Google search engine
HomeDu lịchNhà Hát Lớn Hà Nội - Lịch sử, kiến trúc và giá...

Nhà Hát Lớn Hà Nội – Lịch sử, kiến trúc và giá vé

Nhà hát Lớn Hà Nội là công trình thể hiện nét kiến ​​trúc tiêu biểu, độc đáo giữa các nền văn hóa. Đây được coi là minh chứng rõ nét nhất cho sự “tiếp xúc” đầu tiên giữa Việt Nam và văn hóa nghệ thuật phương Tây, cụ thể là âm nhạc và sân khấu. Hiện nay, địa điểm độc đáo này là nơi diễn ra các hoạt động nghệ thuật và là điểm check in lý tưởng mà du khách không thể bỏ qua khi đến thăm du lịch Hà Nội. Qua bài viết dưới đây, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về dự án này nhé!

nhà hát lớn hà nội
Nhà Hát Lớn Hà Nội – Lịch sử, kiến trúc và giá vé

Lịch sử Nhà hát Lớn Hà Nội

Nhà hát lớn Hà Nội là một trong những công trình kiến ​​trúc lớn ở Hà Nội và được xây dựng với mục đích biểu diễn nghệ thuật. Nhà hát Lớn nằm trên Quảng trường Cách mạng Tháng Tám, đầu khu phố Tràng Tiền, cách Hồ Hoàn Kiếm và Bảo tàng Lịch sử Việt Nam không xa. Nhà hát lớn này được người Pháp khởi công vào năm 1901 và hoàn thành vào năm 1911.

Không gian của nhà hát hơi gần với mô hình nhà hát Opera Garnier của Pháp nhưng quy mô nhỏ hơn và chủ yếu sử dụng các vật liệu phù hợp với điều kiện khí hậu của Việt Nam. Mặc dù là một công trình kiến ​​trúc chiết trung pha trộn nhiều phong cách nhưng Nhà hát Lớn vẫn mang dáng vẻ tân cổ điển kiểu Pháp. Dáng vẻ tân cổ điển đó được thể hiện rõ nhất ở kết cấu kiến ​​trúc, mái thái kép lợp ngói đá đen và các họa tiết trang trí bên trong vô cùng độc đáo và tinh tế.

nhà hát lớn hà nội
Nhà hát Lớn Hà Nội lớn được xây dựng vào năm 1901

Từ thời điểm nó được hoàn thành, Nhà Hát Lớn Hà Nội đã và đang đóng vai trò to lớn là một trong những trung tâm văn hóa quan trọng của thủ đô, nơi thường xuyên diễn ra các hoạt động văn hóa, biểu diễn nghệ thuật.

Nhà hát Lớn Hà Nội là nơi khai sinh và tôn vinh loại hình sân khấu và biểu diễn sân khấu Việt Nam, cùng nhiều loại hình nghệ thuật khác như giao hưởng, hợp xướng, nhạc kịch, vũ kịch,… Hiện nay, Nhà hát là một trong những địa điểm biểu diễn quan trọng nhất tại Hà Nội, hầu như nghệ sĩ nào cũng coi đây là ngôi đền của nghệ thuật tuồng, luôn được trân trọng và giữ gìn cẩn thận.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Đất Mũi Cà Mau - Cực Nam Tổ Quốc

Xem thêm:

Kiến trúc nổi bật của Nhà hát Lớn Hà Nội

Kiến trúc độc đáo của nhà hát lớn Hà Nội

Nhà hát Lớn có chiều dài 87m, rộng trung bình khoảng 30m, đỉnh mái cách mặt đất 34m, diện tích nhà hát khoảng 2.600m2. Nhà Hát Lớn Hà Nội được chia thành ba phần rõ rệt, có thể nhìn thấy trong nháy mắt. Không gian ngay lối vào sẽ là sảnh chính với cầu thang hình chữ T được làm bằng đá, đây sẽ là nơi đầu tiên đón tiếp các vị khách đến với nhà hát. Gạch lát nền tại sảnh sử dụng đá marble kết hợp họa tiết trang trí theo phong cách cổ điển mang lại cảm giác sang trọng, độc đáo cho nhà hát.

nhà hát lớn hà nội
Kiến trúc nhà hát lớn Hà Nội có sự phối hợp với văn hóa phương Tây

Đặc biệt, hệ thống đèn chùm nhỏ treo phía trên tường được làm theo phong cách mạ đồng cổ điển, còn đèn chùm phía trên được mạ một lớp vàng bằng công nghệ hiện đại. Không gian tiếp theo của nhà hát là phòng khán giả với kích thước 24mx24m. Hệ thống sân khấu rất rộng, ba tầng ghế với tổng số 598 ghế ngồi.

Toàn bộ khán phòng được trang trí công phu với những cột Corinthian làm trụ đỡ cho mái vòm sặc sỡ bên trên. Sàn phòng được lát gạch và trải thảm toàn bộ, ghế ngồi được thiết kế theo phong cách cổ điển Pháp thế kỷ 19.

Cuối cùng phía sau sân khấu sẽ là 18 phòng hóa trang cho diễn viên; Có 2 phòng thực hành cùng văn phòng, thư viện, phòng họp, phòng tập hợp,… Trên đỉnh nhà hát, hệ thống mái ngói đá đen được thiết kế công phu với sự kết hợp của nhiều loại hình khác nhau.

Điều này mang đến cho du khách cảm giác rất gần với nền nghệ thuật Tân cổ điển Pháp. Tất cả những thiết kế tinh tế, độc đáo đó đã mang đến cho Nhà Hát Lớn Hà Nội một không gian vô cùng trang trọng, rực rỡ và cuốn hút, khiến ai đến đây cũng ấn tượng với vẻ đẹp của nó.

Xem thêm:

nhà hát lớn hà nội
Hệ thống ánh sáng trong nhà hát lớn Hà Nội hiện đại và tiện nghi

Phân khu trong nhà hát lớn

Nhà hát Lớn Hà Nội là sự kết hợp tinh tế của nhiều phong cách kiến ​​trúc châu u thời bấy giờ, được chia thành 3 khu rõ rệt: sảnh chính, phòng gương và khán phòng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Du lịch Đắk Nông – 15 Địa điểm du lịch, ăn gì, ở đâu?

Sảnh chính: Nơi đón tiếp khách với cầu thang hình chữ T dẫn lên tầng 2. Sàn nhà được lát bằng đá marble kết hợp họa tiết cổ điển sang trọng;

Phòng gương: Ở tầng 2, là nơi diễn ra các nghi lễ quan trọng, các sự kiện của chính phủ hay các cuộc chiêu đãi các quan chức cấp cao. Sàn phòng gương được phục hồi bằng kỹ thuật gạch Mosaic với đá nhập khẩu từ Ý, xen kẽ giữa các khung cửa là những tấm gương lớn và đèn pha lê đẹp mắt treo khắp phòng;

Khán phòng: Ở không gian trên cùng, được thiết kế công phu với các cột Corinthian đỡ toàn bộ mái vòm bằng những bức bích họa đầy màu sắc với họa tiết đắp nổi và chùm đèn pha lê mạ vàng lộng lẫy. Khán phòng có sức chứa 870 chỗ ngồi, 3 tầng ghế được bọc nhung đỏ lộng lẫy theo phong cách cổ điển Pháp thế kỷ 19. Đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa các yếu tố âm thanh, ánh sáng và màu sắc, mang đến một không gian thưởng thức đầy tính nghệ thuật.

nhà hát lớn hà nội
Bên trong Nhà hát Lớn Hà Nội

Khám phá Quảng trường Nhà hát Lớn Hà Nội

Quảng trường Nhà hát Lớn sau năm 1994 được gọi là Quảng trường Cách mạng tháng Tám hay Quảng trường 19 tháng 8. Đây là khu phức hợp có hình dạng nút không gian thành phố, bao quanh là các công trình kiến ​​trúc nổi tiếng như Nhà hát Lớn, khách sạn Hilton Hanoi Opera, Bảo tàng Lịch sử Quốc gia.

Vào buổi tối, khi Nhà hát lớn Hà Nội lên đèn lung linh thì khu vực Quảng trường càng rực rỡ hơn, trở thành địa điểm sinh hoạt văn hóa quen thuộc của người dân thủ đô.

nhà hát lớn hà nội
Quảng trường Cách mạng tháng 8 nhìn từ trên cao

Giá vé vào nhà hát lớn Hà Nội

Nếu chọn vào rạp lớn, bạn có thể chọn mua vé lẻ hoặc đặt vé theo lịch, theo đoàn, theo ngày giờ. Giá vé thường xuyên tham quan Nhà Hát Lớn Hà Nội sẽ dao động trong khoảng 400.000 đồng/người/vé. Riêng đối tượng học sinh, sinh viên và người thuộc diện được hưởng chế độ ưu đãi, giá vé sẽ giảm một nửa, chỉ còn 200.000 đồng/người/vé. Tuy mức giá này còn khá cao nhưng chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ khi vào bên trong nhà hát tham quan.

Nhà hát Lớn sẽ mở cửa đón khách vào thứ Hai và thứ Sáu hàng tuần. Ngoài ra, rạp có thể mở thêm các buổi khác tùy theo tháng và sự sắp xếp của quản lý rạp. Thời lượng mỗi tour sẽ kéo dài trong khoảng 1 tiếng 30 phút, bắt đầu từ 10h30 đến 12h. Khoảng thời gian này đủ để bạn vừa có thể tham quan, tìm hiểu về nhà hát, vừa có thể lưu lại những khoảnh khắc ấn tượng khi bước chân vào rạp.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Khám phá 2 cây cầu vàng Đà Lạt có view đẹp nhất
nhà hát lớn hà nội
Khu vực sân khấu biểu diễn nghệ thuật đẳng cấp

Hướng dẫn cách di chuyển đến Nhà Hát Lớn Hà Nội

Nhà hát Lớn là một trong những biểu tượng về kiến ​​trúc độc đáo của thủ đô khơi dậy sự tò mò cho du khách. Vì vậy, khi đến Hà Nội, bạn đừng quên ghé thăm nơi này để chiêm ngưỡng kiến ​​trúc, tìm hiểu lịch sử của nhà hát và lưu giữ những khoảnh khắc ấn tượng nhất. Vì vậy để di chuyển đến Nhà hát Lớn Hà Nội bạn có thể di chuyển bằng xe máy, taxi hoặc các phương tiện công cộng.

Vậy hãy bắt đầu đến với nhà hát lớn với lộ trình di chuyển cụ thể sau đây:

  • Nếu bạn không biết đường đi và muốn ngắm nhìn khung cảnh phố phường Hà Nội thì xe buýt là gợi ý hoàn hảo. Du khách có thể lựa chọn xe buýt có lộ trình di chuyển qua Nhà Hát Lớn Hà Nội như: 02, 35A, 43, 49, 55A, 86CT.
  • Nếu các bạn có phương tiện cá nhân như xe máy, ô tô thì nên di chuyển bằng đường bộ: di chuyển đến Lê Thái Tổ sau đó đi theo hướng Hàng Trống – Hàng Khay – Tràng Tiền qua vòng xoay quảng trường Cách Mạng Tháng Tám. đến Nhà hát Lớn. Phương tiện cá nhân giúp du khách chủ động thời gian, lựa chọn lộ trình di chuyển phù hợp để khám phá kiến ​​trúc độc đáo tại Nhà hát Lớn.
  • Ngoài ra, du khách có thể di chuyển bằng xe buýt hai tầng với lộ trình từ Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục đến Quảng trường Cách Mạng Tháng Tám. Đây chắc chắn là cách an toàn, thoải mái để đến nhà hát lớn mà còn mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm ý nghĩa.
nhà hát lớn hà nội
Nhà hát lớn Hà Nội – Nét kiến trúc Châu Âu độc đáo giữa lòng Châu Á

Lời kết

Nhà hát Lớn Hà Nội Đây là một địa điểm tham quan vô cùng thú vị và độc đáo đối với du khách khi đến Hà Nội. Chắc chắn du khách sẽ bị thu hút với những đường nét kiến ​​trúc ấn tượng, khung cảnh được phối hợp hài hòa tạo nên một không gian lãng mạn và nghệ thuật. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi tổng hợp trên đây sẽ giúp bạn có thêm một điểm đến mới và chuyến đi của bạn sẽ thật đáng nhớ.

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tại:

  • Địa Chỉ: 97-99 P. Láng Hạ, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam
  • SĐT: 0979299865
  • Website: https://meey3d.com/
  • Email: B2B@MEEYLAND.COM
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài Viết Liên Quan

Mục lục