Google search engine
HomeDu lịchKinh nghiệm du lịch Ninh Thuận - Ăn chơi no say, chi...

Kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận – Ăn chơi no say, chi tiết nhất

Không chỉ có tháp Chàm linh thiêng và những di tích còn sót lại của các nền văn hóa khác nhau, điểm du lịch Ninh Thuận còn gây ấn tượng bởi khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, bao la.

Đến với dải đất miền Trung đầy nắng gió, ít ai có thể bỏ qua Nha Trang, Phú Yên,… – nơi có những bãi biển trải dài hút mắt và những món quà tuyệt vời từ thiên nhiên. Tuy nhiên, gần đó, Ninh Thuận cũng là địa điểm mà những tín đồ “cuồng chân” nên một lần ghé thăm.

Mục lục

Địa điểm du lịch Ninh Thuận đẹp nhất 2023

Po Klaung Garai, tháp Chàm Ninh Thuận

  • Địa chỉ: Bác Ái, Đô Vinh, Phan Rang-Tháp Chàm, Ninh Thuận

Tháp Po Klaung Garai hay gọi đơn giản là tháp Chàm là biểu tượng của thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, là điểm du lịch Ninh Thuận mà hầu như du khách nào cũng phải check in một lần.

du lịch Ninh Thuận
Địa điểm du lịch Ninh Thuận, Tháp Chàm Ninh Thuận

Tháp Chàm có kiến ​​trúc rất độc đáo, được xây bằng gạch của người Chăm, một loại gạch rất đặc biệt vì không cần dùng vữa, chỉ cần thấm nước và đóng lại, sau một thời gian gạch sẽ tự dính lại. cùng nhau tham gia. Cho đến nay, người ta vẫn chưa tìm ra cơ chế kết dính kỳ diệu của tháp Chàm này. Bên trong tháp Po Klaung Garai có những tác phẩm điêu khắc cổ kính, là biểu tượng cho văn hóa tâm linh của người Chăm.

Tham khảo ngay những kinh nghiệm đi du lịch Bình Thuận mới nhất ngay tại đây nhé.

Vườn quốc gia Núi Chúa

  • Địa chỉ: Thôn Thái An, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận.
du lịch Ninh Thuận
Ngắm bình minh trên vườn quốc gia Núi Chúa.

Vườn quốc gia Núi Chúa được mệnh danh là “Rừng châu Phi” thiên nhiên nguyên sinh và cổ thụ lớn nhất nước ta. Khu vườn này có diện tích gần 30.000 ha với chiều dài 57km nên có hệ sinh thái vô cùng đa dạng và khung cảnh xung quanh hùng vĩ, hơn nữa còn có nhiều loại động vật được liệt kê trong sách đỏ của thế giới. Đến đây, bạn có thể tham quan, leo núi, cắm trại, tắm suối.

Nằm tiếp giáp với Ninh Thuận thì các bạn còn có cơ hội để đi du lịch thêm một tỉnh nữa đó là du lịch Khánh Hòa.

Vịnh Vĩnh Hy, địa điểm du lịch đẹp nhất Ninh Thuận

  • Địa chỉ: xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận

Vịnh Vĩnh Hy được mệnh danh là một trong bốn vịnh đẹp nhất của Việt Nam nên đây chắc chắn là điểm du lịch Ninh Thuận không thể bỏ qua. Vịnh cách thành phố Phan Rang 40km về hướng Đông Bắc, ngay cạnh Vườn quốc gia Núi Chúa.

du lịch Ninh Thuận
Vịnh Vĩnh Hy, địa điểm du lịch đẹp nhất Ninh Thuận.

Bạn có thể đến vịnh Vĩnh Hy vào bất kỳ thời điểm nào trong năm để tắm biển, lặn biển hay ngắm hoàng hôn hay bình minh trên biển. Vịnh còn khá hoang sơ, được bao bọc bởi những dãy núi đá vôi, kết hợp với những eo biển trong xanh tạo thành một bức tranh sơn thủy hiếm nơi nào có được.

Nếu các bạn muốn khám phá các vùng đất ở phía Tây của Ninh Thuận, thì các bạn hãy tổ chức chuyên đi du lịch Lâm Đồng ngay nhé.

Hang Rái, địa điểm du lịch nổi tiếng ở Ninh Thuận

  • Địa chỉ: Thôn Thái An, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận

Ninh Thuận có gì đẹp? Nhắc đến vẻ đẹp của Ninh Thuận không thể thiếu cái tên Hang Rái. Địa điểm du lịch Ninh Thuận nổi tiếng này là một hang núi với rặng san hô trải dài ra biển, nằm ở khu vực phía Nam vịnh Vĩnh Hy.

du lịch Ninh Thuận
Hang Rái, địa điểm du lịch nổi tiếng ở Ninh Thuận.

Mang trong mình vẻ hoang sơ và sống động, Hang Rái luôn khiến du khách phải ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của mình. Đến đây du lịch, bạn vừa được ngắm cảnh đẹp, vừa được cắm trại, câu cá, lặn xuống biển ngắm san hô trải dài.

Mũi Dinh, điểm du lịch Ninh Thuận độc đáo nhất

  • Địa chỉ: Thôn Sơn Hải, xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam, Ninh Thuận
du lịch Ninh Thuận
Mũi Dinh, điểm du lịch Ninh Thuận độc đáo nhất.

Du lịch Ninh Thuận nên đi đâu? Mũi Dinh là một mũi đất ở Ninh Thuận, cách trung tâm thành phố Phan Rang khoảng 40 km về phía Nam, thu hút rất nhiều du khách muốn đến tham quan và khám phá. Mũi Dinh sở hữu phong cảnh hữu tình, đầy nắng và gió, với những bãi đá nhấp nhô bên bờ biển và những cồn cát vàng óng…, khung cảnh được ví như chốn bồng lai tiên cảnh.

Đồi cát Nam Cương

  • Địa chỉ: làng Tuấn Tú, xã An Hải, huyện Ninh Phước, Ninh Thuận
du lịch Ninh Thuận
Đồi cát Nam Cương.

Chơi gì ở Ninh Thuận? Đến Ninh Thuận, đừng quên check in đồi cát Nam Cương, chỉ cách thành phố Phan Rang khoảng 8km. Không nổi bật như đồi cát Mũi Né, đồi cát Nam Cương nằm khuất sau những con đường và rặng tre nhưng vẫn lọt top một trong những địa điểm du lịch Ninh Thuận hot nhất hiện nay. Nếu bạn có kế hoạch đến đây thì nên đến vào tầm 5h – 7h hoặc 3h – 18h, nếu không sẽ rất nắng.

Đồi cát Sơn Hải

  • Địa chỉ: thôn Sơn Hải, xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận
du lịch Ninh Thuận
Đồi cát Sơn Hải.

Cách trung tâm Phan Rang 30 km về phía Nam là một đồi cát khác ở Ninh Thuận cũng thơ mộng không kém. Nơi đây thuộc làng chài Sơn Hải, nổi bật bởi vẻ hoang sơ với những cồn cát chạy sát biển vô cùng độc đáo. Cồn cát này cách Mũi Dinh không xa nhưng ít được mọi người chú ý, có lẽ người ta ngại nắng gió, nhưng thật ra nó có rất nhiều cảnh đẹp, bao la rộng lớn, cát trắng chạy dài tít tắp đến tận chân trời, vì vậy nếu bỏ qua nó sẽ là một sự lãng phí tiền bạc.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Top 8 địa điểm du lịch Kon Tum và các món ăn cực hấp dẫn

Bãi rêu xanh làng Từ Thiện

  • Địa chỉ: làng Từ Thiện, xã Phước Dinh,Thuận Nam, Ninh Thuận.
du lịch Ninh Thuận
Bãi rêu xanh làng Từ Thiện.

Điểm du lịch đẹp ở Ninh Thuận này còn được gọi là cánh đồng rong biển Ninh Thuận. Đến đây, bạn không mất vé, mất 10.000 đồng tiền gửi xe và khung cảnh sẽ không làm bạn thất vọng chút nào. Dựa theo Kinh nghiệm phượt Ninh Thuận thì bãi rêu này chỉ hiện lên 2 lần trong ngày, lúc thủy triều rút, đó là 5h – 10h và 15h – 18h (có thể chênh nhau 1, 2 tiếng), nhưng nhìn chung là lúc nước lên cao nhất. mùng 1, và thấp nhất là vào những ngày rằm.

Khu du lịch Tanyoli Ninh Thuận

  • Địa chỉ: Km 19, Thôn Sơn Hải, Xã Phước Dinh, Thuận Nam, Ninh Thuận
du lịch Ninh Thuận
Khu du lịch Tanyoli, một trong những địa điểm du lịch đẹp nhất Ninh Thuận.

Tanyoli là điểm vui chơi rất nổi tiếng ở Ninh Thuận, được ví như làng Mông Cổ của Việt Nam. Nơi đây có những cồn cát tuyệt đẹp, bãi biển hoang sơ trong vắt, đỉnh Trường Sơn sừng sững cùng nhiều hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn như bắn cung, trượt cỏ, cưỡi ngựa, chèo thuyền kayak, trò chơi liên hoàn… thả diều, trải nghiệm địa hình cát hay đồng cỏ trên xe Jeep…

Bãi biển Ninh Chữ, bãi biển nổi tiếng nhất Ninh Thuận

  • Địa chỉ: Bãi biển Ninh Chữ, Ninh Hải, Ninh Thuận
du lịch Ninh Thuận
Bãi biển Ninh Chữ, bãi biển nổi tiếng nhất Ninh Thuận

Ninh Thuận có bãi biển đẹp? Biển Ninh Chữ là một trong những bãi biển đẹp nhất miền Trung. Biển có dải cát trắng trải dài hình lưỡi liềm, bên dưới là thềm lục địa. Bãi biển Ninh Chữ nằm cách trung tâm thành phố Phan Rang khoảng 5km, đến đây bạn có thể tắm biển hay chơi các trò chơi dưới nước rất an toàn.

Biển Bình Tiên, bãi biển hoang sơ ở Ninh Thuận

  • Địa chỉ: xã Công Hải, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận.
du lịch Ninh Thuận
Biển Bình Tiên, bãi biển hoang sơ ở Ninh Thuận

Ninh Thuận có gì? Bãi biển Bình Tiên nằm giữa hai tỉnh Ninh Thuận và Khánh Hòa, được biết đến là một bãi biển còn rất hoang sơ, chưa có bàn tay con người bồi đắp, ít dân cư, nước biển trong xanh và phong cảnh vô cùng ngoạn mục. . Đây là điểm đến dành cho những ai thích sự yên bình, muốn có những phút giây tự tại, thư thái và muốn tránh xa những xô bồ, tất bật của cuộc sống thường ngày.

Biển Cà Ná, bãi biển đẹp nhất Ninh Thuận

  • Địa chỉ: dọc Quốc lộ 1A, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận
du lịch Ninh Thuận
Biển Cà Ná, bãi biển đẹp nhất Ninh Thuận.

Bãi biển Cà Ná, một trong những địa điểm du lịch Ninh Thuận đẹp nhất, nằm ven quốc lộ 1A và đường sắt Thống Nhất, cách trung tâm thành phố Phan Rang 30 km về phía Nam. Cà Ná nổi tiếng với nước biển trong xanh, phong cảnh rất thơ mộng và hải sản vô cùng hấp dẫn. Đến đây, bạn sẽ được tham quan, tắm biển, thăm làng chài và thưởng thức những món hải sản đặc trưng của vùng đất Ninh Thuận.

Cánh đồng muối Đầm Vua

  • Địa chỉ: Khánh Tường, Xã Tri Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận

Đồng muối Đầm Vua là một trong những vựa muối lớn của tỉnh Ninh Thuận. Nằm cách TP. Phan Rang – Tháp Chàm khoảng 10km, hướng về Vĩnh Hy, cánh đồng muối Đầm Vua đã đóng góp một phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế Ninh Thuận nói riêng và cả nước nói chung.

du lịch Ninh Thuận
Địa điểm vui chơi ở Ninh Thuận, cánh đồng muối Đầm Vua.

Muối Diêm Vương Ninh Thuận được làm vào đầu mùa khô từ tháng 12 đến tháng 9 năm sau. Nếu đến tham quan cánh đồng muối Đầm Vua, bạn có thể đi vào sáng sớm để chụp được những bức ảnh tinh túy của diêm dân làm muối. Hay buổi trưa, khi mặt trời lên cao đến đỉnh, bầu trời trong xanh cũng là thời điểm đẹp để bạn sở hữu những bức ảnh ảo diệu.

Hòn Đỏ, điểm ngắm san hô trên cạn ở Ninh Thuận

  • Địa chỉ: thôn Mỹ Hiệp, xã Thanh Hải, huyện Ninh Hải, Ninh Thuận
du lịch Ninh Thuận
Hòn Đỏ, điểm ngắm san hô trên cạn ở Ninh Thuận.

Ninh Thuận có gì hay? Hòn Đỏ là một địa điểm du lịch Ninh Thuận vô cùng độc đáo bởi nó sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm vô cùng mới lạ, đó là ngắm san hô hóa thạch trên cạn.

Hòn Đỏ cách trung tâm Phan Rang Tháp Chàm 17 km, trên tuyến đường ven biển nổi tiếng. Bạn cứ đi theo con đường ven biển này, đến UBND xã Thanh Hải (tay trái), đi thêm một chút sẽ thấy một con đường mòn, đi theo con đường đó là bạn sẽ đến được Hòn Đỏ để tận mắt chiêm ngưỡng tác phẩm nghệ thuật. Nghệ thuật từ thiên nhiên.

Đồng cừu Suối Tiên

  • Địa chỉ: ĐT702, Công Hải, Thuận Bắc, Ninh Thuận
du lịch Ninh Thuận
Du lịch Ninh Thuận nên đi đâu? Đồng cừu Suối Tiên.

Đồng cừu Suối Tiên nằm ở vị trí giáp ranh giữa Ninh Thuận và Cam Ranh nên rất thích hợp cho những ai có lịch trình du lịch hai tỉnh này. Bạn chỉ cần chạy thẳng đến Bình Hưng, một lúc sau rẽ vào khu vực Vĩnh Hy, đi tiếp 700m là đến khu du lịch đồng cừu Suối Tiên. Ở đây có rất nhiều tiểu cảnh được đầu tư công phu như xích đu, thuyền, cầu nhỏ, nhà sàn… và không thể không kể đến những chú cừu vô cùng xinh xắn, đáng yêu.

Đồng cừu An Hòa

  • Địa chỉ: thôn An Hòa, xã Xuân Hải, huyện Ninh Hải, Ninh Thuận
du lịch Ninh Thuận
Địa điểm du lịch ở Ninh Thuận, đồng cừu An Hòa

Nếu đồng cừu Suối Tiên khá xa trung tâm thành phố, bạn có thể ghé thăm đồng cừu An Hòa gần hơn. Tuy không có nhiều tiểu cảnh và địa điểm chụp ảnh nhưng đây là nơi mang đến cho bạn không gian thơ mộng, yên bình giữa đồng cỏ xanh bạt ngàn và đàn cừu gặm cỏ.

Cánh đồng điện gió Đầm Nại

  • Địa chỉ: Thôn Làng Me, xã Bắc Sơn, huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận
du lịch Ninh Thuận
Địa điểm du lịch Ninh Thuận, cánh đồng điện gió Đầm Nại.

Một địa điểm chụp ảnh đẹp ở Ninh Thuận hiện nay là cánh đồng điện gió Đầm Nại. Đặt chân đến đây, bạn sẽ được khám phá một không gian yên bình, lãng mạn mà không phải nơi nào cũng có được. Cánh đồng này rất rộng, với diện tích 9,6 ha, bạn chỉ cần đi dọc theo quốc lộ 1A theo hướng vào đồng cừu Suối Tiên, đi thêm 20 km nữa sẽ gặp một con đường đá, rẽ phải là đến. sẽ thấy đạt đến lĩnh vực này.

Làng gốm Bàu Trúc

  • Địa chỉ: Thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước, Ninh Thuận
Địa điểm du lịch Ninh Thuận, làng gốm Bầu Trúc
Địa điểm du lịch Ninh Thuận, làng gốm Bầu Trúc

Nằm ven quốc lộ 1A, cách trung tâm Phan Rang 10km, làng gốm Bàu Trúc là địa điểm du lịch Ninh Thuận nổi tiếng, thu hút nhiều du khách đến tham quan, khám phá. Đây là một trong những ngôi nhà cổ nhất Đông Nam Á, được làm hoàn toàn thủ công và có kỹ thuật nung gốm vô cùng điêu luyện.

Sản phẩm của người Bàu Trúc có nét độc đáo riêng, dễ phân biệt với sản phẩm của các vùng khác. Đến đây tham quan, bạn có thể tha hồ chụp ảnh và tự tay làm cho mình một món đồ gốm nào đó.

Làng dệt truyền thống Mỹ Nghiệp

  • Địa chỉ: Thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước, Ninh Thuận (cách Bầu Trúc 2km)
BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Lạc vào thung lũng Mường Hoa - Thiên đường hạ giới
Địa điểm du lịch nổi tiếng Ninh Thuận, làng nghề dệt Mỹ Nghiệp
Địa điểm du lịch nổi tiếng Ninh Thuận, làng nghề dệt Mỹ Nghiệp.

Cùng với làng gốm Bàu Trúc, làng thổ cẩm Mỹ Nghiệp cũng là điểm đến hấp dẫn cho những ai muốn khám phá nét đẹp văn hóa của người Chăm Ninh Thuận. Làng dệt thổ cẩm Mỹ Nghiệp có phương thức dệt thổ cẩm hoàn toàn thủ công, không sử dụng máy móc, chỉ ở khâu thành phẩm mới sử dụng máy khâu để sản phẩm bền đẹp.

Sản phẩm của họ có hoa văn, họa tiết mang đậm bản sắc văn hóa Chăm. Đây cũng là một trong những địa điểm du lịch Ninh Thuận không thể bỏ qua.

Bờ kè Khánh Hội, địa điểm sống ảo ở Ninh Thuận

  • Địa chỉ: Đường đi Vịnh Vĩnh Hy, tại DT702, trong ngõ, hoặc tra Google Maps.
Ninh Thuận có gì? Địa điểm sống ảo Ninh Thuận, bờ kè làng Khánh Hội
Ninh Thuận có gì? Địa điểm sống ảo Ninh Thuận, bờ kè làng Khánh Hội.

Bờ kè Khánh Hội là một địa điểm du lịch đẹp ở Ninh Thuận mà không quá nhiều người biết đến, thế nhưng một số bạn trẻ đã phát hiện ra “tọa độ” sống ảo này nên bỗng hot rần rần. Đây thực chất là bờ kè chắn sóng, bạn có thể ngồi trên bờ kè thả chân xuống nước để cảm nhận sự yên bình, hay chụp những bức ảnh “so deep” để khoe với bạn bè.

Tháp Chàm Farm, địa điểm du lịch Ninh Thuận mới nổi

  • Địa chỉ: 980C Đường 21/8, P. Đô Vinh, TP Phan Rang – Tháp Chàm
Địa điểm du lịch Ninh Thuận, Tháp Chàm Farm
Địa điểm du lịch Ninh Thuận, Tháp Chàm Farm.

Địa điểm du lịch Ninh Thuận này nằm khá gần với tháp Po Klaung mà chúng mình đã giới thiệu ở đầu bài nên hãy gộp chung lại trong một lịch trình nhé. Ở đây có cánh đồng lúa rộng mênh mông, mỗi mùa một màu khác nhau, lúc thì xanh, lúc lại chín vàng.

Bên cạnh đó, nơi đây còn có nhiều tiểu cảnh như chòi gỗ để bạn check in và chụp những bức ảnh đẹp. Du lịch Ninh Thuận nên đi đâu? Hãy thử ghé thăm trang trại Tháp Chàm để hít thở không khí đồng quê thoáng đãng và yên bình.

Vườn nho Thái An, vườn nho nổi tiếng ở Ninh Thuận

  • Address: DT702, Vinh Hai, Ninh Hai, Ninh Thuan (30 km from the center of Phan Rang).
Có gì ở Ninh Thuận? Vườn nho Thái An
Có gì ở Ninh Thuận? Vườn nho Thái An.

Chơi gì ở Ninh Thuận? Sẽ thật uổng phí nếu đến Ninh Thuận mà không ghé thăm một trong những vườn nho nơi đây. Ninh Thuận được ví như thiên đường của nho Việt Nam, nơi đây trồng rất nhiều vườn nho khác nhau, trong đó nổi tiếng nhất là vườn nho Thái An. Tại đây bạn sẽ tha hồ check in, selfie, chạy nhảy bên những trái nho chín mọng, miễn đừng làm hư vườn. Nếu muốn ăn nho, bạn hãy hỏi chủ vườn và chọn những chùm ngon nhất trong vườn rồi trả tiền.

Du lịch Ninh Thuận mùa nào đẹp nhất

– Mùa mưa ở Ninh Thuận kéo dài từ khoảng tháng 9 đến tháng 11, những cơn mưa bất chợt có thể ảnh hưởng đến chuyến du lịch của bạn. Tuy nhiên, từ tháng 8 đến tháng 10 rơi vào mùa nho chín và lễ hội Katê lớn nhất của người Chăm nên thời điểm này Ninh Thuận thu hút rất đông khách du lịch.

du lịch Ninh Thuận
Thời tiết nắng gió ở Ninh Thuận rất thích hợp cho những chuyến du lịch, khám phá cảnh đẹp.

– Từ tháng 5 đến tháng 8 là mùa hè, nắng đẹp, rất thích hợp cho những chuyến du lịch biển, khám phá cảnh đẹp đại dương. Nếu du lịch Ninh Thuận vào thời điểm này, bạn sẽ không bị mưa bão cản trở làm ảnh hưởng đến hành trình khám phá biển Ninh Thuận.

– Thời gian còn lại trong năm, mặc dù biển không đẹp bằng nhưng bạn hoàn toàn có thể đến Ninh Thuận và khám phá Nam Trung Bộ theo cách của riêng mình.

Chọn phương tiện phù hợp nhất để du lịch Ninh Thuận

– Xe máy: Ninh Thuận cách Sài Gòn khoảng 340km, tuy khá xa nhưng nhiều bạn trẻ mê phượt vẫn thích phượt Ninh Thuận bằng xe máy. Du lịch Ninh Thuận bằng xe máy, bạn sẽ được đi qua những cung đường ven biển đẹp nhất nước ta, qua những đồi cát mênh mông và chiêm ngưỡng những cảnh đẹp dọc đường.

du lịch Ninh Thuận
Xe máy là phương tiện lý tưởng để di chuyển đến Ninh Thuận.

– Xe khách: Từ bến xe Miền Đông (Sài Gòn) bạn có thể đón các hãng xe uy tín để di chuyển về Ninh Thuận: Anh Khôi, Đăng Nhân, Hà Linh, Hoàng Long, Liên Hưng, Phương Trang, Thành Bưởi… giá từ 140.000 đồng đến 200.000 đồng/người/lượt. Từ Hà Nội cũng có hãng xe Hoàng Long đi Ninh Thuận với giá vé khoảng 550.000 vnđ – 680.000 vnđ/người/lượt. Nhưng thời gian di chuyển khá dài nên bạn không nên đi xe khách từ Hà Nội vào Ninh Thuận.

– Tàu hỏa: Nếu chọn di chuyển bằng tàu hỏa đến Ninh Thuận, bạn sẽ xuống ga Tháp Chàm rồi thuê taxi hoặc xe ôm để đi vào khu vực trung tâm.

+ Giá vé tàu hỏa ga Hà Nội – Tháp Chàm: Thời gian di chuyển từ ga Hà Nội đến ga Ninh Thuận là 25 – 28 tiếng, giá vé dao động từ 410.000 vnđ – 1.400.000 vnđ/người/lượt (tùy hãng tàu).

+ Giá vé tàu Sài Gòn – ga Tháp Chàm: Thời gian di chuyển từ ga Sài Gòn đến ga Ninh Thuận là từ 6 đến 7 tiếng, giá vé dao động từ 300.000 vnđ đến 850.000 vnđ/người/lượt (tùy toa).

du lịch Ninh Thuận
Ga Tháp Chàm sẽ là điểm dừng chân nếu bạn chọn đi Ninh Thuận bằng tàu hỏa.

– Máy bay: Để rút ngắn thời gian di chuyển và đảm bảo sức khỏe, bạn có thể chọn máy bay làm phương tiện di chuyển. Ninh Thuận hiện chưa có sân bay nhưng bạn có thể mua vé máy bay đến sân bay Cam Ranh rồi bắt xe di chuyển đến Ninh Thuận. Thông tin cập nhật thường xuyên vé máy bay giá rẻ để tiết kiệm tiền cho chuyến du lịch của bạn.

+ Vé máy bay Hà Nội – Cam Ranh: 580.000 vnđ – 2.000.000 vnđ/người/lượt

+ Vé máy bay từ Sài Gòn đi Cam Ranh: 360.000 vnđ – 1.200.000 vnđ/người/chiều

+ Vé máy bay Đà Nẵng – Cam Ranh: 540.000 vnđ – 2.000.000 vnđ/người/lượt

* Lưu ý: Giá vé chưa bao gồm thuế sân bay.

Đi du lịch Ninh Thuận như thế nào?

– Xe máy: Với phong cảnh nên thơ, hoang sơ nên lựa chọn xe máy để tham quan các điểm du lịch ở Ninh Thuận là lý tưởng nhất. Bởi bạn sẽ chủ động trong việc di chuyển và thoải mái dừng lại chụp ảnh, ngắm cảnh bất cứ lúc nào. Hầu hết các nhà nghỉ hoặc homestay,hotels in Ninh Thuan Tất cả đều có cho thuê xe máy với giá từ 90.000đ đến 150.000đ/xe/ngày

du lịch Ninh Thuận
Chỉ với một chiếc xe máy, bạn có thể khám phá những cảnh đẹp Ninh Thuận.

– Taxi: Nếu hầu bao rủng rỉnh hoặc ngại di chuyển bằng xe máy, bạn có thể lựa chọn taxi để di chuyển trong Ninh Thuận. Các hãng taxi uy tín mà bạn có thể lựa chọn là: Mai Linh, Sun taxi, Phan Rang Taxi, Asia Taxi.

Chọn khách sạn tốt nhất ở khu du lịch Ninh Thuận

Khách sạn chất lượng

Saigon – Ninh Chu Hotel & Resort

Nằm ngay sát bãi biển Ninh Chữ, Sài Gòn – Ninh Chữ Hotel & Resort là khu nghỉ dưỡng cao cấp được yêu thích tại Ninh Thuận. Nhiều phòng của resort hướng biển và có bể bơi ngoài trời, bạn có thể đứng từ ban công, phóng tầm mắt ngắm cảnh biển Ninh Chữ xinh đẹp và toàn khu resort. Phòng nghỉ tiện nghi, sạch sẽ, nhân viên chu đáo nhiệt tình chắc chắn sẽ làm hài lòng quý khách.

du lịch Ninh Thuận
Sài Gòn – Ninh Chữ Hotel & Resort – Điểm nghỉ dưỡng quen thuộc của du khách khi dừng chân tại Ninh Thuận.

+ Địa chỉ: Đường Yên Ninh, Khánh Hải, Ninh Hải, TP Phan Rang

+ Giá phòng: 1.400.000đ – 2.700.000đ/phòng/ngày

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Chùa Keo Thái Bình - Ngôi chùa cổ kính với kiến ​​trúc độc đáo

Gold Rooster Resort – Con Gà Vàng Resort

Cũng nằm ngay sát bãi biển Ninh Chữ, Con Gà Vàng resort sở hữu bãi tắm riêng, bể bơi ngoài trời và hệ thống phòng ốc tiện nghi. Khuôn viên xung quanh resort là những khu vườn xanh tươi, trong lành mang lại cảm giác thoải mái nhất cho du khách trong thời gian lưu trú tại đây. Resort có nhà hàng riêng chuyên phục vụ các món ăn Á – Âu và cả các món ăn theo yêu cầu, quý khách có thể tự do gọi những món ăn yêu thích của mình từ nhà hàng.

du lịch Ninh Thuận
Không gian đơn giản nhưng vô cùng tiện nghi của Gold Rooster Resort.

+ Địa chỉ: Đường Yên Ninh, phường Văn Hải, TP Phan Rang – Tháp Chàm

+ Giá phòng: 1.100.000đ – 3.380.000đ/phòng/ngày

TTC Resort Premium – Ninh Thuan

Là khu nghỉ dưỡng rộng rãi, sang trọng và tiện nghi rất được lòng du khách, TTC Resort Premium – Ninh Thuận luôn nhận được sự lựa chọn của nhiều du khách khi du lịch Ninh Thuận. Khu vực bể bơi ngoài trời hướng biển của resort là nơi lý tưởng để bạn dành thời gian thư giãn và nghỉ ngơi. TTC Resort Premium – Ninh Thuận có cả phòng hướng vườn và phòng hướng biển nên bạn có thể lựa chọn cho mình một phòng ưng ý nhất.

du lịch Ninh Thuận
Không gian ấn tượng ngay sát biển của TTC Resort Premium.

+ Địa chỉ: Biển Ninh Chữ, đường Yên Ninh, TP Phan Rang – Tháp Chàm

+ Giá phòng: 900.000đ – 1.700.000đ/phòng/ngày

Hòn Cò-Cà Ná Resort

Khu nghỉ dưỡng nằm ngay sát quốc lộ 1A và ngay bãi biển Cà Ná, một trong những bãi biển đẹp ở Ninh Thuận. Lựa chọn Hòn Cò Cà Ná, bạn có thể thoải mái dạo quanh biển Cà Ná, ngắm cảnh biển và núi ngay sát quốc lộ 1A. Resort được trang bị đầy đủ tiện nghi, phòng ốc sạch sẽ, thiết kế đơn giản nhưng vô cùng chất lượng với nhiều vật dụng cá nhân.

du lịch Ninh Thuận
Hòn Cò – Cà Ná Resort – Nằm ngay trên bãi biển Cà Ná và cạnh quốc lộ 1A.

+ Địa chỉ: Quốc lộ 1A, xã Cà Ná, huyện Thuận Nam

+ Giá phòng: 1.000.000đ – 2.500.000đ/phòng/ngày

Ninh Thuan Retreat

Ninh Thuận Retreat đạt tiêu chuẩn resort 3 sao với nhiều phòng nghỉ rộng rãi, tiện nghi, sang trọng và đặc biệt là có “view” cực đẹp. Nếu chọn nghỉ dưỡng, bạn chỉ mất vài bước chân là đến bãi biển hay bể bơi ngoài trời. Mỗi phòng đều có ban công và bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp thơ mộng của biển Ninh Chữ.

du lịch Ninh Thuận
Ninh Thuận Retreat – Resort 3 sao cao cấp ngay sát biển Ninh Chữ.

+ Địa chỉ: Đường Yên Ninh, Khu phố 3, TP Phan Rang, Tháp Chàm

+ Giá phòng: 1.300.000đ – 1.600.000đ/phòng/ngày

Khách sạn giá rẻ, homestay siêu xinh

Big Dog Homestay

Homestay nhanh chóng nhận được sự yêu thích của các bạn trẻ mê du lịch nhờ không gian ấn tượng được chủ nhân thiết kế. Đặc biệt, tường ngoài của homestay được thiết kế theo phong cách “China Town” mang đến những góc “sống ảo” cực xinh. Không gian rộng rãi với nhiều phòng ngủ của homestay sẽ mang đến cho bạn cảm giác thoải mái nhất trong thời gian lưu trú tại đây.

du lịch Ninh Thuận
Big Dog homestay gây ấn tượng với bức tường phong cách “China Town”.

+ Địa chỉ: Khu K1, phường Thanh Sơn, TP Phan Rang – Tháp Chàm

+ Giá phòng: 300.000đ – 960.000đ/phòng/ngày

Inra Champan Cultures Homestay

Nằm cách xa khu đô thị đông đúc, Inra Champan Cultures Homestay tọa lạc trong một không gian xanh mát gần làng gốm Bàu Trúc, giữa làng dân tộc Chăm Ninh Thuận. Đến đây, bạn không chỉ được nghỉ ngơi trong không gian nhà ở quen thuộc của người Chăm mà còn được hóa thân thành một “du mục” thực thụ, sáng chăn cừu, chiều cho gà ăn, chiều hái rau. trong vườn…

du lịch Ninh Thuận
Thưởng ngoạn nét kiến ​​trúc của người Chăm tại Inra Champan Cultures Homestay.

+ Địa chỉ: Thôn Mỹ Nghiệp, thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước.

+ Giá phòng: 250.000 vnđ/người/ngày

Hương Biển Hotel

khách sạn giá rẻ Hương Biển chỉ cách bãi biển vài phút đi bộ, rất thuận tiện cho việc du lịch, khám phá các bãi biển ở Ninh Thuận. Khách sạn có nhiều phòng ngủ rộng rãi, sạch sẽ và có nhiều loại giường khác nhau, bạn có thể chọn cho mình một chiếc ưng ý nhất. Không gian thoáng đãng của căn phòng cũng mang đến cho bạn những giờ phút nghỉ ngơi lý tưởng.

du lịch Ninh Thuận
Không gian đơn giản nhưng rộng rãi của khách sạn Hương Biển.

+ Địa chỉ: 24 An Dương Vương, Ninh Chữ 2, Khánh Hải, Ninh Hải, TP Phan Rang – Tháp Chàm.

+ Giá phòng: 320.000 vnđ/phòng đôi/ngày

Nhà nghỉ Vĩnh Hy

Nhà nghỉ Vĩnh Hy nằm gần vịnh Vĩnh Hy là nhà nghỉ quen thuộc của du khách khi đến với Ninh Thuận. Nhà nghỉ nằm trong một con ngõ nhỏ ở Vĩnh Hy, gần tỉnh lộ 702 với nhiều phòng rộng rãi, sạch sẽ. Đặc biệt nhà nghỉ còn cung cấp tiệc hải sản theo yêu cầu của khách, bạn cũng có thể đặt tour khám phá vịnh Vĩnh Hy từ chủ nhà nghỉ.

du lịch Ninh Thuận
Vĩnh Hy Hostel – Khách sạn bình dân, giá rẻ ngay vịnh Vĩnh Hy.

+ Địa chỉ: Vĩnh Hải, Ninh Hải

+ Giá phòng: khoảng 150.000 vnđ/phòng đơn, 250.000 vnđ/phòng đôi

Friends Homestay

Không gian homestay rộng, thoáng và có nhiều phòng sạch sẽ, khang trang. Phòng của homestay có cả giường đơn, giường tầng và phòng tập thể, bạn có thể lựa chọn một phòng phù hợp với nhu cầu của mình nhất. Nhà bếp và phòng ăn rộng rãi, bạn có thể tự nấu tiệc theo sở thích của mình.

du lịch Ninh Thuận
Không gian rộng rãi, thoáng mát của Friends Homestay.

+ Địa chỉ: Đường Trường Chinh Ninh Chữ, thôn Tri Thủy

+ Giá phòng: 100.000 vnđ/người/phòng tập thể, 480.000 vnđ/phòng gia đình, thuê nguyên villa từ 2.000.000 vnđ – 2.300.000 vnđ/ngày (ở được khoảng 22 người)

Du lịch Ninh Thuận ăn gì “chuẩn” nhất?

Bánh căn

Bánh căn giòn ăn kèm với nước chấm chua ngọt đặc biệt mang đến hương vị riêng cho món bánh căn Ninh Thuận. Một buổi tối dạo chơi ở thành phố Phan Rang, đừng quên thưởng thức món bánh căn nổi tiếng của vùng đất này nhé!

du lịch Ninh Thuận
Bánh căn – Món ăn bình dân nhưng có hương vị riêng ở Ninh Thuận.

Bánh tráng nướng mắm ruốc

Là món ăn vặt quen thuộc và được yêu thích bậc nhất Ninh Thuận, bánh tráng nướng chấm mắm cũng giống như bánh tráng nướng Đà Lạt nhưng được cho thêm một ít nước mắm giúp món ăn có hương vị riêng.

du lịch Ninh Thuận
Bánh tráng mắm ruốc – Món ăn dân dã quen thuộc nên thử ở Ninh Thuận.

Thịt cừu nướng

Cừu ở Ninh Thuận chủ yếu được nuôi thả rông nên thịt ngon hơn các vùng khác và rất bổ dưỡng. Thịt cừu Ninh Thuận được chế biến thành nhiều món ăn nhưng ghi dấu ấn trong lòng du khách nhất chính là thịt cừu nướng.

du lịch Ninh Thuận
Thịt cừu nướng thơm ngon, đậm đà hương vị.

Bánh canh chả cá

Bánh canh chả cá nóng hổi, ​​thơm ngon, nước dùng đậm đà, không có mùi tanh nên rất được lòng du khách phương xa. Dù là món ăn quen thuộc mà bạn có thể thưởng thức ở bất cứ đâu nhưng khi du lịch Ninh Thuận mà không thưởng thức món bánh canh chả cá thì quả là thiếu sót.

du lịch Ninh Thuận
Bánh canh chả cá thơm ngon hơn nhờ nước dùng đậm đà.

Hải sản

Cũng giống như bất kỳ vùng biển nào ở miền Trung nước ta, Ninh Thuận giàu hải sản các loại và đặc biệt là luôn tươi ngon. Bạn có thể thưởng thức các món hải sản khi đến vịnh Vĩnh Hy hay biển Ninh Chữ. Tôm hùm, cua, ghẹ, ốc đều được chế biến theo một cách rất riêng khiến món ăn dậy mùi khó cưỡng.

du lịch Ninh Thuận
Du lịch biển Ninh Thuận không thể quên thưởng thức những món hải sản thơm ngon.

Du lịch Ninh Thuận mua gì về làm quà? Nho và đặc sản từ nho

Đến thăm vườn nho, bạn đừng quên mua những chùm nho chín mọng, thơm ngon về làm quà cho người thân nhé! Mua nho tại vườn vừa ngon lại được giảm giá. Ngoài những chùm nho tươi, bạn có thể mua thêm những đặc sản làm từ nho như mật nho, rượu nho.

du lịch Ninh Thuận
Nho – Món quà quen thuộc khi du lịch Ninh Thuận.

Thủ công mỹ nghệ người Chăm

Làng gốm Bàu Trúc của người Chăm với những sản phẩm thủ công do bàn tay khéo léo của những người thợ lành nghề tạo ra. Bên cạnh các sản phẩm gốm sứ, bạn có thể mua các sản phẩm làm từ cói như túi xách, giày dép… hay thổ cẩm của người Chăm.

du lịch Ninh Thuận
Gốm tinh xảo ở làng nghề Bàu Trúc của người Chăm.

Hải sản

Hải sản Ninh Thuận tươi ngon, giá hấp dẫn nên rất được lòng du khách phương xa. Vì vậy, sau chuyến du ngoạn, khám phá cảnh đẹp biển Ninh Thuận, bạn đừng quên ghé các chợ hải sản hay làng chài để mua hải sản tươi ngon với giá cực rẻ.

du lịch Ninh Thuận
Quý khách có thể mua hải sản tươi sống của Ninh Thuận về làm quà cho người thân.

Những lưu ý khi du lịch Ninh Thuận:

– Ninh Thuận là vùng đất nổi tiếng nắng nóng và gió biển bậc nhất nước ta nên trong chuyến đi bạn đừng quên chuẩn bị kem chống nắng, kính râm, mũ để bảo vệ làn da nhé!

– Các điểm du lịch, tham quan ở Ninh Thuận cách xa nhau nên để chuyến đi được trọn vẹn, bạn nên lên kế hoạch thật kỹ và sắp xếp thời gian hợp lý để có thể khám phá hết những cảnh đẹp nơi đây.

– Để có thể ngắm được cảnh đẹp hang Rái các bạn nên đi vào sáng sớm và nhớ theo dõi tình hình thời tiết để chuyến đi ý nghĩa hơn nhé.

– Khi tham quan đồi cát bay, bạn nên tránh đi vào buổi trưa, trời nắng gắt sẽ ảnh hưởng đến việc tham quan, ngắm cảnh tại đây. Bạn có thể đến vào sáng sớm để tự do tham quan và chụp ảnh.

du lịch Ninh Thuận
Đến với Ninh Thuận là cơ hội để bạn chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ và có một chuyến đi đáng nhớ nhất trong tuổi trẻ của mình.

Lời kết

Chỉ với những kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận trên đây chắc cũng khá đủ để bạn thoải mái lên cho mình một lịch trình du lịch Ninh Thuận thú vị rồi. Các bạn có thể xem thêm các địa điểm du lịch Ninh Thuận và cẩm nang du lịch Ninh Thuận ở phần bình luận bên dưới.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài Viết Liên Quan

Mục lục

Mục lục