Google search engine
HomeDu lịchCheckin đồi chè Đông Giang xanh mướt ở Quảng Nam

Checkin đồi chè Đông Giang xanh mướt ở Quảng Nam

Đồi chè Đông Giang là địa điểm du lịch nổi tiếng thu hút nhiều bạn trẻ. Cảnh đẹp xứ Quảng này là địa điểm chắc chắn bạn không thể bỏ lỡ trong hành trình khám phá Quảng Nam – Đà Nẵng.

đồi chè đông giang
Đồi chè Đông Giang là điểm du lịch bụi nổi tiếng ở miền Trung

Trong các địa điểm Du lịch Hội An Khi du lịch gần Hội An, đồi chè Đông Giang là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng thu hút du khách. Nơi đây được ví như thiên đường xanh với cảnh đẹp và khí hậu trong lành. Du lịch Quảng Nam Đừng quên check in điểm đến xinh đẹp này nhé!

Đồi chè Đông Giang ở đâu?

Đồi chè Đông Giang thuộc xã Jơ Hay, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam. Nơi đây thuộc nông trường Quyết Thắng, nằm ngay trên quốc lộ 14B, cách thành phố Đà Nẵng khoảng 1h chạy xe máy. Với khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, cây cối xanh mát, không khí trong lành, yên bình nơi đây trở thành điểm dừng chân lý tưởng của nhiều du khách trong hành trình Đà Nẵng – Hội An.

đồi chè đông giang
Khung cảnh xanh mướt của đồi chè Quyết Thắng trở thành background chụp ảnh tuyệt đẹp

Kinh nghiệm khám phá đồi chè Đông Giang Quảng Nam

Theo kinh nghiệm du lịch Hội An và các điểm du lịch gần Hội An, khi lên kế hoạch tham quan đồi chè Đông Giang Đà Nẵng, bạn cần nắm rõ đường đi, thời điểm tham quan thích hợp cũng như dự trù chi phí cho chuyến du lịch. chuyến đi để chủ động lịch trình.

Nên đi khám phá đồi chè Đông Giang vào tháng mấy?

Đồi chè Đông Giang bốn mùa xanh mướt, khung cảnh thoáng đãng, không khí trong lành nên bạn có thể đến đây vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.

Tuy nhiên, để khám phá trọn vẹn đồi chè cũng như bắt được những khoảnh khắc đẹp nhất, bạn nên đến đây vào mùa xuân. Đây là mùa thu hoạch chè nên đồi chè vô cùng tươi tốt và xanh mướt. Đặc biệt, vào cuối xuân đầu hè thường có những cơn mưa bất chợt. Lúc này những hạt mưa đọng trên lá đẹp lung linh. Mưa tạnh, nắng chiếu vào những giọt sương trên lá lấp lánh trông rất đẹp. Thời tiết mùa này ôn hòa, nắng ấm rất thích hợp để tham quan, chụp ảnh.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Du lịch Lạng Sơn - Địa điểm du lịch, ăn gì, ở đâu?
đồi chè Đông Giang
Thời điểm đẹp nhất để khám phá đồi chè là vào mùa xuân

Đường lên đồi chè Đông Giang

Đường đến Đông Giang không quá xa, cung đường này có rất nhiều cảnh đẹp nên di chuyển bằng ô tô/xe máy là lựa chọn thích hợp nhất để đến đồi chè. Bạn có thể thuê xe máy tại Đà Nẵng hoặc thuê xe máy Hội An. Để đến đồi chè Đông Giang, bạn có thể tham khảo 2 cách sau:

  • Cách thứ nhất: Từ thành phố Đà Nẵng, bạn đi theo đường CMT8 qua cầu vượt Hòa Cầm rồi đi thẳng vào đường Trường Sơn. Đi theo đường Trường Sơn đến khi gặp ngã 3 giao với đường Quảng Xương thì rẽ vào rồi tiếp tục chạy vào đường 604. Từ đường 604, bạn đi thẳng vào quốc lộ 14G là đến đồi chè.
  • Cách 2: Từ sân bay Đà Nẵng về Hội An, bạn đi theo hướng Điện Biên Phủ đến Tôn Đức Thắng thì rẽ vào đường Hoàng Văn Thái. Tiếp tục đi thẳng đến đường Bà Nà Suối Mơ. Tiếp tục chạy thẳng cho đến khi gặp QL14G thì chạy thẳng thêm một đoạn nữa là đến đồi chè.
đồi chè Đông Giang
Xe máy là phương tiện được nhiều bạn trẻ lựa chọn để du lịch đồi chè Đà Nẵng.

Chi phí du lịch đồi chè Đông Giang

Tham quan đồi chè Đông Giang quý khách hoàn toàn không mất phí tham quan. Nếu di chuyển bằng xe máy, bạn nên gửi ở nhà dân vì ở đây không có bãi gửi xe có thu phí. Chi phí đi đồi chè sẽ bao gồm xăng, đồ ăn bạn mang theo cũng như một số chi phí phát sinh.

Kinh nghiệm đi đồi chè Đông Giang trước đây cho biết, tham quan đồi chè chỉ mất một ngày nên bạn không cần ở lại qua đêm. Nếu muốn, bạn có thể xin ở homestay để trải nghiệm cuộc sống của người dân nơi đây.

đồi chè Đông Giang
Du khách được chụp ảnh và tham quan miễn phí.

Đồi chè Đông Giang có gì thú vị? Đề xuất các điểm du lịch lân cận

Điểm đến check in cực chất của giới trẻ

Cổng trời Đông Giang, đồi chè Đông Giang là những điểm check in cực chất không thể bỏ qua của tín đồ mê khám phá. Du lịch Đông Giang Quảng Nam, Tây Giang Quảng Nam nhất định bạn phải ghé thăm đồi chè để tậu cho mình một bộ ảnh thật lung linh. Với khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, những đồi chè trải dài một màu xanh bất tận, nơi đây không chỉ là điểm săn ảnh của giới trẻ mà còn là địa điểm chụp ảnh cưới siêu đẹp cho các cặp đôi.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Hòn Phụ Tử - Sự thiêng liêng của tình cha con
đồi chè Đông Giang
Đồi chè – điểm chụp ảnh cưới lãng mạn.

Check in đồi chè lúc nào cũng đẹp nhưng đẹp nhất vẫn là lúc bình minh. Khi ấy, khung cảnh được bao phủ bởi một lớp sương mỏng, những giọt sương lấp lánh trên những ngọn chè, núi đồi Đông Giang huyền ảo, ẩn hiện trong màn sương đẹp đến nao lòng. Buổi trưa, khi có ánh nắng chói chang, khung hình trở nên bừng sáng. Buổi chiều hoàng hôn buông xuống đồi chè một nỗi buồn rất lãng mạn. Đến Quảng Nam ngoài check in Hội An thì nhất định không được bỏ qua đồi chè Đông Giang.

đồi chè Đông Giang
Đồi chè là điểm check in tuyệt đẹp không thể bỏ qua khi đến Quảng Nam.

Tận hưởng chuyến dã ngoại cùng bạn bè

Với khí hậu mát mẻ, thiên nhiên trong lành, cây cối xanh tươi, đồi chè Đông Giang ở Quảng Nam là địa điểm dã ngoại lý tưởng cho nhóm bạn và gia đình. Đây là địa điểm vui chơi, cắm trại, chụp ảnh quen thuộc của các bạn trẻ trên địa bàn và các quận lân cận. Chỉ cần trải tấm thảm là chúng ta có thể cùng bạn bè ngồi quây quần, ca hát, ăn uống, vui chơi và quên đi mọi lo âu phiền muộn.

đồi chè Đông Giang
Đồi chè – địa điểm dã ngoại lý tưởng cùng bạn bè.

Tham quan làng Bờ Hồ

Làng Bờ Hồ nằm cách trung tâm huyện Đông Giang khoảng 17km, đi đến đồi chè bạn có thể ghé thăm nơi này. Đây là làng văn hóa của người Cơ Tu còn lưu giữ được nhiều nét văn hóa truyền thống ấn tượng. Đến đây, bạn có thể dạo chơi, check in cảnh đẹp, tìm hiểu cuộc sống của người dân nơi đây, tham gia vui chơi với các trò chơi dân gian như bắn nỏ, đá cầu…

đồi chè Đông Giang
Nhà sàn của đồng bào Cơ Tu.

Trải nghiệm hái và thu hoạch chè

Đến với đồi chè Đông Giang, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm hoạt động hái và thu hoạch chè cùng người dân địa phương. Trong quá trình thu hoạch, bạn có thể trò chuyện với người dân để hiểu thêm về cây chè, cũng như cuộc sống của người dân bản địa. Chè Đông Giang là đặc sản mang đậm dấu ấn riêng của vùng núi xứ Quảng và của người Cơ Tu. Nhâm nhi một chút vị đắng của trà để cảm nhận rõ hơn hương vị của trà ngon đất Quảng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Khám phá cảnh đẹp Hòn Đá Bạc Cà Mau

Tham quan làng Đhrôồng

Buôn Đhrôồng, một buôn của người Cơ Tu, nằm cách trung tâm huyện khoảng 7km. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những nếp nhà sàn bình dị, xem những điệu múa lân hấp dẫn, trải nghiệm hoạt động đan lát thổ cẩm truyền thống thú vị. Ngoài ra, bạn còn được tham quan thác Ra Mê và thưởng thức những món ăn đặc sản hấp dẫn của người Cơ Tu.

đồi chè Đông Giang
Người Cơ Tu với nghề dệt thổ cẩm truyền thống.

Du lịch đồi chè Đông Giang ăn gì?

Đến với đồi chè cũng như vùng đất Đông Giang, Tây Giang của tỉnh Quảng Nam, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức nhiều đặc sản hấp dẫn của đồng bào Cơ Tu. Một số món ngon bạn không thể bỏ qua là cơm lam, thịt nướng, măng trộn, bánh sừng bò, ếch, cá suối, rau rừng… Đừng quên thử trà thơm và rượu cần khi đến đây nhé!

đồi chè Đông Giang
Bánh sừng trâu – món bánh không thể thiếu trong các ngày lễ, tết, đám tiệc của người Cơ Tu.

Du lịch đồi chè Đông Giang cần lưu ý những gì?

Trong chuyến du lịch Đông Giang, bạn nên bỏ túi một số lưu ý cần thiết sau:

  • Du lịch Đông Giang bạn nên mặc trang phục thoải mái, dễ di chuyển để tham quan. Nếu có ý định chụp ảnh, bạn nhớ chuẩn bị trang phục thật đẹp, phù hợp với sở thích. Khí hậu ở đây tương đối mát mẻ, đôi khi se se lạnh nên bạn cần chuẩn bị áo khoác nhẹ.
  • Xe máy là phương tiện di chuyển thuận tiện nhất khi du lịch đồi chè Đông Giang. Để có chuyến đi thuận lợi, bạn cần kiểm tra xe thật kỹ trước khi đi, nên đổ đầy bình xăng, tránh trường hợp hết xăng giữa đường. Nếu thuê xe máy, bạn nên tìm địa chỉ cho thuê xe uy tín, chất lượng.
  • Đường vào Đông Giang có nhiều khúc cua ngoằn ngoèo nên bạn cần cẩn thận. Nếu chọn đi xe máy, bạn phải chắc chắn rằng mình là một tay lái cừ khôi, nếu không tự tin thì nên đi cùng người khác. Đoạn đường này thỉnh thoảng sẽ có xe khách và xe tải nên các bạn cần chú ý.
đồi chè Đông Giang
Nhớ chuẩn bị trang phục xinh xắn để chụp ảnh khi đến Đông Giang.

Được ví như thiên đường xanh ở Quảng Nam, đồi chè Đông Giang đang là điểm đến “hot – đảo – hot” được nhiều bạn trẻ săn đón. Nếu bạn đang tìm một địa điểm để chụp ảnh, vui chơi và tận hưởng không khí trong lành thì nên thử địa chỉ phượt siêu hấp dẫn này nhé.

Lời kết

Hy vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến du lịch  đồi chè Đông Giang!

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tại:

  • Địa Chỉ: 97-99 P. Láng Hạ, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam
  • SĐT: 0979299865
  • Website: https://meey3d.com/
  • Email: B2B@MEEYLAND.COM
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài Viết Liên Quan

Mục lục