Google search engine
HomeDu lịchTop 8 địa điểm du lịch Thái Bình và các món ăn...

Top 8 địa điểm du lịch Thái Bình và các món ăn cực hấp dẫn

Thái Bình đã dần được mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ khám phá và trải nghiệm khi du lịch Thái Bình. Với nguồn tài nguyên quý giá từ các di tích lịch sử, cổ vật xa xưa đến thiên nhiên, những bãi biển còn giữ được nét hoang sơ, Thái Bình hiện đang dần trở thành một trong những điểm đến thú vị nhất Việt Nam. .

Top 10 địa điểm du lịch ở Thái Bình đang “hot trend”

Có thể nói các Địa điểm du lịch Thái Bình hứa hẹn sẽ mang đến những màu sắc, phong cách mới và vẻ đẹp mới cho những bức ảnh của bạn. Là một tín đồ yêu thích khám phá và du lịch, có lẽ Thái Bình chính là mảnh ghép còn lại mà bạn đang tìm kiếm. Hãy nhanh chân để có thể dẫn đầu khám phá những địa điểm du lịch độc đáo này nhé.

Những địa điểm du lịch Thái Bình mang đến cho bạn không gian tươi mới và quyến rũ nhất
Những địa điểm du lịch Thái Bình mang đến cho bạn không gian tươi mới và quyến rũ nhất

Bãi biển Cồn Đen

Được nhắc đến địa điểm du lịch Thái Bình thì bãi Đèn Đen là cái tên không thể bỏ qua. Thuộc xã Thái Đô, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình, bãi biển Cồn Đen là điểm đến thu hút khách du lịch trong những năm gần đây.

Tại bãi biển Cồn Đen, bạn có thể ghi lại hình ảnh đẹp nhất của biển và sự hoang sơ của rừng nguyên sinh. Đặc biệt, vào lúc bình minh và hoàng hôn, vẻ đẹp nơi đây trở nên quyến rũ lạ kỳ, đây cũng là thời điểm được nhiều người săn đón nhất.

Với vẻ đẹp trong lành từ không khí đến làn nước biển trong xanh và bãi cát trắng mịn, đây thực sự là một background tuyệt vời. Và khi đến đây du lịch, bạn nhớ mang theo đồ bơi để không bỏ lỡ món quà tuyệt vời này nhé.

Xem thêm:

Bãi biển Cồn Đen sẽ tài trợ cho bạn những bức ảnh sống ảo nhất
Bãi biển Cồn Đen sẽ tài trợ cho bạn những bức ảnh sống ảo nhất

Chùa Keo

Chùa Keo Thái Bình được xếp hạng là ngôi chùa cổ đẹp nhất Việt Nam. Chùa được xây dựng theo kiến ​​trúc cổ từ thời Lê. Chính vì vậy chùa Keo được coi là một trong những Địa điểm du lịch Thái Bình mà bạn phải ghé thăm.

Ngoài ra, ngôi chùa còn là nơi sinh hoạt tín ngưỡng nổi tiếng linh thiêng. Hàng năm, chùa đón một lượng lớn du khách và phật tử gần xa đến tham quan. Vì vậy, khi đến chùa Keo, bạn nhớ dâng hương, lễ Phật để gửi gắm ước nguyện, cầu bình an cho gia đình.

Địa chỉ chùa Keo: Duy Nhất, Vũ Thư, Thái Bình.

Xem thêm:

Một địa điểm tâm linh với kiến ​​trúc độc đáo sẽ mang lại cảm giác bình yên cho chuyến đi của bạn
Một địa điểm tâm linh với kiến ​​trúc độc đáo sẽ mang lại cảm giác bình yên cho chuyến đi của bạn

Biển Đồng Châu

Nếu bạn đang tìm kiếm một Địa điểm du lịch Thái Bình Nếu còn giữ được vẻ đẹp hoang sơ thì hãy đến với biển Đồng Châu. Với bãi cát trải dài 5km ôm lấy biển xanh bao la đã tạo nên một địa điểm du lịch biển có một không hai ở Bắc Trung Bộ.

Nếu đến Thái Bình mà không đến đây du lịch với những tháp canh nhấp nhô trên mặt nước thì quả là một thiếu sót cho chuyến du lịch của bạn. Cách trung tâm thành phố Thái Bình khoảng 30km, biển Đồng Châu thuộc xã Đông Minh, huyện Tiền Hải nên bạn có thể kết hợp phượt và tận hưởng không khí trong lành trên đường đi.

Đồng Châu là một trong những bãi biển độc đáo và hấp dẫn nhất miền Bắc Việt Nam
Đồng Châu là một trong những bãi biển độc đáo và hấp dẫn nhất miền Bắc Việt Nam

Bãi biển Cồn Vành

Cồn Vành không chỉ là bãi biển mà nơi đây còn là một hệ sinh thái rừng ngập mặn phong phú và đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới. Với những tính năng đặc biệt như vậy, đây chắc chắn sẽ là một trong những Địa điểm du lịch Thái Bình mà bạn không được bỏ lỡ.

Địa chỉ biển Cồn Vành: xã Nam Phú, huyện Tiền Hải, Thái Bình.

Xem thêm:

Du lịch tại khu dự trữ sinh quyển thế giới sẽ mang đến những điều mới lạ gì?
Du lịch tại khu dự trữ sinh quyển thế giới sẽ mang đến những điều mới lạ gì?

Nhà thờ Bác Trạch

Bên cạnh những công trình tâm linh nổi tiếng như chùa chiền, Thái Bình còn có một công trình kiến ​​trúc đồ sộ, đó là nhà thờ Bác Trạch. Đây là một trong những nhà thờ lớn nhất Việt Nam hiện nay với những hoa văn trang trí công phu theo lối kiến ​​trúc La Mã. Với vẻ đẹp này, chắc chắn nhà thờ Bác Trạch là địa điểm du lịch Thái Bình độc đáo dành cho bạn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Khám phá 22 địa điểm du lịch Tây Ninh hấp dẫn

Địa chỉ nhà thờ Bác Trạch: Vân Trường, Tiền Hải, Thái Bình.

Với thiết kế độc đáo của Nhà thờ Bác Trạch chắc chắn bạn sẽ sở hữu một bộ ảnh về Nhà thờ Công giáo Việt Nam.
Với thiết kế độc đáo của Nhà thờ Bác Trạch chắc chắn bạn sẽ sở hữu một bộ ảnh về Nhà thờ Công giáo Việt Nam.

Nhà thờ Chính Tòa

Nếu đã đến Thái Bình, bạn đừng ngần ngại ghé thăm ngôi chùa có kiến ​​trúc đẹp và ấn tượng nhất Việt Nam. Khuôn viên nhà thờ mang đến một không gian thoáng đãng và bên trong là kiến ​​trúc tôn giáo. Đó là một nhà thờ trẻ, nhưng nó là một trong những Địa điểm du lịch Thái Bình được nhiều người biết đến.

Địa chỉ Nhà Thờ Lớn: Số 8, đường Trần Hưng Đạo, phường Lê Hồng Phong, TP Thái Bình.

Tuy là một công trình trẻ nhưng Nhà Thờ Lớn vẫn mang nét đẹp đặc trưng của tôn giáo
Tuy là một công trình trẻ nhưng Nhà Thờ Lớn vẫn mang nét đẹp đặc trưng của tôn giáo

Làng dệt chiếu Hới

Bên cạnh vẻ đẹp của thiên nhiên và kiến ​​trúc, Thái Bình còn nổi tiếng với những làng nghề truyền thống gần trăm năm tuổi. Trong số đó phải kể đến làng nghề dệt chiếu Hới nổi tiếng gần xa ở xã Tân Lễ, huyện Hưng Hà, Thái Bình. Đây cũng sẽ là một Địa điểm du lịch Thái Bình đảm bảo sẽ mang đến cho album của bạn một màu sắc độc đáo và lạ mắt.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể hiểu thêm về cuộc sống bình dị của người dân trong làng. Và bạn sẽ được giới thiệu về quy trình để tạo ra một chiếc chiếu truyền thống, từ khâu thu hoạch và xử lý cói cho đến khi thành phẩm. Những trải nghiệm này sẽ là kỉ niệm khó quên trong chuyến đi của bạn.

Làng dệt chiếu Hội sẽ đưa bạn đến gần hơn với cuộc sống bình dị của người dân Thái Bình
Làng dệt chiếu Hội sẽ đưa bạn đến gần hơn với cuộc sống bình dị của người dân Thái Bình

Đền Đồng Bằng

Mảnh đất Bắc Bộ là nơi lưu giữ những giá trị truyền thống và những công trình kiến ​​trúc cổ độc đáo, trong đó có đền Đồng Bằng. Dù đã hơn 4000 năm tuổi những ngôi chùa vẫn giữ được nét kiến ​​trúc uy nghiêm, khi tọa lạc bên dòng sông Mai Diêm cổ kính lại càng trầm mặc.

Có thể nói đây là một trong những Địa điểm du lịch Thái Bình nổi tiếng nhất hiện nay. Hàng năm, ngôi chùa luôn là điểm đến thu hút lượng lớn du khách đến tham quan và cầu những điều tốt lành cho gia đình.

Địa chỉ đến Đồng Bằng: An Lễ, Quỳnh Phụ, Thái Bình.

Đền Đồng Bằng là công trình còn lưu giữ nét kiến ​​trúc cổ tiêu biểu cho đến ngày nay
Đền Đồng Bằng là công trình còn lưu giữ nét kiến ​​trúc cổ tiêu biểu cho đến ngày nay

Đền Thánh Mẫu

Thờ Mẫu là một trong những phong tục phổ biến của người Việt, và mảnh đất thấm đẫm truyền thống văn hóa dân tộc như Thái Bình cũng sẽ có nơi để người dân sinh sống phong tục này. Trong đó phải kể đến Đền Thánh Mẫu – di tích lịch sử văn hóa thờ Hoàng hậu Trịnh Minh dưới thời nhà Đinh.

Đình thờ Minh Trinh Hoàng hậu nhà Đinh (còn có tên hiệu là Đinh Thị Tình). Tương truyền, Minh Trinh hoàng hậu là người tài sắc vẹn toàn. Từ năm 5 tuổi, cô đã biết đàn, nhạc, viết chữ mà không ai dạy.

Trong lúc loạn lạc, bà đã cùng 4 người anh phò tá Đinh Bộ Lĩnh dẹp loạn 12 sứ quân (bà cũng là hoàng hậu họ Đinh duy nhất tham gia cuộc dẹp loạn này). Sau hòa bình, Tiền Lê lên thay họ Đinh, bà cùng con gái là công chúa Phù Dung trở về quê hương Thái Bình, giúp dân lập ấp, lập làng.

Địa chỉ đền Thánh Mẫu: xã Đông Sơn, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình.

Tìm về lối kiến ​​trúc mộc mạc cổ kính mà linh thiêng tại Đền Thánh Mẫu sẽ là một trải nghiệm ý nghĩa cho chuyến đi của bạn
Tìm về lối kiến ​​trúc mộc mạc cổ kính mà linh thiêng tại Đền Thánh Mẫu sẽ là một trải nghiệm ý nghĩa cho chuyến đi của bạn

Đền Tiên La

Đền Tiên La là di tích lịch sử cấp quốc gia với gần nghìn năm tuổi. Đây cũng là nơi ghi lại trang sử hào hùng và trở thành nơi thờ Bát Niên tướng quân Vũ Thị Thục. Bên cạnh đó, chùa còn lưu giữ rất nhiều đồ vật từ thời Lê có giá trị lớn.

Phương tiện di chuyển đến Thái Bình

Khởi hành từ các tỉnh phía Bắc

Nếu bạn ở Hà Nội hoặc ngoài Bắc có thể di chuyển đến Thái Bình bằng xe máy hoặc xe khách. Đường đi Thái Bình là đường quốc lộ, cực kỳ thuận tiện cho bạn di chuyển.

Nếu đi xe máy, bạn có thể đến Thái Bình bằng cách đi qua Hưng Yên hoặc Hà Nam Tùy vào địa điểm xuất phát mà bạn có thể tra Google Map để thấy cung đường thuận tiện nhất cho mình.

Nếu di chuyển bằng xe khách, bạn chỉ cần xách balo lên, ra bến xe Giáp Bát hoặc Mỹ Đình để bắt chuyến xe khác. Giá vé cho cách di chuyển này chỉ dao động từ 80.000đ – 100.000đ/chiều.

Sau khi đến bến xe Thái Bình, bạn có thể lựa chọn xe ôm hoặc taxi để di chuyển về phòng. Khoảng cách từ bến xe Thái Bình đến trung tâm thành phố khá gần chỉ khoảng 700m. Nhớ hỏi giá trước khi lên xe.

Xuất xứ từ các tỉnh miền Trung và miền Nam

Nếu bạn xuất phát từ các tỉnh miền Trung trở vào Nam, bạn có thể đặt vé máy bay đi Hà Nội. Sau đó, bạn ra bến xe Giáp Bát hoặc Mỹ Đình để bắt xe đi Thái Bình.

Hiện các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airways đang mở nhiều đường bay và chuyến bay đến Hà Nội. Để có giá tốt nhất, bạn nhớ thường xuyên để cập nhật ưu đãi nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Top 8 địa điểm du lịch Hòa Bình và những món ăn cực hấp dẫn

10 Món đặc sản Thái Bình

Một trong những yếu tố “níu chân” du khách khi đến một tỉnh, vùng mới chính là ẩm thực. Bởi ngoài cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, ấn tượng, mỗi vùng miền đều có những đặc sản hấp dẫn riêng mà không phải nơi nào cũng tạo ra được những món ăn như vậy. Và mảnh đất Thái Bình cũng vậy, bạn đã biết bao nhiêu món ăn?Đặc sản Thái Bình Rồi?

Nem Bến Hiệp

Nếu được hỏi đặc sản Thái Bình là gì? Nem Bến Hiệp là món ngon đầu tiên không thể bỏ qua khi đặt chân đến Thái Bình. Đây là loại nem có từ lâu đời với lớp bột gạo mỏng, dẻo bên ngoài và nhân thịt nóng hổi thơm ngon bên trong.

Món ăn này vừa dân dã vừa quen thuộc với người dân Thái Bình, bạn có thể dùng thay các bữa ăn trong ngày hoặc đơn giản là ăn vặt. Bánh giò tuy nhỏ nhưng lại mang hương vị rất riêng và khẳng định được vị thế so với nhiều loại bánh giò ở các tỉnh thành khác.

Bạn có thể mua nem chính hiệu ở Quỳnh Phụ, Thái Bình. Với mức giá khoảng 20.000 – 25.000 đồng/chiếc là bạn có thể thưởng thức bánh nóng hổi, ​​hoặc mua về làm quà cho bạn bè, người thân.

Món nem truyền thống, quen thuộc
Món nem truyền thống, quen thuộc

Bánh gai Đại Đồng

Có nguồn gốc từ làng Đại Đồng, bánh gai Đại Đồng có mùi thơm của lá gai và màu đen hấp dẫn. Từ xa xưa, bánh gai chỉ được làm vào dịp Tết, nhưng theo thời gian, món bánh này trở nên phổ biến hơn và được chuẩn bị quanh năm. Lớp bột bánh có độ dẻo của bột nếp, kết hợp với nhân đậu xanh được nêm nếm ngọt ngọt. Chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một món ăn hấp dẫn khiến bạn ăn mãi không thôi.

Để mua bánh gai chuẩn vị, bạn có thể đến làng Đại Đồng, xã Tân Hòa, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình. Đây là làng bánh nổi tiếng với hương vị chuẩn nhất. Giá bánh rất rẻ, 7.000 – 8.000 – 9.000 – 10.000 đồng/chiếc tùy theo nhân.

Đặc sản quê hương Thái Bình
Đặc sản quê hương Thái Bình

Gỏi nhệch

Trong các đặc sản Thái Bình, gỏi cuốn là món nổi tiếng nhất. Được chế biến với nguyên liệu chính là cá chạch – một loại cá có thân dài giống lươn, màu nâu. Sau khi sơ chế, ốc được làm sạch, cắt lát mỏng và kết hợp với thính, chẩm xéo mang đến hương vị hấp dẫn.

Vị cá tươi ngọt, cùng các loại rau sống như lá sung, lá mơ, lá đinh lăng,… ăn cùng bánh tráng chấm với nước chấm riêng chắc chắn sẽ mang đến một trải nghiệm ẩm thực khó quên cho bạn. lữ khách. Để thưởng thức món ngon này, bạn có thể tìm đến các quán ăn dọc bờ biển Diêm Điền, Thái Thụy với mức giá trung bình khoảng 30.000 đồng/người.

Món ăn khá lạ mắt và ngon mà bạn nên thử ở Thái Bình
Món ăn khá lạ mắt và ngon mà bạn nên thử ở Thái Bình

Bánh cáy làng Nguyễn

Đây là món bánh có vị ngọt dịu, bùi béo, độ giòn và dẻo vừa phải, mang đến một món ăn vặt ngon khó cưỡng cho du khách. Không phải đơn giản mà chả cá làng Nguyễn được mệnh danh là đặc sản của Thái Bình, chính cách chế biến công phu đã góp phần làm nên nét đặc sắc của món ăn này.

Chỉ với khoảng 40.000 đồng cho một hộp chả cá, bạn đã có thể mua được một món quà đặc sản Thái Bình cho gia đình và bạn bè. Lưu ý với các bạn một điều, bánh căn sẽ ngon hơn rất nhiều nếu khi ăn bạn nhâm nhi thêm một chút trà. Để mua bánh dày chất lượng, bạn có thể đến làng Nguyễn, xã Nguyên Xá, huyện Đông Hưng, Thái Bình.

Còn gì bằng thưởng thức miếng chả cá chua ngọt cùng ly trà nóng
Còn gì bằng thưởng thức miếng chả cá chua ngọt cùng ly trà nóng

Bánh nghệ

Đây là loại bánh có màu vàng như nghệ, mùi vị thơm và màu sắc “quyến rũ”. Bánh được làm từ gạo tẻ, có độ dẻo vừa phải và có mùi thơm đặc trưng riêng. Từ những nguyên liệu quen thuộc, giản dị, qua bàn tay của những người thợ làm bánh lâu năm đã cho ra sản phẩm vừa ngon vừa đẹp mắt.

Bánh nghệ Thái Bình vừa ngon vừa đẹp
Bánh nghệ Thái Bình vừa ngon vừa đẹp

Để tìm mua Đặc sản Thái Bình – Bánh nghệ làm quà, bạn có thể tìm đến bà Ơi bán bánh nghệ nhiều năm ở làng Phú Cốc, huyện Kiến Xương, Thái Bình.

Ổi Bo

Ổi Bo là loại trái cây quen thuộc ở Thái Bình, quả ổi có hình tròn và khá vừa tay, bên trong có màu hồng đẹp mắt. Khi ăn sẽ có vị ngọt và chua nhẹ, hạt ổi khá nhỏ và thịt quả rất giòn. Vì vậy, du khách khi đến đây thường mua về làm quà cho gia đình.

Ổi Bo
Ổi Bo

Với mức giá khoảng 15.000 – 20.000 đồng/kg, bạn có thể mua tại các chợ hoặc cửa hàng hoa quả ở Thái Bình để thưởng thức, hoặc làm quà cho bạn bè, người thân.

Nộm sứa Thái Thụy

Sứa tươi được đánh bắt và sơ chế sạch sẽ, kết hợp với các loại rau xanh, dừa tươi, mực biển, rắc thêm chút đậu phộng, rưới mắm nêm vừa ăn sẽ mang đến một món ăn thơm ngon, béo ngậy. có độ giòn của sứa. Sau khi thưởng thức món ăn này, chắc chắn bạn sẽ không bao giờ quên hương vị của nó.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Khám phá các khu di tích lịch sử nổi tiếng tại Việt Nam

Bạn có thể tìm ăn nộm sứa Thái Thụy tại nhà hàng Trường Sinh Diêm Điền ở 313 Khu 6 Thị trấn Diêm Điền, Thái Thụy hoặc các quán ăn khác trên biển Thái Thụy với giá dao động từ 30.000 – 50.000 đồng/phần.

Nộm sứa ngon nhất định phải thử
Nộm sứa ngon nhất định phải thử

Bún bung

Bún bung là món ăn quen thuộc với người dân Thái Bình và được khá nhiều người yêu thích. Với du khách, món ăn này có hương vị mới lạ, với bún được ăn kèm với các loại rau như: dọc mùng, dọc mùng, chân heo, mọc… đặc biệt là sự góp mặt của hoa chuối thái nhỏ. Điểm công phu của món ăn này là nước dùng được hầm từ giò heo cho hương vị thơm ngon.

Bát bún dọc mùng thật tuyệt cho trưa hè oi ả
Bát bún dọc mùng thật tuyệt cho trưa hè oi ả

Một bát bún bung có giá khoảng 20.000 – 35.000 đồng/bát. Tham khảo địa chỉ ăn bún bung ngon:

Bun bung restaurant at 109, Tran Khanh Du street, Bo Xuyen ward, Thai Binh.

Quán bún bung ở số 102, đường Hai Bà Trưng, ​​phường Đề Thám, tỉnh Thái Bình.

Canh cá Quỳnh Côi

Canh cá Quỳnh Côi khá nổi tiếng ở Thái Bình với hương vị đậm đà và cách chế biến rất công phu. Món ăn sử dụng cá rô tươi vừa đánh bắt, kết hợp với mùi thơm của gừng và các loại rau sống khiến du khách phải gật gù khi thưởng thức.

Thưởng thức một bát canh cá Quỳnh Côi sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể, giúp bạn có thêm năng lượng cho một ngày dài khám phá cảnh quan và ẩm thực Thái Bình.

Nếu muốn ăn món ăn này chuẩn vị và ngon, bạn nên đến thị trấn Quỳnh Côi. Hoặc bạn có thể chọn những nhà hàng tại thành phố Thái Bình để thưởng thức. Giá trung bình cho một bát bánh canh chả cá Quỳnh Côi dao động từ 20.000 – 45.000 đồng/bát.

Đặc sản làm nên tên tuổi của huyện Quỳnh Côi
Đặc sản làm nên tên tuổi của huyện Quỳnh Côi

Chả giò Tiền Hải

Nhắc đến đặc sản Thái Bình thì nem chua Tiền Hải là cái tên không thể bỏ qua. Đây là món ăn dân dã và quen thuộc với cuộc sống của người dân nơi đây. Giò Tiền Hải không chỉ xuất hiện trên mâm cỗ ngày Tết hay những ngày giỗ mà còn xuất hiện trong bữa ăn hàng ngày của người dân Thái Bình.

Được làm từ 100% thịt lợn tươi sạch, với tay nghề và kinh nghiệm của người Thái Bình mang đến món giò heo có độ dai vừa phải, nêm nếm gia vị vừa ăn. Ngày nay, nhờ có sự hỗ trợ của máy móc, nem chua Tiền Hải được sản xuất với số lượng lớn nhưng vẫn giữ được vệ sinh an toàn thực phẩm và hương vị truyền thống vốn có, bao bì cũng đẹp mắt hơn xưa rất nhiều. .

Nem đặc sản không thể bỏ qua khi đến Thái Bình
Nem đặc sản không thể bỏ qua khi đến Thái Bình

Đến với huyện Tiền Hải, Thái Bình, bạn có thể bắt gặp rất nhiều nơi bán loại giò chả này. Hãy mua về làm quà tại khu du lịch Thái Bình, chắc chắn hương vị của món ăn này sẽ không làm bạn thất vọng. Giá cho một chiếc nem ngon dao động từ 150.000 – 250.000 đồng. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy món ăn đặc sản này được bày bán tại các khu chợ truyền thống hoặc các điểm dừng chân.

Nước mắm Diêm Điền

Là vùng đất giáp biển, Thái Bình còn được “mẹ thiên nhiên” ưu ái với nhiều loại cá biển. Từ đó, chúng tôi mang đến những nguyên liệu làm nước mắm tươi ngon, kết hợp công thức riêng để mang đến những chai nước mắm Diêm Điền chất lượng.

Nước mắm Diêm Điền có độ đạm cao nhờ cá mặn đậm đà
Nước mắm Diêm Điền có độ đạm cao nhờ cá mặn đậm đà

Với giá 80.000đ/chai, bạn có thể mua nước mắm chính gốc tại thị trấn Diêm Điền, Thái Thụy, Thái Bình để làm quà cho gia đình và bạn bè. Khi mua nước mắm, bạn cần chú ý đến thời gian sản xuất, bao bì đóng gói có kín đáo, an toàn khi vận chuyển đường dài hay không để đảm bảo vận chuyển về nhà an toàn.

Nên đi du lịch Thái Bình vào thời điểm nào trong năm?

Mặc dù chịu ảnh hưởng của khí hậu nhiệt đới gió mùa, bên cạnh hai mùa mưa và nắng chính, Thái Bình còn có thời tiết se lạnh vào những tháng cuối năm. Mỗi mùa Thái Bình sẽ có những nét đẹp thiên nhiên và văn hóa riêng để bạn khám phá.

Bạn nên đến Thái Bình vào khoảng tháng 12 để ngắm lúa chín
Bạn nên đến Thái Bình vào khoảng tháng 12 để ngắm lúa chín

Thời gian tốt nhất bạn nên đi du lịch thái bình từ cuối tháng 12 đến tháng 5 hàng năm. Lúc này, bạn có thể nhìn thấy những cánh đồng lúa chín vàng. Bạn cũng có thể thưởng ngoạn vẻ đẹp hoang sơ của biển nơi đây.

Một số lưu ý khác cho chuyến du lịch Thái Bình

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Thái Bình ngoài những thông tin trên, bạn cũng cần lưu ý những điều sau:

Đừng quên ghi nhớ một số lưu ý cần thiết cho chuyến đi
Đừng quên ghi nhớ một số lưu ý cần thiết cho chuyến đi

Mang theo kem chống nắng, váy maxi và mũ rộng vành khi tắm biển cho thoải mái, chuẩn bị lều trại nếu muốn cắm trại trên biển

Mang theo kem chống muỗi, thuốc trị muỗi đốt và các loại thuốc cần thiết phòng trường hợp cần sử dụng.

Mặc trang phục giản dị, lịch sự khi đến các địa điểm như đình, chùa.

Bạn có thể mua đặc sản tại các chợ, khu mua sắm của Thái Bình như: Chợ Gù – Đông La, Big C Thái Bình, chợ Thanh Nê,…

Đặt phòng, đặt vé trước khoảng 1 tuần để có lịch trình nghỉ ngơi, di chuyển thuận lợi, suôn sẻ.

Lời kết

Hi vọng với những gợi ý địa điểm du lịch Thái Bình như trên, mọi người có thể tìm cho mình một hoặc vài địa điểm yêu thích. Nếu có dịp ghé thăm Thái Bình, đừng quên chia sẻ kinh nghiệm và những khoảnh khắc đẹp cho Meey3D nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài Viết Liên Quan

Mục lục