Google search engine
HomeDu lịchDu lịch Hải Dương - Địa điểm du lịch, ăn gì, ở...

Du lịch Hải Dương – Địa điểm du lịch, ăn gì, ở đâu?

Du lịch Hải Dương nổi tiếng với núi rừng hùng vĩ và những địa danh gắn liền với các danh nhân lịch sử. Dưới đây là danh sách tổng hợp những điểm du lịch hấp dẫn nhất Hải Dương để du khách tìm hiểu về vùng đất địa linh nhân kiệt này.

Địa điểm du lịch Hải Dương thu hút du khách

Đảo Cò Chi Lăng

du lịch hải dương
Đảo Cò Chi Lăng là một khu du lịch sinh thái tuyệt vời.

Đảo Cò Chi Lăng là một khu du lịch sinh thái tuyệt vời. Bạn có thể thực hiện chuyến đi vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, thời điểm lý tưởng nhất là từ tháng 9 đến tháng 4 năm sau. Bởi đây là thời điểm cò, vạc khắp nơi tụ hội về đây kiếm ăn, tạo nên một không gian thiên nhiên rực rỡ. Đặc biệt vào sáng sớm và chiều tối, hàng nghìn con cò, vạc đồng loạt cất tiếng “giao ca” vô cùng thú vị.

Hồ Bạch Đằng

Hồ Bạch Đằng là hồ lớn nhất thành phố Hải Dương. Hồ được coi là lá phổi xanh. Mọi người thường đến đây để tận hưởng một không gian sinh thái lý tưởng. Hồ Bạch Đằng còn là nơi tổ chức các hoạt động cộng đồng như lễ hội văn hóa, một số giải thể thao, sự kiện bắn pháo hoa…

du lịch hải dương
Hồ Bạch Đằng là hồ lớn nhất thành phố Hải Dương.

Xem thêm:

Cánh đồng cà rốt

Nếu như trước đây, cánh đồng cà rốt chỉ đơn thuần là nơi sản xuất nông sản. Giờ đây nó đang dần trở thành điểm đến cho những ai muốn tìm một địa điểm mới với những bức ảnh đẹp lung linh. Những cánh đồng cà rốt ở đây được trồng thành hàng thẳng tắp, rộng mênh mông. Bạn sẽ được thỏa sức tạo dáng chụp ảnh với những góc hình siêu đẹp.

du lịch hải dương
Những cánh đồng cà rốt ở đây được trồng thành hàng thẳng tắp.

Cánh đồng hoa Rễ

Cánh đồng hoa rễ cách Hà Nội khoảng 70km, nằm dưới chân núi Côn Sơn, cách khu di tích Côn Sơn chỉ hơn 1km. Những cành cây xanh rì đung đưa trong gió khiến ai cũng muốn cởi giày ra và lướt trên làn sóng ngây ngất ấy. Đặc biệt là mùi hương của cây. Mùi khói đặc trưng, ​​nhẹ, thoang thoảng. Đi trên đường, bất chợt có cơn gió thoảng qua, bạn cũng có thể cảm nhận được mùi hương thoang thoảng của rễ cây.

du lịch hải dương
Cánh đồng hoa Rễ

Xem thêm:

Chùa Côn Sơn

Côn Sơn là vùng đất giàu bản sắc văn hóa hiếm có. Chùa Côn Sơn được xây dựng vào đầu thế kỷ 14, tọa lạc dưới chân núi Côn Sơn. Đây là một trong ba trung tâm của Thiền phái Trúc Lâm bên cạnh chùa Yên Tử và chùa Quỳnh Lâm. Trải qua bao biến thiên của lịch sử, chùa Côn Sơn ngày nay có quy mô nhỏ hơn so với kiến ​​trúc thời Lê, gồm các công trình như Tam quan, tiền đường, thiêu hương, thượng điện.

du lịch hải dương
Côn Sơn là vùng đất giàu bản sắc văn hóa hiếm có.

Đền Kiếp Bạc

Đền Kiếp Bạc nằm trong thung lũng núi Rồng, cách khu di tích Côn Sơn khoảng 5km. Đây là nơi thờ Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn. Ngôi chùa có một vị trí vô cùng đắc địa nhìn ra sông Thương. Phía sau là núi Rồng hùng vĩ, bên trái là núi Bắc Đẩu, bên phải là núi Nam Tào, là nơi tụ khí để dựng cơ nghiệp.

du lịch hải dương
Đền Kiếp Bạc nằm trong thung lũng núi Rồng,

Xem thêm:

Công viên Bạch Đằng

Nếu bạn muốn tìm một nơi để đi dạo và vui chơi ở Hải Dương thì đây là một điểm đến hoàn hảo. Công viên nổi tiếng với hồ Bạch Đằng. Khuôn viên rộng lớn, cây cối xanh mát khiến không gian nơi đây vô cùng mát mẻ. Lý tưởng cho chó vào cuối tuần.

du lịch hải dương
Công viên nổi tiếng với hồ Bạch Đằng.

Cánh đồng hoa hướng dương

Vườn hoa này có diện tích hơn 1 mẫu do ông Hoàng Văn Hạnh làm chủ. Chủ yếu là hoa cúc và hoa hướng dương. Ban đầu, gia đình anh Hạnh trồng hoa để bán hoa nhưng có nhiều người đến tham quan, chụp ảnh nên anh Hạnh tổ chức tham quan, chụp ảnh. Đây được mệnh danh là thiên đường sống ảo mới của giới trẻ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Du lịch Bình Dương, tạm xa sự hối hả và nhộn nhịp của Sài Gòn!
du lịch hải dương
Cánh đồng hoa hướng dương

Làng gốm Chu Đậu

Đến với Chu Đậu, du khách sẽ được khám phá các loại hình du lịch nghiên cứu khảo cổ học, du lịch làng nghề, nghệ thuật làm gốm của các nền văn minh cổ đại. Đặc biệt, được trực tiếp tham gia vào quá trình sản xuất, tạo dáng, vẽ, viết, ký lên sản phẩm. Từng bước thưởng ngoạn khung cảnh thiên nhiên yên bình, tĩnh lặng của vùng quê châu thổ sông Hồng tươi đẹp.

du lịch hải dương
Đến với Chu Đậu, du khách sẽ được khám phá các loại hình du lịch nghiên cứu khảo cổ học.

Rừng lá phong đỏ

Cách Hà Nội khoảng 80km về hướng Đông Bắc. Rừng phong nằm trên núi Tam Bản, thuộc địa phận chùa Thanh Mai, Hoàng Hoa Thám, Chí Linh, Hải Dương. Đây là một trong 5 điểm có diện tích rừng phong lá đỏ lớn ở Việt Nam được nhiều người biết đến.

Tuy nhiên, không phải lần nào đến đây vào mùa lạnh, bạn cũng có thể nhìn thấy rừng phong đổi màu. Thông thường vào cuối tháng 12, đầu tháng 1 là lúc lá phong nở rộ nhất và có thể kéo dài đến hết tháng 1 tùy điều kiện thời tiết.

du lịch hải dương
Rừng lá phong đỏ

Chùa Thanh Mai

Từ một phế tích, với sự nỗ lực của các cấp, các ngành, đến nay chùa Thanh Mai đã có một cơ ngơi bề thế, khang trang. Quy mô kiến ​​trúc độc đáo, trở thành địa điểm thu hút khách du lịch. Không chỉ vào ngày lễ chùa (từ mùng 1 đến mùng 3 tháng Giêng âm lịch) mà cả ngày thường, chùa Thanh Mai không lúc nào vắng khách. Với giá trị lịch sử lâu đời, với nhiều nghi lễ linh thiêng trong dịp lễ hội, hiện nay chùa Thanh Mai còn lưu giữ được nhiều hiện vật có giá trị.

du lịch hải dương
Chùa Thanh Mai

Bảo tàng Hải Dương

Bảo tàng Hải Dương có khuôn viên rộng hơn 8.000 m2. Bao gồm phòng trưng bày chính, phòng trưng bày gốm sứ, hệ thống trưng bày ngoài trời với nhiều loại hiện vật được sắp xếp khoa học và hấp dẫn. Bảo tàng tỉnh đang lưu giữ gần 50.000 đơn vị tài liệu, hiện vật phản ánh quá trình hình thành, phát triển của vùng đất và con người Hải Dương trong suốt chiều dài lịch sử của dân tộc.

du lịch hải dương
Bảo tàng Hải Dương

Làng múa rối nước

Múa rối nước tỉnh Hải Dương là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, thuộc loại hình nghệ thuật trình diễn dân gian. Nghệ thuật múa rối nước Thanh Hải có nguồn gốc từ làng An Liệt thời Hậu Lê. Do người làng An Liệt đi làm ăn xa nên đã học hỏi và mang nghề về làng. Đến nay, với 32 thành viên cốt cán, yêu nghệ thuật dân gian, nghệ nhân múa rối nước Thanh Hải đã sáng tác nhiều kịch bản mới lạ, độc đáo.

du lịch hải dương
Làng múa rối nước

Đền thờ Chu Văn An

Nơi đây bao gồm một quần thể kiến ​​trúc rộng lớn, mang đậm phong cách thời Nguyễn, có địa thế linh thiêng và cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp. Đi qua hơn 100 bậc đá là Đền thờ thầy Chu Văn An được xây dựng trên một khu đất cao, rộng và linh thiêng của núi Phượng Hoàng. Đền thờ Chu Văn An là điểm du lịch tâm linh, giáo dục truyền thống của nhiều du khách thập phương quốc gia.

du lịch hải dương
Đền thờ Chu Văn An

Động Kính Chủ

  • Địa chỉ: Thôn Dương Nham, Phạm Mệnh, Kinh Môn, Hải Dương

Động Kính Chủ Chính nằm trên sườn một dãy núi đá vôi có tên là Dương Nham, Bổ Đà hay Xuyến Châu. Bước vào trong hang, du khách sẽ ngỡ ngàng trước bàn tay khéo léo của tạo hóa đã tạo nên hai vòm hang hình quả chuông, cao vút và cuốn hút. Sâu bên trong là dòng nước trong vắt và mát lạnh. Vòm hang từng là nơi sinh sống của hàng nghìn con dơi và quạ, lúc chập choạng tối chúng đập cánh lao ra khỏi hang tìm thức ăn.

du lịch hải dương
Động Kính Chủ

Đền Cao An Phụ

Quần thể di tích Đền Cao An Phụ Là điểm đến văn hóa tâm linh hấp dẫn. Hướng Đông Bắc nhìn về dãy núi Yên Tử hùng vĩ. Phía Tây Bắc là Động Kính Chủ, được mệnh danh là “Nam thiên đệ lục động”, với dòng sông Kinh Thầy uốn lượn sát chân núi. Phía Tây Nam là vùng đồng bằng châu thổ rộng lớn. Nơi đây có phong thủy hữu tình, là một cảnh đẹp đáng để du ngoạn.

du lịch hải dương
Đền Cao An Phụ

Văn Miếu Mao Điền

Ngay từ khi mới xây dựng, Văn miếu Mao Điền đã là một công trình có kiến ​​trúc văn hóa uy nghi, bề thế. Hai di tích cổ nhất của Văn miếu Mao Điền Nằm ở dãy nhà ngoài cùng là chiếc lư hương bằng đá đặt trên điện thờ chung và một bàn thờ đá từ thời Tây Sơn. Hàng năm vào tháng 2 âm lịch, tỉnh Hải Dương mở hội văn Mao Điền. Mọi người có thể về đây chiêm bái, tưởng nhớ danh nhân và càng thêm tự hào về truyền thống hiếu học của dân tộc Việt Nam.

du lịch hải dương
Văn Miếu Mao Điền

Đền Tranh

  • Địa chỉ: xã Đồng Tâm, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương

Đền Tranh hay còn gọi là đền Quan Lớn tuần Tranh, thờ vị thần sông trông coi non sông. Đây là ngôi đền lớn thờ các nhân vật huyền thoại theo tín ngưỡng dân gian. Ngày hội chính của đền Tranh được mở từ ngày 25 tháng 2 âm lịch (nay là 14 tháng 2 âm lịch). Nhiều du khách vẫn muốn đến đây để khám phá, tìm hiểu những phong tục độc đáo.

du lịch hải dương
Đền Tranh hay còn gọi là đền Quan Lớn tuần Tranh

Giếng Ngọc

Giếng Ngọc Không chỉ là nguồn nước quý của khu di tích chùa Côn Sơn mà còn là điểm tham quan du lịch mang giá trị tâm linh. Giếng nằm ở vị trí khá cao và dốc nhưng nước lúc nào cũng đầy, trong vắt, mát lạnh, uống rất ngon. Hơn 700 năm, nước Giếng Ngọc vẫn đầy và trong xanh. Các nhà khoa học đánh giá đây là nguồn nước sạch nhất khu vực Chí Linh, đạt tiêu chuẩn nước khoáng thiên nhiên.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Biển Lăng Cô - Vịnh biển lộng lẫy nơi cố đô
du lịch hải dương
Giếng ngọc nguồn nước quý của khu di tích chùa Côn Sơn

Bàn cờ tiên

Trên đỉnh Côn Sơn, nơi được mệnh danh là “bàn cờ tiên” là một vùng đất bằng phẳng. Cái tên “bàn cờ tiên” chỉ là tên gọi do dân gian đặt ra để ca ngợi, tỏ lòng tôn kính một địa danh lịch sử đẹp đẽ, nên thơ. Đây là một trong những di tích lịch sử văn hóa tiêu biểu của khu danh thắng Côn Sơn. Đứng ở đây, ta có thể tận hưởng những giây phút tĩnh lặng, thư thái của tâm hồn.

du lịch hải dương
Trên đỉnh Côn Sơn, nơi được mệnh danh là “bàn cờ tiên”

Làng nghề điêu khắc gỗ Đông Giao

Tương truyền, nghề chạm khắc gỗ ở Đông Giao đã có hơn 300 năm. Xưa, thợ Đông Giao nổi tiếng với các sản phẩm đồ thờ. Ngoài ra, bàn tay tài hoa của những người thợ Đồng Giao còn in dấu trong nhiều công trình kiến ​​trúc nổi tiếng trên cả nước. Không chỉ là làng nghề điêu khắc gỗ nổi tiếng mà Đông Giao còn là làng có truyền thống văn hóa lâu đời.

du lịch hải dương
Làng nghề điêu khắc gỗ Đông Giao

Khu di tích Côn Sơn

Côn Sơn Kiếp Bạc là cụm di tích lịch sử nổi tiếng ở Hải Dương. Khu di tích Côn Sơn Kiếp Bạc là trung tâm văn hóa tín ngưỡng lớn của vùng đồng bằng Bắc Bộ với hơn 700 năm lịch sử. Hàng năm có lễ hội Côn Sơn bắt đầu từ rằm tháng Giêng và kéo dài đến hết tháng Giêng. Lễ hội Kiếp Bạc được tổ chức từ ngày 16 tháng 8 và kết thúc vào ngày 20 tháng 8 (âm lịch).

du lịch hải dương
Côn Sơn Kiếp Bạc là cụm di tích lịch sử nổi tiếng ở Hải Dương.

Chùa Kính Chủ

Trong động Kính Chúa là chùa Kính Chủ. Chùa thờ Phật, Minh Không thiền sư, Lý Thần Tông, Huyền Quang và nhiều tượng trong kinh Phật được tạc bằng đá. Vì vậy, nơi đây quanh năm mát mẻ, không khí trong lành. Đây được coi là di sản vô cùng quý giá mà những nơi khác không có được.

du lịch hải dương
Trong động Kính Chúa là chùa Kính Chủ.

Thạch Bàn

Một trong những địa điểm mà du khách thường ghé thăm khi đến Côn Sơn là Thạch Bàn. Hình ảnh Thạch Bàn không chỉ là một phần của thắng cảnh Côn Sơn mà còn trở thành biểu tượng của hòa bình.

du lịch hải dương
Một trong những địa điểm mà du khách thường ghé thăm khi đến Côn Sơn là Thạch Bàn.

Mới đây, Ban Quản lý Khu di tích Côn Sơn – Kiếp Bạc đã tiến hành tôn tạo khu vực này, kè đá bao quanh và xây dựng nhà bia ghi dấu di tích nhà Nguyễn Trãi, nằm ngay cạnh đại Thạch Bàn.

Công viên hoa hồng Rose Park

du lịch hải dương
Công viên hoa hồng Rose Park

Đây là công viên hoa hồng đầu tiên tại Việt Nam được xây dựng với mô hình tạo không gian sinh thái, vui chơi cho người dân. Tại đây, du khách có thể thỏa thích ngắm hoa hồng, khám phá mê cung hoa hồng. Ngoài ra, còn có thể nghỉ dưỡng theo mô hình homestay.

Nên đi du lịch Hải Dương vào mùa nào trong năm?

du lịch hải dương
Du lịch biển đầy hấp dẫn, thú vị cho mọi du khách

Hải Dương nằm trong vùng khí hậu cận nhiệt đới ẩm, trong năm được chia làm 4 mùa rõ rệt: Xuân, hạ, thu, đông tương tự như thời tiết ở Hà Nội. Mùa hè ở đây nóng ẩm, mưa nhiều. Thời tiết mùa xuân ấm áp hơn và mùa thu ôn hòa và mát mẻ. Mùa đông có gió mùa đông bắc nên khí hậu tương đối khô, lạnh.

Du khách có thể du lịch Hải Dương vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, bởi mỗi mùa sẽ mang một vẻ đẹp riêng biệt:

  • Tháng 2 đến tháng 4: Đây là thời điểm diễn ra nhiều lễ hội lớn tại Hải Dương. Một số khu di tích thu hút đông đảo du khách thập phương như đền Kiếp Bạc, chùa Côn Sơn…
  • Tháng 6 đến tháng 7: Đây là mùa của các loại trái cây như hồng xiêm, ổi Thanh Hà, vải thiều,.. những loại trái cây này rất được ưa chuộng ở Hải Dương và các tỉnh lân cận.

Ngoài ra, trước khi du lịch Hải Dương du khách nên theo dõi dự báo thời tiết để tránh đi vào mùa mưa bão gây khó khăn cho hành trình khám phá của mình.

Đi du lịch Hải Dương bằng phương tiện gì?

du lịch hải dương
Toàn cảnh thành phố Hải Dương nhìn từ trên cao

Để du lịch Hải Dương du khách có thể lựa chọn nhiều hình thức di chuyển khác nhau sao cho thuận tiện nhất cho hành trình của mình:

Di chuyển bằng phương tiện cá nhân

Hải Dương nằm khá gần Hà Nội, chỉ khoảng 57km, đường đi lại dễ dàng nên du khách có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô riêng. Di chuyển bằng phương tiện cá nhân sẽ giúp bạn chủ động về mặt thời gian, có thể ngắm cảnh dọc hai bên đường mà không sợ ảnh hưởng đến người khác.

du lịch hải dương
Phượt xe máy đến Hải Dương được nhiều bạn trẻ yêu thích

Một lưu ý nhỏ nếu bạn đến Hải Dương bằng phương tiện cá nhân đó là nhớ tuân thủ luật an toàn giao thông và nhớ mang theo đầy đủ giấy tờ khi di chuyển, tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Đi du lịch bằng xe buýt

Hiện nay có rất nhiều tuyến xe khách từ nhiều tỉnh thành khác nhau đến Hải Dương nên bạn có thể dễ dàng di chuyển đến đây bằng xe khách để tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, nếu bạn là người miền Nam hoặc miền Tây xa xôi, có ý định ghé thăm Hải Dương bằng xe khách thì cần cân nhắc thời gian và lịch trình của mình xem có đủ không, vì sẽ mất khá nhiều thời gian di chuyển.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Du lịch Nghệ An - Địa điểm du lịch, ăn gì, ở đâu?

Du lịch bằng tàu hỏa

du lịch hải dương
Cánh đồng hoa tuyệt đẹp, điểm checkin hoàn hảo

Tàu hỏa là phương tiện di chuyển quen thuộc của người dân Việt Nam. Bạn có thể đi tàu ra Hà Nội, sau đó mua vé tàu Hà Nội đi Hải Dương. Một lưu ý nhỏ cho các bạn là di chuyển từ Hà Nội đến Hải Dương chỉ có các chuyến tàu khởi hành trong ngày nên các bạn hãy sắp xếp thời gian và lịch trình sao cho phù hợp để có thể khám phá hết địa bàn tỉnh nhé. Điều này là thuận tiện nhất.

Đi bằng máy bay

Máy bay có lẽ là phương tiện di chuyển thích hợp nhất cho những du khách đi xa. Bạn có thể mua vé sân bay Nội Bài Hà Nội hoặc sân bay Cát Bi Hải Phòng rồi đón xe khách về Hải Dương.

Nên ở đâu khi du lịch Hải Dương?

du lịch hải dương
Đi du lịch Hải Dương nên ở đâu?

Với khoảng cách khá gần Hà Nội nên nhiều du khách lựa chọn đi du lịch Hải Dương trong ngày. Tuy nhiên, nếu bạn muốn lưu trú tại Hải Dương thì khu vực trung tâm thành phố sẽ là gợi ý tuyệt vời để bạn thuê những nhà nghỉ, khách sạn chất lượng, dịch vụ tốt để lưu trú.

Các khách sạn, nhà nghỉ tại Hải Dương có giá cả phải chăng, tương đối rẻ so với các tỉnh thành phố du lịch khác và tập trung ở các tuyến đường như Điện Biên Phủ, Nguyễn Thị Duệ, Lương Bằng,… du lịch của bạn. Lưu ý, bạn nên đặt phòng trước khi đến đây để tránh tình trạng hết phòng vào dịp cao điểm.

Những món ăn đặc sản nên thưởng thức khi đến Hải Dương

Vải thiều Thanh Hà

Vải thiều Thanh Hà – niềm tự hào của người dân Hải Dương Được mệnh danh là “nữ hoàng” của các loại vải thiều, loại vải này nổi tiếng với hạt nhỏ, nhiều quả không hạt, cùi dày mọng nước. Quả to bằng ngón chân cái, da màu sẫm và hơi sần sùi. Vị ngọt thanh mát hòa quyện với mùi thơm đặc trưng của từng trái vải thiều Thanh Hà đọng lại mãi sau khi thưởng thức.

du lịch hải dương
Đặc sản vải thiều Hải Dương

Bún cá rô

Ăn gì khi du lịch Hải Dương?? Bạn có thể thưởng thức bún cá rô ở nhiều nơi nhưng bún cá rô Hải Dương hấp dẫn bởi hương vị thơm ngon rất riêng. Từng con cá rô được luộc chín, tách lấy thịt rồi đem chiên lên cho thơm. Đặc biệt, nước dùng của bún cá rô có nước trong, đậm đà, ngọt vị cá thêm chút cay cay của gừng.

du lịch hải dương
Đặc sản bún cá rô đồng Hải Dương

Rươi Tứ Kỳ

Món chả rươi nổi tiếng của vùng đất Tứ Kỳ, Hải Dương với công thức gia truyền thơm ngon, hấp dẫn. Vị ngọt đậm đà của thịt quyện với trứng gà và mùi thơm của vỏ quýt với hương vị khó quên. Ngoài cơm rang, bạn còn có thể thưởng thức lẩu, rang muối… cũng được nhiều du khách yêu thích.

du lịch hải dương
Đặc sản biển Tứ Kỳ Hải Dương

Gà tươi Mạnh Hoạch

Đặc sản Hải Dương không thể bỏ qua gà tươi Mạnh Hoạch – “vua gà” Hải Dương (Phạm Hồng Hoạch). Ban đầu chỉ là một cửa hàng nhỏ do ông Hoạch làm chủ, đến nay đã có hệ thống các nhà hàng trên cả nước. Đây là món ngon được nhiều du khách yêu thích và muốn thưởng thức khi đến Hải Dương.

du lịch hải dương
Đặc sản gà Mạnh Hoạch ở Hải Dương

Bánh dày Gia Lộc

Bánh dày Gia Lộc hấp dẫn bởi vị dẻo thơm của gạo nếp, màu xanh non của lá chuối hòa quyện tạo nên hương vị độc đáo. Thưởng thức món bánh này, bạn sẽ cảm nhận được vị bùi bùi của gạo nếp quyện trong từng miếng bánh quyện với hương lá chuối. Bạn có thể thưởng thức bánh dày với chả giò hoặc chả giò, đây là món ăn sáng quen thuộc của nhiều người.

du lịch hải dương
Bánh dày Gia Lộc đặc sản Hải Dương

Bánh lòng Kinh Môn

Ăn đặc sản gì ngon khi đến Hải Dương? Bánh Kinh Môn cũng là món ngon nổi tiếng mà bạn không nên bỏ qua khi ghé thăm vùng đất này. Bánh hấp dẫn bởi vị ngọt, thơm, hơi cay của gừng, bùi của nếp cái hoa vàng, lạc rang và đường.

du lịch hải dương
Bánh lòng Kinh Môn

Bánh cuốn Hải Dương

Khu vực thành phố Hải Dương có quán bánh cuốn Ba Thắc rất nổi tiếng. Từng miếng bánh mỏng như tờ giấy, mát lạnh và béo ngậy. Từ một thương hiệu bánh cuốn bà Thắm, nay có rất nhiều quán bánh cuốn ngon nổi tiếng “mọc lên”. Nhiều du khách dù chỉ một lần thưởng thức bánh cuốn Hải Dương cũng muốn ăn thử khi có dịp đến đây.

du lịch hải dương
Bánh cuốn đặc sản Hải Dương

Bánh đậu xanh Hải Dương

Nhắc đến món ăn nổi tiếng của Hải Dương, không thể bỏ qua món bánh đậu xanh trứ danh. Bánh được làm từ đậu xanh, đường tinh luyện, mỡ lợn và tinh dầu hoa bưởi. Tùy theo khẩu vị của bản thân mà bạn có thể lựa chọn nhiều loại với độ ngọt khác nhau.

du lịch hải dương
Đặc sản bánh đậu xanh Hải Dương

Bánh gai Ninh Dương

Điểm hấp dẫn của bánh gai Ninh Dương là được làm từ bột nếp trộn với lá gai giã nhỏ, có màu đen tuyền vô cùng hấp dẫn.

Nhân bánh được làm từ đậu xanh không vỏ, vừa xốp vừa mịn. Mùi thơm thoang thoảng của lá gai, vị giòn của mứt bí và vị béo ngậy của mỡ heo ăn một lần sẽ nhớ mãi. Đặc sản Hải Dương mua làm quà nhất định không thể bỏ qua món bánh này.

du lịch hải dương
Bánh gai Ninh Dương

Bánh đa gấc Kẻ Sặt

Bánh đa gấc được làm từ gạo, đường, vừng, lạc, dừa nạo mỏng và đặc biệt là gừng tươi. Bánh gấc Kẻ Sặt gia truyền có màu vàng óng, thêm hương vị gấc Kẻ Sặt thơm ngon. Thưởng thức từng chiếc bánh gấc có màu sắc đẹp mắt, vị bùi bùi của đậu phộng, vị ngọt của dừa và vị nồng của gừng tươi.

du lịch hải dương
Đặc sản bánh gấc Kẻ Sặt Hải Dương

Lời kết

Với những tư vấn địa điểm du lịch Hải Dương và món ăn đặc sản cùng địa chỉ trên đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc du lịch Hải Dương nên ăn gì, ở đâu nhiều nhất? Chưa? Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích cho chuyến đi của mình.

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tại:

  • Địa Chỉ: 97-99 P. Láng Hạ, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam
  • SĐT: 0979299865
  • Website: https://meey3d.com/
  • Email: B2B@MEEYLAND.COM
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài Viết Liên Quan

Mục lục