Google search engine
HomeDu lịchKhu du lịch Thác Mai - Địa điểm phượt cực "HOT" của...

Khu du lịch Thác Mai – Địa điểm phượt cực “HOT” của giới trẻ

Dù bạn là một “nhiếp ảnh gia” chính hiệu hay chỉ là một phượt thủ, bạn sẽ không thể bỏ qua khu du lịch Thác Mai. Cảnh quan nguyên sơ, tráng lệ và hoang sơ hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm vô cùng thú vị.

thác mai
Khu du lịch Thác Mai –Địa điểm

Khám phá vẻ đẹp khu du lịch Thác Mai

Thác Mai Là một trong những thác nước có vẻ đẹp nguyên sơ nhất của tỉnh Đồng Nai. Thác Mai sẽ khiến bất kỳ ai đến đây cũng phải “trầm trồ” trước vẻ đẹp tuyệt mỹ của tạo hóa. Và hôm nay hãy cùng chúng tôi đi khám phá địa điểm hấp dẫn này qua bài viết dưới đây.

Khu du lịch Thác Mai nằm ở đâu?

Thác Mai
Địa chỉ khu du lịch Thác Mai

Thác Mai hay còn gọi là khu du lịch sinh thái nước sôi – Thác Mai. Tọa lạc tại xã Gia Canh, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai và cách TP.HCM khoảng 130km. Đây là một địa điểm du lịch nằm sâu trong rừng nguyên sinh ngột ngạt sẽ rất thích hợp cho những ai yêu thích phượt, các bạn hãy tham khảo thêm kinh nghiệm đi du lịch Đồng Nai tại đây nhé.

Một trong những thắng cảnh tuyệt đẹp của sông La Ngà, ngoài ra đây còn là nơi lý tưởng để bạn “trốn” khỏi cái nóng, sự ồn ào và náo nhiệt nơi thành thị. Trải nghiệm không gian yên bình, thư thái bên ánh lửa bập bùng tại buổi cắm trại đêm giữa rừng.

Chỉ đường đến Thác Mai – Nước sôi

thác Mai
Bản đồ đường đi khu du lịch thác Mai

Nếu bạn định tìm đường đến Thác Mai bằng Google Map thì cần hết sức cẩn thận. Vì bản đồ sẽ chỉ dẫn chúng ta đi một đoạn đường ngắn hơn, nhưng đích đến là một ngõ cụt ngay bờ sông và thác Mai ở phía bên kia sông. Do đó, bạn cần có người dẫn đường đi cùng để tránh bị lạc.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Đền Đồng Bằng - Công trình kiến trúc tâm linh đất Thái Bình
thác Mai
Cổng chào dẫn vào khu du lịch sinh thái thác Mai – Bàu Nước

Xuất phát từ TP.HCM, chạy theo hướng Biên Hòa, qua ngã ba Vũng Tàu là đến Dầu Dây. Sau đó rẽ trái theo quốc lộ 20 về hướng Định Quán – Đồng Nai. Bạn cứ đi thẳng theo quốc lộ 20, qua cầu La Ngà khoảng 8km sẽ thấy cổng chào bên tay phải. Rẽ vào cổng chào này và đi thêm khoảng 20km nữa là đến thác Mai.

thác Mai
Con đường dẫn vào thác Mai có nhiều cây xanh che phủ

Theo chia sẻ của một phượt thủ: “Khi đến Km 120, đoạn qua sông La Ngà khoảng 7-9 Km, nếu cột Km bên tay phải là cột 39 hoặc 40 thì có bạn nhé. đi hướng khác mà không để ý kỹ sẽ dễ bị lạc một đoạn khá xa.”

thác Mai
Con đường đá vào thác Mai

Từ cổng chào cho đến thác nước, bạn sẽ được trải qua những cung bậc cảm xúc khác nhau. 5km đầu là đường trải nhựa thẳng tắp, đoạn còn lại là đường đất hơi khó đi và khá bụi nhưng rất thú vị. Và để có thể đi tiếp vào rừng, bạn sẽ phải bỏ tiền mua vé tham quan và để lại CMND tại cổng Ban quản lý rừng. Vé chơi trong ngày là 20k/người, còn qua đêm là 35k/người.

Đi thêm một đoạn nữa bạn sẽ gặp một ngã 3, rẽ phải đi thẳng vào thác Mai khoảng 9km, đi hướng ngược lại là đến vực nước sôi.

Vui chơi và trải nghiệm không gian thiên nhiên hoang sơ tại khu du lịch Mai Thạc

Thác Mai
Thác Mai ẩn mình trong rừng cây xanh mướt, tĩnh lặng

Sau khi đến thác Mai, bạn gửi xe ở khu vực gần nhà hàng và bắt đầu khám phá nơi đây. Nếu thời tiết đẹp, bạn nên mang theo lều hoặc thuê lều để có những trải nghiệm thú vị trong rừng. Giá thuê lều ở đây dao động từ 150k – 250k với không gian mỗi lều có thể ở tối đa 4 người.

thác Mai
Cắm trại tại thác Mai

Theo lời khuyên của người dân nơi đây, chọn một địa điểm lý tưởng gần suối là đẹp nhất, ngoài ra, bạn cũng có thể dựng lều ở bất kỳ địa điểm nào mình thích. Vì nơi đây chưa hề chịu sự tác động của con người nên sẽ không có các dịch vụ vui chơi giải trí ở đây, các bạn hãy tự tìm thú vui trong rừng nhé.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Du lịch Hà Nội – Địa điểm du lịch, ăn gì, ở đâu?
thác Mai
Thưởng thức món gà nướng ở khu du lịch thác Mai

Thác Mai không giống như những ngọn thác khác, dòng nước chảy nhẹ nhàng như mặt hồ. Nhưng khi đến những đoạn hẹp, nước sẽ chảy mạnh hơn, tung bọt trắng xóa trông rất đẹp mắt. Đặc biệt vào mùa xuân, du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng khung cảnh trăm hoa đua nở. Kết hợp với tiếng suối róc rách, tiếng chim hót trong núi tạo nên vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng.

thác mai
Thác Mai – Địa điểm sống ảo cực đỉnh cho giới trẻ

Chính nhờ không gian thiên nhiên hoang sơ, hấp dẫn mà nơi đây được chọn làm địa điểm quay phim. Khi du lịch tại đây, bạn có thể bắt gặp những đoàn làm phim đến đây ghi hình. Một trong những bộ phim được quay tại đây là bộ phim “Lật mặt” của nam ca sĩ Lý Hải.

Tại đây, bạn có thể thực hiện hành trình xuyên rừng, vượt thác để thử thách bản thân hay đi bộ qua cây cầu độc mộc. Xung quanh thác Mai có nhiều cánh đồng rộng thích hợp dựng lều cắm trại, tổ chức tiệc BBQ ngay giữa rừng xanh.

thác mai
Thác Mai là nơi ghi hình bộ phim “Lật mặt” của ca sĩ Lý Hải

Đối với những bạn thích sống ảo thì Thác Mai là địa điểm thích hợp để chụp những bức ảnh độc và đẹp dưới những tán cây của khu rừng tự nhiên. Thú vị nhất ở đây vẫn là tắm biển, câu cá và ngủ trên những phiến đá ong ngắm bầu trời đầy sao trong rừng lung linh.

Và một địa điểm khác cách thác Mai không xa là vựa nước sôi. Nơi đây thu hút rất nhiều du khách đến nghỉ dưỡng bởi có hồ nước khoáng nóng nhiều chất dinh dưỡng. Chỉ cần ngâm chân vào làn nước nóng sẽ giúp bạn đánh bay mọi mệt mỏi sau một chuyến đi dài đến khu nghỉ dưỡng.

thác mai
Hình ảnh du khách ngồi ngâm chân tại Bàu Nước

Với tác dụng làm mịn da, giảm các bệnh về hệ thần kinh, ngoài da, thấp khớp, ra mồ hôi tay, tắm bùn cũng là lựa chọn của nhiều du khách khi đến với nước sôi.

Ăn uống tại khu du lịch Thác Mai

thác mai
Tổ chức tiệc BBQ tại thác Mai

Với những chuyến du lịch hay dã ngoại tại thác Mai, bạn có thể chuẩn bị trước đồ ăn thức uống và lều trại để tiết kiệm chi phí. Và nhớ dọn dẹp sạch sẽ tại khu cắm trại để bảo vệ môi trường tự nhiên.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Top 8 địa điểm du lịch Kon Tum và các món ăn cực hấp dẫn
thác Mai
Nhiều du khách chọn uống nước giải khát tại thác Mai

Trong trường hợp không có thời gian chuẩn bị đồ ăn trước hoặc dành trọn thời gian vui chơi, khám phá Mai Thác, bạn có thể đặt đồ ăn tại các nhà hàng trong khu du lịch. Có nhiều món ngon đặc sản cho bạn thưởng thức như cơm kho, lẩu, cá lăng nướng và các món chế biến từ gà.

Nghỉ ngơi tại Thác Mai

thác mai
Bạn có thuê nhà trọ gần Thác Mai với đầy đủ tiện nghi không

Có 2 cách để nghỉ ngơi tại khu du lịch Thác Mai đó là thuê lều hoặc thuê nhà nghỉ. Với những bạn trẻ muốn trải nghiệm cảm giác ngủ qua đêm trong rừng thì nên chọn lều trại. Còn không thì bạn có thể thuê nhà nghỉ, ở đây xung quanh Thác Mai rất nhiều nhà nghỉ bằng gỗ được trang bị đầy đủ nội thất tiện nghi, sạch sẽ thoáng mát.

Một số lưu ý khi du lịch Thác Mai

  • Du lịch Thác Mai bạn nên đi theo nhóm đông để đảm bảo an toàn, bởi đường nội ô này vô cùng vắng vẻ và hoang sơ, xung quanh là núi rừng hùng vỹ.
  • Bạn nên tranh thủ đi trước 4h chiều vì mặt trời sẽ xuống núi rất nhanh khiến bạn dễ hoảng và lạc đường.
  • Có nhiều biển cảnh báo khu vực có nước xoáy nguy hiểm nên bạn cần tuân thủ và tuyệt đối không tắm suối.
  • Đừng quên ghé quầy vé ở cổng vào để lấy lại giấy tờ tùy thân.
thác mai
Đừng từ chối bất kỳ cơ hội nào để đi
  • Nên mang theo đồ ăn, nước uống, dụng cụ y tế cần thiết khi đi vì quãng đường từ thác ra quốc lộ rất dài.
  • Chỉ có các nhà hàng, quán ăn ở Thác Mai mới có điện, nên mang theo sạc dự phòng và đèn pin. Trường hợp cần sử dụng điện có thể thuê máy phát điện theo giờ.

Hãy nhớ dọn sạch thùng rác sau khi bạn trở lại.

Lời kết

Không cần đi đâu quá xa, ngay gần Sài Gòn có rất nhiều điểm đến hứa hẹn mang đến cho bạn những trải nghiệm vô cùng thú vị. Nếu đã vậy thì còn chần chừ gì mà không xách ba lô đến ngay khu du lịch Thác Mai nhỉ?

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tại:

  • Địa Chỉ: 97-99 P. Láng Hạ, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam
  • SĐT: 0979299865
  • Website: https://meey3d.com/
  • Email: B2B@MEEYLAND.COM
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài Viết Liên Quan

Mục lục