Google search engine
HomeDu lịchDu lịch Ninh Bình – Địa điểm du lịch, ăn gì, ở...

Du lịch Ninh Bình – Địa điểm du lịch, ăn gì, ở đâu?

Du lịch Ninh Bình được biết đến là địa điểm nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên trù phú và những công trình kiến ​​trúc độc đáo. Hãy cùng Meey3D khám phá những địa điểm du lịch Ninh Bình không thể bỏ qua sau đây nhé!

Du lịch ninh bình nên đi đâu – Tổng hợp một số địa điểm nổi tiếng

Không phải ngẫu nhiên mà Ninh Bình lại hot và trở nên thu hút du khách đến vậy. Nơi đây có rất nhiều địa điểm tham quan, khám phá mà nếu chỉ là một chuyến du lịch ngắn ngày hay du lịch thì khó có thể trải nghiệm hết được.

Vườn quốc gia Cúc Phương

Vườn quốc gia Cúc Phương (hay rừng Cúc Phương) là vườn quốc gia đầu tiên của Việt Nam, nằm trên ranh giới ba vùng Tây Bắc, Đồng bằng sông Hồng và Bắc Trung Bộ của ba tỉnh: Ninh Bình, Hòa Bình, Thanh Hóa . Vườn quốc gia này đóng một vai trò quan trọng trong việc bảo tồn các loài động vật quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng.

Đến với rừng Cúc Phương bạn sẽ được chiêm ngưỡng và tìm hiểu về hệ động thực vật phong phú đặc trưng của rừng mưa nhiệt đới. Bên cạnh đó, bạn sẽ có cơ hội tham gia các hoạt động du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, lửa trại, mạo hiểm hay tìm hiểu văn hóa – lịch sử.

du lịch ninh bình
Vườn Quốc gia Cúc Phương – du lịch Ninh Bình

Giá vé tham quan vườn quốc gia Cúc Phương:

  • Người lớn: 60.000đ/lượt
  • Học sinh, sinh viên: 20.000đ/lần
  • Trẻ em: 10.000đ/lượt

Về phía Tây Bắc của Ninh Bình thì các bạn có thể du lịch Hòa Bình, còn chếch hẳn về phía Bắc thì một chuyến du lịch Hà Nam cũng là một điểm đến khá thú vị cho bạn.

Khu du lịch sinh thái Tràng An

Nằm cách trung tâm thành phố Ninh Bình 7km về phía Tây, Tràng An là một trong những Địa điểm du lịch Ninh Bình nổi tiếng mà bạn phải ghé thăm. Đây là khu du lịch sinh thái nằm trong Quần thể Di sản thế giới Tràng An – nơi bảo tồn và chứa đựng nhiều hệ sinh thái đất ngập nước, rừng trên núi đá vôi, các di chỉ khảo cổ và di tích lịch sử văn hóa. Năm 2014, Khu du lịch sinh thái Tràng An được Chính phủ Việt Nam xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt quan trọng và được UNESCO công nhận là di sản thế giới kép.

Được ví như một “Vịnh Hạ Long trên cạn”,Tràng An Thu hút khách du lịch bởi hệ thống núi đá vôi và hang động tự nhiên đa dạng. Du khách đến đây sẽ được thưởng ngoạn bức tranh thiên nhiên đẹp mê hồn và có những phút giây tĩnh tâm, thư thái với không gian văn hóa tâm linh đặc sắc.

du lịch ninh bình
Khu du lịch sinh thái Tràng An

Chùa Bái Đính

Chùa Bái Đính nằm trên quốc lộ 38B, thuộc xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình, cách trung tâm thành phố Ninh Bình khoảng 15km. Đây là một quần thể chùa lớn được biết đến với nhiều kỷ lục nhất Châu Á và Việt Nam.

Quần thể chùa Bái Đính hiện nay bao gồm khu chùa cổ và khu chùa mới được xây dựng vào năm 2003. Không chỉ là chốn linh thiêng mà nơi đây còn gây ấn tượng bởi kiến ​​trúc nguy nga và cảnh đẹp. Có một không hai như: Bảo tháp, Tượng Phật Di Lặc cao 100m, Tháp chuông, Chùa Phật Tích, Hồ Phong Sinh,…. Vì thế, đây chắc chắn là điểm đến không thể thiếu trong sổ tay địa điểm tham quan. của bạn.

Nếu các bạn đi ngược lại về phía Hà Nội thì các bạn chỉ mất khoảng gần 100 km là các bạn đã có một chuyến du lịch Hà Nội ngay trong tầm tay rồi đó. Hoặc các bạn đi ngược lại về hướng Nam, thì các bạn sẽ được cảm cảm nhận hơi thở của biển khi du lịch Thanh Hóa.

du lịch ninh bình
Chùa Bái Đính – địa điểm du lịch Ninh Bình nổi tiếng

Đền Vua Đinh, Đền Vua Lê

Đền thờ vua Đinh Tiên Hoàng là di tích quan trọng thuộc vùng bảo vệ đặc biệt của quần thể di sản cố đô Hoa Lư. Chùa tọa lạc tại xã Trường Yên, Hoa Lư, Ninh Bình. Đền vua Đinh cùng với đền vua Lê được xếp vào “Top 100 công trình kiến ​​trúc trên 100 tuổi nổi tiếng ở Việt Nam”. Cũng giống như các di tích khác ở cố đô Hoa Lư, đền Vua Đinh nằm trong quần thể di sản thế giới Tràng An được UNESCO công nhận vào năm 2014.

Đền Vua Lê Đại Hành là di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia thuộc Khu di tích đặc biệt Cố đô Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình. Đình thờ vua Lê Đại Hành, hoàng hậu Dương Vân Nga, Lê Long Đĩnh, ngoài ra còn có bài vị thờ công chúa Lê Thị Phất Ngân và tướng quân Phạm Cự Lượng. Đền nằm cách đền thờ vua Đinh Tiên Hoàng 300m, thuộc thành Đông của cố đô Hoa Lư, nay là làng cổ Yên Thành, xã Trường Yên, Ninh Bình.

Đây là hai địa danh thuộc quần thể di tích quốc gia Cố đô Hoa Lư, một trong Một địa điểm không thể bỏ qua khi đến Ninh Bình.

du lịch ninh bình
Đền thờ vua Lê Đại Hành – du lịch Ninh Bình

Hang Múa

Hang Múa nằm dưới chân núi Múa trong quần thể khu du lịch sinh thái thuộc địa phận thôn Khê Đầu Hạ, xã Ninh Xuân, Hoa Lư, Ninh Bình. Điểm nhấn của địa điểm du lịch này ngoài cảnh đẹp là con đường dẫn lên đỉnh núi Múa được xây mô phỏng Vạn Lý Trường Thành với gần 500 bậc đá.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Núi Hồng Lĩnh - Điểm đến của những người ưa mạo hiểm

Từ trên đỉnh núi Múa, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn bộ vẻ đẹp của khu Tam Cốc, một danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở Ninh Bình. Tương truyền, khi vua Trần về Hoa Lư lập Am Thái Vi thường đến đây để nghe các cung tần mỹ nữ múa hát. Vì vậy, nơi đây được đặt tên là Hang Múa.

du lịch ninh bình
Hang Múa – du lịch Ninh Bình

Khu du lịch Tam Cốc – Bích Động

Một địa điểm dành cho khách nằm trong danh sách địa điểm du lịch ninh bình nổi tiếng đó là khu du lịch Tam Cốc – Bích Động. Tam Cốc – Bích Động hay còn được biết đến với những cái tên nổi tiếng như “Vịnh Hạ Long trên cạn” hay “Nam thiên đệ nhị động” là một khu du lịch trọng điểm quốc gia Việt Nam.

Toàn khu bao gồm hệ thống hang động đá vôi và các di tích lịch sử liên quan đến hành cung Vũ Lâm của nhà Trần nằm chủ yếu ở xã Ninh Hải, Hoa Lư, Ninh Bình. Quần thể danh thắng Tràng An – Tam Cốc được xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt và đã được UNESCO xếp hạng là di sản thế giới.

Giá vé tham quan Tam Cốc – Bích Động là 120.000 VND/người lớn, 60.000 VND/trẻ em.

du lịch ninh bình
Khu du lịch Tam Cốc – Bích Động

Khu du lịch Vân Long

Vân Long là khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước lớn nhất vùng đồng bằng Bắc Bộ, nằm ở phía Đông Bắc huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình. Năm 1999, nơi đây trở thành khu bảo tồn thiên nhiên, được ghi vào danh mục khu bảo tồn đất ngập nước và danh mục rừng đặc dụng Việt Nam.

Không chỉ là khu bảo tồn thiên nhiên, vùng đất ngập nước Vân Long còn là nơi có cảnh quan hấp dẫn. Vân Long được mệnh danh là “vịnh không sóng” bởi khi đi thuyền trên đầm, du khách sẽ thấy mặt nước phẳng lặng như một tấm gương khổng lồ. Bức tranh thủy mặc tái hiện rõ nét những nét chạm khắc mạnh mẽ của các khối núi đá vôi mang hình dáng tên gọi của chúng như núi Mèo Tào, núi Mâm Xôi, núi Hòm Sách, núi Đá Bàn, núi Nghiên, núi Mới, núi Mới. Tiên…

Giá vé vào đây là 20.000đ/người.

du lịch ninh bình
Vẻ đẹp khu du lịch Vân Long – Ninh Bình

Nhà thờ đá Phát Diệm

Nhà thờ Phát Diệm (tên thường gọi là Nhà thờ đá Phát Diệm) là một quần thể nhà thờ Công giáo rộng khoảng 22 ha, tọa lạc tại thị trấn Phát Diệm, huyện Kim Sơn. Đây là một công trình lớn, là nhà thờ chính tòa của Giáo phận Phát Diệm rộng lớn ở miền Bắc Việt Nam. Bạn chắc chắn không thể bỏ lỡ nơi này.

Nhà thờ được xây dựng hoàn toàn bằng đá và gỗ. Nhà thờ Phát Diệm được khởi công vào năm 1875 và cơ bản hoàn thành vào năm 1898. Điểm độc đáo của công trình này là tuy là nhà thờ Công giáo nhưng được mô phỏng theo kiến ​​trúc chùa chiền truyền thống của Việt Nam. Quần thể kiến ​​trúc này dần dần được chủ trì và xây dựng bởi cha Phêrô Trần Lục (còn gọi là chú Sáu) – một linh mục ở giáo phận Phát Diệm từ năm 1865) và giáo dân Công giáo trong hơn 30 năm.

du lịch ninh bình
Nhà thờ đá Phát Diệm – điểm du lịch nổi bật ở Ninh Bình

Thạch Bích – Thung Nắng

Thung Nắng là địa điểm du lịch Ninh Bình hấp dẫn du khách với những cánh đồng lúa chín hay những dòng sông xanh màu ngọc bích. Thung Nắng thuộc thôn Đam Khê, xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư. Nơi đây đúng như tên gọi, nắng chiếu khắp nơi, từ cành cây, kẽ lá, những mái nhà tranh mộc mạc ven bờ, xuống tận đáy nước tạo nên một khung cảnh rực rỡ và yên bình.

Thung Nắng được chia thành Thung Nắng ngoài có diện tích 3ha và Thung Nắng trong với diện tích hơn 5ha, được nối với nhau bằng hệ thống hang động trong lòng núi, trần hang thấp, nhũ đá rủ xuống muôn hình muôn vẻ.

du lịch ninh bình
Biển lúa vàng Thung Nắng – du lịch Ninh Bình

Khu du lịch Kênh Gà Vân Trình

Khu du lịch Kênh Gà – Vân Trình là một trong những khu du lịch lớn nhất Ninh Binh. Khu du lịch này nằm trong vùng lũ sông Hoàng Long, giáp ranh giữa hai huyện Gia Viễn và Nho Quan. Được hình thành trên cơ sở đầu tư và kết nối 2 điểm du lịch nổi tiếng là suối nước nóng Kênh Gà và động Vân Trình. Khu sinh thái tự nhiên này có sự hòa quyện của cảnh quan thiên nhiên sông núi, hồ nước và đồng ruộng nên rất thuận lợi cho phát triển du lịch.

du lịch ninh bình
Kênh gà Vân Trình – du lịch Ninh Bình

Hồ Đồng Chương

Hồ Đồng Chương là một hồ nước ngọt tự nhiên nằm trên địa phận giáp ranh giữa hai xã Phú Lộc và Phú Long, huyện Nho Quan. Hồ có diện tích mặt nước. Khung cảnh hồ khá hoang sơ, yên tĩnh, xung quanh là những đồi thông tạo nên không gian thoáng mát, thơ mộng giữa núi rừng. Gần hồ Đồng Chương có thác Ba Tua, suối Chín Suối, ven hồ là đồi thông và ao Trời, một ao trên đồi cao có làn nước trong xanh nhưng không bao giờ cạn.

Từ năm 2008, ngành du lịch Ninh Bình đã khai trương khu du lịch sinh thái hồ Đồng Chương tại đây gồm nhiều công trình: khu du thuyền, khu vui chơi giải trí, nghỉ nhà sàn, khu thể thao, cắm trại dã ngoại.

du lịch ninh bình
Hồ Đồng Chương – du lịch Ninh Bình

Hồ Yên Quang

Hồ Yên Quang là một hệ thống gồm 4 hồ lớn có tên là hồ 1, hồ 2, hồ 3, hồ 4 nằm liền kề nhau, ngăn cách bởi hệ thống đập thủy lợi. Ba hồ lớn hơn nằm ở xã Yên Quang, hồ 4 gần như ở xã Văn Phương. Hồ Yên Quang là một thắng cảnh thuộc vùng đệm của vườn quốc gia Cúc Phương, giữa hồ có một hòn đảo nhỏ, trên đó có một ngôi chùa và mặt hồ là nơi hội tụ của nhiều đàn chim nước tung tăng bơi lội.

Trên mặt hồ trong xanh in bóng những vách đá, rừng cây và những chiếc thuyền đánh cá nhỏ, khung cảnh khá hoang sơ và yên tĩnh. Hồ Yên Quang còn là hồ câu cá của người dân Ninh Bình và du khách.

Núi Non Nước

Núi Non Nước (tên cũ là Dục Thúy Sơn), là một ngọn núi nằm ngay ngã ba sông Vân với sông Đáy, kẹp giữa 2 cây cầu Non Nước và cầu Ninh Bình. Núi là một tiền đồn nằm ở cửa ngõ phía Đông của thành phố Ninh Bình. Đường lên đỉnh Non Nước trải qua 72 bậc đá và gạch chia làm 5 cấp. Đỉnh núi tương đối bằng phẳng, cây cối xanh tươi, rất thuận lợi để du khách nghỉ ngơi, vui chơi.

Ngay dưới chân núi Non Nước là chùa Non Nước – ngôi chùa cổ được xây dựng từ thời vua Lý Nhân Tông. Năm 2006, chùa được trùng tu khang trang hơn nhưng vẫn giữ được vẻ linh thiêng, trầm mặc.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Du lịch Tiền Giang – Địa điểm du lịch, ăn gì, ở đâu?
du lịch ninh bình
Núi Non Nước – du lịch Ninh Bình

Động Thiên Hà

Động Thiên Hà nằm trong dãy núi Tượng với độ cao gần 200m so với mực nước biển là một phần của bức tường thiên nhiên kiên cố bao bọc, bảo vệ phía Tây Nam kinh đô Hoa Lư thế kỷ X, gắn liền với những địa danh lịch sử. Các hoạt động văn hóa như bến thuyền nhà Lê, núi Phất Đầu Sơn, sân đấu võ…

Từ bản Mường Thổ Hà, xã Sơn Hà, bạn xuống đò xuôi theo con rạch nhỏ có chiều dài khoảng 1km nằm xen giữa đồng quê. Những hình thù do đá núi tạo ra được gọi tên như: đây là chú Cáo Lỗ ăn mồi, kia là voi phục, hổ rình mồi, khỉ leo cây… cao hơn nữa có kham thờ với hình ảnh Đức Phật, nhà sư Dương Sang đang tụng kinh cầu bình an cho các đệ tử… tất cả đều khơi gợi sự tò mò, khám phá của du khách.

du lịch ninh bình
Động Thiên Hà – Điểm đến du lịch Ninh Bình

Bảo tàng Ninh Bình

Bảo tàng Ninh Bình nằm ở phía Nam Công viên Văn hóa Thủy Sơn, số 25 Lê Đại Hành, Vạn Giã, Ninh Bình. Bảo tàng được thiết kế 3 tầng tựa như bông sen nổi lên giữa núi xanh nước biếc, bốn mặt đều trang trí biểu tượng trống đồng – biểu tượng của nền văn minh Việt cổ.

Bảo tàng trưng bày các hình ảnh, hiện vật về lịch sử tự nhiên, tài nguyên thiên nhiên và lịch sử Ninh Bình từ thời tiền sử. Bộ sưu tập động vật rất sinh động và đa dạng (gấu, báo, hổ, hươu, nai, lợn rừng, trăn, rắn, sóc, bướm, chim…) – một vùng đất tươi đẹp, có phong cảnh đẹp, tài nguyên thiên nhiên phong phú và đặc biệt quý giá là các trung tâm bảo tồn thiên nhiên như rừng quốc gia Cúc Phương, khu bảo tồn đất ngập nước Vân Long…

Mùa đẹp nhất để du lịch Ninh Bình

Sở hữu khung cảnh thiên nhiên hoang sơ và hùng vĩ, Ninh Bình thu hút du khách đến đây chiêm ngưỡng cảnh đẹp vào hầu hết các mùa trong năm. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm chúng tôi, Theo nhiều du khách, có 2 mùa để chiêm ngưỡng cảnh đẹp Ninh Bình nhất là mùa xuân và mùa hè.

-Từ tháng 1 đến tháng 3 Ninh Bình bước vào mùa xuân, thời tiết có chút se lạnh, nhiều hôm tiết trời mát mẻ rất thích hợp cho những chuyến du ngoạn cảnh đẹp núi non, chùa chiền trong những ngày đầu năm.

-Tháng 4 đến tháng 6, bạn có thể đến Ninh Bình để chiêm ngưỡng cảnh đẹp bướm bay khắp nơi ở vườn quốc gia Cúc Phương – một trong những điểm tham quan ấn tượng nhất mà bạn nên trải nghiệm ít nhất một lần trong đời.

du lịch ninh bình
Đừng quên đến vườn quốc gia Cúc Phương để chiêm ngưỡng cảnh đẹp của từng đàn bướm.

– Hết mùa bướm ở vườn quốc gia Cúc Phương, ở Ninh Bình bước vào mùa lúa chín. Những cánh đồng lúa chín vàng, những đầm sen bạt ngàn giữa núi rừng Ninh Bình thu hút du khách thập phương tìm đến chiêm ngưỡng.

du lịch ninh bình
Mùa lúa chín vàng là thời điểm lý tưởng để đến du lịch Ninh Bình.

– Thời gian còn lại trong năm Ninh Bình thường có mưa, khung cảnh thiên nhiên ảm đạm, bạn nên tránh đến đây vào dịp cuối năm nhé!

Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình nên ăn gì, ở đâu?

Không chỉ có những địa điểm du lịch nổi tiếng thu hút du khách mà đến du lịch Ninh Bình bạn còn được thưởng thức những món ăn, đặc sản vô cùng thơm ngon, nổi tiếng khắp cả nước. Cùng điểm qua những đặc sản ở Ninh Bình được mọi người khen ngợi nhé.

Đặc Sản Dê Núi

du lịch ninh bình
Đặc Sản Dê Núi

Đến Ninh Bình mà không thưởng thức món ăn này thì thật đáng tiếc. Món dê núi Ninh Bình đã nổi tiếng cả nước với nhiều cách chế biến khác nhau làm xiêu lòng thực khách mê ăn. Thịt dê Ninh Bình rất thơm, săn và là loại thịt nổi tiếng nhất Việt Nam mà không nơi nào có được. Món tái dê vẫn là món được ưa chuộng nhất.

Đặc sản dê núi Ninh Bình Không chỉ có kỹ thuật chế biến điêu luyện mà Ninh Bình còn có những loại gia vị đặc trưng làm nên thương hiệu nơi đây. Nếu là một tín đồ ăn uống, bạn hãy một lần đến Ninh Bình để thưởng thức những món ăn nổi tiếng của nơi đây. Quán nổi tiếng nhất hiện nay ở thành phố Ninh Bình là Quán Đức Đệ nhé mọi người.

Đặc sản cơm cháy

du lịch ninh bình
Đặc sản cơm cháy

Cơm cháy cũng là một đặc sản rất nổi tiếng ở Ninh Bình. Ngon nhất vẫn là ăn với mắm Dê núi nhé mọi người. Hiện nay, cơm cháy được sản xuất và đóng hộp mang thương hiệu Ninh Bình để bán cho người dân mua về làm quà. Đặc sản Cơm Cháy – Ninh Bình Để phân biệt cơm cháy bạn nên chú ý: Cơm cháy ngon phải có màu vàng nhạt, mùi thơm giòn và không quá nhiều mỡ, béo quá để ăn không ngán.

Du lịch Ninh Bình bạn nên thưởng thức cơm cháy và mua về cho người thân trong gia đình. Quý khách có nhu cầu mua cơm cháy giá gốc vui lòng liên hệ cửa hàng đặc sản Vạn Béo qua số điện thoại: 0977 221 262

Gỏi cá Nhệch Ninh Bình

du lịch ninh bình
Gỏi cá Nhệch Ninh Bình

Món gỏi cá nhệch được mọi người yêu thích, kể cả người dân Ninh Bình. Gỏi cá ngon nhất vẫn là ở Kim Sơn và không chỉ nổi tiếng ở Ninh Bình, nó còn nổi tiếng khắp miền Bắc. Món ăn này rất ngon và có hương vị rất đặc trưng khiến người ta sau khi thưởng thức sẽ nhớ mãi. Đặc Sản Gỏi Cá – Ninh Bình

Nem Chua Yên Mạc

du lịch ninh bình
Nem Chua Yên Mạc

Không chỉ có nem chua Thanh Hóa nổi tiếng mà Ninh Bình cũng có nem chua Yên Mạc thơm ngon khác biệt. Được làm từ thịt heo nạc và da heo trộn với thính và gia vị, lên men chua và gói bằng lá ổi. Món này rất thích hợp cho những ai thích uống bia khi ăn với nước mắm chanh tỏi. Đây cũng là đặc sản nổi tiếng được người dân Ninh Bình yêu thích. Đặc Sản Nem chua Yên Mạc – Ninh Bình

Đặc sản ốc núi Ninh Bình

du lịch ninh bình
Đặc sản ốc núi Ninh Bình

Ốc núi ở Ninh Bình rất to, chắc thịt và khá ngon. Ốc lấy từ Tam Điệp sống ở vùng sông nước vùng núi đá vôi. Thức ăn của loài ốc này là rong rêu nên khi luộc lên rất thơm và bổ dưỡng. Ốc được ăn với nước mắm gừng ngọt và có vị rất đặc trưng so với các loại ốc khác. Đây là món ăn bạn không nên bỏ qua khi du lịch Ninh Bình.

Phương tiện di chuyển khi du lịch Ninh Bình

Ninh Bình nằm ở địa đầu của miền Bắc và cách Hà Nội không xa nên bạn có rất nhiều lựa chọn để di chuyển đến. Dưới đây mình sẽ gợi ý những phương tiện hữu ích nhất để các bạn nghiên cứu và lựa chọn cho mình phương tiện phù hợp nhất khi đến từ nhiều vùng miền khác nhau.

  • Di chuyển từ Hà Nội: Ninh Bình chỉ cách Hà Nội khoảng 100km nên ô tô là phương án hợp lý nhất mà mình gợi ý cho các bạn. Bạn có thể ra bất kỳ bến xe nào và có xe đi về Ninh Bình hoặc hiện nay có rất nhiều hãng xe cao cấp đưa đón khách từ Hà Nội đi Ninh Bình giá rẻ và thuận tiện. Bạn chỉ mất khoảng 2h di chuyển trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ là đến Ninh Bình từ Hà Nội rất nhanh chóng.
  • Di chuyển từ Sài Gòn: Có nhiều phương án để bạn di chuyển nhanh và thuận tiện nhất như: Máy bay, ô tô, tàu hỏa… Cũng như đi máy bay, bạn sẽ bay ra Hà Nội và bắt xe đi Ninh Bình. Nếu đi bằng ô tô, bạn cũng có thể đặt xe giường nằm từ bến xe Miền Đông để đi thẳng đến Ninh Bình. Còn nếu đi tàu hỏa thì bạn cũng có thể vì Ninh Bình có nhà ga nằm ngay trung tâm.
  • Di chuyển từ các tỉnh miền trung: Cũng giống như di chuyển từ Sài Gòn, bạn cũng có thể đặt 3 xe như mình đã đề cập ở trên. Rất tiện lợi và tùy vào kinh tế cho phép mà bạn lựa chọn cho hợp lý.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Top 12 địa điểm du lịch Bắc Ninh và các món ăn cực hấp dẫn
du lịch ninh bình
Phương tiện di chuyển đến du lịch Ninh Bình

LƯU Ý: Theo mình nếu đi từ Sài Gòn hoặc các tỉnh phía Nam thì máy bay vẫn là phương án tốt nhất vừa nhanh vừa tiện. Còn các tỉnh miền Trung thì bạn có thể đi máy bay hoặc ô tô, nếu đi ô tô thì xuất phát lúc 5h chiều và ngủ sớm để sáng mai về Ninh Bình. Nếu đi máy bay thì nên bay sớm để bắt xe từ Hà Nội, còn nếu bay đêm thì nên đi taxi đắt đỏ.

Lịch trình du lịch Nình Bình

Chi tiết lịch trình du lịch Ninh Bình 1 ngày

Bạn đang lo lắng không biết nên đi đâu với thời gian dự kiến ​​như thế nào để có thể tham quan được nhiều nơi mà không mất sức. Không cần lo lắng, mình sẽ gợi ý vài lịch trình 1 đến vài ngày giúp mọi người tự cân bằng. Hi vọng sẽ giúp ích nhiều hơn cho các bạn trong chuyến du lịch Ninh Bình tự túc này.

du lịch ninh bình
Lịch trình du lịch Nình Bình

Du lịch Ninh Bình – Hoa Lư – Tam Cốc – Bích Động (gợi ý 1)

Bạn có thể xuất phát vào buổi sáng từ Hà Nội hoặc các tỉnh lân cận đến thẳng Ninh Bình bằng xe máy hoặc nếu ngại tự lái xe, bạn có thể bắt chuyến xe sớm nhất để có mặt tại Ninh Bình đúng giờ và có nhiều thời gian. Chúc bạn vui vẻ khi tham quan tại đây. Với khoảng cách từ tỉnh bạn đến Ninh Bình thì bạn nên căn thời gian khoảng 8h sáng là có mặt tại thành phố Ninh Bình rồi nhé.

du lịch ninh bình
Du lịch Ninh Bình – Hoa Lư – Tam Cốc – Bích Động

Buổi sáng 8h00 tại Ninh Bình xe di chuyển đến Hoa Lư nơi có đền thờ vua Đinh – vua Lê nổi tiếng cả nước. Bạn sẽ tham quan và thưởng ngoạn phong cảnh nơi đây trong khoảng 3 tiếng.

Khoảng 11h di chuyển đến Hang Múa, nếu đói hãy tự thưởng cho mình món đặc sản nổi tiếng nhất là cơm cháy dê núi. Vui chơi, ăn uống và nghỉ ngơi tại Hang Múa khoảng 4 tiếng thì di chuyển đến các điểm tiếp theo cho kịp hành trình.

Khoảng 14h các bạn tiếp tục hành trình Tam Cốc – Bích Động vì 2 địa điểm du lịch Ninh Bình này rất gần nhau. Bạn có thể đến Bích Động tham quan và khám phá núi trước vì sợ nhanh chiều rồi khám phá thuyền treo ở Tam Cốc cho đến chiều tối, kết thúc chương trình là đủ.

Đây là tour du lịch Ninh Bình 1 ngày tôi giới thiệu cho bạn. Bạn có thể ở lại Ninh Bình 1 đêm hoặc về thẳng nhà nếu đủ sức khỏe. Xin hãy suy nghĩ kỹ về quyết định này!!!

Du lịch Ninh Bình – Tràng An – Bái Đính 1 ngày (gợi ý 2)

Để tham quan hết 2 khu du lịch Tràng An và Bái Đính đôi khi 1 ngày là không đủ mà quỹ thời gian có hạn hãy tranh thủ từng phút nhé. Sáng 8h bạn sẽ có mặt tại thành phố Ninh Bình để khám phá những địa điểm du lịch mà bạn muốn đặt chân đến.

Bạn sẽ di chuyển nhanh chóng đến khu du lịch Tràng An và địa chỉ mình đã giới thiệu ở trên. Đến đây bạn sẽ được khám phá và trải nghiệm Tràng An bằng thuyền. Nếu đi hết được Tràng An thì bạn mất khoảng 4-5h sáng là xong. Sau đó, bạn cũng tự thưởng cho mình một bữa ăn đặc sản tại Ninh Bình.

Ăn uống nghỉ ngơi xong tiếp tục di chuyển từ Tràng An đến chùa Bái Đính. Ngôi chùa lớn nhất Đông Nam Á và có nhiều kỷ lục được xác nhận. Vì nơi đây rất rộng và có quá nhiều điểm tham quan nên đến chiều cũng là kết thúc một ngày khám phá du lịch Ninh Bình.

du lịch ninh bình
Du lịch Ninh Bình – Tràng An – Bái Đính 1 ngày

Lịch trình tour du lịch Ninh Bình 2 ngày 1 đêm Chi tiết

Nếu bạn có 2 ngày để du lịch Ninh Bình thì hãy kết hợp 2 ngày mà mình đã giới thiệu ở trên nhé. Bạn có thể chọn hành trình Ninh Bình –Tràng An – Bái Đính ngày đầu hoặc có thể chọn Ninh Bình – Hoa Lư – Tam Cốc – Bích Động ngày đầu tùy theo sở thích.

Bạn nào muốn lịch trình đi Ninh Bình 3 ngày 2 đêm thì 1 ngày mình sẽ đi thêm vài địa điểm nữa rồi các bạn tổng hợp nhé.

Lịch trình tour du lịch Ninh Bình 3 ngày 2 đêm Chi tiết

Trên đây là những nơi gần thành phố nhất mà bạn có khả năng di chuyển nhất. Ninh Bình có nhiều điểm cách xa nhau như: Rừng quốc gia Cúc Phương – Nhà thờ đá Phát Diệm… Những điểm này cách thành phố vài chục km nhưng đi lại rất dễ dàng. Các bạn nên sắp xếp đi các điểm du lịch gần nhau chứ không nên đứng hành trình 1 ngày như (Nhà thờ đá Phát Diệm cách rừng quốc gia Cúc Phương 60 – 70km) mình sẽ gợi ý các bạn đi gộp các điểm này lại cho thuận tiện nhất.

Ngày 1: Hà Nội – Ninh Bình – Tràng An Ngày 2: Đầm Vân Long – Chùa Bái Đính – Cố đô Hoa Lư – Động An Tiêm Ngày 3: Tam Cốc Bích Động + Hang Múa + Hà Nội

Lịch trình du lịch Ninh Bình 4 ngày 3 đêm hay 5 ngày 4 đêm Nếu có nhiều thời gian, bạn có thể sắp xếp hợp lý để có chuyến du lịch Ninh Bình 4 ngày 3 đêm hoặc dài ngày hơn.

Du lịch Ninh Bình 5 ngày 4 đêm hợp lý và đảm bảo sức khỏe.

Bạn cũng có thời gian đi và nghỉ ở những địa điểm du lịch Ninh Bình cách xa nhau. Buổi tối bạn cũng có thể khám phá những điểm vui chơi về đêm ở Ninh Bình nữa nhé. Lịch trình tour du lịch Ninh Bình 4 ngày 3 đêm gợi ý: Ngày 1: Tràng An – Tuyệt Tình Cốc – Cố Đô Hoa Lư – Chùa Bái Đính Ngày 2: Hang Múa Ngày 3: Tam Cốc – Bích Động – Đầm Vân Long – Đan Châu Sơn Viện Ngày 4: Đồi Dứa Tam Điệp – Nhà thờ Phát Diệm

du lịch ninh bình
Du lịch Ninh Bình 5 ngày 4 đêm hợp lý và đảm bảo sức khỏe.

Lời kết

Du lịch Ninh Bình chưa bao giờ hết hot, nếu bạn có dự định dành nhiều thời gian đến đây, hãy trải nghiệm trọn vẹn vùng đất cố đô của đất nước. Chúc các bạn có một chuyến du lịch Ninh Bình tự túc vui vẻ và ý nghĩa!!!

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tại:

  • Địa Chỉ: 97-99 P. Láng Hạ, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam
  • SĐT: 0979299865
  • Website: https://meey3d.com/
  • Email: B2B@MEEYLAND.COM
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài Viết Liên Quan

Mục lục