Google search engine
HomeDu lịchKhám phá vườn quốc gia Bù Gia Mập - Điểm du lịch...

Khám phá vườn quốc gia Bù Gia Mập – Điểm du lịch lý tưởng khi vào hè

Vườn quốc gia Bù Gia Mập ở Bình Phước có hệ sinh thái đa dạng, phong cảnh đẹp, rất thích hợp cho những chuyến dã ngoại, trải nghiệm thiên nhiên hoang dã với nhiều hoạt động thú vị, hấp dẫn để khám phá. phá vỡ.

Giới thiệu vườn quốc gia Bù Gia Mập

Vườn nằm cuối dãy núi Nam Trường Sơn, thuộc huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước. Phía Tây Bắc có suối Đắc Huyt là ranh giới giữa Việt Nam và Campuchia, tuyến vành đai biên giới dài khoảng 72km. Tổng diện tích Vườn quốc gia Bù Gia Mập là 25.926 ha, được chia thành 3 phân khu chính: Phân khu bảo vệ nghiêm ngặt 18.163 ha, Phân khu phục hồi sinh thái 7.663 ha và Phân khu dịch vụ hành chính 100 ha.

Đa dạng sinh học ở Vườn quốc gia Bù Gia Mập có giá trị cao, nơi bảo tồn mô hình chuẩn hệ sinh thái và nguồn gen quý hiếm của các loài động thực vật rừng rụng lá thường xanh nhiệt đới, đặc trưng cho rừng mưa nhiệt đới. chuyển tiếp từ cao nguyên và miền núi Tây Nguyên xuống vùng đồng bằng Đông Nam Bộ.

vườn quốc gia bù gia mập
Tổng diện tích Vườn quốc gia Bù Gia Mập là 25.926 ha.

– Hệ thực vật đa dạng với 1026 loài, thuộc 430 chi, 120 họ, trong đó có một số loài quý hiếm như Cẩm lai Bà Rịa, Hương thảo, Sồi đỏ, Trầm hương, Chè rừng, Sao đen, Tuyết tùng, Phong lan. da hổ, con lười, bồ câu, kim giao, thủy tiên, chuỗi ngọc… Cùng các loại nấm, lan rừng rất đẹp.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Du lịch Bình Định – Địa điểm du lịch, ăn gì, ở đâu?

– Hệ động vật phong phú với 261 loài chim, 115 loài bướm, 87 loài thú, 63 loài bò sát và lưỡng cư. Một số loài quý hiếm có thể kể tên như: voọc ngũ sắc, vượn đen má vàng, chà vá chân đen, cu li, khỉ đuôi lợn… gà lôi hông tía, me chua, hồng hoàng, rùa cát, diệc mỏ quạ, vàng…

Vùng đệm Vườn quốc gia Bù Gia Mập có diện tích 15.200 ha, là nơi sinh sống của cộng đồng người S’tiêng, M’nông bản địa với những giá trị văn hóa truyền thống lâu đời như lễ hội đâm trâu, lễ mừng năm mới. lúa gạo, lễ hội cồng chiêng…; nhạc cụ: kèn đồng, kèn đá, đàn bầu…; dệt vải, dệt thổ cẩm…

Du lịch vườn quốc gia Bù Gia Mập

Đến vườn quốc gia Bù Gia Mập ở khu du lịch Bình Phước, bạn sẽ có cơ hội du ngoạn trên tuyến đường biên giới tuyệt đẹp, cùng thử thách với các trò băng rừng, lội suối, cắm trại, rèn luyện kỹ năng sinh tồn, hay ngắm chim, thú… Hiện tại vườn tổ chức 2 tuyến du lịch chính:

Ngoài ra, trong vườn còn có các sinh cảnh nổi tiếng như: hồ Hoa Mai, vườn lan, vườn tập kết thực vật rộng 50ha, khu cứu hộ động vật…; thác Đăk Mai, thác Lưu Ly…; hang dơi, hang nai…; hay những di tích qua hai cuộc kháng chiến: sân bay Bù Gia Mập, điểm cuối của đường ống dẫn dầu dài 5000km…

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Top 10 địa điểm du lịch Bắc Giang và những món ăn cực hấp dẫn
vườn quốc gia bù gia mập
Du lịch vườn quốc gia Bù Gia Mập

Ăn gì khi đến vườn quốc gia Bù Gia Mập?

Nhà ăn của The Garden có sức chứa khoảng 50 khách, phục vụ các món ăn truyền thống của địa phương như: Cơm lam, canh Thụt, canh bò, thịt nướng, vịt quay mắc mật, thịt xào lá lốt… với giá cả phải chăng. giá cả phải chăng, ngoài ra còn có chuối rừng, măng khô, rượu cần, quà lưu niệm mà bạn có thể mua về làm quà.

vườn quốc gia bù gia mập
Ăn gì khi đến vườn quốc gia Bù Gia Mập?

– Hấp dẫn hơn sẽ được tham gia tuyến khám phá Vườn quốc gia Bù Gia Mập, được hướng dẫn hái rau rừng, kiếm củi, bắt cá suối, tôm suối… sau đó nhóm bếp và nấu ăn giữa rừng bằng ô dù. , với những món ăn ngon dân dã như: Cơm lam, canh Thục, canh chua cá suối, thịt kho măng, thịt nướng, cá nướng thơm lừng…

Ở đâu khi đến vườn quốc gia Bù Gia Mập ?

Tại khuôn viên trụ sở Vườn có một nhà nghỉ khá đầy đủ tiện nghi, nằm bên bờ hồ Hoa Mai thoáng mát, thoang thoảng hương hoa lan gần đó. Hoặc bạn sẽ cắm trại, nghỉ đêm trong rừng với nhiều trải nghiệm thú vị.

Nên đến vườn quốc gia Bù Gia Mập mùa nào ?

Mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 10, tập trung từ tháng 6 đến tháng 8, đường rừng trơn trượt và vắt vẻo nhưng bạn sẽ thấy rừng cây xanh ngút ngàn, những thác nước cũng trở nên ồn ào và đẹp mắt. hơn.

Mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, đường đi thuận lợi hơn, bạn sẽ thấy một bộ mặt khác của rừng quốc gia Bù Gia Mập, bởi một số loài cây thuộc họ Dầu, họ Bằng Lăng sẽ trụi lá hoàn toàn, hiện tắt cái nhìn độc đáo của bạn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:  Khám phá cảnh đẹp Hòn Đá Bạc Cà Mau

Đặc biệt, từ tháng 4 đến tháng 8 hàng năm là mùa trái cây rừng chín tại Vườn, nào là dâu rừng, xoài rừng, chôm chôm rừng, vải rừng, đười ươi, đười ươi, bầu, sim, cóc, chùm ruột núi. , chòi, sấu đỏ, tai chua, trâm bầu, trám… với hương vị rất đặc trưng và thơm ngon, lạ miệng.

vườn quốc gia bù gia mập
Nên đến vườn quốc gia Bù Gia Mập mùa nào ?

Lưu ý khi đến vườn quốc gia Bù Gia Mập

  • Quý khách muốn ở lều một mình sẽ phụ thu thêm 350.000đ (Không khuyến khích vì di chuyển thêm lều khó khăn và quý khách sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị hơn khi ở cùng những người bạn mới).
  • Du khách đi cùng trẻ em cần chuẩn bị tốt về mặt thể chất và đảm bảo rằng trẻ đã quen với các hoạt động ngoài trời.
  • Bạn có trách nhiệm không xả rác trong suốt chuyến đi và mang rác cá nhân của mình ra khỏi rừng.
  • Du khách khi tham gia loại hình du lịch trải nghiệm nơi hoang dã với tính chất nguy hiểm cần ý thức rõ ràng cần cẩn trọng trong quá trình di chuyển, không được chủ quan đi ở các khúc cua và phải tuân thủ 100% nội quy.
  • Nếu bạn bị bệnh tim nặng, mới phẫu thuật (đặc biệt là phẫu thuật dây chằng), đang mang thai, cao huyết áp, hen suyễn, động kinh, sợ độ cao cần liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được hỗ trợ. tư vấn ngay).
  • Hoạt động tại vườn quốc gia Bù Gia Mập không phù hợp với trẻ em dưới 6 tuổi.

Lời kết

Bạn đã ghi lại những bí quyết để có một chuyến du lịch vườn quốc gia Bù Gia Mập tuyệt vời trên đây chưa? Xách ba lô lên và đến vườn quốc gia Bù Gia Mập ngay thôi nào!

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tại:

  • Địa Chỉ: 97-99 P. Láng Hạ, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam
  • SĐT: 0979299865
  • Website: https://meey3d.com/
  • Email: B2B@MEEYLAND.COM
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài Viết Liên Quan

Mục lục