Google search engine
HomeDu lịchHồ Thủy Tiên Huế - Vẻ đẹp và tôi giữa lòng cố...

Hồ Thủy Tiên Huế – Vẻ đẹp và tôi giữa lòng cố đô

Sau nhiều năm bị bỏ hoang, công viên Hồ Thủy Tiên Huế đã trở thành một địa điểm du lịch khá nổi tiếng của cố đô. Vài năm trở lại đây, hồ Thủy Tiên ở Huế là điểm đến được rất nhiều du khách đến tham quan, chụp ảnh check in,…

hồ thủy tiên
Hồ Thủy Tiên là một địa điểm du lịch nổi tiếng của cố đô Huế

Sau khi xuất hiện trên các trang báo trong và ngoài nước, công viên Hồ Thủy Tiên Huế đã lọt top những hồ nước bị bỏ hoang hoang sơ và bí ẩn nổi tiếng thế giới. Đây là một trong những điểm đến thú vị của cố đô Huế, thu hút nhiều du khách ưa mạo hiểm.

Hồ Thủy Tiên ở đâu?

Địa chỉ Hồ Thủy Tiên ở khu du lịch Huế tọa lạc trên đồi Thiên An, thuộc xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy, cách trung tâm thành phố Huế khoảng 10km về phía Tây Nam.

Công viên nước Hồ Thủy Tiên Huế được xây dựng từ năm 2000, đến tháng 6/2004 hoàn thành với diện tích 49,9 ha, với nhiều hạng mục như thủy cung, hệ sinh thái, khu nhạc nước… với sức chứa 2.500 chỗ ngồi và đưa vào hoạt động. khai thác dần.

Tuy nhiên, sau khi hoàn thành, dự án không đạt kết quả kinh doanh như mong muốn, buộc phải đóng cửa. Sau khi được chuyển giao quyền đầu tư và quản lý, khu du lịch Hồ Thủy Tiên ở Huế trở thành công viên bỏ hoang trong thời gian dài.

Mãi đến năm 2016, trang Huffingtonpost.com (Mỹ) mới có bài viết cung cấp những hình ảnh hoang tàn, ma mị của khu du lịch này. Từ đó, công viên Hồ Thủy Tiên ở Huế nổi tiếng là một địa điểm du lịch có phần kỳ bí và rùng rợn.

Đường đến Huế Hồ Thủy Tiên

Công viên nước Hồ Thủy Tiên ở Huế cách chùa Khải Định không xa. Đường đến đây khá dễ đi, bạn có thể đi xe máy hoặc taxi.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Đất Mũi Cà Mau - Cực Nam Tổ Quốc
Hồ Thủy Tiên
Hồ Thủy Tiên nhìn từ trên cao

Từ trung tâm thành phố Huế, du khách di chuyển theo tuyến đường Lê Duẩn hướng về cầu Dã Viên, khi đến Phan Chu Trinh thì rẽ phải vào đường Điện Biên Phủ. Khi đi hết Điện Biên Phủ, bạn tiếp tục rẽ phải vào Lê Ngô Cát rồi rẽ trái vào Minh Mạng – Khải Định. Tiếp theo rẽ phải vào Thủy Tiên, đi khoảng 1km là đến đồi Thiên An. Tại đây, du khách có thể gửi xe bên dưới và đi bộ ra hồ Thủy Tiên.

Xem thêm:

Hoạt động thú vị khám phá, tham quan hồ Thủy Tiên

Do bị bỏ hoang lâu ngày nên khuôn viên công viên nước Hồ Thủy Tiên Huế đã xuống cấp và rỉ sét khá nhiều. Tất cả đều gợi lên cảm giác như được khám phá trong một thế giới huyền bí và ma mị như bước vào bối cảnh phim kinh dị.

Check-in biểu tượng rồng ở hồ Thủy Tiên Huế

Một trong những địa điểm được nhiều du khách check in tại công viên Hồ Thủy Tiên Huế bỏ hoang chính là miệng rồng hướng ra hồ. Tượng rồng rất uy nghiêm, huyền bí và có phần đáng sợ. Chỉ cần khéo léo chọn góc chụp, bạn sẽ có được vô số bức ảnh đẹp, độc đáo mang màu sắc huyền bí nhưng không kém phần lãng mạn.

Hồ Thủy Tiên
Biểu tượng rồng là địa điểm check-in hấp dẫn nhất của Hồ Thủy Tiên Huế

Khám Phá Thủy Cung Thủy Tiên Huế

Khu vui chơi từng được đầu tư, xây dựng công phu, là điểm nhấn của công viên. Tuy nhiên, theo năm tháng, nơi đây chỉ còn là phế tích với những bức tường bám đầy rêu và bụi. Theo review Hồ Thủy Tiên Huế của những du khách đi trước, bạn có thể thử đặt chân vào bên trong thủy cung. Ở đây chỉ còn lại những bể cá không còn nguyên vẹn, những bức tường loang lổ sơn khiến không gian thêm phần ma mị, hoang vu.

Xem thêm:

hồ thủy tiên
Khung cảnh đầy ma mị nơi đây

Đi lên cầu thang xoắn ốc, bạn sẽ đến đầu rồng. Tại đây, bạn có thể phóng tầm mắt để chiêm ngưỡng trọn vẹn hồ Thủy Tiên và xa xa là ngọn đồi Thiên An xanh mướt. Tuy có phần đáng sợ và huyền bí nhưng đây cũng chính là điểm thu hút độc đáo của dự án này.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Du lịch Bến Tre - Điểm đến hấp dẫn của miền Tây Nam Bộ

Xem thêm:

Tham quan hồ nước và sân khấu nhạc nước

Hãy thử đi xuyên qua khu rừng để đến công viên nước cách thủy cung không xa. Có hệ thống máng trượt phủ đầy rong rêu, hồ nước đục ngầu, có phần rùng rợn.

hồ Thủy Tiên
Hồ nước là điểm tham quan không thể bỏ qua khi đến với hồ Thủy Tiên

Một điểm đến thú vị và bí ẩn không kém đó là sân khấu nhạc nước. Những hàng ghế với sức chứa hơn 2.500 chỗ ngồi đến nay đã mọc đầy cỏ dại, sân khấu rêu mọc um tùm… Nhìn khung cảnh đổ nát này, khó có thể hình dung nơi đây từng tổ chức sự kiện. biểu diễn ca nhạc với hàng ngàn người xem.

Xem thêm:

Chụp ảnh cùng xe cổ màu xanh duy nhất ở hồ Thủy Tiên

Ngay trên đồi thông ven hồ Huế là một cổ vật thu hút nhiều bạn trẻ đến chiêm ngưỡng, check in đó là chiếc xe cổ làm bằng đá. Hình dáng và màu xanh của xe giống hệt xế hộp của giới quý tộc phương Tây thế kỷ trước.

hồ thủy tiên
Đừng quên check-in bên chiếc xe cổ đá xanh

Để chuyến tham quan, khám phá hồ Huế trở nên trọn vẹn hơn, trước hết du khách cần chọn cho mình một địa chỉ nghỉ dưỡng ưng ý. Melia Vinpearl Huế đầy đủ tiện nghi cùng chất lượng dịch vụ tốt đang là một trong những lựa chọn hàng đầu của du khách thập phương khi đến Huế.

Xem thêm:

Chọn khách sạn khi du lịch Huế

Hồ Thủy Tiên Huế là địa điểm du lịch thu hút lượng lớn du khách trong và ngoài nước. Để đáp ứng nhu cầu lưu trú của du khách, nhiều khách sạn, nhà nghỉ mọc lên. Bạn có thể tham khảo một số resort được đánh giá cao dưới đây:

hồ thủy tiên
Trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp tại Melia Vinpearl Huế
  • Hue Riverside Villa

Địa chỉ: 16/7 Nguyễn Công Trứ, Phú Hội, TP. Huế

Giá phòng: từ 700.000 VND/ phòng/ đêm

  • Deja Vu Homestay

Địa chỉ: Nhà số 3, Ngõ 191 Điện Biên Phủ, Tổ 6, TP. Huế

Giá phòng:

Phòng riêng: 350.000 VND/ phòng/ đêm

Phòng dorm: 170.000 VND/ giường/ đêm

  • Trầm Homestay

Địa chỉ: 30 Mai Khắc Đôn, Kim Long, TP. Huế

Giá phòng:

Phòng riêng: 310.000 VND/ phòng/ đêm

Phòng dorm: 150.000 VND/ phòng/ đêm

  • Beaulieu Boutique Hotel

Địa chỉ: 15 Phạm Ngũ Lão, Phú Hội, TP. Huế

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận - Ăn chơi no say, chi tiết nhất

Giá phòng: từ 400.000 VND/ phòng/ đêm

Xem thêm:

Gợi ý những điểm du lịch Huế gần công viên Hồ Thủy Tiên

Sau khi khám phá công viên Hồ Thủy Tiên Huế, bạn đừng vội quay về ngay mà hãy ghé thăm các điểm du lịch lân cận như:

Đồi Thiên An

Đường vào hồ Thủy Tiên Huế là đường đồi Thiên An vì công viên này nằm ngay trên đồi. Vì vậy, khi đến với hồ Thủy Tiên, du khách có thể tận mắt chiêm ngưỡng cảnh đẹp của đồi Thiên An. Đây là một khu vực đồi núi khá rộng, được bao phủ bởi những cây thông cao. Nơi đây hiện đang là điểm cắm trại, chụp ảnh rất thu hút khách du lịch.

Hồ Thủy Tiên
Đồi Thiên An và đường đến Hồ Thủy Tiên Huế

Đồi Vọng Cảnh

Từ hồ Thủy Tiên Huế đến đồi Vọng Cảnh khá gần nên khi đến khu vui chơi này bạn đừng quên ghé thăm ngọn đồi nổi tiếng này nhé. Đồi Vọng Cảnh từ lâu đã được biết đến là nơi ngắm Huế từ trên cao đẹp nhất. Đến đây, du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng khúc uốn đẹp nhất của sông Hương và có những giây phút thư thái khi dạo bước dưới những hàng thông cao vút.

hồ thủy tiên
Đồi Vọng Cảnh là nơi tuyệt vời để ngắm sông Hương

Lăng Khải Định

Lăng Khải Định cách hồ Thủy Tiên khoảng 10 phút đi ô tô. Sau khi trải nghiệm khung cảnh huyền bí tại công viên bỏ hoang, du khách có thể di chuyển đến Lăng Khải Định để tham quan và chiêm ngưỡng công trình kiến ​​trúc có giá trị nghệ thuật bậc nhất của đất nước.

hồ thủy tiên
Tham quan lăng Khải Định để hiểu thêm về kiến ​​trúc nước nhà

Những lưu ý cần nhớ khi đến hồ Thủy Tiên Huế

Để đảm bảo hành trình khám phá hồ Thủy Tiên an toàn, du khách cần lưu ý:

hồ Thủy Tiên
Đừng quên bôi kem chống nắng khi đến hồ Thủy Tiên Huế
  • Thoa kem chống nắng trước khi vào công viên vì hành trình khám phá hồ Thủy Tiên sẽ bao gồm nhiều trải nghiệm ngoài trời.
  • Công viên có nhiều cây cối và cỏ mọc um tùm nên bạn cần mang theo bình xịt muỗi.
  • Các công trình trong khu du lịch đã xuống cấp, hư hỏng nên bạn cần cẩn thận khi di chuyển, kẻo vấp ngã. Tốt nhất là đi giày thể thao và quần áo thoải mái.
  • Dù là nơi bỏ hoang, chưa sửa chữa nhưng để vào tham quan, bạn vẫn phải gửi bảo vệ ở đây 10.000 đồng/người và thêm 5.000 đồng trông xe.

Lời kết

Dù là một công trình bỏ hoang đã lâu nhưng khu du lịch Hồ Thủy Tiên ở Huế vẫn là một trong những điểm đến yêu thích của nhiều bạn trẻ, đặc biệt là du khách nước ngoài bởi vẻ đẹp huyền bí, huyền bí nơi đây. Đây là một địa điểm du lịch hấp dẫn mà bạn không nên bỏ qua khi đến thăm cố đô Huế.

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tại:

  • Địa Chỉ: 97-99 P. Láng Hạ, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam
  • SĐT: 0979299865
  • Website: https://meey3d.com/
  • Email: B2B@MEEYLAND.COM
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài Viết Liên Quan

Mục lục