Google search engine
HomeDu lịchDu lịch quảng bình – Địa điểm du lịch, ăn gì, ở...

Du lịch quảng bình – Địa điểm du lịch, ăn gì, ở đâu?

Du lịch Quảng Bình với những cảnh đẹp nổi tiếng trong nước và quốc tế, trong đó có nhiều điểm đã được khai thác du lịch mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách.

Bài viết dưới đây của Du lịch Quảng Bình sẽ chia sẻ kinh nghiệm du lịch Quảng Bình đầy đủ và chi tiết nhất đến mọi người.

Nhắc đến Quảng Bình, chắc hẳn người ta sẽ nghĩ ngay đến một vùng đất “khoai trời”, của thiên nhiên khắc nghiệt, gió và cát trắng. Nhưng đó chỉ là trong quá khứ, còn hiện nay Quảng Bình là vùng đất giàu tiềm năng du lịch, nơi có nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam và quốc tế.

Mục lục

Tổng quan Du lịch Quảng Bình

Quảng Bình được mệnh danh là “Vương quốc hang động” với hơn 404 hang động lớn nhỏ khác nhau, bao gồm:Hang Sơn Đoòng, Hang Én, Động Thiên Đường, Động Phong Nha, Động Tiên Sơn, Suối Nước Moọc, Zipline Sông Chày, Hang Tối, Hệ thống hang Chà Lòi ở Lệ Thủy… Những địa điểm du lịch sinh thái của Quảng Bình Việt Nam vô cùng hấp dẫn.

Không chỉ vậy, biển Quảng Bình còn hoang sơ vô cùng: Nhat Le Beach, Da Nhay Beach, Vung Chua – Yen Island.

Quảng Bình còn có những điểm du lịch tâm linh hấp dẫn như:Mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, di tích hang Tám Cô, nhà tưởng niệm Đại tướng, chùa Hoằng Phúc Cổ nhất miền Trung hơn 700 tuổi. Cồn cát Quang Phú trải dài bên bờ biển Nhật Lệ thơ mộng. Về phía Bắc các bạn còn có thể bắt đầu thêm một hành trình mới đó là du lịch Hà Tĩnh.

du lịch quảng bình
Khám phá hang động ở Quảng Bình.

Đặc biệt, du lịch Quảng Bình sẽ đón nhận những sản phẩm du lịch mới: Du lịch và khám phá trải nghiệm của thiên nhiên“,“Tìm hiểu về văn hóa cộng đồng Vân Kiều“,“Tham quan du lịch mới tại huyện Lệ Thủy, Quảng Ninh“, đồng thời khám phá hệ thống hang động đẹp, có ý nghĩa lịch sử cùng với thiên nhiên tươi đẹp và những dòng suối mát lành sẽ là những điểm du lịch mới hấp dẫn.

Tiếp giáp về phía Nam, các bạn có thể tiếp tục di chuyển về các khu du lịch Quảng Trị, đây là nơi du lịch mà các bạn không nên bỏ qua.

du lịch quảng bình
Hang Chà Lòi.

Những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất Quảng Bình

Những địa điểm du lịch Quảng Bình được nhiều du khách lựa chọn khi đến Quảng Bình. Các hoạt động phù hợp với mọi lứa tuổi và với những trải nghiệm khác nhau.

Động Phong Nha là điểm đến hấp dẫn của Du lịch Quảng Bình.

Động Phong Nha là điểm đến hàng đầu cho những du khách lần đầu đến Quảng Bình. Động Phong Nha được khai thác du lịch từ rất sớm, từ năm 1991 động Phong Nha được đưa vào khai thác du lịch. Được đánh giá với 7 tiêu chí nổi bật, động Phong Nha thực sự khiến du khách choáng ngợp trước hệ thống thạch nhũ mà thiên nhiên ban tặng cho Quảng Bình. Để đến động Phong Nha, du khách ngược thuyền trên sông Son khoảng 30 phút. Trong khoảng thời gian 30 phút này, bạn sẽ thấy một cuộc sống phong nha của địa phương.

Du lịch Quảng Bình nếu bạn chưa ghé thăm động Phong Nha sẽ là một thiếu sót lớn.

du lịch quảng bình
Checkin Động Phong Nha, điểm du lịch hấp dẫn ở Quảng Bình.

Giá vé tham quan động Phong Nha: 150.000 vnđ/1 người
Giá thuyền: 550.000/12 người
Vị trí Động Thiên đường: Son Trach, Bo Trach Quang Binh
Từ Đồng Hới đến Phong Nha khoảng 50km theo hướng Tây Bắc. Bạn có thể thuê ô tô, đi xe máy hoặc đi xe khách.

Động thiên đường

Động Thiên Đường được coi là động khô dài nhất Châu Á. Động Thiên Đường là điểm đến hấp dẫn của Du lịch Quảng Bình. Động Thiên Đường có hệ thống thạch nhũ tráng lệ nhất trong tất cả các hang động đang được khai thác du lịch tại Quảng Bình. Động Thiên Đường được đưa vào khai thác du lịch từ năm 2009. Kể từ đó, Động Thiên Đường là điểm đến hấp dẫn hàng đầu tại Quảng Bình. Khác với Động Phong Nha, muốn lên Động Thiên Đường, sau khi đi xe điện, bạn sẽ phải leo khoảng 525 bậc thang mới đến được cửa động.

du lịch quảng bình
Động Thiên Đường với hệ thống thạch nhũ tuyệt đẹp.

Tại đây du khách sẽ men theo những bậc thang gỗ đã được lắp sẵn để khám phá hệ thống thạch nhũ trong hang động này. Sau đó đoàn trở lại cửa hang ban đầu kết thúc hành trình tham quan Động Thiên Đường.
Giá vé vào Động Thiên Đường: 250.000 vnđ/người
Giá trẻ em 125.000đ/1 người
Động Thiên Đường: Phí xe điện (khoảng cách 1,7km) xe 4 chỗ đến 14 chỗ: dao động 100k đến 350k.
Vị trí Động Thiên đường: Phong Nha, Quang Binh
Từ Đồng Hới đến Động Thiên Đường khoảng 75km theo hướng Tây Bắc, gần nhánh Tây đường Hồ Chí Minh.

Suối Nước Moọc

Suối Nước Moọc là điểm du lịch nổi tiếng thu hút du khách khi du lịch Quảng Bình. Tại đây, bạn có thể hòa mình vào thiên nhiên của vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng với dòng suối trong vắt, mát lạnh với nhiệt độ 20-22 độ C. Du khách còn có thể thỏa sức tham gia các trò chơi dưới nước. , chèo thuyền kayak. Suối Nước Moọc là điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình vào mùa hè.

Du lịch Quảng Bình du khách thường chọn suối nước Moọc. Với cảnh quan thiên nhiên và những trải nghiệm nhẹ nhàng, vừa phải.

du lịch quảng bình
Checkin Suối Nước Moọc, điểm đến hấp dẫn.
  • Giá vé tham quan Suối Moọc: 80.000 vnđ/người
  • Giá dịch vụ trọn gói: 180.000đ/1 người
  • Vị trí Động Thiên đường: Phong Nha, Quang Binh.
  • Từ Đồng Hới đến Suối Nước Moọc Khoảng 70km, bạn có thể thuê ô tô hoặc đi xe máy. Suối Nước Moọc nằm ngay trung tâm du lịch.

Hang Tối sông Chày

Sông Chày, Hang Tối nằm sát nhánh Tây đường Hồ Chí Minh, cách suối Nước Moọc 2km. Sông Chày, Hang Tối là địa điểm du lịch thu hút sự quan tâm của nhiều du khách. Đặc biệt là khách quốc tế. thực sự rất thích trải nghiệm ở đây.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Khám phá cố đô Huế với 34 điểm du lịch Huế hấp dẫn nhất

Tại Sông Chày có 3 trải nghiệm bạn nên thử: Đu dây Zipline qua sông Chày, tắm bùn hang tối và chèo thuyền Kayak trên sông với những trò chơi đam mê.

du lịch quảng bình
Đu dây Zipline Sông Chày, Hang Tối.

Giá vé tham quan sông Chày buổi tối là 80.000đ/1 người. Tuy nhiên, để chơi hết các trò chơi và tắm bùn bạn phải trả 450.000 đồng. Còn không thì tắm bùn giá 270.000đ/người bao gồm zipline và các trò chơi trên sông bóng chày.

Du lịch Quảng Bình, bạn nên ghé thăm sông Chày để trải nghiệm hang tối.

Đồi cát Quang Phú là điểm du lịch miễn phí

Đồi cát Quang Phú hay đồi cát Nhân Trạch là những điểm du lịch miễn phí. Tại đây bạn có thể check in hoặc thuê ván trượt của người dân dọc đường 30.000/1 ván để vui chơi.

du lịch quảng bình
Hoa hậu Hòa bình Thế giới chụp ảnh tại đồi cát Quang Phú.

Đồi cát bay cách thành phố Đồng Hới khoảng 10km nên rất thuận tiện để bạn di chuyển và khám phá. Đồi cát Quang Phú từng là điểm đến của Hoa hậu Hòa bình Thế giới khi đến Quảng Bình. Công ty Netin Travel là đơn vị tổ chức tour du lịch cho các hoa hậu với nhiều hoạt động ấn tượng.

Thung lũng tình yêu

Thung lũng tình yêu là nơi cắm trại dành cho những du khách thích trải nghiệm thiên nhiên. Thung lũng Tình yêu thuộc xã Ngân Thủy, nằm trong chuỗi hoạt động khám phá hang Chà Lòi.

du lịch quảng bình
Thung lũng tình yêu điểm cắm trại checkin hàng đầu tại Quảng Bình.

Đến đây, du khách sẽ được tham gia các hoạt động cắm trại, đốt lửa trại và trekking khám phá hang động.

Công viên Ozo

Ozo Park là điểm đến mới của Quảng Bình trong thời gian gần đây. Công viên Ozo nằm trên đường 20. Ở đây có nhiều hoạt động thú vị, đặc biệt là trò chơi trên cây và hoạt động chèo thuyền kayak trên nước.

Vé công viên Ozo được bán tùy thời điểm, thường từ 80.000 – 180.000 đồng.

du lịch quảng bình
Công viên Ozo.

Từ Đồng Hới đến Ozo Park khoảng 85km. Bạn có thể đi theo nhánh tây đường Hồ Chí Minh hoặc đi đường 20 quyết thắng.

Các tour du lịch mạo hiểm bạn có thể tham khảo.

Quảng Bình nổi tiếng với các sản phẩm du lịch mạo hiểm gắn với hang động. Du khách sẽ được chinh phục những hang động đẹp và nguyên sơ chưa bị tác động bởi bàn tay con người. Các tour du lịch mạo hiểm ở Quảng Bình được bán theo hình thức trọn gói.

Du lịch mạo hiểm cũng là một trải nghiệm hấp dẫn thu hút giới trẻ hiện nay.

Hang Sơn Đoòng

Hang Sơn Đoòng là hang động lớn nhất thế giới với tour 4 ngày 3 đêm. Hang Sơn Đoòng được du khách cũng như các tạp chí du lịch lớn trên thế giới đánh giá rất cao. Trong hành trình khám phá hang Sơn Đoòng, du khách phải đi bộ quãng đường dài hơn 25km và chinh phục nhiều thử thách trong suốt hành trình. Chinh phục ngay hang Sơn Đoong là niềm mơ ước của nhiều người. Tuy nhiên để chinh phục được hang Sơn Đoòng đòi hỏi bạn phải có sức khỏe và phải vượt qua bài kiểm tra sức khỏe trước khi lên đường.

du lịch quảng bình
Hang Sơn Đoòng là hang động lớn nhất thế giới.

Hang Sơn Đoòng nằm trong vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng. Tour mạo hiểm có độ khó hàng đầu Việt Nam. Đây cũng được coi là biểu tượng du lịch mạo hiểm của du lịch Quảng Bình.

Giá tour Sơn Đoòng: 3.000$/1 người

Hang Chà Lòi

Hang Chà Lòi là một hang động đẹp nằm ở phía nam Quảng Bình. Nơi đây với nhiều trải nghiệm khác nhau và nhiều cung bậc cảm xúc. Hang Chà Lòi với những trải nghiệm không thể bỏ qua trong hành trình tham quan. Hệ thống hang Chà Lòi kết hợp 3 hang: hang Vân, hang Kiệu và hang Chà Lòi.

du lịch quảng bình
Hang Chà Lòi với những trải nghiệm khác biệt.

Với độ khó vừa phải cấp độ 3 sẽ là một trải nghiệm vô cùng hấp dẫn dành cho các bạn trẻ và các tổ chức doanh nghiệp. Ngoài trải nghiệm tham quan hang động độc đáo, du khách còn được trekking dưới những ngọn núi nguyên sinh và những khe nước lạnh tuyệt đẹp. Trải nghiệm chuyến du lịch mạo hiểm này với độ khó phù hợp.

  • Giá tour hang Chà Lòi 1 ngày 1.550.000 vnđ/khách
  • Giá tour Hang Chà Lòi 2 ngày 1 đêm 4.370.000 vnđ/khách

Hố sụt Kong

Hố sụt Kong là một trong những sản phẩm du lịch mạo hiểm hàng đầu tại Việt Nam hiện nay. Ngoài trekking, khám phá hang động như các tour du lịch mạo hiểm khác đang khai thác. Tại Kong Sinkhole, du khách có thể tham gia hoạt động đi dây mạo hiểm. Để tham gia tour này bạn phải được đào tạo bởi công ty du lịch trước khi khởi hành.

du lịch quảng bình
Đu trong hố sụt Kong.

Tour khám phá hố sụt Kong được tổ chức 4 ngày 3 đêm.

Hang Én

Hang Én là hang động lớn thứ 3 thế giới nằm trong vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng. Nếu đi Sơn Đoòng thì bạn sẽ đi qua và ở lại 1 đêm trong hang Én. Để chinh phục Hang Én, bạn phải vượt qua một ngọn đồi có độ dốc khá khó khăn. Bạn cũng đi qua một bản Đoòng, nơi sinh sống của người dân tộc Bru Vân Kiều.

du lịch quảng bình
Khu cắm trại trong hang yến.

Với độ khó vừa phải ở hang Én. Hang Én là một trong những tour du lịch mạo hiểm thu hút du khách quốc tế. Đặc điểm nổi bật của hang Én là trong hang có một bãi cắm trại rất đẹp.

Hệ thống hang động Tú Làn

Hệ thống hang động Tú Làn nằm ở Tân Hóa, huyện Minh Hóa. Đây là một trong những địa điểm du lịch mạo hiểm ở Quảng Bình. Tại đây, hàng chục hang động lớn nhỏ khác nhau được đưa vào khai thác du lịch. Đến với Tú Làn du khách sẽ tham gia tour du lịch từ 1 đến 3 ngày.

du lịch quảng bình
Trải nghiệm khám phá hệ thống hang động Tú Làn.

Từ Phong Nha, du khách sẽ đi khoảng 90km để đến hệ thống hang động Tú Làn. Từ trung tâm điều hành quý khách sẽ trekking khám phá các điểm trong chương trình du lịch này.

Động Trạ Ang

Động Trạ Ang là một động nước nằm trong vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng. Đến với Trạ Ang, du khách được tham quan và ngâm mình trong làn nước mát lạnh của hang động. Hay dạo chơi trong vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng.

Suối Trạ Ang là một con suối bắt đầu từ cửa hang Trạ Ang chảy song song với đường 20 Quyết Thắng, dài hơn 04km, rồi chảy ngầm vào khối núi đá vôi Kẻ Bàng, hợp lưu với sông ngầm Phong Nha, rồi đổ ra Phong Nha. hang.

du lịch quảng bình
Động Trạ Ang.

Hang Rục Mòn

Hang Rục Mòn là hang động được khai thác theo tour với hình thức du lịch mạo hiểm ở Minh Hóa. Đây là sản phẩm du lịch hấp dẫn trải nghiệm dòng sông ngầm tuyệt đẹp. Động gắn liền với sự đi lại của các vị vua.

du lịch quảng bình
Những nhũ đá tuyệt đẹp trong hang.

Hang Rục Mòn được bao phủ bởi những dãy núi đá vôi cao chót vót có niên đại hàng trăm triệu năm. Do hang chưa được khai thác du lịch nhiều cùng với sự bảo tồn của người dân địa phương. Vì vậy, hang Rục Cọ ngày nay vẫn còn giữ được những nét hoang sơ ấn tượng. Đó là những khối đá vôi rộng lớn, những dòng sông xanh mát và những măng đá, nhũ đá lấp lánh.

Trekking khám phá rừng Động Châu, thác cổng trời

Khác với các tour du lịch mạo hiểm tại Quảng Bình, sản phẩm được kết hợp với hang động. Chuyến du lịch Trekking khám phá Hang Châu Thác Cổng Trời chủ yếu là hệ thống trekking rừng nguyên sinh và hệ thống thác đẹp bao gồm thác Tóc Tiên, thác Cổng Trời, thác Miền Trung.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Chùa Pháp Hoa: Khám phá miền đất Phật giữa lòng Sài Gòn hoa lệ
du lịch Quảng Bình
Trekking Đồng Châu – Suối Tiên – Thác Dương Cầm.

Hành trình chinh phục hệ thống thác nước từ các cấp độ khác nhau. Đây sẽ là một trải nghiệm khó quên dành cho bạn. Suốt hành trình là một trải nghiệm không thể lặp lại, du khách sẽ được ngắm nhìn và check in những thân cây lớn, hay cắm trại ở bãi đạn như Đà Lạt hay trong rừng nguyên sinh.

Các địa điểm du lịch tâm linh ở Quảng Bình

Ngoài những địa điểm du lịch gắn với thiên nhiên, Quảng Bình còn nổi tiếng với nhiều địa điểm du lịch tâm linh. Các địa điểm du lịch tâm linh ở Quảng Bình nổi tiếng trong nước và quốc tế. Du lịch Quảng Bình hôm nay sẽ giới thiệu chi tiết các điểm du lịch tâm linh ở Quảng Bình.

Vũng Chùa Đảo Yến nơi yên nghỉ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Vũng Chùa Đảo Yến Nơi an nghỉ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp là một địa điểm du lịch tâm linh hàng đầu tại Quảng Bình. Du khách đến Quảng Bình đều muốn đến Vũng Chùa thắp nén nhang viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

du lịch Quảng Bình
Vũng Chùa Đảo Yến nơi yên nghỉ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp là điểm du lịch Quảng Bình thu hút nhiều du khách.

Năm 2013, Đại tướng Võ Nguyên Giáp về Vũng Chùa Đảo Yến. Từ đó, nơi đây là điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Quảng Bình. Ngoài dâng hương Đại tướng, du khách còn được đắm mình trong cảnh sắc của Vũng, Đảo Yến.
Từ Đồng Hới đến Vũng Chùa Đảo Yến khoảng 70km theo hướng Bắc.
Hiện khu du lịch Vũng Chùa Đảo Yến đã đóng cửa.

Thánh Mẫu Liễu Hạnh

Đền Thánh Mẫu Liễu Hạnh là một trong những điểm du lịch tâm linh nổi tiếng của Quảng Bình. Đặc biệt vào dịp đầu năm, nơi đây thu hút rất đông du khách trong tỉnh và thập phương đến dâng hương, cầu lộc. Du khách đến Quảng Bình thường kết hợp viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp và viếng miếu thờ thánh mẫu Liễu Hạnh cùng với đèo Ngang Hoành Sơn Quan.

du lịch Quảng Bình
Đền Thánh Mẫu Liễu Hạnh.

Những địa điểm du lịch miền Bắc gần nhau này có thể kết hợp tham quan và trải nghiệm.
Từ Đồng Hới đến điện thờ Thánh Mẫu Liễu Hạnh khoảng 75km theo hướng Bắc.

Hang tám cô

Hang Tám Cô là một hang đá ở Phong Nha Kẻ Bàng, nơi ghi lại câu chuyện đau thương của một đội thanh niên xung phong gồm 8 người, 4 nam và 4 nữ. Để tránh bom Mỹ, 8 người chui vào một hang núi ngay bên cạnh. cách để ở lại. Sau đó bị máy bay địch ném bom làm sập cửa hang.

du lịch quảng bình
Hang Tám Cô.

Hang Tám Cô với nhiều câu chuyện kỳ ​​bí là điểm du lịch tâm linh hàng đầu tại Quảng Bình. Ngày nay, du khách khi đến Phong Nha thường đến Km17 trên đường 20 Quyết thắng để dâng hương tưởng niệm các cô thanh niên xung phong đã hy sinh.

Từ Đồng Hới đến hang Tám Cô khoảng 80km theo hướng Tây.

Chùa Hoằng Phúc

Chùa Hoằng Phúc là ngôi chùa cổ có niên đại hơn 700 năm và mới được trùng tu trong thời gian gần đây. Địa danh chùa Hoằng Phúc cũng là một điểm du lịch thu hút nhiều du khách trên bản đồ du lịch Quảng Bình.

du lịch quảng bình
Chùa Hoằng Phúc điểm đến mới trên bản đồ du lịch Quảng Bình.

Đến với chùa Hoằng Phúc du khách sẽ được hòa mình vào khung cảnh thanh tịnh của ngôi chùa. Cầu nguyện cho bạn và gia đình sức khỏe và bình an.
Từ Đồng Hới đến chùa Hoằng Phúc khoảng 50km về hướng Nam.
Chùa Hoằng Phúc là điểm du lịch miễn phí.

Nên đi du lịch Quảng Bình vào tháng mấy?

Thời tiết Quảng Bình trong một năm chia làm 4 mùa xuân – hạ – thu – đông. Mỗi mùa đều có những điểm hấp dẫn riêng đối với du khách.

du lịch Quảng Bình
Vì vậy, bạn có thể đi du lịch Quảng Bình vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.

Đi du lịch Quảng Bình bằng phương tiện gì?

Quảng Bình – trái tim của miền Trung, về giao thông cũng khá thuận tiện. Bạn có thể đến Quảng Bình bằng Đường bộ, Đường sắt, Đường hàng không và Đường biển.

du lịch Quảng Bình
Bến phà Long Đại.

Đến Quảng Bình bằng Tàu hỏa (Đường sắt)

Du lịch bằng đường sắt là lựa chọn phổ biến và được sử dụng nhiều nhất bởi khách du lịch. Du lịch Quảng Bình bằng đường sắt vừa an toàn, tiện lợi, giá cả hợp lý. Giờ tàu tuy chênh lệch, thường xuyên trễ giờ nhưng vẫn nằm trong mức chấp nhận được. Nếu bạn đến Đồng Hới bằng tàu hỏa, hãy xem giờ chạy của các chuyến tàu trong bảng sau:

du lịch quảng bình
Đến Quảng Bình bằng tàu hỏa.

Tàu từ Hà Nội vào Quảng Bình và ngược lại

Hiện nay giá vé tàu đi Quảng Bình thường xuyên thay đổi, dao động theo thời điểm. Vì vậy, bạn cần lên kế hoạch đặt vé tàu đi Quảng Bình từ trước.

Từ Hà Nội đi Quảng Bình khoảng 522km. Quý khách ngồi trên tàu hơn 10 tiếng để đến Đồng Hới.

Tàu từ Huế đến Quảng Bình

Từ Huế với khoảng 160km và 3 giờ. Hoặc từ Đà Nẵng với quãng đường khoảng 270km. 6 tiếng nữa là bạn đã có mặt tại Đồng Hới. Bạn có thể dễ dàng đặt vé tàu đi Đồng Hới.

Đến Quảng Bình bằng đường bộ

Nếu bạn muốn đi du lịch Quảng Bình bằng đường bộ thì chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng các nhà xe chạy trên tuyến đường quốc lộ 1A, những nhà xe dưới đây có đủ điều kiện về phục vụ vận tải hành khách cũng như thái độ phục vụ của lái xe, phụ xe, soát vé, nhân viên bán vé tại điểm. Bạn nên chọn xe giường nằm để có sức khỏe cho hành trình khám phá Quảng Bình.

du lịch Quảng Bình
Nhà xe chạy trên tuyến đường quốc lộ 1A.

Từ Hà Nội đi: Các nhà xe uy tín với mức giá khá hợp lý, rẻ, thuận tiện 200.000đ – 250.000đ tùy thời điểm. Bạn có thể liên hệ các hãng xe giường nằm như: xe Hưng Long Quảng Bình (1 19001998), xe Hoàng Linh (0966673888 hoặc 0868943888), xe Hiền Hiền (0968805777 hoặc 09689057770).

Bạn sẽ di chuyển khoảng 10 tiếng đến 12 tiếng. Xe khởi hành từ Hà Nội lúc 19:00 và đến Thành phố Hồ Chí Minh. Đồng Hới vào khoảng 6h sáng. Bạn chỉ cần lên xe và ngủ một giấc là đến Quảng Bình.

Đến Quảng Bình theo đường hàng không.

Hiện nay có rất nhiều chuyến bay đến sân bay Đồng Hới Quảng Bình từ Sài Gòn và Hà Nội. Bạn có thể liên hệ đại lý để đặt vé máy bay đi Quảng Bình.

du lịch quảng bình
Đường vào sân bay Đồng Hới Quảng Bình

Ăn gì khi du lịch Quảng Bình?

Hải sản tươi sống.

Du lịch Quảng Bình không thể bỏ lỡ cơ hội thưởng thức các loại hải sản tươi ngon như nghêu, cá, tôm, sò huyết, ốc hương… Đặc biệt, món mực ở đây được du khách rất ưa chuộng bởi mình mực dày. và ngọt ngào, dù được chế biến theo cách nào cũng vô cùng hấp dẫn.

du lịch Quảng Bình
Hải sản tươi ngon.

Địa chỉ ăn uống ngon:

  • Nhà Hàng Đại Dương – Số 71 Trương Pháp, Hải Thành, Đồng Hới
  • Quán ăn/quán vỉa hè đường biển Nhật Lệ, Bảo Ninh, Quảng Phú.

Cháo bánh canh.

Cháo bánh canh có hương vị đậm đà từ thịt, cá, tôm,… trong đó cá lóc là thành phần không thể thiếu trong bát cháo bánh chưng. Một bát bánh canh là sự kết hợp hài hòa giữa màu trắng của sợi bột, màu vàng của cá lóc, màu hồng của tôm, màu xanh của hành lá,… và mang một hương vị đặc trưng chỉ có ở vùng đất này. Quảng Bình.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Cầu Mỹ Thuận nối hai tỉnh Tiền Giang và Vĩnh Long
du lịch Quảng Bình
Bún riêu nổi tiếng Quảng Bình.

Địa chỉ ăn uống ngon:

  • Bánh canh Gia Bảo – Số 08 Lý Thường Kiệt, Đồng Hới, Quảng Bình
  • Bánh canh cá lóc O Hạnh – 04 Lê Thành Đồng, Đồng Hới, Quảng Bình

Bánh bột lọc.

Vỏ lọc mỏng, trong suốt, mùi thơm đặc trưng. Nhân bánh bao gồm tôm – được đánh bắt ở cửa sông nên có vị ngọt hơi mặn của biển, thịt heo và mộc nhĩ (nấm) xào vừa phải, thơm mùi tiêu. Bánh bột lọc Quảng Bình thực sự trở nên ấn tượng khi chấm với nước mắm chua ngọt cùng với ít lá rau sống.

du lịch Quảng Bình
Bánh bột lọc Quảng Bình ăn kèm với nước mắm chua ngọt rất ngon.

Địa chỉ ăn uống ngon:

  • Mệ Xuân: Đường Lê Thành Đồng, TP.Đồng Hới
  • Nhà hàng Thái: 13 Đông Hải, TP. Đồng Hới.

Bánh nậm.

Bánh được làm từ bột gạo trắng mịn, bên trên là lớp nhân thơm dẻo. Nhân bánh bao gồm tôm, thịt heo, mộc nhĩ băm nhuyễn rồi phi thơm với hành tỏi cho đến khi chín vàng. Bánh nóng gói trong lá chuối, chấm với nước mắm kiểu Quảng Bình.

du lịch Quảng Bình
Bánh nậm nóng gói lá chuối, chấm với nước mắm kiểu Quảng Bình.

Địa chỉ ăn uống ngon:

  • Nhà hàng Thái: 13 Đông Hải, Đồng Hới
  • Quán dì Thủy: 11 Thanh Niên, Đồng Hới.

Bánh Khoái.

Nhìn khá giống với bánh xèo miền Nam & bánh mì miền Bắc nhưng hương vị riêng của bánh khoai vẫn mang đến một cảm giác rất khác. Vỏ bánh được làm từ bột gạo xay nhuyễn, trộn với bột nghệ và trứng gà để có màu vàng óng đẹp mắt. Nhân bánh bao gồm giá đỗ, thịt và tôm. Bánh khi ăn sẽ ăn kèm với rau thơm, xà lách, chuối xanh, khế chua và nước chấm đậm đà có thêm chút bơ đậu phộng.

du lịch quảng bình
Bánh Khoái Quảng Bình thơm ngon giòn rụm.

Địa chỉ ăn uống ngon:

  • Thùy Dương shop – Số 09 Cô Tấm, Đồng Hới
  • Quán Cô Vân – 82 đường Thành Đông
  • Nhà hàng Cô Năm – 13 Trần Hưng Đạo, Đồng Hới

Bánh bèo.

Món ăn bình dị, quen thuộc với người Quảng Bình đến nỗi đâu đâu cũng có thể dễ dàng bắt gặp một quán bánh bèo. Bánh bèo nhân tôm chấy đã trở thành đặc sản hấp dẫn du khách. Những chiếc bánh mỏng, nhỏ, thơm mùi gạo mới, mềm, rắc thêm chấy tôm vàng ươm, đậm đà gia vị và thêm chút tóp mỡ giòn giòn. Chấm (chan) với nước mắm cay ngọt, tất cả hương vị của bánh hòa quyện vào nhau khiến thực khách nhớ mãi không quên.

du lịch Quảng Bình
Bánh bèo Quảng Bình mỏng, nhỏ xinh, có mùi thơm của gạo rất hấp dẫn.

Địa chỉ ăn uống ngon:

  • Quán Cô Vân: 82 Lê Thành Đồng, TP Đồng Hới.
  • Quán Tứ Quý: 17 Cô Tám, TP. Đồng Hới.
  • Quán Dì Tiệp: 27 Lê Thành Đồng, TP. Đồng Hới.

Cháo lươn đồng.

Đây là món ăn đồng quê gây thương nhớ cho du khách khi du lịch Quảng Bình. Những miếng lươn tươi ngon được xào trước với thịt cho thấm gia vị, cay tê tê, thơm tiêu để tô cháo thêm đậm đà. Bát cháo lươn nóng hổi, ​​thơm phức, từng miếng lươn ngon ngọt, đậm đà, ăn kèm rau răm, hành khô thái nhỏ.

du lịch Quảng Bình
Cháo lươn đồng thơm ngon ngọt.

Địa chỉ ăn uống ngon:

  • Quán Thùy Dương: Đường Phan Bội Châu, Đồng Hới.
  • Quán chị Ngân 18 Hoàng Diệu, Đồng Hới.
  • Cháo lươn nghệ: đường Phan Bội Châu, Đồng Hới.

Cháo hàu.

Hàu tươi sau khi làm sạch được xào cho ngấm gia vị, thơm mùi hành và hơi cay cay của tiêu, ớt. Khách gọi đến đâu, chủ quán mới cho hàu vào nồi cháo đã nấu sẵn rồi đun nóng, thêm rau thơm, hành lá thái nhỏ. Cháo hàu béo ngậy, thơm ngon và đầy đủ chất dinh dưỡng.

du lịch Quảng Bình
Cháo hàu béo ngậy, thơm ngon và đầy đủ dinh dưỡng.

Địa chỉ ăn uống ngon:

  • Quán Ô Mai: Quốc lộ 1A, thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh.
  • Quán Thùy Dương: Đường Phan Bội Châu, Đồng Hới.
  • Quán Nghệ Tâm: Tiểu khu 5, Quán Hàu, huyện Quảng Ninh.

Điểm danh những đặc sản mua về làm quà khi du lịch Quảng Bình.

Du lịch Quảng Bình nên mua gì làm quà cho người thân, bạn bè? Bạn có thể tham khảo các đặc sản và địa chỉ mua sắm dưới đây.

  • Khoai lang Quảng Bình: khoai lang được làm từ khoai lang. Củ khoai khô nhưng dẻo, có màu đỏ nâu như mật. Đặc sản này thơm mùi khoai lang, ngọt bùi và bùi bùi, thích hợp nhâm nhi cùng tách trà ấm.
du lịch Quảng Bình
Khoai lang Quảng Bình khô nhưng dẻo, có màu đỏ nâu như mật ong.
  • Nước mắm Bảo Ninh: Loại nước mắm nổi tiếng, được công nhận về chất lượng và hương vị. Nước mắm Bảo Ninh được làm từ cá nục cho ra nước mắm sánh mịn, có màu đỏ nâu đẹp mắt, mùi vị thơm ngon đặc trưng và đảm bảo độ đạm tự nhiên cao tốt cho sức khỏe.
  • Bóp tôm đồng Lệ Thủy: Một đặc sản ngon đến từ Lệ Thủy – Quảng Bình. Để làm ruốc ngon, bạn cần chọn tôm tươi (tôm nhỏ), cách làm tương tự như cách làm mắm tép, ruốc. Tuy nhiên, mỗi loại đều có hương vị đặc trưng riêng. Bóp tôm thanh thanh, chua chua, hơi cay, ngọt và béo của tôm đúng mùa.
  • Mắm ruốc: Mắm ruốc Quảng Bình thường được dùng để pha nước chấm hoặc nấu canh. Nước mắm ở đây mềm ngon, không tanh, độ mặn vừa phải. Người dân Quảng Bình thường pha nước mắm với tỏi, đường, ớt, chanh và ăn với cơm, bún,… đều rất ngon.
  • Hải sản khô, mực khô: Hải sản khô nhất là mực khô, là đặc sản được nhiều người dân Quảng Bình yêu thích. Mùi mực dường như mang cả hương vị của biển. Miếng mực khô dai, dẻo, thơm ngon chấm với tương ớt cay nồng hấp dẫn không dễ chối từ.
  • Rượu Võ Xá: Sử dụng phương pháp ủ rượu truyền thống từ lên men đến chưng cất, rượu Võ Xá đã trở thành đặc sản của vùng đất du lịch Quảng Bình. Hương vị độc đáo đạt đến độ hoàn hảo, không chỉ có vị ngọt thơm ngon mà còn giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, ấm bụng.
  • Dầu lạc nguyên chất: Đây được coi là đặc sản Quảng Bình làm quà vô cùng chất lượng. Dầu lạc nguyên chất Quảng Bình có mùi thơm đặc trưng của lạc, màu vàng tự nhiên, không chứa chất phụ gia, an toàn cho sức khỏe.
du lịch Quảng Bình
Nước mắm Quảng Bình thơm ngon dịu nhẹ.

Gợi ý lịch trình du lịch Quảng Bình được yêu thích nhất.

du lịch Quảng Bình
Lưu ngay lịch trình du lịch Quảng Bình gợi ý.

Du lịch Quảng Bình 1 ngày

Tour 1 ngày được nhiều du khách lựa chọn khi không có nhiều thời gian lưu lại đây hay đơn giản là muốn tìm hiểu sâu về nơi mình muốn đến.

Bạn có thể tham khảo các tour du lịch:

du lịch Quảng Bình
Du lịch Quảng Bình 1 ngày.
  • Tour Động Phong Nha – Động Thiên Đường Tour Động Thiên Đường – Suối Nước Moọc.
  • Tour Phong Nha – Sông Chày – Hang Tối.
  • Tour Động Phong Nha – Thác gió Vườn Thực Vật.
  • Tour Động Thiên Đường – Thác gió Vườn Thực Vật.
  • Tour Động Thiên Đường – Vũng Chùa Đảo Yến, Mộ Đại Tướng Võ Nguyên Giáp.

Du lịch Quảng Bình 2 ngày 1 đêm

du lịch Quảng Bình
Du lịch Quảng Bình 2 ngày 1 đêm.

Dựa vào kinh nghiệm du lịch Quảng Bình 2 ngày 1 đêm, bạn có thể lựa chọn những gợi ý sau:

  • Ngày 1: Động Thiên Đường – Suối Nước Moọc (tắm suối, chèo thuyền Kayak) – Dạo biển Nhật Lệ – Ăn tối và tự do khám phá thành phố về đêm.
  • Ngày 2: Động Phong Nha, khám phá hang Bi Ký, hang Tiên, hang Cung Đình – sông Chày hang Tối (đu dây zipline, chèo thuyền Kayak, tắm bùn tự nhiên) – Đồng Hới.

Du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm

Du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm bạn có thể tham khảo lộ trình tour:

du lịch Quảng Bình
Du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm.
  • Ngày 1: Đèo Ngang – Miếu Liễu Hạnh, viếng mộ Bác Giáp. Trên đường về ghé thăm làng bích họa Cảnh Dương, sau đó ăn trưa và vui chơi tại bãi Đá Nhảy, đồi cát Quang Phú. Tối đi dạo ngắm cảnh thành phố Đồng Hới về đêm.
  • Ngày 2: Tham quan Động Thiên Đường – Suối Nước Moọc – Biển Nhật Lệ.
  • Ngày 3: Động Phong Nha – Sông Chày Hang Tối – Động Tiên Sơn – Các điểm check in tại Đồng Hới (nhà thờ Tam Hòa, Quảng Bình Quan, tượng đài Mẹ Suốt).

Du lịch Quảng Bình 4 ngày 3 đêm

Du lịch Quảng Bình 4 ngày 3 đêm là lựa chọn của nhiều du khách, đặc biệt là du khách từ phương xa đến tham quan như Hà Nội, Sài Gòn. Theo kinh nghiệm du lịch Quảng Bình 4 ngày 3 đêm dưới đây là lịch trình các bạn có thể tham khảo:

du lịch Quảng Bình
Du lịch Quảng Bình 4 ngày 3 đêm.
  • Ngày 1: Dong Hoi – Vung Chua Dao Yen – Da Nhay Sea – Quang Phu Sand Dunes.
  • Ngày 2: Động Phong Nha – Đu dây sông Chày – Hang Tối.
  • Ngày 3: Động Thiên Đường – Suối Nước Moọc.
  • Ngày 4: City tour – Tạm biệt.

Lời kết

Du lịch Quảng Bình là cơ hội khám phá nhiều điểm đến hấp dẫn với các hoạt động thú vị và thưởng thức món ngon xứ Quảng. Đây là một địa điểm du lịch hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách một kỳ nghỉ tuyệt vời!

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tại:

  • Địa Chỉ: 97-99 P. Láng Hạ, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam
  • SĐT: 0979299865
  • Website: https://meey3d.com/
  • Email: B2B@MEEYLAND.COM
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài Viết Liên Quan

Mục lục

Mục lục