Google search engine
HomeDu lịchĐộng Ngườm Ngao Kiệt tác thiên nhiên Cao Bằng

Động Ngườm Ngao Kiệt tác thiên nhiên Cao Bằng

Động Ngườm Ngao – Nơi được coi là kiệt tác của thiên nhiên ban tặng cho vùng đất Cao Bằng, luôn thu hút một lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước. Có gì đặc biệt ở hang động này mà du khách đi? Du Lịch Thác Bản Giốc có thể trải nghiệm? Cùng Meey3D tìm hiểu trước khi tận mắt chứng kiến ​​khi đi nhé Tour Thác Bản Giốc

Vị trí động Ngườm Ngao Cao Bằng

Ẩn mình trong thế núi hùng vĩ tại bản Gun, xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh,Cao bằng Động Ngườm Ngao cách thác Bản Giốc khoảng 3km.

Hang động này có lịch sử hình thành cách đây khoảng 300 triệu năm. Do được phát hiện và đưa vào khai thác du lịch chưa lâu nên Ngườm Ngao vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ ban đầu.

Động Ngườm Ngao
Động Ngườm Ngao

Ngườm Ngao theo tiếng Tày có nghĩa là hang Cọp. Du khách sẽ được người dân địa phương kể nhiều câu chuyện xung quanh tên hang. Trong đó, người ta tin rằng xưa kia trong hang có rất nhiều hổ dữ sinh sống. Tuy nhiên, cũng có người cho rằng cái tên này xuất phát từ việc đứng trong hang nghe tiếng nước chảy vào nhau nghe như tiếng hổ gầm nên thường gọi là hang Cọp.

Hướng Dẫn đến Động Ngườm Ngao

Động Ngườm Ngao thuộc tỉnh Cao Bằng. Để di chuyển đến động Ngườm Ngao trước tiên chúng ta phải đến thành phố Cao Bằng, để đến Cao Bằng cũng như tham quan động Ngườm Ngao bạn sẽ có nhiều cách.

Nếu chọn dịch vụ du lịch trọn gói thì bạn không cần phải lo lắng bất cứ điều gì, tất cả các công ty du lịch đều lo trọn gói cho bạn, còn nếu bạn có ý định đến Cao Bằng cũng như Ngườm Ngao tự túc thì hãy theo dõi chi tiết bên dưới bài viết này!

Di chuyển đến Cao Bằng

Từ Hà Nội lên Cao Bằng có nhiều lựa chọn khác nhau, bạn có thể di chuyển bằng xe khách hoặc xe máy.

  • Xe máy

Đây sẽ là một lựa chọn cho các bạn trẻ yêu thích khám phá cũng như chinh phục các cung đường của vùng núi phía Bắc, lựa chọn phượt bằng xe máy cũng có nhiều tiện ích, bạn có thể dừng bất cứ lúc nào. , bạn cũng có thể dễ dàng chiêm ngưỡng cảnh sắc của thiên nhiên, ngoài ra, di chuyển bằng xe máy cũng vô cùng rẻ, bạn chỉ tốn khoảng 200.000 – 300.000 đồng tiền xăng. Tuy nhiên, với những bạn chọn di chuyển bằng xe máy thì cần tự tin vào tay lái của mình, bởi đường tương đối quanh co và dốc.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Du lịch hà giang – 13 Địa điểm du lịch, ăn gì, ở đâu?
động ngườm ngao
Từ Hà Nội lên Cao Bằng có nhiều lựa chọn khác nhau, bạn có thể di chuyển bằng xe khách hoặc xe máy.

Từ Hà Nội lên thành phố Cao Bằng bạn di chuyển theo 2 hướng:

Hướng thứ nhất bạn sẽ di chuyển theo quốc lộ 3 rồi qua Thái Nguyên Bắc Kạn. Đi cung đường này bạn sẽ kết hợp du lịch Thái Nguyên hoặc du lịch Bắc Kạn với hồ Ba Bể.

Hướng thứ hai: Bạn có thể di chuyển theo hướng quốc lộ 4 đi Lạng Sơn, kết hợp du lịch Mẫu Sơn – Lạng Sơn theo hướng Đông Khê đến Thất Khê để đi Cao Bằng.

  • Xe giường nằm

Lựa chọn xe giường nằm là lựa chọn tối ưu và vô cùng an toàn, đối với những bạn đi du lịch tự túc thì thường lựa chọn xe giường nằm, bạn không cần quá lo lắng về những chặng đường mà mình không lo mất phí. Nếu lạc đường, bạn có thể nằm trên xe nghỉ ngơi để tài xế lái xe và di chuyển đến địa điểm thành phố Cao Bằng.

Nếu bạn ở Hà Nội thì ra bến xe Mỹ Đình, bến xe Giáp Bát hoặc bến xe Nước Ngầm để bắt xe đi thành phố Cao Bằng với quãng đường gần 300km, thời gian di chuyển trên xe mất khoảng 6 tiếng. Đến với thành phố Cao Bằng, bạn có thể liên hệ một số nhà xe như: Oanh Hùng, Khánh Hòa hay Tam Nghĩa… giá vé chỉ dao động từ 300.000 – 330.000 đồng/lượt tùy vào từng nhà xe mà sẽ có những khung giờ khác nhau. Nếu ở các thành phố khác, bạn phải di chuyển về Hà Nội và bắt xe đi tiếp lên Cao Bằng.

động ngườm ngao
Di chuyển đến Động Ngườm Ngao

Di chuyển đến Động Ngườm Ngao

Động Ngườm Ngao cách thành phố Cao Bằng khoảng 80km và mất khoảng 2 tiếng để di chuyển đến đây, thường các bạn trẻ đi du lịch tự túc sẽ chọn xe máy để di chuyển từ thành phố Cao Bằng.

Đến với động Ngườm Ngao, di chuyển bằng xe máy bạn có thể dễ dàng chinh phục vẻ đẹp của thiên nhiên đất trời vùng Tây Bắc, đặc biệt bạn còn có cơ hội chinh phục đèo Mã Phục dài 3,5 km, tuy nhiên bù lại quãng đường tương đối Đường khó đi với những khúc cua tương đối ngoằn ngoèo, việc di chuyển bằng xe máy để đến được động Ngườm Ngao chắc chắn sẽ là một thử thách tương đối lớn đối với du khách.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Bãi biển Trà Cổ Móng Cái

Nếu bạn đi nhóm đông và muốn an toàn, không sợ lạc đường thì có thể thuê xe có tài xế hoặc gọi taxi, nếu đi đông người thì giá cũng tương đối rẻ.

Thời điểm đẹp nhất để đến động Ngườm Ngao

Thời tiết Cao bằng chia làm hai mùa rõ rệt: mùa mưa và mùa khô. Mỗi mùa mang đến cho động Ngườm Ngao một vẻ đẹp riêng.

Mùa nước bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 9. Lúc này trong hang có nhiều dòng nước. Khi có ánh sáng, cả hang hiện ra như những viên ngọc trai vô cùng lấp lánh. Đi Tour du lịch thác Bản Giốc từ Hà Nội Đến đây, đặt chân vào bên trong hang, du khách cảm nhận được bầu không khí vô cùng thoáng đãng, trong lành, thậm chí se lạnh.

động ngườm ngao
Thời tiết Cao bằng chia làm hai mùa rõ rệt: mùa mưa và mùa khô. Mỗi mùa mang đến cho động Ngườm Ngao một vẻ đẹp riêng.

Từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau,Cao bằng bước vào mùa khô. Động Ngườm Ngao hiện không còn nước nên việc di chuyển, khám phá của du khách du lịch cao bằng thuận tiện và dễ dàng hơn rất nhiều.

Khám phá vẻ đẹp huyền ảo của động Ngườm Ngao

Khi nhìn thấy động Ngườm Ngao, bạn sẽ choáng ngợp trước khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ. Du khách nhanh chóng bị mê hoặc bởi nhiều nhũ đá lấp lánh bên trong hang động.

Chiều dài của động lên tới 2144 mét, có 3 cửa chính để đi vào với tên gọi cho từng cửa lần lượt là:

  • Cổng Ngườm Ngao cách chân núi vài trăm bước.
  • Cổng Ngườm Lồm quanh năm mát mẻ nằm ẩn mình dưới những tảng đá dưới chân núi.
  • Cổng Bản Thuôn nằm sau núi, cạnh bản Thuôn của người dân tộc Tày.

Không chỉ sở hữu không gian vô cùng rộng lớn, Động Ngườm Ngao Thiên nhiên còn ưu đãi cho hệ nhũ tương độc đáo, mọc từ trên cao xuống hoặc nhô lên khỏi mặt đất, với nhiều kích cỡ khác nhau. Tất cả đan xen vào nhau tạo thành một mê cung kỳ diệu.

Du khách sẽ thỏa sức phát huy trí tưởng tượng của mình về hình thù kỳ thú của nhũ đá. Lúc thì như búp sen đang nở, lúc lại như thiếu nữ chải mái tóc dài…

động ngườm ngao
Một trong những điểm nhấn đặc biệt của động Ngườm Ngao Cao Bằng đó là một màu thạch nhũ kỳ lạ.

Một trong những điểm nhấn đặc biệt của động Ngườm Ngao Cao Bằng đó là một màu thạch nhũ kỳ lạ. Điều này xuất phát từ lượng canxi có chứa các tạp chất khác nhau.

Nhờ diện tích rộng lớn nên động Ngườm Ngao được chia thành nhiều khu vực. Khu ‘tứ trụ’: Có 4 cột đá dựng thành bức tường khổng lồ chống đỡ bầu trời. Khu trung tâm có diện tích lớn nhất và là khu kho báu cuối cùng. Tên gọi khu kho báu xuất phát từ nơi quy tụ nhiều nhũ đá lấp lánh, giống như kho báu vàng bạc giấu trong hang.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Du lịch Bình Định – Địa điểm du lịch, ăn gì, ở đâu?

Không chỉ vậy, theo Du lịch thác Bản Giốc Khám phá động Ngườm Ngao, bạn còn bắt gặp một vài dòng suối nhỏ róc rách nước chảy. Đường đi trong hang đôi khi khiến du khách cảm thấy khó khăn, nhiều vách đá nhỏ hẹp chỉ vừa một người đi, hoặc có những khối thạch nhũ chắn ngang khiến người đi phải cúi người mới đi qua được.

Nhưng đừng nản lòng, vì càng đi sâu vào trong hang. Bạn sẽ càng thêm thích thú khi được tận mắt chiêm ngưỡng tuyệt tác thiên nhiên dành riêng cho Ngườm Ngao.

Một số lưu ý khi khám phá động Ngườm Ngao

Do đặc điểm địa hình động Ngườm Ngao Đặc biệt, trong quá trình trải nghiệm và khám phá nơi đây, bạn nhất định cần lưu ý một số vấn đề quan trọng dưới đây.

động ngườm ngao
Những bậc đá mòn theo thời gian trong động Ngườm Ngao.
  • Khi đi vào mùa nước nổi, bạn hãy chuẩn bị đèn pin, mặc quần áo thoải mái, đặc biệt là giày thể thao không thấm nước hoặc dép cao su để đảm bảo độ bám tốt. Vì lúc đó trong hang nhiều nước nên dễ xảy ra trơn trượt nguy hiểm.
  • Chuẩn bị trang phục giữ ấm cơ thể khi vào hang, tránh bị cảm lạnh khi nhiệt độ luôn thấp hơn môi trường bên ngoài.
  • Mang theo các dụng cụ y tế cơ bản như bông, gạc… đề phòng bị trầy xước tay chân khi di chuyển.
  • Có thể trang bị túi ngủ, lều trại, dao đa năng, bật lửa, phòng trường hợp khẩn cấp.
  • Máy ảnh, điện thoại, pin dự phòng để lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong chuyến đi.
động ngườm ngao
Một số lưu ý khi khám phá động Ngườm Ngao.

Sau khi tham quan, du khách đừng quên ghé chợ vùng cao để tìm hiểu nét đẹp văn hóa đặc sắc của người dân địa phương. Đặc biệt, đừng quên thưởng thức các món ăn Đặc sản Cao Bằng những món ngon nổi tiếng như vịt quay, hạt dẻ, sườn heo, rau rừng, măng chua, bánh cuốn, bánh bao chiên, xôi trám… Và đừng quên mang theo một ít Thịt trâu gác bếp hay heo sữa quay về làm quà!

Lời kết

Vậy tham khảo bài viết trên sẽ giúp bạn biết thêm về một địa điểm du lịch cao bằng Thật đáng để khám phá phải không? Còn chần chừ gì nữa, hãy sắp xếp thời gian và lên một kế hoạch thật chi tiết để đi Du lịch thác Bản Giốc Chiêm ngưỡng kiệt tác thiên nhiên hiếm có tại động Ngườm Ngao ngay bây giờ!

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tại:

  • Địa Chỉ: 97-99 P. Láng Hạ, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam
  • SĐT: 0979299865
  • Website: https://meey3d.com/
  • Email: B2B@MEEYLAND.COM
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài Viết Liên Quan

Mục lục