Google search engine
HomeDu lịchKinh nghiệm đi tham quan Lăng Bác, những điều cần lưu ý...

Kinh nghiệm đi tham quan Lăng Bác, những điều cần lưu ý khi ở Lăng Bác

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh (hay lăng Bác) là một trong những công trình nổi tiếng không chỉ có giá trị văn hóa, lịch sử mà còn thu hút rất nhiều du khách đến tham quan Lăng Bác, bày tỏ lòng thành kính với vị cha già dân tộc Việt Nam. Giờ hãy cùng Meey3D tham khảo hướng dẫn và kinh nghiệm đi thăm lăng Bác chi tiết, đầy đủ sau đây nhé!

Giới thiệu về Lăng Bác

Vị trí Lăng Bác

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh hay còn gọi là lăng Bác Hồ. Đây là nơi đặt và giữ thi hài của vị lãnh tụ kiệt xuất – Hồ Chí Minh. Lăng được khởi công xây dựng ngày 2-9-1973 và hoàn thành năm 1975 trên vị trí nền cũ giữa quảng trường Ba Đình. Hiện nay, lăng tọa lạc tại số 2 đường Hùng Vương, phường Điện Bàn, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội.

tham quan lăng bác
Tham quan Lăng Bác – Lăng Bác nằm ngay sau quảng trường Ba Đình

Xem thêm:

Kiến trúc Lăng Bác

Lăng Bác được xây dựng bằng hàng vạn mét khối đá, có tổng chiều cao 21,6m, rộng 41,2m. Cấu trúc gồm 3 lớp: lớp dưới và lớp trên có dạng bậc thang, ở giữa là buồng chứa hài cốt, hành lang và cầu thang. Mặt ngoài ốp đá granit xám, mặt trong ốp đá xám đỏ mài bóng. Ngoài mặt và nền, cầu thang được ốp đá granit. Cửa chính được ốp đá đen bóng, tường và cột ốp đá hoa cương. Dòng chữ “Chủ tịch Hồ Chí Minh” được làm bằng đá từ vùng Cao Bằng.

tham quan lăng bác
Đây là công trình được xây dựng công phu từ đá

Riêng phòng Bác được ốp đá hoa cương Hà Tây. Hai lá cờ Đảng và Tổ quốc cỡ lớn được ghép từ 4.000 mảnh đá ruby ​​lấy từ Thanh Hóa. Hình ảnh búa liềm và ngôi sao năm cánh được làm từ đá hoa cương có vân vàng sáng. Hai bộ cửa gỗ do người miền Nam gửi ra và do các nghệ nhân làng mộc Nghệ An, Nam Hà, Hà Bắc đóng. Với quy mô và kỳ công này, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh xứng đáng được coi là công trình văn hóa nghệ thuật lớn nhất Việt Nam.

Xem thêm:

Lịch mở cửa tham quan Lăng Bác

Giờ mở cửa tham quan Lăng Bác vào mùa hè (từ đầu tháng 4 đến tháng 10):

  • Vào các ngày thứ 3, thứ 4, thứ 5 hàng tuần: Lăng Bác mở cửa từ 7h30 đến 10h30, không mở cửa vào buổi chiều và tối.
  • Thứ 7, Chủ nhật: Lăng Bác sẽ mở cửa lúc 7h30 và đóng cửa muộn hơn bình thường 30 phút và cũng không mở cửa vào buổi chiều và tối.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Du lịch Hưng Yên – Địa điểm du lịch, ăn gì, ở đâu?
tham quan lăng bác
Thời gian mở cửa tham quan lăng Bác thay đổi theo từng tháng

Lịch mở cửa tham quan Lăng Bác vào mùa đông (từ tháng 11 đến tháng 3):

  • Các ngày thứ 3, 4, 5: Lăng Bác mở cửa từ 8h đến 11h hàng ngày, không mở cửa vào buổi chiều và tối.
  • Thứ 7, Chủ Nhật: Lăng Bác mở cửa từ 8h đến 11h30, đóng cửa muộn hơn ngày thường 30 phút và cũng không mở cửa vào buổi chiều và tối.

Thứ 2 và thứ 6, lăng Bác sẽ đóng cửa để bảo dưỡng cơ sở vật chất. Tuy nhiên, nếu ngày đó trùng với các ngày nghỉ lễ 19/5, 2/9 và mùng 1 Tết thì Lăng Bác vẫn mở cửa đón khách tham quan.

Cách di chuyển đi tham quan Lăng Bác

Du khách phương xa muốn vào thăm lăng cần có Vé máy bay đi du lịch Hà Nội. Khi hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, du khách có thể đặt Xe đưa đón sân bay để vào nội thành và đến thăm quan Lăng Bác bằng các phương tiện như:

Đi ô tô riêng, thuê ô tô riêng, du khách có thể gửi xe ở đối diện Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Bác (đường Ông Ích Khiêm) và Bảo tàng Hồ Chí Minh (đường Ngọc Hà).

Nếu đi xe buýt, bạn có thể chọn một trong các tuyến 09 (từ Hồ Hoàn Kiếm), 33 (từ Bến xe Yên Nghĩa), 22 (từ Bến xe Gia Lâm), 45 (từ Bến xe Gia Lâm). từ Times City), 50 (từ Long Biên).

Nếu đi xe khách từ các tỉnh về Hà Nội thì bến xe gần Lăng Bác nhất là bến xe Gia Lâm.

Ngoài ra, du khách cũng có thể trải nghiệm xe buýt Hà Nội với các lộ trình Lăng Bác, Chùa Trấn Quốc, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu, Nhà Hát Lớn Hà Nội, Bưu Điện Hà Nội… Trên xe có tai nghe thuyết minh về mỗi nơi bởi nhiều ngôn ngữ khác nhau. Du khách có thể xuống tại bất kỳ địa điểm nào và lên xe ở các chuyến tiếp theo

tham quan lăng bác
Xe buýt hai tầng đi qua Lăng Bác và nhiều điểm du lịch nổi tiếng

Thời gian và giá vé tham quan Lăng Bác

Thời gian tham quan Lăng Bác được quy định khác nhau theo từng mùa. Du khách trước khi vào viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh có thể tham khảo bảng dưới đây:

lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh
Thời gian và giá vé tham quan Lăng Bác

Nếu dịp kỷ niệm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5, Quốc khánh 2/9 và mùng 1 Tết rơi vào ngày thứ Hai hoặc thứ Sáu thì Lăng vẫn mở cửa đón khách bình thường. Thông thường mỗi năm lăng sẽ đóng cửa 2 tháng để bảo trì và thường từ tháng 9 đến tháng 11. Thời gian cụ thể có thể thay đổi theo từng năm. Trong thời gian này, du khách sẽ không được vào thăm lăng. Về giá vé, mọi công dân Việt Nam được miễn phí vào Lăng. Du khách nước ngoài mua vé chỉ 25.000 đồng/người.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Du lịch Hải Dương - Địa điểm du lịch, ăn gì, ở đâu?

Hướng dẫn viếng Lăng Bác

Khi vào cổng Lăng Bác, bạn sẽ được người quản lý Lăng hướng dẫn cũng như sắp xếp cách vào. Khi vào bên trong, bạn chú ý không chụp ảnh, không gây ồn ào và đừng quên để điện thoại ở chế độ im lặng. Sau khi vào viếng Lăng Bác, các bạn sẽ đến bên cạnh Phủ Chủ tịch và Ao cá Bác Hồ để cùng nhau tiếp tục tham quan Lăng Bác.

tham quan lăng bác
Hướng dẫn di chuyển vào tham quan Lăng Bác

Nơi đây gây ấn tượng bởi được trồng rất nhiều cây xanh, đặc biệt là những cây cổ thụ lớn và có khuôn viên cực rộng. Những đàn cá đủ màu tung tăng tung tăng trong hồ. Chắc chắn khi đến đây bạn sẽ được trải nghiệm không gian thoáng đãng, thoải mái nên rất thoáng đãng. Tham quan Nhà sàn Bác Hồ – nơi đây trưng bày những hiện vật từ lúc Bác còn sống, trong đó có những hiện vật thời Bác hoạt động cách mạng. Tại đây, bạn cũng nên xếp hàng theo thứ tự và không chạm vào hiện vật.

Bảo tàng Hồ Chí Minh là nơi tiếp theo chúng ta đến với những hiện vật, tài liệu vô cùng sống động như một cuốn sử ký thu nhỏ về cuộc đời và con người của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Khi đã đến bảo tàng, đừng quên ghé thăm chùa Một Cột thời Lý để xem và tìm hiểu kiến ​​trúc của ngôi chùa độc đáo này nhé! Chùa Một Cột là biểu tượng của Thủ đô và được mệnh danh là bông sen ngàn năm tuổi của thủ đô Hà Nội, vì vậy nếu đến đây bạn nhớ ghé thăm ngôi chùa này để tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nó nhé.

Một số lưu ý khi tham quan Lăng Bác

Du khách trong nước và quốc tế cần theo dõi lịch mở cửa tham quan Lăng Bác để sắp xếp lộ trình di chuyển hợp lý. Bên cạnh tìm hiểu về thời gian hoạt động, bạn cần chú ý đến vấn đề trang phục, thái độ, vật dụng được phép sử dụng khi vào viếng lăng Bác.

Giá vé vào tham quan Lăng Bác được áp dụng linh hoạt như sau:

  • Miễn phí hoàn toàn giá vé cho mọi người Việt Nam khi tham quan.
  • Thu 25.000 đồng đối với người nước ngoài khi vào thăm lăng.

Những quy định cần biết khi vào Lăng Bác:

tham quan lăng bác
Cần chọn trang phục kín đáo, lịch sự khi vào tham quan Lăng Bác
  • Về trang phục: Theo quy định của ban quản lý lăng, du khách vào thăm lăng phải ăn mặc gọn gàng, lịch sự, không ăn mặc hở hang, phản cảm. Vì vậy, bạn cần tránh mặc váy ngắn, áo cổ sâu, áo sát nách khi vào thăm lăng.
  • Thái độ: Khách vào lăng cần đi đứng nhẹ nhàng, nói nhỏ đủ nghe, không cười nói ồn ào, gây ồn ào, mất trật tự khu vực xung quanh lăng. Từ cửa chính Quảng trường Ba Đình vào Lăng, du khách cần đứng xếp hàng và đi theo chỉ dẫn của hướng dẫn viên, không chen lấn, xô đẩy nhau. Khi vào khu vực trung tâm của lăng, du khách phải cởi mũ, để tay thẳng, không đút tay vào túi quần, không cười to, chỉ tay xung quanh.
  • Về các vật dụng được mang vào lăng: Du khách được mang điện thoại, máy ảnh, máy ảnh vào lăng nhưng không được tự ý sử dụng các loại phương tiện này tại một số khu vực đã được sự đồng ý của ban quản lý. quy định.
  • Về đối tượng tham quan: Lăng Bác nhận khách từ 3 tuổi trở lên, trẻ em dưới 3 tuổi không được vào lăng.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Du lịch Thanh Hóa – Địa điểm du lịch, ăn gì, ở đâu?

Lễ thượng cờ và hạ cờ tại Lăng Bác

Ngoài việc tham quan Lăng Bác và các khu vực trong quần thể, nếu đến đúng giờ chào cờ, bạn sẽ được chứng kiến ​​nghi lễ long trọng nhất cả nước.

Lễ thượng cờ là nghi lễ cấp quốc gia, được cử hành vào 6h hàng ngày trước Lăng Chủ tịch. Đoàn đại biểu kéo cờ từ phía sau lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Dẫn đầu đoàn giương cờ là lá cờ Quyết thắng. Sau đó là đội diệt quân gồm 34 người, đại diện cho 34 chiến sĩ đầu tiên của đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân. Đoàn đi vòng ra phía trước theo điệu nhạc bài “Tiến bước dưới cờ quân” ​​để đến chân cột cờ.

Ba chiến sĩ đội cờ đỏ sẽ tiến ra cột cờ để chuẩn bị cho lễ thượng cờ. Lúc này, cửa lăng Chủ tịch bắt đầu mở. Khi có hiệu lệnh hạ cờ và tung bay theo nhạc Quốc ca, lá cờ được kéo lên đỉnh cột cờ. Sau lễ chào cờ, đội tiêu binh đi một vòng trước Lăng Bác và kết thúc buổi lễ.

tham quan lăng bác
Lễ thượng cờ và hạ cờ tại Lăng Bác

Lễ hạ cờ diễn ra lúc 21h. hàng ngày, với nghi thức giống như lễ chào cờ. Nghi thức chào cờ được các chiến sĩ thực hiện một cách trang trọng và thiêng liêng nhất để giữ hình ảnh màu cờ sắc áo của nước nhà. Vào những ngày lễ đặc biệt như Quốc khánh, ngày sinh nhật Bác, những nghi thức này càng trở nên thiêng liêng hơn bao giờ hết.

Lời kết

Lăng Bác – Nơi yên nghỉ vĩnh hằng của vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc. Đến đây, mỗi người con Việt Nam không khỏi xúc động khi nhớ về công lao to lớn của Bác Hồ trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Nếu có dịp đến Hà Nội các bạn đừng quên tham quan Lăng Bác nhé. Giá vé vào Lăng Bác Cao hay thấp không quan trọng bởi đây là điểm đến vô cùng thiêng liêng và ý nghĩa mà chúng ta phải đến bằng bất cứ giá nào.

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tại:

  • Địa Chỉ: 97-99 P. Láng Hạ, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam
  • SĐT: 0979299865
  • Website: https://meey3d.com/
  • Email: B2B@MEEYLAND.COM
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài Viết Liên Quan

Mục lục