Google search engine
HomeDu lịchKhám phá cố đô Huế với 34 điểm du lịch Huế hấp...

Khám phá cố đô Huế với 34 điểm du lịch Huế hấp dẫn nhất

Khám phá 34 địa điểm du lịch Huế cực hấp dẫn được giới thiệu trong bài viết, du khách có thể cảm nhận được nhịp sống hối hả, cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp của vùng đất cố đô.

Mục lục

Giới thiệu về thành phố du lịch Huế

Huế là một trong những vùng đất du lịch nổi tiếng, thu hút nhiều du khách nhất Việt Nam bởi nền văn hóa cổ kính lâu đời, giàu giá trị lịch sử và nhiều nét đẹp văn hóa nghệ thuật như nhã nhạc cung đình Huế. , nhiều công trình kiến ​​trúc độc đáo, ẩm thực đặc sắc.

địa điểm du lịch Huế

Ở Huế có rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng thu hút lượng lớn du khách đến tham quan.

Thành phố Huế nằm ở khu vực miền Trung, được bao quanh bởi nhiều tỉnh thành nổi bật như Quảng Trị, Đà Nẵng, giao thông thuận tiện, du khách từ Bắc hay Nam đều có thể dễ dàng di chuyển đến du lịch tại Huế.

Những điểm du lịch Huế nhất định phải đến một lần

Trong số những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Huế, sau đây là những địa điểm du lịch Huế mà du khách nhất định phải đến một lần:

Cố đô Huế

Đại Nội Huế là điểm du lịch Huế hội tụ những nét đẹp kiến ​​trúc đỉnh cao của thời phong kiến ​​nhà Nguyễn, được xây dựng cách đây hàng trăm năm với diện tích vô cùng rộng lớn, với hơn 100 công trình kiến ​​trúc lộng lẫy. Như: Ngọ Môn, cung Diên Thọ, Tử Cấm Thành, điện Thái Hòa được bố trí hài hòa, hợp lý.

địa điểm du lịch Huế

​Đại Nội Huế nằm ngay bên bờ sông Hương, thuộc phường Phú Hậu, trung tâm thành phố Huế, là một phần trong quần thể Di tích Cố đô Huế. Khi du lịch tại đây các bạn có thể đi về phía Nam nếu muốn đi du lịch Đà Nẵng, hoặc đi du lịch Quảng Nam.

Lăng tẩm Huế

Nhắc đến những điểm du lịch Huế với những công trình kiến ​​trúc độc đáo thì không thể bỏ qua lăng tẩm Huế, nơi có lăng tẩm của 7 vị vua nhà Nguyễn ở Huế bao gồm:

  • Lăng Gia Long
  • Lăng Minh Mạng
  • Lăng Thiệu Trị
  • Lăng Tự Đức
  • Lăng Đồng Khánh
  • Lăng Dục Đức
  • Lăng Khải Định

Mỗi lăng này đều được một vị vua chọn vị trí và kiến ​​trúc riêng nên có những nét kiến ​​trúc rất đặc sắc, như lăng Tự Đức mang dáng vẻ thơ mộng, lăng Minh Mạng mang vẻ đẹp uy nghiêm, lăng Khải Định có kiến ​​trúc độc đáo. Kiến trúc vô cùng tinh xảo, lăng Gia Long có không gian yên tĩnh, lăng Dục Đức có phần đơn giản nhưng vẫn rất thu hút, lăng Thiệu Trị cho cảm giác yên bình, lăng Đồng Khánh mang vẻ đẹp hài hòa.

Các lăng tẩm ở Huế thu hút du khách bởi lối kiến ​​trúc độc đáo
Các lăng tẩm ở Huế thu hút du khách bởi lối kiến ​​trúc độc đáo

Thiền Viện Trúc Lâm Bạch Mã

Đến với một địa điểm du lịch Huế đẹp như Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã, du khách có thể hài lòng khi ngắm nhìn vẻ đẹp cổ kính của ngôi chùa, với những hoa văn, họa tiết trang nhã, tận hưởng không gian thanh tịnh. cho cảm giác thư thái, nhẹ nhàng, thoát khỏi mọi ưu phiền.

Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã giữa lòng hồ Truồi là nơi cho ra những bức ảnh đẹp
Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã giữa lòng hồ Truồi là nơi cho ra những bức ảnh đẹp

Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã tọa lạc tại xã Lộc Hòa, huyện Phú Lộc, nằm giữa lòng hồ Truồi. Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã có 3 khu vực chính: sân ngoài (chánh điện, thờ Phật, sau chánh điện là khu vực thờ Tổ Đạt Ma), tăng xá (nơi tu hành của các tăng ni và phật tử). ). nam tu sĩ), ni viện (nơi chuyên biệt dành cho nữ tu sĩ và nữ Phật tử). Đây là một địa điểm du lịch Huế miễn phí.

Có thể các bạn không biết cách Huế nếu di chuyển về phía Bắc, thì các bạn có thể tiến hành thêm một chuyến du lịch Quảng Trị luôn đó.

Sông Hương – Địa điểm du lịch Huế khởi nguồn cho biết bao văn chương

Nếu hỏi Huế có địa điểm du lịch nào đã in đậm trong văn học, thơ ca thì câu trả lời chính là dòng sông Hương, đây là một địa điểm du lịch Huế nổi tiếng, là cội nguồn của biết bao áng văn chương khoác lên mình vẻ đẹp của nó. nên thơ, trữ tình, đắm say. Dòng sông có chiều dài lên tới 80m được coi là món quà vô giá mà thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất này.

Sông Hương – Địa điểm du lịch Huế khởi nguồn cho biết bao văn chương
Sông Hương – Địa điểm du lịch Huế khởi nguồn cho biết bao văn chương

Sông Hương như một dải lụa dịu dàng bao quanh Huế bởi dòng chảy uốn lượn qua Hoàng Thành, Hoàng Thành, Tử Cấm Thành và Hoàng Thành

Đồi Vọng Cảnh – điểm đến để ngắm trọn vẻ đẹp xứ Huế

Đây là một địa điểm du lịch ở thành phố Huế để du khách chiêm ngưỡng cảnh quan thơ mộng của thành phố. Đồi Vọng Cảnh có không gian trong lành, lãng mạn và khung cảnh yên bình. Xưa nơi đây thường được các vua chúa nhà Nguyễn chọn làm điểm dừng chân nghỉ ngơi, tham quan thì nay còn là điểm du lịch lý tưởng của nhiều du khách. trong nước và quốc tế.

Cảnh đẹp ở đồi Vọng Cảnh được nhiều cặp đôi chọn làm nơi chụp ảnh cưới
Cảnh đẹp ở đồi Vọng Cảnh được nhiều cặp đôi chọn làm nơi chụp ảnh cưới

Xung quanh đồi Vọng Cảnh là hệ thống lăng tẩm của các vua nhà Nguyễn, nơi đây cách trung tâm thành phố Huế khoảng 7km.

Xem thêm:

Núi Ngự Bình

Núi Ngự Bình là địa điểm phượt cực kỳ hấp dẫn ở Huế, với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, nổi bật với rừng thông xanh mướt, cho du khách thỏa thích ngắm nhìn núi non bao la, tận hưởng không gian mát mẻ, tĩnh lặng của núi rừng, đồng thời chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của dòng sông Hương thơ mộng. Đây cũng là điểm dã ngoại quen thuộc của các vua chúa từ triều Nguyễn.

Núi Ngự Bình địa điểm du lịch Huế
Núi Ngự Bình địa điểm du lịch Huế

Núi Ngự Bình có độ cao hơn 105m, tọa lạc tại An Cựu, thành phố Huế, rất thuận tiện cho du khách di chuyển đến tham quan, du lịch

Cầu Tràng Tiền – biểu tượng của cố đô

Cầu Tràng Tiền bắc qua sông Hương, soi bóng uyển chuyển trong làn nước, là biểu tượng đặc trưng của xứ Huế, đồng thời là chứng tích lịch sử chứng kiến ​​bao thăng trầm của lịch sử đất nước.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Chợ nổi Cà Mau - Nét văn hóa miền sông nước Nam Bộ
Cầu Tràng Tiền - biểu tượng của cố đô
Cầu Tràng Tiền – biểu tượng của cố đô

Đây là cây cầu đầu tiên được xây dựng vào thế kỷ 19 ở Đông Dương làm từ thép với chiều dài 402,60m, gồm 6 nhịp dầm thép, khẩu độ mỗi nhịp 67m.

Điện Hòn Chén – Điểm du lịch Huế giàu bề dày lịch sử

Một điểm du lịch Huế thu hút rất nhiều du khách đó là điện Hòn Chén, đến đây, du khách vừa có thể chiêm ngưỡng cảnh quan độc đáo, vừa có thể chiêm bái và cầu bình an, sức khỏe, tiền tài. Du khách có thể di chuyển bằng đường bộ hoặc đi thuyền rồng trên sông Hương để đến điện Hòn Chén.

Điện Hòn Chén – Điểm du lịch Huế giàu bề dày lịch sử
Điện Hòn Chén – Điểm du lịch Huế giàu bề dày lịch sử

Điện Hòn Chén cách trung tâm thành phố Huế khoảng 8km, tọa lạc trên núi Ngọc Trản, thuộc thôn Ngọc Hồ, phường Hương Hồ, thị xã Hương Trà

Đồi Thiên An – Hồ Thủy Tiên

Địa điểm du lịch mới ở Huế này thu hút đông đảo du khách trẻ với khung cảnh lãng mạn, cùng nhiều góc check in sống ảo “đẹp quên sầu”. Đồi Thiên An nằm giữa xứ Huế cổ kính, mộng mơ, được ví như “tiểu Đà Lạt” bởi khí hậu mát mẻ và không gian sâu lắng, đẹp như Đà Lạt. Bên đồi Thiên An là Đan viện Thiên An yên bình, soi bóng xuống công viên hồ Thủy Tiên tạo nên một khung cảnh hữu tình, thu hút du khách.

Đồi Thiên An – Hồ Thủy Tiên
Đồi Thiên An – Hồ Thủy Tiên

Đồi Thiên An cách trung tâm thành phố Huế khoảng 10km, thuộc địa phận xã Thủy Bằng, huyện Hương Thủy, có nhiều cách để di chuyển đến đây tham quan, du lịch như đi taxi, thuê xe máy tự lái.

Núi Bạch Mã

Núi Bạch Mã ở độ cao 1.450m, là địa điểm du lịch huế nổi tiếng với những dòng suối và nhiều ngọn thác hùng vỹ như thác Đỗ Quyên, thác Bạc. Núi Bạch Mã là ranh giới tự nhiên giữa tỉnh Thừa Thiên Huế và thành phố Đà Nẵng nên từ trên đỉnh, bạn có thể nhìn thấy toàn cảnh đèo Hải Vân, núi Túy Vân…

địa điểm du lịch Huế

Khí hậu ở núi Bạch Mã vô cùng dễ chịu, mang đặc điểm giống như khí hậu ở Sapa, Tam Đảo, Đà Lạt, lạnh nhất vào mùa đông là 4 độ C, nóng nhất vào mùa hè là 26 độ C.

Trường Quốc Học Huế – địa điểm du lịch Huế trăm tuổi

Ngôi trường độc đáo nằm ngay bên bờ sông Hương này là ngôi trường cấp 3 có lịch sử lâu đời thứ ba ở Việt Nam, tọa lạc tại số 12 đường Lê Lợi, thành phố Huế. Trường được xây dựng theo lối kiến ​​trúc cổ rất đặc biệt, với khuôn viên rộng lớn.

Trường Quốc Học Huế - địa điểm du lịch Huế trăm tuổi
Trường Quốc Học Huế – địa điểm du lịch Huế trăm tuổi

trường Quốc Học Huế có một loài hoa đặc trưng là hoa anh đào, khi hoa nở rộ, những cánh hoa mỏng manh màu hồng nhạt từ từ rơi xuống tạo nên khung cảnh lãng mạn hơn bao giờ hết.

Bảo tàng Mỹ thuật Cung đình Huế

Địa điểm du lịch Huế này tọa lạc tại số 3, đường Lê Trực, thành phố Huế, là bảo tàng được thành lập sớm nhất ở Huế, ban đầu có tên là Bảo tàng Khải Định.

địa điểm du lịch Huế

Bảo tàng có khuôn viên rất rộng, lên tới 6.330m2, bao gồm tòa nhà chính giữa rộng 1.185m2 và một số công trình phụ.

Chính điện trước đây là điện Long An trong điện Bảo Định đã được dời đi. Điện Long An là một công trình kiến ​​trúc gỗ gây ấn tượng sâu sắc bởi được xây dựng theo kiểu “trùng văn” với 128 cột, cùng với nội ngoại thất vô cùng phong phú, giàu tính nghệ thuật và sang trọng. thanh lịch.

Hồ Tịnh Tâm

Hồ Tịnh Tâm thuộc phường Thuận Thành, thành phố Huế, còn có tên gọi là Bắc Hồ, gồm hai hồ hình chữ nhật, hồ nhỏ sát bên hồ lớn.

Địa điểm du lịch Huế này vừa là danh lam thắng cảnh vừa là di tích kiến ​​trúc.
Địa điểm du lịch Huế này vừa là danh lam thắng cảnh vừa là di tích kiến ​​trúc.

Trên mặt hồ Tịnh Tâm là tòa nhà Khúc Tả Hạ Phong, khắp hồ trồng bách sen, là giống sen nhỏ màu hồng, được coi là quý nhất trong các loại sen.

Nhà vườn Huế – điểm du lịch biểu trưng cho văn hóa xứ Huế

Nhà vườn Huế là một hình ảnh đẹp, được coi là tinh hoa kiến ​​trúc của Huế, có lịch sử hơn 200 năm, là một nhà vườn cảnh cổ độc đáo, là sự kết hợp hài hòa giữa kiến ​​trúc nhà và vườn. cây cối xung quanh. Đây vốn là dinh thự của các quan lại thời phong kiến ​​xưa.

địa điểm du lịch Huế

Hầu hết các nhà vườn Huế đều được xây cổng, bình phong, hòn non bộ, bể cạn, sân, nhà kết hợp hài hòa xung quanh sân vườn với nhiều loại cây xanh.

Hệ thống đầm phá Tam Giang

Đầm nước lợ rộng lớn này là điểm du lịch Huế 1 ngày đẹp và hấp dẫn nhất bao gồm:

địa điểm du lịch Huế

Phá Tam Giang.

Thời điểm đẹp nhất để khám phá Tam Giang là từ 5h30 đến 17h30, du khách có cơ hội ngắm cảnh vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn.

Đèo Hải Vân

Đèo Hải Vân được coi là một trong những đèo đẹp nhất thế giới. Với vẻ đẹp tráng lệ và hùng vĩ, nơi đây là thách thức đối với nhiều phượt thủ đam mê khám phá.

địa điểm du lịch Huế

Đèo Hải Vân còn gọi là đèo Ải Vân hay đèo Mây, cao 500 m, dài 20 km, vắt qua dãy núi Bạch Mã ở giữa ranh giới tỉnh Thừa Thiên Huế và TP Đà Nẵng.

Suối mơ

Suối Mơ hay còn gọi là Thác Mơ, thuộc huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên Huế, ở địa điểm du lịch Huế này có khí hậu rất mát mẻ, trong lành, cho du khách hòa mình vào thiên nhiên, núi rừng. . Suối Mơ Huế gây ấn tượng với 3 ngọn thác cao, nước trắng xóa từ trên cao đổ xuống tạo nên cảnh quan kỳ vĩ.

Nước ở suối Mơ trong đến mức du khách có thể nhìn rõ những tảng đá nằm dưới đáy hồ.
Nước ở suối Mơ trong đến mức du khách có thể nhìn rõ những tảng đá nằm dưới đáy hồ.

Chợ Đông Ba – chợ xưa giữa lòng thành phố

Chợ Đông Ba là một địa điểm du lịch Huế vô cùng sầm uất và nhộn nhịp, nằm giữa cầu Trường Tiền và cầu Gia Hội, cũng là khu chợ lớn nhất Huế với rất nhiều gian hàng, mặt hàng bày bán đa dạng.

Chợ Đông Ba - Thiên đường mua sắm ở Huế
Chợ Đông Ba – Thiên đường mua sắm ở Huế

Chợ Đông Ba gồm một tòa nhà 3 tầng, gọi là lầu chuông, tầng 1 là khu vực các gian hàng bán hải sản khô, nước mắm đặc sản Huế, tầng 2 bán đồ thủ công mỹ nghệ và quà lưu niệm. , tầng 3 là gian hàng vải, quần áo.

Đàn Nam Giao

Đàn Nam Giao tọa lạc tại phường Trường An, TP Huế, là đàn tế duy nhất còn sót lại trong nhiều đàn tế xưa ở Huế. Xưa đây là nơi các vua nhà Nguyễn làm lễ tế trời đất vào mùa xuân.

Đàn Nam Giao là đàn duy nhất còn tồn tại trong nhiều đàn tế xưa ở Huế
Đàn Nam Giao là đàn duy nhất còn tồn tại trong nhiều đàn tế xưa ở Huế

Đàn Nam Giao được xây dựng trên một khuôn viên hình chữ nhật, bốn mặt của khuôn viên có cửa theo bốn hướng Đông, Tây, Nam, Bắc, trong đó cửa Nam là cửa chính. Trước mỗi cửa xây một bức bình phong, bao quanh khu vực bàn thờ là bức tường đá bazan. Điện thờ gồm 3 tầng gạch xây chồng lên nhau, cao gần 4,7m.

Hồ Truồi

Hồ Truồi là hồ nhân tạo lớn nhất ở Huế, nằm ở khu vực giữa hai thành phố lớn Huế và Đà Nẵng, ngay dưới chân núi Bạch Mã. Khu du lịch này vốn là một công trình thủy lợi.

Địa điểm du lịch Huế: Những ngôi chùa đẹp và thanh tịnh ở Huế

Chùa Thiên Mụ – ngôi chùa linh thiêng hơn 400 năm tuổi

Chùa Thiên Mụ tọa lạc ngay trên đồi Hà Khê, bên dòng sông Hương thơ mộng, thuộc phường Kim Long, thành phố Huế. Chùa được thành lập từ thời chúa Nguyễn Hoàng, vị chúa Nguyễn đầu tiên ở Đàng Trong.

Chùa Thiên Mụ - ngôi chùa linh thiêng hơn 400 năm tuổi
Chùa Thiên Mụ – ngôi chùa linh thiêng hơn 400 năm tuổi

Chùa Thiên Mụ là một trong những ngôi chùa cổ nhất Cố đô, du khách đến đây có thể vừa vãn cảnh, ngắm cảnh thanh tịnh, vừa vãn cảnh.

Chùa Huyền Không Sơn Thượng

Chùa Huyền Không Sơn Thượng tọa lạc tại thôn Chăm, xã Hương Hồ, huyện Hương Trà, thuộc hệ phái Nam Tông, được xây dựng vào năm 1989. Ngôi chùa này có cảnh quan được ví như chốn bồng lai tiên cảnh, chốn bồng lai tiên cảnh. Không khí trong lành, khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp và những cánh rừng bạt ngàn.

Chùa Huyền Không Sơn Thượng
Chùa Huyền Không Sơn Thượng

Chùa Huyền Không Sơn Thượng bao gồm Ngoại viện và Nội viện: Ngoại viện là nơi sinh hoạt và thờ tự, Nội viện hoàn toàn dành cho việc thiền định.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Động Ngườm Ngao Kiệt tác thiên nhiên Cao Bằng

Chùa Từ Đàm – nơi lưu giữ dấu ấn Phật giáo ở Huế

Chùa Từ Đàm là một địa điểm du lịch Huế độc đáo, cổ kính với lối kiến ​​trúc ấn tượng, tọa lạc tại số 01 đường Sư Liễu Quán, Trường An, cách trung tâm thành phố Huế khoảng 2km.

Chùa Từ Đàm - nơi lưu giữ dấu ấn Phật giáo ở Huế
Chùa Từ Đàm – nơi lưu giữ dấu ấn Phật giáo ở Huế

Chùa Từ Đàm là một trung tâm Phật giáo quan trọng, ngôi chùa đã trải qua nhiều biến cố trong lịch sử Phật giáo Việt Nam.

Từ chùa Từ Đàm, du khách dễ dàng di chuyển vào thành phố, lựa chọn nghỉ ngơi tại khách sạn Melia Vinpearl Huế sau khi tham quan.

Chùa Từ Hiếu

Chùa Từ Hiếu tọa lạc tại thôn Dương Xuân Thượng III, phường Thủy Xuân, thành phố Huế, là một địa điểm du lịch Huế có lịch sử lâu đời, cảnh đẹp, mang nét kiến ​​trúc Huế cổ kính. Tạo cảm giác thư thái như đang ở chốn bồng lai tiên cảnh. Chùa được thiết kế theo kiến ​​trúc ba gian hai chái, một là chánh điện thờ Phật, hai là Quảng Hiếu Đường, hai bên sân có hai tầng bia ghi lại lịch sử hình thành qua từng gian. Giai đoạn.

Chùa Từ Hiếu thu hút đông đảo phật tử và du khách.
Chùa Từ Hiếu thu hút đông đảo phật tử và du khách.

Chùa Báo Quốc

Chùa Báo Quốc tọa lạc trên đồi Hàm Long, thuộc đường Báo Quốc, phường Đúc, với kiến ​​trúc xây dựng theo hình chữ Khẩu, là một địa điểm du lịch Huế yên bình và tĩnh lặng. Đây không chỉ là nơi thờ tự mà còn là trung tâm tu học quan trọng của Huế.

Chùa Báo Quốc
Chùa Báo Quốc

Chùa Báo Quốc có khuôn viên rộng khoảng 2 ha, chánh điện được xây dựng ba gian hai chái, với nhiều hình tượng trang trí công phu.

Chùa Thiền Lâm

Chùa Thiền Lâm có kiến ​​trúc cung đình cổ kính, tọa lạc trên đồi Quảng Tế, phường Thủy Xuân, có khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, thoáng mát. Chùa mang phong cách Phật giáo Nam tông nhẹ nhàng, với những chi tiết ấn tượng, màu vàng chủ đạo.

Chùa Thiền Lâm
Chùa Thiền Lâm

Chùa Thiền Lâm là một quần thể gồm nhiều công trình, kiến ​​trúc như tháp Phật, tháp mộ, nhà tăng, được trang trí bằng những phù điêu, hoa văn tinh xảo, đơn giản.

Chùa Diệu Đế

Chùa Diệu Đế có vai trò quan trọng trong lịch sử Phật giáo Huế, tọa lạc bên sông Hộ Thành, gần cầu Gia Hội và sông Đông Ba, xưa là nơi ở của vua Thiệu Trị trước khi lên ngôi. Đây là nơi có phong cảnh rất đẹp, nhiều cây xanh.

Chùa Diệu Đế
Chùa Diệu Đế

Trong chánh điện có tượng Tam Thế Phật ở giữa, xung quanh là tượng A Nan, Ca Diếp, Di Lặc, Chuẩn Đề Phật và một số vị Thánh, Phật khác.

Trần chính điện chùa Diệu Đèn gây ấn tượng với du khách với bức tranh “Long Vân Khê Hội” cổ nhất và lớn nhất Việt Nam.

Các điểm du lịch Huế vui chơi, giải trí

Biển Lăng Cô – điểm đến không thể bỏ qua khi đến Huế

Bãi biển Lăng Cô nép mình dưới chân đèo Hải Vân, thuộc huyện Phú Lộc, cách thành phố Huế 70km về phía Bắc, là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới.

Biển Lăng Cô – điểm đến không thể bỏ qua khi đến Huế
Biển Lăng Cô – điểm đến không thể bỏ qua khi đến Huế

Đây là điểm du lịch Huế không thể bỏ qua với bãi cát trắng mịn và làn nước biển trong xanh mê hồn.

Đây là địa điểm du lịch Huế không thể bỏ qua với những bãi cát trắng mịn, nước biển trong xanh mê hồn và ẩm thực ngon bổ rẻ. Bãi biển Lăng Cô rất đẹp, thích hợp để tắm biển.

Biển Thuận An – địa điểm du lịch Huế thơ mộng

Bãi biển Thuận An là một bãi biển đẹp hút hồn khách du lịch nằm ở thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang, cách trung tâm thành phố Huế 15km, từng được vua Thiệu Trị xếp vào Thần điêu lưỡng bộ, sở hữu nét đẹp hoang sơ. , là một địa điểm du lịch Huế lý tưởng cho du khách đam mê khám phá.

Bãi biển Thuận An có bãi cát trắng mịn trải dài và nước biển trong xanh.
Bãi biển Thuận An có bãi cát trắng mịn trải dài và nước biển trong xanh.

Đầm Lập An

Đầm Lập An là một địa điểm du lịch Huế vô cùng nên thơ và lãng mạn, hay còn gọi là đầm An Cư, nằm dưới chân đèo Phú Gia, gần quốc lộ 1A đoạn qua thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc.

Địa điểm du lịch mới ở Huế này mang vẻ hoang sơ, bí ẩn đầy quyến rũ.
Địa điểm du lịch mới ở Huế này mang vẻ hoang sơ, bí ẩn đầy quyến rũ.

Khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 7 là thời điểm đầm Lập An cho khung cảnh đẹp nhất bởi nắng nhiều, mưa ít, nhìn những ánh nắng chiếu xuống mặt nước thật tuyệt.

Phố đi bộ Huế – địa điểm du lịch Huế mới lạ, hấp dẫn

Một trong những điểm du lịch mới nhất ở Huế, một không gian để du khách có thể vừa tản bộ ngắm cảnh, vừa tham gia các hoạt động đường phố, vừa ăn những món ngon, đặc sản xứ Huế.

Phố đi bộ Huế - địa điểm du lịch Huế mới lạ, hấp dẫn
Phố đi bộ Huế – địa điểm du lịch Huế mới lạ, hấp dẫn

Phố đi bộ Huế trải dài theo đường Phạm Ngũ Lão, Chu Văn An, Võ Thị Sáu là những con đường chính, đẹp nối đôi bờ sông Hương, và có nhiều dịch vụ nhất của Huế.

Thác Đá Đập – địa điểm du lịch “tránh nóng” ở Huế

Thác Đá Đập thuộc xã Dương Hòa, thị xã Hương Thủy, cách trung tâm thành phố Huế khoảng 23km, mang vẻ đẹp hoang sơ, nước suối trong xanh, khí hậu mát mẻ. Nơi đây được ví như tuyệt tác của thiên nhiên, rất thích hợp để tắm biển, chụp ảnh sống ảo.

Thác Đá Đập – địa điểm du lịch “tránh nóng” ở Huế
Thác Đá Đập – địa điểm du lịch “tránh nóng” ở Huế

Du khách có thể chạm tay vào đáy hồ, thư giãn và cảm nhận những phiến đá xếp chồng lên nhau, ngắm nhìn những đàn cá tung tăng bơi lội.

Suối Khoáng Thanh Tân

Đây là địa điểm du lịch Huế tuyệt vời cho bạn và gia đình vừa du lịch vừa phục hồi sức khỏe. Hiện nơi đây đã được đầu tư các dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng như công viên với thiết kế xanh, sạch, trong lành cùng hệ thống trò chơi đa dạng, phong phú.

Suối Khoáng Thanh Tân
Suối Khoáng Thanh Tân

Suối khoáng Thanh Tân là địa điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời, có đầy đủ các dịch vụ để bạn thư giãn.

Vườn quốc gia Bạch Mã

Vườn quốc gia Bạch Mã là một địa điểm du lịch có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, núi non hữu tình, những dòng suối trong mát hay những hồ nước trong dãy Ngũ Hồ. Du khách có thể lang thang trên những con đường mòn trong vườn quốc gia, ngắm những hàng cây cổ thụ, chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên dọc theo đường Tri Sao, Đỗ Quyên, Vọng Hải Đài, Ngũ Hồ. …

Nên đi du lịch Huế vào thời gian nào?

Huế là một địa danh lịch sử – văn hóa quan trọng nằm trong vùng chuyển tiếp giữa Bắc và Nam. Thời tiết ở đây có sự ảnh hưởng của cả hai miền với những đặc điểm như:

  • Từ tháng 3 đến tháng 8 là mùa khô, thời tiết nắng nóng rất thích hợp cho du lịch biển.
  • Từ cuối tháng 8 đến tháng 1 năm sau: nhiệt độ giảm dần khiến thời tiết mát mẻ, dễ chịu.
  • Từ tháng 10 trở đi, Huế thường có mưa bão (nếu có ý định đến Huế vào thời điểm này, bạn nên theo dõi trước lịch trình thời tiết).
Khí hậu ở Huế có ảnh hưởng của cả hai miền Nam và Bắc.
Khí hậu ở Huế có ảnh hưởng của cả hai miền Nam và Bắc.

Từ tháng 1 đến tháng 2 là mùa xuân, trời vừa nắng vừa hơi se lạnh. Đây được coi là thời điểm thích hợp nhất để bạn thực hiện chuyến du lịch Huế 1 ngày. Ngoài ra, bạn cũng có thể cân nhắc tham quan Huế 1 ngày vào khoảng tháng 9 – 11 để có thể chiêm ngưỡng phượng đỏ, hoa bằng lăng tím nở khắp các nẻo đường tạo nên một khung cảnh đẹp nên thơ.

Tour du lịch Huế 1 ngày: xe máy là phương tiện di chuyển lý tưởng nhất

Đầu tiên, chúng ta sẽ có rất nhiều lựa chọn về phương tiện để đến Huế: từ máy bay, tàu hỏa, xe khách cho đến xe máy. Vì xuất phát từ trung tâm TP Đà Nẵng (chỉ cách Huế khoảng 110km) nên sau một thời gian tìm hiểu, nghiên cứu kỹ lưỡng về thời gian, chi phí và khả năng khám phá…, tôi “chốt chuyến kết thúc”. “Xe máy là phương tiện di chuyển lý tưởng nhất.

  • Thời gian di chuyển: 2h15 phút (từ Đà Nẵng đến Huế)
  • Ưu điểm: thoải mái tự do về thời gian, chủ động thời gian tham quan Huế 1 ngày.

du lịch Huế

Đến Huế, nhiều du khách thích dạo quanh các con đường bằng xe máy để tận hưởng không khí trong lành nơi đây.

Nếu chọn di chuyển bằng xe máy, bạn có thể thoải mái đi đến các điểm tham quan và dạo quanh ngắm cảnh cố đô với chi phí xăng rất phải chăng. Hãy xem xét tùy chọn di chuyển này!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Top 8 địa điểm du lịch Hòa Bình và những món ăn cực hấp dẫn

Lịch trình tour du lịch Huế 1 ngày từ Đà Nẵng

Nên tổng kết lại mình sẽ ghi lại lịch trình du lịch Huế 1 ngày để mọi người tham khảo.

Lịch trình buổi sáng:

  • 6h-8h15: Chúng mình đi xe máy từ trung tâm Đà Nẵng ra Huế mất hơn 2 tiếng cho 110km. Nhớ đổ đầy bình để chuẩn bị cho cả hành trình nhé.
  • 8:15 – 8:45: Vừa đến Huế, ghé ăn bún bò Huế ở quán trên đường.
  • 9h-11h00: Lên đường tham quan Đại Nội Huế (Đại Nội Huế), dạo một vòng ngắm cảnh hoàng cung, chụp ảnh check in mất gần 2 tiếng.
  • 11h15 – 12h30: Tham quan chùa Thiên Mụ, khám phá lịch sử và kiến ​​trúc bên trong chùa.
  • 12h30 – 13h00: Đoàn ghé ăn cơm hến và nghỉ ngơi ăn trưa.

Lịch học chiều và tối:

  • 14h15 – 15h15: Khám phá hồ Thủy Tiên và lạc vào concept “ma mị, huyền bí”.
  • 15h30-18h30: Tham quan chợ Đông Ba nổi tiếng và cầu Trường Tiền. Dạo quanh chợ mua sắm và thưởng thức bánh nậm, bánh bột lọc, chè Huế.

Vậy nên đi đâu vào buổi tối ở Huế? Sau một ngày di chuyển liên tục siêu “năng suất” và cũng thấm mệt, bọn mình quyết định đặt phòng tại Melia Vinpearl Huế để trải nghiệm một bữa ăn sang chảnh và cũng để nạp dần “năng lượng” để trở lại Đà Nẵng vào chiều mai. luôn luôn.

Món ăn đặc sắc nên ăn khi du lịch Huế

Ẩm thực xứ Huế vô cùng phong phú và độc đáo, bạn có thể thưởng thức những món ăn này ở vỉa hè tại các quán Dì Ó. Nhiều món ăn độc đáo để bạn khám phá khi du lịch Huế nhớ lưu lại ngay những địa điểm này nhé. Món ăn nổi tiếng ở Huế dưới đây ngay bây giờ!

1. Bún Bò cơm nguội Cảnh Vân – 01 Trịnh Công Sơn (quán nằm phía trong)

2. Cơm/Bún/Mỳ Hến – Gánh Cơm Hến vỉa hè đầu đường Nguyễn Công Trứ. (buổi sáng)

3. Bánh Canh Cua O Bướm – 01 Trịnh Công Sơn (buổi tối)

4. Bún Mắm Nêm O Bê – 01 Phan Đăng Lưu (buổi chiều)

5. Bún Nghệ O Xê – Bên hông chợ An Cựu (Ngã Hùng Vương)

6. Bánh Canh Nam Phổ Thúy – 16 Phạm Hồng Thái (buổi chiều)

7. Bánh Canh Hàn Thuyên – đường Hàn Thuyên (buổi tối)

8. Bánh Canh Cá Lóc Mùi – 111A Trường Chinh (buổi tối)

9. Bánh Canh Cua Rời – Phạm Hồng Thái (chiều + tối)

10. Bánh Canh bột lộn O Mân – 66 Ngô Đức Kế (sáng + chiều)

11. Bánh Canh Bò Trứng xổ – Kiệt 85 An Dương Vương (buổi sáng)

12. Bèo Nậm Lọc Sương – 4 Đoàn Hữu Trưng (Trước mặt nhà thờ Phủ Cam) (đồng giá 10k/ bán buổi chiều)

13. Cháo Lòng Lịch Đợi – 84 Lịch Đợi, Huế (buổi sáng)

14. Bánh Lọc Dì Huệ – 91 Đặng Huy Trứ, TP Huế (Trưa + Chiều)

15. Xôi Bánh Dày ở vỉa hè đối diện trường Mầm Non Phú Cát – 150 Đ. Chi Lăng (Buổi sáng)

Địa điểm du lịch Huế

16. Bánh lọc mụ Cai – Số 9 Kiệt 475 Chi Lăng (buổi chiều)

17. Bánh Ép chị Huệ – 116 Lê Ngô Cát (buổi chiều)

18. Bánh cuốn tôm chua – dưới Chân cầu Kho Rèn (buổi chiều)

19. Gánh Đậu Hũ 5K – Dưới chân chùa Thiên Mụ (buổi chiều)

20. Gân Kiệu – 44 Trần Phú, TP Huế (buổi chiều)

21. Ốc Triều Thủy – Triều Thuỷ, Phú An, Phú Vang. (Nếu đi về ngã biển Thuận An thì ngang cầu Diên Trường rẽ vào đầm Chuồn rồi đi thẳng tầm 1km sẽ thấy quán)

22. Bánh Mì Trường Tiền O Tho – 14 Trần Cao Vân (buổi tối)

23. Bánh Mì Ép O Du – vỉa hè tại 59 Trần Quốc Toản (buổi chiều)

24. Ốc gạo trước mặt chợ Đông Ba (bán buổi trưa)

25. Trứng lộn Um Bầu – Cầu Kho Rèn, Lý Thường Kiệt

26. Bánh Tiêu siêu ngon – 08 Lâm Mộng Quang (buổi chiều)

27. Chè Đậu Nành Ông Lạc – 36 Thanh Tịnh (buổi chiều)

28. Café Muối – 10 Nguyễn Lương Bằng

29. Bánh Khoái Cá Kình – Chợ Đầm Chuồn

30. Bún Giấm Nuốc – Trên cầu Gia Hội – đường Chi Lăng (Buổi chiều)

31. Trà Ga Đêm – Ga Huế (buổi tối)

32. Chè Bột Lọc Heo Quay – đối diện Rạp Hưng Đạo (buổi tối)

Địa điểm du lịch Huế

Còn gì bằng du lịch Huế tự túc 1 ngày để thưởng thức ẩm thực ngon nơi đây – sáng gánh gánh hàng rong ăn tô bún nóng hổi; buổi trưa làm một mâm bánh các loại, đặc sản tại nhà hàng Huế; Buổi tối, đi dọc bờ sông Hương đến chợ đêm, nhâm nhi chén bánh hỏi tóp mỡ quay. Bạn tuyệt vời như thế nào?

TOP 15 món quà lưu niệm khi đi du lịch Huế nên mua

Nón bài thơ – quà lưu niệm Huế ý nghĩa cho mẹ, cho chị

nón bài thơ Huế là những sản phẩm truyền thống từ các làng nghề ở Cố đô. Đây không chỉ là sản phẩm dùng để che mưa nắng mà còn tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng, nhân hậu của người con gái Việt Nam. Nón bài thơ ở Huế có một nét rất độc đáo, đó là khi soi dưới ánh sáng sẽ hiện ra những hoa văn rất đẹp và có thơ.

Mua quà lưu niệm ở Huế – đừng bỏ qua nón bài thơ truyền thống.
Mua quà lưu niệm ở Huế – đừng bỏ qua nón bài thơ truyền thống.

Tranh sơn mài mỹ thuật

Đối với những người yêu nghệ thuật, tranh sơn mài chắc chắn là một món đồ ở Huế nên được lựa chọn để làm quà. Các bức tranh được vẽ bằng màu nước được tạo ra hoàn toàn từ các vật liệu tự nhiên. Sự hài hòa của màu sắc làm cho bức tranh trở nên tinh tế và đẹp mắt.

Trà cung đình Huế

Đến với mảnh đất cố đô, bạn có thể thưởng thức nhiều món ăn ngon như:Trà cung đình Huế. Bạn có thể lựa chọn các sản phẩm chè làm quà biếu vừa ý nghĩa lại tốt cho sức khỏe.

Trà cung đình là món Quà lưu niệm du lịch Huế dễ mua, phù hợp túi tiền của nhiều người.
Trà cung đình là món Quà lưu niệm du lịch Huế dễ mua, phù hợp túi tiền của nhiều người.

Lụa

Nếu có dịp đến thăm các làng nghề truyền thống của Huế, bạn sẽ thấy những người thợ tỉ mỉ kéo sợi, dệt nên những tấm lụa tuyệt đẹp. Với món Quà lưu niệm du lịch Huế này, bạn có thể tạo khăn, áo, quần tặng bạn bè, người thân. Lụa Huế nổi tiếng mềm mại và dễ mặc.

Mua đồ ở Huế, đừng bỏ lỡ sản phẩm lụa tơ tằm
Mua đồ ở Huế, đừng bỏ lỡ sản phẩm lụa tơ tằm

Áo dài Huế

Hình ảnh người phụ nữ với tà áo dài dịu dàng, đoan trang đã rất quen thuộc với người dân cố đô. Nếu có dịp đến đây, bạn có thể chọn cho mình những bộ áo dài để chụp ảnh hoặc mua về làm quà. Áo dài Huế thường có màu tím, nâu, lam… Họa tiết trên áo cũng rất đơn giản nhưng tinh tế và ấn tượng.

Áo dài Huế tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ
Áo dài Huế tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ

Kẹo vừng

Nói về thực phẩmđặc sản Huế Không thể không kể đến kẹo mè xửng. Đây là món ăn vặt thơm ngọt được rất nhiều du khách, đặc biệt là trẻ em yêu thích. Hạt mè xửng được đóng gói cẩn thận, giá rẻ nên bạn có thể lựa chọn làm Quà lưu niệm du lịch Huế sau chuyến du lịch.

Mua quà lưu niệm gì ở Huế? Thử ngay món bánh vừng thơm ngon
Mua quà lưu niệm gì ở Huế? Thử ngay món bánh vừng thơm ngon

Bánh ép khô

Bánh ép khô được làm từ thịt, bột lọc, hành phi, trứng – đây là một trong những món ngon đặc biệt hấp dẫn ở Huế. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận rõ vị giòn của bánh, vị thơm béo của pate và vị cay cay của nước tương. Hãy thử ngay bánh ép khô Huế để làm quà lưu niệm cho bạn bè và người thân.

Bánh ép khô là món ăn dân dã, rẻ mà rất ngon
Bánh ép khô là món ăn dân dã, rẻ mà rất ngon

Kẹo cau Huế

Xưa, kẹo cau là món quà vặt được nhiều trẻ em xứ Huế yêu thích. Dần dần, loại kẹo này trở thành đặc sản làm quà được nhiều du khách lựa chọn. Khi ngậm, kẹo tan dần với vị ngọt thanh. Sở dĩ gọi là kẹo cau vì hình dạng của kẹo giống với những miếng cau.

Kẹo cau – Quà lưu niệm du lịch Huế lý tưởng cho tín đồ kẹo ngọt
Kẹo cau – Quà lưu niệm du lịch Huế lý tưởng cho tín đồ kẹo ngọt

Dầu Tràm Huế

Tinh dầu tràm huế có nhiều công dụng đặc biệt như: tránh cảm, ngạt mũi, sổ mũi, tránh gió… Vì vậy, đây còn được coi là món Quà lưu niệm du lịch Huế ý nghĩa dành tặng người thân. Chai tinh dầu vừa rẻ mà lại dùng được lâu nên bạn có thể tham khảo làm quà này khi du lịch Huế.

Tinh dầu tràm Huế là sản phẩm thông dụng trong mỗi gia đình
Tinh dầu tràm Huế là sản phẩm thông dụng trong mỗi gia đình

Bột hoàng gia

Phấn Nụ Cung Đình là sản phẩm thuần khiết từ thiên nhiên gắn liền với nhu cầu làm đẹp của phụ nữ Huế từ thời nhà Nguyễn. Bên cạnh nguồn gốc lâu đời, đây còn là sản phẩm an toàn, lành tính, phù hợp với mọi loại da nên được đông đảo khách hàng tin dùng.

Bột cung đình được sử dụng nhiều ở Huế
Bột cung đình được sử dụng nhiều ở Huế

Bánh đậu xanh hoa quả

Loại bánh này thường được dùng trong các bữa tiệc cung đình nên đối với người dân xứ Huế, đây còn là loại bánh đặc sản, chứa đựng nhiều giá trị truyền thống. Loại bánh này được bán nhiều ở Huế với giá rẻ.

Bánh đậu xanh trái cây - món Quà lưu niệm du lịch Huế dễ ăn, màu sắc bắt mắt
Bánh đậu xanh trái cây – món Quà lưu niệm du lịch Huế dễ ăn, màu sắc bắt mắt

Thanh Trà Huế

Thanh trà Huế là một trong những đặc sản thanh tao nhất của đất cố đô. Ngày xưa, quả Thanh trà được dùng để tiến vua. Khi chín quả có mùi thơm dịu, vị ngọt mát. Loại quả này có thể bảo quản được lâu, dùng để chế biến nhiều món ăn ngon như: gỏi khô tôm, khô mực…

Thanh trà là loại trái cây được trồng nhiều ở Huế
Thanh trà là loại trái cây được trồng nhiều ở Huế

Tre Huế

Tre Huế là món ngon được làm từ thịt ba chỉ heo thái mỏng cùng nhiều nguyên liệu khác như riềng, thính, tỏi, lá ổi… Bên cạnh đó, nem ở Huế cũng được chế biến rất đặc trưng. Người Huế hay ăn cay nên những món này hơi cay một chút. Nếu là người sành ăn, bạn nên chọn hai món này làm quà lưu niệm xứ Huế.

Tre Huế ngon và dễ ăn
Tre Huế ngon và dễ ăn

Chả Huế

Chả Huế khá nhỏ, được gói trong lá chuối, ăn kèm với tiêu và các loại gia vị khác. Loại chả này thường ăn kèm với bún bò Huế để tăng hương vị.

Chả Huế thơm ngon đầy đặn
Chả Huế thơm ngon đầy đặn

Mắm Huế nổi tiếng

Huế cũng là địa phương có nền văn hóa ẩm thực vô cùng đa dạng. Tại đây, bạn có thể dễ dàng mua được các loại nước mắm ngon như: mắm tép, mắm đu đủ, mắm tôm chua, dầu hào, dầu hào… Việc chọn mua nước mắm về làm quà cũng rất thú vị, điều này giúp ích cho bạn bè. , bà con có thể hiểu thêm về ẩm thực của vùng đất cố đô.

Mắm Huế nổi tiếng
Mắm Huế nổi tiếng

Với một số kinh nghiệm du lịch Huế trên đây, hy vọng bạn sẽ có một chuyến đi “phá đảo” thành phố biển đủ món ăn – chơi này. Đừng quên đặt vé máy bay, khách sạn, vé vui chơi và tour du lịch tại Huế để có cơ hội nhận được những ưu đãi bất ngờ nhất.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài Viết Liên Quan

Mục lục

Mục lục