Google search engine
HomeDu lịchSuối Giàng Yên Bái – Vẻ đẹp tựa chốn bồng lai

Suối Giàng Yên Bái – Vẻ đẹp tựa chốn bồng lai

Nhắc đến Yên Bái, bạn đã từng nghe người ta rủ nhau đi Suối Giàng để khám phá vẻ đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh chưa? Nếu chưa thì để Meey 3D Hôm nay mình sẽ dẫn các bạn đến với Suối Giàng Yên Bái, một trong những địa danh làm nên tên tuổi của vùng đất Tây Bắc này nhé!

suối giàng
Suối Giàng Yên Bái một trong những địa danh làm nên tên tuổi của vùng đất Tây Bắc này nhé!

Suối Giàng Yên Bái – chốn mộng mơ không thể bỏ qua

Suối Giàng Yên Bái nằm ở độ cao khoảng 1.300 – 1.400 m so với mực nước biển, quanh năm được bao phủ bởi những tầng mây trời, cộng với không khí luôn vô cùng trong lành, mát mẻ khiến nơi đây trở thành điểm đến được nhiều du khách yêu thích. Nơi rất được du khách yêu thích, chọn làm nơi dừng chân.

Bên cạnh đó, nơi đây còn có một điểm đặc biệt mà nghe đến là bạn muốn xách đồ lên Suối Giàng ngay, đó là bạn có thể cảm nhận cả 4 mùa trong năm chỉ trong… 1 ngày ở Suối Giàng.

Hãy để Meey 3D Kể về một ngày ở Suối Giàng như thế nào nhé. Buổi sáng thức dậy, bạn sẽ được chào đón bởi những đám mây bồng bềnh bao quanh các bản làng, buổi trưa là bầu trời trong xanh và lộng gió, buổi chiều là nắng vàng trải dài êm ả trên những sườn đồi và buổi sáng trong lành.

Buổi tối, tiết trời se lạnh, sự tĩnh lặng của núi rừng Tây Bắc hoang sơ dễ đưa bạn vào giấc ngủ ngon. Bạn nghĩ chừng đó vẫn chưa đủ níu chân bạn lại, hay đến đó ngoài thời tiết mát mẻ thì còn gì để tham quan? Đừng lo, hãy lên xe và để Meey 3D dẫn bạn đi “giải ngố” nhiều vòng nào!

suối giàng
Suối Giàng Yên Bái – điểm đến như chốn bồng lai tiên cảnh với làn mây mờ ảo bao phủ khắp các bản làng

Check-in Suối Giàng Yên Bái có gì?

Sống ảo đẹp quên lối về với vườn chè Shan tuyết nổi tiếng

Nhắc đến du lịch Yên Bái không thể không nhắc đến Suối Giàng, và nhắc đến Suối Giàng không thể không nhắc đến chè Shan tuyết. Dừng lại nơi đây một chút, Meey 3D kể một câu chuyện cổ tích về loại chè này gắn liền với Suối Giàng.

Truyền thuyết kể rằng, ngày xửa ngày xưa, ở Suối Giàng có một nàng tiên gieo một hạt giống và hạt giống thần này đã nảy mầm thành một cây xanh tốt. Khi cây lớn lên, xòe rộng những chiếc lá với những chồi non trắng như tuyết. Lúc này, nhóm người Mông sống ở đây đang bị đói rét, họ dùng loại lá này để ăn, ăn xong thấy cơ thể khỏe khoắn hơn. Chính điều kỳ diệu đó, họ tin rằng có Chúa phù hộ nên quyết định lập bản làng ở đây để sinh sống và gọi nơi đây là Suối Giàng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Du lịch Yên Bái - Địa điểm du lịch, ăn gì, ở đâu?

Người ta tin rằng bởi truyền thuyết trên mà nơi đây, những bản làng của người Mông nằm giữa những vườn chè bạt ngàn, hệt như một tấm lụa xanh bao bọc, ôm ấp những người dân tộc hiền lành, chất phác này. Nhưng cũng vì câu chuyện trên mà Meey 3D Bạn có nghĩ gọi Suối Giàng là chốn bồng lai tiên cảnh cũng không sai?

suối giàng
Vườn chè Suối Giàng bạt ngàn, xanh mướt mang đến cảm giác thư thái cho du khách

Phải nói những cây chè cổ thụ ở Suối Giàng cũng rất thần kỳ, chúng sống ở độ cao 1.400m so với mực nước biển, cây “non” đã hơn trăm năm, cây già hơn 300 năm. Tuy nhiên, những chồi non vẫn phát triển xanh tốt trên những thân chè xù xì, trắng mốc, bám rễ chắc trên sườn núi cheo leo, tạo nên cảnh quan độc đáo của vườn chè cổ thụ. Ngoài ra, những búp chè mập mạp đó còn được bao phủ bởi một lớp màng trắng mờ nên được gọi là trà tuyết. Chè được hái, sao bởi kinh nghiệm và bàn tay khéo léo của người Mông.

Chè Shan tuyết Suối Giàng Rất độc đáo, tuy sống giữa núi rừng hoang vu nhưng trong bát chè xanh hội tụ đầy đủ hương vị thơm ngon thượng hạng của các loại chè thế giới. Khi đến nơi này du lịch, có rất nhiều hoạt động để bạn tận hưởng không gian sống xanh – sạch – đẹp này như nhắm mắt thả hồn miên man nghĩ về bát chè thơm, hay vô tư uống một tách trà.

suối giàng
Búp chè to, mập mạp, cuống chè có một lớp lông trắng nên gọi là chè tuyết.

Ngủ say dưới gốc chè to, hay hòa mình vào cuộc sống của người dân nơi đây qua các hoạt động hái chè, pha chè và cuối cùng là thưởng thức chè là thành phẩm do chính tay mình làm ra. Quả là một điểm đến lý tưởng để chúng ta loại bỏ những mệt mỏi, lo toan của cuộc sống nơi thành thị phải không nào!

Xem thêm:

Ẩm thực Suối Giàng

Du lịch Suối Giàng, ngoài thưởng thức chè Shan, còn có rất nhiều đặc sản của đồng bào dân tộc Mông đang chờ bạn thưởng thức như: men lam, thịt trâu gác bếp Yên Bái, lợn cắp nách, rau rừng, rượu sắn, rượu ngô,… và những món lạ rất độc đáo, hòa quyện trong hương vị trà cổ như thịt nướng cuốn bánh tráng, lá trà non ăn sống với các loại rau thơm. Món ăn dân dã, giản dị nhưng lại có hương vị khó quên.

Thử tưởng tượng ngồi bên chiếc bàn ăn gỗ, giữa tiết trời lành lạnh của đêm tĩnh mịch thưởng thức những xiên thịt nướng nóng hổi, ​​quyện với mùi thơm nồng của rau rừng, vị cay nồng của bát rượu cần và mùi thơm của rau rừng. Thỉnh thoảng “tráng miệng” miệng bằng vị ngọt ngào của món mèn mén từ bắp chắc chắn sẽ khiến bạn háo hức muốn lập ngay một chuyến cùng hội bạn thân cho mà xem.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Núi Cô Tô (Phụng Hoàng Sơn) nơi mở ra cổng trời tuyệt đẹp
suối giàng
Ẩm thực Suối Giàng Yên Bái đậm đà hương vị núi rừng khó quên.

Ngoài ra, du lịch Suối Giàng Yên Bái bạn sẽ không khỏi băn khoăn nên mua quà gì về cho người thân, nào là chè Shan tuyết, măng tre, mộc nhĩ, rau rừng,… đều là những món quà thiên nhiên ban tặng. mà còn rất nhiều dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe nên ai cũng thích!

Đi Suối Giàng mùa nào đẹp nhất?

Như đã nói, Suối Giàng nằm ở độ cao khoảng 1400 m so với mực nước biển nên quanh năm mát mẻ, khí hậu có thể so sánh với cả Đà Lạt hay Sa Pa. Tuy nhiên, chúng mình khuyên các bạn nên đi du lịch Suối Giàng vào mùa xuân, ngoài khung cảnh thiên nhiên vô cùng rực rỡ và tiết trời se lạnh rất dễ chịu, cũng là lúc người Mông tổ chức lễ hội tôn vinh chè Shan tuyết cùng nhiều hoạt động văn hóa ẩm thực đặc sắc.

Còn gì bằng một buổi sáng thức dậy được thưởng thức ly chè Shan tuyết thơm ngon, đậm đà và bên cạnh đó, bạn còn được ngắm bình minh mùa xuân giữa núi rừng Tây Bắc. Ngoài ra, Meey 3D nghĩ rằng một chuyến du lịch về với núi rừng và thiên nhiên sau một năm làm việc chăm chỉ sẽ là phần thưởng vô cùng xứng đáng mà bạn dành tặng cho chính mình!

suối giàng
Bình yên ngắm cảnh núi rừng Tây Bắc trong tiết trời se lạnh

Hướng dẫn di chuyển đến Suối Giàng cho những bạn thuộc “tân chiếu”

Đi từ Hà Nội đến Yên Bái

Theo hướng dẫn đường đi Suối Giàng, để đến được tọa độ du lịch này, việc đầu tiên mọi người cần làm là đến tỉnh Yên Bái. Xuất phát từ thủ đô Hà Nội, bạn sẽ di chuyển khoảng 200km để đến với tỉnh Yên Bái. Hiện nay hệ thống giao thông khá phát triển, đường xá bằng phẳng, di chuyển dễ dàng và rất nhanh chóng nên mọi người không cần quá lo lắng về vấn đề này. Ngoài ra, bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn về phương tiện di chuyển để đến Yên Bái, có thể kể đến như xe khách, xe máy, ô tô riêng…

– Di chuyển bằng xe khách: Tại Hà Nội, mọi người có thể bắt xe tại các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Yên Nghĩa để đến điểm cuối là bến xe Yên Bái. Một số gara uy tín được các tín đồ “chọn mặt gửi vàng” là Việt Phương (0942885885), Sao Việt (19006484), Hà Sơn (0979704288), Hùng Liên (0915914407), Thế Anh (0961568568)… Giá xe dao động từ 100.000 đồng vnđ – 150.000 vnđ/lượt/người (tùy chất lượng nhà xe) và thời gian di chuyển mất khoảng 4 tiếng.

suối giàng
Theo hướng dẫn di chuyển đến Suối Giàng, khi xuống bến xe Yên Bái, mọi người có thể thuê xe máy để di chuyển đến khu du lịch sinh thái này.

– Di chuyển bằng ô tô riêng: Nếu bạn đi theo nhóm gia đình hoặc “hardcore” thì có thể di chuyển bằng ô tô riêng. Mọi người có thể tham khảo cung đường sau: Từ Hà Nội, bạn chạy qua cầu Thăng Long và chạy thẳng lên cao tốc Nội Bài – Lào Cai. Trên cao tốc, đoạn Hà Nội – Yên Bái, mọi người chạy thẳng hướng từ Hà Nội đến Km121+300 sẽ thấy một lối rẽ xuống cầu Yên Bái.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Du lịch đà nẵng – 30+ Địa điểm du lịch, ăn gì, ở đâu?

Bạn tiếp tục chạy thẳng xuống cầu di chuyển thêm khoảng 3km nữa là đến thành phố Yên Bái. Ngoài ra, người dân có thể chạy từ nội thành Hà Nội theo hướng Láng – Hòa Lạc. Sau đó, bạn đi thẳng theo đại lộ Thăng Long, rồi tiếp tục rẽ phải vào quốc lộ 21 để đến Sơn Tây. Mọi người chạy theo hướng cầu Trung Hà, cầu Phong Châu rồi chạy thẳng theo cao tốc Nội Bài – Lào Cai. Sau đó, mọi người di chuyển trên đường cao tốc như hình trên.

suối giàng
Di chuyển bằng ô tô riêng

– Di chuyển bằng xe máy:

Nếu bạn tự nhận mình là dân phượt chính hiệu thì bon bon trên xe máy là lựa chọn phù hợp cho bạn trong hướng dẫn cách di chuyển đến Suối Giàng. Từ thủ đô Hà Nội, mọi người chạy theo hướng Sơn Tây, rồi qua cầu Trung Hà. Sau đó, bạn di chuyển đến thị trấn Tam Nông (Phú Thọ), rồi chạy dọc sông Hồng đến cầu Văn Phú (Yên Bái).

Với phương tiện này, mọi người nhớ mang đầy đủ giấy tờ và tuyệt đối chấp hành luật an toàn giao thông, chú ý các biển báo trên đường. Đặc biệt, nếu đang chạy mà cảm thấy không khỏe, bạn có thể dừng lại 1 tiếng rồi chạy tiếp.

– Di chuyển bằng tàu hỏa:

Nếu mọi người có một hành trình thú vị đến Suối Giàng thì có thể nghĩ đến phương tiện di chuyển là tàu hỏa. Khi bánh xe chầm chậm chuyển động, những tín đồ cuồng chân sẽ được thưởng ngoạn nhiều cảnh sắc thiên nhiên ngoạn mục và mê hồn qua khung cửa sổ toa tàu.

Bạn có thể ghi lại tất cả những khoảnh khắc trong chuyến du lịch Suối Giàng và chia sẻ với bạn bè. Với phương tiện này, bạn có thể xuất phát từ ga Long Biên hoặc ga Hà Nội, sau đó xuống ga Yên Bái, mất khoảng 5 tiếng. Giá vé dao động từ 85.000đ – 220.000đ (tùy vào hạng ghế bạn chọn).

suối giàng
Khi đã đến tỉnh Yên Bái, hãy tiếp tục tham khảo hướng dẫn cách di chuyển đến Suối Giàng dưới đây nhé!

Cách di chuyển đến Suối Giàng từ Yên Bái

Sau khi đến huyện Yên Bái, mọi người cần di chuyển đến trung tâm huyện Văn Chấn, cách xã Suối Giàng khoảng 13km. Theo “địa bàn” Hướng dẫn di chuyển đến Suối Giàng, cung đường khá nguy hiểm và nhiều thử thách. Tín đồ du lịch cần vượt qua những cung đường khá dốc, gập ghềnh và một số khúc quanh khúc khuỷu, rất thích hợp với những “fan” ưa mạo hiểm, trèo đèo, lội suối. Nếu tay lái không vững, bạn có thể thuê xe ôm của người dân địa phương cho an toàn.

suối giàng
Huyện Văn Chấn chào mừng quý khách – Hướng dẫn di chuyển đến Suối Giàng

Tuy đường đến Suối Giàng khá gian nan và khó khăn nhưng bù lại, cảnh vật trên đường đi vô cùng đẹp, khiến biết bao trái tim lữ khách loạn nhịp. Đồng thời, mọi người có thể vừa dạo chơi, ngắm cảnh, hoặc dừng chân dọc đường để chụp ảnh, đảm bảo sẽ sở hữu ngay những bức ảnh “triệu like”!

Lời kết

Nếu bạn đang có ý định tìm một địa điểm du lịch giữa núi rừng, thiên nhiên cùng với trải nghiệm văn hóa dân tộc thì Suối Giàng Yên Bái chắc chắn sẽ là điểm đến vô cùng lý tưởng dành cho bạn!

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tại:

  • Địa Chỉ: 97-99 P. Láng Hạ, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam
  • SĐT: 0979299865
  • Website: https://meey3d.com/
  • Email: B2B@MEEYLAND.COM
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài Viết Liên Quan

Mục lục