Google search engine
HomeDu lịchPhố cổ Đồng Văn Hà Giang: Tổng hợp kinh nghiệm tham quan,...

Phố cổ Đồng Văn Hà Giang: Tổng hợp kinh nghiệm tham quan, ăn uống

Không chỉ nổi tiếng với hoa tam giác mạch của cao nguyên đá, những con đèo hiểm trở nhưng ấn tượng, Hà Giang còn là nơi có lịch sử hàng trăm năm phát triển về kiến ​​trúc và văn hóa là phố cổ Đồng Văn.

Là một trong những điểm du lịch chính của Hà Giang, phố cổ này thu hút một lượng lớn khách du lịch đến khám phá, trải nghiệm văn hóa và ẩm thực của vùng cao.

Giới Thiệu Phố Cổ Đồng Văn Hà Giang

phố cổ đồng văn
Giới Thiệu Phố Cổ Đồng Văn Hà Giang

Nằm ở độ cao 1000-1600m so với mực nước biển, Phố cổ Đồng Văn là một địa danh nổi tiếng nằm ở huyện Đồng Văn. Trong không gian núi rừng hoang sơ, phố cổ vẫn giữ được nét đẹp cổ kính vốn có, trở thành điểm đến mà ai cũng nên ghé thăm trong hành trình chinh phục du lịch Hà Giang.

Bên cạnh đó, phố cổ dường như là điểm vui chơi “sầm uất” giữa cao nguyên đá yên ả.

Trước đây, khu phố cổ chỉ là nơi sinh sống của một số gia đình người Mông, Tày và Hoa. Sau này, khi các dân tộc Kinh, Dao, Nùng đến đây lập nghiệp, nơi đây càng nhộn nhịp hơn.

Dù chỉ có khoảng 40 ngôi nhà nằm ngay ngắn với nhau nhưng đặc biệt nhất ở phố cổ là những ngôi nhà có tuổi đời lên đến hàng trăm năm.

Vì vậy, khi đến đây, bạn sẽ cảm nhận được sự cổ kính, thăng trầm của thời gian.

phố cổ đồng văn
Hình ảnh phố cổ Đồng Văn Hà Giang

Đến phố cổ Đồng Văn Hà Giang như thế nào?

Để đi đến phố cổ Đồng Văn từ Hà Nội, trước tiên du khách cần di chuyển đến thành phố Hà Giang. Bạn có thể đi xe buýt hoặc chọn tour Hà Giang từ Hà Nội nếu bạn còn bỡ ngỡ và chưa quen đường. Lộ trình khá dài nhưng không quá khó nên các bạn đừng lo nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Nhà hát lớn Hải Phòng - Chứng nhân lịch sử thời Pháp thuộc

Từ thành phố Hà Giang đến phố cổ Đồng Văn khoảng 100km. Tuyến đường có nhiều khúc cua, dốc, đèo nguy hiểm. Do đó, nếu bạn không phải là người vững tay lái thì tốt nhất nên di chuyển bằng ô tô để đảm bảo an toàn.

Xem thêm:

Nên đi phố cổ Đồng Văn Hà Giang vào thời gian nào?

Phố cổ Đồng Văn suốt bốn mùa luôn tấp nập du khách trong và ngoài nước đến du lịch Hà Giang. Tuy nhiên, phố cổ trầm mặc bỗng trở nên sôi động hơn bao giờ hết vào mùa lễ hội, đặc biệt là mùa hoa tam giác mạch Hà Giang diễn ra từ tháng 10 đến đầu tháng 12.

phố cổ đồng văn
Đặc biệt là mùa hoa tam giác mạch Hà Giang diễn ra từ tháng 10 đến đầu tháng 12.

Thời điểm này, ngoài khám phá vẻ đẹp hoài cổ của phố cổ Đồng Văn, du khách còn có cơ hội đắm mình trong hương sắc của cánh đồng hoa tam giác mạch. Và đừng bỏ lỡ cơ hội nếm thử hương vị của bánh tam giác mạch và rượu tam giác mạch đặc sản Hà Giang nhé!

Phố cổ Đồng Văn Hà Giang có gì?

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính của phố cổ Đồng Văn

Phố cổ Đồng Văn chỉ có 40 hộ dân sống cạnh nhau, tạo thành một khu phố ẩn mình dưới những vách đá cheo leo. Toàn cảnh phố cổ Hà Giang có màu vàng của nắng, màu xanh của núi rừng và màu hoài cổ của những ngôi nhà đã phai màu theo thời gian.

phố cổ đồng văn
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính của phố cổ Đồng Văn

Khi đến con phố này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng một lối kiến ​​trúc vô cùng hoài cổ với những dãy nhà 2 tầng cổ kính. Phía trên là mái ngói âm dương – một kiểu kiến ​​trúc đặc trưng trong nhà ở của đồng bào các dân tộc miền núi phía Bắc nước ta. Một số nhà còn treo đèn lồng đỏ trước cửa để trang trí cho không gian thêm huyền ảo.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Đền Đồng Bằng - Công trình kiến trúc tâm linh đất Thái Bình

Dường như phố cổ Đồng Văn đổi màu trong ngày. Nếu làm theo du lịch hà giang 3 ngày 2 đêm Nếu bạn ở lại đây, vào buổi sáng sớm, phố cổ có màu vàng của nắng, không gian lúc này cũng rất tĩnh lặng và yên bình.

Bước ra ngoài và hít thở bầu không khí trong lành và tinh khiết mà đất trời ban tặng. Chiều muộn, cả khu phố khoác lên mình một vẻ đẹp rất dịu dàng và lãng mạn. Trong ánh chiều tà, những chiếc đèn lồng bắt đầu thắp sáng khiến cả khu phố trở nên lung linh huyền ảo.

Khám phá Quán cà phê Phố cổ Đồng Văn

Nếu đã ghé thăm phố cổ Đồng Văn Hà Giang thì đừng bỏ qua cơ hội “hẹn hò” tại cafe Phố Cổ nhé. Là một trong số ít những ngôi nhà cổ còn giữ được nét đẹp cổ kính trong khu phố cổ Đồng Văn đổ nát, “Cà phê phố cổ” như một điểm sáng đầy mời gọi, thậm chí còn đúng hơn với chức năng của một nhà hàng. mà nó đang duy trì.

phố cổ Đồng văn
Khám phá Quán cà phê Phố cổ Đồng Văn

Đây vốn là nơi ở của một địa chủ họ Lương, người Tày, rất có thế lực ở vùng Đồng Văn ngày xưa. Ngôi nhà trăm tuổi này cũng đã trải qua biết bao thăng trầm cùng phố cổ, và may mắn là hầu như vẫn còn nguyên vẹn.

Quy mô của cafe Phố Cổ khá lớn với mặt tiền thoáng và sân trong. Hầu hết du khách đến đây đều bị thu hút bởi vẻ đẹp rất hoài cổ gợi cho người ta những kỉ niệm xưa cũ. Nếu ai một lần ghé quán cà phê này chắc chắn sẽ mê mẩn và nhớ mãi không quên.

phố cổ Đồng Văn
Quy mô của cafe Phố Cổ khá lớn với mặt tiền thoáng và sân trong.

Quán cà phê Phố Cổ chỉ cách những ngôi nhà cổ vài phút đi bộ. Dưới tầng một là những bộ bàn ghế tre rất tự nhiên. Phía trên tầng 2 là nơi để du khách có khoảng thời gian yên tĩnh để có thể ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp của phố cổ. Nguồn sáng duy nhất của quán là những chiếc đèn lồng đỏ khiến không gian càng thêm lung linh, huyền ảo.

Hòa mình vào nhịp sống nhộn nhịp của chợ cổ Đồng Văn

Không chỉ khám phá những ngôi nhà cổ phủ rêu phong, cổ kính, du khách đến Hà Giang thăm phố cổ Đồng Văn còn được cảm nhận nét văn hóa truyền thống vùng cao qua những phiên chợ. Các dãy chợ ở chợ cổ Đồng Văn được sắp xếp, bố trí theo hình chữ U.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Du lịch Hưng Yên – Địa điểm du lịch, ăn gì, ở đâu?
Hòa mình vào nhịp sống nhộn nhịp của chợ cổ Đồng Văn
Hòa mình vào nhịp sống nhộn nhịp của chợ cổ Đồng Văn

Phố cổ Đồng Văn là nơi mua bán, trao đổi hàng hóa của người dân vùng cao. Đây cũng là nơi trai gái đến giao lưu, kết duyên. Những cô gái dân tộc trong bộ trang phục thổ cẩm sặc sỡ có nụ cười trong veo như nắng mai. Dạo quanh chợ, du khách sẽ tìm thấy nhiều món quà lưu niệm độc đáo về làm quà cho người thân.

Phố cổ Đồng Văn
Chợ cổ Đồng Văn là nơi giao thoa của kiến ​​trúc Việt Nam và Trung Hoa tinh tế.

Chợ được xây dựng từ những năm 1925 – 1928. Giờ đây, chợ cổ Đồng Văn đã trở thành một bức tranh giao thoa vô cùng độc đáo giữa thiên nhiên núi rừng Đông Bắc và nhịp sống chậm rãi của người dân vùng cao.

Ăn đặc sản gì khi đến phố cổ Đồng Văn Hà Giang?

Nếu đến đúng dịp, bạn có thể thưởng thức những món ăn đặc trưng của vùng cao như: thắng cố, rượu ngô, cháo ấu tẩu, bánh cuốn trứng, xôi ngũ sắc, thịt trâu gác bếp, cơm lam Bắc Mê… Đặc biệt, ở đây buổi tối còn bán nhiều loại thức ăn nhanh khá phù hợp với người miền xuôi.

phố cổ đồng văn
Ăn đặc sản gì khi đến phố cổ Đồng Văn Hà Giang?
phố cổ đồng văn
Đặc biệt, ở đây buổi tối còn bán nhiều loại thức ăn nhanh khá phù hợp với người miền xuôi.

Ở đâu khi đến phố cổ Đồng Văn Hà Giang?

Phố cổ ngày càng trở nên nổi tiếng, được nhiều du khách lựa chọn để tham quan nên các khu nghỉ dưỡng xuất hiện nhiều, phổ biến là nhà nghỉ, homestay.

Nhà nghỉ phố cổ Đồng Văn

  • Nhà nghỉ Thượng Ẩn: Số 13 phố cổ, tổ 4, thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn
  • Quốc Toàn Hostel No. 52, đường 3/2, thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn
  • Nhà nghỉ cafe phố cổ Đồng Văn: Thị trấn Đồng Văn

Khách sạn ở Phố Cổ Đồng Văn

  • Hoang Ngoc Hotel: Thị trấn Đồng Văn
  • Khách sạn Tâm Giác Mạch: Tổ 7, thị trấn Đồng Văn
  • Khách sạn Lâm Tùng: Tổ 3, thị trấn Đồng Văn

Homestay phố cổ Đồng Văn

  • Ma Lé Homestay: Xã Ma Lé, Đồng Văn
  • Homestay Tuyen Ha: Tổ 1, Thị trấn Đồng Văn
  • Nhà xưa Homestay: Thị trấn Đồng Văn
  • Bụi Homestay: thị trấn Đồng Văn
phố cổ đồng văn
Homestay phố cổ Đồng Văn

Những lưu ý khi tham quan phố cổ Đồng Văn

  • Có lịch trình rõ ràng, tránh đi buổi tối
  • Kiểm tra xe cẩn thận khi di chuyển
  • Đặt chỗ ở, homestay trước.

Lời kết

Phố cổ Đồng Văn không quá lớn nhưng đủ rộng để chứa nhiều người; và rộng hơn để chứa những tâm hồn lang thang trên cao nguyên đá, những người “sống trong đá, chết trong đá” hay những người phương xa yêu mến mảnh đất này.

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tại:

  • Địa Chỉ: 97-99 P. Láng Hạ, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam
  • SĐT: 0979299865
  • Website: https://meey3d.com/
  • Email: B2B@MEEYLAND.COM
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài Viết Liên Quan

Mục lục