Google search engine
HomeDu lịchDu lịch Lạng Sơn - Địa điểm du lịch, ăn gì, ở...

Du lịch Lạng Sơn – Địa điểm du lịch, ăn gì, ở đâu?

Lạng Sơn là vùng đất địa đầu của Tổ quốc với nhiều di tích lịch sử và phong cảnh thiên nhiên thơ mộng, hữu tình. 17 địa điểm du lịch Lạng Sơn thú vị nhất dưới đây sẽ giúp bạn chiêm ngưỡng những cảnh đẹp phóng khoáng nhưng không kém phần phóng khoáng của vùng đất này.

du lịch Lạng Sơn
Du lịch Lạng Sơn

Lạng Sơn không chỉ có những khu chợ buôn bán sầm uất mà còn có những địa điểm du lịch Lạng Sơn với những thắng cảnh hùng vĩ, tươi đẹp. Cùng khám phá 17 địa điểm hấp dẫn, được du khách yêu thích nhất xứ Lạng nhé.

Các địa điểm du lịch Lạng Sơn gắn với lịch sử

“Đồng Đăng có phố Kỳ Lừa
Có nàng Tô Thị, có chùa Tam Thanh.”

Đây là những câu mở đầu của bài ca dao quen thuộc mà trong chúng ta, ai cũng đã từng nghe ít nhất một lần. Chỉ với 2 câu thôi đã gợi lên vẻ đẹp quyến rũ, kỳ thú của xứ Lạng, khiến du khách nào cũng muốn một lần được đặt chân đến mảnh đất với những địa danh du lịch Lạng Sơn nổi tiếng trong sử sách, trong truyện kể. bài hát truyền miệng.

du lịch Lạng Sơn
Lạng Sơn nổi tiếng với nhiều di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh đẹp

Lạng Sơn ở đâu? Lạng Sơn nằm ở phía Đông Bắc của Việt Nam với nhiều di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh đẹp mà thiên nhiên ưu đãi. Nơi đây còn là vùng đất linh thiêng, hội tụ “bát kinh nhà Trần” với 7 dòng sông và 8 di tích cổ. Hãy cùng khám phá xem ở Lạng Sơn có gì hay?

Xem thêm:

Thành nhà Mạc

Thành nhà Mạc là một quần thể kiến ​​trúc quân sự được xây dựng từ thế kỷ 16, dưới thời phong kiến ​​Việt Nam, dùng để chặn con đường duy nhất từ ​​Bắc vào Nam. Hiện nay, thành nhà Mạc chỉ còn một đoạn tường thành dài khoảng 300m với những khối đá lớn phủ đầy rêu phong.

du lịch Lạng Sơn
Thành nhà Mạc

Du lịch Lạng Sơn có gì? Đến thăm thành nhà Mạc với nét cổ kính

Đứng trên cổng thành nhuốm màu thăng trầm lịch sử, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Lạng Sơn xinh đẹp. Băng qua con đường gồm nhiều bậc thang từ chân đồi lên đỉnh, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh núi non trùng điệp, phố xá sầm uất và tận hưởng bầu không khí thoáng đãng, trong lành nơi đây.

Xem thêm:

Thành Cổ Lạng Sơn

Thành cổ Lạng Sơn thuộc phường Chi Lăng, Lạng Sơn và là một trong những di tích lịch sử quốc gia. Nơi đây từng là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của Lạng Sơn với các hoạt động giao thương sôi động.

du lịch Lạng Sơn
Thành cổ Lạng Sơn là một trong những điểm du lịch Lạng Sơn nên đến

Thành cổ Lạng Sơn được xây dựng theo hình chữ nhật, có 4 cửa tương ứng với 4 hướng, gọi là “Tứ trấn”. Hiện nay, chỉ còn hai cổng phía Tây và phía Nam là còn nguyên vẹn. Thành được xây dựng bằng những lô cốt và những phiến đá lớn được chạm khắc công phu. Du lịch Lạng Sơn bạn không nên bỏ qua thành cổ Lạng Sơn. Hãy đến đây để xem và khám phá một phần lịch sử của đất nước.

Xem thêm:

Núi Tô Thị

Núi Tô Thị hay còn gọi là núi Vọng Phu, thuộc địa phận xã Tam Thanh, Lạng Sơn. Tương truyền, xưa có câu chuyện nàng Tô Thị bồng con chờ chồng đánh giặc trở về. Chờ mãi không thấy bóng dáng chồng, mẹ con chị hóa đá. Ngày nay, trên đỉnh núi Tô Thị có một tảng đá tự nhiên hình người phụ nữ bồng con nên được đặt tên là núi Vọng Phu như một biểu tượng cho lòng chung thủy của người phụ nữ Việt Nam.

du lịch Lạng Sơn
Núi Vọng Phu là một du lịch Lạng Sơn rất nổi tiếng

Nằm ngay cạnh quần thể danh thắng Tam Thanh, núi Tô Thị là cảnh đẹp Lạng Sơn nổi tiếng nhất và cũng là nguồn cảm hứng cho biết bao tác phẩm nghệ thuật qua bao đời nay. Bất cứ ai đặt chân đến xứ Lạng đều muốn một lần chiêm ngưỡng thắng cảnh này.

Ải Chi Lăng

Lạng Sơn có gì mà khiến du khách mê đắm đến vậy? Hãy thử một chuyến đến Chi Lăng, Lạng Sơn để tìm câu trả lời. Ải Chi Lăng là một cửa ải lịch sử tiêu biểu của Lạng Sơn, thuộc địa phận xã Chi Lăng. Trong quá khứ, khu vực này được coi là bức tường thành Thăng Long để ngăn chặn các cuộc viễn chinh phương Bắc.

du lịch Lạng Sơn
Đến đèo Chi Lăng, bạn sẽ thấy những trang sử hào hùng của dân tộc như còn sống lại

Ải Chi Lăng có quy mô vô cùng hoành tráng với chiều dài lên tới 20km, nối liền Chi Lăng và Hữu Lũng của tỉnh Lạng Sơn. Ải Chi Lăng là chứng tích lịch sử của nhiều cuộc chiến tranh vĩ đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam. Phía Tây có núi Khai Kinh bao bọc, hai đầu là dãy núi đá cao chót vót, tạo thế hiểm trở, góp phần làm nên chiến thắng quân Minh, đánh bại quân Thanh xâm lược.

Địa điểm du lịch tâm linh ở Lạng Sơn

Bên cạnh những địa điểm du lịch Lạng Sơn mang ý nghĩa lịch sử, vùng đất này còn nổi tiếng với những điểm du lịch tâm linh. Đến thăm xứ Lạng, bạn không nên bỏ qua quần thể chùa chiền – hang động với vẻ đẹp hiếm có khó tìm.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Đền Kiếp Bạc - Di tích lịch sử quốc gia

Chùa – Động Tam Thanh

Quần thể chùa Tam Thanh nổi tiếng là điểm du lịch Lạng Sơn hấp dẫn và kỳ bí với hệ thống 3 hang động lớn. Trong đó động Tam Thanh là động lớn và đẹp nhất. Bên trong hang là những lớp nhũ đá với hình thù đa dạng, sinh động như cây Ngô Đồng, cây Tiên Ông…, vòm hang cao, thoáng.

Vào sâu hơn trong động Tam Thanh là hồ Âm Ty, nơi du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp tự nhiên của mặt hồ trong vắt không bao giờ cạn. Động Tam Thanh còn mang nhiều kiệt tác thiên nhiên khác như cổng trời, cổng trời… vô cùng đẹp và huyền ảo.

du lịch Lạng Sơn
Động Tam Thanh với vẻ đẹp cuốn hút và kỳ bí

Chùa Tam Thanh là một ngôi chùa rất đặc biệt, lưu giữ nhiều văn bia phong phú, có giá trị cùng hệ thống tượng thờ đồ sộ. Giá trị nhất về mặt nghệ thuật là bức phù điêu A Di Đà hình lá bồ đề tạc vào vách núi, có niên đại thế kỷ XVII.

Đến với danh thắng chùa – động Tam Thanh, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo, kỳ bí của cảnh sắc thiên nhiên mà còn được hòa mình vào không gian lễ hội với nhiều phong tục truyền thống của Lạng Sơn. Sơn.

du lịch Lạng Sơn
Chùa Tam Thanh có bức phù điêu A Di Đà nổi tiếng

Đồng Đăng

Đền Mẫu Đồng Đăng là một trong những nơi thờ tự nổi tiếng và cũng là điểm du lịch Lạng Sơn ấn tượng trong mắt du khách. Đền Mẫu nằm ở trung tâm thị trấn Đồng Đăng, có giá trị đặc biệt về kiến ​​trúc, tín ngưỡng tôn giáo và lịch sử.

du lịch Lạng Sơn
Đồng Đăng

Đền Đồng Đăng Mẫu là một điểm du lịch Lạng Sơn có giá trị đặc sắc về mặt kiến ​​trúc, tín ngưỡng tôn giáo.

Đền Mẫu Đồng Đăng gồm có 5 gian thờ: Trong là Tam Bảo thờ Phật Chuẩn Đề và Phật Quan Âm, ngoài là Tam Tòa Thánh Mẫu, tiếp đến là Sơn Trang Miếu; Gian giữa chính điện ngoài cùng thờ Chúa Liễu, hai bên là Châu Bộ và Châu Lục; Gian bên trái thờ Khâm sai thứ tư. Vào ngày 10 tháng Giêng hàng năm, lễ hội Lồng Tồng diễn ra tại đền Mẫu với các trò chơi như múa lân, võ thuật dân tộc…

Chùa Thành Lạng Sơn

Chùa Thành tọa lạc trên đường Hùng Vương, phường Chi Lăng, bên dòng sông Kỳ Cùng thơ mộng, có lịch sử lâu đời. Chính giữa chùa có quả chuông nặng hơn 2 tấn treo ngoài mái tam quan. Đây là ngôi chùa có số lượng tượng đồng nguyên khối nhiều nhất Việt Nam với 53 pho tượng.

du lịch Lạng Sơn
Chùa Thành là ngôi chùa Lạng Sơn có số lượng tượng đồng nguyên khối nhiều nhất cả nước

Chùa Thành mang vẻ đẹp cổ kính, thâm nghiêm với nền chùa lát gạch Bát Tràng, thiết kế đậm nét Á Đông theo phong cách nội công ngoại quốc, gồm 38 gian lớn nhỏ. Hệ thống hoành phi, câu đối trong chùa được chạm khắc tinh xảo, có tuổi đời hàng trăm năm.

Di tích chùa Tiên

Khu di tích Chùa Tiên là một trong “tứ cảnh” của Lạng Sơn, nơi có núi Đại Tượng và động Chùa Tiên. Động Chùa Tiên nằm ở lưng chừng núi, đường lên có 64 bậc thang, cửa hông quay về hướng Đông, có cổng thông lên trời. Sau núi Voi là Giếng Tiên, mặt giếng rộng khoảng 20cm, bên dưới có nguồn nước quý chảy quanh năm.

du lịch Lạng Sơn
Chùa Tiên là một trong bát cảnh của Lạng Sơn

Chùa Tiên thờ Phật, Mẫu và Đức Thánh Trần theo lối “tiền Phật hậu Thánh”. Nơi đây còn lưu giữ một hệ thống văn bia phong phú, tiêu biểu là bài “Trần kinh bát tú” của Ngô Thì Sỹ.

Đền Tả Phủ

Đền Tả Phủ nằm ở trung tâm phố chợ Kỳ Lừa, được xây dựng vào năm 1693 để thờ ông Thân Công Tài, người có công mở 7 lộ, 7 phố cho Kỳ Lừa, góp phần thúc đẩy giao thương với người Hoa lúc bấy giờ. Đền Tả Phủ có cửa chính quay về hướng Tây, nằm ở vùng đất hiền tài, uy nghiêm và linh thiêng. Ngôi đền được xây dựng gồm 2 tòa với kiến ​​trúc hình chữ Công.

Ngoài ý nghĩa lịch sử, đền Tả Phủ còn là nơi sinh hoạt văn hóa tín ngưỡng của nhân dân với lễ hội lớn ngay giữa chợ Kỳ Lừa từ ngày 22 đến 27 tháng Giêng hàng năm. Du khách thập phương nô nức đến đền Tả Phù để cầu may mắn, thịnh vượng. Đây là một địa điểm du lịch Lạng Sơn bạn nên ghé thăm.

du lịch lạng sơn
Đền Tả Phủ

Đền Kỳ Cùng

Đền Kỳ Cùng thuộc phường Vĩnh Trại, Lạng Sơn, nằm ở đầu cầu sông Kỳ Cùng. Miếu Quan Lớn Tuần Tranh. Trước chùa là bến đá Kỳ Cùng, một trong những cảnh đẹp đã đi vào thơ ca của các thi sĩ thế kỷ 18.

du lịch Lạng Sơn
Đền Kỳ Cùng

Lễ hội đền Kỳ Cùng là lễ hội lớn nhất ở Lạng Sơn và thường diễn ra vào giờ Ngọ, ngày 22 tháng Giêng hàng năm. Đây là lễ hội nhằm tri ân công đức của tiền nhân, thu hút nhiều du khách đến tham quan. Nếu có dịp đến du lịch Lạng Sơn vào những ngày đầu xuân, hãy thử một lần tham gia lễ hội lớn nhất Lạng Sơn này.

Đền Bắc Lệ

Đền Bắc Lệ thuộc xã Tân Thành, huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn, là một trong những ngôi đền cổ kính nhất Lạng Sơn với hàng trăm năm tuổi. Nơi đây thờ Mẫu Thượng Ngàn và Châu Báu. Ngôi chùa đã trải qua 5 lần tôn tạo vừa cổ kính vừa hiện đại, là địa điểm du lịch Lạng Sơn được nhiều người lựa chọn để có những bức ảnh check in Lạng Sơn cực lung linh.

du lịch Lạng Sơn
Đền Bắc Lệ vừa mang nét cổ kính vừa hiện đại

Đền Bắc Lệ Lạng Sơn có 19 pho tượng lớn nhỏ bằng gỗ với câu đối dán dọc 2 bên lối đi với các đề tài y nhiều màu sắc. Lễ hội đền Bắc Lệ được tổ chức từ ngày 18 đến ngày 20 tháng 9 âm lịch hàng năm, gồm nhiều nghi lễ, trong đó quan trọng nhất là lễ tắm ngai, rước kiệu… Đi du lịch Lạng Sơn, bạn đừng quên ghé thăm Chùa Bắc. Lệ bạn.

“Ai lên đồng bằng Lạng Sơn?
Hỏi thăm chùa Châu Bể ở đâu
Mời Bắc Lệ vào đi.”

Một du lịch Lạng Sơn hấp dẫn khác

Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị

Cửa khẩu Hữu Nghị là cửa khẩu quốc tế của Việt Nam nằm trên biên giới Việt Nam – Trung Quốc. Đây là cầu nối quan trọng trong việc phát triển kinh tế cũng như giao thương giữa hai nước Việt Nam – Trung Quốc và cũng là điểm kết nối với đường cao tốc Nam Ninh – Hà Nội. Tại cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, phía Việt Nam cắm mốc 1116, phía Trung Quốc cắm mốc 1117.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Du lịch Thanh Hóa – Địa điểm du lịch, ăn gì, ở đâu?
du lịch Lạng Sơn
Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị

Chợ ở Lạng Sơn

Một trong những địa điểm du lịch Lạng Sơn được nhiều du khách yêu thích đó là chợ Láng. Lạng Sơn nổi tiếng với bốn chợ gồm: Đông Kinh, Kỳ Lừa, Đồng Đăng và chợ cửa khẩu Tân Thanh. Đây là khu phức hợp thương mại bao gồm hàng trăm gian hàng kinh doanh truyền thống, bày bán đủ các mặt hàng khác nhau.

Bạn có thể tìm thấy nguồn hàng với nhiều chủng loại, chất lượng và giá cả vô cùng phong phú. Chỉ cần dạo một vòng quanh chợ, bạn sẽ tiêu hết số tiền mang theo bởi có quá nhiều thứ hay ho và hấp dẫn được bày bán ở đây. Và quan trọng, hãy mạnh dạn trả giá, bạn sẽ mua được món đồ yêu thích với giá hời.

du lịch lạng sơn
Chợ ở Lạng Sơn

Núi Nà Lay

Núi Nà Lay ở độ cao khoảng 600m so với mực nước biển, đây là điểm du lịch Lạng Sơn được hầu hết du khách tìm đến bởi núi có vị trí lý tưởng để ngắm nhìn toàn cảnh thung lũng Bắc Sơn xinh đẹp. . Với 1.200 bậc đá cheo leo, bạn sẽ mất khoảng 30 phút để lên đến đỉnh. Nhưng đừng lo, nó có một trạm vi sóng để bạn có thể nghỉ ngơi trong khi chinh phục đỉnh.

du lịch Lạng Sơn
Từ đỉnh Nà Lay có thể nhìn bao quát toàn bộ thung lũng Bắc Sơn

Thung lũng hoa Bắc Sơn

Thung lũng hoa Bắc Sơn thuộc thôn Lân Khoang, xã Trấn Yên, Lạng Sơn với diện tích lên tới 20ha. Đây là một địa điểm du lịch ở Lạng Sơn khá thú vị và hấp dẫn đối với các bạn trẻ bởi vị trí lý tưởng với phong cảnh “sơn thủy hữu tình”. Du khách không chỉ được tận hưởng không khí trong lành mà còn được chiêm ngưỡng và hít hà hương hoa.

du lịch Lạng Sơn
Thung lũng Bắc Sơn nhiều hoa tươi

Thung lũng Bắc Sơn có nhiều loại hoa như hoa tam giác mạch, hoa cánh bướm, hoa cúc, hoa cải… tạo nên một khung cảnh đẹp nên thơ, hữu tình. Bên cạnh hoa, nơi đây còn được trang trí rất nhiều tiểu cảnh để du khách thuận tiện check-in.

Vườn hoa tam giác mạch

Thêm một địa điểm check in ở Lạng Sơn dành cho các tín đồ du lịch chính là vườn hoa tam giác mạch. Hoa tam giác mạch được trồng ở xã Trấn Yên, huyện Bắc Sơn, Lạng Sơn. Hoa nở rộ vào tháng 10 và tháng 11 với khung cảnh tuyệt đẹp, thu hút rất nhiều du khách đến tham quan và chụp ảnh. Để đến được cánh đồng hoa và chụp những bức hình lung linh, du khách phải băng qua đường ruộng, rẫy của người dân.

du lịch Lạng Sơn
Vườn hoa Tam giác mạch đang mùa nở rộ

Thác Đăng Mò

Thác Đăng Mò thuộc huyện Bình Gia, cách Bắc Sơn 20km. Thác nước ở Lạng Sơn mang vẻ đẹp thơ mộng, trữ tình, bao quanh bởi núi rừng hoang sơ. Dọc theo dòng thác, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những tảng đá lớn nhỏ đủ hình thù, phủ đầy rêu xanh. Hai bên bờ sông là những hàng cây cổ thụ vươn mình giữa dòng thác càng làm tăng thêm vẻ huyền bí, quyến rũ cho nơi đây.

du lịch lạng sơn
Thác Đăng Mò

Di chuyển đến du lịch Lạng Sơn

Nếu ở các tỉnh lân cận, bạn có thể lựa chọn xe khách hoặc phương tiện cá nhân để du lịch Lạng Sơn. Trong trường hợp khởi hành từ Hà Nội, có các lựa chọn sau

Xe bus: có nhiều tuyến Hà Nội-Lạng Sơn vào nhiều khung giờ.

Xe máy: ngắm cảnh dọc đường, nhưng bị ảnh hưởng bởi thời tiết.

Tàu hỏa: an toàn và còn được ngắm cảnh dọc đường.

Đi máy bay: đây là phương án tiết kiệm thời gian nhất cho những ai xuất phát từ những nơi quá xa Lạng Sơn như miền Trung, miền Nam. Tuy nhiên, hiện tại các hãng hàng không chỉ phát triển các chuyến bay đến Hà Nội nên bạn cần đặt vé máy bay đi hà nội Sau đó tiếp tục đi Lạng Sơn.

du lịch Lạng Sơn
Thác Đăng Mò với vẻ đẹp hùng vĩ

Top 10 đặc sản nổi tiếng nên thử khi du lịch Lạng Sơn

Phở chua

Phở chua là món ngon ở Lạng Sơn được rất nhiều du khách yêu thích, với hương vị vô cùng hấp dẫn. Phở chua Lạng Sơn gồm 2 phần chính là phần khô và phần nước. Phần khô gồm bánh phở dẻo, dai, xá xíu, dưa leo, lạc rang, khoai lang chiên, hành khô, rau thơm; Phần nước bao gồm nước dùng tỏi, giấm và đường. 2 phần trộn đều cho vị thanh thanh, ngọt dịu ăn không thấy ngấy.

du lịch Lạng Sơn
Phở chua đặc sản Lạng Sơn

Địa chỉ bán:

  • Phở chua đường Lê Lai
  • Phở chua nằm trên đường Bắc Sơn, gần trường THCS Hoàng Văn Thụ
  • Quán phở Phượng ở 73 Nhị Thanh

Giá: Khoảng 35.000 – 40.000/người

Bánh cuốn trứng

Bánh cuốn trứng là một đặc sản của thành phố Lạng Sơn, khác với bánh cuốn ở những nơi khác ở phần nhân và nước dùng, người làm sẽ đập một quả trứng vào giữa xửng, đậy vung đợi trứng chín rồi mới dùng. que tre để lấy bánh. Cho ra đĩa, rắc một ít thịt bằm thơm ngon lên trên.

du lịch Lạng Sơn
Bánh cuốn trứng

Nước dùng của bánh cuốn Lạng Sơn sẽ bao gồm một chút thịt băm đã được rang thơm, một ít rau mùi thái nhỏ, chan vào nước dùng được ninh từ xương

Địa chỉ bán:

  • Quán Bà Thắm, địa chỉ 14 Nguyễn Du, TP Lạng Sơn
  • Nhà hàng Bắc Hùng, địa chỉ 21 Nguyễn Du, TP Lạng Sơn
  • Nhà hàng Hương Phi, địa chỉ số 27 Nguyễn Du, TP Lạng Sơn
  • Quán Thu Hiền, địa chỉ 13 Nguyễn Du, TP Lạng Sơn
  • Quán Bà Thảo, địa chỉ 13 Ngô Quyền, TP Lạng Sơn

Giá: Khoảng 10.000 – 20.000/suất

Bánh áp chao

Bánh xèo Đặc sản Lạng Sơn Với nhân là thịt vịt, khi ăn chấm với nước mắm đu đủ pha dấm ớt cho hương vị độc đáo. Cắn một miếng dưa cải, bạn có thể cảm nhận được vị dẻo của bột nếp và vị ngọt hấp dẫn của thịt vịt.

du lịch Lạng Sơn
Bánh bao đặc sản Lạng Sơn ăn mãi không thấy ngán

Địa chỉ bán:

  • Quán ăn Xuân Sửu 252 Bà Triệu, TP Lạng Sơn

Giá: 5.000 – 10.000/cái

Nem nướng Hữu Lũng

Ẩm thực Lạng Sơn đa dạng và phong phú, trong đó phải kể đến nem nướng Hữu Lũng, được làm từ thịt lợn và da lợn băm nhỏ, trộn với thính và gói bằng lá chuối tươi. Thịt sau khi lên men được nướng trên bếp than hồng để khi nướng có mùi thơm nồng.

du lịch Lạng Sơn
Đặc sản của Lạng Sơn, nem nướng Hữu Lũng có mùi thơm khó cưỡng

Địa chỉ bán:

  • Cửa hàng đặc sản huyện Hữu Lũng và TP Lạng Sơn

Giá: 20.000 – 25.000/cái

Bánh phồng

Bánh phồng là món ăn vặt Lạng Sơn rất được trẻ em yêu thích, được làm từ gạo nếp ngâm với tro của cây Trà Đu (một loại cây rừng ở Lạng Sơn), khi ăn có vị giòn, ngọt và thơm. mùi bột chiên phức tạp.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Kinh nghiệm du lịch vườn quốc gia Tam Đảo đầy đủ
du lịch Lạng Sơn
Bánh phồng xứ Lạng là một nét ẩm thực độc đáo

Địa chỉ bán:

  • Chợ hay cửa hàng tạp hóa ở Lạng Sơn

Giá: 30.000/gói

Vịt quay, lợn quay

Đặc sản thịt lợn quay Lạng Sơn và vịt quay Lạng Sơn đã trở thành thương hiệu ẩm thực nổi tiếng, mang hương vị đặc trưng riêng do được chế biến với lá mộc lan. Cắn miếng thịt, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt của thịt tẩm ướp, mùi thơm của lá móc mật.

du lịch Lạng Sơn
Đặc sản nổi tiếng heo quay lá móc mật

Địa chỉ bán:

  • Quán Ông Gù, chuyên thịt lợn quay Lạng Sơn, 215 Trần Đăng Ninh, TP Lạng Sơn
  • Nhà hàng Vịt quay Mát Mát, địa chỉ 15 Bắc Sơn, phường Vĩnh Trại, TP Lạng Sơn
  • Quán vịt quay Hùng Hưng, địa chỉ 13 Bắc Sơn, phường Vĩnh Trại, TP Lạng Sơn
  • Quán Vịt quay Hương Nga, địa chỉ 128 Bắc Sơn, phường Vĩnh Trại, TP Lạng Sơn
  • Nhà hàng vịt quay Hà Nga, địa chỉ 157 Hùng Vương, TP Lạng Sơn

Giá: Heo quay khoảng 150.000 – 180.000/kg; Vịt quay khoảng 180.000/con

Khâu nhục

Khâu nhục là đặc sản Lạng Sơn không thể thiếu trong ngày Tết, được chế biến khá cầu kỳ với nguyên liệu là thịt ba chỉ, tẩm ướp kỹ với các loại gia vị như húng lìu, ngũ vị hương, đất nung, mật ong, rượu… Hấp cách thủy với khoai môn và lá lốt cho đến khi nhừ. thịt chín mềm.

du lịch Lạng Sơn
Đặc sản khâu nhục Lạng Sơn được chế biến cầu kỳ

Địa chỉ bán:

  • Nhà hàng Thảo Viên: 145 Phai Vệ, Mai Pha, thành phố Lạng Sơn
  • Nhà hàng Minh Quang: 44 Ngô Quyền, thành Phố Lạng Sơn
  • Nhà hàng Trung Xuân: 29 Tam Thanh, thành phố Lạng Sơn

Giá: 30.000 – 50.000/bát

Đặc sản làm quà khi du lịch Lạng Sơn

Quýt Bắc Sơn

Quýt Bắc Sơn được trồng dọc theo các thung lũng của huyện Bắc Sơn, có mùi thơm đặc trưng và màu sắc hấp dẫn, quả căng mọng, ít hạt và có vị hơi chua nhưng đậm đà khó lẫn với bất kỳ loại quả nào khác.

du lịch Lạng Sơn
Khi chín, quả quýt có màu vàng, vỏ mỏng, sần sùi, ít xơ, vỏ quả có vết hõm ở giữa quả

Địa chỉ bán:

  • Dọc đường và cửa hàng hoa quả Bắc Sơn, cửa hàng hoa quả thành phố Lạng Sơn

Giá: 10.000 – 40.000/kg

Đào Mẫu Sơn

Đào Mẫu Sơn có màu sắc và hương vị riêng, khác với các loại đào ở các tỉnh khác, vỏ ngoài màu xanh nhạt nhưng thịt bên trong lại đỏ.

du lịch Lạng Sơn
Đào Mẫu Sơn có vị ngọt dịu, khi cắn vào sẽ cảm nhận được vị giòn và hương thơm dịu nhẹ đặc trưng

Địa chỉ bán:

  • Chợ Mẫu Sơn, Huyện Cao Lộc, Lạng Sơn

Giá: 25.000 – 30.000/kg

Xem thêm:

Măng ngâm ớt

Măng ngâm ớt là đặc sản Lạng Sơn làm quà được nhiều du khách lựa chọn, nằm trong danh sách những thứ nên mua ở Lạng Sơn. Măng ớt Lạng Sơn được làm từ quả mơ hoặc măng, cắt khúc, ngâm với mắc ca (một loại quả nổi tiếng ở Lạng Sơn), ớt xay nhỏ và giấm, tạo nên hương vị đặc biệt.

du lịch Lạng Sơn
Măng ớt Lạng Sơn rất thơm

Địa chỉ bán:

  • Cửa hàng ăn uống tại Lạng Sơn

Giá: 20.000 – 30.000/chai

Na Chi Lăng

Na Chi Lăng hay còn gọi là Na Đồng Bành, được trồng ở huyện Chi Lăng, là loại quả đặc sản Lạng Sơn thơm ngon nổi tiếng.

du lịch Lạng Sơn
Na Chi Lăng có vị ngọt thanh nhưng không ngấy, thịt na dai nhưng không ngấy

Địa chỉ bán:

  • Chợ Đồng Bành, thị trấn Chi Lăng, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn

Giá: 45.000/kg

Hồng Bảo Lâm

Hồng Bảo Lâm là loại quả đặc sản nổi tiếng của Lạng Sơn, quả hồng chỉ to hơn ngón chân cái một chút, không có hạt, quả hồng Bảo Lâm khi chín chuyển sang màu vàng cam, khi ăn sẽ cảm nhận được phần thịt quả căng mọng, thơm ngon. ngọt.

du lịch Lạng Sơn
Đặc sản hồng không hạt Bảo Lâm

Địa chỉ bán:

  • Chợ xã Bảo Lâm, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn

Giá: Khoảng 60.000/kg

Hồi xứ Lạng

Sấu là đặc sản Lạng Sơn nổi tiếng được nhiều du khách hỏi mua về làm quà khi đến thăm Lạng Sơn. Gọi là hoa hồi nhưng thực chất đây là một loại quả, mỗi hoa gồm từ 5 đến 8 cánh xếp thành hình thoi, có mùi thơm rất đặc trưng.

du lịch Lạng Sơn
Hoa hồi đặc sản Lạng Sơn có thể dùng làm gia vị

Địa chỉ bán:

  • chợ vùng cao
  • Hoa Hoi Phong Room in Tham Mo near Dong Dang new church, Cao Loc district, Lang Son

Giá: 80.000/kg

Các loại rau đặc sản Lạng Sơn

Đi Lạng Sơn mua gì? Đặc sản rau rừng Lạng Sơn rất được du khách thập phương ưa chuộng, gồm nhiều loại như rau ngót, rau dưa cải, rau cải xanh.

du lịch Lạng Sơn
Mỗi loại rau đặc sản Lạng Sơn đều có hương vị đặc trưng riêng, rất tươi, non và ngọt

Địa chỉ bán:

  • Dong Kinh Market in Lang Son

Giá: 5.000 – 10.000/bó

Bánh ngải

Bánh ngải Lạng Sơn được làm từ lá ngải non, đun với nước tro sạch cho mềm, rửa sạch, loại bỏ xơ rồi giã nhỏ, cuối cùng giã với gạo nếp đã nấu chín cho đến khi thành khối bột mịn, dẻo. Bánh có nhân vừng với đường giã mịn.

du lịch Lạng Sơn
Bánh ngải màu xanh, vị mát, thơm mùi ngải cứu

Địa chỉ bán:

  • Chợ Đông Kinh Lạng Sơn; Quán ăn ở lạng sơn

Giá: 3.000 -4.000đ/cái

Đặc sản Lạng Sơn ngày Tết

Rượu Mẫu Sơn

Rượu Mẫu Sơn được làm từ gạo và nước nguồn tinh khiết được chưng cất bởi người Dao sống trên đỉnh núi Mẫu Sơn, sử dụng men lá và phương pháp chưng cất truyền thống của người Dao.

du lịch Lạng Sơn
Rượu Mẫu Sơn được chưng cất thủ công theo phương pháp truyền thống

Địa chỉ bán:

  • Chợ Muốn Sơn
  • Dong Kinh Market in Lang Son
  • Cửa hàng tạp hóa tại Lạng Sơn

Giá: Từ 50.000 – 100.000/lít

Cá hồi Mẫu Sơn

Cá hồi Mẫu Sơn mới được nuôi thử nghiệm thành công vài năm gần đây, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của du khách, các món ăn chế biến từ cá hồi Mẫu Sơn đều có hương vị đặc trưng.

du lịch Lạng Sơn
Cá hồi Mẫu Sơn là đặc sản Lạng Sơn nổi tiếng

Địa chỉ bán:

  • Trại cá hồi nằm ở thôn Khuổi Cấp, cách đỉnh Mẫu Sơn khoảng 5km

Giá: Khoảng 400.000/kg

Mật ong rừng

Mật ong rừng Lạng Sơn là sản phẩm thiên nhiên bổ dưỡng, được tạo ra bởi những chú ong mật chăm chỉ hút mật hoa rừng. Đặc điểm của đặc sản Lạng Sơn này là càng để lâu càng thơm, kết tinh thành chất tự nhiên giúp tiêu hóa tốt.

du lịch Lạng Sơn
Mật ong rừng là đặc sản Lạng Sơn bổ dưỡng

Địa chỉ bán:

  • Nhà nghỉ Khu du lịch Mẫu Sơn cuối tuần

Giá: Khoảng 300.000/lít

Bánh chưng đen

Bánh chưng hay còn gọi là bánh chưng cẩm, là món bánh đặc trưng của người Tày ở Lạng Sơn. Bánh chưng đen đặc sản Lạng Sơn có màu đen bóng, gồm những hạt gạo nếp quyện chặt vào nhau, nhân đỗ vàng ươm, thơm mùi hành, tiêu, lá dong.

du lịch Lạng Sơn
Bánh chưng đen là đặc sản của người Tày ở Lạng Sơn

Địa chỉ bán:

  • Làng du lịch cộng đồng xã Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn

Giá: 100.000 – 150.000 VND/cái

Nên đi du lịch Lạng Sơn vào thời gian nào?

Đầu năm Lạng Sơn là sự rộn ràng của các lễ hội đầu xuân: hội đền Mẫu, hội chùa Tam Thanh, hội Quỳnh Sơn… rồi những nét đẹp văn hóa bản địa, truyền thống lên ngôi.

Tháng 5-8 Lạng Sơn trở lại vẻ đẹp bình dị, là điểm đến của những chuyến phượt, những chuyến đi phượt, bởi khí hậu mát mẻ, biết chiều lòng người.

Các “tay săn ảnh” nên ghé thăm Lạng Sơn từ tháng 11 đến đầu năm sau. Khung cảnh kỳ vĩ, vẻ đẹp của xứ Lạng được lên ngôi trong thời gian này. Núi rừng phủ đầy hoa mận, hoa đào. Bức tranh sơn thủy mờ ảo trong tầng mây ngàn, tuyết phủ trắng xóa vào những ngày đông giá rét là khung cảnh mà bao người ao ước được chiêm ngưỡng.

Lời kết

Không quá tấp nập nhưng cũng không quá yên ả, đến với Lạng Sơn, ta thấy đủ “đủ”, đủ đắm say trong danh lam thắng cảnh, đủ thấm đẫm nét đẹp văn hóa lịch sử, đủ thưởng thức đặc sản nơi đây, đủ biết thiên nhiên của Lạng Sơn là một kỳ tích. Với những thông tin trên, chúng mình hy vọng bạn sẽ có một chuyến đi du lịch Lạng Sơn vui vẻ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài Viết Liên Quan

Mục lục