Google search engine
HomeDu lịchNhà Hát Lớn Sài Gòn với kiến trúc độc đáo

Nhà Hát Lớn Sài Gòn với kiến trúc độc đáo

Nhà Hát Lớn Sài Gòn là một công trình kiến ​​trúc mang phong cách Gothic. Đây không chỉ là nơi tổ chức các chương trình nghệ thuật lớn mà còn là điểm du lịch thú vị, thu hút du khách.

nhà hát lớn sài gòn
Nhà hát Lớn Sài Gòn là “tọa độ” check-in lý tưởng khi đến Sài Gòn

Nếu đang có dự định du lịch Sài Gòn thì chắc chắn Nhà Hát lớn Sài Gòn là một trong những điểm đến mà du khách không nên bỏ qua. Hãy cùng tìm hiểu, khám phá nét kiến ​​trúc độc đáo và những chương trình nghệ thuật thú vị tại đây nhé!

Bật mí kinh nghiệm tham quan Nhà Hát lớn Sài Gòn

Địa chỉ nhà hát thành phố

Nhà Hát lớn Sài Gòn (còn gọi là Nhà Hát lớn Thành phố Hồ Chí Minh) là một trong những công trình kiến ​​trúc châu Âu lâu đời nhất tại Sài Gòn. Nơi đây chuyên tổ chức các chương trình sân khấu chuyên nghiệp như biểu diễn ca nhạc, kịch, tuồng, cải lương, ballet,… cho các đoàn nghệ thuật lớn.

nhà hát lớn sài gòn
Nhà hát Lớn Sài Gòn tọa lạc tại trung tâm TP.HCM
  • Địa chỉ: Số 7 Công Trường Lam Sơn, Phường Bến Nghé, Quận 1;
  • Giờ mở cửa tham khảo: 9h – 16h30 (thứ 2 – thứ 6); 9:00 – 12:00 (thứ 7 và chủ nhật).

Nhà hát Lớn Sài Gòn ở đâu? Mặt tiền Nhà hát Thành phố quận 1 hướng ra Quảng trường Lam Sơn và đường Đồng Khởi. Nhà hát cách chợ Bến Thành chỉ khoảng 1,2km. Với vị trí thuận lợi ở trung tâm thành phố, Nhà hát không chỉ là nơi tổ chức nhiều sự kiện lớn mà còn là điểm du lịch hấp dẫn của du khách khi đến Sài Gòn.

Mua vé vào Nhà Hát Lớn Sài Gòn như thế nào?

Nếu muốn tham quan, bạn có thể mua vé xem các vở diễn tại quầy bán vé hoặc trên trang web của Nhà hát. Sau khi xem xong các bạn có thể dạo một vòng ngắm kiến ​​trúc và chụp ảnh check in tại đây.

nhà hát lớn sài gòn
Nhà hát Lớn Sài Gòn là điểm check in và nơi cho ra đời những bức ảnh “chất lừ”

Giá vé:

  • Chương trình đặc sắc: 150.000 – 900.000 đồng/vé;
  • Chương trình định kỳ: 80.000 – 650.000 đồng/vé.

Xem thêm:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Khám phá 2 cây cầu vàng Đà Lạt có view đẹp nhất

Gửi xe ô tô ở Nhà Hát lớn Sài Gòn như thế nào?

Nhà hát lớn Sài Gòn nằm rất gần trung tâm thành phố nên du khách có thể di chuyển đến đây bằng xe máy, ô tô hoặc xe buýt. Nếu có phương tiện cá nhân, bạn có thể gửi xe tại bãi xe Nhà hát lớn Thành phố (giờ gửi xe 8:00 – 22:00). Nếu đi xe buýt, bạn có thể đi các tuyến sau: 02, 03, 19, 45, 53.

nhà hát lớn sài gòn
Du khách thường chọn đi xe máy đến Nhà hát rồi gửi ô tô

Lịch sử Nhà hát lớn Sài Gòn

Sau khi xâm lược Nam Kỳ, chính quyền Pháp đã mời một đoàn hát vào Sài Gòn biểu diễn cho quân đoàn Pháp vào năm 1863. Lúc đầu, các buổi biểu diễn được tổ chức tại ngôi nhà gỗ của Dinh Thống đốc ở Quảng trường Đông. hồ (Place de l’Horloge) – Góc đường Nguyễn Du và Đồng Khởi bây giờ. Sau một thời gian ngắn, một nhà hát tạm thời đã được dựng lên tại địa điểm của Khách sạn Caravelle Ngày nay. Năm 1898, việc xây dựng nhà hát mới bắt đầu trên địa điểm của nhà hát cũ và được khánh thành vào ngày 1 tháng 1 năm 1900.

Giữa Thế chiến thứ nhất và Thế chiến thứ hai, chính quyền thành phố đã đài thọ mọi chi phí hoạt động. Dù nhà hát lớn Sài Gòn được quy hoạch là nơi giải trí cho tầng lớp trung lưu ngày càng đông, nhưng sự xuất hiện của các hộp đêm, bar ca nhạc, vũ trường khiến Nhà hát Sài Gòn dần mất khách. Do đó, các buổi biểu diễn chỉ thỉnh thoảng được trình diễn trong thời kỳ này, một số là buổi hòa nhạc và một số khác là buổi biểu diễn Cải lương.

Năm 1943, một số đồ trang trí, chạm khắc và tượng đã được dỡ bỏ khỏi mặt tiền của nhà hát để làm cho nó trông trẻ trung hơn.

Năm 1944, địa điểm này bị máy bay Đồng minh ném bom khiến Nhà hát lớn Sài Gòn phải đóng cửa do hư hỏng nặng.

Năm 1954, sau khi quân đội Pháp đầu hàng Việt Minh trong Trận Điện Biên Phủ dẫn đến Hiệp định Genève cùng năm đó, nhà hát sau đó được sử dụng làm nơi trú ẩn tạm thời cho thường dân Pháp đến từ miền Bắc Việt Nam.

Xem thêm:

nhà hát lớn sài gòn
Lịch sử Nhà hát lớn Sài Gòn

Năm 1955, Nhà hát Lớn Sài Gòn được trùng tu và giữ chức năng là Nhà Quốc hội (sau này gọi là Nhà Quốc hội Việt Nam) của Việt Nam Cộng hòa.

Sau năm 1975, Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh được khôi phục lại chức năng ban đầu là tổ chức biểu diễn nghệ thuật.

Năm 1998, chính quyền thành phố tiến hành đại trùng tu nhằm bảo tồn nguyên vẹn phong cách kiến ​​trúc Pháp của nhà hát, nhân dịp kỷ niệm 300 năm thành lập Sài Gòn. Công trình sửa chữa lớn tiêu tốn 1,7 triệu USD trong 2 năm 1996 – 1998 mới hoàn thành.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Cầu tình yêu Đà Nẵng - Vẻ đẹp nên thơ và lãng mạn

Vào năm 2005, một nhóm đèn bên ngoài đã được lắp đặt để cung cấp một số cảnh quay tuyệt đẹp vào ban đêm cho khán giả chiêm ngưỡng.

Trước nhà hát từng có một công viên nhỏ với đài phun nước. Tuy nhiên, sau đó nó đã bị dỡ bỏ để phục vụ cho việc xây dựng dự án tàu điện ngầm đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh, khởi công vào năm 2008.

Được công nhận là di tích cấp quốc gia vào năm 2012, Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh hiện là địa điểm nổi tiếng tổ chức nhiều sự kiện quan trọng và các hoạt động văn hóa – giải trí của thành phố.

Bên trong Nhà hát TP.HCM có gì thú vị?

Sài Gòn nổi tiếng với nhiều công trình kiến ​​trúc cổ kính như Dinh Độc Lập, Nhà Thờ Đức Bà,… Một công trình khác cũng nổi tiếng không kém đó là Nhà Hát Lớn Thành Phố với lối kiến ​​trúc Gothic độc đáo.

Kiến trúc độc đáo của Nhà hát TPHCM đầy tính thẩm mỹ

Nhà Hát lớn Sài Gòn được khởi công từ năm 1898, hoàn thành 2 năm sau đó với lối kiến ​​trúc Gothic thịnh hành ở Pháp vào cuối thế kỷ 19. Công trình này do một nhóm kiến ​​trúc sư người Pháp thiết kế, đặc trưng bởi sự kết hợp khéo léo giữa kiến ​​trúc và điêu khắc. Từ ngoài vào trong Nhà hát có rất nhiều phù điêu và tượng.

Xem thêm:

nhà hát lớn sài gòn
Ảnh tư liệu Nhà hát lớn Sài Gòn xưa

Mặt tiền của Nhà hát chịu ảnh hưởng nhiều từ nghệ thuật trang trí của Bảo tàng Petit Palais (được xây dựng cùng năm ở Paris, Pháp). Nội thất của Nhà hát được thiết kế hiện đại với đầy đủ hệ thống ánh sáng, âm thanh sống động. Ngoài tầng trệt còn có 2 lầu nên nơi đây có sức chứa lên đến 1.800 chỗ ngồi.

Trải qua bao biến cố lịch sử, Nhà Hát Lớn Sài Gòn cũng bị hư hỏng một phần. Năm 1998, nơi đây được trùng tu với phương châm khôi phục và giữ nguyên phong cách kiến ​​trúc ban đầu. Các họa tiết trang trí như tượng nữ thần nghệ thuật, hoa dây,… được phục dựng nguyên trạng cách đây gần 100 năm.

nhà hát lớn sài gòn
Không gian bên trong Nhà Hát Lớn Sài Gòn

Hòa nhạc Nhà hát Nghệ thuật TP.HCM

Với 1800 chỗ ngồi, không gian thoáng đãng cùng hệ thống âm thanh, ánh sáng hiện đại, Nhà hát là nơi biểu diễn các chương trình sân khấu chuyên nghiệp như kịch, cải lương, opera, ballet,… Sau đây là một số chương trình:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Khu du lịch Thác Mai - Địa điểm phượt cực "HOT" của giới trẻ

À Ố Show Nhà Hát Lớn Sài Gòn

Âm “À” có nghĩa là “làng”, âm “O” là “đường phố”. Vở kịch này đưa khán giả về vùng quê Nam Bộ Nam Bộ với những đạo cụ tre, nứa giản dị, quen thuộc.

nhà hát lớn sài gòn
À Ó show với đạo cụ đơn giản

The Mist

“The Mist: The Morning Dew” là một bộ phim thể hiện cuộc sống của người dân Việt Nam. Truyện tập trung vào truyền thống trồng lúa nước, một biểu tượng của nền nông nghiệp Việt Nam. Các diễn viên sẽ biểu diễn các điệu múa tân cổ điển và hiện đại, được biên đạo khéo léo thể hiện cuộc sống của người nông dân từ lúc bình minh cho đến khi thu hoạch.

nhà hát lớn sài gòn
Màn trình diễn “Sương sớm” mãn nhãn

Đêm Gala Giao hưởng Opera

Nhà hát lớn thành phố cũng là một điểm đến thú vị cho du khách nếu chưa biết đi đâu Sài Gòn về đêm. Nơi đây thường xuyên tổ chức các buổi hòa nhạc giao hưởng của các nhà soạn nhạc nổi tiếng như Mozart, Bach, Beethoven,…

nhà hát lớn sài gòn
Những đêm giao hưởng tại đây để lại dấu ấn riêng trong lòng khán giả

Các chương trình âm nhạc Việt Nam

Nơi đây cũng là điểm đến thu hút khán giả yêu thích các chương trình ca nhạc Việt Nam. Các chương trình nhằm ca ngợi quê hương, đất nước và con người Việt Nam cần cù, thật thà…

nhà hát lớn sài gòn
Khán giả đến Nhà hát sẽ được thưởng thức những tiết mục đặc sắc

Những vở nhạc – vũ kịch kinh điển

Tại đây, khán giả còn có cơ hội thưởng thức những vở nhạc kịch và vũ điệu kinh điển, do các diễn viên chuyên nghiệp và dàn nhạc tài năng biểu diễn. Chắc chắn trải nghiệm thú vị này sẽ khiến du khách không thể nào quên.

nhà hát lớn sài gòn
Đắm chìm trong những vở nhạc kịch kinh điển

Lời khuyên khi đến Nhà hát thành phố

Những điều cần chú ý khi đến Nhà Hát lớn Sài Gòn

nhà hát lớn sài gòn
Du khách nên lựa chọn trang phục phù hợp khi đến Nhà hát
  • Bạn nên xem trước lịch biểu diễn của Nhà Hát Lớn Sài Gòn để mua vé và đến đúng giờ;
  • Vì việc tham quan Nhà hát sẽ gắn liền với từng suất diễn nên tốt nhất bạn nên đến trước giờ diễn khoảng 15 – 30 phút để tìm chỗ ngồi, chụp ảnh check-in hoặc tranh thủ tham quan trước khi xuất phát;
  • Cuối chương trình là lúc các nghệ sĩ giao lưu với khán giả nên các bạn có thể chuẩn bị trước máy ảnh hoặc điện thoại để chụp ảnh lưu niệm;
  • Không mang đồ ăn, thức uống có mùi vào Nhà hát để tránh ảnh hưởng đến không khí chung;
  • Khi vào Nhà hát, bạn nên ăn mặc lịch sự, chỉnh tề và gọn gàng nhất có thể, tránh mặc những trang phục phản cảm.

Đến Nhà hát Thành phố, ăn gì ở đâu?

Nếu băn khoăn không biết ăn gì ở Sài Gòn, nhất là quanh khu vực Nhà Hát Lớn Sài Gòn thì bạn hãy khám phá ngay Phố đi bộ Nguyễn Huệ.

nhà hát lớn sài gòn
Thưởng thức trà đào mát lạnh

Phố đi bộ Nguyễn Huệ chỉ cách Nhà hát khoảng 300m. Vì vậy, sau khi tham quan Nhà hát Lớn, bạn có thể ghé qua đây, thưởng thức trà sữa Nhà hát Thành phố, trà đào Nhà hát Thành phố. Ngoài ra, phố đi bộ Nguyễn Huệ còn có nhiều món ăn vặt siêu hot của Sài Gòn như bánh tráng trộn, bánh tráng nướng, bingsu, kem hình thú, nước dâu tằm,…

Lời kết

Nhà hát lớn Sài Gòn không chỉ là công trình kiến ​​trúc – văn hóa gắn liền với những thăng trầm của lịch sử mà còn là biểu tượng cho vẻ đẹp quyến rũ của Sài Gòn. Vì vậy, nếu có dịp ghé thăm TP.HCM, bạn đừng quên ghé thăm Nhà hát Lớn nhé!

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tại:

  • Địa Chỉ: 97-99 P. Láng Hạ, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam
  • SĐT: 0979299865
  • Website: https://meey3d.com/
  • Email: B2B@MEEYLAND.COM
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài Viết Liên Quan

Mục lục