Google search engine
HomeDu lịchThác Mây Thanh Hóa - Món quà vô giá từ thiên nhiên

Thác Mây Thanh Hóa – Món quà vô giá từ thiên nhiên

Thác Mây Thanh Hóa được xem là địa điểm du lịch hàng đầu Thanh Hóa thu hút lượng lớn du khách đến tham quan, check-in, tắm mát. Cùng tìm hiểu xem thác Mây Thanh Hóa này có gì mà thu hút du khách, đặc biệt là giới trẻ đến vậy nhé.

Thác Mây Thanh Hóa
Vẻ đẹp hùng vĩ và thơ mộng của Thác Mây Thanh Hóa

Với vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ cùng với làn nước trong xanh, mát lạnh, Thác Mây Thanh Hóa là điểm vui chơi, tham quan được du khách gần xa vô cùng yêu thích. Du lịch Thanh Hóa, bạn đừng bỏ lỡ điểm đến thác tình yêu, nơi có cảnh sắc tuyệt đẹp với những trải nghiệm thú vị về cuộc sống, văn hóa của người Mường xứ Thanh.

Thác Mây ở đâu?

Thác Mây Thanh Hóa ở huyện nào? Địa chỉ thác Mây nằm trên dòng suối Lãng Su thuộc địa phận xã Thạch Lâm, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa. Cách trung tâm thành phố khoảng 50km, thác Mây có chiều dài khoảng 100m với 9 tầng thác lớn nhỏ được tạo nên từ hệ thống núi đá vôi ở Bắc Trường Sơn. Là một trong những thác nước đẹp nhất xứ Thanh, thác Mây có cảnh đẹp, nước trong vắt, là điểm đến hấp dẫn của du khách gần xa.

thác Mây Thanh Hóa
Cảnh đẹp thác mây Thanh Hóa

Nguồn gốc và lịch sử Thác Mây Thanh Hóa

Nguồn gốc Thác Mây Thanh Hóa

Thác Mây Thanh Hóa nằm trên dòng suối Làng Sử thuộc địa phận Làng Sử, xã Thạch Lâm. Con suối này là một con suối nhỏ thuộc lưu vực sông Bưởi. Suối bắt nguồn từ vùng núi đá vôi có độ cao trên 1.000 m. Nơi đây giáp tỉnh Thanh Hóa với tỉnh Hòa Bình. Con suối đổ ra sông có nhiều tên địa phương khác nhau như suối Sắt, sông Ngang. Con sông này đổ vào sông Bưởi ở trung tâm hành chính xã Thạch Lâm. Chính từ đó mà thác nước này được hình thành.

Xem thêm:

Thác Mây Thanh Hóa
Nguồn gốc Thác Mây Thanh Hóa

Truyền Thuyết Thác Mây Thanh Hóa

Ngày xưa, nơi đây là một dòng thác êm đềm, trong veo, hiền hòa. Một hôm bỗng có chín nàng tiên từ trên trời bay xuống. Và chín nàng tiên đã tắm ở dòng thác này. Khi các tiên nữ đang tắm thì có lệnh Ngọc Hoàng gọi về, chín nàng tiên phóng lên trời, để lại chín dấu chân. Nó trở thành chín tầng thác và người ta gọi đó là “chín bậc tình yêu”.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Du lịch Bạc Liêu - Địa điểm du lịch, ăn gì, ở đâu?
Thác Mây Thanh Hóa
Truyền Thuyết Thác Mây Thanh Hóa

Đi thác Mây Thạch Thành Thanh Hóa vào thời gian nào?

Kinh nghiệm du lịch Thanh Hóa cho biết Thời điểm đẹp nhất để đến thác Mây là vào mùa hè từ tháng 6 đến tháng 8. Thời điểm này thời tiết ở Thanh Hóa khá dễ chịu và có nắng nhẹ. Ánh nắng chiếu xuống dòng thác lấp lánh tạo nên một bức tranh phong cảnh đẹp lung linh. Đến với thác Mây vào mùa này, du khách được thỏa sức đắm mình trong làn nước mát lạnh, khám phá khung cảnh xung quanh, trải nghiệm các hoạt động thú vị bên dòng thác.

Xem thêm:

thác Mây Thanh Hóa
Du khách đắm mình trong làn nước mát lạnh ở thác Mây

Đường đi Thác Mây Thanh Hóa

Thác Mây thuộc huyện nào, đường đi thác Mây như thế nào là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm khi có ý định đến đây. Từ Hà Nội để đi thác Mây ở Thanh Hóa bạn có thể di chuyển bằng xe máy. Nằm cách Hà Nội khoảng 150km, ngay cạnh vườn quốc gia Cúc Phương, để đến thác Mây, bạn có thể đi theo đường mòn Hồ Chí Minh.

Xuất phát từ Hà Nội, bạn đi theo hướng quốc lộ 6. Đến ngã tư Chương Mỹ và Xuân Mai thì rẽ trái. Tiếp tục đi cho đến Km số 0 Cúc Phương, bạn qua cầu Cúc Phương. Đi đến đầu cầu Sông Ngang rẽ phải. Từ đây đi thêm khoảng 10km sẽ gặp một ngã 3 rẽ trái là bạn sẽ đến với thác Mây.

Đường rất đẹp, có chỗ gồ ghề sỏi đá nên di chuyển bằng xe máy sẽ thuận tiện và dễ dàng ngắm cảnh hay dừng chân bên vệ đường check-in.

thác Mây Thanh Hóa
Nhiều du khách lựa chọn xe máy làm phương tiện di chuyển đến thác Mây

Du lịch Thác Mây Thanh Hóa có gì hay?

Thác Mây là một trong những địa điểm check-in Thanh Hóa mà bạn nhất định không nên bỏ qua. Đến đây, ngoài việc khám phá vẻ đẹp của thác, đắm mình trong làn nước mát lạnh, du khách còn có thể mua những bộ ảnh lung linh để mang về.

Khám phá vẻ đẹp 9 bậc tình yêu thác Mây

Có thể nói Thác Mây Thanh Hóa là một khu du lịch sinh thái tự nhiên vô cùng hoang sơ. Đến đây bạn có thể tắm thác Mây và tham quan suối cá thần Cẩm Lương là một sự kết hợp tuyệt vời. Cảnh đẹp hai bên đường sẽ xua tan mọi mệt mỏi của bạn. Tôi dám chắc bạn sẽ thốt lên “Ôi, Vịnh Hạ Long trên cạn là đây”.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Thác Pa Sỹ - cảnh đẹp giữa Tây Nguyên hùng vĩ 2023

Những dãy núi đá vôi từ Bắc Trường Sơn đổ xuống tạo nên 9 bậc cao thấp khiến thác Mây mang một hình thù độc đáo và đẹp mắt. Các bậc thác chồng lên nhau như ruộng bậc thang của người dân vùng cao. Nhìn từ xa, thác Mây như một dải lụa trắng uốn lượn nhẹ nhàng, tạo nên một khung cảnh hùng vĩ mà thơ mộng.

thác Mây Thanh Hóa
Vẻ đẹp thơ mộng của thác Mây khiến bao du khách say lòng

Theo truyền thuyết của người Mường sinh sống ở đây, thác Mây được tạo ra từ dấu chân của các nàng tiên. Đó là câu chuyện về 9 nàng tiên trong một lần bay ngang qua thác đã dừng lại tắm. Khi đang tắm, họ nhận được lệnh của Ngọc Hoàng phải trở về trời ngay lập tức. Thế là các nàng tiên vội bay lên trời, để lại dấu chân trên thác nước. 9 dấu chân của 9 cô gái đã tạo thành 9 tầng thác từ cao xuống thấp.

Người Mường tin rằng nếu những người yêu nhau cùng nhau xuống thác thì sẽ thành vợ thành chồng. Chính vì thế thác còn được mệnh danh là thác “9 bậc tình yêu”.

thác Mây Thanh Hóa
Các bậc thác từ cao xuống thấp tạo thành dải lụa trắng uốn lượn

Tắm Thác Mây

Vào những ngày hè, lượng du khách từ khắp nơi đổ về thác Mây rất đông. Mọi người đến đây để tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ và đặc biệt là được đắm mình trong làn nước trong xanh, mát lạnh. Dưới mỗi bậc thác là một hồ nước nhỏ để mọi người tha hồ vùng vẫy. Phần thác phía dưới tạo thành một hồ nước đủ rộng cho hàng chục người cùng lúc vui chơi, tắm mát.

thác Mây Thanh Hóa
Mùa hè là thời điểm du khách đổ xô đi giải nhiệt và check-in

Vừa ngâm mình trong làn nước mát, bạn còn có thể phóng tầm mắt để ngắm nhìn khung cảnh bản Đặng Thượng, nơi vẫn còn lưu giữ những nếp nhà sàn truyền thống của người Mường cách đây hơn 200 năm.

Thác Mây – Thiên đường nghỉ dưỡng của người dân miền Trung

Thác Mây Thanh Hóa với khung cảnh thiên nhiên trong lành, khí hậu vô cùng trong lành. Nơi đây là điểm nghỉ dưỡng mùa hè của không chỉ giới doanh nhân mà cả các bạn sinh viên. Đến đây để tắm mát, thả mình trong làn nước mát trong xanh, lặng ngắm rừng cây và lắng nghe tiếng chim hót thật thích thú. Mọi lo toan trong cuộc sống hàng ngày sẽ tan biến.

Thác Mây Thanh Hóa
Thác Mây – Thiên đường nghỉ dưỡng của người dân miền Trung

Check-in ngàn tấm hình ngay cạnh Thác Mây Thanh Hóa

Với phong cảnh núi rừng và thác nước đẹp như tranh vẽ, thác Mây đã trở thành địa điểm check-in yêu thích của nhiều bạn trẻ. Từng bậc thang của thác nước cho đến cây cối, rừng núi xung quanh, mỗi nơi đều là những background đẹp để bạn có được một bức ảnh tuyệt vời. Bởi vẻ đẹp nên thơ và câu chuyện “9 bậc thác tình yêu” mà thác Mây đã trở thành địa điểm chụp ảnh cưới yêu thích của nhiều cặp đôi.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Hồ Thác Bà – “Hạ Long trên núi” vùng Tây Bắc
thác Mây Thanh Hóa
Du khách say sưa tạo dáng bên thác nước

Ăn gì khi đến Thác Mây Thanh Hóa?

Dịch vụ du lịch ở thác Mây chưa phát triển nhiều nên điểm ăn uống cũng khá hạn chế. Vì vậy, để thuận tiện và tiết kiệm, du khách có thể chuẩn bị đồ ăn mang theo khi đến đây.

Nếu du khách phương xa đến, muốn thưởng thức đặc sản Thanh Hóa thì có thể lựa chọn dịch vụ thuê nhà sàn ăn trưa (không nghỉ qua đêm) có phục vụ ăn uống.

thác Mây Thanh Hóa
Gà đồi nướng ăn cùng cơm lam là món ăn được nhiều du khách yêu thích

Tại đây, bạn sẽ được phục vụ những món ăn đặc trưng của người xứ Thanh như: xôi nướng, ốc đá xào lăn, thịt trâu nướng lá lốt, rau rừng nấu canh, lợn rừng, cá suối, gà đồi. nướng,… Tất cả đều được chế biến công phu, tỉ mỉ mang đến hương vị thơm ngon đặc sản núi rừng hấp dẫn.

Khi Thác Mây Thanh Hóa được công nhận là khu du lịch cấp tỉnh, người dân quanh đây rất vui mừng. Cũng vì thế mà người ta bắt đầu có dịp giới thiệu những bó rau rừng, măng rừng, ốc đá, cua đá… Những món ăn bình dị tưởng chừng không ai bán được mà nay thành đặc sản. Ngoài ra, họ còn được giới thiệu với du khách phương xa về phong tục tập quán của mình. Thu nhập của người dân tăng trưởng rõ rệt nhờ chính sách chung của chính quyền địa phương.

Thác Mây Thanh Hóa
Thác Mây Thanh Hóa được công nhận là khu du lịch cấp tỉnh

Ở đâu khi du lịch Thác Mây Thanh Hóa?

Tùy vào kế hoạch du lịch của mình mà bạn tìm điểm dừng chân phù hợp. Nếu muốn ở Mai Châu, bạn có thể đến các khu nhà sàn sinh thái của người Thái, người Mường ở bản Lác, bản Com Poong. Trường hợp đi thẳng, bạn đi vào vùng lõi Pù Luông, nghỉ tại các bản Đông Điểng, Kho Mường, Nủa, Cao Hoong hay Kịt. Chi phí trung bình ở cả 2 địa điểm là khoảng 50.000 đồng/người.

thác mây Thanh Hóa
Ở đâu khi du lịch Thác Mây Thanh Hóa?

Một số kinh nghiệm du lịch Thác Mây Thanh Hóa cần nhớ

Du lịch thác Mây, du khách nên bỏ túi một số lưu ý nhỏ sau:

  • Hiện giá vé tham quan thác Mây là miễn phí hoàn toàn.
  • Đường đến thác Mây có một số đoạn gồ ghề, quanh co nên bạn cần chú ý cẩn thận. Trước khi đi, nên kiểm tra xe cẩn thận, đổ đầy xăng.
  • Vui chơi tại thác Mây, các bạn chú ý không vứt rác bừa bãi xuống thác và khu vực xung quanh.
  • Nên chuẩn bị đủ đồ bơi, quần áo khô, khăn tắm.
thác Mây Thanh Hóa
Thác Mây – điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Thanh Hóa

Lời kết

Với khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, những thác nước độc đáo, mát lạnh cùng nét văn hóa truyền thống đặc sắc của người Mường, thác Mây Đây là một trong những địa điểm du lịch Thanh Hóa mà bạn nhất định không nên bỏ qua. Với toàn bộ kinh nghiệm khám phá thác Mây Thanh Hóa được chia sẻ trên đây hy vọng sẽ giúp bạn bỏ túi được những bí quyết cần thiết khi đến với nơi đây.

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tại:

  • Địa Chỉ: 97-99 P. Láng Hạ, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam
  • SĐT: 0979299865
  • Website: https://meey3d.com/
  • Email: B2B@MEEYLAND.COM
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài Viết Liên Quan

Mục lục