Google search engine
HomeDu lịchCầu tình yêu Đà Nẵng - Vẻ đẹp nên thơ và lãng...

Cầu tình yêu Đà Nẵng – Vẻ đẹp nên thơ và lãng mạn

Cầu Tình Yêu Đà Nẵng tuy không có lịch sử lâu đời hay kiến ​​trúc độc đáo như những cây cầu khác ở Đà Nẵng nhưng mỗi ổ khóa được treo trên cây cầu này lại là một câu chuyện tình yêu lãng mạn, thu hút du khách.

Cây cầu là nơi minh chứng cho tình yêu bền lâu, thủy chung của các cặp đôi 
Cây cầu là nơi minh chứng cho tình yêu bền lâu, thủy chung của các cặp đôi

Nằm ngay trung tâm thành phố, Cầu tình yêu Đà Nẵng là địa điểm check-in yêu thích của nhiều bạn trẻ. Không chỉ vậy, những hoạt động vui chơi, giải trí gần cây cầu cũng là điều khiến du khách nào cũng muốn trải nghiệm và khám phá.

Cầu Tình Yêu Đà Nẵng ở đâu?

Cầu Tình yêu Đà Nẵng nằm ở phía Đông sông Hàn, đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng. Cầu có hình vòng cung và được đưa vào hoạt động từ năm 2015. Cầu Tình yêu nằm giữa cầu Rồng và cầu quay sông Hàn nên đứng từ đây có thể nhìn thấy rất nhiều danh lam thắng cảnh đẹp và nổi tiếng của thành phố.

Cầu Tình Yêu Đà Nẵng lấy cảm hứng từ những cây cầu tình yêu nổi tiếng trên thế giới như Ý, Pháp, Nga, Đức. Đây là nơi minh chứng và hẹn ước cho các cặp đôi, ý nghĩa của những chiếc khóa tình yêu tượng trưng cho một tình yêu bền chặt, vĩnh cửu. Chính vì thế cây cầu là địa điểm du lịch Đà Nẵng thích hợp cho các cặp đôi.

Cầu tình yêu Đà Nẵng tọa lạc trên đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà
Cầu tình yêu Đà Nẵng tọa lạc trên đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà

Khám phá vẻ đẹp của cầu tình yêu Đà Nẵng

Thiết kế độc đáo của cây cầu

Với thiết kế hình vòng cung, cầu tình yêu Đà Nẵng dài 68m được ví như dải lụa mềm mại bắc qua sông Hàn. Tuy không quá dài nhưng với vị trí và ý nghĩa đặc biệt, cây cầu vẫn nhận được rất nhiều tình cảm của du khách, trở thành biểu tượng tình yêu của thành phố.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Khám phá cố đô Huế với 34 điểm du lịch Huế hấp dẫn nhất
Cầu Tình Yêu Đà Nẵng
Nhiều cặp đôi chọn đây là điểm hẹn hò

Vẻ đẹp ban ngày của Cầu Tình Yêu Đà Nẵng

Nếu đến thăm cầu tình yêu Đà Nẵng vào buổi sáng sớm, bạn sẽ được đắm mình trong một không gian vô cùng lãng mạn và hoang sơ. Đó là khi những tia nắng mặt trời phản chiếu xuống mặt nước lung linh cùng hàng ngàn ổ khóa sặc sỡ trên nền trời xanh. Và còn gì tuyệt vời hơn khi cùng người yêu đi dạo dưới ánh hoàng hôn và kể về câu chuyện tình yêu của đôi lứa.

Xem thêm:

Vẻ đẹp lung linh, huyền ảo của Cầu khóa tình yêu Đà Nẵng về đêm

Chơi gì ở Đà Nẵng về đêm? Khám phá ngay cây cầu tình yêu để có những bức ảnh check in đẹp nhất tại đây. Về đêm, cầu tình yêu cũng hòa cùng vẻ tráng lệ của thành phố. Những ánh đèn lung linh phản chiếu ánh sáng xuống mặt sông tạo nên khung cảnh lãng mạn, huyền ảo.

Đặc biệt, bên cạnh cây cầu tình yêu Đà Nẵng còn có Happiness Cruise – du thuyền lấy cảm hứng từ bộ phim Titanic, quý khách có thể thưởng thức những thức uống được pha chế công phu và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cầu quay sông Hàn, cầu Rồng, cầu Thuận Phước…

Cầu tình yêu Đà Nẵng
Cầu Tình Yêu là một trong những địa điểm vui chơi không thể bỏ qua ở Đà Nẵng về đêm

Cầu Tình Yêu Đà Nẵng – dấu ấn tình yêu của bao cặp đôi

Ổ khóa tình yêu không có chìa khóa

Khóa tình yêu có nguồn gốc từ Ý hoặc Pháp cách đây cả chục năm, sau đó được du nhập sang nhiều nước, trong đó có Việt Nam. Du khách có thể tự mang khóa hoặc mua ở các cửa hàng gần đó.

Giá ổ khóa cầu tình yêu Đà Nẵng khoảng 70.000 – 250.000 đồng/ổ khóa. Mỗi chiếc khóa được nặn thành hình trái tim có khắc tên của hai người, tượng trưng cho tình yêu bền vững và vĩnh cửu. Thông thường, người ta sẽ vứt chìa khóa đi để không ai mở được.

Xem thêm:

Cầu tình yêu Đà Nẵng
Nơi đây ghi lại nhiều bộ ảnh cưới đẹp của các cặp đôi

Đèn lồng hình trái tim tượng trưng cho tình yêu

Như để tăng thêm sự lãng mạn và ý nghĩa cho những câu chuyện tình yêu trên cầu, mỗi cột đèn lồng được tạo hình trái tim. Nhiều nhà hàng, quán ăn của thành phố cũng đã lấy hình ảnh chiếc đèn lồng này làm minh chứng cho tình yêu và sự chung thủy.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Núi Hồng Lĩnh - Điểm đến của những người ưa mạo hiểm
Cầu tình yêu Đà Nẵng
Check in cầu tình yêu Đà Nẵng

Tượng cá chép hóa rồng tượng trưng cho sự may mắn, thịnh vượng

Hình ảnh cá chép hóa rồng là biểu tượng tâm linh của người Việt Nam, đại diện cho sự may mắn và thành công. Đồng thời, chỉ những người có phẩm chất kiên cường, bền bỉ, khát khao vươn lên trong cuộc sống.

Du khách nhìn hình ảnh cá chép vượt vũ môn như một lời nhắc nhở phải luôn cố gắng, kiên định vượt qua thử thách trong cuộc sống. Không chỉ vậy, đây còn là biểu tượng cho việc người Đà Nẵng luôn hướng đến một cuộc sống văn minh, hiện đại nhưng không làm mất đi những nét đặc sắc của văn hóa dân tộc.

Xem thêm:

cầu tình yêu Đà Nẵng
Cá chép hóa rồng ở Đà Nẵng

Giá vé và giá móc khóa cầu tình yêu Đà Nẵng bao nhiêu?

Để phục vụ cho việc tham quan và check in của du khách, Cầu khóa tình yêu Đà Nẵng sẽ miễn phí hoàn toàn vé vào cổng. Tuy nhiên, những chi phí mà bạn có thể phải trả sẽ bao gồm phí gửi xe, mua quà lưu niệm và đặc biệt là khóa tình yêu.

Ổ khóa tình yêu được bày bán nhiều tại các cửa hàng lưu niệm quanh cầu với giá từ 70.000 đồng đến 250.000 đồng tùy chất lượng, kích cỡ, màu sắc của khóa.

Một bộ khóa sẽ bao gồm ổ khóa và chìa khóa, ổ khóa sẽ được khắc tên của bạn và người yêu cùng với những lời hứa hẹn, tâm tình. Sau đó, cả hai sẽ khóa ổ khóa vào lan can sắt và ném chìa khóa xuống sông Hàn.

Xem thêm:

Hướng dẫn di chuyển đến Cầu Tình Yêu Đà Nẵng

Vì nằm ở trung tâm thành phố, ngay bên bờ sông Hàn nên du khách có thể dễ dàng di chuyển đến địa điểm tham quan này. Meey 3D sẽ hướng dẫn chi tiết đường đi và phương tiện.

Về đường đi

Tùy vào vị trí xuất phát, bạn có thể chọn 1 trong 2 lộ trình sau:

  • Nếu xuất phát từ khu vực biển Mỹ Khê, bạn đi vào đường Võ Văn Kiệt hướng về cầu Rồng, đi đến chân cầu rồi rẽ phải vào đường Trần Hưng Đạo. Đi thêm khoảng 100m bạn sẽ đến cây cầu.
  • Nếu xuất phát từ sân bay, bạn đi theo đường Nguyễn Văn Linh, chạy qua cầu Rồng rồi rẽ qua Trần Hưng Đạo là đến.
  • Nếu xuất phát từ các địa điểm khác, bạn có thể hỏi người dân địa phương hoặc sử dụng ứng dụng Google Maps để được chỉ đường đến Cầu Tình Yêu Đà Nẵng.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Mẫu Sơn Lạng Sơn - “Nàng công chúa ngủ trong rừng”
Cầu Tình Yêu Đà Nẵng
Bạn có thể chọn một trong các cung đường trên để đến cầu tình yêu

Về phương tiện

Để đến cầu tình yêu Đà Nẵng, bạn có thể đi taxi (nếu đi theo nhóm), xe ôm hoặc xe ôm qua ứng dụng trên điện thoại. Với những cách này bạn không phải tìm đường, khá tiện lợi và thoải mái.

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng của những du khách đi trước. Bạn nên thuê xe máy Đà Nẵng để chủ động hơn trong việc di chuyển cũng như kết hợp tham quan các điểm du lịch khác lân cận như: trực thăng, công viên châu Á, bảo tàng chăm sóc sức khỏe, v.v.

Hơn nữa, di chuyển bằng xe máy cũng tự do hơn, đặc biệt là tiết kiệm rất nhiều chi phí cho bạn.

Nên chọn thời điểm đi cầu tình yêu Đà Nẵng?

Là một địa điểm du lịch nổi tiếng, cầu Tình Yêu Đà Nẵng hầu như lúc nào cũng thu hút một lượng lớn du khách đến tham quan và chụp ảnh. Nhưng đông đúc và nhộn nhịp nhất có lẽ là vào những ngày cuối tuần, lễ tết, mùa lễ tình nhân và mùa du lịch hè.

Cầu Tình Yêu Đà Nẵng
Mùa hè là thời điểm tuyệt vời nhất để ghé thăm cây cầu tình yêu

Theo kinh nghiệm của chúng tôi, bạn nên đến đây vào mùa hè để hòa mình vào cái nóng của thành phố đáng sống. Lúc này thời tiết cũng thuận lợi, ít mưa, đẹp, đi lại thuận tiện.

Du lịch biển còn có nhiều sự kiện, hoạt động đặc sắc mà bạn sẽ được trải nghiệm. Chắc chắn chuyến đi của bạn sẽ rất thú vị. Cây cầu này đẹp vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày nên rất dễ sắp xếp thời gian.

  • Nếu có ý định móc ổ khóa vào cầu tình yêu, bạn có thể mua tại quầy Quà lưu niệm ngay cổng vào hoặc tự mang về.
  • Đối với các bạn đi xe máy có thể gửi xe ở khu vực trước nhà hàng du thuyền hoặc bãi đất trống trước cầu Tình Yêu hoặc chợ đêm Sơn Trà.
  • Dù ban ngày Cầu Tình Yêu Đà Nẵng cũng đẹp nhưng nếu bạn thích không gian lãng mạn thì nên đi vào buổi tối.

Cầu khóa tình yêu là địa điểm hot vào mỗi tối thứ 7 và chủ nhật hàng tuần. Bởi đây là vị trí thuận lợi để xem cầu rồng phun lửa và phun nước. Nếu bạn là người không thích cảnh đông đúc thì nên tránh đi vào thời điểm này.

Lời kết

Có thể nói, trong số những cây cầu ở thành phố biển, cầu Tình yêu Đà Nẵng là cây cầu duy nhất không bắc qua sông, cũng là cây cầu ngắn nhất nhưng lại thiêng liêng và lãng mạn nhất. Các bạn hãy thử ghé qua cầu tình yêu Đà Nẵng để tìm hiểu, khám phá và check-in cùng nhé. Nếu bạn đang có “người thương” đi cùng thì không nên bỏ lỡ nhé.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài Viết Liên Quan

Mục lục