Google search engine
HomeDu lịchDu lịch Đắk Lắk - 10 Địa điểm Chơi gì, ăn gì,...

Du lịch Đắk Lắk – 10 Địa điểm Chơi gì, ăn gì, ở đâu?

Bạn sẽ được trải nghiệm tất cả những điều nguyên sơ ấy với 8 địa điểm du lịch Đắk Lắk không thể bỏ qua trong bài viết dưới đây. Nằm ở “trái tim” Tây Nguyên, Đắk Lắk là một trong những “thiên đường” cho những ai yêu thích phượt và trải nghiệm văn hóa. Vắng bóng những tòa nhà cao tầng hay những con phố sầm uất, sức hút của nơi đây đến từ những ngọn núi bạt ngàn, những rẫy cà phê hay những bản làng dân tộc.

du lịch đắk lắk
Nếu đến đây vào mùa hè, bạn sẽ được ngắm nhìn hồ Lắk phủ màu hồng của hoa súng.

Địa điểm du lịch hấp dẫn ở Đắk Lắk

Hồ Lắk

Là hồ nước ngọt lớn nhất khu vực Tây Nguyên và lớn thứ hai cả nước (sau hồ Ba Bể), hồ Lắk là một trong những hồ nước ngọt lớn nhất thế giới. Du lịch Đắk Lắk điểm đến không thể bỏ qua. Được bao bọc bởi những cánh rừng nguyên sinh và dãy Chư Yang Sin thượng nguồn, nơi đây quanh năm luôn đầy ắp nước và đẹp như một bức tranh thủy mặc giữa lòng Tây Nguyên.

du lịch đắk lắk
Khung cảnh sông nước rất thơ mộng tại Hồ Lắk.

Cách trung tâm Buôn Ma Thuột khoảng 56 km, bạn sẽ mất khoảng 1 tiếng đi xe máy/ô tô để đến đây. Đặt chân đến hồ Lắk, bạn sẽ cảm thấy vô cùng xứng đáng bởi khung cảnh thiên nhiên nơi đây nên thơ và trong trẻo đến lạ lùng. Không chỉ có rừng, xung quanh hồ là những cánh đồng lúa nước của người M’nông, ngôi làng và dinh Bảo Đại nằm trên ngọn đồi gần đó.

Khi đến đây, bạn phải thử ngay hoạt động chèo thuyền khám phá lòng hồ, xem múa cồng chiêng, thưởng thức ẩm thực, hái ca cao, tự nấu và uống rượu cần. Đặc biệt, các món chế biến từ lác và cồng chiêng là đặc sản nhất định phải thử ở đây.

Xem thêm:

du lịch đắk lắk
Xung quanh hồ xanh mướt là rừng cây và nương rẫy của người dân địa phương
du lịch đắk lắk
Chèo thuyền Kayak trên hồ là một trải nghiệm vô cùng thú vị

Buôn Đôn

du lịch đắk lắk
Lối vào tràn ngập thiên nhiên Buôn Đôn

Buôn Đôn (hay còn gọi là bản Đôn) là điểm du lịch Đắk Lắk quen thuộc nhất với hầu hết mọi người dù đã đặt chân đến đây hay chưa. Đây là một ngôi làng nhỏ nằm trên một đảo nổi giữa sông Sêrêpốk, cách trung tâm thành phố 40km. Đến với tọa độ này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp mộc mạc diệu kỳ của núi rừng bao la và thơ mộng.

Xem thêm:

du lịch đắk lắk
Bạn có thể chăm sóc, vui chơi và tắm cho voi tại Buôn Đôn

Nơi đây còn nổi tiếng với những ngôi nhà rông theo kiến ​​trúc cổ truyền thống Tây Nguyên của người Ê Đê, M’Nông và nền văn hóa cồng chiêng đặc sắc. Một điều bạn phải làm khi đến Buôn Đôn là thăm những chú voi. Hiện tại, bản Đôn không còn cho phép du khách cưỡi voi nên bạn có thể xem, chơi đùa và tắm cho voi.

du lịch đắk lắk
Đến Buôn Đôn vào mùa cà phê là tuyệt nhất

Xung quanh Buôn Đôn còn có nhiều điểm tham quan hấp dẫn ở Đắk Lắk như cầu treo trên sông Sêrêpốk, hồ Dakmil, lăng mộ vua voi Khunjunop… Thời điểm đẹp nhất để đến Buôn Đôn là từ tháng 12 – tháng 3 năm sau. thời tiết. Vui nhất và cũng là mùa lễ hội truyền thống ở đây (lễ hội đua voi, lễ hội cà phê…).

du lịch đắk lắk
Cầu treo tại Buôn Đôn

Cầu treo Buôn Đôn là điểm check-in thú vị ở làng nổi này

Vườn quốc gia Yok Đôn

Thêm một địa điểm du lịch Đắk Lắk cho hội yêu thích khám phá thiên nhiên đó chính là vườn quốc gia Yok Đôn. Cách nội thành Buôn Ma Thuột khoảng 40km, tọa độ này là một trong những khu bảo tồn lớn nhất Việt Nam.

du lịch đắk lắk
Vườn quốc gia Yok Đôn là nơi bảo tồn nhiều loài động vật quý hiếm của Đông Dương

Với diện tích “khủng” hơn 115.000 ha, Yok Đôn nằm trải dài trên địa phận 2 tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông. Trong vườn quốc gia có tới 90% diện tích là rừng nguyên sinh, trong đó chủ yếu là rừng khộp. Đây cũng là khu rừng duy nhất ở Việt Nam còn bảo tồn được loại rừng đặc biệt này.

Xem thêm:

du lịch đắk lắk
Trong rừng có nhiều thác nước đẹp

Được bao bọc bởi 2 ngọn núi Reheng, Yok Đôn và nhiều sông suối, thác nước, địa hình ở Vườn quốc gia Yok Đôn tương đối bằng phẳng. Vì vậy, bạn có thể đi bộ xuyên rừng, cưỡi voi, chèo thuyền hay đạp xe khám phá khắp nơi.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Tháp Chàm Ninh Thuận - Nền văn minh Chămpa
du lịch đắk lắk
Đi thuyền trên sông mới thấy hết sự bao la của Yok Đôn
du lịch đắk lắk
Rừng Yok Đôn mùa thay lá

Bảo tàng Thế giới Cà phê

Tuy là một tọa độ mới nhưng bảo tàng Thế giới cà phê đã trở thành một trong những địa điểm du lịch Đắk Lắk không thể bỏ qua. Tọa lạc tại “thủ phủ cà phê” Buôn Ma Thuột, bảo tàng gồm 5 tòa nhà với hình dáng uốn lượn lấy cảm hứng từ những mái nhà rông truyền thống của Tây Nguyên và những ngôi nhà dài của đồng bào Ê Đê.

du lịch đắk lắk
Nhìn từ bên ngoài, Bảo tàng Thế giới Cà phê đẹp như một ngôi nhà châu Âu

Các khối này được kết nối với nhau một cách ngẫu nhiên để tạo nên những không gian và trải nghiệm “sống” cho mọi giác quan. Toàn bộ dự án nằm trong khuôn viên rộng hơn 13.000 m2 với nhiều mảng xanh tự nhiên. Đặc biệt, cánh đồng cỏ hồng nơi đây cũng là điểm check in quen thuộc của nhiều bạn trẻ.

du lịch đắk lắk
Góc nào trong khuôn viên bảo tàng cũng có thể chụp ảnh cực chất

Đến với nơi đây, bạn sẽ hiểu thêm về lịch sử cà phê, văn hóa uống cà phê và thưởng thức loại đồ uống phổ biến thứ 2 thế giới này. Đặc biệt, không gian bảo tàng còn lưu giữ rất nhiều hiện vật được vận chuyển từ bảo tàng Jens Burg (Đức). Và tất nhiên, góc nào cũng đẹp và cực “ăn hình”.

du lịch đắk lắk
Tại bảo tàng, bạn sẽ hiểu thêm về văn hóa và lịch sử cà phê
du lịch đắk lắk
Bức tường nông cụ là một trong những góc “sống ảo” được yêu thích nhất tại bảo tàng

Vườn thực vật Troh Bư

Cách trung tâm thành phố khoảng 10km, Troh Bư là vườn thực vật được xây dựng từ năm 1995. Sau này, nơi đây được cải tạo và biến thành khu bảo tồn lan rừng Tây Nguyên. Vì vậy, ngay khi đặt chân đến đây, bạn sẽ cảm nhận ngay được hương thơm dịu nhẹ của hoa phong lan cũng như sự trong lành của tiết trời núi rừng.

du lịch đắk lắk
Troh Bư là vườn thực vật với nhiều giống lan rừng và động, thực vật của Tây Nguyên

Với diện tích hơn 20.000m2, khu vườn rộng rãi này được chia thành nhiều khu riêng biệt như vườn hoa, vườn lan, khu bảo tồn động vật… Để không bỏ lỡ mùa hoa lan đẹp nhất, bạn nên đến đây vào các tháng mùa khô. Vui lòng. Ngoài ra, với vị trí gần Buôn Đôn, bạn có thể kết hợp tham quan Buôn Đôn và miệt vườn Troh Bư trong hành trình khám phá Đắk Lắk 1 ngày.

du lịch đắk lắk
Khung cảnh vô cùng xanh mát tại vườn thực vật Troh Bư
du lịch đắk lắk
Vòng cây khô xinh xắn là địa điểm “sống ảo” của nhiều tín đồ khi đến Troh Bư
du lịch đắk lắk
Tại Troh Bư, bạn cũng có thể chèo thuyền dọc theo các con suối

Thác Dray Sáp – Dray Nur

bộ đôi thác Dray Sap – Dray Nur là hai ngọn thác đẹp nhất Tây Nguyên và nằm bên dòng sông Sêrêpốk hùng vĩ. Với độ cao hơn 50m, Dray Sap đẹp như một bức tranh thủy mặc với dòng nước chảy trắng xóa bao quanh bởi những cánh rừng nguyên sinh và những hang động dung nham có hình thù vô cùng độc đáo.

du lịch đắk lắk
Cảnh thác Dray Sap – Dray Nur nhìn từ xa

Thác Dray Nur nối với Dray Sap bằng cây cầu treo bắc qua dòng Sêrêpốk. Nằm ở độ cao khoảng 30m, thác Đray Nur có dòng nước chảy mạnh như Đray Sáp. Xung quanh Dray Nur là những cây cổ thụ có bộ rễ lạ mắt và nhiều loại cỏ nhỏ.

du lịch đắk lắk
Làn nước trong xanh và những tảng đá nham thạch tại thác Dray Sap – Dray Nur

Để đến được cụm tháp này, bạn phải băng rừng gần 3 tiếng đồng hồ. Đường rừng vào thác khá gập ghềnh, bạn nên thuê xe địa hình và mang theo thuốc chống côn trùng để đảm bảo an toàn. Thời điểm đẹp nhất để đến thác là tháng 2 – 5 vì lúc này thác nước chảy êm đềm, nước khá nhiều và bạn có thể lội xuống bên dưới thác.

du lịch đắk lắk
Rễ cây có hình thù độc đáo ở Dray Nur

Vườn quốc gia Chư Yang Sin

Cùng với Yok Đôn, Chư Yang Sin là vườn quốc gia nổi tiếng nhất xứ sở cà phê. Với diện tích lên tới 589 km2, Chư Yang Sin trải dài trên nhiều xã và cách trung tâm thành phố hơn 60 km. Bạn có thể di chuyển bằng xe máy từ Buôn Mê Thuột đến thị trấn Liên Sơn, sau đó men theo đường mòn khoảng 20km là đến vườn quốc gia.

du lịch đắk lắk
Con đường mòn dẫn vào vườn quốc gia Chư Yang Sin

Đến với Chư Yang Sin, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước khung cảnh thiên nhiên hoang sơ và vô cùng đa dạng nơi đây. Với 9 loại rừng khác nhau, nơi đây là một trong những khu rừng nguyên sinh lâu đời nhất của Việt Nam. Tại đây, có hơn 950 loài thực vật và 487 loài động vật tạo nên một hệ sinh thái độc đáo. Trong đó có nhiều loài được ghi trong sách đỏ Việt Nam.

du lịch đắk lắk
Tại Vườn quốc gia Chư Yang Sin còn có một quần thể cây bưởi nghìn năm tuổi

Ngoài khám phá rừng, bạn còn có nhiều hoạt động để tham gia khi đến Vườn quốc gia Chư Yang Sin như cắm trại giữa rừng, tắm thác hay trekking và chinh phục đỉnh Chư Yang Sin cao hơn 2500m. Đặc biệt, nơi đây còn là nơi sinh sống của 25 dân tộc thiểu số nên bạn cũng có thể khám phá thêm nhiều nét văn hóa trong chuyến tham quan của mình.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Khu du lịch Thác Mai - Địa điểm phượt cực "HOT" của giới trẻ
du lịch đắk lắk
Hệ động thực vật ở Chư Yang Sin vô cùng đa dạng

Du lịch Đắk Lắk mùa nào đẹp nhất?

Đắk Lắk thuộc khu vực khí hậu cao nguyên, có 2 mùa rất rõ rệt: mùa mưa (từ tháng 5 đến tháng 10) và mùa khô (từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau). Thời điểm lý tưởng để ghé thăm nơi đây là từ tháng 12 đến tháng 3 bởi thời điểm này là thời điểm hoa dã quỳ nở rộ khắp núi rừng Tây Nguyên. Hoa cà phê nở trắng núi đồi và cũng là thời điểm diễn ra nhiều lễ hội lớn nhất.

du lịch đắk lắk
Cuối tháng 12 đầu tháng 1 là thời điểm hoa dã quỳ nở rực rỡ

Phương tiện di chuyển khi đi du lịch đắt đỏ

Đường hàng không: Hiện có 3 hãng hàng không khai thác đường bay đến Buôn Ma Thuột là Vietnam Airlines, Vietjet Air và Jetstar Pacific Airlines.

Với Vietnam Airlines, hãng này đang khai thác các đường bay từ Hà Nội, Vinh, Đà Nẵng, TP.HCM đến Buôn Ma Thuột. Như sau:

  • TP.HCM – Buôn Ma Thuột: giá vé khoảng 1.000.000 VND/chiều. Tuy nhiên, nếu săn được lúc rẻ thì cũng chỉ 600.000 đồng vào buổi chiều.
  • Hà Nội – Buôn Ma Thuột: giá vé khứ hồi khoảng 2.800.000 vnđ.
  • Đà Nẵng – Buôn Ma Thuột: giá vé khứ hồi thấp nhất sẽ rơi vào khoảng 2.100.000 vnđ.
  • Vinh – Buôn Ma Thuột: giá vé khứ hồi khoảng 2.800.000đ tuy nhiên đường bay này ít được khai thác (riêng thứ 3, 4, 6, 7, CN mới có đường bay 1 chiều)

Với Vietjet Air, giá vé khứ hồi Hà Nội – Buôn Ma Thuột khoảng 2.400.000 VND và TP.HCM – Buôn Ma Thuột khoảng 1.100.000 VND khứ hồi.

du lịch đắk lắk
Khung cảnh núi rừng không thể đẹp hơn ở Chư Yang Sin

Với Jetstar có 2 đường bay từ TP.HCM và Vinh đi Buôn Ma Thuột. Giá vé từ TP. TP.HCM đi Buôn Ma Thuột là 800.000 đồng khứ hồi nhưng không có chuyến bay vào thứ 3 và thứ 5. Tuyến Vinh – Buôn Mê Thuột giá vé khứ hồi khoảng 1.500.000 đồng nhưng chỉ bay vào thứ 2, 4 và 7 hàng tuần.

Xe khách:Từ 3 thành phố lớn nhất nước ta đều có xe đi thẳng Buôn Ma Thuột.

  • Từ Tp. Từ TP.HCM đi Đắk Lắk có các chuyến xe khách với giá từ 200.000 đến 300.000 đồng với thời gian di chuyển là 7 tiếng.
  • Từ Hà Nội đến Đắk Lắk có các chuyến xe khách với giá vé từ 600.000 – 700.000 đồng, di chuyển trong hơn 1 ngày. Bạn nên cân nhắc đi xe buýt này nếu bạn là người hay say xe vì thời gian di chuyển dài sẽ khiến bạn vô cùng mệt mỏi.
  • Từ Đà Nẵng đi Đắk Lắk có các chuyến xe chạy trong 12 tiếng với giá vé trung bình là 250.000 vnđ.
du lịch đắk lắk
Đến thác vào những tháng mùa khô, bạn có thể thỏa sức khám phá suối mà không lo nguy hiểm

Du lịch Đắk Lắk ăn gì?

Để trải nghiệm trọn vẹn một vùng đất nào đó, ngoài việc tham quan các địa danh, tìm hiểu văn hóa, bạn còn phải thưởng thức những đặc sản nơi đây. Vậy khi du lịch Đắk Lắk, ẩm thực Tây Nguyên có gì thú vị? Hay chính xác hơn là đặc sản của Đắk Lắk là gì?

Thịt nai rừng

Đặc sản Đắk Lắk có rất nhiều, nhưng trước hết mời du khách thử qua món thịt nai nơi đây. Nai có thể được săn bắt trong rừng hoặc được người dân nuôi để lấy thịt, thịt nai Đắk Lắk rất ngon, thơm, ít gân và mềm như thịt bê. Thịt nai được chế biến thành nhiều món như: nai chiên giòn, sườn nai chiên giòn, nai nướng, nai nhúng giấm,… Ngoài ra, du khách cũng có thể chọn thịt nai khô, ăn vừa dai vừa cay và mang về nhà tự chế biến. Quà tặng cũng rất tuyệt.

du lịch đắk lắk
Thịt nai rừng là đặc sản nổi tiếng của Đắk Lắk

Địa chỉ gợi ý: Kho Nai Ban Mê – 48 Y Bhin, Tân Lập, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

Cà đắng

Cà đắng – Một loại cây dân dã và là đặc sản Đăk Lăk khá phổ biến ở đây. Cà tím có vị đắng nhưng không khó ăn, cắn vào sẽ thấy bùi và giòn. Điều đặc biệt là cà đắng có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon như: Nấu canh, kho thịt, chiên tôm hay xào với cá suối,… Chắc chắn thưởng thức cà đắng sẽ là một trải nghiệm ẩm thực vô cùng thú vị.

du lịch đắk lắk
Cà đắng là nguyên liệu chính trong nhiều món ăn

Địa chỉ gợi ý: Chợ Ea Knuếc (Lựa chọn 19) – 93 Quốc lộ 26, Ea Knuếc, Krông Pắc, Đắk Lắk

Rượu cần

Chắc hẳn ai cũng biết rượu cần là thức uống truyền thống quen thuộc của người Tây Nguyên, ngoài ra đây còn là một trong những đặc sản Đắk Lắk nổi tiếng. Rượu được làm từ men lá cây rừng ủ bằng gạo nếp nương và sắn nên rất thơm ngon. Phần cần làm bằng tre hoặc trúc dài cả mét, sau khi phơi khô sẽ rút lõi. Rượu cần thường được dùng trong các dịp lễ hội hay tiếp đãi khách quý, vừa uống rượu vừa thưởng thức những điệu múa truyền thống của nơi đây thì còn gì tuyệt hơn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Du lịch Quảng Nam - Địa điểm du lịch, ăn gì, ở đâu?
du lịch đắk lắk
Rượu cần là thức uống trong những dịp đặc biệt của đồng bào các dân tộc.

Địa chỉ gợi ý: Rượu Cần Y Miên – 539 Nguyễn Văn Cừ, Tân Hoà, Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

Mật ong hoa cà phê

Cái tên mật ong hoa cà phê xuất phát từ quá trình làm mật của đàn ong, thường vào tháng 3 hàng năm đàn ong sẽ bay đến hút phấn hoa từ đó tiết ra những giọt mật hoa cà phê. chất lượng tốt nhất. Mật ong cà phê rất giàu Vitamin B1, vitamin C, khoáng chất và Protein cho cơ thể. Mật ong có hương vị thơm ngon, màu vàng nhạt, không quá ngọt và sánh đặc. Đây là đặc sản Đắk Lắk mà bạn không nên bỏ qua!

du lịch đắk lắk
Mật ong hoa cà phê với hương vị vô cùng đặc trưng

Địa chỉ gợi ý: Mật Ong Ban Mê Food – 55 Nguyễn Thị Định, Thành Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

Cá bống kho riềng

Cá bống sẽ được đánh bắt từ những thác nước cao, cá có thân hình nhỏ, trắng và mình tròn. Cá sau khi đánh bắt về được làm sạch, tẩm ướp gia vị và chiên vàng, sau đó cho riềng và nêm nếm gia vị vừa ăn. Cá kèo kho tộ sẽ có mùi thơm phức, dùng với cơm trắng sẽ rất tuyệt.

du lịch đắk lắk
Cá kèo kho riềng đặc trưng của núi rừng Tây Nguyên

Địa chỉ gợi ý: Buôn Ma Thuột Quán Lá Garden – 57 Nguyễn Khuyến, P.Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

Lẩu cá lăng

Đặc sản Đắk Lắk Nhất định không thể thiếu lẩu cá hồi, đây là loài cá sống nhiều ở sông Sêrêpốk. Cá hồi có thịt thơm ngon, thân săn chắc và có thể chế biến thành nhiều món ăn. Nhưng ngon nhất chắc chắn phải kể đến món lẩu cá hồi, đặc biệt món ăn này có tác dụng thanh nhiệt rất tốt trong những ngày nắng nóng đó.

du lịch đắk lắk
Lẩu cá lăng với tác dụng thanh nhiệt cực tốt

Địa chỉ gợi ý: Nhà hàng Buôn Ma Thuột Biển Rừng – 6 TL1, Thành Nhất, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

Măng le

Một trong những món ăn Đặc sản Đắk Lắk được nhiều du khách khen ngon nhất có lẽ là măng le. Măng có đặc điểm ngọt, bùi, không đắng và đặc ruột. Măng là nguyên liệu không thể thiếu của nhiều món ăn như: măng hầm thịt heo, xào gan, nấu vịt, nấu thịt nai khô,… Măng le cũng là một món ăn đại diện cho những gì mộc mạc nhất của vùng đất Đắk Lắk gửi đến du khách.

du lịch đắk lắk
Măng le mang đến rất nhiều món ăn hấp dẫn

Địa chỉ gợi ý: Chợ Buôn Ma Thuột – Khu C – Nguyễn Công Trứ, Thống Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

Bột Cacao

Bột cacao là đặc sản Đắk Lắk được nhiều người chọn mua về làm quà. Sở dĩ bột ca cao ở đây có mùi thơm đặc trưng, ​​vị đắng nhẹ, có thể chế biến thành nhiều món như bánh cacao, cà phê ca cao, nước ép cacao rất ngon. Ngoài ra, cacao còn mang lại nhiều lợi ích cho tim mạch, hạn chế tình trạng đau đầu, mệt mỏi, giúp tập trung và tỉnh táo, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

du lịch đắk lắk
Đừng bỏ lỡ việc mua bột cacao về làm quà

Địa chỉ gợi ý: Cacao – Mắc ca Daklak – Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột, Dak Lak

Thịt bò khô

Thịt bò sẽ được lựa chọn từ những phần tươi ngon nhất, sau khi tẩm ướp sẽ được đem phơi nắng. Thịt bò khô Đắk Lắk nổi tiếng với nguồn nguyên liệu tươi ngon. Bò được chăn thả tự nhiên nên thịt nhiều, ngọt và không lo nhiều mỡ. Còn gì tuyệt hơn khi dùng thịt bò khô với một chút bia hoặc rượu.

du lịch đắk lắk
Thịt bò khô là một món ăn nhẹ tuyệt vời

Địa chỉ gợi ý: Cơ sở chế biến khô bò Lan Chi 2 – Số 39/8, Đinh Công Tráng, phường. Tân Tiến, TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

Cơm lam

Sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua món cơm lam khi giới thiệu các món ăn đặc sản Đắk Lắk. Cơm lam là món ăn của đàn ông Tây Nguyên ngày xưa khi đi làm rừng nhiều ngày. Gạo lam được chọn từ loại gạo nếp ngon nhất đảm bảo vừa thơm vừa dẻo, sau đó ngâm qua đêm và thêm một chút muối, trộn đều rồi cho vào ống để nướng trên bếp. Khi ăn chỉ cần bóc lớp nứa bên ngoài và thưởng thức. Khi dùng cơm lam bạn nhớ ăn kèm với muối vừng, thịt gà hoặc thịt lợn nhé!

du lịch đắk lắk
Cơm lam ở Đắk Lắk nổi tiếng dẻo, thơm

Địa chỉ gợi ý: Nhà hàng Buôn Ma Thuột Biển Rừng – 6 TL1, Thành Nhất, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

Lời kết

Trên đây là cẩm nang du lịch Đắk Lắk đầy đủ nhất mà Meey 3D muốn gửi đến các bạn đang có ý định ghé thăm nơi được mệnh danh là “thủ phủ cà phê” này. Chúc bạn có một hành trình suôn sẻ và nhiều niềm vui!

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tại:

  • Địa Chỉ: 97-99 P. Láng Hạ, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam
  • SĐT: 0979299865
  • Website: https://meey3d.com/
  • Email: B2B@MEEYLAND.COM
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài Viết Liên Quan

Mục lục