Google search engine
HomeDu lịchKhám phá cảnh đẹp Hòn Đá Bạc Cà Mau

Khám phá cảnh đẹp Hòn Đá Bạc Cà Mau

Chỉ cách trung tâm thành phố Cà Mau khoảng 50km, Hòn Đá Bạc Cà Mau với diện tích khoảng 6,43ha, là một cụm đảo xinh đẹp gồm ba đảo lớn nhỏ nằm gần nhau: Hòn Ông Ngộ, Hòn Đá Lẻ, Hòn Đá. Bạc. Theo nhiều tài liệu ghi nhận, Hòn Đá Bạc có niên đại khoảng 180 triệu năm (giữa Jura – Mesozoi). Với vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ cùng những dấu tích lịch sử in đậm, nơi đây đã trở thành điểm du lịch thu hút rất nhiều du khách khi đến với mảnh đất cuối cùng trên bản đồ Việt Nam.

hòn đá bạc cà mau
Toàn cảnh khu du lịch Hòn Đá Bạc

Cảnh đẹp Hòn Đá Bạc Cà Mau

Cụm đảo gồm ba hòn: hòn Ông Ngộ, hòn Trọi, hòn Lớn (hòn Đá Bạc Cà Mau) được nối với nhau bằng những chiếc cầu xinh xắn. Hòn Đá Bạc được hình thành cách đây 180 triệu năm (thuộc Jura giữa – Mesozoi) với tổng diện tích gần 6,5 ha.

Ngoài đảo Trời có diện tích không đáng kể, hai đảo còn lại được tạo thành bởi những khối đá xếp chồng lên nhau. Đỉnh cao nhất ở Hòn Lớn là 50m so với mực nước biển.

Nằm cách thành phố Cà Mau 50 km về phía Tây, tuy có diện tích không lớn nhưng Hòn Đá Bạc là hòn đảo có vị trí quan trọng trong việc bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, khai thác biển và phát triển du lịch Cà Mau. Hòn Đá Bạc che chắn tạo nên một vịnh biển đẹp, an toàn, cảnh quan thiên nhiên yên bình, không khí trong lành.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Đền Kiếp Bạc - Di tích lịch sử quốc gia

Khởi hành từ thành phố Cà Mau đến khu du lịch Hòn Đá Bạc mất 1 giờ 30 phút đi ô tô hoặc xe máy theo đường vào khu. Vườn quốc gia U Minh Hạ có cây cầu dẫn từ đất liền ra đảo qua Co Xáng, Cơi Năm.

Nơi đây được gọi là Hòn Đá Bạc bởi xung quanh có rất nhiều tảng đá hoa cương xếp chồng lên nhau tạo nên những hình thù độc đáo, ấn tượng. mặt trời.

Hòn Ông Ngộ, nơi bạn đặt chân đến ngay khi vừa bước qua cây cầu vượt biển dài 400m nối đất liền với đảo, mang vẻ đẹp của rừng nguyên sinh hoang sơ, núi đá cao và bờ biển bao quanh. .

Di tích lịch sử Hòn Đá Bạc Cà Mau

Hòn Đá Bạc Cà Mau là nơi mang đậm dấu tích lịch sử. Trong những năm kháng chiến chống Mỹ, quân và dân xã Khánh Bình Tây đã tiêu diệt trung đội pháo 105 ly của địch, giải phóng Hòn Đá Bạc, bảo đảm an toàn hành lang ven biển vùng căn cứ cách mạng.

hòn đá bạc cà mau
Hòn Đá Bạc Cà Mau là nơi mang đậm dấu tích lịch sử.

Hòn Đá Bạc Cà Mau cũng là nơi diễn ra chiến dịch phản gián của lực lượng Công an nhân dân Việt Nam (Kế hoạch CM-12) đánh bại sự xâm nhập của tổ chức phản cách mạng “Mặt trận thống nhất các lực lượng”. yêu nước giải phóng Việt Nam” do Mai Văn Hạnh và Lê Quốc Túy phụ trách.

Xem thêm:

hòn đá bạc cà mau
Tượng đài bảo vệ an ninh quốc gia.

Ngày 22/6/2009, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ra quyết định công nhận Hòn Đá Bạc Cà Mau – Trung tâm chỉ huy kế hoạch phản gián CM12 (09/9/1981 – 09/9/1984) là di tích. Cả nước đã trở thành một trong những “địa chỉ đỏ” để giáo dục, trao truyền truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Kinh nghiệm du lịch biển Đồ Sơn Hải Phòng

Hiện nay, Khu di tích lịch sử Hòn Đá Bạc Cà Mau có 3 công trình lớn là Tượng đài bảo vệ ANTQ, Đền tưởng niệm Bác Hồ, Bảo tàng Công an nhân dân và Bảo tàng di tích.

hòn đá bạc cà mau
Hiện vật và ảnh tại Bảo tàng Công an nhân dân

Hòn Đá Bạc ngoài vẻ đẹp hoang sơ của núi đá, nước biển trong xanh còn có những kiệt tác nhuốm màu “cổ tích” như sân Tiên, giếng Tiên, bàn tay nàng tiên… và những hình thù đẹp mắt, xếp thành hàng, thành bãi trải dài bao quanh bờ biển càng làm tăng thêm vẻ kỳ diệu cho hòn đảo.

Xem thêm:

hòn đá bạc cà mau
Bàn tay của nàng tiên

Hòn Đá Bạc Cà Mau – Nơi hội tụ những giá trị tinh thần

Nằm trên đỉnh Hòn Đá Bạc Cà Mau là Lăng Ông Nam Hải – nơi trưng bày bộ xương cá voi khổng lồ (dài khoảng 14m, rộng 4m) và ghi lại câu chuyện kỳ ​​bí về việc cá Ông cứu người gặp nạn trên biển. Vào ngày 23 tháng 5 âm lịch hàng năm, ngư dân địa phương, người đánh bắt xa bờ và du khách thập phương thường đổ về Hòn Đá Bạc để viếng Ông.

hòn đá bạc cà mau
Lăng Ông Nam Hải

Điều kỳ lạ là giữa biển khơi, trên một hòn đảo nhỏ toàn đá, những cây sồi cổ thụ vẫn mọc xanh tốt, sum xuê và tràn đầy sức sống, vẫn bảo tồn được những cánh rừng và thảm thực vật nguyên sinh quý hiếm.

Xem thêm:

hòn đá bạc cà mau
Trên hòn đảo nhỏ toàn đá nhưng cây cối vẫn xanh tốt.
hòn đá bạc cà mau
Nếu bạn đến hòn Đá Bạc Cà Mau vào những ngày nắng đẹp thì bình minh và hoàng hôn là thời điểm đẹp nhất ở nơi đây.

Hương vị Hải Sản Hòn Đá Bạc Cà Mau

Hòn Đá Bạc Cà Mau còn hấp dẫn du khách bởi nguồn hải sản phong phú. Du khách đến đây có thể câu cá nâu, mực, tôm, cùng ngư dân lặn xuống biển bắt hàu bám vào các hốc đá dưới nước. Nếu du khách có nhu cầu thưởng thức hải sản tươi ngon vừa đánh bắt, trên than hồng của ngư dân sẵn sàng phục vụ quý khách.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Tháp Chàm Ninh Thuận - Nền văn minh Chămpa

Khu du lịch Hòn Đá Bạc thực sự là hòn ngọc nơi cuối đất nước, thu hút và hấp dẫn du khách thập phương.

Thời điểm đẹp nhất để du lịch Hòn Đá Bạc Cà Mau

Với đặc điểm khí hậu của miền Nam Việt Nam, thời điểm thích hợp nhất để du lịch Hòn Đá Bạc trọn vẹn nhất là vào mùa khô, đặc biệt là vào tháng 12 đến tháng 4 hàng năm. Lúc này, du khách có thể thoải mái dạo biển và hòa mình vào không gian rộng lớn nơi đây.

hòn đá bạc cà mau
Thời điểm đẹp nhất để du lịch Hòn Đá Bạc Cà Mau là vào mùa khô

Giá vé tham quan khu du lịch Hòn Đá Bạc Cà Mau

Hiện tại, giá vé tham quan Hòn Đá Bạc được cập nhật mới nhất là khoảng 20.000/người đối với người lớn và khoảng 10.000/người đối với trẻ em. Với mức giá vé siêu hợp lý này, thật không uổng phí khi được ngắm nhìn vẻ đẹp của Hòn Đá Bạc.

Phương tiện di chuyển từ Cà Mau

Di chuyển đến Hòn Đá Bạc Cà Mau bằng đường bộ

Đường đi Hòn Đá Bạc từ Cà Mau bằng xe máy như sau: Xuất phát từ trung tâm thành phố – đi theo đường Ngô Quyền – Võ Văn Kiệt – ĐT985 Chương đến xã Khánh Bình Tây – đến khu vực Cội Nam bạn sẽ thấy biển chỉ dẫn đến Hòn Đá Bạc. Đà Bắc. Bạn rẽ theo đường này, đi tiếp khoảng 15km nữa là tới nơi. Bạn nên đi bằng xe máy vì nó sẽ giúp bạn chủ động hơn trong hành trình của mình.

hòn đá bạc cà mau
Di chuyển đến Hòn Đá Bạc bằng đường bộ.

Di chuyển đến Hòn Đá Bạc Cà Mau bằng đường thủy

Ngoài xe máy, một cách thú vị khác mà bạn có thể lựa chọn để di chuyển đến Hòn Đá Bạc là đi thuyền xuôi theo rạch Tắc Thủ. Quãng đường sẽ vào khoảng 40km. Ngồi trên thuyền, bạn sẽ có dịp ngắm nhìn khung cảnh êm đềm, thơ mộng của vùng sông nước Cà Mau.

hòn đá bạc cà mau
Di chuyển đến Hòn Đá Bạc bằng đường thủy

Lời kết

Đó là những chia sẻ của Meey 3D về hòn đá bạc Cà Mau, còn bạn thì sao? Hãy xách ba lô lên và đi để tận hưởng không gian bao la và thơ mộng của Hòn Đá Bạc.

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tại:

  • Địa Chỉ: 97-99 P. Láng Hạ, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam
  • SĐT: 0979299865
  • Website: https://meey3d.com/
  • Email: B2B@MEEYLAND.COM
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài Viết Liên Quan

Mục lục