Google search engine
HomeDu lịchDu lịch Bình Phước - 12 Địa điểm du lịch, ăn gì,...

Du lịch Bình Phước – 12 Địa điểm du lịch, ăn gì, ở đâu?

Còn vô số địa điểm du lịch Bình Phước cực đẹp, cực cool mà không phải ai cũng biết. Hãy cùng Meey3D tham khảo những địa điểm du lịch Bình Phước nhất định phải khám phá khi đến nơi này nhé!

Mục lục

Địa điểm du lịch Bình Phước nổi tiếng

du lịch bình phước
Địa điểm du lịch Bình Phước nổi tiếng

Có lẽ với nhiều người, Bình Phước chưa bao giờ nằm ​​trong danh sách những địa điểm vui chơi của họ. Người biết Bình Phước chỉ biết có những vườn tiêu xanh mướt, có những vườn điều trĩu quả. Tuy nhiên, họ vẫn chưa biết rằng Bình Phước còn rất nhiều nét hoang sơ, đậm chất chữ tình, thiên nhiên kỳ thú đang chờ bạn khám phá.

Du lịch Bình Phước khám phá Trảng cỏ Bù Lạch

Trảng cỏ Bù Lạch là một trong những trảng cỏ lớn nhất Bình Phước. Với tổng diện tích lên tới 500ha, điểm thú vị là không phải đồng cỏ nào cũng giống nhau. Đan xen vào đó là những bụi hoa khoe sắc, cùng thiên nhiên trong lành.

du lịch bình phước
Du lịch Bình Phước khám phá Trảng cỏ Bù Lạch

Sau những giờ làm việc căng thẳng, đến với địa điểm du lịch Bình Phước này, chắc chắn du khách sẽ cảm nhận được sự bình yên trong tâm hồn và sự thư thái bên ngoài cơ thể.

Xem thêm:

Du lịch Bình Phước tại Vườn Quốc Gia Bù Gia Mập

Không phải tự nhiên Bình Phước được mệnh danh là “chốn bồng lai tiên cảnh” của Việt Nam. Bởi nơi đây sở hữu rất nhiều cảnh quan, thắng cảnh thiên nhiên và Vườn quốc gia Bù Gia Mập chính là gợi ý lý tưởng cho bạn nếu chưa biết Bình Phước có gì đẹp!

du lịch bình phước
Vườn Quốc Gia Bù Gia Mập

Nơi đây nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ. Đặc biệt là hệ động thực vật quý hiếm. Bên cạnh đó, du khách còn có dịp khám phá khu di tích lịch sử trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của quân và dân ta.

Du lịch Bình Phước tại rừng cao su Bù Đăng

Nếu du lịch Bình Phước vào mùa thu, du khách nên sắp xếp thời gian để ghé thăm rừng cao su Bù Đăng. Lúc này cây xanh chuyển sang màu vàng rất đẹp mắt, những tán lá rơi lả tả khắp nơi. Đi dọc rừng cũng làm dịu tâm hồn.

du lịch bình phước
Du lịch Bình Phước tại rừng cao su Bù Đăng

Với những bạn trẻ thích chụp ảnh, sống ảo thì đây sẽ là địa điểm lý tưởng để ghi lại những khoảnh khắc đẹp.

Xem thêm:

Ngắm cảnh núi non hùng vĩ tại Thác số 4

du lịch bình phước
Thác số 4

Bình Phước không chỉ sở hữu thiên nhiên trong lành. Cũng có “rừng vàng, biển bạc”. Đến với Thác 4, du khách sẽ cảm nhận rõ nét vẻ đẹp này. Khu rừng cây cối xanh tươi, thác nước ầm ầm và tiếng chim hót ríu rít ngày đêm.

Du lịch Bình Phước tại Khu du lịch sinh thái Mỹ Lệ

Khu du lịch sinh thái Mỹ Lệ

Sở hữu diện tích rộng lớn 72ha với thiên nhiên hùng vĩ. Đến với khu du lịch sinh thái Mỹ Lệ, du khách như lạc vào xứ sở thần tiên. Một nơi không có tiếng xe cộ ồn ào hay không khí ô nhiễm. Chỉ còn lại tiếng chim hót trong không trung và hương thơm của cỏ cây sông nước.

Là khu du lịch sinh thái nên Mỹ Lệ có khu cắm trại, nghỉ dưỡng, nhà hàng,.. cho du khách nghỉ ngơi, ăn uống trong suốt hành trình.

Xem thêm:

Du lịch tâm linh Bình Phước chùa Sóc Lớn

du lịch bình phước
Chùa Sóc Lớn

Du lịch Bình Phước không chỉ là khám phá cảnh đẹp hay thưởng thức ẩm thực. Du khách còn có cơ hội hiểu thêm về đời sống tinh thần của người dân bản địa. Đến thăm chùa Sóc Lớn ở xã Lộc Khánh, huyện Lộc Ninh, du khách sẽ cảm nhận rõ điều đó.

Ngôi chùa được thành lập vào năm 1931, mang kiến ​​trúc Khmer. Nơi đây thường xuyên diễn ra các hoạt động văn hóa, sinh hoạt của người dân địa phương. Nếu bạn may mắn đến vào mùa lễ hội, không khí sẽ rất náo nhiệt.

Du lịch Bình Phước khám phá thác Voi

du lịch bình phước
Thác Voi

Theo những người dân sống lâu năm ở đây. Trước đây, khu vực này voi chết rất nhiều, xương chất đống tạo thành những quả đồi nhỏ. Chính vì thế nó có tên là thác Voi.

Thác có độ cao 15m. Vào mùa mưa, mực nước đạt thể tích lớn nhất, chảy ầm ầm, quét trắng cả khu vực tạo nên vẻ đẹp nên thơ, lãng mạn. Tất nhiên, nếu đến vào thời điểm này, bạn nên lưu ý rằng đường rất trơn. Nên đi theo nhóm.

Du lịch Bình Phước phượt Khu du lịch Sóc Xiêm

du lịch bình phước
Khu du lịch Sóc Xiêm

Nếu bạn chưa biết Bình Phước có gì hay thì có lẽ bạn chưa đến khu du lịch Sóc Xiêm. Với phong cảnh trữ tình, núi non trùng điệp, cây cối xanh tươi và thủy cung rộng lớn là vô vàn trải nghiệm đang chờ bạn khám phá.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Nhà Hát Lớn Sài Gòn với kiến trúc độc đáo

Nên lên kế hoạch đi cùng bạn bè hoặc gia đình để vui chơi. Nếu mang theo thức ăn và nước uống, bạn nhớ dọn dẹp sạch sẽ để đảm bảo môi trường tự nhiên nhé!

Thác Đứng

du lịch bình phước
Thác Đứng

Là một trong những thác nước được thiên nhiên ban tặng. Thác Đứng mang một vẻ đẹp và sự độc đáo trong cấu trúc mà bạn không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác.

Nằm giữa bạt ngàn rừng xanh, từ xa bạn cũng có thể nghe thấy tiếng thác nước chảy róc rách. Tuy không quá cao nhưng cấu trúc của thác được sắp xếp từ những vách đá cheo leo, uốn lượn nên trông thác rất đẹp và ấn tượng.

Núi Bà Rá – Thác Mơ

du lịch bình phước
Núi Bà Rá – Thác Mơ

Thuộc địa phận hai phường Sơn Giang và Thác Mơ của tỉnh Bình Phước. Từ TP. Từ TP.HCM, du khách di chuyển khoảng 180 km để đến địa điểm du lịch nổi tiếng ở Bình Phước này.

Không chỉ sở hữu khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, núi rừng hoang sơ. Đứng từ núi Bà Rá phóng tầm mắt ra xa, du khách còn có thể chiêm ngưỡng hồ Thác Mơ trong xanh, tĩnh lặng bên dưới. Với khung cảnh thơ mộng, hữu tình như thế này chắc chắn sẽ đánh gục mọi trái tim.

Sóc Bom Bo

du lịch bình phước
Sóc Bom Bo

“Đuốc lớn bập bùng ánh lửa/ Sóc Bom Bo đêm khuya rộn rã tiếng chày,… Câu hát cứ vang vọng trong đầu tôi khi nhắc đến địa điểm du lịch Bình Phước này. Và chắc hẳn với nhiều người, đây sẽ là điểm dừng chân lý tưởng để cảm nhận cuộc sống thường ngày của người dân địa phương.

Du khách sẽ có dịp giã gạo, quay quần bên ánh lửa đỏ, thưởng thức rượu cần và những món ăn đặc trưng của người dân vùng miền.. Chỉ nghĩ đến thôi đã thấy nao lòng.

Hồ Suối Lam

du lịch bình phước
Hồ Suối Lam

Hồ Suối Lam là một trong những địa điểm du lịch Bình Phước thơ mộng mà khi nhắc đến ai cũng phải gật gù tán thưởng. Thậm chí, có người còn nhận xét nơi đây giống với hồ Xuân Hương của Đà Lạt.

Đến với địa điểm du lịch Bình Phước này, du khách nên chuẩn bị đồ ăn cắm trại cùng gia đình hay dụng cụ câu cá,… Chắc chắn bạn sẽ có những khoảng thời gian bình yên bên người thân.

Vườn quốc gia Cát Tiên

du lịch bình phước
Vườn quốc gia Cát Tiên

Đây là nơi sinh sống của nhiều loài động thực vật quý hiếm. Du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng và nhìn thấy các loài động vật hoang dã ở khoảng cách gần tại Cát Tiên.

Mỗi mùa vườn quốc gia Cát Tiên lại mang một vẻ đẹp riêng. Có khi mùa xuân đến tràn ngập hoa lá, có khi vàng úa khi mùa thu đến. Và chắc chắn đây sẽ là chốn bình yên để bạn cảm nhận vẻ đẹp của cuộc sống.

Thác Đắk Mai 1

du lịch bình phước
Thác Đắk Mai 1

Nằm trong vườn quốc gia Bù Gia Mập, thác Đắk Mai 1 có chiều cao 10m, rộng 45m. Chưa có sự can thiệp của con người nên cảnh vật nơi đây rất hoang sơ và thơ mộng. Với những ai yêu thích chụp ảnh thì tốt nhất là nên sạc đầy pin điện thoại, chắc chắn bạn sẽ có 1001 bức hình cực đẹp tại nơi này.

Khu du lịch sinh thái Đảo Yên Sơn Hạ

du lịch bình phước
Khu du lịch sinh thái Đảo Yên Sơn Hạ

Không giống như những khu du lịch sinh thái khác tại Bình Phước. Đến với đảo Yến Sơn Hạ, ngoài cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, nơi đây còn tập trung rất nhiều trò chơi, giải trí để chuyến khám phá của bạn thêm phần trọn vẹn.

Trong số đó có thể kể đến như câu cá, tắm biển, chèo thuyền, ngắm cảnh ven hồ, thưởng thức cà phê, khám phá ẩm thực đồng quê,… Nghe đã thấy thích rồi đúng không?

Hồ suối Giai

du lịch bình phước
Hồ suối Giai

Trước đây, dòng Giai chỉ là con số nhỏ. Nhưng đến năm 1978, được tỉnh cho làm đập thủy lợi, nhằm tích nước và cung cấp nước sinh hoạt, có tên là Suối Giai cho đến ngày nay.

Nước trong hồ mát lạnh, yên tĩnh, du lịch Bình Phước mùa hè nhất định bạn phải đến đây ngụp lặn trong bể nước để xua tan buồn phiền. Bên cạnh đó còn có nhiều trò chơi giải trí để du khách trải nghiệm.

Thác Pan Toong

du lịch bình phước
Thác Pan Toong

Còn được gọi với cái tên khác là thác 34. Đây là một trong nhiều suối tự nhiên của tỉnh Bình Phước. Ngược dòng sông Đồng Nai, điểm dừng chân cuối cùng của thác là hồ thủy điện Thủy Mơ.

Dòng suối êm ả, phẳng lặng, những tảng đá lớn nhô lên khỏi mặt nước tạo thế vững chãi cho du khách ngắm cảnh hay chụp ảnh.

Thác Bù Xá

du lịch bình phước
Thác Bù Xá

Thác Bù Xa có 3 tầng chính và nhiều tầng phụ. Mỗi tầng cách nhau khoảng 12m nên tổng thể thác rất hùng vĩ và đẹp mắt. Nước chảy quanh năm nên những tảng đá bám đầy rong rêu, ẩm ướt nên ngoài tham quan, chụp ảnh, du khách cũng nên cẩn thận trong việc di chuyển để có một hành trình trọn vẹn nhé!

Khu Căn Cứ Quân Ủy Bộ Chỉ Huy Miền Tà Thiết Bình Phước – Địa Điểm Du Lịch Bình Phước

  • Địa chỉ: thuộc sóc Tà Thiết, xã Lộc Thành, huyện Lộc Ninh

Căn cứ Tà Thiết giờ đây là nơi vừa mang ý nghĩa tri ân, giáo dục truyền thống cách mạng, vừa là địa chỉ đỏ, điểm đến lý tưởng của du khách trong và ngoài nước. Đây được coi là địa điểm mà du khách có thể ghé thăm và check in.

du lịch bình phước
Khu Căn Cứ Quân Ủy Bộ Chỉ Huy Miền

Nên đi du lịch Bình Phước vào mùa nào?

Bình Phước là tỉnh thuộc Đông Nam Bộ, tiếp giáp giữa Tây Nam Bộ và Nam Trung Bộ. Vì vậy, khí hậu và địa hình ở Bình Phước khá đa dạng. Nơi đây là cửa ngõ giữa Tây Nguyên và Campuchia nên giao thương buôn bán rất đa dạng.

Khí hậu chia làm 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa từ tháng 12 đến tháng 3 năm sau. Mùa khô từ tháng 4 đến tháng 11.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Top 12 địa điểm du lịch Sóc Trăng hấp dẫn

Du lịch Bình Phước có gì hấp dẫn?

Du lịch Bình Phước vào tháng 3-4, bạn sẽ được ngắm hoa cà phê nở rộ, trắng xóa.

Cuối tháng 12, nếu muốn ngắm dã quỳ nở rộ, bạn hãy du lịch Bình Phước.

Bình Phước mùa mưa làm vạn vật, đất trời ẩm ướt nên du lịch khá vắng vẻ. Các điểm du lịch sinh thái thưa thớt do có nhiều ký sinh trùng như bông tai và muỗi. Du khách cần lưu ý khi chọn du lịch Bình Phước vào thời điểm này.

Nên nghỉ ở đâu khi du lịch Bình Phước? Khách sạn, nhà nghỉ ở Bình Phước

Đi đâu khi du lịch Bình Phước? Nhìn chung, Bình Phước chưa phát triển dịch vụ du lịch, nhất là hệ thống nhà nghỉ, khách sạn. Vì thông thường du khách đi Bình Phước trong ngày, chỉ những du khách ở xa hoặc đi công tác mới nghỉ qua đêm tại đây.

Kinh nghiệm phượt Bình Phước Hầu hết các nhà nghỉ, khách sạn ở đây đều khá xa các điểm tham quan nên để thuận tiện, mình khuyên các bạn nên mang theo lều bạt để cắm trại ở vườn quốc gia Bù Mập.

du lịch bình phước
Nên nghỉ ở đâu khi du lịch Bình Phước? Khách sạn, nhà nghỉ ở Bình Phước

Đối với các bạn có nhu cầu thuê nhà nghỉ, khách sạn tại Bình Phước thì mình xin gợi ý các điểm nghỉ ngơi tiện nghi, giá tốt sau:

Nếu hầu bao rủng rỉnh, bạn có thể chọn những khách sạn, resort đẹp, sang trọng như:

  • Mỹ Lệ Resort – Lâm Viên Mỹ Lệ DdT741 – Xã Long Hưng – Huyện Bù Gia Mập. Giá phòng dao động từ $38. Khách sạn có vị trí thuận lợi và rất gần các địa điểm tham quan nổi tiếng ở Bình Phước. Thêm vào đó là dịch vụ tốt, là điểm đến tuyệt vời cho chuyến đi của bạn.
  • Khách sạn Mỹ Lệ – Số 04 Nguyễn Huệ, Phường Long Thủy, Phước Long, Huyện Phước Long. Giá phòng dao động từ $21, cho tổng số 50 phòng. Khách sạn cách trung tâm thành phố khoảng 12,5km nên rất thuận tiện đi lại.

Đối với những bạn có kinh phí hạn hẹp có thể lựa chọn một số nhà nghỉ giá rẻ tại Bình Phước dưới đây:

  • Nhà nghỉ Cúc Phương: QL 14, P Tân Xuân, TX Đồng Xoài. Số ĐT: 0651879764.
  • Nhà nghỉ Kim Ngân: QL14, P Tân Bình,TX Đồng Xoài . ĐT: 0651879639.Nhà nghỉ Hoàng Yến. KP 1, TT Thác Mơ.
  • Nhà nghỉ Kim Long: Số 121 QL14, P Tân Xuân, TX Đồng Xoài. Liên hệ: 0651881938.
  • Nhà nghỉ Thanh Tâm: 99 QL 14, P Tân Xuân, TX Đồng Xoài. Liên hệ theo số: 0651879678

Đặc sản Bình Phước làm quà được du khách mua nhiều nhất

Hạt điều rang muối – Đặc sản Bình Phước làm quà

Ngoài Bình Dương, Bình Phước được biết đến là thủ phủ điều với giống điều Bình Phước nổi tiếng không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới, và nhờ có diện tích lớn nên ngành điều đang là ngành mũi nhọn. quan trọng trong sự phát triển kinh tế của toàn tỉnh Bình Phước.

Đến đây bạn có thể tham quan và thưởng ngoạn vườn điều vô cùng thú vị. Không chỉ vậy, bạn chọn đặc sản Bình Phước làm quà như hạt điều rang muối còn vô cùng ý nghĩa bởi những công dụng tuyệt vời mà hạt điều mang lại như hỗ trợ tốt cho tim mạch, cung cấp dưỡng chất cho sức khỏe, ngăn ngừa ung thư,..và nhiều loại khác sử dụng.

du lịch bình phước
Đặc sản hạt điều rang muối Bình Phước làm quà

Giá tham khảo: 140.000 – 180.000 đ/kg

Xem điểm bán hàng:

  • Hạt điều rang muối Bình Phước Anh Khôi: 367 ấp 2, Lộc Điền, Huyện Lộc Ninh, Tỉnh Bình Phước
  • Farm Store: 20 Thôn Bình Trung, Nghĩa Bình, Huyện Bù Đăng, Tỉnh Bình Phước
  • Hạt Điều Rang Muối – Xuân: Số 56, Thôn 8, Thống Nhất, Huyện Bù Đăng, Tỉnh Bình Phước

Bánh hạt điều – Đặc sản Bình Phước làm quà ý nghĩa

Ngoài hạt điều rang muối thì bánh điều cũng là một trong những đặc sản nổi tiếng ở Bình Phước được nhiều du khách yêu thích. Nhờ hương vị độc đáo, bao quanh bởi lớp bánh giòn béo ngậy, ở giữa là những hạt điều nhỏ thơm bùi, kết hợp tạo nên món bánh hạt điều lạ miệng chinh phục được những thực khách khó tính nhất. Món quà đặc sản Bình Phước này mua về làm quà đảm bảo già trẻ lớn bé đều thích.

du lịch bình phước
Bánh hạt điều đặc sản Bình Phước làm quà.

Giá tham khảo: 90.000 – 200.000 VNĐ tùy hộp

Xem điểm bán hàng:

  • Chợ, siêu thị, cửa hàng, bán đặc sản Bình Phước đều có
  • Hạt điều rang muối Bình Phước Anh Khôi: 367 Ấp 2, Lộc Điền, Huyện Lộc Ninh, Tỉnh Bình Phước

Rượu cần đặc sản Bình Phước

Rượu Cần Bình Phước do người S’tiêng nấu, là loại rượu truyền thống nổi tiếng của người dân nơi đây, để làm được loại rượu này, người S’tiêng phải dùng một loại vỏ cây có tên là humonl để nấu rượu. các công đoạn giã, phơi khô rồi trộn với các loại thảo mộc có dược tính tốt, giã gạo trộn với hà thủ ô rồi ủ. Khi uống bạn sẽ cảm nhận được vị đắng nơi đầu lưỡi và hậu vị ngọt rất đặc biệt. Như một loại rượu đặc sản truyền thống lâu đời như vậy bạn nên thử.

du lịch bình phước
Rượu cần đặc sản Bình Phước làm quà.

Giá tham khảo: 260.000đ/chai

Điểm bán tham khảo: Gia đình lão làng Diệu Liên: Thôn Bom Bo, Bù Đăng, Bình Phước.

Bơ sáp Mã Dưỡng

Ngoài các loại bơ thông thường, ở Bình Phước còn có một loại bơ sáp cực kỳ nổi tiếng, được đăng ký nhãn hiệu và đủ tiêu chuẩn xuất khẩu sang các thị trường “khó tính”, phải kể đến Bơ Mã Dưỡng. Một loại bơ chất lượng đồng nghĩa với việc nó sẽ cực kỳ thơm ngon, bổ dưỡng.

Có thể nói, bơ sáp là loại trái cây có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như giảm cân, hấp thu dinh dưỡng tốt, giảm viêm khớp, chống ung thư, giảm cholesterol, bảo vệ da mặt, giúp ngủ ngon, tốt cho phụ nữ. mang thai v.v… Nếu mua Mã Dương sáp về làm quà nên mua những quả còn xanh để bảo quản được lâu và mang về không có vấn đề gì.

du lịch bình phước
Bơ sáp Mã Dưỡng Bình Phước.

Giá tham khảo: 60.000đ/kg tùy theo mùa

Tham khảo điểm bán: Chợ Đồng Xoài (bơ wassa ở chợ bán nhiều, dễ mua): 11 Nơ Trang Long, Tân Bình, Huyện Đồng Xoài, Tỉnh Bình Phước

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Trường Quốc Học Huế - Nơi sản sinh ra nhiều nhân tài đất Việt

Mít nghệ Lộc Ninh đặc sản Bình Phước

Cùng với một số loại cây ăn trái ở Lộc Ninh còn có giống mít nghệ rất nổi tiếng, mít nghệ rất dày, không có mủ, khi ăn sẽ cảm nhận được mùi thơm thơm lan tỏa khắp miệng, tạo cảm giác thích thú. Giống như mùi vị, ăn một lần là muốn ăn thêm lần nữa.

Công dụng của nghệ đối với cơ thể chúng ta bao gồm tăng cường hệ miễn dịch, chống ung thư, tốt cho mắt và da, điều trị cao huyết áp, giúp xương chắc khỏe, chống thiếu màu… Tuy nhiên, nên ăn điều độ. Ăn quá nhiều sẽ gây nhiệt miệng. Nếu bạn là tín đồ của mít sao không mua đặc sản Bình Phước này về làm quà.

du lịch bình phước
Mít nghệ Lộc Ninh đặc sản Bình Phước làm quà

Tham khảo điểm bán: Chợ Lộc Ninh (chợ bán rất nhiều mít, dễ mua): Đường 7 tháng 4, Lộc Ninh, Tỉnh Bình Phước

Nhãn da bò Thanh Lương

Đến Thanh Lương, tỉnh Bình Phước, nếu không thưởng thức nhãn da bò Thanh Lương hoặc mua về làm quà thì bạn sẽ tiếc hùi hụi đấy. Ăn nhãn da bò giúp giảm nguy cơ cao huyết áp, bệnh tim và một số loại ung thư,…

Nhãn ở đây quả to tròn, thịt dày, hạt nhỏ, ăn rất ngon, thêm vào đó, nhờ khí hậu ở đây tốt, thích hợp cho việc trồng trọt nên nhãn da bò được trồng mà không cần thuốc trừ sâu hay thuốc trừ sâu. phân bón nhưng vẫn sản xuất. Chất lượng nhãn ngon nhất nên nhãn bò Thanh Lương ngày nay nổi tiếng là loại trái cây đặc sản của Bình Phước.

du lịch bình phước
Đặc sản nhãn da bò Bình Phước làm quà

Giá tham khảo: 25.000đ/kg

Tham khảo các điểm bán: Bạn có thể đến 2 chợ này ở Bình Phước, hầu như đều có bán.

  • Chợ Thanh Lương: Thanh Lương, Bình Long, Bình Phước
  • Chợ Đồng Xoài: 11 Đường Nơ Trang Long, Tân Bình, Đồng Xoài, Bình Phước

Quýt đường Tân Thành

Cây cam, quýt chiếm phần lớn trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng, phát triển kinh tế hộ gia đình ở Lộc Ninh. Loại trái cây này còn được biết đến là niềm tự hào của người dân nơi đây, quýt Tân Thành không chỉ nổi tiếng ở Bình Phước mà còn được biết đến ở một số nơi gần xa. thanh rất thơm và ngon.

Nhìn quả quýt đường nhỏ nhắn thôi nhưng lại có rất nhiều tác dụng tốt cho cơ thể chúng ta như hỗ trợ miễn dịch, chống oxy hóa, chống sỏi thận, tốt cho tim mạch,… Trái cây đặc sản Bình Phước làm quà cho các chị, các cô thì thật tuyệt.

du lịch bình phước
Đặc sản quýt đường Bình Phước làm quà

Giá tham khảo: 35.000đ/kg

Tham khảo điểm bán:Các khu chợ tại Bình Phước điều có bán hoặc ghé Chợ Đồng Xoài: 11 Đường Nơ Trang Long, Tân Bình, Đồng Xoài, Bình Phước nha

Top 8 đặc sản Bình Phước nhất định phải ăn

Tiếp theo là 8 món ngon để bạn thưởng thức khi đến tham quan Bình Phước. Cùng điểm qua các món ăn nhé.

Gỏi hạt điều

Đầu tiên, một đặc sản của Bình Phước bạn không nên bỏ qua gỏi sầu đâu, một món ăn có sự kết hợp của tôm, thịt heo, các loại rau, củ và thay vì ăn đậu phộng thì mình thay bằng hạt điều. Điều này sẽ làm tăng khẩu vị không kém mà còn mang đến hương vị tươi ngon lạ miệng tạo cảm giác thích thú cho người ăn. Đừng bỏ qua đặc sản Bình Phước này nhé, ngon không kém các bạn khác đâu nhé.

du lịch bình phước
Gỏi trái điều đặc sản Bình Phước

Heo mẹt Đồng Xoài

Heo xoài là món ăn bình dân ai cũng ăn được, rẻ không có nghĩa là không ngon mà ngược lại. Món ăn này không chỉ thơm ngon, đậm đà, tất cả các nguyên liệu đều được chế biến vô cùng tỉ mỉ để cho ra món lòng heo trộn rau sống tươi xanh, ngoài là đặc sản nổi tiếng của Bình Phước các bạn nhớ thử món ngon đặc sản này nhé.

du lịch bình phước
Heo mẹt đồng xoài đặc sản Bình Phước

Giá bán tham khảo: 310.000 đồng/ mẹt

Tham khảo điểm bán:Heo mẹt: Lương Thế Vinh, Tân Bình, Đồng Xoài, Tỉnh Bình Phước

Cơm lam Bình Phước

Cơm lam Bình Phước là món ăn lâu đời do người S’tiêng sáng chế, cơm được cho vào ống nứa rồi đem nướng thơm mùi cơm, từng hạt cơm dẻo. Một lần thưởng thức cơm lam Bình Phước, vị béo béo, ngọt dịu tan chảy trong miệng, bạn sẽ dần chìm đắm trong hương vị của món ăn này.

du lịch bình phước
Cơm lam đặc sản Bình Phước

Xem điểm bán hàng:

  • Nhà hàng Hương Phù Sa: Tân Phú, TP.Đồng Xoài, Tỉnh Bình Phước
  • Nhà Hàng Happy Garden: KP5, Tân Phú, TP. Đồng Xoài, Tỉnh Bình Phước

Ve sầu sữa chiên giòn

Món ăn chơi lạ và hơi sợ đối với những bạn không thích ăn côn trùng lạ, nhưng cũng có những bạn thích trải nghiệm điều mới lạ sẽ tò mò và muốn thử món ve sầu sữa chiên giòn ngay lập tức.

Ve sầu được người dân Bình Phước bắt trên cây điều, cây rừng, đánh bắt một thời gian chờ ve lột xác rồi đem chiên giòn, thơm lừng, vị ve sầu đậm đà, bùi, béo, giòn trong miệng. Đây là món ăn mà cánh mày râu thường mang ra đãi bạn bè trong các cuộc nhậu và nó cũng là đặc sản nổi tiếng gần xa của người dân Bình Phước.

du lịch bình phước
Ve sữa chiên giòn đặc sản Bình Phước.

Giá tham khảo: 140.000đ/cái

Tham khảo điểm bán: Chợ Đồng Xoài: 11 Đường Nơ Trang Long, Tân Bình, TP. Đồng Xoài, Tỉnh Bình Phước

Đọt mây nướng

Mây là loại cây thuộc họ cau, gồm nhiều loại nhưng mây trắng được sử dụng phổ biến nhất. Quả mây hình thù có chiều dài 10m, người dân sau khi lấy mây về sẽ đem nướng trên than hoa là ngon nhất, đặc biệt khi ăn chấm với muối ớt chanh thì ngon tuyệt cú mèo.

Khi ăn đọt mây, bạn sẽ cảm nhận được vị đắng, giòn, đọng lại ở cổ họng vị đắng, ngọt và mát, nhưng chính vì vị đắng ấy mà ta mới cảm nhận được vị ngọt của đọt mây.

du lịch bình phước
Đọt mây nướng đặc sản Bình Phước.

Giá tham khảo: 100.000 – 200.000 VNĐ/cái

Tham khảo điểm bán: Khu vực đồng bào S’tiêng bán khá nhiều

Canh thụt

Canh thụt là món ăn truyền thống của một số người S’Tiêng, M’Nông, Khmer… ở Bình Phước. Nguyên liệu để làm món canh chua gồm có thịt hoặc cá, tôm, ghẹ nhỏ… và các loại cà, dưa, cải. măng.

Dụng cụ để chế biến món bánh canh chủ yếu là ống nứa. Các nguyên liệu được cho vào ống tre nấu chín. Sau đó, lấy một thanh tre để nghiền nhỏ và ăn với cơm. Đặc sản Bình Phước vừa ngon vừa lạ để bạn trải nghiệm khi có dịp đến đây.

du lịch bình phước
Canh thụt đặc sản Bình Phước

Giá tham khảo: 50.000đ/cái

Điểm bán tham khảo: Đặc sản hương rừng Bình Phước: 172 Nguyễn Huệ, P. Tân Thiện, TP. Đồng Xoài, Tỉnh Bình Phước

Lá nhíp xào

Món ăn đặc sản Bình Phước cuối cùng mà mình giới thiệu chính là lá nhíp xào, một món ăn dân dã, đậm chất núi rừng và lạ miệng phải không nào.

Với đặc tính thơm ngon, dẻo, giàu chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, khi xào lên, lá giang càng tăng thêm vị thơm ngon vốn có, tạo nên thương hiệu “ẩm thực núi rừng” của Bình Phước khiến nhiều du khách vô cùng hài lòng. Rất vui khi có dịp đến thăm.

du lịch bình phước
Nhíp xào đặc sản Bình Phước

Giá tham khảo: 50.000đ/cái

Tham khảo điểm bán:Cơm Niêu Anh Em: Khu phố Thanh Bình, Tân Bình, TP.Đồng Xoài, Tỉnh Bình Phước

Lời kết

Hi vọng với những chia sẻ về Kinh nghiệm du lịch Bình Phước, đi lại, ăn uống, tham quan & chi phí… trên đây có thể giúp ích cho bạn những thông tin hữu ích cho chuyến đi sắp tới của mình.

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tại:

  • Địa Chỉ: 97-99 P. Láng Hạ, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam
  • SĐT: 0979299865
  • Website: https://meey3d.com/
  • Email: B2B@MEEYLAND.COM
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài Viết Liên Quan

Mục lục

Mục lục