bình Thuận

Gành Son

Gành Son là một trong những điểm đến khá đặc biệt bởi quần thể đá đỏ độc đáo và hấp dẫn. Đây cũng là địa điểm check-in được nhiều du khách chú ý bởi sự độc đáo. Vì vậy, nếu đã đến biển Cổ Thạch rồi thì đừng bỏ lỡ nhé.

biển Cổ Thạch
Biển Cổ Thạch không chỉ có bãi đá cổ ven biển mà còn có những đồi đất sét cổ để bạn check-in

Những món ăn đặc sản không thể bỏ qua ở biển Cổ Thạch

Không chỉ được thiên nhiên ban tặng bãi đá muôn màu để phát triển du lịch mà nơi đây còn sở hữu những đặc sản khiến du khách nhớ mãi không quên. Và để bạn không bỏ lỡ bất kỳ món ăn tuyệt vời nào khi đến đây, bộ kinh nghiệm du lịch biển Cổ Thạch này đã chuẩn bị sẵn cho bạn thực đơn như sau:

  • Bánh tráng chả cá
  • Gỏi cá mai
  • Cá tra dầu nướng than
  • món ốc
  • Hải sản: tôm, mực, cua huỳnh đế Tuy Phong
  • cá cơm kho tộ
biển Cổ Thạch
Chắc hẳn vị ngọt của hải sản ngay tại biển sẽ mang đến vị ngọt đặc biệt hơn đúng không?

Lời kết

Biển Cổ Thạch Bình Thuận là địa điểm hợp lý cho chuyến nghỉ dưỡng cuối tuần với khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp và những món ăn ngon. Với kinh nghiệm du lịch Cổ Thạch chúng tôi chia sẻ trên đây, bạn đã có thể lấp đầy lịch trình cuối tuần của mình rồi đấy!

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tại:

  • Địa Chỉ: 97-99 P. Láng Hạ, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam
  • SĐT: 0979299865
  • Website: https://meey3d.com/
  • Email: B2B@MEEYLAND.COM
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài Viết Liên Quan

Mục lục