Google search engine
HomeDu lịchHòn Trống Mái - Tuyệt tác của thiên nhiên

Hòn Trống Mái – Tuyệt tác của thiên nhiên

Hòn Trống Mái được hình thành qua hàng nghìn năm phong hóa của đá vôi, nước biển và gió. Đúng như tên gọi, nơi đây có hình dáng như một cặp Gà trống và Thiếu nữ đứng đối diện nhau.

Hòn Trống Mái
Tuyệt tác của thiên nhiên

Hòn Trống Mái là một tuyệt tác của thiên nhiên khiến bất cứ ai cũng phải trầm trồ. Nơi đây đã trở thành nguồn cảm hứng cho biết bao nghệ sĩ, trở thành hình tượng nổi bật trong thơ ca, tác phẩm nghệ thuật. Điều này đã góp phần quảng bá hình ảnh Vịnh Hạ Long nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung.

Giới thiệu về hòn Trống Mái Quảng Ninh

Hòn Trống Mái nằm gần hòn Đỉnh Hương, nằm cách phía Tây Nam Vịnh Hạ Long khoảng 5km từ cảng Bãi Cháy. Rất đông du khách đến tham quan, ai cũng phải ngẩn ngơ trước khung cảnh trời nước non nước hữu tình khi du lịch Quảng Ninh.

Hòn Trống Mái
Hòn Trống Mái nằm gần Hòn Đỉnh Hương, nằm ở phía Tây Nam vịnh Hạ Long

Dựa vào hình dáng bên ngoài, người ta đã đặt tên cho nơi đây là hòn Trống Mái. Đây là một cụm đảo giống như một đôi gà gồm Gà trống và mái đứng đối diện nhau. Chúng có chiều cao 10m đứng kiêu hãnh trước biển đầy nắng và gió.

Hơn nữa, trên biểu tượng du lịch của Vịnh Hạ Long có hình ảnh hòn Trống Mái. Điều này một lần nữa khẳng định đặc điểm mà không phải nơi nào cũng có. Nếu đến đây, bạn đừng quên ghé thăm, tham quan và tận mắt chứng kiến.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Kinh nghiệm du lịch vườn quốc gia Tam Đảo đầy đủ

Xem thêm:

Hòn Trống Mái
Có nhiều góc sống ảo cực đẹp

Truyền thuyết Hòn Trống Mái Vịnh Hạ Long

Hòn Trống Mái Hạ Long là hai khối đá sừng sững sừng sững giữa biển cả bao la. Nơi đây không chỉ có vẻ đẹp hữu tình lay động lòng người. Hơn nữa, chứa đựng trong đó là câu chuyện về một cặp đôi.

Hòn Trống Mái
Đi thuyền chiêm ngưỡng vẻ đẹp

Khi mới lập nước Việt Nam, Ngọc Hoàng đã sai đàn Rồng đến giúp dân đánh giặc ngoại xâm. Tuy nhiên, họ đã không trở về Thiên đình dù đất nước đã bình yên trở lại. Vì vậy, ông đã gửi một cặp gà xuống trái đất để gọi.

Tuy nhiên, Ngọc Hoàng không may gửi nhầm cặp gà, một con gà trống và một con gà mái. Khi xuống trần gian, thấy phong cảnh hữu tình, cảnh đẹp, gà quên mất nhiệm vụ được giao. Và rồi, họ hóa đá lúc nào không biết, đứng kiêu hãnh giữa biển trời Hạ Long.

Hơn hết, đây còn là một trong những địa điểm nằm trong bản đồ du lịch Hạ Long. Nếu có dịp đến với vịnh, du khách đừng ngần ngại ghé thăm hòn Trống Mái để tận mắt chiêm ngưỡng biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu và trường tồn.

Xem thêm:

Hòn Trống Mái – vẻ đẹp tiêu biểu cho du lịch Hạ Long

Hòn Trống Mái ở Hạ Long nằm giữa biển cả bao la, sóng nước mênh mông. Khi bình minh ló dạng ở phía xa, ánh sáng rực rỡ nhuộm đỏ những con gà khổng lồ. Tận mắt chứng kiến, bạn sẽ phải ngỡ ngàng trước khung cảnh tuyệt vời của một vùng trời Việt Nam.

hòn Trống Mái
Hình ảnh hòn Trống Mái lúc bình minh

Nhìn từ mặt nước, hòn Trống Mái có độ cao khoảng 10m, nhỏ dần về phía chân. Những tưởng, thân hình to lớn đứng trên đôi chân xiêu vẹo sẽ vô cùng bấp bênh, dễ gục ngã. Tuy nhiên, đã nhiều năm trôi qua, những chú gà ấy vẫn trung thành đứng đó, sát cánh bên nhau không thể tách rời.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Checkin đồi chè Đông Giang xanh mướt ở Quảng Nam

Để chuyến đi thêm phần trọn vẹn và thuận lợi, bạn nên ghi nhớ những điều này nhé. Điều này sẽ giúp bạn không phải lo đi đâu, chơi gì, di chuyển như thế nào. Bạn chỉ cần lên lịch trình, xách ba lô lên và sẵn sàng cho hành trình khám phá những vùng đất mới.

Giá vé tham quan hòn Trống Mái

Hòn Trống Mái nằm trên tuyến đường tham quan Vịnh Hạ Long được dự kiến ​​các điểm đến là tuyến 1 và tuyến 2. Giá vé tham quan trong ngày là 290.000 đồng/người, bao gồm vé cổng 40.000 đồng/người.

hòn Trống Mái
Tham quan hòn Trống Mái, du khách có thể di chuyển bằng thuyền hoặc thủy phi cơ

Nếu đi một mình, bạn có thể đi chung tàu với người khác để thuận tiện di chuyển. Nếu đi cùng bạn bè, người thân thì nên thuê thuyền riêng. Chi phí cho việc này dao động từ 1.000.000 đến 1.500.000 đồng/tàu.

Ngoài ra, bạn có thể di chuyển bằng thủy phi cơ để ngắm trọn vẹn hình ảnh hòn Trống Mái từ trên cao. Phương tiện này có 2 chỗ cho phi công, 12 chỗ cho hành khách, bay ở độ cao 150 – 2000m. Thời gian bay khoảng 25 phút với giá vé khoảng 1.500.000 VND/người.

Dù di chuyển bằng thuyền hay thủy phi cơ, bạn cũng sẽ ngắm được trọn vẹn vẻ đẹp của hòn Trống Mái. Hơn hết, đây còn là địa điểm du lịch Vịnh Hạ Long làm say lòng mọi du khách. Vì vậy, bạn nên ghé thăm nơi này ít nhất một lần để khám phá vùng đất mới cho chính mình.

Đến Hòn Trống Mái bằng cách nào?

Có nhiều cách để di chuyển đến Hòn Trống Mái. Dưới đây là 2 cách Meey 3D gợi ý cho bạn tham khảo:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Núi Ngọc Linh - Niềm tự hào của người dân Kon Tum

– Cách 1: Thuê thuyền đi thẳng từ bến phà sang hòn Trống Mái. Từ trung tâm thành phố, bạn có thể di chuyển bằng xe khách, ô tô hoặc xe khách đến bến Tuần Châu hoặc Bãi Cháy. Tại cảng, quý khách mua vé tàu tham quan hòn Trống Mái. Hoặc bạn cũng có thể chọn thủy phi cơ 12 người để tham quan hòn Trống Mái.

– Cách thứ hai là đi theo tour Hạ Long hoặc du thuyền Hạ Long kết hợp tham quan Hòn Trống Mái và các địa điểm khác trên Vịnh Hạ Long.

Du khách ghé thăm Hòn Trống Mái trên du thuyền Hạ Long
Du khách tham quan trên du thuyền Hạ Long

Kinh nghiệm cần biết khi đến Hòn Trống Mái

Bỏ túi thêm một số kinh nghiệm hữu ích sau trong cẩm nang du lịch Hạ Long Để có chuyến đi vui vẻ và trọn vẹn nhất:

– Đi Hạ Long vào tháng mấy đẹp nhất? Câu trả lời là giữa tháng Tư và tháng Sáu. Thời tiết ấm áp, khô ráo và không có quá nhiều khách du lịch.

Trang phục: Tùy vào thời tiết, bạn nên mặc trang phục nhẹ nhàng, thoáng mát kết hợp với giày thể thao. Nhớ mang theo kem chống nắng và bikini nữa nhé.

– Về hành lý chuẩn bị cho chuyến đi, ngoài những vật dụng cá nhân, bạn nên mang theo giấy tờ tùy thân như CMND, bằng lái xe.

– Quý khách vui lòng thỏa thuận giá tàu, thuyền trước khi bắt đầu hành trình tham quan Hòn Trống Mái.

– Hình ảnh hòn Trống Mái còn được in trên các món quà lưu niệm, thêu thành tranh mà bạn có thể mua về làm quà cho bạn bè, người thân.

Lời kết

Nếu có dịp đi du lịch Vịnh Hạ Long, bạn đừng quên đến với hòn Trống Mái. Giữa một vùng biển cả bao la, du khách có thể ngắm nhìn phong cảnh hữu tình, thả hồn theo gió, cảm nhận sự bình yên giữa nhịp sống hối hả. Đặc biệt, nơi đây đã trở thành nguồn cảm hứng cho rất nhiều nghệ sĩ. Tin tôi đi, bạn sẽ không hối hận khi đến nơi này đâu.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài Viết Liên Quan

Mục lục