Google search engine
HomeDu lịchDu lịch Hậu Giang - Địa điểm du lịch, ăn gì, ở...

Du lịch Hậu Giang – Địa điểm du lịch, ăn gì, ở đâu?

Đến Hậu Giang bạn chưa biết đi đâu, ở đâu? Hãy cùng Meey3D khám phá địa điểm du lịch Hậu Giang qua bài viết này nhé!

Địa điểm du lịch đẹp ở Hậu Giang không nên bỏ qua

Khu du lịch sinh thái Tây Đô

Tọa lạc tại ấp Tân Long A, xã Tân Bình, huyện Phụng Hiệp. Đây là một trong những điểm thu hút khách du lịch Hậu Giang, với diện tích khoảng 16 ha. Với phong cảnh thiên nhiên trữ tình, không khí trong lành mang đến cảm giác bình yên, thư thái. Khu du lịch sinh thái này đã trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước.

du lịch hậu giang
Khu sinh thái Tây Đô

Căn cứ BÀ BÁI

Khu di tích bao gồm: Hội trường, nơi diễn ra các cuộc họp quan trọng của Tỉnh ủy Cần Thơ, rộng 151m2. Được làm từ các vật liệu chính là: tràm, đước, sắn, me… Bên trong hội trường là phòng làm việc của ban thường vụ và Bí thư. Giờ đây, khi đất nước hòa bình, hội trường trở thành nơi trưng bày những hiện vật, tranh ảnh ghi lại những khoảnh khắc hoạt động của cha ông. Đến đây, ta như được quay ngược thời gian, trở về những trang sử hào hùng của vùng đất này.

du lịch hậu giang
Căn cứ BÀ BÁI

Xem thêm:

Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng

Lung Ngọc Hoàng ở tỉnh Hậu Giang là khu du lịch rất mới ở miền Tây. Đây là một khu sinh thái vô cùng rộng lớn với nhiều vùng đất hoang vu bao quanh. Tuy nhiên, với việc khai hoang một phần đất để làm du lịch. Nơi đây đã tận dụng khả năng làm du lịch khám phá hệ sinh thái vô cùng tuyệt vời. Nét hoang sơ của nó được Miền Tây Gì đánh giá là hơn cả rừng tràm Trà Sư về sự đa dạng sinh thái và diện tích.

du lịch hậu giang
Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng

Khu du lịch sinh thái Tầm Vu

Trong không gian rộng lớn của đầm sen và vườn kiểng, vườn cây ăn trái và rừng đước. Bạn sẽ cảm nhận được không gian yên tĩnh, mát mẻ của nơi đây. Tại đây, bạn có thể tận hưởng các dịch vụ vui chơi giải trí đa dạng như du thuyền, câu cá, dạo bộ, nghe đờn ca tài tử, tham quan đảo khỉ… Ngoài ra, đến khu du lịch sinh thái Tầm Vu, bạn còn có cơ hội tìm hiểu về lịch sử của dân tộc. Bên cạnh những tượng đài, bức tường là những hình ảnh chạm khắc về trận Tầm Vu lịch sử năm xưa.

du lịch hậu giang
Khu sinh thái Tầm Vu

Xem thêm:

Chợ nổi ngã bảy

Chợ Ngã Bảy hay còn gọi là chợ nổi Phụng Hiệp, thuộc thị xã Ngã Bảy, được hình thành từ năm 1915. Đây là chợ nổi nổi tiếng của tỉnh Hậu Giang. Đây là nơi diễn ra các hoạt động mua bán, trao đổi hàng hóa của cư dân vùng ĐBSCL. Nơi đây không chỉ là nơi buôn bán hàng hóa mà còn là nơi thu hút khách du lịch.

du lịch hậu giang
Chợ Nổi Ngã Bảy

Khu văn hóa lịch sử Long Mỹ

Long Mỹ vốn là vùng căn cứ địa cách mạng của tỉnh Hậu Giang và miền Tây Nam Bộ trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Hiện nay, Long Mỹ là một vùng quê trù phú, đồng lúa bạt ngàn, cây trái trĩu quả. Đến với Long Mỹ, bạn nên ghé thăm Đền thờ Bác Hồ, khu di tích chiến thắng. Đừng bỏ lỡ vườn cò với hàng vạn con cò các loại và hơn 30 loài chim đặc trưng của vùng sông nước Nam Bộ khi đến đây.

du lịch hậu giang
Khu Văn Hóa Lịch Sử Long Mỹ

Xem thêm:

Khu di tích 75

Di tích chiến thắng 75 tiểu đoàn địch năm 1973 tọa lạc tại ấp 1, xã Vĩnh Viễn, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang. Nằm ngay nơi giao nhau của 2 con rạch: 10 và 13, cách Long Mỹ 22km. Trong chiến tranh, nơi đây là địa bàn rất thuận lợi cho các hoạt động của quân đội ta. Vì vậy sau khi chiến tranh kết thúc, nơi đây được coi như một địa điểm tham quan để lưu giữ những giá trị lịch sử trong thời chiến.

du lịch hậu giang
Khu di tích 75

Con đường đẹp nhất miền Tây

Với vẻ đẹp nên thơ, tuyến đường này từ lâu được người dân ĐBSCL mệnh danh là “con đường nông thôn đẹp nhất miền Tây”. Ngoài tác dụng làm hàng rào, cây cau còn tạo cảnh quan môi trường xanh – sạch – đẹp. Đây là con đường Nhà nước và nhân dân cùng chung sức xây dựng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Du lịch Sơn La - Địa điểm du lịch, ăn gì, ở đâu?
du lịch hậu giang
Con đường đẹp nhất miền Tây

Công viên Xà No

Vốn dĩ từ khi hình thành, kênh xáng Xà No đã được mệnh danh là con đường lúa gạo của miền Tây Nam Bộ. Vì giá trị kinh tế của nó. Được xây dựng trên bờ kè kênh xáng Xà No. Công viên Xà No cũng có thể coi là một trong những công viên dài nhất cả nước, có giá trị thẩm mỹ cao.

du lịch hậu giang
Công viên Xà No

Trường đại học Võ Trường Toản

Khu vui chơi Kittyd & Minnied – Đại học Võ Trường Toản tọa lạc trên Quốc lộ 1A, xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang (cách trung tâm TP Cần Thơ 7Km). Là khu vui chơi được thiết kế theo tiêu chuẩn Châu Âu, lớn và hiện đại nhất Đồng Bằng Sông Cửu Long.

du lịch hậu giang
Tại Trường Đại Học Trường Toản

Đền Thờ Bác Hồ

Biết ơn Bác Hồ vĩ đại, vị lãnh tụ đáng kính của nhân dân ta. Người dân cũng như cán bộ xã Lương Tâm đã xây dựng Đền thờ Bác Hồ để được ở bên Bác hàng ngày. Năm 2000, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quyết định công nhận Đền thờ Bác Hồ là Di tích lịch sử – văn hóa cấp quốc gia.

du lịch hậu giang
Đền Thờ Bác Hồ

Công viên giải trí Kittyd & Minnied

Ngay từ khi bạn đặt chân đến Công viên giải trí Kittyd & Minnied. Du khách sẽ choáng ngợp với khung cảnh mang phong cách châu Âu cổ điển. Với cổng chào cổ tích phương tây hoành tráng và đầy màu sắc.

Kittyd Minnied là mô hình tích hợp giữa công viên và khu vui chơi hiện đại. Với nhiều điểm tham quan và khu trò chơi. Với diện tích khoảng 20 ha, Kittyd Minnied được xây dựng theo phong cách Châu Âu cổ điển. Nhằm mang đến cho du khách những trải nghiệm về một vùng đất mới, một xứ sở thần tiên với Bạch Tuyết, Lọ Lem, Aladdin,…

du lịch hậu giang
Công viên giải trí Kittyd & Minnied

Du lịch sinh thái Phú Hữu

Khi tham quan khu du lịch sinh thái Phú Hữu, bạn sẽ được di chuyển bằng ca nô hoặc xe điện. Trong quá trình tham quan nhà vườn, quý khách sẽ được lái đò hái những loại trái cây theo mùa tại đây. Không gì bằng cảm giác được ăn trái cây tươi ngon ngay trên cây. Đây là địa điểm du lịch Hậu Giang không nên bỏ qua!

du lịch hậu giang
Du lịch sinh thái Phú Hữu

Vườn trái cây Long Thành

Miền Tây nổi tiếng với những vựa trái cây lớn, ngon và rẻ. Còn gì tuyệt vời hơn khi tự tay hái và ăn ngay tại vườn. Đây là một địa điểm du lịch ở Hậu Giang rất đáng để bạn ghé thăm!

du lịch hậu giang
Vườn trái cây Long Thành

Khu du lịch sinh thái rừng tràm chim Vị Thủy

Khu du lịch sinh thái rừng tràm chim Vị Thủy cùng với Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng (huyện Phụng Hiệp) được biết đến là một hệ sinh thái “đất ngập nước ngọt” độc đáo. Là một đặc trưng của ĐBSCL. Đây là nơi thích hợp cho đàn cò hoang dã tụ tập theo mùa.

du lịch hậu giang
rừng tràm chim

Di tích Căn cứ Tỉnh ủy

Khu căn cứ Tỉnh ủy hay còn gọi là căn cứ Bà Bái, tọa lạc tại ấp Phương Quới, xã Phương Bình, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang. Toàn bộ khu di tích được xây dựng trên khu đất vườn rộng 6 ha. Được bao bọc bởi bốn hào: rạch Xáng, Lái Hiếu (đông nam), rạch Cả Cuông (đông bắc), rạch cũ (tây bắc) và rạch Bà Bài (tây nam).

du lịch hậu giang
Khu Di tích Căn cứ Tỉnh ủy.

Thiền Viện Trúc Lâm Hậu Giang

Tọa lạc tại ngã ba Vĩnh Tường, phường Vĩnh Tường, thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang, Thiền viện Trúc Lâm Hậu Giang không chỉ là nơi sinh hoạt tôn giáo của tăng ni, phật tử mà còn là một công trình đồ sộ. với lối kiến ​​trúc độc đáo. Ngoài việc đến đây để sinh hoạt tôn giáo. Du khách cũng có thể coi đây là địa điểm du lịch sống ảo ở Hậu Giang không nên bỏ qua!

du lịch hậu giang
Thiền Viện Trúc Lâm Hậu Giang

Khóm Cầu Đúc

Khóm Cầu Đúc thuộc loài Nữ Hoàng. Điểm độc đáo của giống dứa này là quả có hình dáng thanh thoát, cuống ngắn, thịt quả màu vàng đậm, ít xơ, ít nước, giòn và ngọt. Đặc biệt, khóm Cầu Đúc có thể để được 10-15 ngày mà không bị thối. Cây dứa Cầu Đúc cao hơn 1m, trọng lượng trung bình 1,5-2kg/quả.

du lịch hậu giang
Khóm Cầu Đúc

Kênh Xáng Xà No

Kênh xáng Xà No dài 40 km, bắt nguồn từ ngã ba Vàm Xáng, sông Cần Thơ (nhánh lớn của sông Hậu). Đoạn qua huyện Phong Điền chạy đến ngã ba sông Ba Voi (Hậu Giang). Trước khi đổ ra sông Cái Lớn (Kiên Giang) đổ ra biển Tây. Kênh do người Pháp xây dựng bằng máy móc, chỉ trong 2 năm (từ 1901 – 1903) đã hoàn thành. Mặt luồng rộng 60 m, đáy 40 m; chi phí lên tới gần 3,7 triệu quan (Franc). Đây cũng là công trình đường thủy lớn đầu tiên của Nam Kỳ sánh ngang với việc thành lập tuyến đường sắt Sài Gòn – Mỹ Tho.

du lịch hậu giang
Kênh Xáng Xà No

Di tích quốc gia đặc biệt Chiến Thắng Chương Thiện

Chương Thiện là tỉnh do chính quyền Sài Gòn thành lập năm 1960. Địch coi Chương Thiện là tuyến phòng thủ từ xa để bảo vệ cơ quan đầu não của vùng 4 chiến thuật (đóng tại Cần Thơ). đồng thời là đầu mối giao thông thủy bộ quan trọng đi Cần Thơ, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Rạch Giá. Vị Thanh là một điểm du lịch lý tưởng. đồng thời là nơi gìn giữ, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau.

du lịch hậu giang
20 Di tích quốc gia đặc biệt Chiến Thắng Chương Thiện

Cầu Lâm Trường Mùa Xuân

Địa Chỉ: Quản Lộ – Phụng Hiệp, Tân Phước Hưng, Phụng Hiệp, Hậu Giang

Cầu rừng mùa xuân

Khu di tích Giàn Gừa

Giàn Gừa là một thắng cảnh đẹp gắn liền với lịch sử của huyện Phong Điền. Là chiếc nôi cách mạng với truyền thống đấu tranh anh dũng, kiên cường của quân và dân Cần Thơ. Đây còn là nơi sinh hoạt văn hóa tín ngưỡng của người dân để cầu cho mưa thuận gió hòa, làm ăn phát đạt… Đây là điểm du lịch Hậu Giang không nên bỏ qua!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Du lịch quảng bình – Địa điểm du lịch, ăn gì, ở đâu?
du lịch hậu giang
Khu di tích Giàn Gừa

Bảo Gia Trang Viên – The Green resort

Hãy đến đây để hòa mình vào không khí trong lành giữa thiên nhiên. Bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên bởi sự gần gũi và hấp dẫn của khung cảnh xung quanh Bảo Gia Trang Viên – The Green Resort. Năng lượng được tái tạo sau kỳ nghỉ. Bạn sẽ có nhiều trải nghiệm mới và ý nghĩa.

du lịch hậu giang
Bao Gia Trang Vien – The Green resort

Vườn Chim Miền Tây

Giữa lòng thành phố ồn ào và náo nhiệt, có một mảng xanh với hệ sinh thái đa dạng. Một vườn chim với đầy đủ các loài chim đặc hữu của Việt Nam cũng như thế giới đó là Vườn Chim Miền Tây. Nếu có dịp ghé thăm Hậu Giang, bạn đừng quên ghé thăm Vườn Chim Miền Tây. Được hòa mình vào thiên nhiên trong lành, ngắm nhìn muôn vàn loài chim, lắng nghe tiếng chim hót líu lo, tiếng gió xào xạc…

du lịch hậu giang
Vườn Chim Miền Tây

Khu Du Lịch Lung Tràm

Đến với Lung Tràm, bạn sẽ cảm nhận được sự bình yên và dễ chịu. Khi hòa mình vào thiên nhiên miền sông nước bốn mùa cây trái xum xuê. Nếu có dịp đến với địa điểm du lịch Hậu Giang thì bạn đừng bỏ qua địa điểm thú vị này nhé!

du lịch hậu giang
Khu Du Lịch Lung Tràm

Chợ Nổi Cái Răng

Nếu bạn thường thấy những khu chợ trên mặt đất bán đồ thì quá bình thường phải không? Vậy điều đặc biệt ở đây là gì mà thu hút du khách đến vậy? Đó là khi đến đây, du khách được chiêm ngưỡng một phiên chợ buôn bán trên những chiếc thuyền trên sông. Đến với địa điểm du lịch Hậu Giang này chúng ta cùng khám phá nhé!

du lịch hậu giang
Chợ nổi Cái Răng

Du lịch Hậu Giang mùa nào đẹp nhất?

Thực sự, Hậu Giang mùa nào cũng đẹp. Do đó, du khách có thể du lịch Hậu Giang vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, thời điểm từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau mới là thời điểm đẹp nhất để du lịch Hậu Giang. Đến đây, du khách nên kiểm tra trước thời tiết, hạn chế đi vào ngày mưa ảnh hưởng đến lịch trình tham quan của du khách.

du lịch hậu giang
Du lịch Hậu Giang mùa nào đẹp nhất?

Di chuyển đến Hậu Giang bằng phương tiện gì?

Từ Hồ Chí Minh đến Hậu Giang

Du khách có thể đi bằng xe máy hoặc xe buýt với các nhà xe như:

  • Phuong Trang– phone number: 1900 6067
  • Út Vân – sđt: 1900 6786
  • Mai Linh – số điện thoại: 028 39 39 39 39
du lịch hậu giang
Di chuyển đến Hậu Giang bằng phương tiện gì?

Từ Hà Nội đến Hậu Giang

Hiện Hà Nội chưa khai thác các chuyến bay đến Hậu Giang, nếu có du khách sẽ phải bay từ Hà Nội vào Sài Gòn, sau đó có thể đi xe khách đến Hậu Giang.

Đối với chặng bay từ Hà Nội vào Sài Gòn, du khách có thể lựa chọn các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific. Thời gian bay khoảng 2 tiếng.

Đặc sản Hậu Giang nổi tiếng

Hậu Giang là một tỉnh nằm ở trung tâm đồng bằng sông Cửu Long. Nơi đây có điều kiện thuận lợi để phát triển đầy đủ các loại hình du lịch từ du lịch sinh thái, du lịch tâm linh, du lịch khám phá lịch sử. Nhưng đó không phải là lý do duy nhất để níu chân du khách. Đặc sản Hậu Giang thơm ngon, độc đáo khiến du khách lưu luyến mãi không muốn rời. Vậy đặc sản Hậu Giang là gì?

Cá lóc đồng nướng trui

Cá lóc có nhiều ở sông Hậu Giang. Trước đây, cá lóc nướng trui là món ăn dân dã của người nghèo. Ngày nay, món ăn này đã trở thành đặc sản Hậu Giang có tên trong thực đơn của mọi nhà hàng. Món cá này ngon nhất khi nướng nguyên con, không ướp gia vị và nướng bằng rơm. Khi ăn, cá được cuốn trong bánh tráng mỏng với bún; các loại thảo mộc; lá sen; khế chua… rồi chấm nước mắm tỏi ớt ngon quên sầu.

du lịch hậu giang
Cá lóc nướng vẫn giữ được vị ngọt tự nhiên

Địa chỉ tham khảo:

  • Nhà Hàng Tiến Thơ (16 Ngô Quốc Trị, Phường 5, Vị Thanh, Hậu Giang)
  • Quán Ăn Huỳnh Như (59 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 3, Vị Thanh, Hậu Giang

Ốc len xào dừa

Ốc len xào dừa cũng là món ăn được du khách yêu thích khi đến Hậu Giang. Thịt ốc giòn quyện với nước cốt dừa béo ngậy và rau răm thơm lừng trong vòm miệng khiến thực khách chỉ muốn ăn hai. Nước chấm bạn có thể dùng để chấm bánh mì hoặc ăn với bún đều rất lạ miệng.

du lịch hậu giang
Du khách có thể thưởng thức món ăn này tại bất kỳ nhà hàng, quán ăn nào gần biển

Địa chỉ tham khảo:

  • Lẩu ốc Linh Phối (34 QL1A, Hiệp Lợi, Ngã Bảy, Hậu Giang)

Lẩu cá ngát

Cá ngát là loài cá da trơn ít xương, thịt trắng và ngọt. Lẩu cá bông lau có vị chua nhẹ từ nước cốt me, lá me non hay lá giang, át đi mùi tanh của cá. lẩu cá bông lau ăn với rau ngổ; đậu bắp; chuối; giá; rau muống… là món thanh mát ăn mãi không chán. Ngoài lẩu cá bông lau, du khách đến Hậu Giang còn có thể mua khô cá bông lau về làm quà.

du lịch hậu giang
Lẩu cá ngát ăn hoài không ngán

Địa chỉ tham khảo:

  • Nhà hàng Huy Hoàng (số 19 đường Trần Ngọc Quế, KV6, phường 3, thành phố Vị Thanh, Hậu Giang)
  • Quán Rạch Giá (số 185A đường Trần Ngọc Quế, KV6, phường 3, thành phố Vị Thanh, Hậu Giang)

Bánh xèo bông điên điển

Bánh xèo Hậu Giang ngoài tôm, thịt còn có một nguyên liệu rất đặc biệt là bông điên điển – thứ quà tự nhiên chỉ có vào mùa nước nổi. Vỏ bánh giòn tan với vị ngọt bùi của chà bông; vị béo của thịt tôm; Vị chát của lá xoài non và cay cay của nước chấm kích thích vị giác vô cùng.

du lịch hậu giang
Bánh Xèo – món “pizza” nổi tiếng gần xa của Việt Nam

Địa chỉ tham khảo:

  • Quán bánh xèo Sỉnh (77 Nguyễn Công Trứ, thành phố Vị Thanh, Hậu Giang)
  • Bánh xèo bông điên điển (57 Nguyễn Công Trứ, Phường I, thành phố Vị Thanh, Hậu Giang)

Gà hầm sả

Gà hầm sả cũng là đặc sản Hậu Giang nổi tiếng gần xa. Giống gà được dùng để làm món ăn này là gà trống đá, thịt chắc và dai. Khi hầm kỹ, thịt mềm, không nhũn, không nát. Thịt gà được hầm với nhiều sả, củ cải trắng và đậu phộng để tăng thêm vị ngọt, béo và bùi cho món ăn. Rau ăn kèm thường là mướp, cải ngọt, nấm rơm.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Du lịch Yên Bái - Địa điểm du lịch, ăn gì, ở đâu?
du lịch hậu giang
Món này ăn với cơm hoặc bún ăn hoài không chán

Địa chỉ tham khảo:

  • Quán Lá Xanh (19A Quốc lộ 1A, Long Hòa A, Phụng Hiệp, Hậu Giang)
  • Nhà Hàng Bảy Phiên (24 Nguyễn Công Trứ, thành phố Vị Thanh, Hậu Giang)

Chả cá thác lác

Chả cá thác lác Hậu Giang được làm từ cá thác lác với ưu điểm là thịt cá trắng, dai. Lác Hậu Giang được đánh giá là ngọt và dai hơn các vùng khác. Mực hấp hay chiên đều ngon. Mùi cá tươi quyện với thì là và tiêu cay càng thêm “cuốn hút”.

du lịch hậu giang
Chả cá được đóng túi, hút chân không cũng thích hợp mua làm quà biếu

Địa chỉ tham khảo:

  • Cá thác lác Kim Ngoan Hậu Giang (1/2/6 Ấp 2, Vị Đông, Vị Thuỷ, Hậu Giang)
  • Chả cá thác lác Ngọc Ngân (Đông Phước, Châu Thành, Hậu Giang)

Trái cây đặc sản Hậu Giang

Hậu Giang thu hút du khách một phần bởi những vườn trái cây xum xuê. Miệt vườn Hậu Giang có đủ loại trái ngọt của miền Tây, nhưng nổi tiếng nhất là bưởi Phú Hữu; quýt đường Long Trị; cam sành Ngã Bảy; Phụng Hiệp Diamond. Đặc điểm chung của các loại trái cây đặc sản Hậu Giang này là vỏ mỏng, ít hạt, mọng nước và có vị ngọt thanh. Du khách đến Hậu Giang có thể trải nghiệm hái và thưởng thức trái cây tại vườn.

du lịch hậu giang
Trái cây hái tại vườn vừa tươi vừa rẻ, rất thích hợp để mua về làm quà

Địa chỉ tham khảo:

  • Vườn Trái Cây Nhật Nam (Tân Phú Thạnh, Châu Thành A, Hậu Giang)
  • Trái cây miệt vườn Thọ Yến (Ấp phú thạnh, Châu Thành, Hậu Giang)
  • Nhà Vườn Cà Na Út Cầm (Ấp 3, Phụng Hiệp, Hậu Giang)

Khô cá chạch

Cá chạch là loài cá sống dưới đáy sông hoặc trên ruộng. Sông nước cánh đồng Hậu Giang chở nặng phù sa nên cá ở đây thơm và béo vô cùng. Cá thu được chế biến thành món canh chua; kho riềng; nạo gừng hoặc cá khô. Cá khô dễ bảo quản nên thích hợp cho du khách mua về làm quà.

du lịch hậu giang
Khô cá sặc, đặc sản Hậu Giang

Địa chỉ tham khảo:

  • Khô Cá Chạch , Phường III, Thành phố Vị Thanh, Hậu Giang

Cháo lòng Cái Tắc

du lịch hậu giang
Chào lòng Cái Tắc dac san hau giang

Cháo lòng là món ăn bình dị và phổ biến ở đồng bằng sông Cửu Long. Đây có thể coi là món ăn nổi tiếng không chỉ ở Hậu Giang mà còn được người dân các tỉnh miền Tây du lịch biết đến. Đặc biệt, cháo lòng Cái Tắc (huyện Châu Thành A) có hương vị độc đáo, đặc trưng của vùng đất này, rất ấn tượng. Vẫn là tim, gan, phở, phổi, gia vị, gạo nhưng mỗi cửa hàng lại có một cách nêm nếm khác nhau.

Bưởi Năm Roi Phú Hữu

du lịch hậu giang
Bưởi Năm Roi Phú Hữu đặc sản hậu giang

Du lịch miền Tây du khách sẽ có cơ hội thưởng thức những loại trái cây thơm ngon trong tour du lịch miền Tây như: quýt hồng Lai Vung, vú sữa Lò Rèn, sầu riêng Cái Mơn. Đến Hậu Giang, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức bưởi Phú Hữu, loại trái cây ngon nhất của tỉnh.

Chất lượng bưởi năm roi Phú Hữu đã được khẳng định từ nhiều năm nay. Vỏ bưởi đều, không hạt, tép khô, vị chua chua ngọt ngọt. Thưởng thức bưởi năm roi Phú Hữu nhất định phải chấm với muối tiêu chanh hoặc ớt cay. Chỉ khi đó, du khách mới có thể cảm nhận trọn vẹn hương vị thơm ngon của loại trái cây nổi tiếng này.

Bún gỏi già

du lịch hậu giang
Bún gỏi già

Nếu một lần ghé thăm Hậu Giang, bạn hãy thưởng thức món bún gỏi già. Thoạt nhìn, du khách có thể nhầm lẫn với nước mắm bởi nguyên liệu chính để làm nên món ăn này là nước mắm Linh.

Bún phải được nấu với me để có vị chua ngọt và điều đặc biệt là bún phải ăn với tôm thì mới cảm nhận hết được hương vị của tô bún. Những con tôm luộc đỏ au cùng với màu xanh bắt mắt của các loại rau ăn kèm như rau muống, hoa chuối khiến tô bún vừa đẹp mắt vừa ngon miệng.

Khóm (dứa) Cầu Đúc

Một trong những đặc sản của Hậu Giang mà có thể du khách chưa biết đó là khóm (khóm) Cầu Đúc. Đây là loại dứa có hương vị thơm ngon ngọt nổi tiếng. Đặc điểm của nó là ít xơ, ít nước, ăn giòn và ngọt. Bề ngoài quả dứa có hình dáng thanh thoát, cuống ngắn, lõi nhỏ, mắt lồi, hốc mắt hơi sâu. Trọng lượng của nó có thể từ 2-3kg, to gấp 3 lần quả dứa bình thường.

du lịch hậu giang
Khóm (dứa) Cầu Đúc

Khóm (dứa) Cầu Đúc có thể làm bún dứa – món ngon nhớ đời. Món này rất hiếm, chỉ người dân ở xứ làm dứa mỗi năm mới được thưởng thức vài lần vào mùa bẻ dứa. Vì thế, nếu có dịp đến Cầu Đúc, bạn hãy tranh thủ thưởng thức món ngon này nhé.

Đọt choại

du lịch hậu giang
Đọt choại

Đây là một món ngon Hậu Giang khác mà chắc chắn nhiều du khách mới nghe lần đầu.

Là loại rau thuộc họ dương xỉ, có đầu cong, thân mảnh. Loại rau này giản dị, mộc mạc, vị đậm đà và vô cùng hấp dẫn. Đọt non thường được hái, luộc chín, chấm với nước mắm, ăn rất ngon. Đây là món ăn không thể thiếu trong bữa cơm gia đình của người dân Hậu Giang.

Sỏi mầm

du lịch hậu giang
Sỏi mầm đặc sản Hậu Giang

Rau mầm là một đặc sản Hậu Giang rất thú vị được nhiều người yêu thích. Rau mầm thực chất là thịt lợn rừng được chế biến theo cách đặc biệt. Người ta dùng 3-4 viên sỏi thật nóng để nướng thịt lợn rừng.

Thịt phải là thịt lợn rừng thật, vì lợn vận động nhiều nên săn chắc, ít mỡ. Thịt sau khi làm sạch và để ráo nước sẽ được tẩm ướp 15 phút trước khi chế biến.

Món ăn này còn độc đáo ở chỗ được chế biến ngay trên bàn ăn. Thịt heo sau khi ướp sẽ được bày ra đĩa và mang ra bàn. Một đĩa khác sẽ đựng sỏi, xung quanh là rau thơm, xà lách, bắp cải và một miếng ớt chín đỏ. Khi bày món ăn phải nhanh tay gắp thịt đặt lên trên lớp sỏi để thịt chín. Bằng cách này, thịt sẽ không bị cháy và không có mùi khói.

Những điều cần lưu ý khi du lịch Hậu Giang:

– Nên mặc quần áo gọn gàng, đi giày bệt để dễ di chuyển. Mang theo nón, áo gió, kính vì miền Tây rất nóng.

– Trường hợp đi vào mùa mưa có thể mang theo quần áo chống nước, áo mưa, ô, túi chống nước cho điện thoại.

– Du khách không nên mang theo nhiều tiền mặt. Tại đây du khách sẽ có nhiều điểm đặt máy ATM để bạn rút tiền.

Lời kết

Ngoài những địa điểm du lịch Hậu Giang, nơi đây còn là vùng đất chân chất mộc mạc, dù đi đến những điểm du lịch hay chỉ dạo quanh những con phố, con đường quê, du khách cũng bắt gặp nhiều cảnh đẹp hữu tình. Những món ngon với hương vị độc đáo không nơi nào có được cũng sẽ khiến du khách không thể không nhớ mỗi khi đến với Hậu Giang. Đến với Hậu Giang, bạn sẽ được chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của miền Tây sông nước, của những cánh đồng, của thiên nhiên tươi đẹp.

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tại:

  • Địa Chỉ: 97-99 P. Láng Hạ, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam
  • SĐT: 0979299865
  • Website: https://meey3d.com/
  • Email: B2B@MEEYLAND.COM
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài Viết Liên Quan

Mục lục