Google search engine
HomeDu lịchHồ Dầu Tiếng - Điểm du lịch đặc sắc vùng Đông Nam...

Hồ Dầu Tiếng – Điểm du lịch đặc sắc vùng Đông Nam Bộ

Hồ Dầu Tiếng Tây Ninh là điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến với miền Đông Nam Bộ. Nơi đây nổi tiếng với hồ nước mênh mông và núi non hùng vĩ. Điểm đến sẽ hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm độc đáo.

Hồ Dầu Tiếng Tây Ninh đang tạo nên “cơn sốt” du lịch với nhiều tín đồ du lịch. Hồ ẩn chứa vẻ đẹp thiên nhiên thơ mộng của hồ cùng với nhiều hoạt động vui chơi, khám phá thú vị. Ngoài ra, du khách còn có cơ hội trải nghiệm ẩm thực đa dạng.

hồ dầu tiếng
Hồ Dầu tiếng Tây Ninh nằm trải dài trên ba tỉnh: Bình Dương, Bình Phước và Tây Ninh

Tổng quan về Hồ Dầu Tiếng Tây Ninh

Địa chỉ Hồ Dầu Tiếng ở đâu?

Hồ Dầu Tiếng Tây Ninh nằm trên địa phận 3 tỉnh: Bình Dương, Bình Phước và Tây Ninh. Thượng nguồn hồ thuộc huyện Dầu Tiếng, tỉnh Tây Ninh với phần lớn diện tích thuộc tỉnh này. Hồ nước rộng lớn này chỉ cách thành phố 25km về phía Đông Đông Nam.

Diện tích Hồ Dầu Tiếng Tây Ninh bao nhiêu? Xây dựng khi nào?

Hồ Dầu Tiếng được khởi công xây dựng vào ngày 29 tháng 4 năm 1981. Sau 4 năm xây dựng, hồ nhân tạo lớn nhất nước được hoàn thành vào ngày 10 tháng 1 năm 1985. Diện tích hồ rộng với diện tích mặt nước là 27km2, diện tích lưu vực 270km2. Dung tích chứa đạt 1,58 tỷ m³ nước.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Hồ Thủy Tiên Huế - Vẻ đẹp và tôi giữa lòng cố đô

Bên cạnh việc khám phá hồ Dầu Tiếng ở đâu, có gì chơi thì du khách cũng nên tìm cho mình một nơi lưu trú khi đến du lịch Tây Ninh. Điều này sẽ giúp bạn yên tâm hơn khi có một nơi để nghỉ ngơi sau một ngày dài vui chơi.

hồ dầu tiếng
Diện tích mặt nước hồ Dầu Tiếng Tây Ninh lên tới 27 km2

Đặc điểm của Hồ Dầu Tiếng

Hồ Dầu Tiếng Tây Ninh là hồ nhân tạo lớn nhất Việt Nam. Có lẽ nhiều người vẫn chưa biết Dầu Tiếng thuộc hệ thống sông nào. Không chỉ đóng vai trò điều phối nước cho sông Sài Gòn, đây còn là điểm du lịch hấp dẫn bậc nhất của tỉnh miền Đông Nam Bộ.

Không gian xung quanh hồ Dầu Tiếng hiện lên với vẻ đẹp hữu tình và không khí mát mẻ, dễ chịu. Bạn có thể tham khảo Top 16 địa điểm du lịch Tây Ninh nổi tiếng để khám phá hết cảnh đẹp nơi đây.

Xem thêm:

hồ dầu tiếng
Hồ Dầu Tiếng Tây Ninh là hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam

Khi nào nên tới Hồ Dầu Tiếng ở Tây Ninh?

Du lịch hồ Dầu Tiếng Tây Ninh vào thời điểm nào đẹp nhất chắc chắn là câu hỏi của rất nhiều “tín đồ” yêu du lịch. Theo kinh nghiệm thì thời tiết vào tháng 12 đến tháng 4 hàng năm là lý tưởng nhất. Thời tiết này không lo mưa gió, không khí mát mẻ, dễ chịu lắm.

hồ dầu tiếng
Thời điểm tháng 12 đến tháng 4 rất thích hợp để tham quan hồ Dầu Tiếng Tây Ninh
  • Đường đi Hồ Dầu Tiếng Tây Ninh thế nào?

Du khách có thể thuê xe máy hoặc đi taxi từ thành phố Tây Ninh theo hướng Cách Mạng Tháng 8. Sau đó rẽ phải vào khu vực núi Bà Đen, khi đến thị trấn Dương Minh Châu thì rẽ phải. Lúc này chỉ cần di chuyển 2km theo đường đê là đến hồ Dầu Tiếng Tây Ninh.

hồ dầu tiếng
Du khách nên tìm đường đi hồ Dầu Tiếng khi ghé thăm địa điểm này

Du lịch Hồ Dầu Tiếng Tây Ninh có gì thú vị?

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hữu tình, nên thơ của hồ nhân tạo lớn nhất cả nước

Hồ Dầu Tiếng Tây Ninh là một trong những thắng cảnh đẹp hàng đầu Đông Nam Bộ. Hình ảnh hồ hiện ra với làn nước trong xanh và những bãi cỏ mướt. Xa xa thấp thoáng núi và mây cuộn. Tất cả tạo nên vẻ đẹp hữu tình của biển hồ được xây dựng bằng sức người lớn nhất cả nước.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Phá Tam Giang Huế - Ai cũng muốn một lần ghé thăm
hồ dầu tiếng
Hồ Dầu Tiếng Tây Ninh mang vẻ đẹp non nước hữu tình

Ngắm bình minh và hoàng hôn đẹp tại Khu du lịch Hồ Dầu Tiếng Tây Ninh

Ngắm bình minh và hoàng hôn tại hồ Tây Ninh Khu du lịch Dầu Tiếng là trải nghiệm không thể bỏ qua khi khám phá cảnh đẹp Tây Ninh. Lúc này, hồ Dầu Tiếng Tây Ninh hiện ra như một bức tranh thơ mộng yên bình.

Người ta sẽ có cảm giác như lạc vào một vùng đất lạ với những sắc màu thiên nhiên tươi đẹp. Du khách có thể “bỏ túi” thêm 25 cảnh đẹp để vui chơi quên lối về tại Tây Ninh nhé!

Xem thêm:

hồ dầu tiếng
Cảnh hoàng hôn thơ mộng tại hồ

Hồ Dầu Tiếng có gì chơi – Cắm trại qua đêm cùng bạn bè

Cắm trại qua đêm tại Hồ Dầu Tiếng Tây Ninh chắc chắn sẽ là một trải nghiệm khó quên. Bên cạnh lều, bạn và những người thân yêu có thể tổ chức tiệc nướng hay nhâm nhi tách trà. Đây sẽ là khoảnh khắc tuyệt vời để vừa tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên, vừa trò chuyện với người bạn tâm giao.

hồ dầu tiếng
Trải nghiệm thú vị cắm trại qua đêm

Khám phá các đảo tại Hồ Dầu Tiếng Tây Ninh bằng cano

Hoạt động thú vị tiếp theo tại hồ Dầu Tiếng Tây Ninh là khám phá các đảo bằng cano. Sau khoảng 20 phút di chuyển, du khách sẽ cập bến những hòn đảo xinh đẹp. Tại đây bạn có thể đi dạo hoặc thử câu cá.

hồ dầu tiếng
Cắm trại và khám phá các hòn đảo tại hồ

Check in sống ảo cực đẹp với hình ảnh Hồ Dầu Tiếng thơ mộng

Đến hồ dầu Tây Ninh mà quên chụp ảnh kỷ niệm thì thật là thiếu sót. Hãy nghiên cứu kỹ bản đồ hồ Dầu Tiếng để chọn cho mình những điểm check in lý tưởng nhất nhé. Vẻ đẹp tự nhiên quanh hồ sẽ là phông nền lý tưởng để bạn “khoe” dáng.

hồ dầu tiếng
Hồ Dầu Tiếng Tây Ninh – Phồng nền cho những bức hình thật chất

Phương tiện di chuyển đến hồ Dầu Tiếng

Xe buýt

Bạn có thể đến Dầu Tiếng bằng xe buýt, đây là một lựa chọn khá rẻ và thuận tiện. Giá vé cho 1 người chỉ khoảng 6.000 – 18.000 đồng. Dưới đây là các xe buýt bạn có thể đi, xe buýt: 61-4, 79 và sau đó xuống tại điểm dừng gần nhất để đến hồ.

hồ dầu tiếng
Đến hồ bằng xe buýt

Xe máy, ô tô

Xe máy, ô tô có thời gian di chuyển từ TP.HCM đến hồ khoảng 2-3 tiếng. Nếu đi ô tô sẽ rút ngắn thời gian hơn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Du lịch Đồng Nai - Địa điểm du lịch, ăn gì, ở đâu?
hồ dầu tiếng
Đi Xe máy, ô tô đến hồ

Hướng dẫn đường đi đến hồ

Từ TPHCM đến hồ Dầu Tiếng

hồ dầu tiếng
Từ TPHCM đến hồ

Từ trung tâm TP.HCM, bạn đi theo hướng rẽ phải vào quốc lộ 22. Khi đến TP.HCM. Thủ Dầu Một, Bình Dương, rẽ phải vào đường Nguyễn Thị Rành. Chạy đến khi gặp đường Trung Lập thì rẽ trái đi theo là đến DT782. Chạy hết DT782 thì rẽ trái vào 790 rồi rẽ phải DT789.

Từ TP Tây Ninh đến hồ Dầu Tiếng

Từ trung tâm thành phố Tây Ninh, bạn di chuyển theo hướng đường Bời Lời, rẽ phải qua đường ĐT784, chạy đến khi rẽ trái vào Khôi Hà – Ninh Phước, đi thẳng Ninh Phước – cầu Thống Nhất.

hồ dầu tiếng
Từ TP Tây Ninh đến hồ

Ăn gì khi phượt Hồ Dầu Tiếng?

Bánh tráng cuốn phơi sương

Nhắc đến đặc sản hồ Dầu Tiếng ở Tây Ninh chắc chắn phải kể đến bánh tráng phơi sương. Lớp vỏ bánh tráng phảng phất mùi gạo cuốn thịt luộc ăn kèm rau rừng. Văn hóa ẩm thực Tây Ninh lọt top đặc sản kỷ lục châu Á.

hồ dầu tiếng
Bánh tráng phơi sương – Đặc sản Tây Ninh

Bánh canh Trảng Bàng

Bánh canh Trảng Bàng là món ngon không thể bỏ qua khi đến thăm hồ Dầu Tiếng ở Tây Ninh. Đây đích thực là món ăn “gây thương nhớ” khi ăn một lần là nhớ mãi. Hầu như gia đình nào ở Trảng Bàng cũng biết nấu món canh này.

hồ dầu tiếng
Bánh canh Trảng Bàng nhất định phải thử

Cá lăng nướng muối ớt

Cá lăng nướng chấm muối ớt sẽ làm chuyến du lịch hồ Dầu Tiếng thêm hoàn hảo. Bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt của cá hòa quyện với vị cay nồng, mặn mà của muối Tây Ninh nổi tiếng.

Hồ dầu tiếng
Món cá lăng nướng món ướt Tây Ninh thơm ngon

Thằn lằn núi

Nếu yêu thích khám phá những món ẩm thực độc đáo thì món thằn lằn núi sẽ giúp bạn mê mẩn. Loài thằn lằn này thường ăn quả sung, chuối và các loại dược liệu nên rất giàu dinh dưỡng. Bên cạnh đó, hãy tham khảo thêm 17 đặc sản Tây Ninh nổi tiếng – đến Tây Ninh chưa thử sẽ biết thêm khi ghé thăm hồ Dầu Tiếng Tây Ninh.

hồ dầu tiếng
Món thằn lằn núi bổ dưỡng đáng thử

Những lưu ý cần nhớ khi du lịch hồ Dầu Tiếng

  • Bạn cần chú ý đến thời tiết, dù là ngày nắng nóng bạn cũng nên trang bị cho mình một chiếc áo khoác vì về đêm thời tiết sẽ lạnh hơn rất nhiều.
  • Nếu bạn muốn cắm trại bằng lều hoặc thuê lều, hãy chọn lều rộng rãi và thoải mái để lót bạt. Nếu không có bạt bạn nên chuẩn bị trước khi đi vì nó sẽ giúp bạn không bị ướt khi sương lạnh kéo về.
  • Mang theo đèn pin hoặc đèn sáng.
  • Chuẩn bị thức ăn trong trường hợp bạn khó ngủ hoặc đói vào ban đêm.
  • Nếu nấu thức ăn trong nồi trên than, bạn nên quét một lớp nước rửa chén bên ngoài
  • Mang theo đồ y tế và chuẩn bị các dụng cụ cần thiết như thìa, đũa, kem chống muỗi,…
  • Tránh những khu vực quá hoang vắng và nguy hiểm. Hãy nhớ nguyên tắc “Không để lại dấu vết” khi cắm trại để bảo vệ môi trường.

Lời kết

Hồ Dầu Tiếng Tây Ninh nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên thơ mộng, hữu tình. Không chỉ vậy, nghỉ dưỡng còn có những trải nghiệm với vô vàn đặc sản ẩm thực hấp dẫn. Hãy bỏ túi những thông tin hữu ích trên để chuyến đi của bạn thêm trọn vẹn nhé!

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tại:

  • Địa Chỉ: 97-99 P. Láng Hạ, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam
  • SĐT: 0979299865
  • Website: https://meey3d.com/
  • Email: B2B@MEEYLAND.COM
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài Viết Liên Quan

Mục lục