Google search engine
HomeDu lịchDu lịch Cần Thơ – Địa điểm du lịch, ăn gì, ở...

Du lịch Cần Thơ – Địa điểm du lịch, ăn gì, ở đâu?

Các địa điểm du lịch Cần Thơ – nơi được mệnh danh là thủ phủ của miền Tây luôn thu hút rất đông du khách trong và ngoài nước đến tham quan, khám phá hàng năm.

Những địa điểm du lịch Cần Thơ nổi tiếng với vẻ đẹp bình dị, thân thương với những con người chất phác, quanh năm gắn bó với sông nước nhưng lại có sức hút du lịch cực kỳ “mạnh mẽ”. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu và khám phá những điểm du lịch Cần Thơ không thể bỏ qua trong năm 2023 nhé!

Mục lục

Giới thiệu về thành phố Cần Thơ

“Cần Thơ gạo trắng nước trong – Ai đi chẳng muốn về” là câu ca dao gắn liền với mảnh đất Cần Thơ trù phú. Cây trái quanh năm là điểm du lịch Cần Thơ đặc sắc hấp dẫn của vùng đất này du lịch Cần Thơ Từ A đến Z sẽ giới thiệu cho bạn những điều thú vị về vùng đất này.

Thành phố Cần Thơ
Thành phố Cần Thơ

Tổng hợp những địa điểm du lịch Cần Thơ nổi tiếng

Đến với Cần Thơ, bạn sẽ được trải nghiệm rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng, những đặc sản của miền sông nước, được dịp “mục sở thị” những vườn cây trái xanh tốt và sự thân thiện, mến khách của người dân địa phương. Con người nơi đây đã làm say lòng du khách gần xa. Dưới đây là những địa điểm du lịch Cần Thơ nổi tiếng mà bạn nhất định phải ghé thăm khi đến đây.

Chợ nổi Cái Răng

Con người miền Tây quanh năm hiền lành, mến khách gắn liền với những con thuyền mộc mạc. Cuộc sống của họ diễn ra ngay trên sông từ chỗ ăn, ngủ, đi chợ, mua bán, trao đổi hàng hóa. Cần Thơ có khu chợ nổi tiếng nào được báo chí trong và ngoài nước đưa tin? Đó là Chợ nổi Cái Răng.

Chợ nổi Cái Răng
Chợ nổi Cái Răng – Địa điểm du lịch Cần Thơ
  • Là một khu chợ nổi trên sông, các hoạt động mua bán được diễn ra trên ghe đầy náo nhiệt, mang đậm nét văn hóa không thể trộn lẫn của vùng sông nước miền Tây.
  • Chợ nổi Cái Răng không chỉ thể hiện nét sinh hoạt đời thường của người dân nơi đây mà còn toát lên nét mộc mạc, giản dị, gần gũi khiến du khách không thể nào quên.
  • Các mặt hàng bày bán tại chợ chủ yếu là nông sản, trái cây do người dân tự trồng. Hoạt động của chợ thường diễn ra từ 4 giờ 30 đến 8 giờ sáng.

Ngay ở phía Bắc của Cần Thơ, có 2 địa điểm mà các bạn nên đến du lịch cùng bạn bè và gia đình một lần, đó là điểm du lịch An Giang và điểm du lịch Đồng Tháp.

Bến Ninh Kiều

Ngoài khu chợ sôi động, buôn bán tấp nập, địa điểm du lịch Cần Thơ còn có rất nhiều địa danh nổi tiếng đã đi vào thơ ca. Thậm chí nó còn trở thành một biểu tượng của thành phố mỗi khi được nhắc đến. Nếu bạn hỏi một câu hỏi Ninh Kiều Cần Thơ có gì vui hay không, câu trả lời sẽ là bạn nhất định phải ghé thăm địa điểm nổi tiếng này.

Bến Ninh Kiều
Bến Ninh Kiều – Địa điểm du lịch Cần Thơ
  • Đây là địa danh mang tính biểu tượng của thành phố Cần Thơ. Bến Ninh Kiều có từ thế kỷ 19, còn được gọi là công viên Cần Thơ.
  • Không ai đến Cần Thơ mà không đặt chân đến địa điểm du lịch Cần Thơ nổi tiếng này bởi khung cảnh hài hòa, nằm giữa ngã ba sông Cần Thơ và sông Hậu. Từ đây, bạn cũng dễ dàng di chuyển đến các địa điểm du lịch Cần Thơ khác.
  • Bên trong khu vực công viên bến Ninh Kiều còn có nhà hàng Thủy Tạ với nhiều món ăn ngon, độc đáo đang chờ du khách.

Nếu các bạn muốn tìm hiểu về đi du lịch Hậu Giang thì các bạn hãy đi về phí Tây, Hậu Giang là tỉnh tiếp giáp phía tây với Cần Thơ.

Lò Hủ Tiếu

Lò hủ tiếu Cần Thơ là một trong những làng nghề truyền thống với những món ăn địa phương phong phú, mang nhiều nét đặc trưng của người dân nơi đây. Đây cũng là một trong 9 địa điểm du lịch Cần Thơ nổi tiếng nhất mà bạn nên ghé thăm khi có dịp.

Lò Hủ Tiếu
Lò Hủ Tiếu – Địa điểm du lịch Cần Thơ

Là một làng nghề nằm ngay cạnh chợ nổi Cái Răng, khi đến đây, du khách sẽ được trải nghiệm và quan sát cách làm hủ tiếu truyền thống.

Có 2 làng nghề nổi tiếng:

  • Quê tôi: Là một làng nghề lâu đời, với thâm niên 45 năm.
  • Sáu Hoài: Đặc sản ở đây là món bánh canh phở nổi tiếng.

Nằm ở phía Đông của Cần Thơ là 2 điểm du lịch khá nổi tiếng, đó là điểm du lịch Kiên Giang và điểm du lịch Vĩnh Long, 2 điểm du lịch này là 2 điểm mà các bạn nên đến du lịch một lần, nhất là khi các bạn đang ở Cần Thơ.

Chùa Ông

Chùa Ông là một trong những địa điểm tâm linh, tôn giáo địa điểm du lịch Cần Thơ Đã thu hút rất nhiều khách du lịch. Với kiến ​​trúc đẹp và tọa lạc ngay trung tâm thành phố, nhất định bạn phải ghé thăm nơi này khi đến Cần Thơ.

Chùa Ông
Chùa Ông – Địa điểm du lịch Cần Thơ
  • Với lối kiến ​​trúc đậm nét Á Đông, mang đậm chất Trung Hoa, chùa Ông là địa điểm check in lý tưởng cho du khách.
  • Chùa hiện lên rực rỡ, bắt mắt nhưng vẫn đảm bảo sự uy nghiêm, cổ kính, đúng chất không gian tâm linh.
  • Đây cũng là nơi hàng năm thu hút rất nhiều du khách đến cầu an theo văn hóa tâm linh người Việt.

Cầu đi bộ Cần Thơ

Nếu như ở Hà Nội có cầu Thăng Long, Huế có cầu Tràng Tiền thì ở Cần Thơ có một cây cầu đi bộ vô cùng nổi tiếng, được nhiều bạn trẻ chọn làm địa điểm check in lý tưởng đó chính là cầu đi bộ Cần Thơ. Cầu được bắc qua sông Hậu, về đêm được thắp sáng bằng hệ thống đèn LED lung linh, huyền ảo.

Cầu đi bộ Cần Thơ
Cầu đi bộ Cần Thơ – Địa điểm du lịch Cần Thơ
  • Là cây cầu gần bến Ninh Kiều, mới xây cách đây vài năm. Dài 200m, rộng hơn 7m, được lắp đèn led và đèn âm bản dưới chân cầu, với điểm nhấn là 2 bông hoa sen ở giữa thân cầu.
  • Đứng từ trên cầu có thể nhìn bao quát toàn cảnh bến Ninh Kiều, sông Hậu mỗi sáng và tối đều có ánh đèn lung linh, đây cũng là địa điểm check in lý tưởng cho các bạn trẻ.

Vườn cò Bằng Lăng

Đến Cần Thơ không thể không ghé vườn cò Bằng Lăng. “Đất lành chim đậu” là câu nói minh chứng rõ nhất cho địa điểm du lịch Cần Thơ này.

Vườn cò Bằng Lăng
Vườn cò Bằng Lăng – Địa điểm du lịch Cần Thơ
  • Vườn cách trung tâm thành phố 60km, là sân chim lớn nhất ĐBSCL, chứa hơn 300.000 con cò trắng.
  • Tại đây, bạn có thể ngắm nhìn những đàn chim vào buổi sáng hoặc theo đàn bay đi vào buổi chiều khá thú vị. Vào mùa xuân có bằng lăng tím càng làm cho khung cảnh thêm đẹp và thơ mộng.

Vườn ca cao Mười Cương

Hòa mình cùng thiên nhiên và trải nghiệm những cách pha chế đồ uống, món ăn được giới trẻ ưa chuộng nhất, du khách không nên bỏ qua Vườn ca cao Mười Cương. Đến với nơi đây, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến ​​quá trình chế biến trái ca cao khi còn trên cây thành các sản phẩm như bột cacao, socola…

Vườn ca cao Mười Cương
Vườn ca cao Mười Cương – Địa điểm du lịch Cần Thơ
  • Là vườn chế biến cacao với các công đoạn làm chocolate cầu kỳ, là một trong những nơi sản xuất cacao từ cây cacao hàng đầu Việt Nam.
  • Khá gần Thiền Viện Trúc Lâm, cách nhau 300m, thuận tiện tham quan.

Nhà cổ Bình Thủy

Đến với Cần Thơ nói đến địa điểm du lịch Bình Thủy chắc chắn không thể thiếu những địa điểm du lịch Nhà cổ Bình Thủy, Ngôi nhà của gia đình họ Dương với kiến ​​trúc độc đáo nhận được nhiều sự quan tâm của du khách nhờ tuổi thọ lâu đời và kiến ​​trúc độc đáo.

Nhà cổ Bình Thủy
Nhà cổ Bình Thủy – Địa điểm du lịch Cần Thơ
  • Được gia đình họ Dương xây dựng vào năm 1870 với tuổi đời hơn 151 năm đến nay hầu như vẫn còn nguyên vẹn.
  • Ngôi nhà có kiến ​​trúc cổ kính với thiết kế độc đáo, cho đến nay hầu như những đường nét kiến ​​trúc vẫn được đánh giá cao về tính nghệ thuật và độc đáo.
  • Ngôi nhà từng xuất hiện trong nhiều bộ phim nổi tiếng của Việt Nam như: Những nẻo đường phù sa, Người đẹp Tây Đô… để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người Việt.

Thiền Viện

Nằm cách thành phố Cần Thơ không xa, khoảng 15 km.Thiền viện Trúc Lâm mang lại cảm giác bình yên và tĩnh lặng cho du khách khi đến đây tham quan.

Thiền Viện Trúc Lâm
Thiền Viện Trúc Lâm – Địa điểm du lịch Cần Thơ
  • Đây là thiền viện có diện tích và quy mô lớn nhất ĐBSCL.
  • Với lối kiến ​​trúc độc đáo, cửa vào hình vòm, đầu rồng tạo điểm nhấn ấn tượng cho du khách.
  • Du khách đến tham quan sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính của thiền viện, đồng thời cầu bình an và tìm về chốn thanh tịnh.

Chợ Đêm Tây Đô

Nằm cách trung tâm thành phố Cần Thơ không xa, khoảng 1km về phía Tây sông Hậu.Chợ Đêm Tây Đô Đây là địa điểm du lịch Cần Thơ hấp dẫn mà du khách không nên bỏ qua khi đến đây.

Chợ Đêm Tây Đô
Chợ Đêm Tây Đô – Địa điểm du lịch Cần Thơ
  • Đây là nơi buôn bán nhiều loại hàng hóa, đồng thời là điểm vui chơi, tham quan của du khách thập phương.
  • Chợ có không khí nhộn nhịp. Về đêm, nơi đây được thắp sáng bằng những ánh đèn huyền ảo bởi những con thuyền, du khách có thể đến mua sắm và thưởng thức những món ngon nơi đây.

Bảo tàng Cần Thơ

Địa điểm du lịch Cần Thơ quen thuộc với nhiều du khách tọa lạc tại số 1 Đại lộ Hòa Bình, Tân An, Ninh Kiều. TRONG Bảo tàng Cần Thơ Du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những hiện vật mang đậm nét văn hóa, bản sắc của người Cần Thơ.

Với diện tích lên đến 3000m2, đây là nơi lưu giữ đầy đủ đồ dùng, hiện vật nói lên nét văn hóa truyền thống của người dân Cần Thơ qua từng giai đoạn phát triển của đất nước. (Có thể thống kê số lượng hiện vật đang được lưu giữ, kiến ​​trúc của bảo tàng mấy tầng, mấy khu…).

Bảo tàng Cần Thơ
Bảo tàng Cần Thơ – Địa điểm du lịch Cần Thơ

Vườn Du Lịch Mỹ Khánh

Vườn Du Lịch Mỹ Khánh Nơi đây được ví như một ĐBSCL thu nhỏ với đầy đủ các công trình mô phỏng nhiều làng nghề truyền thống, nét văn hóa của vùng sông nước Nam Bộ.

Vườn Du Lịch Mỹ Khánh
Vườn Du Lịch Mỹ Khánh – Địa điểm du lịch Cần Thơ
  • Là một vườn du lịch nổi tiếng của thành phố Cần Thơ, gần chợ nổi Cái Răng.
  • Khu vườn trồng nhiều loại cây trái ngon, mô phỏng làng nghề truyền thống, đậm đà văn hóa sông nước.

Khu du lịch Cồn Ấu

Nếu bạn là người thích khám phá miền Tây sông nước thì khi đến Cần Thơ không thể bỏ qua điểm du lịch Cồn Ấu. Với cảnh quan hoang sơ, bình dị nơi đây là địa điểm thu hút rất nhiều du khách đến tham quan hàng năm.

Điểm du lịch Cồn Ấu
Điểm du lịch Cồn Ấu – Địa điểm du lịch Cần Thơ
  • Cù lao Cần Thơ có diện tích 130 ha, là bãi bồi nằm giữa sông Hậu thuộc quận Cái Răng.
  • Nơi đây có nhiều cây trái quanh năm, với gần trăm ngôi nhà giữa biển. Nơi đây với vẻ đẹp bình dị, giản dị của miền sông nước rất được lòng du khách.

Cồn Sơn

Nếu bạn đang tìm kiếm một trải nghiệm mới khi đến với địa điểm du lịch Cần Thơ Côn Sơn không thể bỏ lỡ. Đây sẽ là địa điểm thú vị để lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ của bạn cùng các thành viên trong gia đình.

Cồn Sơn
Cồn Sơn – Địa điểm du lịch Cần Thơ

Du khách trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị tại khu du lịch Côn Sơn

Côn Sơn Cần Thơ Trong những năm gần đây, nó đã trở thành một điểm du lịch ấn tượng. Du khách đến đây có thể thưởng thức các đặc sản của vùng như bánh trái, tôm cá…

Đây là địa điểm thu hút rất nhiều khách du lịch không chỉ trong nước mà còn quốc tế. Tháng 6/2019, tỷ phú người Anh Joe Lewis, ông chủ đội bóng Tottenham Hotspur, chọn Côn Sơn làm điểm đến trong lần trở lại Cần Thơ. Đối với tỷ phú Joe Lewis, trong lần đến Côn Sơn vừa qua, ông đặc biệt ấn tượng với trải nghiệm làm bánh tại nhà cô Bảy Muôn – một nghệ nhân có khả năng làm gần 100 loại bánh dân gian.

Chùa Phật Học

Là nơi có nhiều địa điểm tâm linh và nhiều ngôi chùa cổ kính đẹp, đến với các địa điểm du lịch Cần Thơ bạn đừng quên ghé thăm Chùa Phật Học – nơi lui tới quen thuộc của các đoàn khách phật giáo và là điểm du lịch tâm linh thu hút đông đảo du khách thập phương.

Chùa Phật Học
Chùa Phật Học – Địa điểm du lịch Cần Thơ

Là một danh lam, tọa lạc ngay trung tâm thành phố Cần Thơ với xe cộ qua lại tấp nập, nhưng bên trong không gian ngôi chùa vẫn giữ được sự thanh tịnh và uy nghiêm.

Chùa có lịch sử lâu đời, được xây dựng từ năm 1951 với kiến ​​trúc tương đối đơn giản, trước đây là trụ sở của Tỉnh hội Phật giáo Nam Việt tỉnh Cần Thơ. Ngôi chùa mang vẻ đẹp tâm linh và thanh tịnh. Nổi bật với 5 tầng uy quyền, thờ 3 vị Phật nổi tiếng: Phật A Di Đà, Phật Thích Ca, Phật Dược Sư.

  • Địa chỉ: 11 Đại lộ Hòa Bình, Quận Ninh Kiều

Chùa Pôthi Somrôn

Một điểm du lịch tâm linh khác ở Cần Thơ mà du khách không thể bỏ qua khi đến Cần Thơ đó là chùa Pothi Somron. Không gian và kiến ​​trúc nơi đây chắc chắn sẽ là nơi dừng chân lý tưởng cho các phật tử và những ai yêu mến đạo Phật.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  15 địa điểm du lịch Hà Tĩnh và những món ăn cực hấp dẫn

Là ngôi chùa mang kiến ​​trúc Khmer cổ kính, đã tồn tại 3 thế kỷ và được xây dựng vào năm 1735 trên diện tích 8.600m2. Không gian chùa mang một không khí tĩnh mịch, trầm mặc. Kiến trúc cổ kính, khuôn viên thoáng mát, nhiều cây cổ thụ. Hiện nay, chùa vẫn bảo tồn ngôi tháp cổ hơn 200 năm tuổi.

  • Địa chỉ: 415, khu phố 4, phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn, TP Cần Thơ.
  • Giờ mở cửa tham khảo: 6:00 đến 18:00 mỗi ngày

Đền Munir Ansay

Nếu yêu thích kiến ​​trúc của văn hóa Khmer thì không thể bỏ qua ngôi chùa Đền Munir Ansay cực nổi tiếng khi đến Cần Thơ. Đây không chỉ là địa chỉ đẹp về tâm linh mà còn giúp du khách hiểu thêm về văn hóa, phong tục tập quán của người Khmer.

Đền Munir Ansay
Đền Munir Ansay – Địa điểm du lịch Cần Thơ

Là một ngôi đền của người dân tộc Khmer, được xây dựng với kiến ​​trúc khác biệt với Angkor. Từ cổng chính cho đến khuôn viên bên trong đều được chạm khắc tinh xảo, mang đậm nét văn hóa. Chùa được chia thành nhiều khu vực: chánh điện, dãy nhà sư, nhà bếp, hội trường, tháp để tro, tháp xá lợi, khu vực cổng chính…

  • Địa chỉ: Số 36 Đại lộ Hòa Bình, Quận Ninh Kiều

Vườn cây Chín Hồng

Khám phá miệt vườn luôn là địa điểm yêu thích của không chỉ du khách trong nước mà cả du khách quốc tế khi đến các điểm du lịch Cần Thơ. Để trải nghiệm hái trái cây và thưởng thức hương vị đặc sản từ sông nước miền Tây, bạn đừng quên ghé thăm vườn cây ăn trái Chín Hồng vô cùng nổi tiếng.

Vườn cây Chín Hồng
Vườn cây Chín Hồng – Địa điểm du lịch Cần Thơ

Là khu vườn quy tụ nhiều loại trái cây thơm ngon để du khách trải nghiệm và thưởng thức. Vườn không bán trái cây mà chỉ phục vụ khách ăn tại chỗ trong khuôn viên xanh mát, không khí trong lành bên cạnh những vườn cây chín mọng, ngọt lịm. Du khách có thể xem các hoạt động bình dị quanh vườn: chèo thuyền, bắt cá… và nhiều trải nghiệm thú vị khác.

  • Địa chỉ: 398 ấp Mỹ Nhơn, huyện Phong Điền
  • Giá vé tham khảo: 20.000đ

Di tích căn cứ Vườn Mận

Nhắc đến địa điểm du lịch Cần Thơ không thể không nhắc đến những di tích, điểm tham quan gắn liền với những năm tháng hào hùng của dân tộc. Nếu bạn là người yêu thích lịch sử Việt Nam thì đừng quên ghé thăm di tích căn cứ Vườn Mận.

Di tích vườn mận là một trong những điểm tham quan nổi tiếng ở Cần Thơ
Di tích vườn mận là một trong những điểm tham quan nổi tiếng ở Cần Thơ

Là di tích lịch sử lưu dấu tích của cuộc cách mạng chống Mỹ cứu nước của dân tộc. Thể hiện tinh thần bất khuất, anh dũng của thế hệ đi trước để giữ gìn non sông đất nước. Sở dĩ có tên gọi như vậy vì trước đây nơi đây trồng rất nhiều mận, hồng, đào nên có tên là Vườn Mận. Đây được coi là nơi ghi lại nhiều dấu ấn lịch sử hào hùng của dân tộc.

  • Địa chỉ: phường Long Tuyền, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ

Mộ nhà thơ Bùi Hữu Nghĩa

Mộ nhà thơ Bùi Hữu Nghĩa Là chốn tâm linh được người dân Cần Thơ rất tôn kính. Không chỉ là một nhân vật có ảnh hưởng lớn đến nhân dân, ông còn là tấm gương sáng về lòng khoan dung, chính trực “vì nước vì dân”.

Mộ nhà thơ Bùi Hữu Nghĩa
Mộ nhà thơ Bùi Hữu Nghĩa

Nhà thơ Bùi Hữu Nghĩa tên là Nghi Chi. Sinh ra tại làng Bình Thủy, tổng Vĩnh Định, phủ Định Viễn, phủ Vĩnh Trấn (nay thuộc quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) trong một gia đình ngư dân nghèo. Ông là thủ khoa của giải Nguyên và được bổ làm tri huyện. Sau nhiều biến cố, ông lui về làm nghề bốc thuốc, dạy học cho dân nghèo.

Lăng có diện tích 10.000 m2, được xây dựng theo lối kiến ​​trúc cổ, gồm ao sen, sân đình và cây cối. Nơi đây được xây dựng để tưởng nhớ, ghi nhận của người dân với công lao đóng góp của ông.

  • Địa chỉ: Đường Huỳnh Mẫn Đạt, Phường Bùi Hữu Nghĩa, Quận Bình Thủy, Cần Thơ

Khu du lịch sinh thái Lê Lộc

Một địa điểm du lịch Cần Thơ hấp dẫn nữa phải kể đến đó là khu du lịch sinh thái Lê Lộc. Đây là khu sinh thái đặc trưng của miệt vườn miền Tây sông nước. Nếu đã đến Cần Thơ thì đừng bỏ qua địa điểm hấp dẫn này nhé.

Khu du lịch sinh thái Lê Lộc
Khu du lịch sinh thái Lê Lộc – Địa điểm du lịch Cần Thơ

Là khu du lịch có diện tích lên đến 2 ha, nơi đây sẽ mang đến những trải nghiệm độc đáo cho du khách như tát mương bắt cá, thu hoạch rau củ, tham gia các trò chơi dân gian. Đặc biệt, vườn trái cây có nhiều loại trái cây, đặc biệt là cây măng cụt hơn 100 năm tuổi.

  • Địa chỉ: 568A Quốc lộ 61B, P. Ba Láng, Q. Cái Răng, TP. Cần Thơ

Làng hoa Bà Bộ

Một địa điểm du lịch nổi tiếng khác của vùng đất Cần Thơ là cánh đồng hoa bất tận tạiLàng hoa Bà Bộ, nơi phát triển mạnh làng nghề trồng hoa và cung cấp số lượng lớn hoa, cây cảnh cho khu vực Nam Bộ.

Làng hoa Bà Bộ
Làng hoa Bà Bộ – Địa điểm du lịch Cần Thơ

Làng hoa có 250 hộ trồng hoa với diện tích 20 ha. Đến đây để chiêm ngưỡng muôn vàn loài hoa, là nơi thích hợp để check-in sống ảo, chụp ảnh cực xinh.

  • Địa chỉ: Quận Bình Thủy, TP Cần Thơ

Chợ Hàng Dương

Một trong những khu chợ nổi tiếng nhất nơi đây, một địa điểm du lịch Cần Thơ mà bạn nhất định phải ghé qua nếu có ý định khám phá ẩm thực địa phương và mua đồ về làm quà cho người thân, đó chính là chợ Hàng Dương – thiên đường ẩm thực. Ẩm thực phương Tây sẽ có đầy đủ tại đây.

Còn gọi là chợ cổ Cần Thơ, diện tích rộng, có nhiều gian hàng để ngắm cảnh, mua bán. Là khu chợ mang đậm nét văn hóa miền Tây nên có nhiều mặt hàng phong phú cho du khách lựa chọn: mũ nón, lồng đèn, các món ăn đặc sản…

  • Địa chỉ: cạnh bến Ninh Kiều, đường Hai Bà Trưng, ​​TP Cần Thơ

Biển Cần Thơ

Nằm ở điểm cuối của bản đồ hình chữ S, Cần Thơ được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho vùng đất trù phú, cảnh quan tươi đẹp và thời tiết ôn hòa. Đến đây du lịch bạn đừng quên trải nghiệm biển Cần Thơ – một bãi biển nhân tạo ở quận Ninh Kiều sẽ là những trải nghiệm vô cùng thú vị.

Biển Cần Thơ
Biển Cần Thơ – Địa điểm du lịch Cần Thơ

Nằm cách xa thành phố, đây là một bãi biển nhân tạo, tách biệt với sự ồn ào náo nhiệt, đến đây sẽ mang đến cho bạn và gia đình cảm giác bình yên, thư thái. Địa điểm du lịch Cần Thơ này cũng rất thích hợp cho những du khách đang có nhu cầu nghỉ ngơi và ngắm cảnh Cần Thơ vào buổi chiều. Bạn nên đi biển vào tầm 4h30-10h sáng để tận hưởng không khí mát mẻ, thư thái và trong lành.

  • Địa chỉ: Sông Hậu, Cái Khế, Ninh Kiều, Cần Thơ

Công viên Lưu Hữu Phước

Công viên Lưu Hữu Phước Nằm ngay trung tâm thành phố Cần Thơ, đây cũng là địa chỉ vui chơi, giải trí không thể bỏ qua. Với không khí trong lành, nhiều cây xanh và sự thân thiện của người dân nơi đây sẽ là điểm du lịch khó có thể bỏ qua trong mùa hè này.

Toàn cảnh khuôn viên công viên Lưu Hữu Phước
Toàn cảnh khuôn viên công viên Lưu Hữu Phước

Là một trong những công viên lớn nhất thành phố, ngay trung tâm Cần Thơ. Công viên có không gian thoáng mát, trong lành, nhiều cây xanh, là nơi thường xuyên diễn ra các chương trình, hoạt động tập thể dục, vui chơi giải trí của người dân địa phương. Nơi đây cũng là nơi diễn ra nhiều hoạt động: hội chợ sách, giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản…

  • Địa chỉ: Đại lộ Hòa Bình, An Lạc, Quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ

Đình Bình Thủy

Đình Bình Thủy là một di tích kiến ​​trúc độc đáo có ý nghĩa tâm linh to lớn của người dân Cần Thơ. Khi đến với địa điểm du lịch Cần Thơ này, bạn không chỉ được tham quan công trình kiến ​​trúc cổ kính độc đáo mà còn được tìm hiểu thêm những kiến ​​thức lịch sử, những câu chuyện về ngôi đình linh thiêng này.

Đình Bình Thủy
Đình Bình Thủy – Địa điểm du lịch Cần Thơ
  • Đình có diện tích rộng, lên tới 4000m2, gồm hai khu vực chính là đình chính và xóm lục giác.
  • Đây là công trình văn hóa tín ngưỡng đặc sắc nhất của Cần Thơ nói riêng và ĐBSCL nói chung. Đình còn được gọi là đình làng hay đình làng.
  • Địa chỉ: Đường Lê Hồng Phong, P. Bình Thủy, Q. Bình Thủy, TP Cần Thơ

Chùa Nam Nhã

Một địa điểm du lịch tâm linh khác ở Cần Thơ cũng nhận được sự quan tâm lớn của du khách Chùa Nam Nhã. Du khách đến chùa không chỉ được vãn cảnh, cầu bình an mà còn được chiêm ngưỡng công trình kiến ​​trúc và lịch sử hào hùng của dân tộc gắn liền với các phù thủy phương Nam.

Chùa Nam Nhã
Chùa Nam Nhã – Địa điểm du lịch Cần Thơ
  • Được xây dựng từ năm 1895, gắn liền với phong trào yêu nước Đông Du nổi tiếng.
  • Đặc điểm tín ngưỡng của chùa là tam giáo đồng thời, thờ cả Phật, Đạo và Nho.
  • Kiến trúc cổ kính, khuôn viên rộng, trồng nhiều loại cây xanh khác nhau. Vừa hài hòa với khung cảnh thiên nhiên mà còn nổi bật bởi lối kiến ​​trúc độc đáo.
  • Address: 612 Cach Mang Thang Tam Street, Bui Huu Nghia Ward, Binh Thuy District, Can Tho City.

Chùa Quảng Đức

Chùa Quảng Đức là một ngôi chùa linh thiêng nằm ở trung tâm thành phố Cần Thơ. Là một địa điểm du lịch Cần Thơ nổi tiếng với lối kiến ​​trúc độc đáo, những bức tượng Phật tuyệt đẹp và bức tranh cây bồ đề mạ vàng. Đây cũng là điểm du lịch tâm linh hấp dẫn của thành phố Cần Thơ.

Chùa Quảng Đức
Chùa Quảng Đức – Địa điểm du lịch Cần Thơ
  • Nằm trên trục đường chính, vị trí trung tâm sầm uất bậc nhất Cần Thơ.
  • Chùa mang nhiều nét cổ kính, những nét chạm khắc độc đáo trên thân cột chùa, bức mành, khung cửa mang nét riêng, ấn tượng.
  • Address: 146 Mau Than, An Phu, Ninh Kieu, Can Tho, Vietnam.

Công viên bờ kè sông Hậu

Công viên bờ kè sông Hậu được nhắc đến là nơi có phong cảnh hữu tình, không gian thoáng mát và đầy đủ các món ăn địa phương xung quanh. Du khách có thể vừa ngắm cảnh thiên nhiên xung quanh, vừa thưởng thức ẩm thực hấp dẫn tại địa điểm du lịch Cần Thơ này.

  • Công viên bờ kè sông Hậu hay còn gọi là bãi cát. Nơi đây có nhiều cây xanh, khuôn viên rộng, thích hợp cho du lịch khám phá, tận hưởng không khí trong lành. Xung quanh khu vực công viên cũng có nhiều món ăn ngon được phục vụ vào buổi tối.
  • Địa chỉ: Sông Hậu, quận Ninh Kiều, Cần Thơ.

Vườn sinh thái Bảo Gia Trang Viên

Nếu bạn muốn cùng gia đình và bạn bè tận hưởng những phút giây thư thái, vừa vui chơi, vừa nghỉ ngơi thì đừng quên ghé thăm khu vườn sinh thái nhé

Vườn sinh thái Bảo Gia Trang Viên
Vườn sinh thái Bảo Gia Trang Viên
  • Là một trong những khu vui chơi Cần Thơ mới khai trương, rất thích hợp là nơi du lịch, nghỉ ngơi, thư giãn cho bất kỳ ai. Điểm cộng ở đây là không gian đẹp, món ăn đặc sắc, giúp du khách có giây phút nghỉ ngơi tuyệt đối, tách biệt khỏi ồn ào đô thị.
  • Địa chỉ: Số 268 Trần Hưng Đạo B, P. Thường Thạnh, Q. Cái Răng, TP. Cần Thơ

Công viên Tao Đàn

Là địa điểm du lịch Cần Thơ được mệnh danh là lá phổi xanh của thành phố Cần Thơ.Công viên Tao Đàn nổi tiếng với không gian thoáng mát, nhiều cây xanh. Rất phù hợp với gia đình có thành viên lớn tuổi và trẻ em.

  • Không gian công viên xanh mát, nhiều cây xanh, view đẹp, phía trên có tháp đồng hồ giúp chụp ảnh đẹp.
  • Địa chỉ: cuối đại lộ Hòa Bình, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ

Bảo Tàng Quân Khu 9

Nếu bạn muốn tìm một con đường ngắn nhất để tìm hiểu về văn hóa và con người Cần Thơ một cách nhanh nhất thì đừng bỏ qua địa điểm Bảo tàng Quân khu 9, nơi lưu giữ những năm tháng đấu tranh hào hùng của dân tộc và nhân dân Cần Thơ. những người quanh đây.

Bảo tàng Quân khu 9
Bảo tàng Quân khu 9 – Địa điểm du lịch Cần Thơ
  • Là nơi lưu giữ những hiện vật lịch sử gắn liền với những chiến công hào hùng của nhân dân Cần Thơ trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ.
  • Tham quan bảo tàng giúp du khách trải nghiệm và hiểu thêm về lịch sử, về thành phố Cần Thơ, về văn hóa, lịch sử của con người nơi đây.
  • Địa chỉ: Số 6 đường Hòa Bình, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Chùa cổ Thới Long

Thới Long Cổ Tự là một trong những ngôi chùa cổ nhất Cần Thơ. Với lịch sử xây dựng lâu đời, ngôi chùa đã đồng hành cùng những giai đoạn hào hùng của lịch sử Việt Nam trong quá khứ. Hiện nay, đây là địa điểm du lịch Cần Thơ rất được du khách thập phương yêu thích.

Thới Long Cổ Tự - công trình lịch sử lâu đời ở Cần Thơ
Thới Long Cổ Tự – công trình lịch sử lâu đời ở Cần Thơ
  • Là ngôi chùa nổi tiếng ở Cần Thơ, có lịch sử hơn 100 năm, nhiều công trình kiến ​​trúc đẹp.
  • Chùa nổi bật với màu vàng, trong đó có rất nhiều tượng Phật, là một nơi linh thiêng và yên tĩnh, rất đáng để du khách đến cầu bình an và tham quan.
  • Address: 120 Hung Vuong, An Cu, Ninh Kieu, Can Tho, Vietnam.

Giàn Gừa

Giàn Gừa là một di tích lịch sử nổi tiếng ở Cần Thơ gắn liền với hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ của đất nước. Với không gian thiên nhiên rộng lớn được bao phủ bởi rừng cây vững chãi. Đến với địa điểm du lịch Cần Thơ này, du khách sẽ được trải nghiệm lại những dấu ấn lịch sử, những dấu tích chiến tranh còn rất rõ nét tại khu di tích này.

Giàn Gừa
Giàn Gừa – Địa điểm du lịch Cần Thơ

Là một di tích lịch sử có kiến ​​trúc ấn tượng gắn liền với hai cuộc kháng chiến của dân tộc. Ở đây có một cây Ổi già mọc thành giàn. Nơi đây được mệnh danh là chốn linh thiêng, tâm linh mà ai cũng nên ghé thăm

Con đường bích họa Cần Thơ

Đường bích họa Cần Thơ với chủ đề “Cần Thơ xưa và nay” cũng là một địa điểm hấp dẫn mới được đưa vào khai thác du lịch vài năm gần đây. Các bức tranh được vẽ sinh động, tái hiện những địa điểm du lịch Cần Thơ nổi tiếng, văn hóa, đời sống sinh hoạt của người dân miền Tây sông nước.

Phố bích họa Cần Thơ
Phố bích họa Cần Thơ – Địa điểm du lịch Cần Thơ
  • Đường bích họa Cần Thơ nằm khá gần bến Ninh Kiều. Tái hiện rõ nét vẻ đẹp của miền Tây xưa với những vật dụng cổ kính: lambro 550, xe máy…
  • Địa chỉ: Đường Trần Quốc Toản, Phường Tân An, Quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ

Vườn Sinh Thái Út Hiền

Đến với vườn sinh thái Út Hiền, du khách sẽ được trải nghiệm những món ăn đặc sản với nhiều loại trái cây thơm ngon. Ngoài ra, du khách sẽ được trải nghiệm cuộc sống thường nhật của người dân nơi đây như bắt cá, làm bánh dân gian…

Vườn sinh thái Út Hiền
Vườn sinh thái Út Hiền – Địa điểm du lịch Cần Thơ
  • Vườn sinh thái Út Hiền là khu vườn với vô số loại trái cây và món ăn ngon, chắc chắn sẽ gây ấn tượng mạnh với du khách thập phương.
  • Đến đây để trải nghiệm cuộc sống thường ngày bình dị của người dân với các hoạt động như bắt cá, làm bánh… Đây là không gian xanh mát, trong lành đậm chất thôn quê, thích hợp cho những ai muốn du lịch khám phá một nơi yên bình. , không thích ồn ào.
  • Địa chỉ: Số 605, Khu phố 4, P. Ba Láng, Q. Cái Răng, TP. Cần Thơ.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Nhà thờ đá Sapa: Biểu tượng của thành phố sương mù

Khu du lịch Ông Đề

Khu du lịch Ông Đề Địa điểm du lịch Cần Thơ nổi tiếng với ẩm thực và nhiều trò chơi dân gian hấp dẫn. Nơi đây rất thích hợp cho du khách đi theo nhóm đông người hoặc gia đình có nhiều thành viên.

Khu du lịch Ông Đề
Khu du lịch Ông Đề – Địa điểm du lịch Cần Thơ
  • Là khu du lịch sinh thái thu hút một lượng lớn khách du lịch hàng năm. Tại đây thường xuyên tổ chức các trò chơi dân gian như đạp xe qua cầu ván, đi cầu khỉ, đi thăng bằng trên dây, đi cầu thăng bằng…
  • Nhà hàng ở đây nhiều món ngon, phục vụ tốt.
  • Khu du lịch nằm gần trung tâm, rất thuận tiện cho du khách khám phá.
  • Địa chỉ: tổ 26, ấp Mỹ Ái, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ.
  • Giá vé vào cổng: 50.000đ.

Khám lớn Cần Thơ

Khi đến các địa điểm du lịch Cần Thơ đừng quên ghé thăm các di tích lịch sử Khám lớn Cần Thơ. Nơi đây là chứng tích lịch sử sống động về tội ác mà chế độ thực dân đã gây ra cho dân tộc ta và tinh thần yêu nước bất khuất của các chiến sĩ cách mạng.

Khám lớn Cần Thơ
Khám lớn Cần Thơ – Địa điểm du lịch Cần Thơ
  • Là khu di tích lịch sử, tái hiện chân thực tội ác của bọn thực dân tàn bạo. Kho báu lớn của Cần Thơ là những bức tượng hình người mô phỏng tù nhân bị tra tấn dã man.
  • Khám phá nơi đây sẽ giúp du khách thêm yêu nước, biết ơn thế hệ đi trước để giữ được nền độc lập như ngày nay.
  • Địa chỉ số. 8, Đường Ngô Gia Tự, Phường Tân An, Quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ

Món ngon ở Cần Thơ?

Đến Cần Thơ, bạn không thể bỏ qua việc thưởng thức ẩm thực nơi đây. Còn rất nhiều món ăn dân dã nhưng vô cùng độc đáo mang đậm hương vị miền sông nước trù phú mà các tín đồ ẩm thực không nên bỏ lỡ. Xin giới thiệu đến các bạn một số món ăn ngon ở Cần Thơ:

Hoa quả

Thời tiết thuận lợi quanh năm, được phù sa sông Cửu Long bồi đắp nên đất đai ở Cần Thơ rất màu mỡ. Chính vì thế nơi đây có những vườn trái cây xum xuê đủ loại hương vị thơm ngon khó cưỡng.

Đến Cần Thơ nhất định phải thưởng thức trái cây tươi ngon
Đến Cần Thơ nhất định phải thưởng thức trái cây tươi ngon

Đến đây, nhất định bạn phải thưởng thức các loại trái cây đặc sản Nam Bộ như sầu riêng, măng cụt, mãng cầu, quýt, cam, nhãn,… tươi ngon được hái tại nhà vườn. Đặc biệt từ tháng 6 đến tháng 11 là mùa dâu Hạ Châu với hương vị ngọt thơm nổi tiếng của vùng đất Phong Điền.

Lẩu mắm

Lẩu mắm là món ăn rất quen thuộc và lâu đời, là món ăn đặc trưng mà bạn nên thưởng thức khi đến Cần Thơ. Nó không chỉ là món ăn mà còn là biểu tượng tinh thần của người dân Nam Bộ. Trong nồi lẩu mắm có hơn 40 loại rau và nhiều loại hải sản như mực, tôm, cá,… cũng như thịt. Tất cả các nhà hàng ở trung tâm thành phố Cần Thơ đều phục vụ món ăn này.

Lẩu mắm Cần Thơ
Lẩu mắm Cần Thơ – Địa điểm du lịch Cần Thơ

Món ăn thể hiện nét phong phú ẩm thực của vùng đất nơi đây cũng như giá trị tâm hồn của người dân Nam Bộ nói chung và người dân Cần Thơ nói riêng.

Địa chỉ một số quán lẩu mắm Cần Thơ ngon:

  • Lẩu mắm Dạ Lý: 89 Đường 3 Tháng 2, Quận Ninh Kiều, Cần Thơ
  • Lẩu mắm Trần Ngọc Quế: No. 162/18 Tran Ngoc Que Street, Ninh Kieu District, Can Tho
  • Lẩu mắm Trần Việt Châu: 24/41 Tran Viet Chau, Thoi Binh, Ninh Kieu, Can Tho
  • Với nhà hàng Lan: 1/2A Đường 30 Tháng 4, Phường Xuân Khánh, Quận Ninh Kiều, Cần Thơ
  • Lẩu mắm Cát Tiên: 264 Vo Van Kiet, An Thoi Ward, Binh Thuy District, Can Tho – 211 Nguyen Van Linh Street, Hung Loi, Ninh Kieu, Can Tho.

Ốc nướng tiêu

Ốc nướng tiêu là đặc sản của Cần Thơ. Đến đây, bạn hãy một lần thưởng thức món ăn dân dã độc đáo này.

Vị cay cay của tiêu xanh quyện với vị ngọt béo của ốc mang đến cho bạn một cảm giác khác lạ trong miệng. Ốc nướng tiêu sẽ là món ăn làm hài lòng khẩu vị của cả những thực khách khó tính nhất.

Bạn có thể tìm thấy món ăn này ở bất cứ nhà hàng, quán nhậu, khu du lịch, vườn sinh thái nào ở Cần Thơ. Đặc biệt vào buổi tối, bạn nên đến khu chợ đêm Trần Phú với nhiều món ốc nướng tiêu thơm ngon. Mình xin giới thiệu một số quán ốc nướng ngon ở Cần Thơ.

  • Nhà Hàng Hoa Sứ : Vòng xoay cù lao Cái Khế, Lê Lợi, Quận Ninh Kiều, Cần Thơ
  • Nhà Hàng Sông Quê: 32 Le Loi, Cai Khe, Ninh Kieu, Can Tho
  • Cửa hàng của chị tôi:27-29 Lê Lợi, Quận Ninh Kiều, Cần Thơ.
  • Tại nhà hàng Cá: 118 Tran Van Kheo, Cai Khe, Ninh Kieu, Can Tho
  • Quán ốc Mậu: 23-24 Mau Than, An Nghiep, Ninh Kieu, Can Tho
  • Quán Ốc Đêm 77: 305 Nguyen Van Linh Street, An Khanh Ward, Ninh Kieu, Can Tho

Bánh cống

Món ăn có đầy đủ hương vị của thịt lợn, đậu xanh và tôm. Bánh Cống thơm ngon, giòn ăn kèm với rau xanh rất lạ miệng. Đây là món ăn đặc trưng của Cần Thơ. Nếu đã thử món bánh này một lần, bạn sẽ muốn thử lần thứ hai.

Bánh cống Cần Thơ
Bánh cống Cần Thơ

Địa chỉ quán bánh cống ngon ở Cần Thơ

  • Bánh Cống Cô Út: 86/38, Ly Tu Trong Street, An Cu Ward, Ninh Kieu District
  • Bánh cống Bà Út Lữ: Tran Phu, Hung Loi, Ninh Kieu, Can Tho
  • Quán Bánh Cống 292: 292, Đường 30/04, Quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.
  • Cong Tam Hiep Cake Shop: 221a, Hoang Quoc Viet, An Binh, Ninh Kieu, Can Tho.
  • Cong Hue Vien Banh Xeo Shop:32, Đề Thám, P. An Cư, Q. Ninh Kiều, TP Cần Thơ

Cá nóc nướng

Cá lóc nướng trui ở bến Ninh Kiều, Cần Thơ là món ngon đã đi sâu vào tiềm thức ẩm thực của người dân vùng sông nước nơi đây. Cá lóc khi bắt về dùng đũa tre cắm đầu xiên tre xuống đất rồi đốt bằng rơm.

Cá lóc nướng trui
Cá lóc nướng trui

Khi cá chín, gỡ bỏ lớp vỏ bên ngoài để lộ phần thịt cá trắng ngần ăn với bánh tráng, bún, rau sống chấm muối tiêu. Thưởng thức món cá lóc nướng trui, bạn sẽ cảm nhận được hương vị dân dã của Cần Thơ.

Hiện nay, tại TP Cần Thơ, hầu hết các khu du lịch, vườn sinh thái, nhà hàng sang trọng hay quán nhậu bình dân đều phục vụ món đặc sản cá lóc nướng trui. Xin giới thiệu đến du khách địa chỉ một số quán cá lóc nướng trui ngon ở Cần Thơ:

  • An: 15 – 19 – 21 Trần Văn Hoài, P. Xuân Khánh, Quận Ninh Kiều, Cần Thơ
  • Đồng Xanh: 211 Nguyễn Văn Linh, Quận Ninh Kiều, Cần Thơ
  • Mẫn: 184 Huỳnh Cương, Quận Ninh Kiều, Cần Thơ
  • Cá lóc nướng sả: 573 Trần Quang Diệu, Quận Bình Thủy, Cần Thơ
  • Lê Bình Quán: Cạnh 372A Lê Bình, P. Lê Bình, Quận Cái Răng, Cần Thơ
  • Nhà hàng Cây Bưởi: 90/2/21 Hùng Vương, P.Thới Bình, Q.Ninh Kiều, Cần Thơ.
  • Nhà hàng Cây Bưởi 2: đường Sông Hậu, Bãi Cát, Q.Ninh Kiều, Cần Thơ.
  • Nhà hàng Cây Bưởi 5 – 108A, Phường Cái Khế, Quận Ninh Kiều,Cần Thơ,Việt Nam

Hủ Tiếu

Đến thăm mảnh đất Tây Đô, bạn đừng quên thưởng thức những tô hủ tiếu thơm ngon đủ loại: hủ tiếu gà, hủ tiếu heo… đặc biệt là hủ tiếu chiên giòn hay còn gọi là hủ tiếu Pizza.

Hủ tiếu “Pizza” ngon và ngon
Hủ tiếu “Pizza” ngon và ngon

Có rất nhiều quán mì ở trung tâm thành phố, nhưng có lẽ nơi ăn mì ngon nhất là ở các quán mì truyền thống. Đến đây, bạn vừa được tham quan, tìm hiểu quy trình làm mì vừa được ăn những tô mì thơm ngon, hấp dẫn. Các xưởng hủ tiếu Cần Thơ tập trung ở phường An Bình, quận Ninh Kiều gần cầu Rau Răm, trong đó nổi tiếng nhất là hủ tiếu Sáu Hoài và Chín Của.

Bánh xèo

Bánh xèo là một trong những món ăn đặc trưng của miền sông nước. Bánh xèo đậm đà hương vị quê với những miếng thịt, tôm tươi rói, kèm theo rau sống xanh tươi chấm với nước mắm đậm đà, nhai giòn sần sật với bột bánh xèo béo ngậy khiến ai cũng thèm, ngất. ngây ngất với món bánh đặc trưng của miền Tây.

Bánh xèo Cần Thơ
Bánh xèo Cần Thơ

Trong số những cái tên nổi tiếng của bánh xèo Cần Thơ, có lẽ thương hiệu Mười Xiềm được nhiều người biết đến hơn cả. Chị Mười Xiềm nổi tiếng sau khi sang Mỹ đổ bánh xèo ở Washington D.C.

Địa chỉ các quán ăn Bánh Xèo ngon tại Cần Thơ.

  • Bánh xèo Mười Xiềm: 13/3 đường 917, P. Trà Nóc, Q. Bình Thủy, TP Cần
  • Bánh xèo 7 Tới: 45 Hoàng Quốc Việt, Cái Sơn, Hàng Bàng, quận Ninh Kiều, Cần Thơ
  • Bánh xèo Ngọc Ngân: 74 Lê Lợi, Cái Khế, Ninh Kiều, Cần Thơ
  • Bánh xèo Tân Định: Lê Lợi, Vòng Xoay Công Viên Nước, Quận Ninh Kiều, Cần Thơ
  • Quán Bánh Xèo Huê Viên: 32, Đường Đề Thám, Phường An Cư, Quận Ninh Kiều, Tp Cần Thơ.
  • Quán Bánh Xèo Cô Mai: Võ Trường Toản, Quận Ninh Kiều, Cần Thơ
  • Bánh xèo Đề Thám: 34 Đề Thám, Quận Ninh Kiều, Cần Thơ
  • Bánh xèo Ngọc Yến: 41 Châu Văn Liêm,Quận Ninh Kiều, Cần Thơ.
  • Bánh xèo Cô Thương: Bùi Hữu Nghĩa, Quận Bình Thủy, Cần Thơ
  • Bánh xèo Dì Hà: Quang Trung, P. Hưng Phú, Quận Cái Răng, Cần Thơ.

Ngoài ra, tại các khu du lịch sinh thái, vườn trái cây trên địa bàn thành phố đều phục vụ món ăn dân dã mà ngon miệng này. Bánh xèo Cần Thơ đã trở thành niềm tự hào của người dân nơi đây

Bánh hỏi Phong Điền

Nếu có dịp ghé thăm Phong Điền, bạn đừng quên thưởng thức món bánh hỏi lòng heo quay do chính tay người miệt vườn chế biến. Bánh hỏi trắng phau được làm từ bột gạo ngon, bên trên bày một lớp thịt heo quay cắt sẵn, ăn kèm dưa leo và rau thơm thái nhỏ, chấm cùng nước mắm tỏi ớt cay, mặn, ngọt.

Bánh xèo Phong Điền Cần Thơ
Bánh xèo Phong Điền Cần Thơ

Ăn một miếng vị ngon hòa quyện, bì heo mềm mịn, da heo giòn tan ngay trên đầu lưỡi, nước chấm vừa miệng khiến thực khách như muốn hòa tan vào hương vị say lòng ấy. Thực sự là một kiệt tác ẩm thực khó quên.

Để thưởng thức bánh xèo Phong Điền ngon đúng điệu, bạn phải đến Vườn Sinh Thái – Tiệm bánh mì Út Zách ở 509 Tỉnh lộ 61B, ấp Nhơn Bình, xã Nhơn Ái, huyện Phong Điền.

Nem Nướng Cái Răng

Nem nướng bên bờ kênh Cái Răng nổi tiếng bốn phương. Nem cũng được làm từ thịt heo tươi, quết mịn, tẩm gia vị và nướng trên than hồng. Từng chiếc nem ẩm, thơm và ngon, ăn kèm với bánh tráng, rau sống, chấm với chén nước tương xay.

Nem Nướng Cái Răng
Nem Nướng Cái Răng

Từ quốc lộ 1A đi Sóc Trăng, vừa xuống dốc cầu Cái Răng, bạn có thể dễ dàng thưởng thức món nem nướng hay mua nem về làm quà cho người thân. Đặc biệt ở các khu chợ đêm Cần Thơ, bạn có thể dễ dàng tìm thấy những quán bán nem nướng Cái Răng. Xin giới thiệu với du khách một số quán nem nướng Cái Răng ngon ở thành phố Cần Thơ.

  • Nem nướng Thanh Vân:17 Đại Lộ Hòa Bình, Quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.
  • Nem nướng Hải Vân: 98 De Tham, Ninh Kieu District, Can Tho
  • Bánh mì không nướng 91:91 De Tham, Tan An, Ninh Kieu District, Can Tho
  • Nem nướng xúc xích:35/48a Pham Ngu Lao, Thoi Binh Ward, Ninh Kieu District, Can Tho
  • A Lữ – Bánh Tráng Chả Giò: 256 Nguyen Van Cu, An Hoa Ward, Ninh Kieu District,
  • Quán Nem Nướng Cái Răng– Khu 3, đường Ba Tháng Hai nối dài, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.
  • Nem nướng Cô Thu: 84/2 Quốc lộ 1, Lê Bình, Cái Răng, TP Cần Thơ
  • Nem nướng Anh Lộc: Nguyen Trai, Le Binh, Cai Rang, Can Tho City
  • Nem nướng Anh Mập: Nguyen Trai, Le Binh, Cai Rang, Can Tho City

Ba khía rang me

Chắc chắn bạn sẽ không tìm thấy món ăn mang hương vị đồng quê này ở đâu khác ngoài Cần Thơ. Trước đây chỉ là món ăn bình dị của người dân nơi đây, nhưng chính bởi hương vị độc đáo của nó mà Ba Khiết rang me đã trở thành đặc sản nổi tiếng của Cần Thơ. Đến Cần Thơ mà không thưởng thức món ba khía rang me thì quả là một thiếu sót lớn.

Ba Khía rang me
Ba Khía rang me

Ba Khía chín được bày ra đĩa có rau răm, rắc thêm ít lạc rang giã nhỏ rồi thưởng thức. Vị chua chua của me, vị bùi bùi của đậu phộng và chút cay cay của rau răm làm cho món thịt Ba Khiết thêm đậm đà.

Nếu có dịp đến với thành phố Cần Thơ, bạn đừng quên ghé thăm chợ đêm Cần Thơ, đặc biệt là đến đường Đinh Tiên Hoàng, Cầu Xô Viết Nghệ Tĩnh, ở phường Thới Bình, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ có nhiều quán bán các món chế biến từ ba khía rất độc đáo và thơm ngon.

Từ rang me, luộc gừng, rang muối, đến xào Tứ Xuyên, chiên giòn, hấp bia… Mỗi món có một phong cách, hương vị riêng, ngon, giòn,… món nào cũng thơm. phức tạp, nhìn là thèm. Các quán Thanh Trang, Lan, Thiện, Liễu… cũng tạo phong cách riêng, có thể trộn tại chỗ, mua bán tại nhà, tất cả đều tươi sống. Ngoài cá ba con, phố này còn bán các loại hải sản tươi sống khác như tôm, cua biển, sò điệp, ốc hương, ghẹ, ghẹ đá, mực…

Vịt nấu chao

Vịt nấu chao là đặc sản Cần Thơ mang đậm hương vị miền Tây mà ai ăn cũng phải nhớ mãi hương vị độc đáo này. Vịt nấu chao Cần Thơ từng lọt vào top 100 món ăn ẩm thực tiêu biểu và đặc sản Việt Nam do Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công bố.

Cái tên đã nói lên nguyên liệu chính cũng như cách chế biến món ăn. Đây là món vịt và chao rất đơn giản. Có lẽ với nhiều du khách, chao còn khá xa lạ nhưng loại đậu phụ lên men này lại là món ăn đặc trưng của vùng đồng bằng sông Cửu Long và đặc biệt là món ngon nổi tiếng ở Cần Thơ.

Vịt nấu chao
Vịt nấu chao

Ở Cần Thơ, nếu muốn thưởng thức món vịt quay ngon đúng điệu, bạn hãy đến hẻm 1 và hẻm “Tỉnh Đoàn” đường Lý Tự Trọng, quận Ninh Kiều. Nơi đây được du khách ví như “con hẻm vịt nấu chao” với nhiều quán vịt mang đậm hương vị đất Tây Đô. Mình xin giới thiệu một số quán vịt ngon:

  • Vịt Nấu Chao Thành Giao: hẻm 1, số 1/8 đường Lý Tự Trọng, phường An Phú, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.
  • Vịt Nấu Chao Kim Liên: Hẻm 1 Lý Tự Trọng, Quận Ninh Kiều, Cần Thơ.
  • Vịt Nấu Chao Cẩm Tú: Hẻm 1 Lý Tự Trọng, P. An Phú, Quận Ninh Kiều, Cần Thơ.
  • Vịt Nấu Chao Cô Minh: Hẻm 1/1C Lý Tự Trọng, Quận Ninh Kiều, Cần Thơ.
  • Vịt Nấu Chao Tám Khỏe: Hẻm 1 Lý Tự Trọng, Quận Ninh Kiều, Cần Thơ.
  • Vịt Nấu Chao Thịnh Phát: 1/8D Lý Tự Trọng, Quận Ninh Kiều, Cần Thơ.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Chùa Minh Thành - Ngôi chùa kiểu Nhật ở phố núi Gia Lai

Lẩu rắn

Cần Thơ là nơi có nhiều loài rắn và mùa nước nổi là lúc người dân ở đây săn bắt nhiều nhất. Khi nước lũ tràn về, ổ rắn cũng bị ngập. Chúng trôi theo dòng nước và được những người thợ săn dùng vợt vớt lên. Người miền Tây có nhiều món ngon chế biến từ loại rắn này như: rắn xào xả ớt, rắn hầm đậu xanh, khô rắn… Trong đó, nổi tiếng và được ưa chuộng nhất là món lẩu rắn.

Lẩu rắn
Lẩu rắn

Lẩu rắn tuy có vẻ ngoài “kinh dị”, thử thách lòng can đảm của thực khách nhưng nếu vượt qua được sự sợ hãi ban đầu thì đây là món ăn hấp dẫn, đặc trưng cho ẩm thực miền Tây.

Nếu có dịp du lịch Cần Thơ, bạn đừng quên thưởng thức món lẩu rắn thơm ngon này tại nhà hàng Lẩu Rắn Miền Tây: 29 Tran Van Hoai, Xuan Khanh, Ninh Kieu District, Can Tho City.

Cháo Cối

Nếu có dịp về Cần Thơ, hãy một lần ghé qua quán Cháo Cối để thả hồn vào không gian miền quê thanh bình, ngồi hóng gió bên bộ bàn ghế mộc mạc và thưởng thức món cháo cối miền Tây độc đáo. Cháo cối là món cháo được nấu trong cối nhôm với thịt gà mềm thơm ngon, khá độc đáo và lạ miệng.

Địa chỉ ăn cháo ở Cần Thơ

  • Quán Cháo MT.68: No. 231, Beltway Phi Truong, An Thoi Ward, Binh Thuy District, Can Tho

Cá bông điên điển

Nếu du lịch Cần Thơ vào mùa nước nổi, bạn đừng quên thưởng thức món lẩu cá linh bông điên điển. Mỗi khi mùa nước nổi về, hoa điển điển bắt đầu nở, tôm cá cũng ồ ạt kéo về đầy ruộng. Chính những điều tự nhiên ấy đã tạo nên món canh chua cá bông linh thơm ngon, là món ăn đặc trưng của miền Tây vào mùa nước nổi. Ngoài ra còn có gỏi bông điên điển, canh chua cá linh bông điên điển đổ đầy.. cũng rất ngon.

Lẩu cá linh bông điên điển
Lẩu cá linh bông điên điển

Đồ ăn Trung Quốc

Cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20, Cần Thơ bắt đầu có một số người Hoa đến định cư và lập nghiệp. Nhờ vị trí trung tâm của Cần Thơ, cộng đồng người Hoa ở đây ngày càng đông đúc. Vì vậy, khi ghé thăm vùng đất Cần Thơ, bạn đừng quên khám phá nét văn hóa ẩm thực độc đáo của người Hoa nơi đây.

Các món ăn phải kể đến như: vịt quay, hoành thánh, há cảo, xíu mại, há cảo… xin giới thiệu đến du khách những quán ẩm thực người Hoa nổi tiếng tại Cần Thơ:

  • Hưng Quân Mì Gia: 33 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q. Ninh Kiều, TP Cần Thơ
  • Cẩm Ký: Cơ sở 1: 37 đường Đề Thám – cơ sở 2: 63 Võ Văn Tần, Ninh Kiều, Cần Thơ.
  • Gia Hảo The Dimsum: 95 Trần Văn Hoài, P. Xuân Khánh, Quận Ninh Kiều, Cần Thơ.
  • Crystal Jade Kitchen: Vincom Xuân Khánh, 209 đường 30/4, Q. Ninh Kiều, TP Cần Thơ
  • Bamboo Dimsum: Tầng trệt Lotte Mart Cần Thơ, 84 Mậu Thân, Q. Ninh Kiều, TP Cần Thơ.
  • Há cảo Hồng Kông: 94 đường Nguyễn Việt Hồng, Q. Ninh Kiều, TP Cần Thơ
  • Viễn Lạc: 209 đường Phan Đình Phùng, Q. Ninh Kiều, TP Cần Thơ
  • Viễn Hưng: 61 đường Võ Văn Tần, Q. Ninh Kiều, TP Cần Thơ
  • Hảo Vị: 5 đường Trần Bình Trọng, Q. Ninh Kiều, TP Cần Thơ

Du lịch Cần Thơ vào thời điểm nào đẹp nhất?

Cần Thơ nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới nắng ấm quanh năm. Thời tiết ôn hòa dễ chịu, ít bão, nóng ẩm quanh năm, không có mùa đông, nhiệt độ trung bình khoảng 28ºC du lịch Cần Thơ Bạn nên mang theo kem chống nắng, kính râm, mũ, kem chống nắng, xịt chống côn trùng…

Cần Thơ chỉ có 2 mùa là mùa mưa và mùa khô. Mùa khô từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau. Mùa mưa kéo dài từ tháng 5 đến tháng 11, bạn nên mang theo ô và áo mưa tiện lợi. Mỗi mùa ở Cần Thơ đều có những điều thú vị riêng. Nên hầu như du khách đến tham quan vào thời điểm nào cũng đẹp.

  • Mùa trái cây: Cần Thơ có đất phù sa màu mỡ nên cây ăn trái quanh năm. Nhưng mùa hè khoảng tháng 6, 7, 8 là mùa trái cây chín rộ nhất nên nếu bạn là người yêu thích trái cây thì nên đi vào mùa hè.
  • Mùa lũ: Từ tháng 9 đến tháng 11, đến Cần Thơ vào mùa này, bạn sẽ thấy cả cánh đồng ngập trong nước trắng xóa, đâu đâu cũng thấy nước, thấp thoáng hoa súng, hoa ban nở, cảnh đẹp mê hồn.
  • Mùa hoa: Từ tháng 12 đến tháng 1, tháng 2 dương lịch là thời điểm cận Tết. Hãy đến Cần Thơ dịp này để đắm mình trong sắc hoa rực rỡ.

Đặc biệt, ở Cần Thơ có những lễ hội đặc sắc mà bạn có thể đến vào dịp này để hòa mình vào không khí sôi động của các lễ hội:

  • Lễ Cholchonam Thomay Đó là lễ mừng năm mới của người Khmer rất sôi nổi và vui tươi. Lễ hội diễn ra hàng năm vào các ngày 13, 14, 15 tháng 3 âm lịch.
  • Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ là sự kiện thường niên cấp quốc gia tại TP.HCM. Cần Thơ. Đến với lễ hội, du khách có cơ hội trải nghiệm nhiều hương vị hấp dẫn trong văn hóa ẩm thực Nam Bộ, đặc biệt là các loại bánh dân gian. Lễ hội thường diễn ra vào dịp Giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch).
  • Lễ hội hòa bìnhđình Bình Thủy: Lễ Thượng điền diễn ra trong 3 ngày với nhiều hoạt động hấp dẫn vào rằm tháng 4 âm lịch. Đây là một trong những lễ hội lớn nhất ở miền Tây. Ngoài ra còn có lễ hạ điền vào rằm tháng 12 (tháng 12) âm lịch.
  • Lễ hội trái cây: thường diễn ra tạicù lao tân lộc vào dịp Tết Nguyên Đán mùng 5 tháng 5 âm lịch.
  • Lễ hộichùa : Ngày lễ lớn trong năm là ngày 7 tháng 7 âm lịch, “Lễ Vu Lan” kéo dài từ 2 đến 3 ngày. Ngoài ra còn có lễ hội vào ngày 24 tháng 6 hay còn gọi là lễ vía Quan Thánh Đế của người Hoa.
  • lễ hội du lịchChợ nổi Cái Răng:hưởng ứng Ngày Du lịch Việt Nam (09/07) với nhiều hoạt động hấp dẫn trênChợ nổi Cái Răng.
  • Ngày hội du lịch sinh thái Phong Điền Thường được tổ chức từ ngày 26 đến 29 tháng 9 dương lịch hàng năm nhân Ngày Du lịch thế giới (27 tháng 9).
  • Lễ ông bà của Dolta là lễ hội truyền thống lớn nhất trong năm của người Khmer, được tổ chức trong ba ngày, hàng năm, từ ngày 29 tháng 8 đến ngày 1 tháng 9 âm lịch.
  • Lễ hội Okombook Còn gọi là Lễ Cúng Trăng của người Khmer. Lễ hội thường được tổ chức vào khoảng rằm tháng 10 âm lịch hàng năm.

Đến Cần Thơ bằng cách nào?

Bạn đang băn khoăn không biết đi du lịch Cần Thơ như thế nào? Đi máy bay hay ô tô đều hợp lý và tiết kiệm, tùy bạn ở đâu. Vị trí xuất phát của bạn ảnh hưởng rất nhiều đến việc lựa chọn đường đi Cần Thơ. Chúng tôi xin gợi ý những phương án di chuyển hợp lý nhất nên chọn dưới đây.

Từ TP Hồ Chí Minh

Khoảng cách từ TP.HCM đến Cần Thơ khoảng 170km và thời gian di chuyển cho hành trình này là khoảng 3h30 phút. Bạn có thể chọn đi bằng xe khách hoặc di chuyển bằng ô tô riêng hoặc xe máy.

Ôtô cá nhân hoặc xe máy

Từ trung tâm TP.HCM, bạn đi theo quốc lộ 1A qua địa phận Long An, Tiền Giang, qua cầu Mỹ Thuận là đến tỉnh Vĩnh Long, đi tiếp khoảng 30km nữa qua cầu Cần Thơ là đến trung tâm TP.Cần Thơ. Lưu ý khi đi ô tô riêng cần mang đầy đủ giấy tờ xe, mang theo một số dụng cụ sửa xe thông dụng. Chấp hành an toàn giao thông đường bộ cũng như chạy đúng tốc độ quy định.

Di chuyển bằng xe buýt

Có nhiều hãng xe chạy tuyến TP.HCM đi Cần Thơ, giá vé dao động từ 100.000 – 180.000 đồng/khách. Bạn cũng có thể đến bến xe Miền Tây địa chỉ: 395 Kinh Dương Vương, P. An Lạc, Q. Bình Tân, TP.HCM để mua vé hoặc liên hệ các nhà xe chuyên tuyến Sài Gòn – Cần Thơ như:

  • Hoang Long car: Xuất phát từ bến xe Miền Đông đến bến xe Cần Thơ. ĐT: 028 22438989.
  • Mai Linh’s car: Số điện thoại liên hệ tại Hồ Chí Minh: 028 39 39 39 39. Cần Thơ: 1900 1989
  • Phuong Trang’s car: Khởi hành từ Sài Gòn: 272 Đề Thám, Quận 1. ĐT: (028) 38375570. Xuất bến tại bến xe Miền Tây từ 7h-22h. Từ Cần Thơ: Xuất phát tại bến xe Nguyễn Trãi (ngã tư đường Hùng Vương) cứ nửa tiếng có một chuyến.
  • Xe Oxen TP.✔ Địa chỉ: 266-268 Lê Hồng Phong, P.4, Q.5, TP. Thành phố Hồ Chí Minh. Số điện thoại liên hệ: 1900 6079 – 02838.306.306
  • Sơn Nguyên Limousine. Hồ Chí Minh Điểm đón: 354/21 Lý Thường Kiệt, Q.10 – Cây xăng 14 (Đối diện bến xe Miền Tây). Cần Thơ đón tại Bến Xe Trung Tâm. ĐT: 02871.097.097 – 0292 3696 678
  • Vu Linh Limousine: xuất phát từ bến xe Miền Tây đến bến xe Cần Thơ. Tel: 1900 7009 – hotline: 0908 82 82 82
  • Lộc Phát Limousine: Địa chỉ: 166 Phạm Hùng, P Lê Bình, Cái Răng, TP Cần Thơ. SĐT: 0918777735 – 02923 777 735
  • Xe Limousine Nam Á Điểm đón: 219 Phạm Ngũ Lão, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1. Từ Cần Thơ đón: 75-77-79 Lý Hồng Thanh (Happiness Hotel). Số điện thoại liên hệ: 028 3878 7777 – 1900.2657 – Tổng đài 24/7: 0903.356.199 – Zalo 097.481.3939

Từ Hà Nội, Đà Nẵng

Khoảng cách khá xa nên cách tốt nhất để đến Cần Thơ là bằng máy bay. Hiện tại, cả 3 hãng hàng không lớn là Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar đều có đường bay Hà Nội – Cần Thơ và Đà Nẵng – Cần Thơ hoặc bạn có thể mua vé máy bay đi TP.HCM rồi đi tiếp vào TP.HCM. Cần Thơ.

Rất dễ dàng để mua vé máy bay đi Cần Thơ, mua vé trực tuyến trên website hoặc mua tại các đại lý vé máy bay chính hãng. Số điện thoại liên hệ đại lý vé máy bay chính hãng tại Cần Thơ:0292 3819 219. Kinh nghiệm là đặt vé sớm để có giá tốt nhất và săn vé rẻ.

Phương tiện di chuyển ở Cần Thơ?

Tàu, thuyền, ghe, xuồng: Cần Thơ là thành phố nằm ở Đồng bằng sông Cửu Long nên có mạng lưới sông rạch chằng chịt, hầu hết các điểm tham quan du lịch đều nằm gần sông nên phương tiện di chuyển được nhiều du khách yêu thích và lựa chọn. được lựa chọn nhiều nhất là tàu, thuyền, ghe, ca nô.

Mekong Exploration cho thuê thuyền chất lượng tại Cần Thơ
Mekong Exploration cho thuê thuyền chất lượng tại Cần Thơ

Đi thuyền bạn mới cảm nhận được nét đặc trưng của miền Tây sông nước. Bạn có thể liên hệ với dịch vụ chothuê tàu Cần Thơ của Công ty Mekong Exploration. Là đơn vị choCho thuê thuyền ở Cần Thơ Tàu lớn, uy tín, tiêu chuẩn trang bị đầy đủ áo phao, lái xe nhiệt tình hiểu biết, có đủ các loại kích cỡ phục vụ từ 01 -25 người, quý khách tha hồ lựa chọn theo nhu cầu của mình. :0292.3819.219.

Ca nô cao tốc:lựa chọn ca nô Cần Thơ đi Chợ nổi Cái Răng, vườn trái cây, Côn Sơn, cù lao Tân Lộc… sẽ rút ngắn thời gian di chuyển, giúp bạn có nhiều thời gian tham quan hơn so với tàu truyền thống. Nhận đặt dịch vụ qua điện thoại Mr Tùng 0919444545.

Ca nô tốc hành Cần Thơ
Ca nô tốc hành Cần Thơ

xe máy: Nếu muốn phượt như dân phượt, bạn có thể thuê xe máy với giá phải chăng 100-150.000 đồng/xe/ngày bằng cách liên hệ với các nhà nghỉ, khách sạn mà bạn ở. Điều kiện là bạn cần có sức khỏe và phải chấp hành luật giao thông.

Xe buýt: Tại trung tâm TP Cần Thơ có các tuyến xe buýt đi Cái Răng, Bình Thủy, Phong Điền, Ô Mơ cứ 15-20 phút có một chuyến.

Thuê một chiếc xe: Nếu có điều kiện hơn, bạn có thể thuê xe du lịch Cần Thơ từ 4 đến 45 chỗ, tùy vào số lượng để lựa chọn cho phù hợp. Liên hệ thuê xe tại Cần Thơ:0292.3819.219.

Đặc sản Cần Thơ mua làm quà ở đâu?

Cần Thơ có rất nhiều món ăn độc đáo hấp dẫn du khách, nhưng để mang về làm quà cho bạn bè, người thân xin gợi ý một số Đặc sản Cần Thơ hoặc:

Bánh tét lá cẩm

bánh tét lá cẩm: thương hiệu bánh tét gia truyền họ Huỳnh nổi tiếng nhất và được mua nhiều nhất ở chợ Bình Thủy, An Nghiệp. Hoặc bạn có thể mua bánh tét ở chợ Cần Thơ, chợ Xuân Khánh hoặc góc đường Phan Đình Phùng – Xuân Trào.

Bánh tét lá cẩm
Bánh tét lá cẩm

Bánh tráng Thuận Hưng

Bánh Tráng Thuận Hưng:Làng nghề truyền thống bánh tráng Thuận Hưng đã tồn tại hơn 200 năm ở quận Thốt Nốt. Các loại bánh tráng mà du khách có thể lựa chọn bao gồm bánh mặn, bánh căn, chả giò và bánh dừa.

Bánh tráng Thuận Hưng
Bánh tráng Thuận Hưng

Nem Cái Răng: Nem Cái Răng được bán rất phổ biến ở Cần Thơ, tuy nhiên nếu muốn mua nem ngon thì bạn nên đến làng nem cách thành phố Cần Thơ khoảng 5km. Ở đây có nhiều quán nem ngon nổi tiếng như: Bà Năm, Minh Thu, bà Phúc… Nem Cái Răng có nét đặc trưng riêng, mở ra những chiếc nem đỏ bóng, vừa ngọt vừa thơm, giòn mà dai, béo béo. . , hương vị rất phong phú.

Dâu Hạ Châu

Hoa quả – thì bạn có thể mua tại vườn hoặc chợ. có đặc biệt Dâu Hạ Châu Đặc sản của đất Phong Điền, bạn có thể mua tại các nhà vườn Phong Điền.

Đặc sản dâu Hạ Châu Phong Điền Cần Thơ
Đặc sản dâu Hạ Châu Phong Điền Cần Thơ

Ca Cao Mười Cương

Các bạn đến vườn Cacao Chú Mười Cường tại 275 Ấp Mỹ Ái – Xã Mỹ Khánh, Huyện Phong Điền – TP. hướng Cần Thơ Khu du lịch Mỹ Khánh.

Ca Cao Mười Cương
Ca Cao Mười Cương

Đến đây bạn vừa được tham quan vườn ca cao, vừa xem quy trình chế biến ca cao và mua các sản phẩm như bột ca cao, rượu ca cao, socola… được làm từ những hạt ca cao chính hiệu Phong Điền về làm quà cho người dân. đóng.

Khô cá lóc

Các loại thực phẩm khô, nước mắm: Khô cá khoai, khô cá lóc, khô cá basa, cá bống, cá mè, cá trạch, khô rắn, khô nhái… và nước mắm đóng hộp đậm đà hương vị miền Tây cũng là những sản phẩm không thể bỏ qua trong túi đồ của bạn. về mỗi du khách. Được bán ở các chợ như Cái Khế, Tân An hay các cửa hàng chuyên đặc sản miền Tây.

Khô cá lóc
Khô cá lóc – Món ăn khi đi du lịch Cần Thơ

Hay rượu mận Tía

Hay rượu mận Tía: Được ngâm ủ và cho lên men hoàn toàn tự nhiên từ quả mận chín và mạch nha hoàn toàn không sử dụng hóa chất nên khi uống dù say nhưng khi tỉnh dậy sẽ không bị nhức đầu mà còn rất tốt cho sức khỏe nếu uống điều độ.

Rượu mận được đựng trong chai rượu hình trái mận đẹp mắt. Bạn có thể đến địa chỉ 534/13 đường 30/04, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều hoặc đến nhà ông Sáu Tia ở khu Tân Lộc, phường Tân Lộc. quận Thốt Nốt để mua cho mình rượu mận chính hiệu!

Đồ thủ công mỹ nghệ

Quà lưu niệm, thủ công mỹ nghệ: Bạn có thể mua một số mặt hàng đặc trưng Nam Bộ như khăn rằn, áo bà ba, đồ thủ công mỹ nghệ… để tặng người thân những món quà dễ thương mang đậm chất Nam Bộ tại các cửa hàng quà tặng trong vùng. Tây, TP. Cần Thơ. Cơ sở Nhịp Cầu – 20B Nguyễn Văn Cừ, Công ty Thủ công mỹ nghệ Minh Hưng – 172/1 Trần Phú, HTX Kim Hưng – Thạnh Mỹ, Phòng trưng bày sản phẩm HTX Minh Hưng tại Sở Công nghiệp TP Cần Thơ, Quà tặng Bích Ngọc – 09 Nguyễn Trãi , Tre Việt – 49 Nguyễn Trãi.

Khăn rằn - Nét đặc trưng của người dân Nam Bộ
Khăn rằn – Nét đặc trưng của người dân Nam Bộ

Bánh kẹo:Đến Cần Thơ, đừng quên mua các sản phẩm bánh kẹo thơm ngon của làng nghề bánh kẹo truyền thống Bà Rích, quận Ô Môn, TP Cần Thơ. Sản phẩm chủ yếu của làng nghề bánh kẹo Ba Rích là các loại bánh như bánh mè, bánh gai, bánh đường, bánh mì kẹp, bánh sampa, bánh tây, bánh bông lan kem, bánh bông lan bơ. Hay Bánh Tráng, Kẹo Dừa Nóng, Bánh Cốm Gạo… tại Lò Chế Biến Máy Nổ Cái Sơn.

Lời kết

Bài viết trên giới thiệu những địa điểm tham quan du lịch, vui chơi nổi tiếng ở Cần Thơ với hơn 42 địa điểm khác nhau. Meey3D Hy vọng qua bài viết này, bạn và gia đình, bạn bè sẽ có một chuyến du lịch Cần Thơ thật vui vẻ và đáng nhớ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài Viết Liên Quan

Mục lục

Mục lục