Google search engine
HomeDu lịch10 Địa điểm du lịch Vĩnh Long và các món ăn cực...

10 Địa điểm du lịch Vĩnh Long và các món ăn cực hấp dẫn

Không quá hiện đại như Sài Gòn, không quá cổ kính như An Giang, những địa điểm du lịch Vĩnh Long vẫn có cách riêng thu hút những người đam mê du lịch. Khám phá ngay vùng đất thú vị này qua 10 địa điểm du lịch hấp dẫn mà Meey3D sẽ liệt kê dưới đây nhé!

Top 10 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất Vĩnh Long

Cùng với Tiền Giang, Đồng Tháp, Cần Thơ… Vĩnh Long từ lâu đã trở thành một trong những địa điểm du lịch trải nghiệm nổi tiếng của miền Tây sông nước. Nếu bạn đang muốn khám phá vùng đất xinh đẹp này, hãy cùng Meey3D nhanh chóng check ngay 10 địa điểm du lịch Vĩnh Long hấp dẫn nhất trong bài viết dưới đây nhé.

du lịch vĩnh long
Một địa điểm du lịch Vĩnh Long hấp dẫn không thể bỏ qua!

Xem thêm:

Cầu Mỹ Thuận – cây cầu dây văng đầu tiên của Việt Nam

Nếu đến Vĩnh Long theo quốc lộ 1A, nhất định bạn sẽ có dịp ghé thăm cầu Mỹ Thuận. Vào thời điểm khánh thành năm 2000, đây là cây cầu dây văng đầu tiên của Việt Nam, được xây dựng với sự tài trợ của chính phủ Australia.

du lịch vĩnh long
Cầu Mỹ Thuận lung linh về đêm

Cầu dài hơn 1,5km với thiết kế nổi bật nhờ hai trụ cầu hình chữ H. Dù xưa hay nay, cầu Mỹ Thuận vẫn là điểm check in ở Vĩnh Long nói riêng và cả vùng ĐBSCL nói chung. Đi du lịch miền Tây mà chưa chụp ảnh cầu Mỹ Thuận thì chưa phải dân du lịch chính hiệu!

Lưu ý, việc dừng xe trên cầu để chụp ảnh có thể ảnh hưởng đến giao thông và sự an toàn của bạn. Vì vậy, để có được góc ảnh có background siêu ngầu, bạn nên di chuyển đến khu vực bờ kè cầu Mỹ Thuận. Từ đây bạn có thể bắt gần như toàn bộ cây cầu.

Xem thêm:

du lịch vĩnh long
Góc check in Vĩnh Long bên cầu Mỹ Thuận siêu xịn nhìn từ bờ kè

Chợ nổi Trà Ôn

Đặc sản miền Tây không thể thiếu chợ nổi. Tùy vào nếp sinh hoạt của từng địa phương mà chợ nổi sẽ có những nét đẹp rất riêng. Tuy quy mô không lớn như chợ nổi Cái Răng, cũng không sầm uất như chợ nổi Cái Bè nhưng chợ nổi Trà Ôn là chợ đầu mối quan trọng của vùng. Đặc biệt nhất là những thuyền bán hoa kiểng rực rỡ sắc màu.

du lịch vĩnh long
Cảnh mua bán hoa trên chợ nổi Trà Ôn

Nằm bên dòng sông Hậu hiền hòa, chợ nổi Trà Ôn bắt đầu nhộn nhịp từ tờ mờ sáng. Để tận hưởng trọn vẹn nhịp sống sông nước, bạn nên dậy sớm để bắt kịp các hoạt động của chợ như ghe bán hàng, ăn sáng, cà phê…

Xem thêm:

du lịch vĩnh long
Thưởng thức bữa sáng trên chợ nổi Trà Ôn

Hãy thử một lần thưởng thức tô bún chả nóng hổi khi ăn trên tàu, nhâm nhi ly bạc xỉu và ngắm bình minh nhé!

Chùa Ông

Chùa Ông còn được biết đến với nhiều tên gọi khác như Thất Phủ Miếu, Hội quán Phúc Kiến,… Khi đặt chân đến chùa, người ta dễ liên tưởng đến những công trình kiến ​​trúc ở phố cổ Hội An bởi ngôi chùa này được xây dựng bởi phố cổ Hội An. một nhóm công nhân Trung Quốc từ Phúc Kiến đến xây dựng.

du lịch vĩnh long
Vẻ đẹp lung linh của ngôi chùa cổ

Trải qua thời gian, ngôi chùa vẫn giữ được những đường nét kiến ​​trúc tinh xảo với mái ngói, cửa gỗ sơn son thếp vàng, bên trong phần lớn là tượng Phật bằng gỗ… Chùa Ông không chỉ đóng vai trò quan trọng trong đời sống văn hóa. tâm linh của người dân nơi đây mà còn là một trong những địa điểm check in Vĩnh Long không thể bỏ qua

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Du lịch Quảng Nam - Địa điểm du lịch, ăn gì, ở đâu?
du lịch vĩnh long
Khung cảnh ấn tượng bên trong Chùa Ông với nội thất gỗ sơn son thếp vàng

Khi đến đây tham quan, bạn chú ý ăn mặc lịch sự. Đừng quên cầu sức khỏe và bình an cho bản thân, gia đình và mọi người xung quanh nữa nhé!

Lò gạch Mang Thít

Một trong những nghề truyền thống nổi tiếng ở Vĩnh Long là gốm. Dọc sông Cổ Chiên là làng gạch gốm dài hơn 30km, sự hiện diện của những lò nung cao vút gợi lên vẻ đẹp trù phú, yêu lao động. Nhờ nghề làm gốm đỏ độc đáo mà nơi đây còn được mệnh danh là Vương quốc Đỏ

du lịch vĩnh long
Cảnh đẹp ven sông Cổ Chiên của lò gạch Mang Thít

Mặc dù theo thời gian, lượng tiêu thụ gạch gốm đỏ đã giảm đi nhiều nhưng với lòng yêu nghề và quyết tâm gìn giữ nét đẹp văn hóa của ông cha, người dân trong vùng vẫn duy trì sản xuất và có bước chuyển mình. hướng tới làm đồ gốm trang trí nội thất, chậu cây,… Ngoài tham quan, chụp hình check-in, các bạn còn có cơ hội tìm hiểu và trải nghiệm làm gốm nữa đấy!

du lịch vĩnh long
Check-in lò gạch đỏ nổi tiếng làng gốm Mang Thít

Nhà cổ Cai Cường

Nếu bạn yêu thích không gian nhà rường Nam Bộ đặc trưng thì hãy đến xã Bình Hòa Phước, Long Hồ, Vĩnh Long để chiêm ngưỡng nhà cổ Cai Cường. Cũng giống như trong phim truyền hình, ngôi nhà toát lên vẻ cổ kính, uy nghiêm của một nhân vật quyền lực trong quá khứ.

du lịch vĩnh long
Vẻ đẹp cổ điển, sang trọng của nhà cổ Cai Cường

Khoảng năm 1885, đại điền chủ Cai Cường đã cho khởi công xây dựng ngôi đình, nay thuộc sở hữu của gia đình ông Phạm Văn Bốn. Trải qua năm tháng, nội thất bên trong vẫn được bảo tồn rất tốt, những bức hoành phi, câu đối chạm trổ tinh xảo, tủ thờ, ghế, phản, cột… đều được chế tác từ gỗ quý.

du lịch vĩnh long
Biểu diễn đờn ca tài tử trong nhà cổ cải Cường

Ghé thăm nhà Cai Cường, bạn không chỉ được sờ, ngồi trên bộ bàn ghế có tuổi đời hơn 100 năm mà còn được tham quan vườn cây, thu hoạch trái cây và thưởng thức Đờn ca tài tử!

Cù lao An Bình

Cù lao An Bình nổi tiếng là điểm du lịch Vĩnh Long hấp dẫn du khách gần xa với vườn trái cây nhiệt đới đa dạng (chôm chôm, măng cụt, xoài, mận…) sai trĩu quả quanh năm. Đặc biệt hơn, khu du lịch sinh thái này còn tổ chức các trò chơi dân gian độc đáo trong vườn như lội ao bắt cá, chèo xuồng ba lá…

du lịch vĩnh long
Chôm chôm trái mùa ở cù lao An Bình

Không dừng lại ở đó, đến đây bạn còn được tham quan vườn cây cảnh của ông Sáu với những gốc cây được tạo hình khéo léo, đẹp mắt hay ngôi nhà gỗ của ông Mười dựng bên kênh Ninh Hòa. Nếu yêu thích du lịch tâm linh, bạn có thể ghé qua chùa Tiên Châu được xây dựng trên đảo An Bình. Ngôi chùa nổi tiếng với truyền thuyết tiên nữ giáng trần, là một trong những công trình tín ngưỡng có ý nghĩa quan trọng đối với người dân trong vùng.

du lịch vĩnh long
Một góc chùa Tiên Châu

Nếu đến cù lao An Bình vào tháng 12 hoặc tháng 1, bạn nên ghé thăm làng mai truyền thống Phước Định. Mỗi độ Tết đến xuân về, làng quê lại nổi bật bởi sắc mai vàng rực rỡ, những thân cây được uốn, tạo dáng rất đẹp mắt.

du lịch vĩnh long
Vườn mai được tạo hình đẹp

Cù Lao Mây

Tương tự như cù lao An Bình, cù lao Mây cũng sở hữu một vườn cây ăn trái và các hoạt động vui chơi giải trí trong vườn. Điều làm nên sự khác biệt của nơi đây chính là nghề làm bánh tráng truyền thống.

du lịch vĩnh long
Tham quan làng nghề bánh tráng truyền thống Cù Lao Mây

Khi đến thăm cù lao Mây, bạn nhớ dành thời gian tìm hiểu và trải nghiệm nghề làm bánh tráng nhé! Bên cạnh món bánh tráng truyền thống, người dân nơi đây đã vận dụng sự sáng tạo của mình để cho ra đời những loại bánh tráng độc đáo như bánh tráng tôm khô, bánh tráng củ dền, bánh tráng dừa… Nếu muốn du lịch kết hợp nhiều tỉnh miền Tây, bạn có thể tham khảo tour Miền Tây – 3N2D hoặc 2N1Đ để có thể trải nghiệm làng nghề nhiều hơn.

Chùa Phước Hậu – Vườn kinh bằng đá

Vườn đá chùa Phước Hậu nổi tiếng là điểm tham quan hấp dẫn ở Vĩnh Long bởi sự độc đáo của nó. Được xây dựng trong khuôn viên rộng hơn 4.000 m2 của chùa Phước Hậu, vườn Kinh có tổng cộng 250 phiến đá xếp thành hình lá bồ đề. Trên mặt đá là 500 trang kinh viết bằng song ngữ Anh – Việt.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Bạch Dinh Vũng Tàu - Biệt thự Pháp cổ trên thành phố biển
du lịch vĩnh long
Chùa Phước Hậu sở hữu vườn đá độc nhất Việt Nam

Từng con chữ được nghệ nhân chạm khắc tinh xảo, tỉ mỉ. Bạn hãy thử đi dạo trong vườn, để tâm lắng lại, suy ngẫm về những câu kinh, bạn sẽ cảm thấy rất thư thái và nhẹ nhàng.

du lịch vĩnh long
Cận cảnh bia đá khắc kinh Phật

Khu du lịch Vinh Sang

Khỏi phải nói đến những vườn trái cây nhiệt đới đa dạng hay những trò chơi dân gian hấp dẫn. Ở khu du lịch Vinh Sang, bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm những điều đó trong vòng 1 ngày.

du lịch vĩnh long
Toàn cảnh khu du lịch Vinh Sang nhìn từ trên cao

Điểm nổi bật nhất của nơi đây là khu bảo tồn các loài động vật quý hiếm như hươu sao, gà sao, gấu, vượn má hồng… Nếu thích cảm giác mạnh, bạn có thể thử câu cá sấu hay cưỡi đà điểu. Với diện tích rộng rãi, cơ sở vật chất tốt, nơi đây rất thích hợp để bạn tổ chức những buổi picnic gia đình hay team building đấy!

du lịch vĩnh long
Hoạt động tập thể vui nhộn tại Vinh Sang

Khu du lịch Nhà Xưa – Long Hồ

Cách trung tâm thành phố Vĩnh Long khoảng 6km, khu du lịch Nhà Xưa – Long Hồ thu hút nhiều du khách với điểm nhấn là ngôi nhà rộng 450 m2 được làm hoàn toàn từ gỗ quý.

du lịch vĩnh long
Một ngôi nhà cổ trong khu du lịch Nhà cổ Long Hồ

Nội thất bên trong cũng toát lên vẻ đẹp cổ kính trầm mặc, các họa tiết được chạm trổ tinh xảo, khéo léo. Sau khi tham quan, quý khách có thể lựa chọn thưởng thức bữa trưa với những món đặc sản thơm ngon như lẩu mắm, bánh xèo, cá lóc nướng trui…

Nên đi Vĩnh Long vào mùa nào?

Vĩnh Long được chia làm hai mùa mưa nắng rõ rệt. Du khách có thể đi du lịch từ tháng 5 đến tháng 10 vì lúc này Vĩnh Long rơi đúng vào mùa trái cây, du khách sẽ được thưởng thức những trái cây mọng nước ngay tại vườn, trực tiếp hái và quan sát quá trình chăm sóc cây. mọi người. Đây sẽ là một trải nghiệm đáng thử và thú vị khi về miền Tây sông nước.

du lịch vĩnh long
Nên đi Vĩnh Long vào mùa nào?

Phương tiện di chuyển khi du lịch Vĩnh Long

Từ thành phố Hồ Chí Minh đi Vĩnh Long

Du khách có thể tự đi bằng ô tô riêng, taxi hoặc mua vé để đi xe buýt, thời gian di chuyển khoảng 2 giờ 30 phút.

+ Các hãng xe từ TP.HCM đi Vĩnh Long:

Phuong Trang – phone number: 1900 6067

du lịch vĩnh long
Phương tiện di chuyển khi du lịch Vĩnh Long

Trí Nhân Limousine – sđt: 098 344 7777

Hòa Hiệp Limousine – sđt: 094 199 2228

Xe Limousine Nguyên An Travel – sđt: 037 854 7968

Từ Hà Nội đến Vĩnh Long

Du khách có thể đón xe khách từ Hà Nội đến Vĩnh Long của hãng xe Hoàng Long. Thời gian di chuyển khoảng 20 giờ.

Xe Hoàng Long – sđt: 1900 6786

Vì Vĩnh Long không có sân bay nên du khách có thể đi máy bay từ Hà Nội vào TP.HCM rồi đón xe khách đến Vĩnh Long.

Những món ăn đặc sản nhất định phải thử khi đi du lịch Vinh Long?

Đến với Vĩnh Long, du khách không thể bỏ qua những món ăn đặc sắc của vùng sông nước miền Tây này.

Trái cây: thanh trà, chôm chôm,…

Vĩnh Long là xứ sở của những miệt vườn trĩu quả, đến đây chắc chắn du khách không thể bỏ qua một loại trái to tròn như trái chanh có vỏ vàng ươm, đó là trái Thanh Trà. Nếu đến đây, bạn nhớ mua thanh trà về làm quà cho người thân và bạn bè.

Ngoài ra, đến đây du khách còn có thể thưởng thức chôm chôm tại vườn, những chùm chôm chôm đỏ au mắt sẽ thu hút du khách nhấm nháp vài trái rồi mua mang về làm quà cho gia đình hoặc bạn bè.

du lịch vĩnh long
Đặc sản Vĩnh Long
du lịch vĩnh long
Đặc sản Vĩnh Long
du lịch vĩnh long
Đặc sản Vĩnh Long

Giá thanh trà Khoảng 50.000đ/kg

Giá chôm chôm: Khoảng 30.000 đồng/kg

Cá lóc nướng rơm

Đến với Vĩnh Long, du khách hãy thử trải nghiệm món cá lóc nướng rơm, nhâm nhi để thấy được vị ngọt trong từng miếng thịt. Cá lóc nướng rơm là món ăn dân dã đặc trưng cho vùng sông nước Tây Nam Bộ, với hương vị đặc trưng và cách chế biến vô cùng đơn giản nhưng lại mang đến một món ăn vô cùng độc đáo và ấn tượng. lữ khách.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Núi Voi Hải Phòng - Địa điểm du lịch mang vẻ đẹp của thiên nhiên
du lịch vĩnh long
Cá lóc nướng rơm

Giá: 100.ooo VND/cái

Địa chỉ bán: 7 Bột Nướng, Võ Thị Sáu, Phường 1, TP Vĩnh Long.

Cá bống chiên

Cá tai tượng chiên giòn là một trong những đặc sản của Vĩnh Long, với thịt cá tra béo, vảy chiên giòn ăn kèm rau sống, chuối chát và nước mắm pha. Tất cả tạo nên một hương vị rất riêng, độc đáo và trở thành món ăn phổ biến của người dân nơi đây.

du lịch vĩnh long
Cá bống chiên

Cá Chày

Cá Chày là loại cá quý hiếm ở vùng sông Hậu, thịt cá Chày rất ngọt và có thể chế biến thành nhiều món ăn như: cá chuồn chiên, nướng tiêu, nướng trui, nấu canh chua,…

du lịch vĩnh long
Cá Chày

Bưởi năm roi

Giống bưởi Năm Roi ở Vĩnh Long nổi tiếng thơm ngon, những tép bưởi to, mẩy, mọng nước, ăn giòn. Bưởi Năm Roi quá nổi tiếng nên được nhiều du khách chọn mua về làm quà sau khi đi du lịch vĩnh long.

du lịch vĩnh long
Bưởi năm roi

Giá: Khoảng 30.000đ/kg

Địa chỉ: Ấp Mỹ Lợi, xã Mỹ Hòa, TX Bình Minh, Vĩnh Long.

Lẩu cua đồng

Đến với Vĩnh Long, du khách không chỉ được thưởng thức trái cây miệt vườn, tham quan những địa điểm du lịch nổi tiếng mà còn được thưởng thức món lẩu cua đồng – đặc sản của vùng sông nước này. Lẩu riêu cua có vị chua ngọt dịu, cùng với vị béo của mắm riêu cua và các loại hải sản tạo nên một món ăn ngon mà du khách ăn một lần là nhớ mãi.

du lịch vĩnh long
Lẩu cua đồng

Giá: Khoảng 50.000 – 200.000 VND/lẩu

Địa chỉ bán: Quán lẩu riêu cua, 67 Phó Cơ Điều, P.1, Vĩnh Long.

Cam xoàn

Cam xoàn là loại cây rất quý ở ĐBSCL. Cam xoàn cùng họ với cam mật, cam đất, cam xoàn có xuất xứ từ Đồng Tháp nhưng hiện nay, tỉnh Vĩnh Long mới là nơi trồng loại cây này nhiều nhất.

du lịch vĩnh long
Cam xoàn

Giá: Khoảng 55.000đ/kg

Địa chỉ: Tại sạp trái cây chợ Trà Ôn, chợ Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

Chuột đồng nướng

Đây là món ăn không thể cưỡng lại của du khách khi đến đây tham quan, nghe đến đây nhiều du khách đã cảm thấy sợ hãi nhưng đây lại là đặc sản và là món ăn rất ngon. Chuột đồng ở Vĩnh Long chủ yếu ăn cơm nên thịt chuột ngọt, chắc chắn sẽ mang đến cho du khách một bữa ăn đặc biệt.

du lịch vĩnh long
Chuột đồng nướng

Giá: Khoảng 150.000đ

Địa chỉ: Quán Hương Quê, 88/1 Phạm Thái Bường, TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

Khoai lang mắm sống

Cá khoai chấm nước mắm là một đặc sản khá phổ biến của người dân Vĩnh Long. Một lần thưởng thức món đặc sản này chắc chắn du khách không thể nào quên được hương vị đặc trưng của nó.

du lịch vĩnh long
Khoai lang mắm sống

Giá: Khoáng 100.000đ/cái

Địa chỉ: toàn Vĩnh Long.

Bánh xèo hến

Bánh xèo có ở khắp nơi trên đất nước Việt Nam nhưng chỉ ở Vĩnh Long người ta mới nghe đến cái tên bánh xèo hến. Cuốn bánh xèo chấm với nước mắm vừa dậy vị của bột và chút béo của hến, tất cả hòa quyện tạo nên hương vị thơm ngon nổi tiếng của món bánh xèo đặc biệt này.

du lịch vĩnh long
Bánh xèo hến

Giá: Khoảng 10.000đ/cái

Địa chỉ bán: Chợ Vĩnh Long, chợ Cống, chợ Kinh Cụt,…

Cá kèo nướng ống sậy

Những chú cá bống được làm sạch và nướng trong ống sậy sẽ mang đến cho du khách một món ăn ngon khó cưỡng.

du lịch vĩnh long
Cá kèo nướng ống sậy

Giá: Khoảng 70.000đ/cái

Địa chỉ: Phương Thủy, Phan Bội Châu, Phường 1, Vĩnh Long.

Quà mang về khi du lịch Vĩnh Long?

Hoa quả

Đến Vĩnh Long là đến với vùng đất miệt vườn, nổi tiếng với những vườn cây ăn trái trĩu quả, sẽ thật đáng tiếc nếu du khách có dịp đến đây mà không mua trái cây mang về làm quà cho người thân, bạn bè. Tôi.

du lịch vĩnh long
Hoa quả
du lịch vĩnh long
Hoa quả
du lịch vĩnh long
Hoa quả

Cây cảnh bonsai

Đến với Vĩnh Long, du khách không chỉ được đắm mình trong những vườn cây trái trĩu quả mà còn được trải nghiệm quan sát nhiều loại cây cảnh nơi đây, đặc biệt là những cây Bonsai mini luôn hấp dẫn du khách và ai cũng muốn mua. mang về làm quà.

du lịch vĩnh long
Cây cảnh bonsai

Bánh ú Vĩnh Long

Chưa ăn bánh ú Vĩnh Long là chưa biết hương vị bánh dân dã Vĩnh Long. Nhiều du khách đến Vĩnh Long thưởng thức và chọn mua về làm quà cho người thân bởi hương vị đặc biệt mà bánh mang lại tạo cảm giác ngon miệng và thích thú cho du khách.

du lịch vĩnh long
Bánh ú Vĩnh Long

Bánh tráng nem cù lao Lục Sĩ

Bánh tráng ở đây bao gồm nhiều loại khác nhau như: bánh tráng cuốn, bánh tráng nhúng, bánh tráng ngọt, bánh tráng nướng.

Bánh tráng có hương vị đặc trưng, ​​mềm dẻo, thích hợp để cuốn tôm, thịt với nước mắm hoặc nước mắm me, đây sẽ là một món ăn vô cùng thơm ngon và độc đáo.

du lịch vĩnh long
Bánh tráng nem cù lao Lục Sĩ

Lời kết

Hi vọng với những gợi ý địa điểm du lịch Vĩnh Long như trên, mọi người có thể tìm cho mình một hoặc vài địa điểm yêu thích. Nếu có dịp ghé thăm Vĩnh Long, đừng quên chia sẻ kinh nghiệm và những khoảnh khắc đẹp cho Meey3D nhé!

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tại:

  • Địa Chỉ: 97-99 P. Láng Hạ, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam
  • SĐT: 0979299865
  • Website: https://meey3d.com/
  • Email: B2B@MEEYLAND.COM
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài Viết Liên Quan

Mục lục