Google search engine
HomeDu lịchBiển Lăng Cô - Vịnh biển lộng lẫy nơi cố đô

Biển Lăng Cô – Vịnh biển lộng lẫy nơi cố đô

Biển Lăng Cô là một vịnh biển đẹp, nổi tiếng với làn nước trong xanh, cát trắng và những ngọn núi cao. Đến đây, bạn sẽ được ngắm nhìn một khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp do thiên nhiên ban tặng, được trải nghiệm không khí mát mẻ, dễ chịu đặc trưng của vùng vịnh. Với tiềm năng phát triển du lịch lớn, biển Lăng Cô đang là điểm đến hot nhất miền Trung nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng.

Cùng bỏ túi cho mình kinh nghiệm du lịch biển Lăng Cô trước khi trở lại vùng vịnh xinh đẹp này nhé.

biển lăng cô
Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Lăng Cô – khám phá vịnh biển xinh đẹp

Về vịnh Lăng Cô

Vịnh Lăng Cô nằm trên địa phận thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế. Vịnh có chiều dài khoảng 42,5km, cách trung tâm thành phố Huế hơn 60 km và Đà Nẵng 25 km. Vịnh nằm ngay dưới chân đèo Hải Vân, theo kinh nghiệm du lịch biển Lăng Cô của những ai đã từng đến đây thì nơi đây thực sự là chốn “bồng lai tiên cảnh”.

biển lăng cô
Khung cảnh hoàn hảo của biển, trời, núi tại biển Lăng Cô

Vịnh Lăng Cô – Hải Vân – Non Nước được đánh giá là cụm du lịch có phong cảnh và điều kiện tự nhiên đẹp nhất Việt Nam. Năm 2019, Worldbays đã bình chọn Lăng Cô là một trong những vịnh đẹp nhất thế giới. Nơi đây hội tụ tất cả những gì được cho là hoàn hảo nhất, từ bãi cát trắng trải dài, làn nước trong xanh, núi non hùng vĩ cho đến khí hậu ôn hòa.

biển lăng cô
Biển Lăng Cô có nhiều nhà nghỉ, resort chất lượng cao

Ngoài ra, Lăng Cô cũng đang phát triển rất mạnh về dịch vụ du lịch. Nhiều khách sạn, resort được xây dựng với quy mô lớn, chất lượng dịch vụ tốt hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ.

Xem thêm:

Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch biển Lăng Cô

Vịnh Lăng Cô có hai mùa rõ rệt: mùa nóng và mùa lạnh. Vì các hoạt động chính ở đây là tắm biển và nghỉ ngơi nên thời điểm tốt nhất để du lịch là từ tháng 4 đến tháng 7 hàng năm. Lúc này thời tiết rất mát mẻ, dễ chịu, mặt biển trong xanh, sóng lặng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Top 8 địa điểm du lịch Kon Tum và các món ăn cực hấp dẫn
biển lăng cô
Từ tháng 4 đến tháng 7 là thời điểm lý tưởng để du lịch Lăng Cô

Từ tháng 8 đến tháng 11 là mùa mưa ở vịnh Lăng Cô, nước biển khá đục, không thích hợp để tắm biển hay chụp ảnh check in. Từ tháng 12 đến tháng 3 năm sau là lúc nhiệt độ xuống thấp, trời khá lạnh. Theo kinh nghiệm du lịch biển Lăng Cô du khách không nên đi tắm biển vào thời điểm này.

Cách đến vịnh Lăng Cô

Để đến vịnh Lăng Cô, bạn có thể lựa chọn một trong các phương tiện sau:

Máy bay

Máy bay là phương tiện di chuyển nhanh chóng và thích hợp nhất cho những du khách đi xa. Hàng ngày, từ Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh có các chuyến bay du lịch Huế, hạ cánh tại sân bay Phú Bài. Từ sân bay, bạn có thể bắt taxi để đến Lăng Cô. Khoảng cách giữa hai địa điểm này khoảng 75 km, mất gần 1 giờ đồng hồ đi ô tô.

biển lăng cô
Máy bay là phương tiện di chuyển tiện lợi và tiết kiệm thời gian

Tàu hỏa

Tuy không nhanh bằng máy bay nhưng tàu hỏa là lựa chọn lý tưởng cho những ai thích thưởng ngoạn cảnh đẹp trên đường đi. Để đi du lịch biển Lăng Cô, bạn phải đặt vé tàu từ nơi bạn ở đến Huế. Giá vé tàu Hà Nội – Huế dao động từ 400.000 – 900.000 đồng/vé. Vé tàu TP. Hồ Chí Minh – Huế có giá khoảng 450.000 – 1.200.000 đồng. Từ nhà ga trung tâm, bạn có thể đến Lăng Cô bằng taxi.

Xem thêm:

Xe khách

Các tuyến xe giường nằm Bắc – Nam luôn có điểm dừng tại Huế, giá vé từ 300.000 – 450.000 đồng. Nếu ở Hà Nội, bạn có thể đến bến xe Giáp Bát, Nước Ngầm hay Lương Yên để mua vé. Trong thành phố. Tại TP.HCM mua vé và đón xe tại bến xe Miền Đông. Từ bến xe Huế bắt taxi đi thẳng đến Lăng Cô.

biển lăng cô
Mua vé xe buýt thành phố. Hồ Chí Minh – Huế tại Bến xe Miền Đông

Làm gì ở Vịnh Lăng Cô?

Là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới, biển Lăng Cô sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị.

Ngắm bình minh trên biển Cảnh Dương

Cảnh Dương là bãi biển nằm cạnh cảng Chân Mây, thuộc địa phận xã Lộc Vĩnh. Nơi đây nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, bãi cát trắng trải dài uốn lượn hình vòng cung. Thời tiết ở đây khá mát mẻ, kể cả vào mùa hè, nhiệt độ luôn duy trì ở mức 25 độ C, thích hợp cho những chuyến nghỉ dưỡng, cắm trại và tắm biển.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  20 địa điểm du lịch Nam Định và những món ăn cực hấp dẫn

Xem thêm:

biển lăng cô
Biển trời bao la là background check – in “cực nghệ”

Ở biển Cảnh Dương, bình minh là thời điểm đẹp nhất trong ngày. Bạn sẽ phải thốt lên kinh ngạc khi ngắm nhìn cảnh mặt trời dần nhô lên khỏi đường chân trời, từng tia nắng rọi xuống mặt biển tạo nên hiệu ứng lung linh đến thót tim. Đây cũng là background chụp ảnh “cực chất” cho những tín đồ thích check-in.

Xem thêm:

Đánh cá ở đầm Lập An

Câu cá ở đầm Lập An là hoạt động được nhắc đến nhiều nhất trong các bài chia sẻ kinh nghiệm du lịch biển Lăng Cô. Đầm Lập An gây ấn tượng với du khách bởi khung cảnh yên bình, làn nước trong xanh nhìn xuống tận đáy. Nơi đây từng là điểm câu cá yêu thích của vua Khải Định và Bảo Đại. Vì vậy, nếu có cơ hội, bạn đừng bỏ lỡ trải nghiệm câu cá trong không gian thiên nhiên hữu tình này nhé!

biển lăng cô
Chụp ảnh check-in và câu cá là hai hoạt động thú vị nhất ở Đầm Lập An

Xem thêm:

Tham quan, chinh phục đỉnh Bạch Mã

Bạch Mã được mệnh danh là ngọn núi có khí hậu dễ ​​chịu nhất Đông Dương. Đến với biển Lăng Cô, du khách nên ghé thăm núi Bạch Mã để tận hưởng bầu không khí trong lành, chiêm ngưỡng hệ sinh thái thực vật khổng lồ với những loài sinh vật quý hiếm. Ngoài ra, đây còn là điểm dừng chân lý tưởng cho những ai đam mê bộ môn Trekking.

biển lăng cô
Đến Bạch Mã thưởng ngoạn cảnh núi non hùng vĩ

Ngắm vẻ đẹp tuyệt vời của vịnh Lăng Cô từ đèo Hải Vân

Một trải nghiệm thú vị khác trong hành trình tham quan, du lịch biển Lăng Cô đó là lên đèo Hải Vân để ngắm vịnh. Đèo Hải Vân là ranh giới giữa Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế, nằm trong TOP “10 cung đường ven biển đẹp nhất thế giới”. Con đường quanh co, bấp bênh, uốn theo sườn núi khiến ai cũng choáng ngợp.

Xem thêm:

biển lăng cô
Toàn cảnh nhìn từ đèo Hải Vân xuống vịnh Lăng Cô

Từ trên đỉnh đèo, bạn có thể phóng tầm mắt ra xa để ngắm nhìn vẻ đẹp trọn vẹn của vịnh Lăng Cô. Trước bức tranh thiên nhiên hùng vĩ, tráng lệ và thơ mộng, chắc chắn bạn sẽ phải giơ máy lên và bấm liên tục để xem.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Cầu Mỹ Thuận nối hai tỉnh Tiền Giang và Vĩnh Long

Ngắm hoàng hôn lãng mạn trên phá Tam Giang

Sau một ngày dài vui đùa cùng sóng biển, bạn có thể ghé phá Tam Giang vào buổi chiều tà để ngắm hoàng hôn. Hoàng hôn trên phá Tam Giang được coi là tuyệt tác của tạo hóa, là sự kết hợp giữa bầu trời đỏ au và mặt nước trong xanh, bao la. Nếu bạn là người yêu thích những bức ảnh nghệ thuật thì đừng bỏ qua địa điểm này nhé!

biển lăng cô
Kiệt tác hoàng hôn trên Phá Tam Giang

Ăn gì khi đến vịnh Lăng Cô?

Thưởng thức ẩm thực luôn là trải nghiệm không thể thiếu trong chuyến du lịch. Theo kinh nghiệm du lịch Lăng Cô nơi đây nổi tiếng với hải sản tươi ngon và nhiều món ăn địa phương hấp dẫn.

Hải sản Lăng Cô

Biển Lăng Cô nổi tiếng với các loại hải sản như sò huyết, vẹm, hàu, mực sim, sò điệp, tôm hùm và cua biển. Hải sản được đánh bắt và chế biến ngay trong ngày nên luôn tươi ngon. Các quán hải sản nổi tiếng để bạn tham khảo có thể kể đến như: Bé Đen, Bé Than, Sao Biển Đen, Biển Ngọc…

biển lăng cô
Hải sản tươi sống của Vịnh Lăng Cô được chế biến thành nhiều món ngon

Bánh canh ghẹ

Bánh canh ghẹ là món ngon du khách nhất định phải thử khi đến biển Lăng Cô. Sợi bánh canh dai ngọt kết hợp với những miếng bánh ghẹ dẻo thơm và những miếng thịt ghẹ nguyên miếng, ăn kèm với rau sống tạo nên một món ăn ngon đầy hương vị.

biển lăng cô
Bánh canh ghẹ chả cua khi đến biển Lăng Cô

Mắm sò

Sò, được người dân địa phương gọi là sặc, là sản phẩm nổi tiếng nhất của Vịnh Lăng Cô. Sò được chế biến thành mắm, ăn kèm với thịt ba chỉ là một món ăn đơn giản nhưng vô cùng khó quên. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua dầu hào về làm quà cho người thân và bạn bè.

biển lăng cô
Mắm sò khi đến biển Lăng Cô

Những vấn đề cần chú ý

  • Một số bãi biển Lăng Cô không có biển cảnh báo và đội cứu hộ thường trực nên khi tắm biển, bạn cần tránh những đoạn nước sâu để đảm bảo an toàn.
  • Buổi tối ở biển Lăng Cô không có quá nhiều hoạt động vui chơi giải trí do nằm khá xa trung tâm thành phố.
  • Bạn nên hỏi giá và mặc cả trước khi mua hàng về làm quà.
  • Nên đặt trước Vé máy bay phòng khách sạn Huế vào các mùa du lịch cao điểm. Có nhiều hãng hàng không khai thác chặng bay này như: Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Pacific Airlines, Vietjet Air.

Lời kết

Biển xanh, cát trắng, nắng vàng tại vịnh biển xinh đẹp sẽ là trải nghiệm thú vị trong mùa hè này. Hy vọng những kinh nghiệm du lịch biển Lăng Cô trên đây sẽ hữu ích cho chuyến hành trình của bạn.

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tại:

  • Địa Chỉ: 97-99 P. Láng Hạ, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam
  • SĐT: 0979299865
  • Website: https://meey3d.com/
  • Email: B2B@MEEYLAND.COM
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài Viết Liên Quan

Mục lục