Google search engine
HomeDu lịchDu lịch Đồng Tháp – Địa điểm du lịch, ăn gì, ở...

Du lịch Đồng Tháp – Địa điểm du lịch, ăn gì, ở đâu?

Du lịch Miền Tây là cơ hội để chúng ta khám phá những địa điểm du lịch Đồng Tháp siêu hấp dẫn. Cảm nhận nhịp sống yên bình nơi thôn dã, thư giãn trong bầu không khí trong lành và thưởng thức những loại cây ăn trái trĩu cành mọng nước.

Điểm vui chơi nhất định phải đến du lịch Đồng Tháp

Đồng sen Tháp Mười

du lịch đồng tháp
Tháp Mười đẹp nhất bông sen

Tọa lạc tại xã Mỹ Hòa, huyện Tháp Mười, cách thành phố Cao Lãnh 40 km, cánh đồng sen Tháp Mười là lựa chọn thích hợp cho những ai muốn tìm một không gian thoáng đãng, mang đậm phong cách đồng quê.

Đến du lịch Đồng Tháp, du khách có cơ hội tận hưởng bầu không khí vô cùng êm dịu của những cánh đồng sen bạt ngàn. Không chỉ vậy, bạn còn được thưởng thức những món ăn ngon của địa phương như chè sen, xôi sen, gỏi gà ngó sen, cá lóc nướng lá sen…

Xem thêm:

Vườn quốc gia Tràm Chim

Những cánh rừng tràm ngút tầm mắt, những trảng cỏ xanh mướt giữa dòng sông bao la, những đàn chim nghiêng mình bên mặt hồ hay vẻ đẹp kiêu kỳ của sếu đầu đỏ là những ấn tượng khó phai trong lòng du khách khi đến thăm Vườn. Quốc gia Tràm Chim (Khu du lịch Đồng Tháp).

Vị trí: Vườn quốc gia Tràm Chim thuộc 7 xã: Tân Công Sính, Phú Đức, Phú Thọ, Phú Thành A, Phú Thành B, Phú Hiệp và thị trấn Tràm Chim, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp.

Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng

du lịch đồng tháp
Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng.

Thành phố Cao Lãnh (Đồng Tháp) là đô thị thuộc vùng sông nước Đồng Tháp Mười, cách Thành phố Hồ Chí Minh 154km, cách Thành phố Cần Thơ 80km. Từ Cao Lãnh có hai con đường đến rừng tràm Gáo Giồng.

Khu sinh thái Gáo Giồng ở khu du lịch Đồng Tháp được thành lập từ tháng 3 năm 2003. Nơi đây có 15 loài chim nước sinh sống và làm tổ quanh năm như: cồng cộc, lược đỏ, le le, vịt trời, điên điển, diệc… nhiều nhất là ở đây. vẫn là đàn cò trắng, với hàng vạn con làm rúng rừng. Tràm này được coi là vườn cò lớn nhất vùng Đồng Tháp Mười

Vị trí: Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng nằm trong khu vực rừng tràm thuộc ấp 6, xã Gáo Giồng, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, cách trung tâm TP. Cao Lãnh khoảng 17km.

Xem thêm:

Làng hoa kiểng Sa Đéc

du lịch đồng tháp
Làng hoa kiểng Sa Đéc

Làng hoa Sa Đéc thuộc thị xã Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp, bên bờ Nam sông Tiền. Tương truyền, xưa kia có nàng Psardek, con gái của chúa đất họ Thác đem lòng yêu một chàng trai nghèo. Chống lại tình yêu này, cha cô đã sai người trói cậu bé lại và thả trôi sông. Phu nhân Psardek buồn nên đi tu.

Sau này cha mất, bà dùng gia sản để làm từ thiện, sửa đường, xây chợ. Từ đó người ta gọi chợ và khu vực này là Psardek. Lâu lắm mới đọc thành Sa Đéc.

Vị trí: Làng hoa kiểng Sa Đéc thuộc xã Tân Qui Đông, thị xã Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp.

Xem thêm:

Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê

du lịch đồng tháp
Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê

Năm 1895, ngôi nhà được xây dựng với vật liệu chính là gỗ quý, mang dáng dấp của ngôi nhà truyền thống miền Tây Nam Bộ (nhà ba gian). Nhưng đến năm 1917, ngôi nhà được sửa chữa lớn, xây bằng gạch kiên cố bao bọc khung gỗ bên trong.

Vì thế, khi quan sát mặt tiền ngôi nhà, du khách cứ ngỡ là biệt thự kiểu Pháp. Nhưng khi bước vào bên trong, du khách đến du lịch Đồng Tháp sẽ choáng ngợp trước vẻ đẹp của lối kiến ​​trúc Trung Hoa: tất cả đồ trang trí bên trong đều được sơn son thếp vàng.

Vị trí: Tọa lạc tại số 225A, đường Nguyễn Huệ, phường 2, thị xã Sa Đéc

Khu di tích Gò Tháp

du lịch đồng tháp
Khu di tích Gò Tháp

Di tích Gò Tháp được biết đến từ cuối thế kỷ XIX và trong những thập niên đầu thế kỷ XX, một số nhà nghiên cứu người Pháp đã đến đây khảo sát và công bố những phát hiện quan trọng về một số dấu tích của tổ kiến.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Du lịch quảng bình – Địa điểm du lịch, ăn gì, ở đâu?

Kiến trúc cổ kính, tượng thờ, bia đá và văn tự cổ… Gò Tháp – nơi ẩn chứa nhiều bí ẩn của một trong những nền văn minh lâu đời nhất Đông Nam Á được biết đến từ đầu thế kỷ 20 do công khai quật của các nhà khảo cổ học người Pháp.

Vị trí: Khu di tích Gò Tháp thuộc ấp 4, xã Tân Kiều, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp, cách thị trấn Mỹ An, huyện lỵ Tháp Mười khoảng 11km về phía Bắc, cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 11km về phía Bắc. Cao Lãnh về hướng Đông Bắc 43km (đường bộ và đường thủy).

Khu sinh thái rừng tràm Xẻo Quýt

du lịch đồng tháp
Khu sinh thái rừng tràm Xẻo Quýt

Du lịch Đồng Tháp có nhiều di tích lịch sử nhưng Xẻo Quýt là một trong những điểm du lịch độc đáo, để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng du khách. Khu di tích Xẻo Quýt rộng khoảng 50 ha, trong đó có 20 ha rừng tràm nguyên sinh.

Vị trí: thuộc 2 xã Mỹ Hiệp và Mỹ Long, huyện Cao Lãnh, cách TP Cao Lãnh hơn 30 km. Để đến Xẻo Quýt bạn có thể đi bằng đường bộ hoặc đường thủy.

Văn Thánh Miếu

du lịch đồng tháp
Văn Thánh Miếu

Ai đã một lần đến du lịch Đồng Tháp và thăm Văn Thánh Miếu không khỏi ngỡ ngàng, bởi ở vùng đất mới khai phá của ĐBSCL lại có một công trình văn hóa thờ Khổng Tử có niên đại gần 150 năm. Nằm cách trung tâm thành phố Vĩnh Long khoảng 2km, trên một khu đất rộng bên bờ sông Long Hồ thuộc làng Long Hồ, Văn Miếu Vĩnh Long là văn miếu thứ hai được thành lập ở Nam Bộ.

Vị trí: Phường 1 – TP Cao Lãnh

Khu di tích cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc

du lịch đồng tháp
Khu di tích cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc

Khu di tích cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc với diện tích 3,6 ha nằm ngay sát khu vực nội đô TP. Cao Lãnh. Khu di tích là công trình tri ân cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc – người sinh ra vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam – Chủ tịch Hồ Chí Minh. Công trình được khánh thành vào ngày 13 tháng 12 năm 1977.

Vị trí: Khu di tích cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc thuộc Thành phố Hồ Chí Minh. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.

Xem thêm:

Bảo Tàng Đồng Tháp

du lịch đồng tháp
Bảo Tàng Đồng Tháp

Bảo tàng Đồng Tháp là nơi để du khách du lịch Đồng Tháp tìm hiểu những giá trị lịch sử, văn hóa, con người Đồng Tháp trong đời sống, sinh hoạt cũng như trong đấu tranh giải phóng dân tộc. Nằm trong khuôn viên rộng khoảng 11.000m², bảo tàng được chia thành 2 khu vực: khu trưng bày và khu ngoài trời.

Vị trí: Bảo tàng Đồng Tháp tọa lạc tại phường 4, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.

Chùa Kiến An Cung

du lịch đồng tháp
Đó là đền An Cung

Chùa Kiến An Cung hay còn gọi là chùa Ông Quách, là công trình văn hóa được công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia năm 1990. Chùa do một nhóm Hoa kiều tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc) đến định cư ở Sa Đéc xây dựng. thờ cúng tổ tiên và dạy bảo con cháu.

Vị trí: tọa lạc tại phường 2, trung tâm thị xã Sa Đéc

Vựa trái cây Lai Vung

du lịch đồng tháp
Quýt Lai Vung

Lai Vung là một huyện thuộc tỉnh Đồng Tháp. Lai Vung nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam của tỉnh Đồng Tháp, có vị trí hết sức quan trọng, nằm giữa sông Tiền và sông Hậu, liền kề khu công nghiệp Sa Đéc, đối diện khu công nghiệp Trà Nóc tại Cần Thơ và liền kề các trung tâm đô thị lớn của vùng như TP Cần Thơ, TP Long Xuyên (thuộc An Giang) rất thuận lợi cho việc thu hút đầu tư phát triển thị trường du lịch Đồng Tháp.

Thời điểm đẹp nhất để du lịch Đồng Tháp?

Đồng Tháp nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới, nắng ấm quanh năm, khí hậu ôn hòa, không có mùa lạnh hay mưa bão nên bạn có thể đi du lịch Đồng Tháp vào bất cứ mùa nào.

Khí hậu Đồng Tháp chia làm 2 mùa rõ rệt: mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa kéo dài từ tháng 5 đến tháng 11, thời gian này bạn sẽ được thỏa thích thưởng thức trái cây và ngắm sen nở. Mùa khô bắt đầu từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau, mùa này là dịp giáp Tết. Đồng Tháp đẹp rực rỡ bởi những vườn hoa xuân nở rộ, khoe sắc đón chào một năm mới sắp đến. Đây cũng là mùa quýt Lai Vung vào vụ thu hoạch khi tháng 2 đến.

du lịch đồng tháp
du lịch đồng tháp

Nhưng nếu muốn thưởng thức hết cảnh đẹp và đặc sản Đồng Tháp thì nên đi vào mùa nước nổi. Mùa nước nổi từ tháng 8 đến tháng 11 âm lịch.

Ăn gì khi đi du lịch Đồng Tháp

Du lịch Đồng Tháp nhất định phải thưởng thức những món ngon đầy hương vị dân dã đặc trưng của miền Tây. Đặc sản Đồng Tháp gồm: lươn nấu trứng kiến, cá lóc nướng trui cuốn lá sen non, hủ tiếu Sa Đéc, các món từ cá linh và bông điên điển, chuột đồng, nhím Cao Lãnh, sen Tháp Mười, hạt sen hấp, chim thịt… Các món mua về làm quà: quýt hồng Lai Vung, rượu sen đỏ, nhãn Châu Thành, bánh phồng tôm Sa Giang, nem Lai Vung…

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Du lịch Đắk Nông – 15 Địa điểm du lịch, ăn gì, ở đâu?

Cá lóc nướng lá sen non

du lịch đồng tháp
Cá lóc nướng lá sen non

Đến du lịch Đồng Tháp và các vùng du lịch trong tỉnh, hầu như nơi nào cũng có món cá nướng hay lẩu nướng. Dù bằng cách nào, cá được nướng nguyên con, giữ lại bộ lòng.

Cá nướng được xẻ dọc sống lưng, rắc hành lá lên trên dầu sôi và một ít đậu phộng… Nước chấm được pha từ nước mắm và me, nêm thêm chút gia vị, tỏi, ớt sao cho có vị mặn và thơm. của nước mắm chính gốc, vị chua của me, vị ngọt của đường và vị cay của ớt.

Tuy nhiên, người dân địa phương đã chế biến cá lóc đồng quê mình thành một món ăn đặc sản của xứ sen Đồng Tháp, đó là cá lóc nướng trui cuốn lá sen non.

Ốc treo giàn bếp

du lịch đồng tháp
Ốc treo giàn bếp

Loại ốc để làm món treo gác bếp là ốc hương. Ốc bắt được mang về nhà, rửa sạch, đựng trong giỏ đan bằng tre và treo cao trên giàn bếp. Ốc treo trên giàn bếp 4-5 tháng vẫn sống. Ốc treo giàn bếp béo ngậy, để khi nấu cơm khói hàng ngày cho vào rổ đựng ốc, ốc tỏa mùi khói là đạt yêu cầu.

Thưởng thức món ốc treo giàn bếp phải từ từ, thịt ốc vừa mềm, vừa béo, vừa ngọt, cay cay của vị ớt và mùi thơm nồng của sả, thật không thể tả. Ai đã từng ăn thử món ốc treo gác bếp sẽ nhớ mãi hương vị đặc trưng của nó.

Chuột quay lu Cao Lãnh

du lịch đồng tháp
Chuột quay lu Cao Lãnh

Đến du lịch Đồng Tháp mùa nước nổi nhất định phải ghé qua Cao Lãnh để thưởng thức món thịt chuột đồng. Chuột phải là những con chuột đồng đã ăn no lúa chín, béo mập mũm mĩm nên những con chuột mũm mĩm sau mùa gặt là ngon nhất.

Chuột được làm sạch ruột, cắt móng, sau đó tẩm ướp gia vị khoảng 15 phút rồi móc từng con cho vào lọ, quay đi quay lại, thêm mỡ, nêm gia vị, khoảng 1 tiếng sau chuột chín vàng.

Khi chín, mở nắp ra, nhìn những con chuột đồng chín vàng ruộm, mùi thơm hấp dẫn thì bày biện với muối tiêu chanh, rau răm, chuối chát, cà chua, dưa leo.

Gắp một miếng thịt chuột nếm thử, da giòn, thịt thơm và mềm, ngon như thịt nai rừng nên người miền Tây gọi thịt chuột là “nai đồng quê”.

Các món Rắn

du lịch đồng tháp
Dồi rắn

Dồi rắn Đồng Tháp là món ăn đặc sản bởi chỉ có vào mùa nước nổi và có hương vị độc đáo, lạ miệng không giống bất cứ món ăn nào.

Rắn ở Đồng Tháp Mười mùa nước nổi nhiều vô kể: rắn hổ mang, ri voi, hổ hành cho đến rắn bông súng, rắn riu, nhưng để làm tiết canh rắn, người ta thường chọn rắn bông súng, rắn ráo để chế biến vì rắn. Đây là loài khá “hiền lành”, ít khi cắn người và không độc, thịt rắn mềm và ngọt.

Lẩu cá Linh hoa điên điển

du lịch đồng tháp
Lẩu cá Linh hoa điên điển

Mùa nước nổi Đồng Tháp bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 11 hàng năm, cá linh rất nhiều, đặc biệt đầu mùa là thời điểm ngon nhất trong năm, do cá không quá lớn nên xương không cứng, bụng căng. có mỡ nên ăn rất béo.

Loại cá này được coi là đặc sản của mùa nước nổi và đây cũng là mùa hoa cải nở vàng cả một khúc sông. Hoa cho một hương vị rất đặc biệt, có vị giòn, thơm, bùi, béo và hương thơm nồng, mang đậm màu sắc của “hương đồng nội”.

Bông súng mắm kho

du lịch đồng tháp
Bông súng chấm nước mắm

Là món ăn dân dã đặc trưng và phổ biến ở Đồng Tháp Mười. Du lịch Đồng Tháp Mười mùa nước nổi không chỉ là mùa của hoa dã quỳ mà còn là mùa của hoa súng.

Người dân nơi đây thường chọn những bông súng trắng, thân nhỏ và mọc trong đất, bởi đây là những bông súng mềm, ngon và ngọt. Về phần nước mắm, họ sẽ lấy nước mắm đỏ, lọc ra và cho vào nồi nấu với nước dừa, thịt ba chỉ, cá rô, cá lóc và ớt. Khi nồi nước mắm sôi, người ta hớt bọt vài lần rồi vớt ra ăn nóng với bông súng và một số loại rau sống khác.

Tắc kè xào lăn

du lịch đồng tháp
Tắc kè xào lăn

Vùng Đồng Tháp Mười rộng lớn có rất nhiều tắc kè và là món ăn phổ biến của người dân nơi đây. Thịt tắc kè thơm ngon lạ lùng, nhất là phần đuôi béo ngậy, tập trung mỡ và sụn, bồi bổ ngũ tạng, lục phủ rất tốt.

Lươn nướng

du lịch đồng tháp
Lươn nướng

Lươn nướng là món ăn khoái khẩu của người dân vùng Đồng Tháp Mười. Để chế biến món lươn nướng, người ta sử dụng những con lươn dài, thân to bằng ngón chân cái người lớn, còn tươi vàng ươm.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Nhà thờ Đức Bà - Điểm nhấn giữa lòng Sài Thành

Ăn miếng lươn nóng hổi. Ăn hết lưng, bỏ ruột lươn, ăn phần thịt bụng. Nướng kiểu này lươn không bị mất máu. Máu tiết ra dưới bụng lươn được coi là rất bổ dưỡng.

Cơm gói lá sen

du lịch đồng tháp
Cơm gói lá sen

Cơm gạo huyết rồng hấp với hạt sen và muối vừng, gói trong lá sen. Lấy dao rạch ba đường vuông góc, nhấc đĩa lá sen lên, bạn sẽ thấy muối vừng và hạt sen trắng ngần nổi bật trên nền gạo đỏ sẫm. Hạt cơm ngon, càng nhai càng ngọt và bùi, càng béo nhờ tinh chất của hạt sen và vừng hòa tan trong nước miếng.

Nem Lai Vung.

du lịch đồng tháp
Nem Lai Vung

Lai Vung là làng nghề làm nem nổi tiếng hơn 60 năm của Đồng Tháp với những “bí quyết” riêng. Nem Lai Vung được làm từ thịt heo và da heo, các loại gia vị như tiêu, ớt, tỏi được gói trong những lớp lá chuối xanh nhưng nem ở đây thơm ngon đặc biệt.

Đến nỗi có câu tục ngữ cứ tự hào:

“Lai Vung xứ lạ
Nem chua mà ngọt, thơm mà say”.

Hủ tiếu Sa Đéc

du lịch đồng tháp
Hủ tiếu Sa Đéc

Hủ tiếu Sa Đéc vừa miệng, mềm mà không nhũn, không dai, không chua, thơm mùi gạo mới, màu trắng đục tươi ngon. Hủ tiếu Sa Đéc được nấu công phu bằng xương heo, phải canh lửa, phải biết hớt bọt cho nước trong và tỏa mùi thơm, đó cũng là một bí quyết.

Bánh phồng tôm Sa Giang

du lịch đồng tháp
Bánh phồng tôm Sa Giang

Đặc sản Sa Đéc ngoài hủ tiếu Sa Đéc nổi tiếng khắp nơi thì không thể không nhắc đến bánh phồng tôm Sa Giang. Thị xã Sa Đéc là nơi sản xuất bánh phồng tôm lớn nhất cả nước và Sa Giang là thương hiệu nổi tiếng từ lâu. Bánh phồng tôm cũng đã ngon, ăn với gỏi thì càng ngon.

Ếch đồng

du lịch đồng tháp
Ếch đồng

Vào mùa mưa, người dân Đồng Tháp đi soi ếch, thịt ếch thơm ngon, dai và bổ dưỡng. Mưa càng to, càng dai dẳng thì càng hứng được nhiều. Những chú ếch lớn, xỏ thành dây, khoe cặp đùi tròn trĩnh, ăn đã thấy ngon lành. Ếch chiên bơ thơm, béo và giòn. Hay ếch xào lăn với món ngọt nước cốt dừa, ếch nướng sả ớt hay nấu cháo ếch thơm lừng đều ngon.

Tôm càng xanh

du lịch đồng tháp
Tôm càng xanh

Nguồn nước ngọt vùng trũng Đồng Tháp Mười đã cho nẩy nở sinh sôi nảy nở dồi dào với loài tôm càng xanh là loại tôm đặc sản quý hiếm ở Đồng Tháp, có giá trị cao. Ngày nay, người ta ít đánh bắt tôm theo cách tự nhiên, nhưng vẫn có vùng thả tôm theo quy định tại Cồn Bình Thạnh, huyện Cao Lãnh.

Di chuyển, đi lại khi đi du lịch Đồng Tháp

Đi đến Đồng Tháp

Đồng Tháp cách Sài Gòn 150km và cách Hà Nội 1.862km. Du khách có thể đến du lịch Đồng Tháp bằng đường bộ hoặc đường hàng không.

Xe khách

Từ Sài Gòn, bạn có thể chọn các phương tiện công cộng để đến Đồng Tháp.

Du lịch Đồng Tháp
Du lịch Đồng Tháp

– Khi đi du lịch Đồng Tháp, bạn có thể mua vé tại bến xe miền Tây hay của các hãng xe uy tín trên đường Lê Hồng Phong. Giá vé dao động từ 80.000 – 100.000 đồng, tùy xe.

– Xe Phương Trang: TP HCM – Sa Đéc; TP HCM – Cao Lãnh. Điện thoại: (08) 38375570, (08) 38309309.

– Xe Mai Linh. TP HCM – Cao Lãnh. Điện thoại: 08.39393939

– Xe Quốc Hoàng. Điện thoại : 08.39551472

– Xe Phú Vĩnh Long: TP HCM – Sa Đéc, TP HCM – Cao Lãnh. Xe 15 chỗ. Tại TP HCM: (08)3866.0378 – 3866.0789 – 3868.6035 – 3868.6036. Sa Đéc: 56A Lê Thánh Tôn – P2 điện thoại (067) 386.7222 – 377.2999. Cao Lãnh: 52 Quốc lộ 30-P.Mỹ Phú điện thoại (067)387.4747 – 387.9797 và 136 Hùng Vương – P2 điện thoại (067)387.7678.

Phương tiện cá nhân

Với khoảng cách không quá xa, bạn hoàn toàn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô đến du lịch Đồng Tháp.

Nếu xuất phát tại Sài Gòn, từ Q.6 (vòng xoay An Lạc) hoặc Q.7 (cao tốc Trung Lương), bạn có thể đến quốc lộ 1A. Từ quốc lộ 1A chạy thẳng đến cầu Mỹ Thuận, đến ngã 3 Đồng Tháp thì rẽ phải theo hướng đó, chạy thêm khoảng 20km qua thị trấn Lai Vung, gặp ngã 3 lớn rẽ phải thêm 25km nữa là đến Cao Lãnh.

du lịch đồng tháp
Phương tiện cá nhân

Lưu ý: Khi di chuyển bằng ô tô cá nhân cần mang theo đầy đủ giấy tờ và chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật về an toàn giao thông đường bộ.

Di chuyển tại Đồng Tháp

Du lịch Đồng Tháp bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện di chuyển như xe đạp, taxi, xe ôm,…

– Taxi: Các hãng taxi ở Cao Lãnh: Taxi Phú Vĩnh Long: 0673 869222; Taxi Vinasa: 0673 866666; Taxi Thanh Tùng: 0673 877777; Taxi Mai Linh Đồng Tháp: 0673 686868.

du lịch Đồng Tháp
Du lịch Đồng Tháp

– Xe máy, xe ôm: Đây là phương tiện di chuyển tiện lợi và cơ động nhất. Bạn có thể liên hệ (hoặc thương lượng) với các khách sạn để thuê.

du lịch Đồng Tháp
Du lịch Đồng Tháp

Giá thuê dao động từ 120.000 – 200.000 đồng/ngày. Giá xe ôm ở khu du lịch Đồng Tháp cũng tương đối rẻ. Tuy nhiên, bạn vẫn nên thương lượng giá trước khi đi.

– Xe điện: là phương tiện di chuyển rất phổ biến ở Đồng Tháp.

Du lịch Đồng Tháp
Du lịch Đồng Tháp

Không chỉ người dân địa phương mà du khách đi du lịch Đồng Tháp cũng thích thú với phương tiện này.

– Thuyền, đò: Do đặc điểm vùng sông nước nên có một số điểm tham quan (khu di tích Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc; khu di tích Gò Tháp hoành tráng với 5 di tích tiêu biểu: Gò Tháp Mười, Tháp cổ, v.v. .)

Du lịch Đồng Tháp
Du lịch Đồng Tháp

Quý khách có thể đi đò, xuồng tham quan chùa, lăng và đền Đốc Binh Kiều, gò Minh Sư, miếu Bà Chúa Sứ, kiến ​​trúc cổ Kiến An Cung, khu căn cứ Xẻo Quýt).

Lời kết

Trên đây là kinh nghiệm du lịch Đồng Tháp và những địa điểm bạn nên đến một lần trong đời. Không chỉ có hoa sen, thiên nhiên tươi đẹp và ẩm thực miền Tây, Đồng Tháp còn rất nhiều điều đang chờ bạn khám phá.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài Viết Liên Quan

Mục lục