Google search engine
HomeDu lịchDu lịch Phú Yên – Địa điểm du lịch, ăn gì, ở...

Du lịch Phú Yên – Địa điểm du lịch, ăn gì, ở đâu?

Những địa điểm du lịch Phú Yên nổi tiếng với vẻ đẹp bình dị, thân thương với những con người chất phác, quanh năm gắn bó với sông nước nhưng lại có sức hút du lịch cực kỳ “mạnh mẽ”. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu và khám phá những điểm du lịch Phú Yên không thể bỏ qua trong năm 2023 nhé!

Gành Đá Đĩa Phú Yên

Thuộc xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, trung tâm tỉnh Phú Yên, cách thị trấn Chí Thạnh 12km về phía Đông là gành Đá Đĩa bởi nó có hình dạng như những chồng đĩa nhô ra biển. Nếu nhìn từ xa, bạn sẽ thấy ghềnh đá đĩa có hình dáng như một tổ ong khổng lồ được bao bọc bởi những cột đá xếp chồng lên nhau ngay ngắn, trông rất kỳ thú. Gành Đá Đĩa là một trong những địa điểm du lịch đẹp bạn có thể đến ở Phú Yên.

du lịch phú yên
Gành Đá Đĩa Phú Yên

Với hình dáng của bãi đá và làn nước biển trong xanh, gành Đá Đĩa là một địa điểm du lịch đẹp và hấp dẫn của tỉnh Phú Yên.

Một khung cảnh thơ mộng được kết hợp nhịp nhàng giữa màu xanh của biển và màu đen huyền bí của đá. Bên cạnh đó, điều thu hút du khách là con đường đến với gành Đá Đĩa được bao quanh bởi những cánh đồng lúa bạt ngàn.

Đôi khi lại có cảnh núi rừng hùng vĩ, khiến bạn ngắm nhìn không nỡ rời đi. Vì vậy, đây là địa điểm đẹp ở Phú Yên không nên bỏ qua.

Nếu các bạn muốn đi du lịch tại các tỉnh tiếp giáp Phú Yên thì các bạn hãy tham khảo các các thông tin sau:

  • Đi về phía Bắc: Tại đây các bạn sẽ có cơ hội đi du lịch Bình Định.
  • Đi về phía Nam: Đây là hướng dành cho các bạn muốn đi du lịch Khánh Hòa.
  • Đi về phía Đông: Tại đây các bạn sẽ ra tới biển, mở một buổi tiệc trên biển cũng không phải là ý tồi.
  • Đi về phía Tây: Cuối cùng về phía Tây, tại đây các bạn có thể đi chơi ở 2 tỉnh liền, đó là du lịch Đăk Lăk và du lịch Gia Lai.
du lịch phú yên
Gành Đá Đĩa Phú Yên từ trên cao

Khám phá địa hình kỳ thú của gành Đá Đĩa, địa điểm ở Phú Yên nhất định bạn phải ghé thăm.

Gành Đèn điểm đến khi đi du lịch Phú Yên

Một địa điểm tham quan được du khách nhắc đến nhiều sau ghềnh Đá Đĩa là Gành Đèn, thuộc xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, Phú Yên. Điểm thu hút ở đây chính là những tảng đá lớn nhỏ xếp chồng lên nhau trông rất hoang sơ nhưng lại vô cùng yên bình. Đến với Gành Đèn, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn ngọn hải đăng Gành Đèn, một trong những ngọn hải đăng đẹp.

du lịch phú yên
Sau khi check-in với ngọn hải đăng xinh đẹp ở Gành Đèn, tỉnh Phú Yên.
du lịch phú yên
Chọn thú vui tham quan vẻ đẹp hoang sơ của Gành Đèn nhấp nhô khi hoàng hôn bắt đầu ló dạng khi đến Phú Yên.

Nhà thờ Mằng Lăng

Đây là một trong những nhà thờ Công giáo cổ nhất Việt Nam, tọa lạc ở phía Bắc xã An Thạch, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên, được khởi công xây dựng vào năm 1892. Tương truyền, có sách ghi chép về các nhân vật trong nước. Chữ quốc ngữ đầu tiên của nước ta được lưu giữ tại nhà thờ Mằng Lăng. Và đây cũng là nơi dạy đạo của cha Đắc Lộ (giám mục Alexandre de Rhodes) cho các tín đồ Thiên chúa giáo.

du lịch phú yên
Cẩm nang tham quan kiến ​​trúc Gothic nhà thờ Mằng Lăng địa điểm du lịch Phú Yên

Nhà thờ Mằng Lăng được xây dựng theo phong cách Gothic, với khuôn viên rộng tới 5000 m2. Không gian rất thoáng mát do trồng nhiều cây xanh. Chính giữa nhà thờ là cây thánh giá, có 2 tháp chuông. Qua thời gian, nhà thờ này đã chuyển sang màu đen cổ kính thay vì màu trắng, xám xanh như trước.

du lịch phú yên
Đừng quên chụp ảnh tại nhà thờ Mằng Lăng ở tỉnh Phú Yên

Nhà thờ Mằng Lăng là một trong những điểm du lịch Phú Yên được nhiều du khách quan tâm không chỉ bởi vẻ đẹp kiến ​​trúc mà còn bởi hương vị lịch sử của nhà thờ này.

Đầm Ô Loan

Khu du lịch Phú Yên có gì hay? Nằm cách thành phố Tuy Hòa 22km, đầm Ô Loan chính là câu trả lời tốt nhất cho câu hỏi này. Vì từ lâu đầm Ô Loan đã nổi tiếng khắp vùng. Nhìn từ trên cao, đầm Ô Loan được ví như một chú phượng hoàng khoác trên mình bộ váy lộng lẫy, dang rộng đôi cánh bay đi.

du lịch phú yên
Phong cảnh khu di tích đầm Ô Loan. Đây là một địa điểm hấp dẫn cho chuyến đi của bạn

Đầm Ô Loan rộng 1200 ha, bao phủ bởi những ngọn đồi thấp với khung cảnh thơ mộng, mặt hồ rộng, gợn sóng lăn tăn và những ruộng mía xanh mướt. Tại đây, bạn sẽ được thưởng thức món sò huyết Ô Loan tuyệt vời. Đây là món hải sản đặc sản ở xứ Nẫu. Đầm Ô Loan là một địa điểm du lịch nổi tiếng mà du khách có thể ghé thăm. Bạn cũng có thể ăn

Tháp Nhạn

Tháp Nhạn là biểu tượng của thành phố Tuy Hòa nằm gần bờ bắc sông Đà Rằng và quốc lộ 1a được nhiều du khách ghé thăm. Tháp Chăm này cao khoảng 23,5m. Mỗi cạnh chân tháp dài 10m. nằm trong khuôn viên gần chân núi Nhạn. Kiến trúc của Khu di tích lịch sử văn hóa tháp Nhạn được xây dựng theo lối kiến ​​trúc cổ, các tầng tháp về màu sắc và kiểu dáng đều giống nhau. Càng lên cao hình dáng tháp càng thu nhỏ lại.

du lịch phú yên
Tháp Nhạn là biểu tượng của thành phố Tuy Hòa

Một địa điểm du lịch tâm linh trên núi Tháp Nhạn hấp dẫn du khách không thể bỏ qua tại thành phố Tuy Hòa.

Tháp Nhạn mang ý nghĩa văn hóa thiêng liêng, là biểu tượng cho sự trưởng thành và phát triển của dân tộc. Nếu có dịp ghé thăm Tháp Nhạn, du khách đừng quên cầu nguyện cho gia đình và thưởng thức các chương trình ca múa nhạc dân tộc.

du lịch phú yên
Tháp Nhạn được xây dựng theo lối kiến ​​trúc đặc sắc của nền văn hóa Chăm Pa cổ

Bãi Xép

Chơi gì ở Phú Yên? Bãi Xép nổi tiếng với vẻ đẹp nên thơ với những cánh diều vút cao của anh em nhà Thiều trong phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, bộ phim thu hút rất nhiều khán giả quan tâm. Bãi Xép nằm ở phía Bắc thành phố nên chắc hẳn bạn sẽ tan chảy với thảm thực vật xanh mướt, những cồn cát trắng tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp.

du lịch phú yên
Cảnh trong phim Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh Thơ Mộng Bãi Xép Phú Yên

Bãi Xép là điểm hẹn hò “cực” lý tưởng cho các cặp đôi sau khi mặt trời lặn. Ngoài “check-in” khung cảnh các địa điểm du lịch Phú Yên, bạn còn có thể tắm biển. Làn nước biển trong vắt ở bãi Xép kết hợp với những bãi cát sẽ khiến bạn lưu luyến không muốn về.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Hòn Trống Mái - Tuyệt tác của thiên nhiên
du lịch phú yên
Đây cũng là điểm check in Tôi thấy hoa vàng cỏ xanh dành cho du khách

Bãi Xép thuộc xã An Chấn, Tuy An, Phú Yên, cách thành phố Tuy Hòa chỉ 14km về phía Bắc, bạn cũng có thể di chuyển bằng xe máy đến vùng đất “thấy hoa vàng trên cỏ xanh” này. Một cách thuận tiện.

Bãi Môn

Đến Phú yên ở đâu Phú Yên có gì chơi? Bạn có thể đến với bãi Môn, cách trung tâm Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên khoảng 35km, bắt đầu di chuyển theo hướng Đông Nam.

Bãi Môn thuộc thôn Đồng Bé, xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên, nằm dưới chân hải đăng Mũi Điện thu hút nhiều du khách bởi thiên nhiên hoang sơ nhưng hùng vĩ không thua gì những địa điểm khám phá. hủy hoại khác.

du lịch phú yên
Bãi Môn đẹp đến nao lòng

Thảm cát trải dài dưới chân Bãi Môn nhìn từ xa đẹp đến nao lòng tại xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên

Sự kết hợp giữa biển, núi, đá, thảm thực vật, ánh sáng của ngọn hải đăng đã tạo nên một bãi biển “độc nhất vô nhị”, khiến du khách đến đây phải trầm trồ và vô cùng hài lòng. Nếu đã đến vùng đất này thì bạn không nên bỏ qua địa điểm tuyệt vời này.

du lịch phú yên
Đây cũng là địa điểm du lịch Bãi Môn đẹp ngất ngây

Bãi Gốc

Đây là địa điểm nằm sâu bên trong, để đến được bãi Gốc, để đến được đây bạn cần băng qua bãi Tiên khoảng 15km. Bãi Gốc được xem là địa điểm du lịch Phú Yên hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp mộc mạc, hoang sơ. Bãi Gốc được ví như một hòn ngọc thô chưa qua rèn giũa nằm giữa thiên nhiên.

du lịch phú yên
Hướng dẫn tham quan Bãi Gốc – Điểm du lịch hoang sơ, bí ẩn chỉ Phú Yên mới có

Bạn sẽ cảm nhận được Bãi Gốc yên bình với khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, cát trắng mịn, sóng biển xanh rì rào vào bờ. Nếu muốn trải nghiệm hết những cung bậc cảm xúc ở bãi Gốc thì nên đi vào lúc bình minh và cả lúc chiều tà, khi hoàng hôn bắt đầu ló dạng.

du lịch phú yên
Cảm nhận được Bãi Gốc yên bình

Cùng chiêm ngưỡng phong cảnh Bãi Gốc nước trong vắt. Đây là địa điểm du lịch đẹp bạn có thể đến khi đến Phú Yên

Bãi Tuy Hòa

Nơi đây là một cảnh đẹp ở Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên, người ta có thể nghĩ ngay đến một bãi biển rất rộng với những con sóng nhẹ nhàng. Phong cảnh mang vẻ đẹp dịu dàng, trong lành rất đặc trưng ở Tuy Hòa. Đây là những địa điểm du lịch Phú Yên được nhiều du khách tìm đến để trút bỏ những lo toan trong công việc cũng như trong cuộc sống.

du lịch phú yên
Sóng vỗ nhè nhẹ trên biển Tuy Hòa, Phú Yên lúc hoàng hôn
du lịch phú yên
Đón bình minh tại Bãi Tuy Hòa Phú Yên, một trong những bãi biển đẹp nhất Phú Yên

Bãi Ôm – Bãi Rạng

Bãi Ôm – Bãi Rạng đẹp như một thiên đường, tọa lạc tại thị xã Sông Cầu, cách trung tâm thành phố Tuy Hòa khoảng 90km. Hiện tại, hai bãi tắm này chưa được đầu tư nhiều nên vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, tráng lệ, hòa quyện với thiên nhiên.

du lịch phú yên
Bộ đôi bãi Ôm – bãi Rạng. Đây cũng là địa điểm làm mê mẩn trái tim du khách.

Bãi Ôm và Bãi Rạng gần nhau nhưng tính cách khác nhau. Bãi Ôm luôn có sóng to và mạnh vỗ vào bờ suốt ngày nên rất ồn ào và náo nhiệt. Riêng bãi Rạng hiện lên với vẻ hiền hòa, sóng luôn nhỏ lăn tăn vào bờ mang lại cảm giác êm đềm, nhẹ nhàng đến lạ thường.

du lịch phú yên
Biển Bãi Ôm – Bãi Rạng có nhiều cảnh đẹp trong xanh mê mẩn

Bãi biển Long Thủy

Bãi biển Long Thủy ở thành phố Tuy Hòa được vinh danh là thắng cảnh đẹp khiến người ta nhớ mãi không quên. Sở dĩ nó được nhớ đến nhiều cũng bởi vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên đến lạ lùng, không vướng chút bụi trần.

du lịch phú yên
Vẻ đẹp hoang sơ của biển Long Thủy cho bạn tha hồ chụp ảnh

Khung cảnh bãi biển Long Thủy rất mát mẻ với hàng dừa xanh rì rào, với màu nước biển trong xanh bạn sẽ cảm nhận được cảm giác mát lạnh. Bạn có thể thưởng thức ngay những trái dừa ngọt lịm hoặc thuê xe đạp để trải nghiệm quanh khu vực Long Thủy. Đây sẽ là những hoạt động khá thú vị dành cho bạn.

du lịch phú yên
Bãi biển Long Thủy với hàng dừa xanh và bãi biển trong lành

Bãi Phú Thượng

Nếu bạn ghé thăm Phú Yên thì đừng bỏ qua địa điểm đẹp ở Phú Yên này nhé. Nơi đây có chiều dài khoảng 3km với không gian rộng lớn, nước biển xanh ngắt sẽ giúp bạn có những phút giây thư thái, bỏ qua những lo toan, bộn bề của cuộc sống.

du lịch phú yên
Đi tìm mảnh đất Phú Thượng yên ả

Do chưa được khai thác và mở cửa đón khách nên nơi đây vẫn giữ được nét hoang sơ ban đầu. Đây sẽ là cơ hội để bạn tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời này.

du lịch phú yên
Chọn sự yên tĩnh của bãi biển Phú Thượng

Bãi Từ Nham

Trong số những địa điểm du lịch check-in đẹp ở Phú Yên, bãi biển Từ Nham thuộc xã Xuân Thịnh, huyện Sông Cầu, tỉnh Phú Yên là cái tên luôn được quan tâm đặc biệt. Bởi ở Từ Nham, khung cảnh thiên nhiên luôn thu hút mọi ánh nhìn.

Bãi biển Từ Nham hiện lên màu trong xanh của nước biển, sự yên bình, tĩnh lặng, sự lao động cần cù thầm lặng của cư dân làng chài.

du lịch phú yên
Bãi Từ Nham

Đi tìm vẻ đẹp của bãi biển Từ Nham, huyện Sông Cầu, tỉnh Phú Yên là một địa điểm du lịch đẹp mà du khách có thể ghé thăm.

Đảo Chùa

Được biết đến là một trong những điểm du lịch nổi bật nhất ở Phú Yên, Hòn Chùa sở dĩ có tên gọi này vì người ta phát hiện ra ở đây có một nền đá và người ta tin rằng đây là nền của ngôi chùa xưa. được xây dựng trước đó.

du lịch phú yên
Cảnh đẹp khi đến hòn Chùa, Phú Yên

Nằm cách đất liền khoảng 7 km, nằm ở trung tâm của quần đảo hòn Dứa, hòn Than khi đến đây, bạn sẽ có dịp chiêm ngưỡng vẻ hoang sơ đầy cuốn hút, bờ biển trong xanh và bãi cát trắng mịn. .

Với không khí trong lành, mát mẻ và thiên nhiên thoáng đãng, đây là điểm đến thích hợp cho những ai yêu thích phong cách “resort” đến đây du lịch.

Một số hoạt động trải nghiệm thú vị như ngắm san hô, bắt cá hay hòa mình vào lễ cầu ngư, lễ hội truyền thống của cư dân nơi đây.

Hòn Yến – Hòn Khô

Hòn Yến – Hòn Yến là hai địa điểm nằm cạnh nhau có sự sắp xếp rõ ràng: Yến là đảo có hình nón khổng lồ; Hòn Sụn là hòn đảo nhỏ hơn so với đảo Yến. Thuộc xã An Hòa, Tuy An.

Đây được coi là một địa điểm tuyệt đẹp không chỉ bởi vẻ ngoài mộng mơ mà còn bởi chúng được bao phủ bởi hàng loạt danh lam thắng cảnh kỳ thú như: Gành Hố Chảo, Ghềnh Yến, Mũi Yến, Bãi Xép,…

du lịch phú yên
Ngắm san hô dưới làn nước trong vắt tại Hòn Yến
du lịch phú yên
Cặp đôi đảo Yến – Hòn Móng Tay vẻ đẹp thơ mộng

Hòn Nưa

Hòn Nưa được bao bọc bởi những vách đá chằng chịt, mang vẻ đẹp hoang sơ, huyền bí. Địa danh thuộc xã Hòa Xuân Nam, huyện Xuân Hòa dưới chân đèo. Nửa phía Nam thuộc tỉnh Khánh Hòa, nửa phía Bắc thuộc tỉnh Phú Yên. Hòn Nưa có đỉnh núi cao 105m so với mực nước biển.

du lịch phú yên
Chụp ảnh với phong cảnh hoang sơ của đảo Hòn Nưa

Hòn Nưa là địa điểm thích hợp cho những nhóm đông khi đến Phú Yên bởi bạn có thể tổ chức tiệc BBQ hải sản, đốt lửa trại, selfie, chụp hình và tận hưởng trọn vẹn không khí yên bình, tĩnh lặng nơi đây.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Chợ nổi Cái Bè - Nét độc đáo của Tiền Giang
du lịch phú yên
Hòn Nưa là địa điểm thích hợp cho những nhóm đông khi đến Phú Yên

Hòn Nưa là một bãi biển với màu xanh mát của nước biển chắc chắn sẽ tạo nên sự mới lạ cho chuyến du lịch của bạn

Đập Đồng Cam

Đập Đồng Cam không chỉ có giá trị kinh tế cao mà còn là một trong những điểm du lịch đặc sắc ở Phú Yên được yêu thích nhất bởi tính nghệ thuật của nơi đây. Với chiều dài khoảng 688m, nằm ở phía Tây huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên. Đập này có 2 kênh phục vụ tưới tiêu cho vùng lúa Tuy Hòa là kênh Chính Nam và kênh Chính Bắc.

du lịch phú yên
Đập Đồng Cam đi đầu về giá trị kinh tế cao

Đập Đồng Cam thu hút khách du lịch đông nhất vào mùng 8 Tết hàng năm. Vì đây là thời điểm tổ chức lễ hội để tri ân những người đã có công xây dựng con đập.

du lịch phú yên
Đập Đồng Cam cũng là một trong những điểm du lịch hấp dẫn ở Phú Yên

Đập Tam Giang

Đập Tam Giang nằm trên con đường nối nhà thờ Mằng Lăng với đường quốc lộ. Được xem là công trình thủy lợi quan trọng của Phú Yên. Hòn Nưa, đây cũng là địa điểm du lịch Phú Yên thu hút nhiều du khách bởi cảnh đẹp.

Đến với công trình thủy lợi Tam Giang, bạn có thể thỏa thích chụp ảnh “check-in” nghệ thuật và thưởng thức món lươn sông Cái ngon tuyệt tại đây.

du lịch phú yên
Check-in Store ngay Công Trình Thủy Lợi Đập Tam Giang
du lịch phú yên
Quang cảnh công trình thủy lợi quan trọng Đập Tam Giang, Phú Yên

Vịnh Vũng Rô

Tương tự như hòn Nưa, vịnh Vũng Rô cũng thuộc địa phận xã Hòa Xuân Nam, giữa ranh giới hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa. Vịnh này có diện tích khoảng 16,4 km2, nằm ngay cạnh và được che chắn bởi Hòn Bà và Đèo Cả.

du lịch phú yên
Vịnh Vũng Rô cũng thuộc địa phận xã Hòa Xuân Nam

Vũng Rô hiện ra như một tấm gương khổng lồ được bao bọc bởi núi rừng. Nơi đây là nơi trú ngụ của nhiều tàu thuyền, nhiều tôm, cá, nước quanh nam trong xanh, mát lạnh. Điểm đặc biệt ở Vũng Rô thu hút du khách khi đi du lịch chính là thảm san hô dưới đáy biển tuyệt đẹp làm say đắm lòng người. Đây cũng là một di tích lịch sử quốc gia rất đáng để ghé thăm.

du lịch phú yên
Đừng bỏ lỡ điểm đến Vịnh Vũng Rô này khi có dịp đến Phú Yên

Vịnh Xuân Đài

Nói đến các địa điểm du lịch ở Phú Yên, bạn sẽ thường nghe đến Vịnh Xuân Đài bởi sự đa dạng về địa hình. Khi đến huyện Tuy An, thị xã Sông Cầu nằm ở phía Bắc Phú Yên: Nơi đây có nhiều vũng vịnh, ghềnh đá, bãi tắm đan xen nhau trông rất lạ mắt. Khung cảnh Vịnh Xuân Đài như một bức tranh sơn thủy hữu tình. Nơi đây mê hoặc lòng người với những bãi cát trắng phau, cây cối um tùm và màu xanh của biển.

du lịch phú yên
Vịnh Xuân Đài

Vịnh Xuân Đài với địa hình đa dạng và đẹp. Nơi đây là địa điểm hấp dẫn để bạn ghé thăm khi du lịch Phú Yên

Vịnh Xuân Đài là chứng nhân lịch sử cho trận thủy chiến ác liệt giữa quân Tây Sơn và triều Nguyễn. Ngoài ra, nơi đây còn là nơi ghi dấu mối quan hệ ngoại giao đầu tiên giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.

Vịnh Xuân Đài luôn nằm trong top những địa điểm hấp dẫn được giới trẻ yêu thích bởi vẻ đẹp thơ mộng, lay động lòng người mỗi khi du khách đặt chân đến đây. Nếu có dịp, hãy ghé thăm Vịnh Xuân Đài ở Phú Yên nhé!

Núi Đá Bia

Núi Đá Bia hay còn gọi là Thạch Bi Sơn hay núi Ông là một trong những thắng cảnh hùng vĩ và đẹp nhất. Nổi tiếng với bia đá cao 80m. Đây là ngọn núi cao nhất trong dãy núi Đèo Cả thuộc xã Hòa Xuân Nam, Đông Hòa. Quý khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh quê hương Phú Yên bao la, hùng vĩ khi đứng từ trên đỉnh núi.

du lịch phú yên
Check-in với núi Đá Bia
du lịch phú yên
Ngắm nhìn sự uy nghi, chắc chắn trên đỉnh núi Đá Bia

Đê chắn sóng Xóm Rớ

Nơi đây mới được khai thác tham quan trong thời gian gần đây, tuy nhiên đê chắn sóng vẫn được du khách quan tâm và tham quan. Có thể nói những điểm du lịch Phú Yên không làm du khách thất vọng. Bởi khi thủy triều xuống, đê chắn sóng này được phủ một lớp rêu xanh tạo nên một khung cảnh tuyệt vời.

du lịch phú yên
Nét độc đáo của rêu xanh phủ đê chắn sóng Xóm Rớ

Cảnh quan du lịch Phú Yên, đê chắn sóng đẹp như vậy thì không thể không “check-in” một tấm hình để cùng bạn bè về nhà đúng không nào? Ghi ngay địa chỉ để đi ngay khi có dịp đến Nâu: Xóm Rớ, phường Phú Đông, TP.Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên.

du lịch phú yên
Đê chắn sóng Xóm Rớ thu hút đông đảo du khách

Cầu Ông Cọp

Chính thức đi vào hoạt động từ năm 1999, cầu gỗ Ông Cọp trở thành điểm du lịch Phú Yên. Cây cầu này còn được gọi là cầu Bình Thạnh hay cầu Tuy Anh, là cây cầu gỗ dài nhất Việt Nam hiện nay.

du lịch phú yên
Cầu gỗ Ông Cọp – cây cầu gỗ lớn nhất Việt Nam

Đây là một trong nhiều điểm du lịch ở Phú Yên được “check-in” và đăng tải trên nhiều facebook cá nhân của du khách. Thật tuyệt vời với vẻ mộc mạc, giản dị của cây cầu phải không nào các bạn.

du lịch phú yên
Bức ảnh “triệu like” với cầu Ông Cọp

Đảo Điệp Sơn

Đảo Điệp Sơn mang vẻ đẹp hoang sơ nhưng không kém phần hùng vĩ, điểm du lịch ở Phú Yên thu hút cả du khách trong và ngoài nước. Hòn đảo này có 3 hòn đảo nhỏ thuộc vịnh Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa. Cách thành phố Tuy Hòa Phú Yên khoảng 60km về phía Nam trên cung đường này bạn có thể đến một số điểm du lịch: Mũi Điện, Mũi Đôi, Vịnh Vũng Rô, Đèo Cả.

du lịch phú yên
Màu xanh của đảo Điệp Sơn

Điệp Sơn nổi bật với con đường uốn lượn trên biển cùng với làn nước trong vắt, mát lạnh. Con đường này có chiều rộng khoảng 1-2m, chia biển làm 2 phần nên khi đi bạn sẽ có cảm giác sợ hãi, hồi hộp nhưng cũng rất thích thú.

du lịch phú yên
Check-in đảo Điệp Sơn và tham quan hoạt động câu cá ngừ đại dương

Đèo Cả

Có lẽ Đèo Cả là nơi thú vị nhất để khám phá khi hỏi Phú Yên có gì. Đây là con đèo được cho là rất khó di chuyển. Thử thách địa hình với độ cao 333 m. Chính bởi sự nguy hiểm và khó khăn đã thôi thúc dân phượt chinh phục con đèo này để tận mắt chứng kiến ​​sự hùng vĩ của nó.

du lịch phú yên
Đèo Cả mang vẻ đẹp hoang sơ hùng vĩ
du lịch phú yên
Cung đường dưới chân đèo Cả hùng vĩ nhất Phú Yên

Vực phun

Dưới sự che chở của cánh rừng bạt ngàn, thung lũng Phun hiện ra trước mắt bạn một phong cảnh vô cùng hữu tình. Điểm đến tuyệt vời này thực sự thu hút du khách bởi những vách đá kỳ vĩ nhìn từ xa.

du lịch phú yên
Vực phun

Bạn không chỉ được đắm mình trong dòng suối mát mà còn có cơ hội khám phá vẻ đẹp của núi Đá Đen và sông Bánh Lái.

Hải đăng Đại Lãnh

Hải đăng Đại Lãnh là điểm đến lý tưởng ở Phú Yên. Ngọn hải đăng này nằm trên mũi Đại Lãnh (hay còn gọi là mũi Điện) thuộc địa phận xã An Ninh Đông, Tuy An. Nơi đây còn được coi là điểm cực đông thứ 2 về phía đông của Tổ quốc với vẻ đẹp lạ, thu hút lòng người.

Bạn sẽ cảm nhận được hơi ấm của những tia nắng mặt trời và trở thành người đầu tiên đón bình minh. Tuy nhiên, để có thể khám phá hải đăng Đại Lãnh, bạn nên men theo con đường leo hết 110 bậc thang xoắn ốc.

du lịch phú yên
Hải đăng Đại Lãnh

Cận cảnh kiến ​​trúc hải đăng Đại Lãnh. Nơi đây cũng là điểm đến vô cùng lý tưởng để bạn trải nghiệm

Hi vọng Hải Đăng Đại Lãnh – Mũi Điện sẽ là địa điểm du lịch thú vị ở Phú Yên giúp bạn có những trải nghiệm thật đặc biệt tại đây.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Hang Rái - Khung cảnh độc nhất vô nhị tại Ninh Thuận

Cù lao Mái Nhà

Địa điểm du lịch này được mệnh danh là “đảo Robinson”, thuộc xã An Hải, huyện Tuy An, cách trung tâm Tuy Hòa khoảng 27km về phía Bắc. Để đến hòn mái, bạn có thể thuê thuyền của người dân địa phương với giá vé khoảng 500.000 đồng. Chỉ mất khoảng 20 phút, bạn sẽ đến được những địa điểm này để tận hưởng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ.

du lịch phú yên
Cù lao Mái Nhà

Cảnh đẹp câu cá ngừ đại dương của hòn đảo ở đây. Nên chọn Cù lao Mái Nhà làm điểm đến từ tháng 3 đến tháng 8 cho những chuyến đi

Nếu bạn có dự định đến Hòn Mái Nhà khi dạo chơi tại các địa điểm du lịch ở Phú Yên. Bạn nên chọn thời điểm lý tưởng nhất là từ tháng 3 đến tháng 8 hàng năm. Lúc này cảnh quan trên đảo sẽ đẹp hơn bao giờ hết.

Cao nguyên Vân Hòa

Cao nguyên Vân Hòa là địa điểm cuối cùng mà Quy Nhon Me giới thiệu đến các bạn. Cao nguyên này có độ cao 400m, thuộc huyện Sơn Hòa. Vì sao nên đưa cao nguyên Vân Hòa vào danh sách khi đến địa điểm du lịch Phú Yên?

du lịch phú yên
Toàn cảnh vùng Cao nguyên Vân Hòa tuyệt đẹp

Đó là bởi Vân Hòa có sự hòa quyện hoàn hảo giữa nắng, gió, đồi núi và sương mù, toát lên vẻ đẹp tươi mới. Bên cạnh đó, cao nguyên Vân Hòa còn sở hữu phong cảnh hữu tình với bạt ngàn cây xanh sẽ khiến bạn như lạc vào một thành phố Đà Lạt khác. Nếu có dịp, hãy đến với Cao nguyên đá Vạn Hoa để tham quan nhé!

Đến du lịch Phú Yên bằng cách nào?

Vị trí

Phú Yên là một tỉnh trung tâm của dải đất hình chữ S, khoảng cách từ các tỉnh khác đến đây không quá xa, phương tiện di chuyển đa dạng và hiện đại. Khoảng cách di chuyển từ Hà Nội đến Phú Yên khoảng 1191 km và từ TP.HCM là 490 km.

Làm thế nào để di chuyển

du lịch phú yên
Đến Phú Yên bằng cách nào?

Máy bay

Đối với những bạn ở TP.HCM, Hà Nội chúng ta có thể dễ dàng di chuyển ra sân bay và di chuyển đến Phú Yên sau 1h-1h40 phút.

Đối với du khách ở các tỉnh thành khác có thể di chuyển đến sân bay của tỉnh, thành phố mình đang sinh sống hoặc di chuyển đến sân các sân bay quốc tế để thực hiện chuyến đi. Giá vé sẽ dao động tùy theo thời điểm trong năm, vì vậy hãy lên kế hoạch chuyến đi cẩn thận và săn vé.

Xe lửa

Thỏa mãn nhu cầu tham quan, thích sự chậm rãi, tàu hỏa là phương tiện di chuyển tuyệt vời để đặt chân đến Phú Yên. Vé tàu dễ mua và thường không xảy ra tình trạng cháy vé, bạn có thể dễ dàng đặt vé qua các đại lý hoặc trực tuyến trên website đường sắt Việt Nam với thao tác vô cùng dễ dàng và thuận tiện.

Xe Khách

Xe Khách là một trong những phương tiện di chuyển có giá cả hợp lý, phù hợp với du khách di chuyển với quãng đường không quá xa, chi phí khoảng 200.000 – 300.000/người tùy quãng đường và nhà xe.

Xe máy

Đối với phượt thủ, xe máy là người bạn đồng hành không thể thiếu trong mỗi chuyến đi. Di chuyển bằng phương tiện cá nhân quý khách sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời trên cung đường biển đẹp nhất Việt Nam, tự do check in theo ý thích, tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên ban tặng.

Thời điểm lý tưởng để du lịch Phú Yên

Phú Yên là một tỉnh ven biển thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ. Năm gần đây,du lịch phú yên trở nên nổi tiếng nhờ những cảnh quan đẹp nên thơ mà vẫn còn hoang sơ, bí ẩn. Khí hậu Phú Yên có hai mùa rõ rệt. Mùa mưa từ tháng 9 đến tháng 11 và mùa khô từ tháng 12 đến tháng 8 hàng năm. Vào mùa hè,du lịch phú yên sẽ vào mùa cao điểm.

Lễ hội truyền thống ở Phú Yên

Lễ hội đầm Ô Loan

Giải đua thuyền đầm Ô Loan được tổ chức vào ngày mùng 7 tháng giêng âm lịch tại xã An Cư, huyện Tuy An. Lễ hội nhằm cầu mong một năm trời yên biển lặng để người dân khai thác được nhiều tôm cá.

du lịch phú yên
Lễ hội đầm Ô Loan.

Lễ hội đua ngựa

Hội đua ngựa được tổ chức tại xã An Xuân vào ngày mùng 6 tháng giêng âm lịch. Lễ hội nhằm nhắc nhở tinh thần hào hiệp của một vùng đất, thể hiện ý chí kiên cường và nghị lực phi thường của con người trước thiên nhiên hùng vĩ.

du lịch phú yên
Hội đua ngựa Gò Thì Thùng, Phú Yên.

Hội thơ Nguyên tiêu núi Nhạn

Hội thơ đêm Nguyên tiêu là dịp giao lưu, gặp gỡ của những người yêu thơ Phú Yên. Địa điểm tổ chức là vườn hoa Diên Hồng, thư viện Hải Phú và sân núi Nhạn, nơi có không gian lãng mạn và thơ mộng nhất. Thời điểm tổ chức là rằm tháng Giêng hàng năm.

du lịch phú yên
Hội thơ Nguyên tiêu núi Nhạn.
du lịch phú yên
Thời điểm tổ chức là rằm tháng Giêng hàng năm.

Lễ hội đâm trâu

Lễ hội đâm trâu là sinh hoạt văn hóa giàu bản sắc của dân tộc Ba Na diễn ra từ tháng 12 đến tháng 3 âm lịch. Lễ hội diễn ra trong ba ngày đêm tại thôn Đông, xã Phú Mỡ, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.

du lịch phú yên
Lễ hội đâm trâu.

Món ngon khi di du lịch Phú Yên

Vì là biển nên những món ngon chắc chắn không thể không kể đến những món hải sản, nhưng không vì thế mà những món ăn khác ở đây bị lép vế. Khám phá ẩm thực Phú Yên đa dạng và phong phú ngay sau đây.

du lịch phú yên
Món ngon Phú Yên.

Sò huyết đầm Ô Loan

Sò huyết đầm Ô Loan ở Phú Yên lớn hơn nhiều so với các nơi khác, xuất hiện thường xuyên quanh năm và rất dễ đánh bắt. Khi bắt được sò điệp, người dân thường mang về nhà chế biến thành nhiều món như nướng mỡ hành, nướng trui hay chiên giòn, rang muối ớt, sốt me với rau răm, nấu cháo… đủ thứ chuyện. và ngắm nhìn trời mây non nước, cảm giác thật thi vị.

du lịch phú yên
Sò huyết đầm Ô Loan.

Bánh hỏi lòng heo

Bánh hỏi gắn liền đến nỗi người ta nói: “Đến đây mà chưa ăn món này coi như chưa đến”. Đó chính là món bánh hỏi lòng heo đất Phú Yên. Ở Phú Yên, bánh hỏi được làm từ bột gạo và có quy trình chế biến đặc biệt công phu, tỉ mỉ. Bánh thường được chấm với mỡ hành, ăn kèm với thịt quay, thịt nướng, bì lợn… Đây là món ăn không thể thiếu trong các dịp lễ hội, giỗ chạp, cưới hỏi, cúng đình, cúng đình, chùa của người dân. người và là một nét văn hóa ẩm thực của địa phương.

du lịch phú yên
Bánh hỏi lòng heo.

Mắt cá ngừ đại dương

Mắt cá ngừ là món ăn mà chỉ cần nhắc đến, bất cứ ai cũng nghĩ ngay đến Phú Yên. Dù là món ăn đặc trưng nhưng mắt cá ngừ đại dương cũng không ít lần khiến thực khách phát sợ với lý do “trông to quá nhìn mà phát sợ”. Tuy nhiên, một khi đã ăn thử món ăn này, chắc chắn bạn sẽ mê mẩn hương vị ngay khi rời khỏi Phú Yên. Mỗi nơi ở Phú Yên có cách chế biến và trình bày khác nhau nhưng xét về độ ngon, hương vị hầu như không thay đổi.

du lịch phú yên
Mắt cá ngừ đại dương.

Chả dông

Loại giò tương tự như chả giò nhưng được làm từ thịt của con dông, một loài bò sát nhỏ có bề ngoài gần giống con kỳ nhông. Nghe có vẻ hơi rùng rợn nhưng đây lại là đặc sản hấp dẫn khi du lịch Phú Yên. Bắt một cơn giông không phải là dễ dàng. Sau khi đánh bắt, dông sẽ được làm sạch, lột da, moi ruột, bỏ đuôi và cả chân. Thịt dong sẽ được băm nhỏ, trộn với gia vị rồi cuốn với nem. Đây chắc chắn sẽ là một món ăn rất thú vị.

du lịch phú yên
Chả dông có bề ngoài giống với chả giò

Lời kết

Các Địa điểm du lịch Phú Yên Bạn đã yêu những điều trên chưa? Nếu bạn đã “lập” kế hoạch đến vùng đất này thì nhanh tay truy cập Meey3D. Chúng tôi cũng đã cập nhật rất nhiều tips du lịch Phú Yên cực hay trên blog dành cho bạn.

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tại:

  • Địa Chỉ: 97-99 P. Láng Hạ, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam
  • SĐT: 0979299865
  • Trang web: https://meey3d.com/
  • Email: B2B@MEEYLAND.COM
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài Viết Liên Quan

Mục lục