Google search engine
HomeDu lịchLàng tre Phú An - Điểm check in sống ảo cùng nét...

Làng tre Phú An – Điểm check in sống ảo cùng nét đẹp thiên nhiên

Làng tre Phú An nằm cách TP.HCM hơn 35km, đây không chỉ là khu bảo tồn tre nứa tự nhiên lớn nhất và sớm nhất Việt Nam mà còn là điểm du lịch xanh lý tưởng cho những ngày cuối tuần. Nơi đây lưu giữ khoảng 1.500 bụi tre với nhiều loài khác nhau, hứa hẹn mang đến cho những người yêu thiên nhiên nhiều điều thú vị. Nếu bạn quan tâm đến khu bảo tồn này, hãy nhanh chóng khám phá nó.

Làng tre Phú An
Làng tre Phú An – Địa điểm du lịch gần Sài Gòn

Làng tre Phú An ở đâu?

Làng tre Phú An nằm ở vị trí khá dễ tìm và di chuyển, cách trung tâm TP.HCM hơn 35km. Nơi đây không chỉ là khu bảo tồn tre nứa tự nhiên đầu tiên và sớm nhất ở Việt Nam; Từ lâu, nơi đây đã là một điểm du lịch xanh đầy ý nghĩa. Không gian dự trữ có hơn 1500 bụi tre tự nhiên được cắt tỉa tỉ mỉ tạo nên cấu trúc hình mái vòm độc đáo. Không cần quá cầu kỳ, trang trí công phu, những rặng tre đã mang màu xanh tươi mát vốn có, chứa đựng hồn xưa của lũy tre làng đã in sâu trong ký ức của bao người.

Khi nào là thời gian tốt nhất để đi đến làng tre Phú An?

Đây là khu bảo tồn thiên nhiên nên bạn có thể tham quan vào bất kỳ mùa nào trong năm và bất kỳ ngày nào trong tuần. Bạn nên ghé thăm vào những ngày cuối tuần như một cách để “giải tỏa” mọi áp lực, bộn bề của cuộc sống. Đến đây, nhắm mắt lại và lắng nghe tiếng chim hót hay tiếng rặng tre rì rào trong gió, tự thưởng cho mình một bản nhạc từ thiên nhiên trong lành, tươi mát.

Làng tre Phú An
Làng tre Phú An ở đâu?

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch làng tre Phú An thì bạn nên đi vào khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 8 hàng năm. Vì đây là thời điểm ở Bình Dương ít mưa và nắng sẽ rất thuận lợi cho hành trình khám phá lũy tre làng cũng như các điểm du lịch nổi tiếng khác của khu du lịch Bình Dương.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Đền Kiếp Bạc - Di tích lịch sử quốc gia

Những Sự Thật Thú Vị Về Làng Tre Phú An

“Lũ tre xanh mãi xanh/ Chuyện ngày xưa có bờ tre xanh” – đây có thể là câu thơ mà du khách (đặc biệt là những người con Việt Nam) sẽ ngân nga mỗi khi ghé thăm làng tre Phú An. Như một cách để tôn tạo và bảo vệ vẻ đẹp sinh thái mang hơi thở truyền thống này, dự án xây dựng khu bảo tồn tre trúc được khởi động từ năm 1999.

Bằng công trình nghiên cứu khoa học của Giảng viên – Tiến sĩ Diệp Thị Mỹ Hạnh và sự phối hợp của các đơn vị trực thuộc. Trung tâm thành phố, quần thể làng tre Phú An đã trở thành nơi lưu giữ hơn 300 loại tre các loại.

Bước vào không gian của khu bảo tồn, bạn sẽ cảm nhận rõ ràng 2 khu vực được thiết kế tách biệt và độc lập gồm: khu nghiên cứu và khu bảo tàng tre trúc.

Làng Tre Phú An
Những Sự Thật Thú Vị Về Làng Tre Phú An

Cây tre là loài cây biểu tượng, mang đậm bản sắc dân tộc Việt Nam, xuất hiện trong nhiều bài thơ, câu đối, hình tượng anh hùng dân tộc hay trong truyền thuyết “Thánh Gióng”. Không biết từ bao giờ, loài cây này đã trở thành nguồn cảm hứng sáng tác cho những thi nhân như Thép Mới và những bạn trẻ yêu văn chương, yêu thiên nhiên trên dải đất hình chữ S.

Đến với khu du lịch sinh thái làng tre Phú An, du khách sẽ được chiêm ngưỡng sự đa dạng phong phú với các mẫu tre được sưu tầm từ nhiều vùng miền khác nhau. Qua đó tìm hiểu phương pháp trồng tre khoa học. Đặc biệt hơn, bạn còn được tham quan và mua sắm những sản phẩm làm từ tre xanh mọc tại đây.

Xem thêm:

Cách đi tới Làng Tre Phú An

Làng Tre Phú An
Cách đi tới Làng Tre Phú An

Cách TP.HCM không quá xa, làng tre Phú An tọa lạc tại Phú An, Bến Cát, Bình Dương. Từ quốc lộ 13, bạn di chuyển đến thành phố Thủ Dầu Một. Tại đây, di chuyển đến Khu du lịch Đại Nam đến Bến Cát và tiếp tục đi theo bảng chỉ dẫn khoảng 6km nữa, bạn sẽ thấy làng tre Phú An xanh mướt bên tay phải.

Có nhiều cách để bạn di chuyển đến khu bảo tồn tre trúc này. Bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc thuê ô tô có tài xế đặc biệt nếu bạn có nhu cầu tham quan nhiều địa điểm gần Sài Gòn. Hình thức thuê xe riêng này phù hợp với nhóm từ 3 thành viên, mang đến trải nghiệm an toàn, tiện lợi và tiết kiệm.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Bạch Dinh Vũng Tàu - Biệt thự Pháp cổ trên thành phố biển

Xem thêm:

Làng tre Phú An có gì chơi?

Khu bảo tồn thiên nhiên xanh mát này sẽ rất thích hợp cho những bạn muốn trốn tránh khói bụi thành phố. Là nơi mang âm hưởng truyền thống và hình ảnh cổ xưa của dân tộc, làng tre Phú An luôn chào đón du khách bằng khung cảnh xanh rì rào và tiễn du khách bằng những tri thức về thiên nhiên với tâm hồn nhẹ nhàng.

Tìm hiểu về Hệ sinh thái Tre độc ​​đáo

Làng tre Phú An
Làng tre Phú An có gì chơi?

Bước vào cổng được thiết kế theo phong cách đồng quê, du khách sẽ được chào đón bởi bản giao hưởng của hơn 200 cọc tre rì rào trong gió. Ngày nay, cùng với việc ngày càng được bảo tồn và phát triển, hệ sinh thái tre trúc ở đây vô cùng đa dạng. Với các giống tre trong nước cũng như nhập từ nhiều nước trên thế giới, làng tre Phú An hiện là nơi sinh sống của nhiều loài tre quý như tre ngà, tre sọc vàng, Phyllostachys, Bambusa,…

Đừng lo sẽ chán khi đến đây bởi bạn có thể mất cả ngày nếu muốn tham quan và khám phá hết lũy tre làng. Những giây phút hòa mình vào thiên nhiên hiếm hoi này vừa giúp bạn giải tỏa căng thẳng, vừa là cầu nối đưa bạn vào không gian “cây tre, giếng nước” vốn chỉ tồn tại trong ký ức tuổi thơ.

Xem thêm:

Thỏa sức mua sắm quà lưu niệm “Xanh tinh khiết”

Trong chuyến tham quan, du khách sẽ được ghé thăm nơi bán các sản phẩm thủ công từ tre. Những sản phẩm truyền thống thoang thoảng hương tre được làm tỉ mỉ từ bàn tay của những người thợ đến từ làng nghề truyền thống Việt Nam như nón cói, giỏ tre, quạt,… bền đẹp và không dễ bị mối mọt. Hay những tác động từ môi trường. Đây chắc chắn là những món quà trao tay mới lạ, không quá đắt đỏ nhưng đầy ý nghĩa dành cho bạn bè, người thân.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Du lịch Nghệ An - Địa điểm du lịch, ăn gì, ở đâu?
làng tre phú an
Thỏa sức mua sắm quà lưu niệm “Xanh tinh khiết”

Check-in tại Phim trường có một không hai

Nhờ vẻ đẹp và sự mới lạ của làng tre Phú An, các bạn trẻ khi đến tham quan đã nhanh chóng lưu lại về máy những bức hình mộng mơ, huyền ảo. Đâu đó, có rất nhiều bạn yêu nét đẹp văn hóa Việt Nam, chọn cho mình tà áo dài duyên dáng dạo quanh từng rặng tre, tạo nên một bộ ảnh đẹp như mơ.

Trong những khoảnh khắc dạo phố, bạn có thể cùng gia đình, bạn bè trò chuyện, thưởng thức những món ăn nhẹ và ngắm nhìn khung cảnh trước mặt. Đó có thể là giây phút bình yên và hạnh phúc khó tìm thấy trong nhịp sống hiện đại hối hả.

Xem thêm:

Thu hoạch kiến ​​thức phong phú về loài tre

Ngoài không gian ngoài trời cho du khách tham quan, làng tre Phú An còn có không gian trong nhà dành riêng cho việc nghiên cứu các giống tre. Ban đầu, đây là nơi dành cho sinh viên chuyên ngành và các nhà nghiên cứu cao cấp.

Tuy nhiên, ngày nay du khách có thể đến tham quan và tận mắt nhìn thấy, tìm hiểu về cách trồng và nhân giống tre xanh. Nơi đây cũng chứa các phim tài liệu, sách báo để nghiên cứu hoặc phân phát cho du khách. Chưa kể khi đến đây, bạn có thể vừa tham quan, du lịch vừa học hỏi, tô màu kiến ​​thức một cách vô cùng thú vị.

Ăn Gì Ở Làng Tre Phú An?

Làng Tre Phú An
Ăn Gì Ở Làng Tre Phú An?

Làng tre Phú An có nhà hàng ngay trong khuôn viên để phục vụ các bữa ăn của bạn. Phổ biến nhất vẫn là những món ăn địa phương rất dân dã và giá cả phải chăng. Bạn cũng có thể mang theo đồ ăn thức uống, tổ chức một buổi cắm trại nho nhỏ ngay trong khu vực lũy tre làng. Chắc chắn đây cũng là những giây phút hạnh phúc của bạn và người thân.

Nằm ngay gần Sài Gòn, Bình Dương là một trong những địa điểm Du lịch gần TP.HCM được yêu thích. Làng tre Phú An, Bình Dương là nơi những làn điệu dân ca cổ nhạc len lỏi trong từng kẽ lá, lùm cây. Nơi đây chắc chắn sẽ là nơi cho phép bạn thư giãn, tìm lại vẻ đẹp của thiên nhiên và sự tĩnh lặng trong tâm trí.

Lời kết

Làng tre Phú An, Bình Dương ngày càng được nhiều người biết đến. Sẽ thật may mắn nếu tình yêu và sự trân trọng những giá trị truyền thống, thiên nhiên xanh tươi được lan tỏa rộng rãi. Nếu bạn cũng yêu thích tre xanh và muốn trải nghiệm bầu không khí dễ chịu thì hãy ghé thăm Làng tre Phú An ngay nhé!

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tại:

  • Địa Chỉ: 97-99 P. Láng Hạ, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam
  • SĐT: 0979299865
  • Website: https://meey3d.com/
  • Email: B2B@MEEYLAND.COM
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài Viết Liên Quan

Mục lục