Google search engine
HomeDu lịchDu lịch Sơn La - Địa điểm du lịch, ăn gì, ở...

Du lịch Sơn La – Địa điểm du lịch, ăn gì, ở đâu?

Nằm ngay trong lòng vùng núi Tây Bắc Việt Nam, du lịch Sơn La là nơi hội tụ đầy đủ cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và nét đẹp văn hóa của các dân tộc anh em Tày, Dao, Mường, Mông…

Bị chia cắt sâu với nhiều núi cao nên khí hậu ở Sơn La thích hợp với các loại cây ôn đới, hầu như quanh năm khí hậu mát mẻ, thu hút du khách thập phương. Bạn đã sẵn sàng khám phá top địa điểm du lịch Sơn La hấp dẫn chưa? Bắt đầu ngay bây giờ nào!

du lịch Sơn La
Cùng khám phá top 9 địa điểm du lịch Sơn La hấp dẫn nhất

Top 9 điểm du lịch hấp dẫn khi du lịch Sơn La

Mộc Châu những mùa hoa

Có lẽ Mộc Châu là địa điểm du lịch Sơn La hot nhất với đặc sản của những mùa hoa đa, hoa đào, hoa mận, hoa cải vàng,… ngập tràn hương sắc. Mộc Châu cũng là cái tên kinh điển nhất khi nói đến du lịch Tây Bắc với cung đường đẹp như tranh vẽ. Bên cạnh đó, Mộc Châu còn có những điểm tham quan mà bạn không thể bỏ qua như:

Bản Thung Cuông: Một bản nhỏ xinh nằm nép mình bên sườn đồi là nơi sinh sống của người H’Mông. Dọc con đường dẫn vào làng là những hàng mận nở trắng trước và sau Tết. Tiếp nối là những cánh đồng hoa cải trắng nở rộ trải dài đến tận chân trời. Chính những cánh đồng cải này đã giúp nơi đây trở thành địa điểm chụp ảnh cưới yêu thích của nhiều bạn trẻ.

du lịch Sơn La
Vẻ đẹp khiến bao phượt thủ mê mẩn khi đến Thung Cuông

Bản Pa Phách: Với đặc điểm là có hiện tượng sương mù vào buổi chiều khiến cho khung cảnh trở nên huyền ảo và mát mẻ. Đến đây, bạn có thể kết hợp tìm hiểu cuộc sống đời thường của người H’mông Xanh.

Xem thêm:

du lịch Sơn La
Con đường thơ mộng vào bản Ba Phách

Thung lũng mận Nà Kha: Đến đây vào mùa xuân, khi tiết trời se lạnh, bầu trời trong xanh, nắng ấm khiến khung cảnh thung lũng ngập tràn sắc trắng hoa mận càng thêm rực rỡ và đẹp mắt. Nà Kha được xem là thung lũng mận lớn nhất và cũng là địa điểm check in nổi tiếng nhất Sơn La.

du lịch Sơn La
Mùa mận trắng Nà Kha có làm tim bạn xao xuyến?

Khám phá ngũ động bản Ôn huyền bí

Nếu đam mê khám phá và yêu thích vận động, hãy thử khám phá ngũ động ở bản Ôn. Đây là hệ thống gồm 5 hang động được người dân địa phương phát hiện lần đầu tiên vào năm 2006. Do ở đây chưa có nhiều dịch vụ du lịch nên các hang động vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, kỳ bí.

du lịch Sơn La
Nhũ đá vôi tạo nên vẻ đẹp kỳ bí bên trong ngũ động

Bên trong hang được điểm xuyết bởi những nhũ đá khổng lồ với hình thù độc đáo. Để khám phá quần thể hang động này, bạn sẽ phải mất khoảng 1 ngày đi bộ dọc theo con đường mòn dẫn vào hang. Khung cảnh dọc đường cũng rất thơ mộng với những cánh đồng và hoa dại.

Xem thêm:

du lịch Sơn La
Cảnh dọc đường vào ngũ động

Nếu bạn đi tự túc, đi theo nhóm thì nên chuẩn bị thật kỹ những vật dụng cần thiết cho chuyến trekking như giày bata/giày leo núi, quần áo gọn gàng (mùa đông nên mặc áo ấm), gậy leo núi. , thuốc cá nhân… và chú ý biển báo trên đường đi.

Rừng thông bản Áng

Từ thị trấn Mộc Châu, bạn chỉ cần di chuyển thêm khoảng 2km nữa là đến được rừng thông Bản Áng. Khu rừng có tổng diện tích lên đến 43 ha với không khí trong lành và khung cảnh thông xanh ngút ngàn nhìn rất mát mắt.

du lịch Sơn La
Khung cảnh thơ mộng nhìn từ trời Âu bên trong rừng thông bản Áng

Bạn có thể trải nghiệm cắm trại qua đêm trong rừng thông bản Áng để tận hưởng không khí se lạnh và tận hưởng hết mình. Bên cạnh khu cắm trại, bạn còn có cơ hội tìm hiểu quy trình trồng dâu tây và tự tay thu hoạch dâu tây khi vào mùa (khoảng tháng 4 đến tháng 11 hàng năm).

Xem thêm:

du lịch Sơn La
Vẻ đẹp trong lành ở rừng thông bản Áng

Thác Dải Yếm

Thác Dải Yếm được ví như báu vật mà thiên nhiên đã ban tặng cho Sơn La, thác còn có tên gọi khác là thác Nàng bởi gắn liền với truyền thuyết cô gái dùng chiếc yếm của mình cứu chàng trai thoát khỏi lũ dữ.

du lịch Sơn La
Thác Dải Yếm được ví như báu vật của Sơn La

Thác có độ cao hơn 100m, được chia thành 2 tầng chính. Trong đó tầng 1 có tổng cộng 9 bậc, tầng 2 có 5 bậc. Từ tháng 4 đến tháng 10 hàng năm, khi lượng nước đổ về sẽ tạo nên những dòng nước chảy mạnh, tung bọt trắng xóa rất đẹp mắt.

du lịch Sơn La
Check-in lãng mạn kiểu couple ở thác Dải Yếm

Khu vực xung quanh thác có nhiều cây to, tán rộng cho bóng mát. Sau khi chụp ảnh check in, bạn có thể dành thời gian ngồi dưới bóng cây, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thác nước, để tiếng nước chảy róc rách xua tan mọi lo toan trong cuộc sống.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Hồ Quan Sơn - "Hạ Long thu nhỏ" bên cạnh thủ đô

Chinh phục đỉnh Tà Xùa

Đỉnh Tà Xùa với sống lưng khủng long từ lâu đã nằm trong danh sách của những phượt thủ đam mê khám phá những cung đường Tây Bắc. Hoạt động nổi bật nhất ở đây là chinh phục cung đường nhỏ và hẹp dẫn lên đỉnh Tà Xùa (được mệnh danh là sống lưng khủng long) và săn mây vào sáng sớm. Từ tháng 10 đến tháng 4 được coi là thời điểm lý tưởng nhất để săn mây.

du lịch Sơn La
Sống lưng khủng long nổi tiếng dẫn lên đỉnh Tà Xùa là thử thách của nhiều phượt thủ

Từ trên đỉnh, bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ xung quanh với những thửa ruộng bậc thang xanh mướt, thấp thoáng xa xa là mái bếp nghi ngút khói, tay có thể chạm tới mây.

du lịch Sơn La
Săn mây trên đỉnh Tà Xùa

Vì đường lên đỉnh Tà Xùa khá nguy hiểm nên bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng phương tiện di chuyển và chắc tay lái. Nếu chưa có kinh nghiệm phượt hoặc ngại đi một mình, bạn có thể tham khảo tour săn mây trên đỉnh Tà Xùa đi theo nhóm và được hướng dẫn viên hướng dẫn chi tiết.

Hồng Ngài và chuyện Vợ chồng A Phủ

Bạn có biết, truyện ngắn Vợ chồng A Phủ của nhà văn Tô Hoài lấy bối cảnh ở Hồng Ngài (thị trấn Bắc Yên, Sơn La)? Đây là một bản nhỏ của người Mông với vẻ đẹp mộc mạc, giản dị như chính tính cách con người nơi đây.

du lịch Sơn La
Hồng Ngài là cảnh chính trong truyện ngắn Vợ chồng A Phủ

Tương truyền, xưa kia thời tiết khắc nghiệt, mất mùa triền miên, đói kém hoành hành, nhờ Giàng sai thần Hồng Ngải xuống dẹp loạn, cứu giúp, nhân dân khôi phục ấm no hạnh phúc. mạng sống. Cái tên Hồng Ngải cũng ra đời từ đó.

du lịch Sơn La
Bạn có thể cắm trại đón bình minh và săn mây tại Hồng Ngãi

Làng Hồng Ngài nằm ẩn mình giữa núi rừng hùng vĩ, từ làng bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh xung quanh. Nếu yêu thích thiên nhiên, bạn có thể trải nghiệm cảm giác cắm trại săn mây vào sáng sớm kết hợp ngắm bình minh. Đặc biệt, vào tháng 8 – 9 hàng năm, vùng Hồng Ngãi luôn thoang thoảng hương thơm của táo mèo.

Nhà tù Sơn La

Bên cạnh khám phá vẻ đẹp thiên nhiên, bạn cũng có thể dành thời gian ghé thăm di tích lịch sử nhà tù Sơn La tọa lạc tại đồi Khau Cả, tổ 9, phường Tô Hiệu, TP. Sơn La. Tuy không nổi tiếng như những địa điểm du lịch Sơn La ở trên nhưng nếu yêu thích lịch sử thì bạn cũng nên ghé thăm nơi này.

du lịch Sơn La
Nhà tù Sơn La khu du lịch lịch sử ý nghĩa

Đây từng là nơi giam giữ 14 tù nhân chính trị với hơn 1.000 tù nhân. Dù điều kiện vật chất vô cùng thiếu thốn, khó khăn, khắc nghiệt nhưng cũng chính nơi đây đã đào tạo thành công nhiều chiến sĩ tiêu biểu góp phần làm nên thắng lợi của CMT8 như: Lê Duẩn, Văn Tiến Dũng, Trường Chinh… , còn có nghĩa trang liệt sĩ 8. Cửa khẩu Lóng Sập

Đồi chè Mộc Châu

Mộc Châu, Sơn La từ lâu đã nổi tiếng với sản phẩm chè hảo hạng. Vì vậy, top những địa điểm tham quan hấp dẫn khi đến du lịch Sơn La không thể thiếu đồi chè Mộc Châu.

Từ tháng 2 đến tháng 12 hàng năm là thời điểm đồi chè đẹp nhất, các bạn hãy tranh thủ ghé thăm và chụp những bức ảnh lưu niệm nhé. Sau đó, người dân sẽ thu hoạch, tỉa cành vườn chè để chuẩn bị cho vụ tiếp theo.

du lịch Sơn La
Độc đáo đồi chè hình trái tim

Đến thăm đồi chè Mộc Châu, bạn có thể lựa chọn đồi chè Đài Loan hình trái tim độc đáo hoặc đến khu Mộc Sương, Tân Lập 1, 2, 3. Cần phải chú ý trong khi truy cập, bạn không muốn làm điều đó cho mình. Nhớ cắt lá hoặc đi vào khu vực cấm!

Nhà máy thủy điện Sơn La

Khi hoàn thành vào năm 2021 sau 3 năm xây dựng, thủy điện Sơn La có quy mô lớn nhất Đông Nam Á. Đến nay, công trình này vẫn là nhà máy thủy điện lớn nhất Việt Nam. Tính đến tháng 12/2021, nhà máy đã cung cấp cho hệ thống điện quốc gia hơn 20 tỷ kWh điện.

du lịch Sơn La
Vẻ đẹp hùng vĩ của thủy điện Sơn La – một trong những địa điểm check in không thể bỏ qua

Khi đến đây, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng khi chứng kiến ​​những công trình đồ sộ mà con người đã làm nên. Bên cạnh đó, khu vực hồ vẫn giữ được vẻ hoang sơ với không khí trong lành, thoáng mát. Từ lòng hồ, bắt đầu từ bến Mương Trai, bạn có thể chiêm ngưỡng núi đá hổ, núi Phật, núi đá gãy… và khám phá hoạt động nuôi trồng thủy sản trên lòng hồ với đặc sản cá nổi tiếng. phạm vi kích thước lớn.

Khi đến thủy điện ở khu du lịch Sơn La, bạn đừng quên chụp ảnh tại địa điểm check-in nổi tiếng ở Sơn La này nhé!

du lịch Sơn La
Khi thủy điện lên đèn cũng rực rỡ không kém

Du lịch Sơn La nên ăn gì?

Sơn La là một tỉnh miền núi vùng Tây Bắc. Nơi đây thu hút du khách không chỉ bởi thiên nhiên hùng vĩ, khí hậu mát mẻ trong lành và nền văn hóa đặc sắc. Chính nền ẩm thực phong phú của nơi đây cũng khiến du khách thập phương mê mẩn. Vậy đặc sản khi đi du lịch Sơn La là gì?? Đặc sản Sơn La ở đâu nên thưởng thức và mua về làm quà?

Pa pỉnh tộp

Pa pỉnh tộp (cá gập nướng) là món ăn truyền thống của người Thái ở Sơn La. Cá được làm sạch, tẩm ướp đầy đủ sả, gừng, ớt rừng, rau thơm, mắc khén… rồi nướng trên than hồng. Thịt cá sau khi nướng vẫn giữ được vị ngọt tự nhiên. Hương vị núi rừng hòa quyện vào từng thớ cá. Pa Bình Tố chấm chéo và ăn với xôi nếp Tây Bắc thì càng ăn càng “bon miệng”.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Nhà Hát Lớn Sài Gòn với kiến trúc độc đáo
du lịch Sơn La
Pa Ping Top – đặc sản nổi tiếng không thể bỏ qua

Địa chỉ tham khảo:

  • Nhà hàng Đông Hải thị trấn Mộc Châu
  • Quán cơm Thái Sơn La thị trấn Nông trường Mộc Châu
  • Nhà hàng Dũng Tươi tại thị trấn Nông trường Mộc Châu

Nộm da trâu

Nộm da trâu là đặc sản Sơn La do người Thái sáng tạo. Món ăn này được chế biến công phu với sự tham gia của các nguyên liệu và gia vị địa phương như: mắc khén; ngửi tôi; trám rừng; đậu phộng rang; rau thơm… Sự kết hợp hoàn hảo, hài hòa giữa các nguyên liệu sẽ khiến thực khách ăn một lần nhớ mãi hương vị của núi rừng Tây Bắc.

du lịch Sơn La
Nộm da trâu nghe lạ nhưng rất nên thử khi đến du lịch Sơn La.

Địa chỉ tham khảo:

  • Nhà hàng Đông Hải Mộc Châu (Tiểu khu 9, thị trấn Mộc Châu, Sơn La)
  • Nhà hàng Trâu 75 Tây Bắc (Tô Hiệu, Đông Sang, Mộc Châu, Sơn La)
  • Nhà hàng Thượng Hiền (thị trấn Mộc Châu, Sơn La)

Bê chao

Ngoài nộm da trâu, bê chao Mộc Châu cũng là món ngon Sơn La đáng thưởng thức. Thịt bê mềm ngọt, thơm mùi sả với lớp da giòn chấm với nước mắm bần đậm đà. Đẩy và đặt thêm các loại thảo mộc như bạc hà, rau mùi, rau dại để ăn bất cứ nơi nào bạn muốn. Bê lai rai nhâm nhi với chút rượu táo mèo Tây Bắc quả là tuyệt phẩm.

du lịch Sơn La
Miếng thịt bê vàng ươm chảy nước miếng

Địa chỉ tham khảo:

  • Nhà hàng Xuân Bắc 181 (QL6, Phiêng Luông, Mộc Châu, Sơn La)
  • Quán Cơm 70 Phở Bé Chảo (Pheng Luông, Mộc Châu, Sơn La)
  • Nhà hàng Nam Hùng 70 (Km70, Quốc lộ 6, Phiêng Luông, Mộc Châu, Sơn La)

Cháo Mắc Nhung

Món cháo đặc sản này là đặc sản Sơn La nhưng không nhiều người biết đến. Quả nhung là món quà của Tây Bắc với người Sơn La. Loại quả này có vị đắng đậm, hơi cay và hơi ngọt. Quả xoài được nấu với gạo nếp và nước hầm xương trong nhiều giờ vừa ngon vừa bổ dưỡng.

du lịch Sơn La
Quả mắc mật – đặc sản của vùng đất Sơn La

Địa chỉ tham khảo:

  • Nhà hàng Hùng Châu (Mường Giàng, Quỳnh Nhai, Sơn La)
  • Nhà hàng Xuân Bắc 181 (QL6, Phiêng Luông, Mộc Châu, Sơn La)

Vịt Chiềng Mai

Vịt Chiềng Mai là giống vịt có trọng lượng nhỏ, chỉ từ 1,5-1,7kg. Chúng có xương nhỏ, da vàng, thịt thơm, vị ngọt, mềm nhưng không bở. đầu bếp Chiềng Mai dùng vịt để làm món vịt luộc; vịt om măng; vịt xào sả ớt; Vịt nướng riềng mẻ… Vịt Chiềng Mai ngon đến mức du khách không phải “fan” của thịt vịt cũng phải xuýt xoa khi thưởng thức.

du lịch Sơn La
Vịt Chiềng Mai nổi tiếng ở Sơn La

Địa chỉ tham khảo:

  • Quán Vịt Bản Chiềng Mai (tổ 6, phường Quyết Tâm, TP. Sơn La)
  • Quán Vịt Bản Tây Bắc (Phường Chiềng Lề, Sơn La)

Sữa Mộc Châu

Với khí hậu mát mẻ và những đồng cỏ xanh bát ngát, Mộc Châu từ bao đời nay đã phát triển nghề chăn nuôi bò sữa. Ở Mộc Châu có nhiều trang trại chăn nuôi bò quy mô lớn. Chính vì vậy, một trong những trải nghiệm bạn không nên bỏ qua đó là check-in những trang trại và thưởng thức hương vị sữa tươi Mộc Châu. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua sữa đông, sữa chua, váng sữa, bánh sữa, bơ sữa… về làm quà.

du lịch Sơn La
Thăm trang trại bò sữa trên cao nguyên Mộc Châu

Địa chỉ tham khảo:

  • Cửa hàng bán và giới thiệu sản phẩm sữa Mộc Châu MILK (KM 73 Tiểu khu 3, thị trấn Mộc Châu, Mộc Châu, Sơn La)
  • Gian hàng chè, bánh, sữa Mộc Châu (168 Lê Thanh Nghị, Phiêng Luông, Mộc Châu, Sơn La)
  • Cửa hàng giới thiệu sản phẩm sữa Mộc Châu (143 Hoàng Quốc Việt, Phiêng Luông, Mộc Châu, Sơn La)

Chè Mộc Châu

Chè ô long, chè Shan tuyết cổ thụ cũng là những đặc sản Sơn La nổi tiếng ở Mộc Châu. Chè Mộc Châu có đặc điểm chung là nước chè vàng màu mật ong, hương thơm đậm, hàm lượng tanin cao. Đây sẽ là món quà lý tưởng cho du khách khi đến Mộc Châu mua về làm quà cho người thân, bạn bè.

du lịch Sơn La
Đồi chè trên cao nguyên Mộc Châu

Địa chỉ tham khảo:

  • Siêu thị Đặc sản Thực phẩm Mộc Châu (Số 27 đường Hoàng Quốc Việt, thị trấn Nông trường Mộc Châu, Mộc Châu, Sơn La)
  • Gian hàng chè, bánh, sữa Mộc Châu (168 Lê Thanh Nghị, Phiêng Luông, Mộc Châu, Sơn La)

Tỏi cô đơn Phù Yên

Tỏi cô đơn là giống tỏi một nhánh, tép tỏi to, màu tím, mùi thơm, vị cay nhẹ nhưng không hăng. Giống tỏi này ngon hơn và đắt hơn các giống tỏi khác. Ở Phù Yên, chỉ có các xã Tường Phù, Gia Phù, Tường Thượng trồng được tỏi cô đơn. Tỏi là loại gia vị không thể thiếu trong căn bếp của gia đình Việt nên rất thích hợp để mua về làm quà.

du lịch Sơn La
Tỏi cô đơn Phù Yên

Tỏi cô đơn Phù Yên – Sơn La không chỉ thơm ngon mà còn tốt cho sức khỏe

Địa chỉ tham khảo:

  • Chợ Phù Yên, Phù Yên, Sơn La
  • Cánh đồng tỏi ở Phù Yên, Sơn La
  • Đặc Sản Tây Bắc (Chiềng Lề, Sơn La)

Trái cây đặc sản Sơn La

Đặc sản khi đi du lịch Sơn La là gì?? Câu trả lời có lẽ không trọn vẹn nếu thiếu những loại trái cây đặc sản nơi đây. Sơn La là vựa trái cây lớn nhất miền Bắc và đứng thứ 2 cả nước. Ở đây có nhiều loại trái cây đặc sản, nhưng nổi tiếng nhất phải kể đến: xoài Yên Châu – quả nhỏ nhưng vị ngọt, mùi thơm lâu; Nhãn Sông Mã quả to, vỏ mỏng, hạt nhỏ, mọng nước; na Mai Sơn thịt trắng, ít hạt, ngọt, thơm…

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Thành Nhà Hồ - Di tích lịch sử nổi tiếng xứ Thanh

Địa chỉ tham khảo:

  • HTX NN Xuân Tiến (Sập Vạt, Yên Châu, Sơn La)
  • HTX DVNN Hoa Mười (Chiềng Khoong, Sông Mã, Sơn La)
  • HTX NN Tuấn Đạt (Tiểu khu 3/2, Cò Nòi, Mai Sơn, Sơn La)

Top 10 Homestay du lịch Sơn La giá rẻ view đẹp mộc mạc

Homestay Tiến Quân Sơn La

  • Địa chỉ: Bản Bộ, phường Chiềng An, TP Sơn La
  • Giá phòng tham khảo: 80.000 vnđ/người/đêm
  • Điện thoại: 0988655829
du lịch Sơn La
Homestay Tiến Quân Sơn La

Đến với homestay thành phố Sơn La này, với bán kính 4km, bạn có thể đến được các địa điểm như nhà tù Sơn La, khu tắm khoáng nóng, hang Thẩm Tát Tòng; bản Mông;

Sống tại homestay Sơn La này bạn có cơ hội khám phá về cuộc sống về những nét văn hóa đẹp của cộng đồng bản Bó. Tìm hiểu phong tục tập quán của họ như hát quan họ, điệu múa dân gian khắp Thái Lan, hát đối đáp, hát giao duyên, sinh hoạt cộng đồng như múa Xòe, múa Sạp, lễ hội Xíp xí, lễ Cầu mùa… của dân tộc Thái đen.

Homestay Minh Châu Sơn La

  • Địa chỉ: Bản Hầm, xã Chiềng Xôm, TP Sơn La
  • Giá phòng tham khảo: 80.000 vnđ/người/đêm
  • Điện thoại: 01289131583; 0944906507
du lịch Sơn La
Homestay Minh Châu Sơn La

Homestay ở Sơn La với cái tên Minh Châu là một nơi rất đặc biệt và được rất nhiều người biết đến. Bởi nơi đây được thiết kế theo làng quê yên bình của núi rừng. Nơi có cây cầu treo bắc qua suối để bạn đến. Đồng thời đây cũng là nơi bạn có thể khám phá cuộc sống của người Thái đen.

Homestay Long Trang Sơn La

  • Địa chỉ: Bản Hầm, xã Chiềng Xôm, TP Sơn La
  • Giá phòng tham khảo: 80.000 vnđ/người/đêm
  • Điện thoại: 0835 991 495
du lịch Sơn La
Homestay Long Trang Sơn La

Homestay đẹp ở Sơn La này là nhờ thiết kế đặc trưng của bản làng, cụ thể là nhà sàn của người Thái. Nơi làm toàn bằng gỗ, ấm áp mộc mạc, lợp mái tranh. Bên ngoài là khung cảnh bao la của núi non, thung lũng với những cánh đồng lúa, cánh đồng hoa…

Homestay Minh Trường Sơn La

  • Địa chỉ: Bản Hùn, xã Chiềng Cọ, TP Sơn La
  • Giá phòng tham khảo: 80.000 vnđ/người/đêm
  • Điện thoại: 0915835393; 01662858127
du lịch Sơn La
Homestay Minh Trường Sơn La

Một homestay Sơn La khác có tên Minh Trường, đây cũng là địa điểm quen thuộc của du khách khi muốn khám phá văn hóa vùng miền.

Đồng thời, đây cũng là ngôi nhà quê mộc mạc, giản dị. Là nơi để bạn du lịch cộng đồng Bản Hun và tham quan phong cảnh núi non xung quanh, hồ chứa nước rộng lớn với những đồi hoa mận, hoa mơ trắng nở khắp không gian.

Homestay Thung lũng Hoa Ban Sơn La

  • Địa chỉ: Số 75 đường Lê Đức Thọ, tổ 13, phường Quyết Thắng, Sơn La
  • Giá phòng từ: 200k
  • Điện thoại: 02123903333
du lịch Sơn La
Homestay Thung lũng Hoa Ban Sơn La

Một homestay Sơn La khác thuận tiện di chuyển đến các điểm du lịch xung quanh như: Văn bia Quế Lâm Ngự Chế (Đền vua Lê Thái Tông) và Di tích Quốc gia đặc biệt Nhà tù Sơn La; hang Thẩm Tất Tông; bản Mông;

Homestay là nơi dành cho những ai yêu thích cuộc sống yên bình, hòa mình vào thiên nhiên trong cộng đồng làng quê. Như vậy chắc chắn sẽ thú vị hơn cuộc sống khép kín trong những ngôi nhà bê tông, nhà nghỉ đó.

Homestay Xương Rồng

  • Địa chỉ: Dốc đội 7, đường, Hoàng Văn Thụ, Chiềng Cơi, Sơn La
  • Giá phòng từ: 200k
  • Điện thoại: 098 298 85 86
du lịch Sơn La
Homestay Xương Rồng

Đến với Cactus homestay, đúng như tên gọi, có trồng vài bụi xương rồng. Ngắm nhìn chúng lớn lên khỏe mạnh xinh đẹp đồng thời là nơi check-in cực thú vị.

Đến với ngôi nhà của làng này, du khách không nên bỏ lỡ những món ẩm thực thú vị của vùng đất này như: Thịt trâu khô (trâu gác bếp), gỏi da trâu, Gỏi, Lạp, Nậm pịa, Gà nướng, Pà Pỉnh Tộp (xắp xắp) cá nướng). ), canh bún, xôi nướng, gỏi rau rừng, canh măng, chẳm chéo…

Ngỗng Ngan home

  • Địa chỉ: Số nhà 19, ngõ 6, tổ 2, phường Tô Hiệu, Sơn La
  • Giá phòng từ: 200k
  • Điện thoại: 098 143 60 89

Đây là một homestay ở Sơn La ít người biết đến nhưng đủ thú vị để bạn ghé qua. Nơi thiết kế ngôi nhà dân tộc Thái, sinh hoạt tập thể quây quần đúng nghĩa cộng đồng. Đó là một nơi đáng để đến trải nghiệm.

du lịch sơn la
Ngỗng Ngan Home

Bản Hụm

  • Địa chỉ số. 70 Xóm Hụm, Chiềng Xôm, Sơn La
  • Giá phòng từ: 150k

Homestay ở Sơn La này nằm ở bản Hum. Ngôi làng có tiềm năng du lịch nhất ở đây. Bởi nơi đó có những đồi chè bạt ngàn, hoa mơ, hoa mận, hoa đào, Sơn Trà, những cánh đồng hoa cải rực rỡ sắc màu.

du lịch sơn la
Bản Hụm

Hoàng Anh Hotel

  • Địa chỉ: Số 65, đường Lê Duẩn, tổ 1, phường Quyết Tâm, thành phố Sơn La.
  • Giá phòng từ: 250k
  • Điện thoại: 098 284 51 89
du lịch Sơn La
Hoàng Anh Hotel

Đến với homestay Sơn La này, bạn sẽ cảm thấy thoải mái và hài lòng nhất có thể. Nơi cung cấp các loại phòng từ đơn, đôi, ba cho đến VIP để bạn lựa chọn lưu trú.

Lấy tiêu chí khách hàng làm đầu. Khách sạn Hoàng Anh cũng giống như những homestay khác ở khu du lịch Sơn La, đẹp, sang trọng và chất lượng dịch vụ tốt.

Nhà Nghỉ Tân Thanh

  • Địa chỉ: Tổ 5, phường Quyết Thắng, phường Quyết Thắng, Sơn La
  • Giá phòng từ:
  • Điện thoại: 0212 6250 180
du lịch Sơn La
Nhà Nghỉ Tân Thanh

Nơi đây khác với những homestay Sơn La mộc mạc khác, đây là khu nhà nghỉ hiện đại, sang trọng với đầy đủ tiện nghi. Nơi đây cũng khá gần các trung tâm mua sắm và di chuyển thuận tiện cho bạn đi du lịch.

Bên trong có 10 phòng với nội thất sang trọng và trang trí đẹp mắt, giá cả rất hợp lý. Nó cũng phục vụ thức ăn theo yêu cầu.

Lời kết

Bạn đã sẵn sàng khám phá những địa điểm du lịch Sơn La hấp dẫn chưa? Ngoài 9 địa điểm trong bài viết này, Sơn La còn rất nhiều điều thú vị đang chờ đón bạn. Nào, sắp xếp lịch trình, chuẩn bị hành trang và rủ thêm bạn bè cùng phiêu lưu ngay thôi nào!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài Viết Liên Quan

Mục lục